WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    เตือนลำปางดินถล่มจากฝนตกหนัก


      
    ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณี จ.ลำปาง เตือนฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง อาจส่งผลดินถล่มได้ เนื่องจากหน้าดินอุ้มน้ำไว้เป็นจำนวนมาก

    นายสมบูรณ์ โฆษิตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 1 ลำปาง เปิดเผยว่า หลังจากเกิดพายุนกเตน ทำให้ในหลายพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือ มีฝนตกหนัก และน้ำป่าไหลหลาก ส่วนฝนที่ตกหนักมานั้นอาจจะทำให้ดินบนภูเขา และดินตามที่ลาดเชิงเขาอุ้มน้ำไว้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางสำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 1 จ.ลำปาง ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกสำรวจพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่มทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ และยังได้กำชับไปยัง เจ้าหน้าที่แต่ละจังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ให้ระมัดระวังพื้นที่เสี่ยงดินถล่ม และห่วงว่าอาจจะเกิดดินถล่มตามมา โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดฝนตกหนัก ยิ่งจะทำให้เกิดภัยดินถล่มได้ง่าย  โดยได้สั่งอพยพชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงภัยแล้วหลายแสนคน
     
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 สิงหาคม 2011
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    สยอง!! วิศวกรแอร์กีวีถูกเครื่องยนต์ซี-130 เฮอร์คิวลิสดูดตายคาที่

           ช่างเทคนิควัย 51 ปี ของสายการบินแอร์นิวซีแลนด์ เสียชีวิต เนื่องจากถูกเครื่องยนต์ของเครื่องบินซี-130 เฮอร์คิวลิสดูดเข้าไป มีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุวิศวกรผู้นี้กำลังตรวจสภาพความเรียบร้อยตามปกติของเครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งจอดอยู่ภายในบริเวณโรงจอดเครื่องบิน แต่ขณะกำลังมีการทดสอบเครื่องอยู่นั้น วิศวกรผู้นี้ได้เดินเข้าไปใกล้เครื่องยนต์ที่กำลังติดเครื่อง ทำให้ให้วิศวกรเคราะห์ร้ายถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์จนเสียชีวิต
            ขณะที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากกระทรวงแรงงานกำลังเร่งสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

     น้ำเหนือถึงอุบลฯ 3 อำเภอ อ่วม
      



    8 สค. 2554 15:59 น.

    สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี พบว่าเกิดฝนตกติดต่อกันมาเป็นเวลา 3 วันแล้ว ทำให้น้ำโขงได้ขยับตัวสูงขึ้น โดยวันนี้(8 ส.ค.)ระดับน้ำได้สูงขึ้นคืนเดียวถึง เมตร ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าวัดพระโต บ.ปากแซง ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี น้ำ ได้จ่อล้นตลิ่งรอมร่อ อีก 2 เมตรปริมาณของน้ำจะเท่ากับปี 21
    ทั้งนี้ นายแปลง ทองอ่อน อายุ 67 ปี มัคทายกวัดพระโต บ.ปากแซง ต.พะลาน เล่าว่า ปีนั้น ระดับน้ำโขงสูงมาก ที่ลานวัดพระโต และในหมู่บ้านปากแซง น้ำได้สูงถึง 1 เมตร นาข้าวเน่าเปื่อย เสียหายเกลี้ยงทุ่งทำชาวบ้านต่างพากันให้เกิดทุกข์ตลอดทั้งปี เรียกว่าเป็นปีที่ข้าวยากหมากแพงที่สุดในสมัยนั้น และวันนี้ ระดับน้ำก็ได้มีปริมาณเท่ากันกับปี พ.ศ.2536 แล้ว เรียกว่าน้ำมากเกือบเท่ากับปี 21 แต่ถ้าน้ำได้มีการขยับตัวขึ้นสูงและเร็วมากเช่นนี้ อีกเพียง 2 วัน เท่านั้น น้ำจะมีปริมาณเท่ากับปี 2521 อย่างแน่นอน ซึ่งพวกชาวบ้านหลายคน ต่างภาวนา ขออย่าให้น้ำมากดังเช่นปีนั้นเลย
    นาย นายธำรงศักดิ์ มานะกุล นอภ.นาตาล กล่าวว่า ตามที่ได้ออกสำรวจไปตามหมู่บ้านต่างๆในเขตรับผิดชอบ พบว่า น้ำได้ทะลักเข้าสู่ที่นาของชาวบ้านเร็วมาก นับเป็นวันที่ 4 แล้ว ที่น้ำได้ท่วมที่ทำกินของชาวบ้าน ซึ่งตนก็ได้ย้ายมาใหม่ พึ่งได้ 3 เดือน เลยไม่ทราบว่าในแต่ละปีระดับน้ำมีความ มากน้อยแค่ไหนเพียงใด และก็ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ที่มีเรือหางยาวอยู่ในทุกหมู่บ้าน หากเพื่อนบ้านต้องการจะขนย้ายสิ่งของกันแล้ว ก็ให้รีบเข้าช่วยเหลือกันทันที และให้ช่วยเหลือด้วยความเมตตาต่อกันโดยในแต่ละหมู่บ้านก็มีแผนของการอพยบช่วยเหลือกันอยู่แล้ว ส่วนทางอำเภอก็ได้เตรียมกำลังพล(อส.)ไว้คอยสนับสนุนไว้แล้วตลอด 24 ชม. และคาดว่า ที่น้ำเพิ่มปริมาณเร็วมากเช่นนี้ น่าจะมาจากน้ำเหนือ ได้ไหลลงมาถึงพื้นที่พอดี จึงเป็นการมาสมทบกับน้ำที่มีอยู่แล้ว เลยทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และคงอีกไม่กี่วันระดับน้ำก็คงจะเข้าสู่ตามฤดูกาล เมื่อน้ำเหนือได้ผ่านพ้นไปแล้ว
    ส่วนความเสียหายพบว่า ถนนลูกรัง เชื่อมระหว่าง บ.ปากแซง กับ บ.ทุ่งเกลี้ยง ต.พะลาน ได้ถูกน้ำท่วมตัดขาดจากกันมาหลายวัน และที่ บ.เหมือดแอ่ กับ บ.แก้งไฮ น้ำกำลังท่วมแต่ก็พอจะสัญจรไป มา กันได้และก็คงไม่เกินเย็นของวันนี้ คงจะต้องถูกตัดขาดเช่นเดียวกัน ผู้สัญจรจะต้องเลี่ยงใช้เส้นทางอื่นข้างเคียงด้าน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี หมู่บ้านผาชัน ต.สำโรง น้ำได้ท่วมถนนตรงบริเวณสะพานเข้าหมู่บ้าน ทำให้การสัญจรด้วยยานพาหนะลำบาก อบต.สำโรง ต้องนำเรือยนต์หางยาวที่มีในหมู่บ้านเข้ามาบริการในการสัญจร เข้า ออก


    << back  next >>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 สิงหาคม 2011
  4. FALCON1

    FALCON1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,522
    ค่าพลัง:
    +4,863
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    ทันข่าวเที่ยง วันนี้ สถานการณ์น้ำท่วม

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=eHWJJrwwO20"]‪ทันข่าวเที่ยง 12.00 วันที่ 08/08/2554‬‏ - YouTube[/ame]​


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=VWjYgHogu6M"]‪??????????? 06.00 08/08/2554‬&rlm; - YouTube[/ame]

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 สิงหาคม 2011
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    สุดสลด..โลมาสายพันธุ์อิรวดี ที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากในบริเวณอ่าวไทยรอบ ๆ อำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตายต่อเนื่องเป็นตัวที่ 11 ในรอบปีนี้

    [​IMG]

    สุดสลด..โลมาสายพันธุ์อิรวดี ที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากในบริเวณอ่าวไทยรอบ ๆ อำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตายต่อเนื่องเป็นตัวที่ 11 ในรอบปีนี้ สาเหตุถูกอวนประมง ขณะที่นักอนุรักษ์ ชี้ไม่ช้าอาจสูญพันธุ์ หากไม่มีมาตรการจำกัดการลากอวนในพื้นที่

    โลมาอิรวดี เป็นสัตว์สงวนที่เลี้ยงลูกด้วยนม เป็นสัตว์คุ้มครอง มักอาศัยอยู่กันเป็นฝูง ด้านอ่าวไทย ฝั่งเกาะสมุย - เกาะพะงัน ประมาณ 200-300 ตัว มีพฤติกรรมคุ้นเคยกับประชาชน ปัจจุบันโลมาชนิดนี้ นับวันตายลงอย่างต่อเนื่อง สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้โลมาชนิดตายส่วนใหญ่ มักพบปัญหาที่ถูกอวนประมง หรือถูกของมีคม เช่นใบพัดเรือ โดยล่าสุด วันนี้ (8 ส.ค.54) นายโกเศส ศรีฟ้า อายุ 44 ปี แกนนำชุมชน ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย แจ้งว่า ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว ว่าขณะเดินเล่นอยู่บนชายหาดสาธารณะอ่าวบ้านบางปอ หน้าโรงแรมบางปอวิลเลจ พบโลมาขนาดใหญ่ตายเกยชายหาด

    หลังได้รับแจ้ง จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย และเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอเกาะสมุย แต่ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอเกาะสมุยได้ จึงได้ให้หน่วยกู้ภัยนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบซากโลมาขนาดใหญ่ เป็นซากโลมาหัวบาตร สายพันธุ์อิรวดี เพศผู้ ลำตัวยาว 1.70 เมตร น้ำหนักประมาณ 80-90 กก. อายุประมาณ 6-7 ปี ตายเกยตื้นอยู่ พบว่าตามลำตัวยังสมบูรณ์ ที่แพนหางมีอวนติดอยู่ คาดว่าตายมาประมาณ 2-3 วัน

    เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าโลมาตัวดังกล่าว น่าจะว่ายน้ำหากินอยู่ในอ่าวบ้านบางปอ และอาจว่ายไปติดอวนลากของชาวประมง ที่เข้ามาลากอวนหาปลาบริเวณใกล้เคียงจนไปติดอวนและเกิดอาการช็อกน้ำ ก่อนถูกเจ้าของอวนตัดอวนทิ้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง ได้ทำการขุดหลุมขนาดใหญ่ ทำการฝังกลบโลมาบนชายหาดดังกล่าว จาการตรวจสอบพบว่าภายในปี 2554 โลมาตายมาแล้ว 11 ตัว

    ขณะที่กลุ่มนักอนุรักษ์ ชี้ว่า หากไม่มีมาตรการใด ๆ ของเจ้าหน้าที่ประมงออกมาตรการกำจัดการลากอวน ในไม่ช้าโลมาชนิดนี้อาจสูญพันธุ์
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    กรมศิลป์ฯ เผยน้ำหน้าวัดไชยฯ ลด ลำพูน-แม่ฮ่องสอน โบราณสถานอ่วม

    นายเอนก สีหามาตย์ รองอธิบดีกรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมจากสำนักศิลปากรที่ 3 พระนครศรีอยุธยา ว่า สถานการณ์เริ่มคลายความกังวล หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดไชยวัฒนาราม จากเดิมที่เหลืออีก <METRICCONVERTER w:st="on" productid="50 เซนติเมตร">50 เซนติเมตร</METRICCONVERTER> จึงจะถึงขอบพนังกั้นน้ำ แต่ขณะนี้เหลือเพิ่มเป็น <METRICCONVERTER w:st="on" productid="90 เซนติเมตร">90 เซนติเมตร</METRICCONVERTER> ทั้งนี้ได้เตรียมพร้อมรับมือเต็มกำลังและเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์น้ำเหนืออย่างต่อเนื่องด้วย แต่ในพื้นที่ที่ยังน่าเป็นห่วง คือ จ.ลำพูน โดยมีโบราณสถานถูกน้ำท่วมหลายแห่ง อาทิ โบราณสถานบ้านท่าเชียงทอง วัดกู่ละมัก กู่คำ กู่เหลี่ยม นอกจากนี้ ใน จ.แม่ฮ่องสอน โบราณสถานวัดดงสงัด ใน อ.แม่สะเรียง ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมเช่นกัน.


     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    ปริมาณน้ำฝนเมื่อวานนี้ 7 ส.ค.54

    [​IMG]
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    จีนเร่งป้องกันโรงงานเคมีหลังคลื่นซัดกำแพงกันคลื่นพัง

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า พายุโซนร้อนหมุ่ยฟ้ากำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยังมณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือ โดยคาดว่าอาจจะพัดขึ้นชายฝั่งในบริเวณดังกล่าวในวันนี้ ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้กับโรงงานเคมีฟูเจียหัวในเมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง ทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของจีน กำลังอพยพออกจากบ้านเรือน หลังอิทธิพลของพายุโซนร้อนหมุ่ยฟ้าทำให้เกิดคลื่นซัดกำแพงกันคลื่นพังเสียหาย โดยมีทหารและคนงานเข้าร่วมความพยายามกู้ภัยดังกล่าว ทั้งนี้ ประชาชนหลายหมื่นคนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศต้องอพยพออกจากพื้นที่ตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่พายุโซนร้อนหมุ่ยฟ้าเคลื่อนตัวเข้าใกล้


     
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    “พรหมพิราม” จ.พิษณุโลก น้ำท่วมหนักทำลายสถิติ

    วันจันทร์ ที่ 08 สิงหาคม 2554 เวลา 15:41 น



    [​IMG]

    “พรหมพิราม”น้ำท่วมหนักทำลายสถิติปี 38 ระบุแม่น้ำยมทะลักมาจากสุโขทัย ท่วมสูงกว่า 1 เมตร และเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านต้องอพยพมานอนบนถนนแทน

    เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (8 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งยังไม่คลี่คลาย โดยเฉพาะ ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำยมสายเก่า ที่ระบายแม่น้ำยมมาจาก จ.สุโขทัย ได้เพิ่มระดับสูงทำลายสถิติน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2538 มีบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรใน หมู่ 10 และหมู่ 12 ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านสูงประมาณ 1 เมตร และระดับน้ำยังค่อยๆ เพิ่มทุกวัน ที่โรงเรียนวัดเมฆสุวรรณารามน้ำท่วมสูง 1 เมตร โรงเรียนสั่งหยุดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด หลังสัปดาห์ก่อนยังให้นักเรียนมาเรียนบนศาลาวัด แต่ขณะนี้ ศาลาวัดเมมสุวรรณาราม และอุโบสถถูกน้ำท่วมขังเช่นกัน

    นายปรีชา ศรียี่ทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บ้านคลองเมม ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม เปิดเผยว่า น้ำท่วมปีนี้หนักมากและเร็วกว่าทุกปี เป็นผลมาจากการระบายแม่น้ำยมจาก จ.สุโขทัย มายัง อ.พรหมพิราม ระดับน้ำท่วมสูงเกินกว่าน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2538 ประมาณ 1 คืบแล้ว โดยเริ่มท่วมหนักๆ มาตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา และน้ำยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ วันละประมาณ 1 นิ้ว คาดว่าจะท่วมขังไปอีกนานร่วมเดือน ชาวบ้านหมู่ 12บ้านเรือนถูกน้ำท่วมไปแล้ว 70% จาก 200 หลังคาเรือน อบต.ท่าช้างและผู้ใหญ่บ้าน ช่วยจัดหาเรืออำนวยความสะดวก และจัดหาเต้นให้ประชาชนที่น้ำท่วมบ้านมาอาศัยอยู่บนถนนแทน

    ส่วนทางด้านนางกุ่น หมั่นศรี อายุ 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 12 ต.ท่าช้าง ซึ่งต้องประสบปัญหาน้ำท่วมและได้ความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากการถูกน้ำท่วมบ้าน นางกุ่นไม่สามารถเดินได้ และอาศัยอยู่กับลูกสาวคือนางอุไรวรรณ ฉิมไทย อายุ 55 ปี ที่ต้องลาออกจากงานโรงงานจักรยานมาคอยดูแลแม่ และไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างได้ ขณะนี้น้ำได้ท่วมขังบ้านมาร่วมสัปดาห์แล้ว ต้ออาศัยอาหารแห้งจากถุงยังชีพที่มีผู้บริจาคในการประทังชีวิตไปวันๆ
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>หลายพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ เสี่ยงเกิดภัยธรรมชาติรุนแรง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>8 สิงหาคม 2554 15:13 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT>

    <SCRIPT type=text/javascript src="http://static.ak.fbcdn.net/connect.php/js/FB.Share"></SCRIPT>Share
    <SCRIPT type=text/javascript src="https://apis.google.com/js/plusone.js"> {lang: 'th'}</SCRIPT><IFRAME style="POSITION: static; MARGIN: 0px; WIDTH: 90px; HEIGHT: 20px; VISIBILITY: visible; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=I1_1312797738875 tabIndex=-1 marginHeight=0 src="https://plusone.google.com/u/0/_/+1/fastbutton?url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FHome%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9540000098551&size=medium&count=true&db=1&hl=th&jsh=r%3Bgc%2F22821001-a70f00f0#id=I1_1312797738875&parent=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th&rpctoken=482689872&_methods=onPlusOne%2C_ready%2C_close%2C_open%2C_resizeMe" frameBorder=0 width="100%" allowTransparency name=I1_1312797738875 marginWidth=0 scrolling=no></IFRAME>

    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-BOTTOM: medium none; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; HEIGHT: 35px; OVERFLOW: hidden; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrshort.aspx?NewsID=9540000098551&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> นายบรรพต คันธเสน ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาสะสมตั้งแต่ต้นปี จนกระทั่งเกิดพายุนกเต็น และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พากลุ่มฝนมาในพื้นที่ภาคเหนือในวันนี้ ทำให้หลายพื้นที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดภัยธรรมชาติรุนแรง โดยเฉพาะน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม

    จ.เชียงใหม่ ได้แจ้งประสานไปทุกพื้นที่ทั้ง 25 อำเภอ ให้เฝ้าระวังต่อเนื่อง ล่าสุด ได้แจ้งไปยังพื้นที่อำเภออมก๋อย แม่แจ่ม กัลยาณิวัฒนา สะเมิง ฮอด และ จอมทอง ให้ท้องถิ่นและอาสาสมัคร เตรียมพร้อมเฝ้าระวังภัยตลอด 24 ชั่วโมง จากภาวะน้ำท่วม และดินถล่ม เนื่องจากพบจุดเสี่ยงภัยในพื้นที่ลาดเชิงเขาหลายจุด โดยเฉพาะที่ติดกับแม่ฮ่องสอน ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมและฝนตกหนักในขณะนี้ ซึ่งถือว่าอยู่ในช่วงวิกฤตไม่ควรประมาท

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>หม้อแปลงไฟฟ้าสถานีไฟฟ้าแรงสูงอ่าวไผ่ จ.ชลบุรี ระเบิด เสียหายกว่า 50 ล้าน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>8 สิงหาคม 2554 14:53 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT>

    <SCRIPT type=text/javascript src="http://static.ak.fbcdn.net/connect.php/js/FB.Share"></SCRIPT>Share16
    <SCRIPT type=text/javascript src="https://apis.google.com/js/plusone.js"> {lang: 'th'}</SCRIPT><IFRAME style="POSITION: static; MARGIN: 0px; WIDTH: 90px; HEIGHT: 20px; VISIBILITY: visible; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=I1_1312797748562 tabIndex=-1 marginHeight=0 src="https://plusone.google.com/u/0/_/+1/fastbutton?url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FLocal%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9540000098529&size=medium&count=true&db=1&hl=th&jsh=r%3Bgc%2F22821001-a70f00f0#id=I1_1312797748562&parent=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th&rpctoken=603473053&_methods=onPlusOne%2C_ready%2C_close%2C_open%2C_resizeMe" frameBorder=0 width="100%" allowTransparency name=I1_1312797748562 marginWidth=0 scrolling=no></IFRAME>

    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-BOTTOM: medium none; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; HEIGHT: 35px; OVERFLOW: hidden; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrshort.aspx?NewsID=9540000098529&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ศูนย์ข่าวศรีราชา - เกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าสถานีไฟฟ้าแรงสูงอ่าวไผ่ ชลบุรี ระเบิด และเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ขณะกำลังทดสอบระบบของหม้อแปลงไฟฟ้าลูกใหม่ เบื้องต้นไม่ส่งผลกระทบต่อระบบกระแสไฟฟ้า ค่าความเสียหายประมาณ 50 ล้านบาท

    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    วันนี้ (8 ส.ค.) ที่สถานีไฟฟ้าแรงสูงอ่าวไผ่ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ภายในสถานี เกิดระเบิดและมีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ภายในสถานีไฟฟ้า จึงได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครแหลมฉบัง เทศบาลเมืองศรีราชา จากโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ และรถโฟมจากโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ เนื่องจากมีน้ำมันดีเซลในกระบวนการผลิตไฟฟ้าอยู่ในบริเวณนั้นด้วย

    การควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเหตุระเบิดดังกล่าวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่อย่างไร ส่วนเหตุการณ์มีกลุ่มควันไฟสีดำเป็นจำนวนมาก ได้แพร่กระจายสู่ภายนอกโรงไฟฟ้าส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนบริเวณรอบข้างโรงไฟฟ้าอ่าวไผ่ เกิดอาการเวียนศีรษะ ปวดหัว อาเจียน เนื่องจากสูดดมควันพิษเข้าไปมาก จึงต้องรีบออกจากพื้นที่บริเวณนั้นก่อน

    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    นายชัยธนันท์ วรรณรวีวัฒน์ หัวหน้าแผนกบำรุงรักษาอุปกรณ์สถานีไฟฟ้า 3 ทำหน้าที่หัวหน้าสำนักงานประจำฐานปฏิบัติงานอ่าวไผ่ จ.ชลบุรี กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของสถานีไฟฟ้าฯกำลังจะเปลี่ยนหม้อแปลงไฟฟ้าลูกใหม่แทนลูกเก่าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตกระแสไฟฟ้า โดยในจังหวะที่จะทำการเปลี่ยนจะต้องใช้กระแสไฟฟ้า เพื่อชาร์ตไฟฟ้าเข้าหม้อแปลงตัวปรับแรงดันกระแสไฟฟ้าเพื่อทดสอบคุณภาพและประสิทธิภาพ ในช่วงจังหวะนั้นได้เกิดระเบิดและมีเพลิงลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว

    ส่วนเหตุการณ์ระเบิดในครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้บ้านเรือนประชาชนและโรงงานอุตสาหกรรมแต่อย่างไร เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของกระแสไฟฟ้า ให้เพียงพอกับความต้องการ ซึ่งเดิมมี 3 หม้อแปลงไฟฟ้าแล้ว กำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าจำนวน 500-600 MVA.แต่ใช้ไปเพียง 300-400 MVA.เท่านั้น และขณะนี้กำลังเพิ่มหม้อแปลงเพื่อสำรองไฟฟ้าให้เป็น 900 MVA.จึงต้องทดสอบลูกใหม่ เพื่อทดแทนลูกเก่าและได้เปลี่ยนหม้อแปลงมาแล้ว 1 ลูกและในครั้งนี้เป็นหม้อแปลงลูกที่ 2 แต่เกิดระเบิดเสียก่อน จึงไม่มีปัญหาหรือผลกระทบต่อการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้บ้านเรือนประชาชนและกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมแต่อย่างไร

    นายชัยธนันท์ กล่าวต่อว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นจะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่า เกิดจากสาเหตุอะไร เพราะการเปลี่ยนหม้อแปลงไฟฟ้าลูกใหม่นั้น กระทำตามขั้นตอนทุกประการ แต่มาเกิดระเบิดขึ้น คาดว่าความเสียหายในครั้งนี้ประมาณ 50 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ในช่วงประกันสินค้า จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    สุโขทัย 300ครัวเรือนเดือดร้อนจากน้ำท่วม

    8 สค. 2554 16:53 น.


    <DD>
    <DD>ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 14 บ้านเนินทอง ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ต้องประสบภาวะน้ำท่วมเข้าตัวบ้านต้องยกข้าวของหนีน้ำไว้ในที่สูง รวมทั้งระดับน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมตัวบ้านยังทำให้โดยรอบเตียงนอนและทั่วพื้นบ้านเจิ่งนองด้วยน้ำในระดับที่เริ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหตุดังกล่าวเกิดจากผลกระทบระดับน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ทาง อ.สวรรคโลก , อ.ศรีสำโรง ซึ่งเป็นอำเภอตอนเหนือของ จ.สุโขทัย ได้เริ่มคลี่คลายลงระดับน้ำที่ท่วมพื้นที่เริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่องและระดับน้ำที่ลดลงได้ไหลบ่าเข้าสู่พื้นที่ อ.เมืองสุโขทัย ฝั่งตะวันตกจนทำให้เกิดผลกระทบต่อพื้นที่ ต.บ้านกล้วย โดยล่าสุด 3 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 5 , 12 และ หมู่ที่ 16 โดยระดับน้ำที่เข้าท่วมในชุมชนของหมู่บ้านพื้นที่ลุ่มสูงถึงเกือบ 2 เมตร โดยมีชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 100 ครัวเรือน<DD>
    <DD>อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกันในพื้นที่ 3 ชุมชนของเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยฝั่งตะวันตกต้องประสบปัญหาน้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่สูงเกือบ 1 เมตร คือ ชุมชนคลองโพธิ , ชุมชนคูหาสุวรรณ์และ บางส่วนของชุมชนร่วมใจพัฒนา ซึ่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และตชด ค่ายรามคำแหง สุโขทัยได้จัดส่งเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือในการเดินทางเข้าออกของชาวบ้านและอำนวยความสะดวกในการขนย้ายข้าวของด้วยแล้ว โดยมีชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 300 ครัวเรือน<DD>
    <DD>ทั้งนี้ จ.สุโขทัย โดยนายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินหรือสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยสามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย หมายเลขโทรศัพท์ 0-5561-1314 หรือ ร่วมบริจาคเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสุโขทัย ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี กองทุนบรรเทาทุกข์จังหวัดสุโขทัย เลขที่บัญชี 616-0-26953-4

    </DD>ชาวบางระกำ (พิษณุโลก) อ่วมต้องกินนอนในเรือ หลังถูกน้ำท่วม

    8 สค. 2554 16:33 น.


    <DD>
    <DD>
    <DD>เมื่อเวลา 09.30 น.ที่บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำยม ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้มีหน่วยงานทั้งเทศบาล ต.บางระกำ และเจ้าหน้าที่ ตชด. 31 ได้นำกำลังมาช่วยเหลือขนข้าวของจากบ้านเรือน มาไว้บนไหล่ทางริมถนนสายพิษณุโลก-บางระกำ เพื่อรอทางเจ้าหน้าที่เร่งสร้างที่พักอาศัยชั่วคราว เนื่องจากมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนถูกน้ำท่วมไม่สามารถพักอาศัยอยู่ได้ตามปกติ ต้องย้ายมานอนบนไหล่ถนน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตัดพงหญ้าปรับพื้นที่ให้โล่งเตียน เพื่อที่พักให้กับชาวบ้าน
    <DD> <DD>นายสายหยุด นาคปัด อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 302/4 ม.15 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก กล่าวว่า แม่น้ำยมได้เอ่อท่วมมาประมาณปลายเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งเมื่อช่วง 2-3 วัน บ้านตนถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถพักอาศัยอยู่ได้ ต้องนอนอยู่ในเรือพาย โดยภายในบ้านมีด้วยกัน 5 คน แต่ชั้นล่างถูกน้ำท่วมเสียหายหมด ต้องไปนอนกันชั้นบน แต่คับแคบตนต้องมานอนอยู่ในเรือแทน <DD>
    <DD>นายวิบูลย์ ตั้งเกษมวิบูลย์ นายก เทศบาล ต.บางกระกำ กล่าวว่า พื้นที่เขตเทศบาล มีประชาชนเดือดร้อนจากน้ำท่วมที่พักอาศัย มี ม.15 จำนวน 240 หลังคาเรือน และ ม.18 มี 80 หลังคาเรือน นอกจากนั้นนำยังท่วมนาข้าวอีกจำนวนมาก ทางเทศบาลบางระกำ ได้ดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้น นำข้าวสารอาหารแห้งไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม มีการช่วยเหลือสร้างที่พักชั่วคราว เนื่องจากคาดว่าน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เพราะน้ำทางเหนือยังไหลมาสมทบตลอดเวลา <DD>
    <DD>ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้าน บริเวณเชิงสะพานแม่น้ำยม ซึ่งได้รับผลกระทบมากที่สุด มีด้วยกันจำนวน 19 หลัง ที่ต้องอาศัยเรือพายเข้าออกจากบ้านมาที่ฝั่ง บ้านที่ถูกน้ำท่วมมีทั้งบ้าน 2 ชั้น และบ้านชั้นเดียว โดยเฉพาะผู้ที่ปลูกบ้านชั้นเดียวจะถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถนอนพักอาศัยอยู่ บางรายต้องนอนอาศัยอยู่ในเรือ โดยอาศัยหลังคาบ้านเป็นที่กำบังแดดฝน</DD>
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    แผนภาพแสดงปริมาณน้ำฝนใน 24 ชั่วโมง

    [​IMG]

    รายงานสภาพอากาศ

    [​IMG]
     
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    ภูเขาไฟ 18 แห่งในอินโดนีเซียอยู่ในสถานะตื่นตัว

    18 Indonesian volcanoes on alert status | The Jakarta Post

    18 Indonesian volcanoes on alert status

    The Jakarta Post, Jakarta | Sun, 08/07/2011 1:05 PM A | A | A |


    18 Indonesian volcanoes on alert status

    Eighteen Indonesian volcanoes are on “alert” status, two of which are at Alert Level 3, which is called “Siaga”, the Volcanology and Geology Disaster Mitigation Center says.

    Center head Surono said Sunday in Jakarta the erupting Mount Lokon in North Sulawesi and Mount Ibu in North Maluku were the two volcanoes at Siaga status.

    The center has adopted four levels of alert status: “Normal” (Level 1), “Waspada” (Level 2), “Siaga” (Level 3) and “Awas” (Level 4).

    Surono said the conditions at Mt Lokon and Mt Ibu were currently considered most worrisome because they had been consistently erupting searing clouds affecting a radius of 2.5 kilometers.

    He added, however, that the eruptions had not yet endangered people living around the volcanoes.

    “The eruptions are heading west, while people are concentrated in east,” he said as quoted by tempointeraktif.com.

    Surono added that 16 other volcanoes were at Level 2 alert status, “Waspada”, including Mt. Papandayan and Mt. Guntur in West Java.

    “Locals have reported several quakes,” he said.

    Surono said that President Susilo Bambang Yudhoyono had summoned him on Saturday to report the volcanoes’ status and the center’s preparations to anticipate possible disasters.

    He said ideally there should be an expert monitoring the activities of each volcano in Indonesia, as is the case in Japan.

    “Currently an expert handles five mountains.”
    Eighteen Indonesian volcanoes are on “alert” status, two of which are at Alert Level 3, which is called “Siaga”, the Volcanology and Geology Disaster Mitigation Center says.
    Center head Surono said Sunday in Jakarta the erupting Mount Lokon in North Sulawesi and Mount Ibu in North Maluku were the two volcanoes at Siaga status.
    The center has adopted four levels of alert status: “Normal” (Level 1), “Waspada” (Level 2), “Siaga” (Level 3) and “Awas” (Level 4).
    Surono said the conditions at Mt Lokon and Mt Ibu were currently considered most worrisome because they had been consistently erupting searing clouds affecting a radius of 2.5 kilometers.
    He added, however, that the eruptions had not yet endangered people living around the volcanoes.
    “The eruptions are heading west, while people are concentrated in east,” he said as quoted by tempointeraktif.com.
    Surono added that 16 other volcanoes were at Level 2 alert status, “Waspada”, including Mt. Papandayan and Mt. Guntur in West Java.
    “Locals have reported several quakes,” he said.
    Surono said that President Susilo Bambang Yudhoyono had summoned him on Saturday to report the volcanoes’ status and the center’s preparations to anticipate possible disasters.
    He said ideally there should be an expert monitoring the activities of each volcano in Indonesia, as is the case in Japan.
    “Currently an expert handles five mountains.”

    [​IMG]
     
  16. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    เกิดน้ำท่วมจากพายุฝนตกอย่างหนัก ที่สก๊อตแลนด์

    [​IMG]




    Heavy rain causes floods chaos
     
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
  19. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1

    เกิดอะไรขึ้นกับโลกของเรา มาดูกัน

    โลกอาจจะกำลังปรับความสมดุลย์อยู่ หรือ อาจมีเหตุผลอื่น ที่ยังไม่ใครล่วงรู้

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=hy1xlRcoY6E"]‪You still don't believe Nibiru is on its Way?‬‏ - YouTube[/ame]​
     
  20. มาพบพระ

    มาพบพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    643
    ค่าพลัง:
    +1,973
    เกิดรอยแยกขนาดใหญ่ที่ รัฐอลิโซน่า สหรัฐอเมริกา

    [​IMG]

    เออหนอ สหรัฐอเมริกา เขาก็มีถนนหินคลุกและบรรยากาศคล้ายๆ กับบ้าเราเมืองเราเลยนะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...