ปิดรับบริจาค ถวายพระไตรปิฏกพร้อมตู้ ณ วัดห้วงพัฒนา จ.ตราด 25 กันยายน 2554

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย Amata_club, 17 สิงหาคม 2011.

  1. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    เรียน พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ และญาติธรรม ทุกๆท่าน


    เนื่องจากทางคุณ suttip(อ.ปุ้ม) ได้รับโทรศัพท์จากหลวงพี่ท่านหนึ่ง ซึ่งจำพรรษาอยู่ที่วัดห้วงพัฒนา อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ซึ่งหลวงพี่ท่านนี้ เป็นรุ่นน้องที่รักและนับถือกันมานานแล้ว ท่านมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดตราด.. ท่านและครอบครัวมักจะมาทำบุญที่วัดนี้เสมอ.. ท่านได้บวชเขาสู่ร่มกาสาวพัตร ที่วัดห้วงพัฒนา เมื่อปีที่แล้ว หลวงพี่ท่านนี้มีชื่อว่า หลวงพี่วัชรากรณ์ ฐิตสิริ

    ในเบื้องแรกท่านได้โทรศัพท์มาหาคุณ suttipเพื่อให้ลองสืบค้นพระไตรปิฏก จำนวนสองเล่ม จากชุดของพระไตรปิฏก ฉบับสยามรัฐ (บาลี) คือท่านได้ดูจากที่เป็นพระไตรปิฏกแบบออนไลน์ แต่เนื่องจากตัวอักษรไม่ชัดเจน ท่านจึงได้วานให้ผมช่วยหา พระไตรปิฏกเล่มที่ท่านต้องการค้นคว้า จำนวน 2 เล่ม แล้วให้ผมขอถ่ายสำเนามา. ทางผมเมื่อได้ทราบจึงได้เรียนแก่หลวงพี่ว่า

    คุณ suttip : “หลวงพี่อย่าเอาแบบที่ถ่ายสำเนาเลย เอาแบบที่เป็นเล่มจริงไปเลยดีกว่า ทางวัดทั้งพระภิกษุและสามเณร ที่จำพรรษาอยู่ที่วัด จะได้ใช้ประโยชน์ ใช้ประกอบในการเล่าเรียนและศึกษาคำสอนขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า จากพระไตรปิฏก”
    หลวงพี่ : “ถ้าโยมจะนำพระไตรปิฏกมาถวาย ก็จะเป็นการดีมากๆ เป็นประโยชน์ เป็นบุญมาก เพราะที่นี่พระ เณร ท่านเรียนพระปริยัติธรรมกัน”
    คุณ suttip : “ผมขอสืบราคาก่อนนะครับ ว่า เฉพาะพระไตรปิฏก ฉบับสยามรัฐ (บาลี) 1 ชุด 45 เล่ม ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ จะได้บอกบุญ กับพี่ๆน้องๆ เพื่อนๆ และญาติธรรม ให้มาช่วยกันทำบุญ บริจาคปัจจัยเพื่อซื้อพระไตรปิฏก ถวายวัดห้วงพัฒนา ถ้าได้ปัจจัยมากพอ ก็จะซื้อพร้อมตู้มาถวายก่อน แต่ถ้าได้ปัจจัยไม่มาก พอ ก็คงถวายเฉพาะพระไตรปิฏกไปก่อน”
    หลวงพี่:”ขออนุโมทนา กับโยมพี่และคณะมากๆเลยนะ อานิสงค์ของการถวายพระไตรปิฏก ย่อมส่งผลให้เป็นผู้รู้ธรรมและแปลธรรมได้อย่างแตกฉาน เหมือนองค์พระมหากัจจายนะ”
    คุณ suttip :”ผมยังไม่ระบุวันนะครับ เอาเป็นว่ารับปากว่า จะไปสืบราคาและบอกให้กับพี่ๆน้องๆเพื่อนๆและญาติธรรม สำหรับงานบุญอันเป็นมหาธรรมทานในครั้งนี้ ถ้ารวมเงินได้มากพอ ก็จะดูวันที่จะไปซื้อและก็นำมาถวายให้ที่วัดกับทางหลวงพ่อท่าน”
    หลวงพี่:”เอาตามที่โยมพี่ สะดวกที่จะจัดการเลย”

    นี่ละครับที่มาของงานบุญครั้งนี้…จึงขอบอกบุญมายังพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ และญาติธรรม ทุกท่าน ที่ต้องการร่วมบุญ ร่วมกันบริจาคปัจจัย เพื่อซื้อพระไตรปิฏก ฉบับสยามรัฐ (บาลี) 1 ชุดมี 45 เล่ม (หากมีปัจจัยมากพอ ก็จะถวายพร้อมตู้พระไตรปิฏกไปด้วยเลย) เพื่อถวายร่วมกัน ณ วัดห้วงพัฒนา อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด.

    ในการถวายพระไตรปิฏกและตู้พระไตรปิฏกในครั้งนี้ ย่อมมีประโยชน์และอานิสงค์ในหลายประการ ได้แก่
    1. เพื่อสืบทอดและเผยแผ่พระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยการถวายพระไตรปิฎกแก่ วัด หรือ โรงเรียนพระปริยัติธรรม
    2. เพื่อให้พระภิกษุ สามเณร ฆราวาสตลอดจนผู้ที่สนใจสามารถศึกษาพระธรรมจากพระไตรปิฎกได้
    3. เพื่อเป็นการบำเพ็ญมหากุศลอันยิ่งใหญ่คือการให้ธรรมะซึ่งหาโอกาสทำได้ยาก และ เป็นการสร้างความสามัคคีและสร้างความเพียรในการเจริญกุศลของหมู่คณะ <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2011
  2. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    อานิสงส์การถวายพระไตรปิฎก
    วันหนึ่ง ท่านพระสารีบุตร เวลานั้นชื่อ อุปติสสะ อาศัยที่ถวายพระไตรปิฎกไว้ในพระพุทธศาสนา เป็นเหตุให้เป็นผู้มีปัญญาเลิศ ทีนี้ความเป็นผู้มีปัญญาเลิศของพระสารีบุตร เมื่อเป็นพระอรหันต์แล้ว เราอาจจะคิดว่าเป็นของมหัศจรรย์ เราพบว่าแก้วนี่ถ้าปราศจากละอองธุลีเข้ามาเบียดบังทำให้แปดเปื้อน มันก็ใส จิตของพระอรหันต์ก็ใสประกอบไปด้วยประกาย คือหาอะไรเปื้อนไม่ได้ จึงเป็นผู้ทรงปัญญาเลิศ ตอนนี้เราก็ว่าอัศจรรย์แล้ว แต่คิดไปอีกทีไม่น่าอัศจรรย์ เพราะเป็นพระอรหันต์

    นี่เราหลบกลับลงมาอีกครั้งหนึ่ง ตอนที่พระโมคคัลลาน์กับพระสารีบุตร ยังเป็นลูกชาวบ้านอยู่ เราจะเห็นปัญญาพระสารีบุตร ขณะที่ท่านทั้งสองไปดูมหรสพ แล้วเกิดอารมณ์เศร้าใจ วันอื่นนั้นสบายใจ ดีใจ ร่าเริง ให้รางวัลแก่ผู้แสดงมหรสพ แต่วันนั้นทั้งสององค์ต่างนั่งหน้าเศร้า หน้าสลด ไม่ร่าเริง ทั้งนี้เพราะดู ๆ มหรสพก็นั่งคิดไปว่า

    “เฮ้อ...คนดูมหรสพนี่ไม่ช้าก็ตายหมด พวกแสดงนี่ไม่ช้าก็ตายหมด แถมเราเองก็ต้องตายเสียด้วย ถ้าอย่างนั้นเราเกิดมาเพื่อตายอยู่ทำไมกัน เกิดแล้วก็ตาย ตายแล้วก็เกิด”

    ท่านก็มาใคร่ครวญว่า “ธรรมที่ทำให้คนที่เกิดมาแล้วตายได้มันมี ก็ต้องมีอะไรสักอย่างที่เป็นธรรม ที่ทำให้คนเกิดไม่ตายได้”
    หมายความว่า เมื่อมีมืดแล้วก็มีสว่างคู่กัน หรือทางพ้นแห่งความตาย ที่เราเรียกว่า “โมกขธรรม”

    ท่านทั้งสองตกลงใจกันว่า เราเปิดเถอะ ไปหาโมกขธรรมที่เป็นเครื่องพ้นแห่งความตายดีกว่า จึงลาพ่อลาแม่ มีบริวารคนละ 250 เพราะเป็นลูกมหาเศรษฐี ออกจากสำนักพ่อแม่ไป บริวารทั้งสองท่านรวมกันเป็น 500 หัวหน้าอีกสอง คือตัวท่านเองเป็น 502 ท่าน เข้าไปอยู่ในสำนักสัญชัยปริพาชก ท่านสัญชัยปริพาชกก็สอนสุดกำลัง ท่านทั้งสองก็เรียนเต็มที่ เพราะความมีปัญญาด้วยกันทั้งคู่ ปรากฎว่าไม่ช้าท่านก็เรียนจบ แล้วก็มีความฉลาดเก่งกาจมาก

    ท่านสัญชัยปริพาชกก็ให้เป็นอาจารย์สอนแทน แต่ว่าท่านทั้งสองนี่อาศัยที่มีบุญญาบารมีเต็มแล้ว ควรที่จะเป็นพระอรหันต์ จึงมาคำนึงพิจารณาว่า ความรู้ที่ได้จากสำนักนี้ยังไม่จบ ยังไม่พ้นจากความตาย ธรรมที่ดีกว่านี้ต้องมีอีก

    นี่เพราะดวงปัญญาของท่านเดิม ที่เคยถวายพระไตรปิฎกแก่พระ

    ท่านทั้งสองจึงตกลงกันว่า “นี่เราช่วยกันแสวงหาโมกขธรรม ถ้าใครเจอะอาจารย์ดีกว่านี้ก็มาบอกกัน หรือใครได้พบธรรมในการค้นคว้าดีกว่านี้ละก้อ กลับมาบอกกัน”
    ต่อมาเมื่อพระพุทธเจ้าบรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ เวลานั้นก็มีลูกศิษย์ปัญจวัคคีย์อยู่ 5 องค์เป็นพระบริวาร เมื่อทั้ง 5 ท่านบรรลุอรหันต์แล้ว พระพุทธเจ้าทรงสั่งให้ไปประกาศพระศาสนา แต่มีเงื่อนไขว่า ไปแล้วอย่ารวมกัน ให้แยกกันไปคนละที่

    บังเอิญพระอัสสชิมาสายนั้นพอดี ท่านก็บิณฑบาตอยู่ใกล้ ๆ แถวนั้น ต่อมาวันหนึ่ง พระสารีบุตรเวลานั้นชื่อ อุปติสสะ ท่านออกไปจากสำนัก ก็พอดีเห็นพระอัสสชิเดินออกบินฑบาตผ่านไป เห็นลีลาของท่านไม่ว่าจะเป็นลีลาการเยื้องกาย ก้าวเท้าซ้ายแกว่งเท้าขวา อิริยาบถใดดูแล้วงามจริง ๆ เป็นจริยานิ่มนวล ท่านจึงคิดในใจว่า

    “พระสมณะองค์นี้น่าเลื่อมใส เราอยากจะรู้นักว่าเป็นลูกศิษย์ใคร สำนักของเรานี่มีลูกศิษย์เป็นพันเป็นหมื่น แต่จริยานิ่มนวลในการสำรวม ในการเดินทอดจักษุแบบนี้ไม่มี หากว่าเราจะถามเวลานี้ในขณะที่ท่านบิณฑบาตก็ไม่ควร”

    นี่ดูความเป็นผู้มีปัญญาของพระสารีบุตร ท่านก็นึกต่อไป
    “มันเป็นเวลาที่ไม่ควร เราควรจะถามในเวลาที่ท่านกลับ”

    เห็นท่านเดินไป พระสารีบุตรนั่ง ตอนนั้นท่านยังเป็นปริพาชก ยังไม่เป็นพระสารีบุตร ชื่อเดิมว่า อุปติสสะ ที่เราเรียก สารีบุตร ก็เพราะว่าเดิมแม่ชื่อสารี เวลาพระอัสสชิกลับมา ท่านก็ย่องเข้าไปยกมือไหว้แล้วก็ถาม
    “พระคุณเจ้าเป็นลูกศิษย์ของใคร อยู่สำนักของใคร ชอบใจธรรมะของท่าน ครูของท่านสอนว่าอย่างไร”

    พระอัสสชิท่านเป็นอรหันต์รุ่นแรกซะด้วย นี่เขาว่าขลังนะ แต่ความจริงพระอัสสชินี่เป็นพระอรหันต์สุขวิปัสสโก เราจะจับกันได้ก็ตอนพระอัสสชินิพพาน ตอนนั้นเป็นโรคกระเพาะ ครางอ๋อย บ่นบอกให้พระไปตามพระพุทธเจ้ามา เพราะโรคมันเบียดเบียนมาก ท่านก็ยืนมองพระสารีบุตร ปั๊บเดียวก็รู้ว่าเป็นพระอรหันต์ เพราะอรหันต์นี่จิตสะอาดมาก ท่านก็นึก
    “ปริพาชกคนนี้ฉลาดมาก หากเราขืนพูดมาก เดี๋ยวถูกต้อนจนมุม”

    ท่านก็เลยบอก “ปริพาชก เราเป็นผู้ใหม่ในพระพุทธศาสนา เราเป็นลูกศิษย์ของพระสมณโคดม ท่านถามปัญหาของท่าน เราตอบแบบพิสดารไม่ไหว เพราะเรายังใหม่อยู่ มีความรู้ไม่มาก”

    แต่ความจริงพระอรหันต์นี่ไปไล่ท่านไม่จนหรอก ตอนนั้นพระสารีบุตรยังไม่เป็นพระอรหันต์นี่ ไล่อย่างไรก็ไม่จน เพราะพระอรหันต์นี่ปัญญาเกิดจากการปฏิบัติ ไม่ต้องอาศัยหนังสือ เดี๋ยวนี้ปัญญาจะเกิดได้ต้องอาศัยหนังสือก่อน พระสารีบุตรได้ยินเช่นนั้นก็เลยบอกว่า “ท่านจะพูดเรื่องพิสดารทำไม เอาแค่หัวข้อย่อ ๆ ก็พอแล้ว”

    พระอัสสชิจึงกล่าวว่า “ธรรมใดเกิดแต่เหตุ พระพุทธเจ้าตรัสเหตุของธรรมนั้น” เพียงเท่านี้ พระสารีบุตรก็เข้าใจทันที แล้วก็สำเร็จพระโสดาบัน
    นี่เราจะเห็นว่าปัญญาของท่าน แม้แต่ยังไม่เป็นอรหันต์ เพียงฟังธรรมโดยย่อก็เข้าใจทันที และก็สำเร็จพระโสดาปัตติผล ต่อมากลับมาพบพระโมคคัลลาน์ก็บอกว่า
    “เวลานี้พบโมกขธรรมแล้ว เจออาจารย์ใหม่ด้วย”
    พระโมคคัลลาน์ก็ถาม “ธรรมนั้นได้มาอย่างไร”
    พระสารีบุตรก็บอกตามนั้น พระโมคคัลลาน์ก็ได้พระโสดาปัตติผลเหมือนกัน นี่เราจะเห็นว่า ปัจจัยที่ได้ถวายพระไตรปิฎกไว้ในพระพุทธศาสนา ไม่ใช่ว่าจะเป็นผู้มีปัญญาเลิศเมื่อเป็นพระอรหันต์แล้ว ถึงแม้ว่าเราเกิดในช่วงต่อ ๆ ไปที่ยังไม่เป็นพระอรหันต์เพียงใด เราก็เป็นผู้มีปัญญาประเสริฐกว่าบุคคลอื่นเหมือนกัน แต่ทว่าไปโดนคนที่เขาถวายพระไตรปิฎกเหมือนกัน ก็เห็นจะไม่เหลื่อมล้ำกว่ากันแน่ เคยไปเทศน์ชนกัน บางทีเทศน์เรื่องคืบเดียว 3 วันยังไม่จบ เพราะมีข้อไล่กันไปไล่กันมาไม่จบ อย่างนี้ก็พิสูจน์ได้ว่า พวกนี้เขาฝึกฝนปัญญามาด้วยการถวายพระไตรปิฎกในพระศาสนา

    นี่เป็นอันว่า การที่ญาติโยมเอาพระไตรปิฎกกับเชิงเทียนมาถวายวัด เชิงเทียนนี่ก็เป็นประทีปโคมไฟ พระไตรปิฎกเป็นตัวปัญญา ฉะนั้น อานิสงส์ที่จะพึงได้ก็คือ

    1. ทิพจักขุญาณ
    2. ปัญญาเลิศ
    สำหรับท่านที่เป็นผู้ร่วมรายการด้วยการโมทนา ก็เป็นปัตตานุโมทนามัย เราเป็นคนมีปัญญาไม่ถึงหัวแถว อยู่กลาง ๆ แถวหรือท้าย ๆ แถวก็ได้ พวกที่จะได้ทิพจักขุญาณก็เหมือนกัน บุญใดที่เขาทำแล้วเรายินดีด้วย เรียกว่า ปัตตานุโมทนามัย

    ดูตัวอย่างพระนางพิมพา ไม่เคยทำบุญเองเลย พระพุทธเจ้าทำคนเดียว แต่พระนางพิมพาโมทนาตลอดกาล เวลาพระพุทธเจ้าเป็นอรหันต์ พระนางก็เป็นอรหันต์ได้ เพราะปัตตานุโมทนามัยอันนี้เอง.
    ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล:
    หมายเหตุ: (คัดมาจากหนังสือธัมมวิโมกข์ ฉบับพิเศษ โดยพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง อุทัยธานี)
    (จากหนังสือรวมคำสอนพระสุปฏิปันโน เล่ม 2)
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  3. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    สำหรับวัดห้วงพัฒนา อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราดนั้น เป็นวัดที่มีหลวงพ่อ หลวงพ่อสุพจน์ ฐิตพฺพโต เป็นเจ้าอาวาสของวัดนนี้ครับ หลวงพ่อสุพจน์ ฐิตพฺพโต ท่านเป็นครูบาอาจารย์ในสายพระอาจารย์มั่นครับ

    [​IMG]

    พระเจดีย์ (ด้านล่างเป็นวิหาร ด้านบนเป็นพระเจดีย์ ยอดพระเจดีย์เป็นทองคำ)


    [​IMG]

    พระประธานภายในเจดีย์ ชั้นล่าง

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลวงพ่อสุพจน์ ฐิตพฺพโต

    หมายเหตุ: ขอขอบพระคุณที่มาของรูปหลวงพ่อท่านด้วยนะครับ
    http://pomja.tarad.com/webboard_1045545_51955_th?lang=th
    http://www.udon108.com/board/index.php?topic=43955.0
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  4. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    มาดูข้อมูลเรื่องพระไตรปิฏกและตู้พระไตรปิฏกที่จะนำถวายกันดีกว่าครับ…
    พระไตรปิฎก ๔๕ เล่ม


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    หมายเหตุ: ขอขอบพระคุณที่มาของพระไตรปิฏกและตู้พระไตรปิฏก

    http://mahamakuta.inet.co.th/T-BOOK/Pali Text Society.html
    http://mahamakuta.inet.co.th/T-BOOK/bookcase.html
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  5. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    สำหรับ พ่อ-แม่ พี่-น้อง ลุง-ป้า น้า-อา พี่ๆ น้องๆ เพื่อน และญาติธรรม ผู้ที่ประสงค์จะร่วมบุญ ในการบริจาคทรัพย์ เพื่อจัดซื้อพระไตรปิฏก ฉบับสยามรัฐ (บาลี) 1 ชุดมี 45 เล่ม พร้อมตู้พระไตรปิฏก ถวายให้กับ วัดห้วงพัฒนา อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ในครั้งนี้สามารถโอนปัจจัยมา เพื่อร่วมมหาบุญ มหาธรรมทานในครั้งนี้ได้ที่


    [​IMG]


    บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขา จามจุรีย์สแควร์
    บัญชีเลขที่ 162-0-08870-3
    ชื่อบัญชี นายธัชธีรพนธ์ นันต์ธนอิทธิ
     
  6. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    พระไตรปิฏกพร้อมตู้ ที่จะนำไปถวายวัดห้วงพัฒนา อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด‏ ตามที่คิดไว้จะเป็นชุดนะนี้ครับ


    [​IMG]



    พระไตรปิฏก ฉบับสยามรัฐ (บาลี) 1 ชุดมี 45 เล่ม ราคาอยู่ที่ 9,500 บาท
    พร้อมตู้แกะลายปิดทอง ราคา 10,000 บาท เป็นเงิน = 19,500 บาท


    หากมีคำแนะนำดีๆ ก็สามารถแจ้งมาได้ครับ
    และหากจำนวนเงินที่ร่วมบุญเกินกว่ามูลค่าที่ได้แจ้งไว้
    จะรวบรวมเงินนำไปซื้อพระไตรปิฏก ฉบับสยามรัฐ (บาลี) เพิ่มอีก 1 ชุดเป็น 2 ชุด
    หรือถวายปัจจัยให้วัดทั้งหมดครับ


    อนุโมทนาด้วยครับ
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  7. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    เพื่อให้งานบุญนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ และสามารถตรวจสอบย้อนหลังหากมีข้อสงสัยผมขอเรียนดังนี้ครับ
    - การโอนเงินร่วมบุญซื้อพระไตรปิฏกพร้อมตู้ขอให้แจ้งจำนวน ในกระทู้ได้เลยครับสำหรับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เป็นสมาชิกเว็บพลังจิต

    - การโอนเงินร่วมบุญซื้อพระไตรปิฏกพร้อมตู้สำหรับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกเว็บพลังจิตสามารถโทรแจ้งร่วมบุญได้ที่เบอร์คุณ suttip 085-9459494 ครับ
    - ซึ่งรายละเอียดต่างๆ ในการทำบุญทุกบาททุกสตางค์ จะมาแจ้งรายละเอียดในกระทู้ทั้งหมดและขอให้เพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยกันตรวจสอบ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามในกระทู้ได้เลยครับ

    อนุโมทนาด้วยครับ
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  8. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    ต้องรบกวนอีกอย่างนะครับ ท่านที่ร่วมบุญ ถ้าแจ้งชื่อมาได้ก็ดีนะครับ จะให้มอบให้ทางวัดไปด้วย เวลาเราทำพิธี มอบพระไตรปิฏกพร้อมตู้พระไตรปิฏก เพื่อที่พ่อแม่ครูบาอาจารย์ ท่านจะได้แผ่เมตตา อธิษฐานจิต ให้ทุกๆ ท่านที่ร่วม มหาบุญ มหาธรรมทาน ในครั้งนี้ด้วยครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  9. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]
    อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ
    กับท่าน AMATA CLUB
    และทุกท่านที่ได้ร่วมกันทำบุญ
    สร้างพระไตรปิฏกพร้อมตู้
    ถวายวัดไว้เพื่อสืบต่อพระพุทธศาสนา
    และได้ร่วมกันทำบุญสร้างกุศล
    ทุกอย่างที่วัดแห่งนี้ด้วยครับ
    กระผมจะส่งปัจจัยไปร่วมทำบุญด้วย
    ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมทำบุญ
    และอนุโมทนาบุญด้วยกันครับ
    การสะสมบุญ คือ การสะสมความสุข
    การทำบุญสร้างพระไตรปิฏกบุญกุศลมาก
    และหาทำได้ยาก
    นิพพานัง ปรมัง สุขขัง
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2011
  10. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ suttip [​IMG]
    ได้ราวๆ หมื่นห้าแล้วครับ ตามจำนวนที่ ลุงๆ ป้าๆ น้าๆ อาๆ พี่ๆ น้องๆ และเพื่อนๆ และญาติธรรม ที่ได้ยื่นความจำนงค์บริจาคปัจจัยกันมาครับ..

    เท่าที่คุยกับหลวงพี่ท่านไว้ หากได้ปัจจัย และมีผู้ร่วมบุญกันมากๆๆ ท่านก็เสนอมาว่า ก็ให้ซื้อพระไตรปิฏกฉบับสยามรัฐ(แปล)มาถวายด้วยก็ได้ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ เราก็จะได้ถวายพระไตรปิฏกฉบับสยามรัฐ ทั้งที่เป็นบาลี (45 เล่ม)และ ที่เป็นแบบแปลภาษาไทย (45 เล่ม) พร้อมตู้พระไตรปิฏก 1 ตู้.

    แต่อย่างไรก็ดี ผมก้ได้เรียนกับหลวงพี่ท่านว่า ให้คงตามแผนงานเดิมไว้ก่อน คือถวายพระไตรปิฏกฉบับสยามรัฐ ทั้งที่เป็นบาลี (45 เล่ม) พร้อมตู้พระไตรปิฏก 1 ตู้

    แต่ถ้าได้มีญาติธรรม มาร่วมบุญกันมากๆ มีปัจจัยมากพอ ก็จะจัดถวายพระไตรปิฏกฉบับสยามรัฐ เป็นแบบแปลภาษาไทย (45 เล่ม) เพิ่มเติมไปด้วย ตามที่ได้แจ้งเพิ่มเติมกับพี่ๆน้องๆ เพื่อนๆ และญาติธรรมทุกๆท่านครับ

    และหากสามารถทำได้ตามแผนงานบุญที่วางไว้ ยังมีปัจจัยเหลืออีก ก็จะร่วมถวายเพื่อสมทบทุน ยอดพระเจดีย์ทองคำ กับทางวัดด้วยครับ...

    นับว่าเป็นมหาบุญจริงๆ ถ้าสำเร็จตามประสงค์จะได้ทำทั้ง มหาธรรมทาน และ มหาวิหารทานด้วย..
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อนุโมทนาด้วยครับ :cool:
     
  11. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    [​IMG]


    <TABLE style="WIDTH: 482pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=643 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 434pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 21174" width=579><COL style="WIDTH: 48pt" width=64><TBODY><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD style="BORDER-BOTTOM-COLOR: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: #f4f4f4; WIDTH: 482pt; HEIGHT: 36pt; BORDER-RIGHT-COLOR: #f4f4f4; BORDER-LEFT-COLOR: #f4f4f4" class=xl29 height=48 rowSpan=2 width=643 colSpan=2>
    <SUP>ร่วมบุญซื้อพระไตรปิฏกพร้อมตู้ เพื่อถวายให้วัดห้วงพัฒนา</SUP>​
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-TOP: silver 0.5pt solid; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl24 height=17 x:str="รายชื่อร่วมบุญ ">
    รายชื่อร่วมบุญ
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-TOP: silver 0.5pt solid; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl24>
    ทำบุญ
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณพ่อบุญเลิศ คุณแม่มุยกี กล้ากสิกรรม
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num>
    500
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณ Nataya Mills (ขออนุโมทนาสาธุส่วนบุญกุศลให้คุณเดวิด คุณพ่อ คุณแม่ พี่ต้อย พี่ต๋อมและพี่แต๋มด้วย )
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="3000">
    3,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณวัช และ คุณ สาว จากภูเก็ต ">
    คุณวัช และ คุณ สาว จากภูเก็ต
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    500
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ ongvip ">
    คุณ ongvip
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="2000">
    2,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    suttip และ ผบ
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="2000">
    2,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณ ทวิช สมวงศ์
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    500
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณ misu
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="1000">
    1,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ w.สุรพล ">
    คุณ w.สุรพล
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="2000">
    2,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณ panamool
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="1000">
    1,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณ วิปัสสนู และ ผบ
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="1000">
    1,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ บุญฤทธิ์ บุญส่ง ">
    คุณ บุญฤทธิ์ บุญส่ง
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="1000">
    1,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ วัดชรา ">
    คุณ วัดชรา
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    500
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณ pp2
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    200
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ วาจี กุลสัมพันธ์โกศล คุณศักรพงศ์ กุลสัมพันธ์โกศล ">
    คุณ วาจี กุลสัมพันธ์โกศล คุณศักรพงศ์ กุลสัมพันธ์โกศล
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    400.08
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ กะจะสัก ">
    คุณ กะจะสัก
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    345.67
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    100
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="จิมมี่ คงเจริญ และ ครอบครัว ">
    จิมมี่ คงเจริญ และ ครอบครัว
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="1000">
    1,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ Kasm ">
    คุณ Kasm
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num>
    350
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffcc; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl27 height=17>
    ยอดเงินรวม
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffcc; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl28 x:num="17395.75" x:fmla="=SUM(B4:B21)">
    17,395.75
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
  12. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    [​IMG]


    <TABLE style="WIDTH: 482pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=643 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 434pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 21174" width=579><COL style="WIDTH: 48pt" width=64><TBODY><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD style="BORDER-BOTTOM-COLOR: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: #ece9d8; WIDTH: 482pt; HEIGHT: 36pt; BORDER-RIGHT-COLOR: #ece9d8; BORDER-LEFT-COLOR: #ece9d8" class=xl29 height=48 rowSpan=2 width=643 colSpan=2>
    <SUP>ร่วมบุญซื้อพระไตรปิฏกพร้อมตู้ เพื่อถวายให้วัดห้วงพัฒนา</SUP>​
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-TOP: silver 0.5pt solid; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl24 height=17 x:str="รายชื่อร่วมบุญ ">
    รายชื่อร่วมบุญ
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-TOP: silver 0.5pt solid; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl24>
    ทำบุญ
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณพ่อบุญเลิศ คุณแม่มุยกี กล้ากสิกรรม
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num>
    500
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณ Nataya Mills (ขออนุโมทนาสาธุส่วนบุญกุศลให้คุณเดวิด คุณพ่อ คุณแม่ พี่ต้อย พี่ต๋อมและพี่แต๋มด้วย )
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="3000">
    3,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณวัช และ คุณ สาว จากภูเก็ต ">
    คุณวัช และ คุณ สาว จากภูเก็ต
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    500
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ ongvip ">
    คุณ ongvip
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="2000">
    2,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    suttip และ ผบ
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="2000">
    2,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณ ทวิช สมวงศ์
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    500
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณ misu
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="1000">
    1,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ w.สุรพล ">
    คุณ w.สุรพล
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="2000">
    2,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณ panamool
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="1000">
    1,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณ วิปัสสนู และ ผบ
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="1000">
    1,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ บุญฤทธิ์ บุญส่ง ">
    คุณ บุญฤทธิ์ บุญส่ง
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="1000">
    1,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ วัดชรา ">
    คุณ วัดชรา
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    500
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณ pp2
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    200
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ วาจี กุลสัมพันธ์โกศล คุณศักรพงศ์ กุลสัมพันธ์โกศล ">
    คุณ วาจี กุลสัมพันธ์โกศล คุณศักรพงศ์ กุลสัมพันธ์โกศล
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    400.08
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ กะจะสัก ">
    คุณ กะจะสัก
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    345.67
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 x:num>
    100
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="จิมมี่ คงเจริญ และ ครอบครัว ">
    จิมมี่ คงเจริญ และ ครอบครัว
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="1000">
    1,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ Kasm ">
    คุณ Kasm
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num>
    350
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ Berial004 ">
    คุณ Berial004
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num>
    150
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17>
    คุณ zaf
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num>
    500
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl25 height=17 x:str="คุณ jimmyuro ">
    คุณ jimmyuro
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: white; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl26 x:num="1000">
    1,000
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BORDER-LEFT: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffcc; BORDER-TOP-COLOR: silver; HEIGHT: 12.75pt; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl27 height=17>
    ยอดเงินรวม
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: silver 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffcc; BORDER-TOP-COLOR: silver; BORDER-LEFT-COLOR: silver; BORDER-RIGHT: silver 0.5pt solid" class=xl28 x:num="19045.75" x:fmla="=SUM(B4:B24)">
    19,045.75
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​

    อ้างอิง:

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ suttip [​IMG]
    ได้ราวๆ หมื่นห้าแล้วครับ ตามจำนวนที่ ลุงๆ ป้าๆ น้าๆ อาๆ พี่ๆ น้องๆ และเพื่อนๆ และญาติธรรม ที่ได้ยื่นความจำนงค์บริจาคปัจจัยกันมาครับ..

    เท่าที่คุยกับหลวงพี่ท่านไว้ หากได้ปัจจัย และมีผู้ร่วมบุญกันมากๆๆ ท่านก็เสนอมาว่า ก็ให้ซื้อพระไตรปิฏกฉบับสยามรัฐ(แปล)มาถวายด้วยก็ได้ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ เราก็จะได้ถวายพระไตรปิฏกฉบับสยามรัฐ ทั้งที่เป็นบาลี (45 เล่ม)และ ที่เป็นแบบแปลภาษาไทย (45 เล่ม) พร้อมตู้พระไตรปิฏก 1 ตู้.

    แต่อย่างไรก็ดี ผมก้ได้เรียนกับหลวงพี่ท่านว่า ให้คงตามแผนงานเดิมไว้ก่อน คือถวายพระไตรปิฏกฉบับสยามรัฐ ทั้งที่เป็นบาลี (45 เล่ม) พร้อมตู้พระไตรปิฏก 1 ตู้

    แต่ถ้าได้มีญาติธรรม มาร่วมบุญกันมากๆ มีปัจจัยมากพอ ก็จะจัดถวายพระไตรปิฏกฉบับสยามรัฐ เป็นแบบแปลภาษาไทย (45 เล่ม) เพิ่มเติมไปด้วย ตามที่ได้แจ้งเพิ่มเติมกับพี่ๆน้องๆ เพื่อนๆ และญาติธรรมทุกๆท่านครับ

    และหากสามารถทำได้ตามแผนงานบุญที่วางไว้ ยังมีปัจจัยเหลืออีก ก็จะร่วมถวายเพื่อสมทบทุน ยอดพระเจดีย์ทองคำ กับทางวัดด้วยครับ...

    นับว่าเป็นมหาบุญจริงๆ ถ้าสำเร็จตามประสงค์จะได้ทำทั้ง มหาธรรมทาน และ มหาวิหารทานด้วย..
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
  13. jiraporn_chai

    jiraporn_chai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +56
    อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ จะร่วมทำบุญสมทบด้วยค่ะ โอนประมาณสิ้นเดือนแล้วจะบอกวันโอนแล้วนะคะ

    ขออนุญาตแนะนำเรื่องตู้ค่ะ เพราะพึ่งจัดซื้อไปถวายที่วัดลาดกระทิง จ.ฉะเชิงเทราเมื่อ 10กค.ที่ผ่านมา
    ตู้แบบเดียวกับในรูปนี้ซื้อโดยตรงที่ร้านขายตู้จะประหยัดไปอีกประมาณ 2000บาท และร้านจัดส่งไปให้ถึงที่วัดเลยค่ะ (คิดค่าขนส่งตามระยะทาง) ส่วนหนังสือพระไตรปิฎก ร้านมีบริการรับไปซื้อให้และนำมาแพ็คขึ้นรถขนส่งและจัดส่งไปที่วัดพร้อมกันกับตู้เลยค่ะ กรณีเราอยู่ต่างจังหวัดก็สะดวก ไม่ต้องเข้ากรุงเทพไปขนเองค่ะ ถ้าสนใจสอบถามชื่อร้านได้ที่ jiraporn_chai@yahoo.co.th ยินดีให้ข้อมูลค่ะ (ไม่ได้รู้จักกับร้านเป็นการส่วนตัวนะคะ) ได้ข้อมูลมาจากอินเตอร์เนตแต่ประทับใจบริการค่ะ การตอบรับและยืนยันกำหนดส่งชัดเจนดี เป็นมืออาชีพดีค่ะ
     
  14. หาธรรม

    หาธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,164
    ค่าพลัง:
    +3,739
    ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างพระไตรปิฎกถวายวัดหว้งพัฒนา เขาสมิง จ. ตราด ด้วยครับ
    เป็นจำนวนเงิน ๔๙๙บาทถ้วนครับ
    อุทิศบุญกุศลให้พ่อ-แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ญาติและพี่น้อง ครู อุปัฌาย์ อาจารย์ ผู้มีพระคุณ เจ้ากรรมนายเวร และ ท่านที่เกี่ยวข้อง ทุกคน ทุกภพชาติ และ ขอเป็นเหตุปัจจัยให้เกิดภายใต้บวรพระพุทธศาสนา ทำนุบำรุงพระศาสนา และ บรรลุ วิชชา ๓ วิชชา ๘ ปฏิสัมภิทา ๔ วิโมกข์ ๘ อภิญญา ๖

    จากยอดข้างบน ๑๙,๐๔๕.๗๕ + ๔๙๙ = ๑๙,๕๔๔.๗๕บาทถ้วน ซึ่งก็ครบตามจำนวนที่ต้องการเลยครับ

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%"><TBODY><TR><TD class=cnt_01>ผลการทำรายการ</TD><TD class=cnt_02>สำเร็จ</TD></TR><TR><TD class=cnt_01>เลขที่อ้างอิงการทำรายการ</TD><TD class=cnt_02>25108789582011818</TD></TR><TR><TD class=cnt_01>วัน/เวลาการทำรายการ</TD><TD class=cnt_02>18-08-2011 22:17:05</TD></TR><TR><TD class=cnt_01>ประเภทการโอนเงิน</TD><TD class=cnt_02>ทันที </TD></TR><TR><TD class=cnt_01 width="35%">บัญชีผู้โอน </TD><TD class=cnt_02 width="72%">KTB*AccOunt I / NongMon*243-1-50213-9 </TD></TR><TR><TD class=cnt_01>บัญชีผู้รับโอน</TD><TD class=cnt_02>KTB*พระไตรฯวัดห้วงพัฒนา *162-0-08870-3</TD></TR><TR><TD class=cnt_01>จำนวนเงิน</TD><TD class=cnt_02>499.00 บาท</TD></TR><TR><TD class=cnt_01>ค่าธรรมเนียม</TD><TD class=cnt_02>10.00 บาท </TD></TR><TR><TD class=cnt_01>รวมจำนวนเงิน</TD><TD class=cnt_02>509.00 บาท </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2011
  15. Mr.Kim

    Mr.Kim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    3,036
    ค่าพลัง:
    +7,028
    วันที่ 19 สิงหาคม 2554 เวลาประมาณ 8.25 น. ตัวผม นายเสรี วงษ์ทองเหลือ และครอบครัว ได้โอนเงินจากระบบ SCB easy net ธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 200 บาท เข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขา จามจุรีย์สแควร์ เลขที่บัญชี 162-0-08870-3 ชื่อบัญชี นายธัชธีรพนธ์ นันต์ธนอิทธิ เพื่อร่วมทำบุญซื้อพระไตรปิฏกพร้อมตู้ ถวายให้วัดห้วงพัฒนา อ.เขาสมิง จ.ตราด<!-- google_ad_section_end --> ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ
    ...............................................................
    ขอแม่พระธรณีและพระยายมบาล จงเป็นพยานในการทำบุญนี้แก่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้าได้ทำบุญในครั้งนี้เพื่อน้อมบูชาพระรัตนตรัยทั้ง 3 สรณะสูงสุดแห่งชีวิตของข้าพเจ้า พระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรมทุกพระธรรมขันธ์ พระอริยสงฆ์พระอริยเจ้าทุกๆ พระองค์ พร้อมด้วยพระโพธิสัตว์เจ้า พระมหาโพธิสัตว์เจ้า พระบรมโพธิสัตว์เจ้า พระอนิตยโพธิสัตว์ พระนิตยโพธิสัตว์เจ้าทุกๆ พระองค์ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ได้ทำแล้วแก่บิดามารดาทุกภพทุกชาติ อุปัชฌาย์ครูบาอาจารย์ทุกภพทุกชาติ เจ้าบุญนายคุญทุกภพทุกชาติ ญาติสนิทมิตรสหายทุกภพทุกชาติ เทพพรหมเทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน หมื่นโลกธาตุแสนโกฏิ พระเพลิง พระพาย แม่พระธรณี แม่พระคงคา แม่พระโพสพ พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ มนุษย์ทั้งหลายในอนันตจักรวาล ท่านทั้งหลายที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่ในภูมิอบายทั้ง 4 อันได้แก่ ภูมินรก ภูมิเปรต ภูมิอสูรกาย และภูมิสัตว์เดรัจฉาน ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยได้ช่วยแปลสภาพบุญที่ข้าพเจ้าได้ทำแล้ว ให้สัตว์ในอบายภูมิทั้ง 4 ให้ได้รับผลบุญในครั้งนี้ด้วย ขอเจ้ากรรมและนายเวรทั้งหลายทั้งปวงที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินไว้ ด้วยกาย วาจา ใจ ขอท่านทั้งหลายเหล่านั้น จงมาอนุโมทนาบุญ และอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ

    ขอส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้กระทำมานี้ แผ่ไปให้ไพศาล ท่านที่ได้ทุกข์ ขอให้ท่านพ้นทุกข์ ท่านที่มีความสุข ขอให้ท่านได้สุขยิ่งๆ ขึ้นไป ขอท่านทั้งหลายเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิธาน ธนสารสมบัติ ขอให้ส่วนกุศลผลบุญในครั้งนี้เป็นพลวะปัจจัย อุปนิสัยตามส่งให้ข้าพเจ้า และสัพพะทุกดวงวิญญาณในสังสารวัฏนี้ ได้พบกับพระพุทธศาสนาทุกภพทุกชาติ ได้เกิดเป็นมนุษย์ที่มีสัมมาทิฏฏิ หมั่นทำบุญทำทาน เพื่อสละความโลภ หมั่นรักษาศีลและเจริญพรหมวิหาร 4 เพื่อระงับความโกรธ หมั่นเจริญภาวนา ทั้งสมถะและวิปัสสนากรรมฐานเพื่อกำจัดกิเลส ตัณหา อุปาทาน อวิชชา อนุสัยและอาสวะให้หมดสิ้นไป ได้สำเร็จซึ่งมรรค 4 ผล 4 ตลอดจนได้เข้าถึงแดนทิพย์พระนิพพานเอกันตบรมสุขกันทุกท่าน รวมทั้งขอข้าพเจ้าได้บรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ เป็นพระวิริยาธิกะพุทธเจ้าองค์หนึ่งเมื่อบุญบารมีถึงพร้อมแล้ว ตลอดจนถึงกาลเวลาอันสมควรแล้วในอนาคตเบิ้องหน้าด้วยเทอญ สาธุๆๆ
    .......................................................
    น้อมอนุโมทนา สาธุกับทุกท่านที่ร่วมทำบุญซื้อพระไตรปิฏกพร้อมตู้ ถวายให้วัดห้วงพัฒนา อ.เขาสมิง จ.ตราด<!-- google_ad_section_end --> ด้วยนะครับ
    ........................................................
    นิพพานนะ ปัจจะโย โหตุ
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  16. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    เป็นคำแนะนำที่ดีมากครับ เดี๋ยวผมจะmail ไปถามรายละเอียดนะครับ :cool:

    อนุโมทนาด้วยครับ
     
  17. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    อนุโมทนาด้วยครับ :cool:
     
  18. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    อนุโมทนาด้วยครับ :cool:
     
  19. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    อนุโมทนาด้วยครับ :cool:
     
  20. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,063
    ค่าพลัง:
    +52,161
    ขออนุญาตินำข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับพระไตรปิฎก ที่คุณ suttip นำข้อมูลมาประชาสัมพันธ์ให้ได้อ่านและศึกษากันนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...