10 เหตุผลดีๆ ที่จะไม่กินเนื้อสัตว์

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย ~:*พนมวัน*:~, 30 กรกฎาคม 2011.

  1. ~:*พนมวัน*:~

    ~:*พนมวัน*:~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +1,214
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>คลิปสะเทือนใจ 'หมูถูกทารุณ ก่อนโดนเชือด'</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=middle align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=middle align=left>30 กรกฎาคม 2554 </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>ชมคลิปได้จากลิงค์ด้านล่าง </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>


    Abuse filmed at abattoir | The Sun |Video|News


    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เดอะซัน - นักเคลื่อนไหวปกป้องสิทธิสัตว์เผยแพร่คลิปสะเทือนใจ เหล่าหมูถูกทำทารุณ ณ โรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่งในอังกฤษ ทั้งทุบตีและเอาบุหรี่จี้หัว แม้ว่าหมู่เหล่านี้กำลังถูกฆ่าเพื่อนำมาเป็นอาหารก็ตาม

    นอกจากนี้แล้วในคลิปดังกล่าวยังปรากฎภาพพวกหมูถูกทุบตีด้วยไม้เบสบอลโดยปราจากความกรุณา ขณะที่คนงานบางรายกระชากหูดึงมันเข้าสู่โรงเชือด

    อย่างไรก็ตามรายงานข่าวระบุว่าไม่มึใครถูกดำเนินคดีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากศาลมองว่านักเคลื่อนไหวพิทักษ์สิทธิสัตว์ได้วิดีโอนี้มาอย่างไม่ถูกต้อง หลังบุกรุกเข้าไปแอบติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในโรงฆ่าสัตว์ของบริษัทElmkirk ในเอสเซ็กซ์ ทางตะวันออกของอังกฤษ แม้ทางกลุ่มปกป้องสัตว์จะชี้แจงว่าวิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงคำโกหกของบริษัทที่อ้างว่าพวกเขาสนับสนุนและปฏิบัติตามมาตรฐานสวัสดิการสัตว์มาตลอดก็ตาม


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=center>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>เสียงเรียกร้องขอให้ทางการเข้าแทรกแซงเล่นงานบริษัท Elmkirk ของนักเคลื่อนไหวปกป้องสิทธิสัตว์ มีอันต้องล้มเหลวในชั้นศาล แม้ว่าทางหน่วยงานมาตรฐานอาหารบอกว่าได้ยึดใบอนุญาตของคนงานคนหนึ่งที่ปรากฎภาพในวิดีโอและเพิ่มการตรวจตราโรงฆ่าสัตว์แห่งนี้

    ด้านทนายความของ Elmkirk ยืนกรานว่าบริษัทไม่ขอยอมรับว่าภาพเหตุการณ์เหล่านั้นถูกถ่ายในโรงฆ่าของพวกเขา และระบุเพิ่มเติมว่าวิดีโอนี้ได้มาอย่างไม่ถูกกฎหมาย

    การตัดสินใจไม่ดำเนินคดีกับบริษัทแห่งนี้มีขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้เกิดกรณีคล้ายกันและท้ายที่สุดศาลก็ตัดสินยกฟ้องเนื่องจากมองว่าวิธีได้วิดีโอมาถือเป็นการบุกรุกซึ่งศาลมิอาจยอมรับได้

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    <TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD height="100%" vAlign=top width="85%">ใครๆ ต่างก็รู้ว่าการกินเจหรือแม้กระทั่งมังสวิรัติ ซึ่งปราศจากเนื้อสัตว์นั้น ร่างกายได้ประโยชน์อย่างแน่นอน ถ้าหากมองในแง่สุขภาพ เราก็อาจจะนึกไปถึงการดีท็อกซ์ หรือการล้างพิษออกจากร่างกาย แต่หากมองในแง่ศาสนา การถือศีลกินเจน่าจะทำให้เราเกิดความสบายอกสบายใจอันเนื่องมาจากการละซึ่ง การเบียดเบียนสัตว์โลกนั่นเอง

    ผม ลองมานั่งคิดดูว่า การที่จะให้คนส่วนใหญ่หันมาลด ละ เลิก การบริโภคเนื้อสัตว์ในชีวิตประจำวันคงเป็นการยาก แต่ถ้าจะให้ลดปริมาณลงนั้นน่าจะง่ายกว่า

    วันนี้ ผมจึงพยายามหาเหตุผลดีๆ ที่จะเป็นแรงผลักดันให้ท่านลดการบริโภคเนื้อสัตว์หันมากินผักผลไม้ (มากขึ้น) โดยเฉพาะในวัยผู้สูงอายุหรือในวัยเกษียณนั้น ผมขอย้ำว่า ถ้าเลี่ยงเนื้อสัตว์ได้ก็น่าจะเลี่ยง เพราะเนื้อสัตว์นี่แหละครับเป็นสาเหตุสำคัญอีกประการหนึ่งของโรคภัยไข้เจ็บ

    เอ้า! เอาเป็นว่าเรามาลองดู 10 เหตุผลดีๆ ที่เราไม่ควรกินเนื้อสัตว์กันดีกว่า

    1. ได้รับสารพิษ เนื้อสัตว์ทั้งหลายในปัจจุบันมีการเติมสารเคมีนานาชนิดเพื่อให้เนื้อนุ่ม อร่อยและเก็บได้นาน ผลคือพิษร้ายที่เรากินเข้าไปจะมีการสะสมมากขึ้น เพราะปกติร่างกายต้องใช้เวลา 3-5 วัน กว่าที่เนื้อสัตว์จะถูกขับถ่ายออกมา ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นสาเหตุของโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคเส้นเลือดหัวใจตีบตัน โรคตับ โรคลำไส้ โรคเกาต์ ฯลฯ

    2. กินมากอ้วนมาก เนื่องจากไขมันที่มีมากในเนื้อ โดยความอ้วนเกิดจากโปรตีนที่มากมายที่ร่างกายไม่ได้ใช้ จึงเปลี่ยนเป็นไขมันเก็บไว้ โทษของไขมันสัตว์ที่มีมากเกินไปจะทำให้เส้นเลือดอุดตัน เส้นเลือดแข็งกระด้างตามมาด้วยโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ

    3. ข้อเสื่อม เนื้อสัตว์มีฟอสฟอรัสมากจะไปกระตุ้นต่อมพาราธัยรอยด์ให้หลั่งฮอร์โมนออกมา ฮอร์โมนนี้จะละลายแคลเซียมออกจากกระดูกทั่วร่างกายมาอยู่ในกระแสเลือด แล้วไปจับตัวในที่ที่มีการเคลื่อนไหวให้สึกหรอ ได้แก่ ตามข้อต่างๆ เกิดเป็นโรคข้อกระดูกเสื่อม

    4. ก้าวร้าวรุนแรง คล้ายๆ กับข้อ 1 แต่จะส่งผลถึงจิตใจ เพราะเนื้อสัตว์ที่ถูกฆ่าตาย เต็มไปด้วยเลือดที่เป็นพิษและสารพิษอื่นๆ มากมาย โดยเฉพาะกรดในเนื้อมีฤทธิ์กระตุ้นสมอง กระตุ้นหัวใจ และอารมณ์ให้มีความรุนแรง และก้าวร้าวมากขึ้น

    5. โรคจากสัตว์ เราไม่มีทางรู้เลยว่าสัตว์บางตัวตายเพราะโรคอะไร มีคำกล่าวที่ว่ากินอะไรก็จะได้แบบนั้น เรากินเนื้อสัตว์ที่มีเชื้อโรค เราก็ย่อมได้รับเชื้อโรคนั้นแน่นอน

    6. มีใจเมตตา ถ้าเราลด ละ เลิก เนื้อสัตว์ แล้วจะทำให้จิตเรามีเมตตา จิตใจผ่องใส เนื่องจากเราไม่ได้เบียดเบียนผู้ใดจิตใจจึงสงบ และมีความสุข

    7. ผิวพรรณสดใส เมื่อเราลด ละ เลิก เนื้อสัตว์แล้วหันมากินอาหารจำพวกผัก ผลไม้เป็นหลักจะทำให้ร่างกายเกิดการปรับตัวให้อยู่ในสภาวะสมดุล เพราะเกิดการขับพิษของเสียต่างๆ ออกจากร่างกาย ระบบไหลเวียนโลหิต ระบบย่อยอาหาร ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพทำให้เราสุขภาพดี

    8. ละกรรม ตามหลักคำสอนของศาสนาการกินซึ่งอาศัยการฆ่าเพื่อเอาเลือดเนื้อผู้อื่นมาเป็น ของเรา เป็นการสร้างกรรม แม้ว่าจะไม่ไดเป็นผู้ลงมือฆ่าเอง แต่กรรมที่สร้างนี้จะติดตามสนองเราในไม่ช้า ทำให้สุขภาพร่างกายอายุขัยของเราสั้นลง และยังเป็นบ่อเกิดของโรคภัยไข้เจ็บ

    9. สมองไบท์ เมื่อร่างกายสดใส ระบบอวัยวะต่างๆ ทำงานได้อย่างปกติ แน่นอนว่าย่อมส่งผลถึงสมองอย่างไม่ต้องสงสัย นอกจากนี้ หากทานผักผลไม้เป็นประจำจะช่วยเพิ่มความสดชื่น ถ่ายถอนความเหนื่อยล้าของสมอง เมื่อประกอบกับการออกกำลังกาย หายใจเอาอาการบริสุทธิ์ นอนหลับอย่างเพียงพอ จะทำให้สุขภาพดีขึ้น สมองไบท์ขึ้น

    10. ร่างกายต้านสารพิษ การไม่กินเนื้อสัตว์แล้วหันมากินพืชผักผลไม้ จะช่วยให้ร่างกายสามารถต้านทางต่อสารพิษต่างๆ มากกว่าคนปกติ ที่สำคัญคือแก่ช้า เนื่องจากในผัก ผลไม้มีพฤกษเคมีนานาชนิด มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ส่งเสริมการทำงานของร่างกาย รวมทั้งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างน่าอัศจรรย์

    เป็น 10 เหตุผลดีๆ ที่น่าจะทำให้คุณลดการบริโภคเนื้อสัตว์ลงได้



    ที่มา : หนังสือพิมพ์มติชน



    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" border=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=smalltext width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD id=modified_1653 class=smalltext vAlign=bottom></TD><TD class=smalltext vAlign=bottom align=right> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD height="100%" vAlign=top width="85%">



    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" border=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=smalltext width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD id=modified_1653 class=smalltext vAlign=bottom></TD><TD class=smalltext vAlign=bottom align=right></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 กรกฎาคม 2011
  2. yeepun

    yeepun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    202
    ค่าพลัง:
    +425
    ขออนุโมทนาด้วยนะคะ สำหรับบทความดีๆช่วยให้ข้อคิดสะกิดใจที่ดีมาก
     
  3. คิดดีจัง

    คิดดีจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,626
    ค่าพลัง:
    +5,353
    อนุโมทนาด้วยครับ

    การทานเนื้อสัตร์เนียไม่บาปใช่ไหมครับ

    แต่ถ้าเลือกได้ก็ควรเว้นจากเนื้อสัตร์ คิดอยู่ครับแต่ยังทำไม่ได้เลย..
     
  4. pice94

    pice94 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2011
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +173
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ จะพยายามกินเนื้อสัตว์ให้น้อยลงนะครับ
     
  5. terryh

    terryh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +1,280
    31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
    เปิดโปงเบื้องหน้า เบื้องหลัง อุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ระดับโลก



    เปิดโปงเบื้องหน้า เบื้องหลัง อุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ระดับโลก
    และยิ่งใหญ่ เป็นอันดับหนึ่งของโลกที่แหกตาผู้บริโภคมานานปี
    เนื้อสัตว์ที่เลี้ยงในสถานที่สกปรกสุดโสโครกเต็มไปด้วยเชื้อโรค
    มากมายเกินกว่าคำบรรยาย และ สุดแสนสลดหดหู่ ทรมาร
    เพื่อนเหล่าสรรพสัตว์

    อยากให้เพื่อน ๆ ได้ดู สถานที่จริง การผลิต สุดแสนสกปรก เต็มไปด้วย
    เชื้อโรค มากมาย และ แสนอนาถ สลดหดหู่ต่อเพื่อน ร่วมโลก
    จากเวปลิงค์ ข้างล่าง ไทยเรา ก็มีปิดบังข้อเท็จจริง


    [​IMG]
    http://youtu.be/be32pueAclU
     
  6. terryh

    terryh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +1,280
    : อาหารสุขภาพ


    <SCRIPT type=text/javascript>if (window['tickAboveFold']) {window['tickAboveFold'](document.getElementById("latency-1691413057503025089")); } </SCRIPT>เมตตา สงสาร เหล่าสรรพสัตว์ ใหญ่ น้อย เพือนร่วมเสวย วิบากกรรม



    [​IMG]
    ขอยกคำสอนเทศนาธรรม บางตอน ของ

    หลวงพ่อประสิทธิ์ ถาวโร แห่งวัดถ้ำยายปริก เกาะสีชัง มา ณ ที่นี้

    หลวงพ่อเคยสอนผม หลังจากผมเรียนท่านว่า
    “ครูบาอาจารย์บางท่านสอนว่า พระอริยเจ้าท่านฉันอาหารไม่ได้สนใจแล้วว่าอันนี้ผักหรือเนื้อ
    คือมองเห็นเป็นเพียงธาตุ ๔ และฉันเพียงเพื่อให้ธาตุขันธ์ดำรงอยู่ได้
    แต่หลวงพ่อไม่ฉันเนื้อสัตว์ อย่างนี้จะไม่เป็นการขัดกันหรือครับ”

    หลวงพ่อก็ตอบว่า “ก็ถูกของเขาที่ว่า มองเห็นเป็นเพียงธาตุ ๔
    แต่อันนั้นก็ต้องระวังว่า กิเลสความอยากกินเนื้อมันก็มีแอบแฝงไว้เหมือนกัน
    สำหรับบางคนที่เอามาใช้เป็นข้ออ้าง
    สำหรับหลวงพ่อเอง เราไม่ฉันก็เพราะสงสารสัตว์เขาน่ะ
    พูดกันตรงๆ แบบคนเดินดินธรรมดาๆ นี่แหละ คิดดูซิ เอาเลือดเอาเนื้อของเขามากิน
    อย่างหมู หรือวัว ควาย ทุบหัวเขาแล้วยังมาแทงคอเขาซ้ำอีก
    มันทารุณเหลือเกิน เป็ดไก่ ก็เหมือนกัน เชือดคอแล้วก็ปล่อยให้มันดิ้นพรวดพราด
    เลือดนี้ไหลพุ่งทะลักออกมา เจ็บปวดแค่ไหนเอ็งน่าจะรู้ดี และถ้าเป็นเอ็งโดนบ้างแล้วจะรู้สึกอย่างไร
    ก็ขนาดเราถูกมีดบาด แผลนิดหนึ่งยังว่าเจ็บๆ แล้วนั่นเอ็งว่าสัตว์เขาจะเจ็บแค่ไหนล่ะ
    หรืออย่างกะปิ น้ำปลา กะปิหนึ่งกระปุก ใช้กุ้งกี่ตัว น้ำปลาหนึ่งขวด
    ทำจากปลาเล็กกี่ตัว นับไม่ถ้วนเลย
    คนเราในช่วงเกิด แก่ เจ็บ ตายในหนึ่งชีวิตนี้น่ะ ต้องอาศัยเลือดเนื้อของสัตว์อื่นไปตั้งเท่าไร
    ฉะนั้นถ้าเป็นไปได้ก็ควรหลีกเลี่ยงเสีย ถือว่าเป็นหนทางหนึ่งที่งดการเบียดเบียนเพื่อนร่วมโลก
    แล้วเราก็หมั่นแผ่เมตตาบารมีอุทิศส่วนกุศลให้สัตว์โลกไป ให้เขาอยู่ร่มเย็นเป็นสุข
    แค่นี้แหละไม่ยากอะไรไม่ใช่หรือ”


    แต่พระองค์ก็อนุญาตให้พระไม่ฉันเนื้อด้วยรังเกียจในเนื้อสัตว์ด้วยสาเหตุหลายประการไม่ใช่หรือ
    หลวงพ่อก็ไม่ได้ไปว่าอะไรใครเขา เราดูแต่ตัวเรา ปรารถนาเอาเมตตาเป็นสัจจะบารมี
    พร้อมด้วยสติ สัมปชัญญะ และความเพียรไม่ท้อถอย เราก็พ้นทุกข์ได้เช่นกัน”


    และท่านให้ธรรมะเพิ่มเติมอีกว่า “คนเรามันก็แค่หาอาหารเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง
    กินดีแค่ไหนก็ขี้ออกมาสกปรกเหมือนกัน เข้าแล้วก็ออกอยู่อย่างนี้ แล้วจะเอาอะไรนักหนา
    ทำไมต้องไปเอาเลือดเนื้อของเขามาบำรุงบำเรอตน
    หลวงพ่อเองก็กินผักกินหญ้าไปวันหนึ่งๆ ก็พออยู่ได้แล้ว”

    --------------------------------------------------------------------------


    ความเห็นจาก พระอาจารย์

    อาตมามั่นใจว่าหากชาวพุทธปฏิบัติศีลข้อ ๑ อย่างเคร่งครัด ก็ไม่มีเนื้อสัตว์กินแล้ว
    เพราะไม่มีใครฆ่ามาขาย หรือฆ่ามากิน ยิ่งอาชีพที่ชาวพุทธที่พระพุทธเจ้าห้ามอีก
    เป็นมิจฉาอาชีพ(อาชีพที่ผิดเป็นบาป) ๕ ประการ คือ
    ๑.การค้าขายอาวุธ
    ๒.การค้าขายสัตว์เป็น
    ๓.การค้าขายเนื้อสัตว์
    ๔.การค้าขายยาพิษ
    ๕.การค้าขายสิ่งเสพติด มอมเมา

    อนุโมทนาสาธุกับโยมที่มีความเห็นที่ถูกต้องใน

    เรื่องนี้ ธรรมรักษา

    พอสรุปได้ในตัว นอกจากสุขภาพ ที่ดีกว่า ยังทำให้ศีล มั่นคง เว้นจากการฆ่า สังหาร
    เว้นบริโภคเนื้อสัคว์ เพื่อเมตตาธรรม ต่อสรรพสัตว์ เืพื่อนร่วมโลก
    <IFRAME style="POSITION: static; WIDTH: 90px; HEIGHT: 20px; VISIBILITY: visible; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=I5_1312133400958 tabIndex=-1 marginHeight=0 src="https://plusone.google.com/u/0/_/+1/fastbutton?url=http%3A%2F%2Fhealthman-terry.blogspot.com%2F2011%2F07%2Fblog-post_19.html&source=blogger&size=medium&count=true&db=1&hl=th&jsh=r%3Bgc%2F22755302-28b3fe20#id=I5_1312133400958&parent=http%3A%2F%2Fhealthman-terry.blogspot.com&rpctoken=691271523&_methods=onPlusOne%2C_ready%2C_close%2C_open%2C_resizeMe" frameBorder=0 width="100%" allowTransparency name=I5_1312133400958 marginWidth=0 scrolling=no></IFRAME>
     
  7. ~:*พนมวัน*:~

    ~:*พนมวัน*:~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +1,214
    อนุโมทนาในความตั้งใจดีกับทุกท่านนะคะ

    เราชาวพุทธ ส่วนมากเวลาไปวัด จะคุ้นเคยกับการรับศีล 5 ซึ่งในศีลข้อแรกเอง ที่แปลว่าให้เว้นจากการฆ่า

    ลองดูนะคะ ถ้าเราเองไม่ได้ลงมือฆ่าสัตว์โดยตรง แต่เราไปซื้อเนื้อเค้ามา หรือเป็นผู้บริโภคปลายทาง ก็อาจจะอยู่ในข่าย หรืออยู่ในวงจรที่สนับสนุนให้เค้าต้องตายเหมือนกันนะคะ
     
  8. pr!mpr!e

    pr!mpr!e เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +145
    ขอบคุณสำหรับความรู้.......................
     
  9. terryh

    terryh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +1,280
    เบื้องหน้าเบื้องหลัง ลูกชิ้นอาหารจานโปรดของใครหลาย ๆ คน

    เบื้องหน้าเบื้องหลัง ลูกชิ้นอาหารจานโปรดของใครหลาย ๆ คน




    โรงงานผลิตลูกชิ้น เนื้อ และ หมู ในประเทศไทยก็ทำในลักษณะคล้าย ๆ กัน แต่จะสกปรกกว่ามาก โหดสุด ๆ แม้แต่ไก่บด ลูกชิ้นไก่ หรือ ก้อนซุปไก่ หมู แสนสกปรก โสโครก ก็ดุกันเอาเอง ครับ เป็นการลดต้นทุน ได้มาก แบบทุนนิยม ลุกชิ้นที่หลาย ๆ คนโปรดปราณแสนอร่อย แต่แหล่งที่มา แสนสกปรก โสโครก โหดร้าย มาก
    ดูได้จากเวปด่วน

    http://youtu.be/GRqQG5u_4Z8





    โรงงานผลิตลูกชิ้น เนื้อ และ หมู ในประเทศไทยก็ทำในลักษณะคล้าย ๆ กัน แต่จะสกปรกกว่ามาก โหดสุด ๆ แม้แต่ไก่บด ลูกชิ้นไก่ หรือ ก้อนซุปไก่ หมู แสนสกปรก โสโครก ก็ดุกันเอาเอง ครับ ยังมีคลิปเด็ด อีกมากที่หลาย ๆ คนต้องเบือนหน้าหนี เหล่าสรรพสัตว์อันน่าสงสาร ที่เรา ๆ ท่านแผ่เมตตาแบบ ปากว่าตาขยิบ ท่องบ่นทุก ๆ วัน







    <VAR id=yiv1750645267yui-ie-cursor></VAR>สัพเพสัตตา สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อน ร่วม .............



     
  10. Namushakamunibutsu

    Namushakamunibutsu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,347
    ค่าพลัง:
    +2,618
    เห็นด้วยครับ ทานมังสวิรัติแล้วจิตใจเยือกเย็น สมาธิรวมตัว จดจำอะไรได้ดี ความคิดเฉียบแหลม ไม่มีกลิ่นกาย ฯลฯ แต่ต้องระวังเรื่องขาดวิตามินบางตัวนะครับ โดยเฉพาะวิตามินบีทั้งหลาย ให้หาน้ำมันรำข้าว น้ำมันจมูกข้าว มาบริโภคเสริมวิตามินนะครับ...
     
  11. terryh

    terryh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +1,280
    สารพัดพิษ โรคภัยร้ายจาก เนื้อสัตว์

    ข้อมูลวารสารชีวจิต
    ------------------------------<WBR>------------------------------<WBR>------------------------------<WBR>---
    ข้อมุล อ้างอิง จาก เวป ข้างล่าง

    http://www.dhammajak.net/<WBR>forums/viewtopic.php?f=19&t=<WBR>26584

    ******************************<WBR>******************************<WBR>**********************
    http://www.dhammajak.net/<WBR>board/viewtopic.php?t=15225&<WBR>sid=<WBR>84daf9fee2da6b2b15390399142088<WBR>cd

    http://www.oknation.net/blog/<WBR>print.php?id=80012
     
  12. terryh

    terryh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +1,280
    เวปอ้างอิง เนื้อสัตว์ ต้นเหตุ โรคมะเร็งร้าย นานาชนิด ๆ
    วารสารสุขภาพ และ วารสารการแพทย์ ที่มีชื่อเสียงก้องโลก



    ::
     
  13. pawanakun

    pawanakun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    291
    ค่าพลัง:
    +181
  14. tomko

    tomko Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +58
    แต่ถ้าจะท่านผักผลไม้ก็ล้างให้สะอาดนะครับเพราะสารพิษจากยาฆ่าแมลงก็เยอะ อยู่ ขอแนะนำให้แช่น้ำเกลือ หรือไม่ก็ซื้อเครื่องล้างสารพิษจากผัก มีขายอยู่เครื่องละหมื่น ล้างสารพิษได้ 99% ส่วนการแช่น้ำเกลือล้างได้ 60% และจะใช้อะไรมาทดแทนเนื้อสัตว์ ก็ถั่วไงครับ นมถั่วเหลืองก็ดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2011
  15. terryh

    terryh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +1,280
    มหันตภัยเนื้อสัตว์ ก่อโรคมะเร็งลำไส้ มะเร็งกระเพาะอาหาร

    รายงานทางการแพทย์ ต่างประเทศที่มีชื่อเสียง ระดับโลก

    ต่างยืนยันแน่ชัดว่า เนื้อสัตว์ ต้นเหตุสำคัญของโรคมะเร็ง กระเพาะอาหาร และมะเร็งลำไส้ ถึง 80 % ทำให้มีผู้ป่วยเสียชีวิตปีละเป็นจำนวนมากนับร้อยล้านคน ทั่วโลก นอกจากโรคหัวใจ ไขมันอุดตัน โลหิตเป็นพิษ มะเร็บตับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • can2.jpg
      can2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      241.8 KB
      เปิดดู:
      65
  16. Tom & Jerry

    Tom & Jerry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +536
    เคยอ่านบทความธรรมะ บรรยายโดย สมเด็จพระสังฆราชฯ องค์ปัจจุบัน ความตอนหนึ่งท่านกล่าวว่า "....การไปซื้อหาเนื้อสัตว์ที่ตายแล้วจากตลาดเพื่อมาทำอาหารถวายพระ ไม่ถือว่าบาปหรือผิดศีลแต่ประการใด..." แต่เมื่อเราอ่านเจอในพระไตรปิฎก หัวข้อเรื่อง มิจฉาวณิช ๕ คือการค้าขายที่ถือเป็นบาป ๕ ประการ ในข้อ ๓ ระบุว่า การค้าขายเนื้อสัตว์ที่ตายแล้ว ถือเป็นมิจฉาวณิชด้วยเช่นกัน เราก็เลยงงๆ ว่าอย่างไหนถือเป็นข้อปฏิบัติที่ถูกต้องกันแน่ เพราะต่างก็มีข้อขัดแย้งกันในตัว
     
  17. ไม่เที่ยง

    ไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    386
    ค่าพลัง:
    +500
    ทานมังสวิรัติอยู่ ทำยากเเต่พยายาม เวลาไปถือศีล 8 ทานมังสวิรัติทุกครั้ง
     
  18. Suprawee

    Suprawee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +310
    ผมพยายามทานเนื้อสัต้ว์ให้น้อยลง ทานผักและปลามากขึ้น กินเ้ต้าหู้เป็นโปรตีน พยายามทานเนื้อสัตว์ให้น้อยเท่าที่จะทำได้ ก็รู้สึกสุขภาพดีขึ้น ใจเย็นมากขึ้น และมุ่งทำ ทาน ศีล ภาวนาได้ดีขึ้นด้วยครับ

    ุถ้าละทานเนื้อสัตว์ได้เลยก็ยิ่งดีครับ เป็นการไม่เบียดเบียนสัตว์ทางอ้อม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2011
  19. COME&Z

    COME&Z เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,144
    ค่าพลัง:
    +234
    ไม่ยากหรอกค่ะ ถ้าเรามีจิตเมตตา คิดว่าเขาก็ไม่ต่างจากเรา จะมาแล่เนื้อเถือหนังกันกินมันก็ดูโหดร้ายเกินไป แต่ถ้าปลงแล้วก็กินได้หมดแหล่ะค่ะ ไม่ได้กินเพราะอยากกิน แค่มีอะไรก็กินไปอย่างนั้น ไม่ยุ่งยาก คนเราเกิดมาช้าหรือเร็วก็ต้องตายเหมือนกันหมด
    ...ทางสายกลาง ดีที่สุด...
    หรือต้องกลับไปอ่านตอนพระพุทธเจ้าทรงบำเพ็ญทุกรกิริยาอีกรอบจ้ะนักเรียน...:)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2011
  20. Mintira

    Mintira Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +62
    ดูคลิปการทำลูกชิ้นแล้วน่ากลัวมากๆเลยค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่ตั้งกระทู้ดีๆให้อ่าน
     

แชร์หน้านี้

Loading...