ดร.ทักษิณ ชินวัตร ทำผิดจริงหรือ

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย telwada, 29 สิงหาคม 2011.

  1. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,862
    ค่าพลัง:
    +1,818
    บทความหรือกระทู้นี้ จำเป็นต้องขออนุญาตผู้ดูแล และเวบมาสเตอร์เป็นพิเศษ ขอลงบทความนี้เพื่อให้ประชาชนหรือผู้ที่เกี่ยวข้องได้ใช้เป็นข้อคิดในทางศาสนา เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจที่ดีงาม เพื่อความสมัครสมานสามัคคีของคนในประเทศชาติ
    “ด.ร.ทักษิณ ชินวัตร ทำผิดจริงหรือ”
    สวัสดี ท่านทั้งหลาย บทความนี้เป็นบทความที่เขียนขึ้น จากความคิดความเข้าใจ มิได้มีเจตนาที่จะมุ่งร้ายหรือใส่ร้าย ดร.ทักษิณ ชินวัตร แต่บทความนี้ มุ่งจะเปิดหูเปิดตาประชาชนผู้หลงผิด และเป็นคำเตือน ดร.ทักษิณ ชินวัตร ให้ได้สำเหนียกความเป็นคนไทย ไม่หลงติดใน ลาภ ยศ สรรญเสริญจนเกินเหตุ เที่ยวให้สัมภาษณ์ แบบไร้ยางอาย ไม่รู้สึกและสำนึกในพฤติกรรมที่ตัวเขาได้กระทำไว้ (ต้องขออภัยต่อ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ไว้ ณ.ที่นี้ด้วยขอรับ )

    ที่ข้าพเจ้าได้ตั้งหัวข้อบทความเอาไว้ว่า " ด.ร.ทักษิณ ชินวัตร ทำผิดจริงหรือ " ก็เพื่อต้องการให้ท่านทั้งหลาย ได้ทำความเข้าใจ และตัว ด.ร.ทักษิณ ชินวัตร หากได้อ่าน จะได้สำเหนียกและสำนึกถึงความเป็นคนไทย สำเหนียกสำนึกความรักประเทศชาติ ของตัวเอง อย่าได้พยายามสร้างความแตกแยกความสามัคคี หรืออย่าได้พยายามโอ้อวดยกตัวหลงตัวเองว่าดีว่าเก่ง อยากจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี หากประชาชนต้องการ
    พฤติกรรมของ "ด.ร.ทักษิณ ชินวัตร" ในสมัยขณะดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ของรัฐบาลไทยนั้น เป็นพฤติกรรม ที่นำความเสื่อมเสีย มาสู่ประเทศไทย นำความเสื่อมเสียในภาพลักษณ์ของ นักการเมืองไทย เป็นอย่างยิ่ง ยังมีข้อหาอีกหลายข้อหา ที่ทางผู้มีอำนาจหน้าที่ ไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เพราะ ด.ร.ทักษิณ ชินวัตร ได้หลบหนีออกนอกประเทศ ก่อน ถ้าจะกล่าวโดยรวมความผิดหลายอย่างของ อดีต นายกรัฐมนตรี ด.ร.ทักษิณ ให้สั้นๆ ก็คือ " ใช้อำนาจหน้าที่ ไปในทางแสวงหาผลประโยชน์ หรือ ประพฤติมิชอบ " นั่นเอง ข้าพเจ้าจะไม่อธิบายว่า ด.ร.ทักษิณ ชินวัตร ประพฤติมิชอบอย่างไร เพราะตัวเขาเองก็ย่อมรู้ดีอยู่แก่ใจ
    ท่านทั้งหลาย ขอให้ท่านทั้งหลายลองคิดพิจารณาให้ดีซิว่า ทำไมจึงมีการตัดสินคดี ที่ดินรัชดาฯก่อนเป็นอันดับแรก ในความคิดของข้าพเจ้า คิดว่า ผู้มีอำนาจหน้าที่ มีเมตตา ต่อ ด.ร.ทักษิณ ฯ อย่างที่สุดแล้ว เพราะถ้าหาก ด.ร.ทักษิณ ฯ ลงชื่อ ในฐานะ คู่สมรส คือ ยินยอมให้คู่สมรส ทำนิติกรรม ใดใด แม้จะอยู่ในฐานะ "นายกรัฐมนตรี" ก็ย่อมไม่ผิดอย่างแน่นอนอยู่แล้ว ข้าพเจ้าเองก็ไม่ทราบว่า ที่เขาตัดสินจำคุก ด.ร.ทักษิณ ฯ นั้น มันผิดเพราะ การลงชื่อนั้น เป็นการลงชื่อแบบใด ตามที่ข้าพเจ้าได้กล่าวไป ถ้าหาก ด.ร.ทักษิณฯ ลงชื่อในฐานะคู่สมรส เพื่อยินยอมให้คู่สมรส ทำนิติกรรมใดใด ย่อมเป็นการชอบด้วยกฎหมาย อันนี้ขอให้พวก นปช. หรือพวกที่สนับสนุน ไม่ค้นหาความจริงกันเอาเองเถอะขอรับ แต่ที่แน่นอน ด.ร.ทักษิณฯ ประพฤติมิชอบ หลายอย่างหลายประการ นำความเสื่อมเสียมาสู่ระบอบการปกครองของไทย อย่างแน่นอน
    ด้วยความเมตตาของผู้มีอำนาจหน้าที่ จึงจำต้องเอาคดีที่ดินรัชดาฯขึ้นมาตัดสินก่อน เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของนักการเมืองไทย รักษาภาพลักษณ์ของผู้ดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีของไทย และรักษาภาพลักษณ์การปกครองในระบอบประชาธิปไตยของประเทศเอาไว้
    ขอให้ท่านทั้งหลายได้คิดได้พิจารณา และขอให้ ด.ร.ทักษิณ ชินวัตร ได้สำเหนียก ได้สำนึก และหยุดการสร้างความแตกแยกความสามัคคีในทันที อย่าได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีก เพราะตัวของท่าน ไม่มีความชอบธรรม ใดใดเหลืออยู่อีกแล้ว ขอให้คิดพิจารณา เถิดขอรับ
    จ่าสิบตรี เทวฤทธิ์ ทูลพันธ์
    ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๔
     
  2. poomdunn

    poomdunn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    270
    ค่าพลัง:
    +380
    ประเทศไทยรุ่งเรืองมานานขอให้ทุกท่านที่มีอำนาจในการเมืองบำรุงประเทศชาติให้ดำรงอยู่ต่อไป
    หยุดล้างผลาน คตโกงจนกระทั่งธรณีสูบพวกท่านลง....
     
  3. SP6580

    SP6580 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    518
    ค่าพลัง:
    +1,550
    วางเฉยเสียบ้างเถอะครับ ทุกคนเกิดมามีกรรมเป็นของตัวเอง ทุกคนมีกรรมเป็นกรรมเนิด และทุกคนมีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์ ดังพระวจนะอันอมตะแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เมื่อรับอาสาเข้ามาทำงานเผื่อแผ่นดินแล้ว แล ได้ดื่มน้ำสาบานล้างพระแสงขันธ์แห่งพระเจ้าแผ่นดินเข้าไปแล้ว นั่นคืออาญาสิทธิ์แห่งเทพผู้รักษา ไม่ว่าใครก็ตามถ้าทำในสิ่งที่ผิดสาบานไว้ เชื่อว่าไม่นานหรอกครับ กรรมจะเป็นผู้จัดสรรเองครับ พวกเราคนผู้โดนโกงมาเหมือนกัน อย่ามัวรบกันเองเลย แผ่เมตตาเข้าไว้ให้พวกเขา แล้วจะได้เห็นกันเองว่าใครจะอยู่หรือใครจะไป
     

แชร์หน้านี้

Loading...