แบงค์ สเกทช์กรรม พบหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย bluebaby2, 26 กันยายน 2011.

  1. creammyza

    creammyza Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +29
    อันนี้ข้าพเจ้าไม่ได้มีเจตนาอวดอ้างนะจ้ะ แต่ว่าข้าพเจ้าจะแบ่งปันก็คือส่วนตัวเป็นคนที่ทุศีลประจำ ศีลไม่เคยรักษาเลย แต่ว่ารู้สึกเ้ข้าเวปพลังจิตแล้วเอ้ย อยากลองฝึกสมาธิจังก็ลองฝึกดูไม่มีแบบแผนอะไรเปลี่ยนคำภาวนาไปเลื่อย จนวันหนึ่งข้าพเจ้าปวดข้อเท้ากำเริบคือข้าพเจ้าเองจะปวดเป็นประจำปวดเหมือนข้อเท้าพลิกเลยแทบเดินไม่ได้ ก็เลยอืมนอนสมาธิดีกว่าเพราะเวลาทำสมาธิจะช่วยให้ไม่ปวดได้ ก็นอนไปเลื่อยภาวนาพุทโธๆ แต่มันก็ปวดนะแหมะทำยังไงดีน่ะ ก็เลยลงไปดูที่มันปวดแล้วพิจารณา แล้วก็เลื่อนกลับมาภาวนาต่อรู้สึกเย็นกลางอก มีความสุขมากแล้วก็หลับไปหรือวูบไปตอนไหนไม่ทราบเลย รู้อีกทีคล้ายฝันแต่กำลังไปปราบผีอยุ่ที่ไหนไม่รู้ แล้วก็วิ่งออกมาเหมือนวิ่งหนีอะไรแต่ก็รู้สึกได้เอ้ยเหาะดีกว่า ก็เลยเหาะไปแค่คิดก็ถึง เป็นป่าสีเขียวขจี เป็นภูเขาใหญ่มีคล้ายๆโบสอยู่หลังเขานั้นเราก็เหาะไปลงที่นั่นพอลงไปเท่านั้นและมีเสียงดังก้องว่า นี่คือสวรรค์ เรารู้สึกอัศจรรย์มากเลย แค่คิดว่าเราจะเข้าไปก็มีคนเปิดประตูให้เลยมีคนนุ่งขาว ห่มขาวเปิดประตูให้เราก็เข้าไป พอเข้าไปถึงหน้าห้องสุดท้ายก็เจอพระเจดีจุฬามณีจำลองสีทองตั้งอยู่ ก็รู้อีกว่าีนี่คือพระเจดีจุฬามณีจำลอง ทำไมถึงรู้ทุกสิ่งเลยงงมากๆ เราเลยกราบ พอกราบเท่านั้นรู้สึกปีติแบบบอกไม่ถูกเอิบอิ่มมากๆหาคำเปรียบเทียบได้ยากแล้วก็เลยเหาะเข้าห้องต่อไปเลื่อยๆก็เห็นคนนุ่งขาวห่มขาว แต่พอแหงะขึ้นมาอีกทีก็เห็นเสาเป็นกระจกแล้วอะ ทีนี่ละเอะใจและ พอเงยหน้าขึ้นมาอีกโอ้โห เห็นผ้าจีวร เห็นหลวงพ่อนั่งยิ้มเหมือนในรูปท่านเลย เราก็กราบอย่างเดียวเหมือนจะร้องไห้ด้วยแต่ร้องยังไงก็ไม่มีน้ำตา ใช้คำพูดแทนความรู้สึกปีตินั้นไม่ถูกจริงๆจ้ะ แต่ก็มีผู้ชายข้างๆนุ่งขาวห่มขาว เขาสนทนากับหลวงพ่อ

    หลวงพ่อ เป็นอะไรเล่า
    ผู้ชาย เป็นนักวิทยาศาสตร์ครับ
    หลวงพ่อ ได้เท่าไรแล้วละ
    ผู้ชาย ประมาณ60%ครับ
    หลวงพ่อ อ้าวทำไมละ
    ผู้ชาย ก็ผมไปทำที่ยากๆก่อน สิ่งที่มันง่ายๆผมยังไม่ได้ทำครับ
    หลวงพ่อ ก็นั่นนะสิ ไปทำไอ้ที่ยากๆก่อนมันก็ไม่ได้นะสิ ทำไมไม่ทำไอ้ที่มันง่ายๆเสียก่อนละ !!!ทำพื้นฐานให้มันดีเสียก่อนสิ แล้วค่อยไปทำไอ้ที่มันยากๆ!!!
    ส่วนข้าพเจ้าเองก็ได้แต่นั่งจ้องหลวงพ่อด้วยความดีใจ แล้วก็หันไปข้างๆ อยู่ดีๆก็เห็นมองทะลุออกไป แต่ไม่รู้เห็นที่ไหนรู้ว่าอยู่ต่ำกว่าในที่ข้าพเจ้านั่งอยู่ เป็นภาพคล้ายกำลังมีการจัดงานศพ แล้วก็มองกลับเ้ข้ามาข้างในเจอป้ายเขียนว่า คุณสมบัติคนดี10ประการ แต่ข้าพเจ้าเองก็ไม่ทันอ่านรายละเอียดว่าคืออะไร รู้แค่ว่าตอนนี้อยากคุยกับหลวงพ่อมากๆ รอหลวงพ่อคุยกับคนข้างๆเสร็จ พอท่านคุยกับคนข้างๆเสร็จเราก็เอาละ ถึงคิวเราละอยากพูดมากๆ แต่พูดไม่ออกแล้วก็รู้สึกเหมือนภาพจะซ่าๆเหมือนทีวีคลื่นไม่ชัด แล้วก็ดับลงมา ปุ้ป ดำมืดไปหมดเลยเหมือนปิดทีวียังไงยังงั้น แล้วก็รู้สึกโอ้ไปไหนมานี่ ไปไหนมา

    สิ่งที่น่าอัศจรรย์ตามมาคือ การที่ได้รับฟังที่หลวงพ่อสนทนากับผู้ชายท่านนั้นตรงกับข้าพเจ้ามากๆคือ ศีลข้าพเจ้าไม่รักษาขาดสะบั้นมากๆ และมาฝึกสมาํธิก่อน

    แล้ววันต่อๆมาก็เข้ามาในเวปพลังจิตแต่หลังจากวันนั้นไม่กี่วันก็มาพบกับ คุณสมบัติผู้ที่จะไปนิพพาน10ประการ นั่นคือ กุศลกรรมบถ10

    แล้ววันต่อมาก็ขี่รถจะไปทำงาน ทันใดมองขึ้นไปบนภูเขาต้องเอะใจอีกรอบทำไมชั่งเหมือนกันแบบนี้ พระเจดีจุฬามณีบนเขานั้น กับที่จำลองใว้ในโบสแห่งนั้นเหมือนกันมากๆ สีทองเหมือนกันด้วย

    ตั้งแต่นั้นข้าพเจ้าจึง ลด ละ เลิก การทำชั่ว มาทำความดี พยายามรักษาศีล5ตราบจนปัจจุบัน ข้าพเจ้ารู้สึกว่าพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ คือผู้ให้กำเนิดความเป็นมนุษย์แก่ข้าพเจ้าจริงๆ กราบนมัสการและขอขมาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ และพระโพฒิสัตว์ ทุกๆพระองค์ ด้วยเศียรเกล้า

    หากข้าพเจ้าเผยแพร่ประสบการณ์ผิดพลาดประการใด หรือล่วงเกินพ่อแม่ครูบาจารย์ข้าพเจ้ากราบขอขมาใว้ ณ ที่นี้ ข้าพเจ้าขอเผยแพร่เท่าที่ข้าพเจ้าพึงจะจำได้และพิมพ์ได้ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ไม่มีเจตนาจะโกหก บิดเบือน แต่ประการใด
     
  2. ซาตานคลั่ง

    ซาตานคลั่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    496
    ค่าพลัง:
    +1,449
    ตอนที่ถ่ายทอดชีวิตจริง ในละคร 84000 ทำไมคุณแบงก์ไม่กล่าวถึงหลวงพ่อบ้างเลยล่ะ ในละครนั้น คุณแบงก์เห็นผีเห็นวิญญาณได้ตั้งแต่วัยเด็กเลยไม่ใช่หรือ
     
  3. Thanavadee

    Thanavadee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +10
    หลวงปู่่ท่านมีความเมตตาเหลือประมาณ...กราบอนุโมทนาสาธุ ค่ะ
     
  4. attasade

    attasade เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    342
    ค่าพลัง:
    +2,554
    อนุโมทนาค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณปฏิบัติต่อไปค่ะ ยินดีด้วยนะคะที่หลวงพ่อท่านมาโปรดแล้ว
     
  5. merumas

    merumas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2007
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +222
    โมทนากับคุณแบงค์ด้วยนะคะ ดีใจด้วยจริงๆ
    ส่วนของเราเองนี่ยังเลวอยู่มาก ไม่เคยพบหลวงพ่อในสมาธิเลย แต่เคยฝันถึงท่าน ๓ วาระด้วยกัน
    รู้ได้เองว่า ๒ ครั้งแรกท่านมาให้กำลังใจและตามเราไปปฏิบัติธรรม แต่ด้วยความที่ยัง
    ระเริงกับเรื่องเหลวไหลอยู่มาก มีเหตุให้ศีลขาดกระเจิดกระเจิงอยู่บ่อยๆ
    พอวาระที่ ๓ ท่านมองหน้าด้วยสีหน้าบึ้งตึง ดุมากๆ ตื่นมาจิตตกเสียใจสุดๆ แต่ก็ยังไม่เข็ด (เลวจริงอะไรจริง - -")
    เพิ่งมาไม่กี่เดือนนี้เองที่ขยันขึ้นมาหน่อย รักษาศีลได้เป็นปกติ อ่าน+ฟังคำสอนของท่านมากขึ้น
    เพื่อสะสมกำลังใจและสลัดความขี้เกียจจะได้มีแรงฮึดขึ้นมาอีก
     
  6. พิชญากร

    พิชญากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    909
    ค่าพลัง:
    +5,260
    ....รู้สึกว่าดิฉันก็เป็นเหมือนกับคุณ creammyza ตรงที่เวลาที่สงสัยอะไรหรือติดขัดตรงไหน ก็มักจะได้รับการตอบสนอง หรือได้รับคำตอบเสมอ เช่น เมื่อไม่กี่วันผ่านมา นึกในใจอยากได้ไฟล์เสียงธรรมของหลวงพ่ออีก จะโหลดใส่ในคอมไว้ฟัง คือ โหลดใส่มือถือไว้ฟังก่อนนอนแล้ว อยากได้โหลดไว้ฟังตอนทำงาน สรุปว่า พอเข้ามาในพลังจิต ห้องหลวงพ่อก็มี กระทู้รวมไฟล์ของหลวงพ่อขึ้นมา 2 กระทู้ ทั้งๆที่เมื่อก่อน กระทู้ 2 อันนี้ตกอันดับไปอยู่หน้าอื่นแล้ว...ก็เลยได้โหลดไฟล์ของหลวงพ่อสมใจค่ะ..ที่อยากได้มากที่สุดก็คือ บทชุมนุมเทวดา ค่ะตอนนี้ก็ได้แล้ว....
     
  7. พนาวรรณ

    พนาวรรณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,096
    ค่าพลัง:
    +767
    อ่านแล้วรู้สึกขนลุกเลยครับ อนุโมทนา สาธุครับ อนุโมทนา สาธุครับ
     
  8. Wittayapon

    Wittayapon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1,075
    ค่าพลัง:
    +19,233
    อ่านแล้วขนลุกครับ... ยังไม่มีโอกาสแบบท่านเลยครับ
     
  9. Tonytt

    Tonytt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2009
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +232
    อะไรที่เคยคิดผิดมาแล้วก็ไม่เป็นไร ก็คิดใหม่เสียนะครับ อาจารย์ฤาษีลิงดำท่านมีอะไรอีกเยอะที่เราไม่รู้ และขออนุโมทนาในความคิดใหม่ของคุณด้วย
     
  10. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    อย่าไปว่าคุณแบงค์เลยคนเราทุกคนก็เคยผิดมาแล้วทั้งนั้นแต่เมื่อผิดแล้วกลับตัวกลับใจประพฤติดีปฏิบัติดีรักษาศีลให้ครบถ้วนและไม่กลับไปทำอีกทั้ง กายกรรม มโนกรรม วจีกรรม ข้าพเจ้าก็ขอ อนุโมทนาสาธุ ด้วย น่ะครับ
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. phuketwomen

    phuketwomen Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +72
    แชร์ประสบการ์ณครั้งแรกที่ได้มีโอกาศรุ้จักพระเดช พระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    มีเพื่อนที่เค้าไปปฏิบัิตธรรม โดยส่วนตัวเป็นคนที่เชื่อ นรก สวรรค อยุ่แล้ว แล้วกลับมาเล่าเรื่องที่เค้าถือศีล และนังวิปัสสนา คุยกันไปเรื่อยเปื่อย แล้วก็วกมาคุย เรื่องลี้ลับ เพราะเราทั้งสองก็ชอบ เกี่ยวกับท่อง นรก สวรรรค์ ชีวิตนอกโลก เพื่อนเลยบอกว่าที่บ้านมี หนังสือเล่มหนึ่ง เป็นของพระ ชื่อ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ยังงงๆเหมือนกันว่าทำำไมพระรุปนี่ถึงชื่อแปลกๆrabbit_rest ซึ่งหนังสือเล่มนี้มีพระอาจาร์ยที่สอนวิปัสสนาให้มาซึ้งเล่าเรื่องราวที่ท่านได้นั่งและประสบพบมาในอีกโลกหนึ่งมาถ่ายทอด ก็อ่านๆๆจนเกือบหมดเล่มคะ เลือกเฉพาะตอนที่เราชอบคะ ก็เลยเป็นพระสงฆ์รุปแรกที่ทำให้ตัวเราเอง พยายามที่จะกระทำในสิ่งที่ดีขึ้น มองชีวิตในอีกมุมหนึ่ง ที่ไม่ยึดติดวัตถุมากเกินไป เวลาที่เห็นรุปถ่ายของหลวงพ่อ รุ้สึกอบอุ่น มีความสุขและสงบ คิดไปเหมือนกันนะว่าตัวเราคงเคยได้ทำบุญกุศลกับหลวงพ่อมาบ้าง เมื่อชาติที่ผ่านๆมา rabbit_restrabbit_rest
     
  12. yosung

    yosung Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +28
    ขออนุโมทนากับทุกๆท่านค่ะดิฉันศรัทธาและ เลื่อมใสหลวงพ่อมากๆช่วงที่ปฏิบัติได้ฝันเห็นหลวงพ่อเป็นรูปที่จำติดตาไม่ เคยลืมเลยท่านมาสงเคราะท่านยิ้มและมีแสงสีขาวที่ดูสวยมากสวยจนบอกไม่ถูกอยู่ รอบๆตัวท่าน ทำให้มีกำลังใจอย่างมาก พอผ่านมาเรื่อยๆก็เริ่มไม่ค่อยปฎิบัติและลืมไปเลย ไม่ดีเลยค่ะ ประมาทในชีวิตจริงๆ ช่วงนี้พอเจอความทุกข์ถึงได้เข้ามาพิ่งพึงท่านอีก คงต้องเริ่มใหม่ กราบเท้าหลวงพ่อค่ะ __________________
     
  13. Dhanainan

    Dhanainan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    569
    ค่าพลัง:
    +2,174
    ยังมีอยู่อีกเหรอ......เอาหลวงพ่อมาโปรโมทตัวเองล่ะก็ไม่ว่า .(ผมนั่งดูรายการไม่พูดถึงหลวงพ่อสักนิดน่ะ).......ใครๆๆๆกันที่จะมาชี้หน้าว่าชาตินี้แบบนี้....เพราะที่แล้วเป็นแบบนี้....ต้องแก้แบบนี้....เห็นสึนามิ เห็นซานติก้าไฟใหม้ฯลฯ...เก่งคับเก่ง..
    .เก่งตอนเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว....อันนี้ต้องยกประโยชน์ให้ทีมงานเค้าครับ
    ล่าสุดแบงค์มาพูดปาวๆ มองเห็นอนาคต ว่า "กรุงเทพจะจมน้ำแบบนั้น...ปิดตายแบบนี้ ...ธนาคาร ห้างร้าน สถานที่ วัดวาจะจมน้ำ....." ใครก็ทราบครับ เด็กประถมก็รู้ คุณไปศึกษาข้อมูลดู ถ้าไม่ได้พระปรีชาของในหลวงท่าน น้ำเข้าเมืองหลวงไปนานแล้วครับ อีกอย่างระดับน้ำก็เพิ่มทุกปี เพราะการชะลอน้ำจากขุนเขาไม่เต็มร้อย เพราะป่าไม้หายไปเยอะ การมีเขื่อนป่าสักกับขุนด่านปราการชล ก็ได้แค่ชะลอไว้ ไม่ให้เข้าเร็ว เพื่อหาทางระบายน้ำได้ทันด้วยวิธีต่างๆ แต่จากนี้อีก ๕ ปี ป่าเริ่มน้อยลงอีก ปริมาตรของเขื่อนที่จะกักเก็บน้ำมีน้อยลง เพราะป่าไม้ไม่ช่วยอุ้มน้ำ และเมืองหลวงระบายน้ำไม่ทัน ก็จบครับท่วมแน่นอน ....ก็เท่านี้ล่ะครับ....ศาสนาพุทธเป็นวิทยาศาสตร์ล้วนๆ...
     
  14. thankssza

    thankssza Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +50
    การตำหนิติเตียนผู้อื่น ถึงเขาจะผิดจริง
    ก็เป็นการก่อกวนจิตใจตนเองให้ขุ่นมัวไปด้วย
    ความเดือดร้อนวุ่นวายใจที่คิดตำหนิผู้อื่นจนอยู่ไม่เป็นสุขนั้น
    นักปราชญ์ถือเป็นความผิดและบาปกรรม
    ไม่มีดีเลย
    จะเป็นโทษให้ท่านได้สิ่งไม่พึงปรารถนามาทรมานอย่างไม่คาดฝัน
    การกล่าวโทษผู้อื่นโดยขาดการไตร่ตรอง
    เป็นการสั่งสมโทษและบาปใส่ตนให้ได้รับความทุกข์
    จึงควรสลดสังเวชต่อความผิดของตน
    งดความเห็นที่เป็นบาปภัยแก่ตนเสีย
    ความทุกข์เป็นของน่าเกลียดน่ากลัว
    แต่สาเหตุที่ทำให้เกิดทุกข์ ทำไมพอใจสร้างขึ้นเอง

    คติธรรมคำสอนของท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต
    หนังสือ ขันธะวิมุติสะมังคีธรรมะ
     
  15. ภูทยานฌาน

    ภูทยานฌาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +188
    ผมขอแชร์ประสบการณ์บ้างนะครับ...
    คือตอนที่หลวงพ่อยังไม่ละสังขาร ผมเคยได้ยินชื่อเสียงท่านมานานแล้ว แต่ผมเป็นคนไกลวัด(ทาน ศีล ภาวนาไม่เคยรู้จัก)
    วันนึงผมเจอเวปพลังจิต(แบบฟลุ๊ค) และ(หลง)เข้าไปอ่านธรรมะของหลวงพ่อ(โดนใจ) เวปนี้เต็มไปด้วยผู้คนที่มีภูมิธรรม ภูมิปัญญากันเยอะแยะ

    ครั้งหนึ่งผมไปหาเพื่อนที่กทม. ขณะที่เพื่อนกำลังสนทนาทางโทรศัพท์อยู่นั้น เพื่อนบอกผมว่า "เฮ๊ยๆมีคนจะพูดด้วย" ผมนึกอยู่ในใจว่าใครกันว่ะเนี๊ย!คนไม่เคยเห็นหน้ากันแล้วจะคุยกันยังไง แต่พอรับสายน้องก็ทักว่า "พี่ๆหลวงพ่อฤาษีลิงดำให้มาบอกว่า ที่พี่อ่านธรรมะของหลวงพ่อหน่ะ ท่านรับรู้หมดแล้ว" แล้วน้องก็หัวเราะ..,5555 ทำให้ผมงงเป็นไก่ตาแตกเลยคราวนี้ (น้องเขาฝึกมโนยิทธิ)
    (ต่อๆ)แถมทักเรื่องการปฎิบัติผมว่า "พี่อ่านความคิดคนบ้างแล้วนะ(เป็นเรื่อง) พี่หน่ะ!ได้วิชาสาม แต่พี่ใช้ไม่เป็น" อ๊าว! ตอนนั้นผมยังไม่รู้เลยว่าวิชชาสามคืออะไร? อภิญญาคืออะไร? (เพิ่งมารู้ภายหลัง)
    ที่บอกว่าอ่านจิตคนได้เนี๊ยผมลองมาแล้ว ในขณะทำสมาธิที่บ้าน แล้วจิตมันแว๊บไปรู้ความคิดของลูกชายเข้า(แต่ตอนนั้นไม่เชื่อนะ คงคิดไปเองมั้ง) เมื่อออกสมาธิก็ไปถามลูกชาย ปรากฎว่าจริง (ทุกวันนี้ลูกยังข้องใจอยู่เลยว่า ทำไม?พ่อรู้ความคิดได้อย่างไร) แต่ไม่ได้รู้ทุกครั้ง จะรู้เฉพาะจิตนิ่งมากๆ แต่ผมก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะว่าครูบาอาจารย์สอนว่าอย่าไปสนใจความคิดของคนอื่น มันเสียเวลา ให้ฝึกต่อไป แม้นนิมิตก็ไม่ให้สนใจ..
    ทุกวันนี้ฯนึกเสียดายเสียใจไม่หายเลย ตอนที่หลวงพ่อยังมีชีวิตอยู่ ทำไม?ผมไม่ไปกราบท่านสักครั้งนึง สงสัยตอนนั้นผมบุญน้อยมั้ง(ไม่รักษาศีล) แต่ตอนนี้ผมก็แอบภูมิใจว่า ผมรักษาศีลและภาวนาเป็นก็เพราะหลวงพ่อฤาษีลิงดำ เมื่อก่อนนั้นฯ บอกตามตรงว่าเอาหมด ไปทางโลกสุดๆ พูดแบบไม่อายเพราะตอนนี้เลิกหมดอบายมุข เพื่อนเก่าๆที่เคยร่วมดื่มเหล้าเบียร์ก็ไม่ครบผมแล้ว แถมบอกเพื่อนต่อๆไปว่า ผมเพี้ยน ..(แต่ผมกลับภูมิใจ)
    มาตอนนี้ผมถึงไม่กล้าพูดเรื่องธรรมะให้เพื่อนๆฟัง(กลัวเขาว่า)เพราะว่าเมื่อก่อนเราก็ไม่เคยรักษาศีล ภาวนามาเลย...
    (จบ)ธรรมาทาน...เล่าสู่กันฟัง...ขอบใจมากที่(ทน)อ่านกัน...
     

แชร์หน้านี้

Loading...