ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. omega

    omega เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +440
    ผมเป็นคนที่ไม่มีฤทธิ์ ไม่มีเดชอะไร ฌานสมาธิ ก็ฝึกได้ไม่ถึงไหน แค่ลองเอาข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ในปัจจุบันมาลองประมวลผลและคาดเดาดู ไม่ต้องเชื่อก็ได้นะครับ จากสถานการณ์น้ำท่วมในตอนนี้ หากถึงวันที่
    11/11/54 หลังวันลอยกระทง1วัน ช่วงเวลานั้นดวงจันทร์จะเข้าใกล้โลกมาก ทำให้เห็นดวงจันทร์ดวงโต และทำให้น้ำทะเลหนุนสูง หากเกิด แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิตามมาในช่วงนั้น หรือว่ามีพายุพัดเข้าไทยแล้วเกิดสตอร์มเซิร์จ ประกอบกับน้ำเหนือที่ยังระบายไม่หมด.......ผลก็คือกรุงเทพคงถูกน้ำท่วมจมไปหลายพื้นที่-เกือบหมด ความเสียหาย....คงไม่ต้องบรรยาย<!-- google_ad_section_end --> หวังว่ามันจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้นะครับ ขอให้ลางสังหรณ์ผมผิดเถอะ แต่ถ้าใครได้อ่านแล้วไม่ค่อยสบายใจ แนะนำให้ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดทางภาคเหนือซัก3-4วันในช่วงวันลอยกระทงตั้งแต่วันที่10-13/11/54เพื่อเลี่ยงการอยู่กรุงเทพในช่วงเวลาที่ดวงจันทร์โคจรเข้าใกล้โลกในเวลานั้น........ขอให้โชคดี

    ป.ล. อย่าด่าผมนะ ผมแค่เตือนด้วยความหวังดี:'(<!-- / message --><!-- sig -->
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ดาวน์โหลดเพลง "เทวดาทายโลก"

    [​IMG]

    <TABLE class=ts><TBODY><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 8px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-BOTTOM: 0px; PADDING-TOP: 7px" vAlign=top>[​IMG]</TD><TD style="PADDING-RIGHT: 10px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-BOTTOM: 0px; PADDING-TOP: 5px" vAlign=top>1 เทวดาทายโลก สุวรรณ บ้านดอน - YouTube
    14 นาที - 15 ส.ค. 2011
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    โหลดเพลง เทวดาทายโลก-สุวรรณ บ้านดอน ฟรี !!! และฟังเพลง เทวดาทายโลก ...
    ฟังเพลง เทวดาทายโลก-สุวรรณ บ้านดอน และดาวน์โหลดเพลง เทวดาทายโลก-สุวรรณ บ้านดอน.mp3+download
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    เทวดาทายโลก
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=7Rd5EAz-3wQ"]เทวดาทายโลก.wmv - YouTube[/ame]
     
  4. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    มาแล้วสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด!!

     
  5. 9อมตะ9

    9อมตะ9 อมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +1,288
    หวังว่าคงจะใช้ วอ.ได้ทันท่วงทีครับ:cool:
     
  6. taonoy

    taonoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    179
    ค่าพลัง:
    +215
    มีข่าวความเป็นไปได้เรื่องการผันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไปบางปะกงด้วยคลองแสนแสบ(และคลองอื่นๆ) ถ้าบริหารจัดการน้ำไม่ดีหรือหลีกเลี่ยงไม่ได้พื้นที่รอบๆคลองอาจจะมีน้ำสูงขึ้นมามากควรเตรียมตัวระมัดระวังครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 ตุลาคม 2011
  7. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    12 ต.ค. 54

    ฝ่ายค้าน เข้าพบ นายกฯ
    เพื่อปก ป้องภัย น้ำมา
    เรื่องดี สามัคคี อย่าช้า
    ช่วยพา ปวงชน พ้นภัย

    ชื่อตัน ไม่ตัน น้ำใจ
    แม้ภัย ทับถม คุณตัน
    ขอให้ ฟื้นตัว เร็ววัน
    ให้กำลัง ใจตัว กัปตัน

    เจ้าสัว ซีพี มีใจ
    แจกไป ข้าวกล่อง สิบจังหวัด
    ดีใจ แทนท่าน ขอกราบฯ
    ซึ้งซาบ น้ำใจ ของท่าน

    พฤติกรรม ของคน ยลออก
    ภัยบอก นิสัย ใจคน
    กว้างแคบ แสดงออก ให้ยล
    ให้ตน เลือกเฟ้น คบเอา

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน
     
  8. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ตั้งศูนย์ช่วยเหลือวัด-พระสงฆ์ 1.7 หมื่นรูปที่วัดสระเกศฯ
    สมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร กล่าวว่า ขณะนี้มีความห่วงใยพระภิกษุสามเณร และผู้ประสบอุทกภัย จึงได้จัดตั้ง “ศูนย์ช่วยเหลือวัด และผู้ประสบภัยน้ำท่วมของคณะสงฆ์” ขึ้นที่วัดสระเกศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเสริมสร้างกำลังใจ แก่ผู้ประสบอุทกภัยครั้งนี้ ซึ่งมีรายงานข้อมูลเบื้องต้นจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ว่า มีวัดที่ประสบอุทกภัย 31 จังหวัด 143 อำเภอ จำนวน 1,646 วัด พระภิกษุสามเณรที่ประสบความเดือดร้อน จำนวน 17,246 รูป
    โดยศูนย์ช่วยเหลือวัด และผู้ประสบภัยน้ำท่วมของคณะสงฆ์ ร่วมกับพศ. มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และคณะสงฆ์ภาค 2 ได้จัดคาราวานออกไปช่วยเหลือวัดต่าง ๆ ที่ประสบอุทกภัยที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีการถวายปัจจัยช่วยเหลือและถวายเครื่องอุปโภคบริโภค ปัจจัยช่วยเหลือแก่วัดที่ประสบอุทกภัย ใน 9 อำเภอ จำนวน 108 วัด วัดบ้านครัว อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี และวัดอื่นๆที่ประสบอุทกภัยอีก 30 วัด และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย จำนวน 1,000 ครอบครัว วัดกวิศราราม ราชวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี และมีการถวายปัจจัยช่วยเหลือและถวายเครื่องอุปโภคบริโภค แก่วัดที่ประสบ อุทกภัย จำนวน 30 วัด และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย จำนวน 200 ครอบครัว
     
  9. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    International Channeling (ทีมส่งผ่าน)
    แจ้งเพื่อทราบ: ได้ข้อสรุปแล้ว จะมีการปิดคลองแสนแสบดันน้ำออกใ<wbr>ห้หมด แล้วผลักน้ำจากเจ้าพระยาออกบางป<wbr>ะ กงผ่านคลองแสนแสบ ไม่ต้องถามซ้ำว่าท่วมมั้ย คำตอบ คำเดียว "เก็บของชั้น 1 ซะ" ข่าวนี้พรุ่งนี้ผู้ว่า จะแถลงเส้นทางที่แสนแสบผ่าน เรียงตามท่า จากปลายไปต้น วัดศรีบุญเรือง · บางกะปิ · เดอะมอลล์บางกะปิ · วัดกลาง · สะพานมิตรมหาดไทย · ม.รามคำแหง · วัดเทพลีลา · รามคำแหง 29 · เดอะมอลล์ 3 · สะพานคลองตัน · ชาญอิสระ · ซอยทองหล่อ ...· สุเหร่าบ้านดอน · วัดใหม่ช่องลม · อิตัลไทย · มศว ประสานมิตร · อโศก · นานาชาติ · นานาเหนือ · สะพานวิทยุ · สะพานชิดลม · ประตูน้ำ · สะพานหัวช้าง (ราชเทวี) · ชุมชนบ้านครัวเหนือ · สะพานเจริญผล · โบ๊เบ๊ · ผ่านฟ้าลีลาศ จากเครือข่ายเตือนภัย Bow สำหรับใครที่อยู่แถวสุขุมวิท หรือหากใกล้คลองแสนแสบให้ย้ายรถ<wbr>เลยนะ เพราะคลองแสนแสบจะเป็นคลองที่ใช<wbr>้ผันน้ำออกบางปะกง (คนที่บ้านใกล้คลองต้องระวังมาก<wbr>ๆ เพราะเค้าจะเริ่มระบายน้ำออกไปต<wbr>าม คลองต่างๆแล้ว รวมถึงพระรามหก รามคำแหง สุขุมวิท เพชรบุรี รัชดา เกษตรน่ากลัวสุด) สำหรับวันนะ 13-16 เป็นวันที่น้ำทะเลหนุนสูงสุด และมีพายุเข้า จึงอันตรายมาก ส่วนวันที่ 18-20 คือวันที่ประมาณการไว้ว่าน้ำทีป<wbr>ล่อยจากเขื่อนต่างๆ จะมาถึง กท และผสมกับของเดิมอีก คิดว่าอันตรายที่สุดนะ เพราะแค่เขื่อนภูมิพลปล่อยน้ำจา<wbr>กเหนือลงมาวันละ 100ล้าน ลบม. แต่กรุงเทพระบายน้ำออกแม่น้ำเจ้<wbr>าพระยาได้มากสุดวันละ 14ล้าน ลบม.


    ----------------------------------------------

    พื้นที่ใกล้เคียงเฝ้าระวังเอาไว้ก่อนครับ

    ช่วงก่อนน้ำทะเลหนุนจะมีการผันน้ำออกทางตะวันออกของคลองรังสิต พื้นที่ รามดินทรา หนองจอก สุวินทวงศ์ ลาดกะบัง ไปถึงฉะเชิงเทราจะมีมวลน้ำผ่านมากพอสมควรครับ เตรียมการเอาไว้ด้วย สำหรับท่านที่อยู่ในโซนเหล่านี้ครับ

    ------------------------------------------------

    จุดยุทธศาสตร์ของกรุงเทพปริมณฑลขณะนี้อยู่ที่ แนวคันกั้นน้ำที่ปทุมธานี ทั้งสองฝั่ง เฝ้าจับตากันให้ดีครับ

    อย่างข้อมูลขณะนี้ ไล่จากเมืองเอก ม.รังสิต ย่านรังสิต ท่วมมาหลายวันแล้ว
    วันนี้ ทางนนทบุรี มีหลายพื้นที่น้ำมาเพิ่มขึ้น กรุงเทพชั้นใน ท่าพระจันทร์ ปากคลองตลาด ท่วมตามเวลาน้ำขึ้นช่วงค่ำครับ

    ที่ห่วงคือน้ำมวลใหญ่จากทางอยุธยา ประจวบกับน้ำทะเลหนุนสูงในวันสองวันนี้ และ ฝนที่ยังตกอยู่เรื่อยๆ

    ขอให้ทุกคนปลอดภัยครับ นำความรู้ที่ทุกคนรวบรวมเอาไว้ไปใช้ประโยชน์ให้ได้สูงสุด
     
  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ใช้พลังของเครือข่ายในการช่วยเหลือกัน

    -----------------------------------







    • [​IMG]
    • [​IMG]

    ผุดเครือข่ายโซเชียลฯสู้น้ำท่วม

    'ชาวปากน้ำโพ-ชัยนาท' ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก แจ้งข่าว เตือนภัยน้ำท่วม ด้าน ศปภ.ประกาศอพยพ ปชช. จ.นครสวรรค์ 5 จุด

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์พนังกั้นน้ำที่ จ.นครสวรรค์แตก และทำให้น้ำเริ่มไหลเข้าสู่เทศบาลเมือง มิเพียงแต่ภาครัฐเท่านั้นที่ทำหน้าที่เตือน แต่ภาคประชาชนก็รวมตัวกันแจ้งเตือนภัยกันเองในรูปแบบของโซเชียลเน็ตเวิร์ก
    <ins style="width: 300px; height: 250px; display: inline-table; position: relative; border: 0pt none;"><ins style="width: 300px; height: 250px; display: block; position: relative; border: 0pt none;"></ins></ins>

    ทั้งนี้ ชาวนครสรรค์ ได้สร้างกลุ่มในเฟซบุ๊ค ใช้ชื่อว่า "แจ้งข่าวสถานการณ์น้ำนครสวรรค์ 24 ชั่วโมง" เพื่อใช้แจ้งเตือนภัยและรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ชาว จ.นครสวรรค์ได้รับรู้ โดยเพจดังกล่าว จนถึงขณะนี้ มียอดผู้เข้าร่วมกลุ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วง ซึ่งจนถึงเวลาประมาณ 15.00 น. มียอดผู้ข้าร่วมกลุ่มแล้วถึง 8,350 คน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเนื้อหาภายในเพจดังกล่าว มีทั้งการแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำก่อนที่จะ เกิดเหตุการณ์พนังแตก รวมทั้งเมื่อเกิดเหตุก็ได้แจ้งเตือนภัยให้ทุกคนได้รับรู้ว่า ขณะนี้น้ำกำลังเข้ามาถึงส่วนใดของเขตเทศบาลนครสวรรค์บ้าง เพื่อจะได้เร่งอพยพ
    นอกจากนี้ ยังมัการแจ้งเตือนเกี่ยวกับเรื่องอื่น ๆ อาทิ เมื่อจะมีการจ่ายกระแสไฟเข้าพื้นที่ใดเพื่อเปิดเครื่องสูบน้ำ ก็จะเตือนให้ผู้คนโดยรอบระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้น
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากการรายงานถึงสถานการณ์น้ำ ภายในกลุ่มยังมีการสร้างเอกสารแบ่งปันวิธีเอาตัวรอด จากสถานการณืน้ำท่วม เช่น หุงข้าวสวยอย่างไรให้เก็บไว้ได้หลายวันโดยไม่บูด หรืออุปกรณ์ง่าย ๆ และวิธีกันน้ำเข้าเท้าเมื่อน้ำสูงกว่ารองเท้าบู๊ต , ควรขับรถอย่างไรเมื่อเจอน้ำท่วม , คู่มือเตรียมการรับมือน้ำท่วม , เบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน ฯลฯ
    นอกจากนี้ ยังมีการแบ่งปันวิดีโอรายงานสถานการณ์น้ำล่าสุด โดยมีทั้งแบบคลิปภาพอย่างเดียว คลิปที่ผ่านการตัดต่อ เป็นแบบรายงานเหตุการณ์
    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว ยังพบว่า มีคลิบหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "สาเหตุที่น้ำไม่ท่วมนครสวรรค์" โดยเนื้อหาในคลิบดังกล่าว เป็นการร่วมมือกันทำงาน ของเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครสวรรค์ โดยการนำทีมของ นายจิตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีฯ ซึ่งลงบัญชาการในการสร้างพนังกั้นน้ำด้วยตัวเอง ซึ่งในหน้า เพจดังกล่าว ก็มีการแสดงเห็นชื่นชมการทำงานของนายจิตเกษมณ์ ด้วย
    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากการรวมกลุ่มของชาวปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ โดยใช้เครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์กในการแจ้งข่าว และให้ความช่วยเหลือแล้ว ยังพบว่า ในหลายจังหวัดที่ประสบปัญหาน้ำท่วม อาทิ จ.ชัยนาท ก็รวมกลุ่มกัน โดยใช้เครือข่ายโซเชียลมีเดียเช่นกัน
    ทั้งนี้ การรวมกลุ่มของชาวจ.ชัยนาท ใช้ชื่อกลุ่มว่า "แจ้งข่าวสถานการณ์น้ำ จ.ชัยนาท 24 ชั่วโมง"
    ------------------------------------
    ช่วยด่วน ใครอยู่ใกล้ไปสะดวก ไปช่วยด่วน
    ใครมีแรงช่วยขนย้ายพระไตรปิฏกที<wbr>่ยังเหลือกว่า 35,000 เล่ม ขึ้นที่สูงชั้นสอง
    ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชว<wbr>ิทยาลัย อำเภอวังน้อย อยุธยา
    ตอนนี้น้ำถึงเอวแล้ว การเข้ามาต้องเป็นรถ 4x4 สูงมากเท่านั้น
    สามารถติดต่อได้ที่ คุณสุชญา 086 9984646 ตอนนี้ไฟฟ้าตัดหมดแล้ว




    -------------------------------------------

    วันนี้ นครสวรรค์ เกิดสภาวะเดือดร้อนหนักจากเขื่อ<wbr>นแตกน้ำทลักเข้าตัวเมืองชั้นในอ<wbr>ย่างรุนแรง โชคดีที่มีผู้ใจบุญร่วมกันให้คว<wbr>ามช่วยเหลือ สิ่งของถุงยังชีพ ประมาณ 1000 ชุด แต่ยังขาดแรงผู้อาสามาช่วยบรรจุ<wbr> จะลงรายละเอียดให้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    12 ต.ค.54 การป้องกันน้ำท่วม

    ผมได้เตรียมการป้องกันภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมาเป็นเวลาร่วมเจ็ดเดือน ขั้นแรกผมทำประกันภัยบ้านและร้านค้าของลูกสาวคนโต ผมเตือนลูกสาวให้ทำประกันภัยตั้งแต่ก่อนขึ้นฐานผาแบ่นเพื่อย้ายบ้านน็อคดาวน์ จนกระทั้งกลับมากรุงเทพฯ ลูกผมก็ยังไม่ได้ทำเลย

    มีอยู่วันหนึ่งหน่วยเหนือได้ส่งสัญญาณว่าเครื่องบินจะตก ผมก็บอกกับลูกว่านับจากวันนี้ไปคอยดูเครื่องบินจะตก จากนั้นมาก็ตกทั้งหมดหกลำ ต่อมาก็ได้บอกกับลูกว่าน้ำจะท่วมกรุงเทพฯ ความสูงประมาณหนึ่งเมตร เพราะหน่วยเหนือให้เห็นภาพในนิมิตสองครั้ง ความสูงแค่เอวตัวเอง อีกภาพเห็นน้ำกับผนังตึกความสูงไล่เลี่ยกันกับสัญญาณแรก

    พอทีวีเริ่มทะยอยออกข่าวน้ำท่วม ลูกสาวเริ่มเต้น วันนั้นจัดการทำประกันภัยทันทีและเริ่มทะยอยย้ายสินค้าในร้าน อันไหนถูกน้ำได้ก็ไว้ชั้นล่าง อันไหนถูกน้ำแล้วเสียหายก็ย้ายไว้ชั้นที่สูงกว่าหนึ่งเมตร เบ็ดเสร็จๆก่อนหนึ่งเดือน

    การทำประกันภัย ขอให้ทำประเภทที่คุ้มครอง ภัยจากอัคคี น้ำท่วม แผ่นดินไหว ราคาไม่กี่พันบาท วงเงินเอาประกันหนึ่งล้านบาท

    การป้องกันน้ำท่วมโดยกระสอบทราย นำกระสอบทรายที่เขาบรรจุขายมาเรียงชั้นซ้อนกัน ก่อนเรียงให้นำผ้าพล๊าสติกใสชนิดหนา(ใช้ห่อปกหนังสือ)มาปูบนพื้นที่ๆจะกันไม่ให้น้ำเข้าบ้าน ความยาวตามพื้นที่ ความสูงจะมีแค่ 0.90เมตร
    ชั้นแรกให้นำกระสอบวางเรียงบนแผ่นพล๊าสติกให้ทับแผ่นสัก 0.25เมตร ส่วนที่เหลือให้ยื่นออกหน้าบ้าน วางกระสอบให้หัวชนกันให้สนิทจำนวนกระสอบความยาวเท่ากับพื้นที่ๆจะปิดกันน้ำ ใช้เท้ากระทืบให้แน่นทุกถุง
    แถวสองให้วางกระสอบเกยกันกับแถวแรก(เหมือนสลับฟันปลา)แล้วกระทืบให้แน่นแถวอื่นๆก็ทำเช่นเดียวกัน
    แผ่นพล๊าสติกให้พับโอบไว้บนกระสอบเมื่อเรียงถึงแถวที่พอจะพับแล้วเรียงกระสอบทับแผ่นพล๊าสติกอีกที ส่วนความสูงของกระสอบแล้วแต่ผู้ทำว่าจะสูงเท่าไร ของผมสูงประมาณหนึ่งเมตร
    เนื่องจากทรายขาดตลาด ให้ใช้หินเกล็ดใส่กระสอบแทนก็ได้ ราคาจะถูกกว่าทราย
    ราคาทรายที่ผมขายให้กับลูกค้าแถวบ้านคือ 30บาทต่อลูก

    วัสดุทดแทน ใช้แผ่นสมาร์ทบอดที่กันน้ำได้ มาตัดแล้วยึดปิดโดยสกรูปลายสว่านแล้วใช้ซิลิโคลนยิงขอบและรอยตะปูเพื่อกันน้ำ(ความหนาตามแต่จะเลือกใช้)

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน
     
  12. โทรจิต

    โทรจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2010
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +1,377
    อยากให้ตั้งสติ

    บางทีสิ่งที่จะเกิด

    อาจจะไม่ร้ายแรงอย่างที่คิด

    คิดก่อน.....ก็ทุกข์ก่อน.....

    อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน...

    แต่ต้องไม่ประมาทขาดสติ
     
  13. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ข้อมูลจาก TEAM GROUP! ใครอยู่เขตไม่เสี่ยงมากหรือ<wbr>อะไรก็อย่าประมาทนะคะ เตรียมพร้อมรับมือไว้

    1. พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ระดับที่ 3 ( สีแดง / เสี่ยงสูงสุด )
    ------------เป็นพื้นที่น้ำ<wbr>ท่วมแน่นอน พื้นที่ที่อยู่นอกคันพระราช<wbr>ดำริ จะมีสภาพการท่วมเช่นเดียวกั<wbr>บปี 2538 แต่ระดับสูงกว่า ประมาณ 0.50 เมตร น้ำจะท่วมสูงประมาณ 1- 2 เมตร จะท่วมนานประมาณ 1-2 เดือนจำเป็นต้องอยู่กับน้ำใ<wbr>ห้ได้ หรือ อพยพไปอยู่ที่อื่น ให้ขนย้ายทรัพย์ขึ้นที่สูง ไม่น้อยกว่า 1.50 เมตร จอดรถยนต์ไว้ในที่สูง และติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด
    ------------( ทางตะวันออกพื้นที่ระดับ 3 >>> จะเป็นทางที่น้ำจะหลากจากแม<wbr>่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสัก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงสู่ทะเลโดยน้ำจะใช้เวลาใน<wbr>การเดินทางมาก ได้แก่ พื้นที่บริเวณอำเภอวังน้อย อำเภอหนองเสือ ทางตะวันออกของอำเภอธัญญบุร<wbr>ี พื้นที่ทางตะวันออกของเขตหน<wbr>องจอก อำเภอบางน้ำเปรี้ยว และพื้นที่ฝั่งตะวันออกของค<wbr>ลองพระองค์ไชยานุชิต )
    ------------( ทางตะวันตกพื้นที่ระดับ 3 >>> ได้แก่ อำเภอลาดบัวหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว อำเภอสามโคก อำเภอเมืองปทุมธานี อำเภอบางใหญ่ และพื้นที่ด้านตะวันตกของถน<wbr>นกาญจนาภิเษก ที่อยู่เหนือคลองมหาสวัสดิ์<wbr>ขึ้นไป และพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำท่า<wbr>จีน )

    ..........................<wbr>..........................<wbr>........................

    2. พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ระดับที่ 2 ( สีส้ม / เสี่ยงกลาง แต่สนามบินสุวรรณภูมิน้ำไม่<wbr>ท่วม )
    ------------เป็นพื้นที่มีค<wbr>วามเสี่ยงสูงและเป็นพื้นที่<wbr>รัฐบาลพยายามป้องกันไม่ให้น<wbr>้ำเข้าท่วมต้องสู้กับน้ำ หากป้องกันไม่ได้ คันจะพัง น้ำจะมาเร็วและแรง ดังนั้นให้ติดตามข่าว และติดตามระดับน้ำในคลองตลอ<wbr>ดเวลา หากมีรั่วเข้ามาท่วมได้ น้ำจะท่วมสูงประมาณ 1-2 เมตร และจะท่วมนานประมาณ 1-2 เดือน ให้เตรียมย้ายของมีค่าขึ้นท<wbr>ี่สูง เตรียมวางแผนหาที่จอดรถยนต์<wbr>ในที่สูงและติดตามข่าวและเฝ<wbr>้าระวังใกล้ชิด
    ------------( ทางตะวันออกพื้นที่ระดับ 2 >>> ได้แก่พื้นที่ ฝั่งตะวันออกของอำเภอเมืองป<wbr>ทุมธานี อำเภอคลองหลวง พื้นที่ที่อยู่เหนือคลองรัง<wbr>สิตประยูรศักดิ์ พื้นที่ที่อยู่เหนือถนนสายไ<wbr>หม และพื้นที่ด้านตะวันออกของถ<wbr>นนหทัยราษฎร์ ถนนร่มเกล้า ถนนกิ่งแก้ว และพื้นที่ด้านตะวันออกของถ<wbr>นนบางบำหรุไปบางพลี
    ------------( ทางตะวันออกพื้นที่ระดับ 2 >>> ได้แก่ พื้นที่จังหวัดนนทบุรีที่อย<wbr>ู่ทางตะวันออกของถนนกาญจนาภ<wbr>ิเษก มาถึงแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่อำเภอสามพรานที่อยู่<wbr>ใต้คลองมหาสวัสดิ์ ที่อยู่ห่างจากแม่น้ำท่าจีน<wbr> อำเภอกระทุ่มแบน อำเภอเมืองสมุทรสาครที่อยู่<wbr>ห่างจากแม่น้ำท่าจีน และพื้นที่ด้านตะวันตกของเข<wbr>ตจอมทอง

    ..........................<wbr>..........................<wbr>........................

    1. พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ระดับที่ 1 ( สีเหลือง / เสี่ยงน้อย )
    ------------เป็นพื้นที่มีค<wbr>วามเสี่ยงปานกลาง เป็นพื้นที่น้ำไม่ท่วมในปี 2538 แต่มีความเสี่ยงที่จะท่วมได<wbr>้ในปี 2554 นี้ได้แก่พื้นที่ฝั่งตะวันอ<wbr>อกของจังหวัดนนทบุรี และพื้นที่กรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการที่ไม่ได้อยู<wbr>่ในพื้นที่เสี่ยงระดับ 2 และ 3 ดังกล่าวข้างต้น หากมีการท่วม น้ำจะท่วมสูงประมาณ 0.50 เมตร ในการเตรียมตัวนั้นขอให้ติด<wbr>ตามข่าว และเฝ้าระวัง

    ***สีฟ้า คือ น้ำ***

    ( เครดิต Team group http://thaipublica.org/201<wbr>1/10/team-flood-warning )
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    สำหรับพระไตรปิฏกที่มหาจุฬาลงกรณ์วังน้อยขนย้ายเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ แต่น้ำเริ่มท่วมสูงขึ้น

    ถนนสายเอเชีย ช่วงนอร์ธปาร์ค น้ำขึ้นสูงมากจนรถจีเอ็มซีผ่านไปไม่ได้รถติดยาว คนที่ติดในรถต้องหนีออกมาหาที่ปลอดภัยโดยทิ้งรถเอาไว้

    ขอให้รักษาชีวิตกันเอาไว้ก่อนครับ ทรัพย์สินนอกกายหาใหม่ได้ ทุกสิ่งเราเริ่มสร้างใหม่ได้ สำคัญที่ จิตใจเราต้องเข้มแข็ง มั่นคงในความดีเอาไว้ให้มากๆ

    ---------------------------------------------------
     
  15. pongsakn

    pongsakn สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +12

    ผมคิดว่าเสี่ยงทั้งหมดครับ เมื่อดูมวลน้ำหรือปริมาณน้ำที่อยู่เหนือ กทม. มันมากมายพอ ๆ กับน้ำที่อยู่ในเขื่อนใหญ่ ๆ และยิ่งการผลักดันน้ำออกทะเลเป็นไปด้วยความยากลำบากและช้า ทั้งกรุงเทพฯถือว่าเสี่ยงครับ และเชื่อว่าประเทศเราจะยากจนไปอีกหลายปีทีเดียว
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การสร้างแพ(ศาลา)แบบง่ายๆ จากวัสดุพื้นบ้าน

    [​IMG]

    เห็นแพของทุกท่านแล้้วมีแต่สวยๆ ทั้งนั้นเลย อาตมาขออนุญาติบันทึกรูปเก็บไว้นะครับ เผื่อว่าจะลองทำดูอีกสักหลัง...(ถ้าว่าง) มีอยู่แล้วหนึ่งหลังครับ เป็นแบบส่วนตัวก็ว่าได้เพราะเป็นแพขนาดเล็ก ๒x๓ เมตร ใช้ถังน้ำมันเหล็ก ๒๐๐ ลิตรจำนวน ๖ ถัง โครงทั้งหมดเป็นไม้เนื้อแข็งทั่วไปและไม้้ไผ่ หลังคามุงด้วยหญ้าคา ใช้ทุนประมาณ ๑,๕๐๐ บาทนิดๆ ซื้อเฉพาะที่จำเป็นบางอย่างครับ เช่นถ้งน้ำมัน ๒๐๐ ลิตรมีอยู่แล้ว ๔ ถัง ซื้อเพิ่ม ๒ ถังๆ ละ ๓๕๐ บาท และหญ้าคาสำหรับมุงหลังคา และวัสดุสิ้นเปลืองบางอย่างเช่น ตะปู,น๊อด เป็นต้นอย่างละนิดหน่อย ค่าแรงไม่ต้องจ่ายครับฟรี เพราะทำเอง

    ส่วนแบบเคยร่างไว้เมื่อตอนเริ่มคิดใหม่ๆ (ตอนนี้ไม่รู้ไปอยู่ไหนแล้้วครับหาไม่เจอ) แต่พอเอาเข้าจริงๆ คนละเรื่องกะแบบเลย กลายเป็นว่าคิดไปทำไป ตามธรรมดาของผู้มิใช่ช่าง เริ่มทำเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน ปี ๕๑ เอาไว้อ่านหนังสือยามว่างครับ ปัจจุปันปล่อยไปตามสภาพ

    ดังที่กล่าวไว้แต่ต้นครับว่า มีแต่แพสวยๆ ทั้งนั้นเลย อาตมาก็เลยขอเอาแพแบบโทรมๆ ของอาตมามาใ้ห้ชมบ้าง เผื่อจะใช้เป็นแบบเล็กๆ น้อยๆ สำหรับประกอบการตัดสินใจในบางส่วนได้ มีรูปมาฝากครับ รูปนี้เป็นรูปปัจจุปันครับ ตอนทำไหม่ๆ ไม่ได้ถ่ายรูปไว้

    พ.ม.วิชาญ
    เกษตรกรมือใหม่
    [​IMG]
    ตอบเมื่อ: เมษายน 15, 2011, 01:31:05 PM

    ที่มา http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=35055.0
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • dsc08427.jpg
      dsc08427.jpg
      ขนาดไฟล์:
      183.1 KB
      เปิดดู:
      4,872
    • dsc08427q.jpg
      dsc08427q.jpg
      ขนาดไฟล์:
      188.6 KB
      เปิดดู:
      180
    • dsc08429a.jpg
      dsc08429a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      198.9 KB
      เปิดดู:
      162
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2011
  17. 2499

    2499 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    450
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,033
    เปิด 10 เขตรอบ กทม. เสี่ยงน้ำท่วมสูง นาน 1-2 เดือน


    [​IMG]


    ผู้เชี่ยวชาญบริหารจัดการน้ำ "ทีมกรุ๊ป" เผยพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม 3 ระดับ ชี้ อ.วังน้อย อ.หนองเสือ อ.ธัญบุรี เขตหนองจอก อ.บางน้ำเปรี้ยว อ.ลาดบัวหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว อ.สามโคก อ.เมืองปทุมธานี อ.บางใหญ่ เสี่ยงสูงสุด น้ำท่วมอาจท่วม 1-2 เมตร ท่วมนาน 1-2 เดือน

    ปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมกลายเป็นปัญหาสำคัญและเร่งด่วนที่ทาให้ทุกฝ่ายวิตกกังวลถึงความรุนแรง โดยไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใด ซึ่งอาจทำให้ไม่สามารถปฏิบัติตนได้ถูกต้อง ด้วยประสบการณ์ความชำนาญในวิชาชีพด้านการบริหารจัดการน้ำมากว่า 30 ปี กลุ่มบริษัททีม พร้อมเผยแพร่ข้อมูลที่ได้รวบรวม และวิเคราะห์โดยใช้แบบจำลองคณิตศาสตร์ โดยได้จัดทาแผนที่แสดงพื้นที่ ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมในระดับต่างๆ พื่อเป็นข้อมูลสำหรับการเตรียมความพร้อมรับมือปัญหาอุทกภัยดังนี้
    (ลิงค์แผนที่ TEAM GROUP เตือนภัยน้ำท่วมกทม. | ThaiPublica)

    1. พื้นที่น้ำท่วมปี 2554 : พื้นที่น้ำท่วมถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2554
    2. พื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม ซึ่งมีระดับความเสี่ยงและข้อควรปฏิบัติดังนี้
    2.1 พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ระดับที่ 3 (เสี่ยงสูงสุด)
    (1) เป็นพื้นที่น้ำท่วมแน่นอน พื้นที่ที่อยู่นอกคันพระราชดำริ จะมีสภาพการท่วมเช่นเดียวกับปี 2538 แต่ระดับสูงกว่า ประมาณ 0.50 เมตร น้ำจะท่วมสูงประมาณ 1- 2 เมตร จะท่วมนานประมาณ 1-2 เดือนจำเป็นต้องอยู่กับน้ำให้ได้ หรืออพยพไปอยู่ที่อื่น
    (2) พื้นที่เสี่ยงระดับ 3 ทางตะวันออกของกรุงเทพฯ นี้ จะเป็นทางที่น้ำจะหลากจากแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสัก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงสู่ทะเลโดยน้ำจะใช้เวลาในการเดินทางมาก ได้แก่ พื้นที่บริเวณอำเภอวังน้อย อำเภอหนองเสือ ทางตะวันออกของอำเภอธัญญบุรี พื้นที่ทางตะวันออกของเขตหนองจอก อำเภอบางน้ำเปรี้ยว และพื้นที่ฝั่งตะวันออกของคลองพระองค์ไชยานุชิต
    คันป้องกันน้ำท่วมต่างๆ มีแนวโน้มว่าจะไม่สามารถป้องกันได้ และหากมีน้ำรั่วเข้ามาในพื้นที่ใดก็จะมีระดับน้ำท่วมสูง 1.0 ถึง 2.0 เมตร แล้วแต่ความสูงต่ำของแต่ละพื้นที่

    (3) พื้นที่เสี่ยงระดับ 3 ด้านตะวันตกของกรุงเทพฯ ได้แก่ อำเภอลาดบัวหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว อำเภอสามโคก อำเภอเมืองปทุมธานี อำเภอบางใหญ่ และพื้นที่ด้านตะวันตกของถนนกาญจนาภิเษก ที่อยู่เหนือคลองมหาสวัสดิ์ขึ้นไป และพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน
    (4) การเตรียมตัว ให้ขนย้ายทรัพย์ขึ้นที่สูง ไม่น้อยกว่า 1.50 เมตร จอดรถยนต์ไว้ในที่สูง และติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

    2.2 พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ระดับที่ 2 ( สนามบินสุวรรณภูมิน้ำไม่ท่วม)
    (1) เป็นพื้นที่มีความเสี่ยงสูง (เป็นพื้นที่ที่น้ำเคยท่วมเมื่อปี 2538 ซึ่งเป็นปีน้ำท่วมสูงสุด) เป็นพื้นที่รัฐบาลพยายามป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วม (ต้องสู้กับน้ำ) หากป้องกันไม่ได้ คันจะพัง น้ำจะมาเร็วและแรง ดังนั้นให้ติดตามข่าว และติดตามระดับน้ำในคลองตลอดเวลา หากมีรั่วเข้ามาท่วมได้ น้ำจะท่วมสูงประมาณ 1-2 เมตร และจะท่วมนานประมาณ 1-2 เดือน
    (2) พื้นที่เสี่ยงระดับ 2 ฝั่งตะวันออก ได้แก่พื้นที่ ฝั่งตะวันออกของอำเภอเมืองปทุมธานี อำเภอคลองหลวง พื้นที่ที่อยู่เหนือคลองรังสิตประยูรศักดิ์ พื้นที่ที่อยู่เหนือถนนสายไหม และพื้นที่ด้านตะวันออกของถนนหทัยราษฎร์ ถนนร่มเกล้า ถนนกิ่งแก้ว และพื้นที่ด้านตะวันออกของถนนบางบำหรุไปบางพลี
    (3) พื้นที่เสี่ยงระดับ 2 ฝั่งตะวันตกได้แก่ พื้นที่จังหวัดนนทบุรีที่อยู่ทางตะวันออกของถนนกาญจนาภิเษก มาถึงแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่อำเภอสามพรานที่อยู่ใต้คลองมหาสวัสดิ์ ที่อยู่ห่างจากแม่น้ำท่าจีน อำเภอกระทุ่มแบน อำเภอเมืองสมุทรสาครที่อยู่ห่างจากแม่น้ำท่าจีน และพื้นที่ด้านตะวันตกของเขตจอมทอง
    (4) การเตรียมตัว ให้เตรียมย้ายของมีค่าขึ้นที่สูง เตรียมวางแผนหาที่จอดรถยนต์ในที่สูงและติดตามข่าวและเฝ้าระวังใกล้ชิด

    2.3 พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ระดับที่ 1
    (1) เป็นพื้นที่มีความเสี่ยงปานกลาง เป็นพื้นที่น้ำไม่ท่วมในปี 2538 แต่มีความเสี่ยงที่จะท่วมได้ในปี 2554 นี้ได้แก่พื้นที่ฝั่งตะวันออกของจังหวัดนนทบุรี และพื้นที่กรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เสี่ยงระดับ 2 และ 3 ดังกล่าวข้างต้น
    (2) พื้นที่นี้หากมีการท่วม น้ำจะท่วมสูงประมาณ 0.50 เมตร
    (3) ในการเตรียมตัวนั้นขอให้ติดตามข่าว และเฝ้าระวัง



    www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9540000130381]Quality of Life - Manager Online - <!-- google_ad_section_end -->
     
  18. 2499

    2499 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    450
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,033
    International Channeling (ทีมส่งผ่าน)

    แจ้งเพื่อทราบ: ได้ข้อสรุปแล้ว จะมีการปิดคลองแสนแสบดันน้ำออกให้หมด แล้วผลักน้ำจากเจ้าพระยาออกบางปะกงผ่านคลองแสนแสบ

    ไม่ต้องถามซ้ำว่าท่วมมั้ย คำตอบ คำเดียว "เก็บของชั้น 1 ซะ" ข่าวนี้พรุ่งนี้ผู้ว่า จะแถลงเส้นทางที่แสนแสบผ่าน เรียงตามท่า จากปลายไปต้น

    วัดศรีบุญเรือง · บางกะปิ · เดอะมอลล์บางกะปิ · วัดกลาง · สะพานมิตรมหาดไทย · ม.รามคำแหง · วัดเทพลีลา · รามคำแหง 29 · เดอะมอลล์ 3 · สะพานคลองตัน · ชาญอิสระ · ซอยทองหล่อ ...· สุเหร่าบ้านดอน · วัดใหม่ช่องลม · อิตัลไทย · มศว ประสานมิตร · อโศก · นานาชาติ · นานาเหนือ · สะพานวิทยุ · สะพานชิดลม · ประตูน้ำ · สะพานหัวช้าง (ราชเทวี) · ชุมชนบ้านครัวเหนือ · สะพานเจริญผล · โบ๊เบ๊ · ผ่านฟ้าลีลาศ จากเครือข่ายเตือนภัย

    สำหรับใครที่อยู่แถวสุขุมวิท หรือหากใกล้คลองแสนแสบให้ย้ายรถเลยนะ เพราะคลองแสนแสบจะเป็นคลองที่ใช้ผันน้ำออกบางปะกง (คนที่บ้านใกล้คลองต้องระวังมากๆ เพราะเค้าจะเริ่มระบายน้ำออกไปตามคลองต่างๆแล้ว รวมถึงพระรามหก รามคำแหง สุขุมวิท เพชรบุรี รัชดา เกษตรน่ากลัวสุด)

    สำหรับวันนะ 13-16 เป็นวันที่น้ำทะเลหนุนสูงสุด และมีพายุเข้า จึงอันตรายมาก

    ส่วนวันที่ 18-20 คือวันที่ประมาณการไว้ว่าน้ำทีปล่อยจากเขื่อนต่างๆ จะมาถึง กท และผสมกับของเดิมอีก คิดว่าอันตรายที่สุดนะ เพราะแค่เขื่อนภูมิพลปล่อยน้ำจากเหนือลงมาวันละ 100ล้าน ลบม. แต่กรุงเทพระบายน้ำออกแม่น้ำเจ้าพระยาได้มากสุดวันละ 14ล้าน ลบม.

    ข้อมูลมาจากน้องคนหนึ่งที่พ่อของเพื่อนเป็นอธิบดีกรมชลประทาน

    ความจริงเป็นยังไงไม่รู้... แต่เฝ้าระวังไว้ก่อนละกันเนอะ....(knmark)
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE class=tborder id=post5232851 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Falkman<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5232851", true); </SCRIPT>
    พลังจิตนานาชาติ

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    ข้อความ: 12,706
    พลังการให้คะแนน: 5215 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_5232851 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->ข่าวด่วนจากพระอาจารย์รัตน์ (12-10-2011)


    พระอาจารย์ให้เตือนว่า กรุงเทพจะมีน้ำท่วมใหญ่ หนัก และนาน อัมพาตไปทั้งเมือง อาจจะนานถึงเดือนธันวาคม ถ้าใครสามารถออกพ้นจากกรุ<WBR>งเทพได้ให้รีบทำ ถ้าใครอยู่ต่อให้เตรียมอาหารให้<WBR>มากพอ สถานการณ์น้ำท่วมเหมาะแก่การใช้<WBR>เรือ และเราควรมีเงินสดไว้ใช้บ้าง<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->"นัตถิกทิฎฐิ"<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. sare.ewan

    sare.ewan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +366
    อาสาสมัครฟื้นฟูประเทศไทย
    ล่าสุด (13 ต.ค. 12:00) สอบถามมาเหลืออีก 20,000 - 30,000 เล่ม ต้องการหน่วยเคลื่อนที่เร็วภายใ<wbr>นไม่เกิน 2-3 ชม นี้เท่านั้น ไม่อย่างนั้นอาจไม่ทัน - ใครทราบข่าว update ขอเพิ่มเติมด้วยนะครับ

    ขอบคุณทุกท่านที่กระจายข่าวนะคร<wbr>ับ เราไปเห็นสื่อใหญ่ช่วยกันพูดถึง<wbr>ด้วย

    Thai PBS - http://bit.ly/nUca8V
    ...See More


    [​IMG]Wall Photos
    ★ กุศลครั้งนี้ไม่มีลืม ใครมีรถ 4x4 ขนาดสูงเข้าไปช่วยขนย้ายพระไตรป<wbr>ิฏกกว่า 35,000 เล่ม ที่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทย<wbr>าลัย อยุธยา ★


    ** update 13 ต.ค. 12:00 - อ่านที่ https://www.facebook.com/SiamA<wbr>rsa/posts/114119278696991

    ใครมีแรงช่วยขนย้ายพระไตรปิฏกที<wbr>่ยังเหลือกว่า 35,000 เล่ม ขึ้นที่สูงชั้นสอง ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชว<wbr>ิทยา ลัย ด้านหลังอาคาร มวก. ๔๘ พรรษา ตรงข้ามเบียร์ช้าง ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย อยุธยา ตอนนี้มีคนช่วยแค่ 20 กว่าคนเท่านั้นแต่เหนื่อยล้าหมด<wbr>แล้ว ประเมินคร่าวๆต้องการคน 200 คน ถึงจะย้ายหนีน้ำทัน

    ตอนนี้น้ำถึงเอวแล้ว การเข้ามาต้องเป็นรถ 4x4 สูงมากเท่านั้น ปิ๊กอัพไม่สามารถเข้าได้ หรือต้องเป็นขนาดรถทหาร

    สามารถติดต่อได้ที่ คุณสุชญา 086 9984646 แต่ว่าตอนนี้ไฟฟ้าตัดหมดแล้ว ไม่มีที่ชาร์จแบต อยากให้คนที่มีความสามารถช่วยเห<wbr>ลือได้จริงๆที่โทรไป เพราะจากนี้หากแบตหมดจะขาดการติ<wbr>ดต่อโดยเด็ดขาด ตอนนี้ใช้เทียนส่องเพื่อนขนย้าย<wbr>เท่าน้น

    แผนที่ http://www.mcu.ac.th/site/cont<wbr>act.php


    ใครไม่สามารถไปได้ขอให้ส่งแรงบุ<wbr>ญช่วยเหลือศาสนาของเราด้วยครับ

    (SiamArsa ตรวจสอบ 12 ต.ค. 21:30)


    (ภาพจาก พลังจิต เว็บ พระพุทธศาสนา ธรรมะ พระไตรปิฎก ลึกลับ อภิญญา วิทยาศาสตร์ทางจิต Buddhism Buddhist)
    By: อาสาสมัครฟื้นฟูประเทศไทย
     

แชร์หน้านี้

Loading...