ทำไมพระปลอมในเวปพลังจิตเยอะจังครับ (ขอโปรแกรม vote กับทางเวปได้หรือเปล่าครับ)

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย ดร.แอนดี้, 17 ตุลาคม 2011.

  1. Pongpat86

    Pongpat86 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,430
    ค่าพลัง:
    +4,732
    <TABLE id=post2823634 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>[​IMG] 09-01-2010, 12:18 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> #[​IMG]
    เห็นด้วยค่ะ แต่อยากให้มีการสแกนบัตรประชาชนของสมาชิก premium มาลงในนี้เพื่อให้ผู้ที่ประสงค์จะเช่าบูชาจะได้มั่นใจด้วยค่ะ อีกอย่างถ้าสมาชิก Premium นำพระปลอมมาให้เช่าบูชา แล้วเกิดปัญหาขึ้นมา ถ้าตกลงกันได้ด้วยดีคงไม่เป็นไร แต่ถ้าตกลงกันไม่ได้แบบนี้อยากให้ทางเว็บประกาศชื่อสมาชิกท่านนั้น ๆ โดยตรงค่ะว่ามีพฤติกรรมเช่นนี้ เพื่อที่ในอนาคตผู้ที่มาสมัครเป็นสมาชิก premium จะได้พึงระวังไว้ในการนำพระเครื่องมาให้บูชา อีกประการป้องกันการนำพระปลอมมาหลอกขายในเว็บด้วยค่ะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ข้อมูลสมาชิก Premium ทางเว็บเก็บไว้ครับ แต่ส่วนใหญ่ผู้ให้บูชาจะแจ้งชื่อบัญชีธนาคารในการโอนเงินอยู่แล้วครับ

    การประกาศแบบนี้ ผมคิดว่าจะช่วยทั้ง

    1. ผู้บูชา ต้องใช้วิจารณญาณมากขึ้นในการบูชา ซึ่งเมื่อศึกษาดีแล้ว ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เราทำและต้องไม่โทษคนอื่น แต่ต้องโทษตนเองก่อน เมื่อผู้บูชาทราบว่า ตนเองต้องร่วมรับผิดชอบด้วย ก็จะระมัดระวัง และเลือกบูชาวัตถุมงคลจากผู้ให้บูชาที่มีเครดิตดี หรือ ได้รับคำชมจากเพื่อนสมาชิกที่เคยบูชามาก่อน ดังนั้นเท่ากับส่งเสริมให้ผู้บูชาเลือกเช่าพระจากผู้ให้บูชาที่เน้นคุณภาพ มากกว่าเน้นการให้เช่าในราคาถูกแทน

    2. ผู้ให้บูชา ที่มีความตั้งใจก็จะพยายามรักษาเครดิตของตน ซึ่งเครดิตจะเกิดเมื่อมีความซื่อสัตย์ในการให้เช่าพระ และผู้บูชาจะเป็นคนมาโพสต์ช่วยสร้างเครดิตให้ ท้ายที่สุดจะทำให้ผู้ให้บูชามีลูกค้าประจำ ส่วนผู้ให้บูชาขาจร ที่หวังผลระยะสั้น ก็จะอยู่ไม่ได้เอง

    3. กรณีปัญหาพระปลอม ถ้าตกลงไม่ได้ ให้ไปแจ้งความครับ เรื่องแบบนี้ต้องไปพิสูจน์กัน เพราะเราต้องมองสองมุม คือ

    - เช่าพระ แต่ได้พระปลอม
    - ส่งพระจริงให้ แต่โดนแจ้งว่าได้พระปลอม (ไปหาของปลอมมาเปลี่ยน)

    เรื่องแบบนี้ต้องมองสองมุม จะไปบอกว่า ใครผิดไม่ได้ จนกว่าศาลจะตัดสินครับ ก็อยากให้เข้าใจตรงนี้ด้วยครับ

    ส่วนระเบียบห้องพระเครื่องใหม่นั้น ขอเวลาผมศึกษาอีกนิด เพราะเคยรับปากว่าจะทำมาให้ใหม่ครับ แต่ในเบื้องต้น การบูชาพระในห้องพระเครื่อง ถ้าเจอพระปลอมจริง ผู้ให้เช่าพระ ควรจะคืนเงินให้ ซึ่งหลายๆร้านได้ประกาศแล้วว่า รับประกันตลอดชีพ ดังนั้นควรตกลงกันเองจะดีที่สุดครับ หรือไม่ก็แจ้งความกับตำรวจ แล้วทางเว็บจะส่งหลักฐานให้ครับ

    โมทนา<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. Pongpat86

    Pongpat86 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,430
    ค่าพลัง:
    +4,732
    <TABLE id=post2999102 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>[​IMG] 20-02-2010, 08:01 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> #[​IMG]
    อืมครับ พูดแล้วไม่จบหรอกครับอันไหนแท้อันไหนปลอม แต่ถึงอย่างนั้นก็ควรมีกฎอย่างอื่นมาควบคุมปัญหานี้แทนครับเป็นการป้องกันมิจฉาชีพ ที่อาจใช่ช่องโหว่ ของ การห้ามร้องเรียนนี้ น่าจะมีวิธีการอย่างอื่นแทน เช่น ถ้ามีการสงสัยควรให้โอกาสตรวจสอบก่อนขาย หรือ น่าจะหาการันตี มาเพื่อยืนยัน ว่าคุณแน่ใจและไม่ได้มีเจตนาหลอก ในแง่ของผู้ซื้อก็ควรมีกฎบ้างนาะครับ เพื่อป้องกันเช่นกัน ผมแค่เสนอแนวทางน่ะครับ ขอโทษก่อนล่วง หน้าครับ สำคัญที่จรรยาบรรณ ผู้ซื้อและผู้ขาย
    ผู้ขาย พระแท้ก็คือพระแท้วันยังค่ำ ต้องกลัวอะไร
    ผู้ซื้อ ถ้าไม่คิดโกงใครก็คือผู้ซื้อที่ดีครับ
    ฝากลองคิดหน่อยครับ มาตฐาน ของเราทุกคน และตลอดไป เพื่อเว็ปที่ยืนนาน ครับ
    ด้วยความเคารพ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    จริง ๆ แล้ว คำว่า ห้ามร้องเรียน เรื่องพระเก๊นั้น ผมเข้าใจว่า ถึงร้องเรียนมา ทีมงานก็ไม่มีปัญญาไปบอกได้ว่า "แท้" หรือ "เก๊" นะครับ ดังนั้น จึงไม่ให้มีการร้องเรียนเรื่องนี้

    สำหรับการพิสูจน์พระ "แท้" หรือ "เก๊" นั้น ผู้ให้เช่า และ ผู้เช่า ต้องไปพิสูจน์กันเอาเองครับ ถ้า "เก๊" โดยธรรมเนียมในห้องพระเครื่อง ผู้ให้เช่าต้องคืนเงินเต็มจำนวนครับ

    แต่ถ้า ผู้ให้เช่าบอกว่า ส่ง "พระแท้" ให้ แต่ผู้เช่าเอา "พระเก๊" มาเปลี่ยนนั้น มันก็นานาจิตตังครับ

    ดังนั้น การเตือนสมาชิกว่า เว็บไม่เกี่ยวข้องเรื่อง "พระแท้" หรือ "พระเก๊" เป็นการเตือนให้ใช้วิจารณญาณขั้นสูงก่อนบูชาพระ โดยเฉพาะพระที่ราคาสูงครับ

    ผมว่า ที่ทางเว็บประกาศเตือนมา น่าจะเหมาะสมแล้วครับ

    โมทนา<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. Pongpat86

    Pongpat86 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,430
    ค่าพลัง:
    +4,732
    <TABLE id=post3122179 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead> 27-03-2010, 11:43 AM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> #23 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Komodo<!-- google_ad_section_end --> [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3122179", true); </SCRIPT>
    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2006
    สถานที่: Motanaboon.com
    ข้อความ: 11,672
    พลังการให้คะแนน: 4724 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_3122179 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ iamall [​IMG]
    แล้วกรณีลบกระทู้หนีทาง web จะให้ทำอย่างไร เช่นนาย GUN S ROSES จะขอรายละเอียดทาง web เพื่อติดตามจะได้หรือไม่ เพราะเปลี่ยนเบอร์มือถือ คิดว่าคงใช้nominee แม้กระทั่งเลขบัญชี ใช้ผู้หญิงรับสายแทนตลอด จะมาตอบแต่ทาง pm กำลังรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความแล้วครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สมาชิกพรีเมี่ยมทุกคน ทางเว็บจะมีข้อมูลการสมัคร เช่น บัตรประชาชนครับ กรณีมีปัญหาทางเว็บยินดีให้ข้อมูลในการติดตามและดำเนินคดีครับ

    แต่ทางเว็บจะเข้าไปตัดสินว่า ใครผิด หรือถูกไม่ได้ครับ ก็ต้องว่ากันตามหลักฐานที่มีครับ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนศาลจะเป็นผู้ตัดสินครับ

    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Ong [​IMG]
    http://palungjit.org/threads/%E0%...226142.12/




    ทุกวันนี้ปัญหาเรื่องพระปรอทหลวงปู่ละมัย ก็ยังตามตัวคนขายไม่ได้เลย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เรื่องพระปรอทที่มีปัญหานั้น ผมไม่ทราบเรื่องครับ ยังไงสรุปให้นิดนึงนะครับ
    บางครั้งกระทู้ไหลเร็วมาก ตามอ่านทั้งหมดคงไม่ไหวครับ ถ้ามีปัญหาจริง ๆ ควรแจ้งผู้ดูแลห้องโดยเร่งด่วนนะครับ ถ้าทางเว็บพิจารณาแล้วพบว่ามีปัญหาจริง จะทำการล็อคกระทู้ไว้ หรือ อาจจะถามผู้ให้เช่าว่า เรื่องราวเป็นมาอย่างไร

    แต่อย่างที่บอกนะครับว่า เราคงไม่ตัดสินว่า ใครผิดหรือถูกครับ เพราะเว็บให้บริการเสมือนเป็นตลาดกลาง ส่วนผู้บูชาและผู้ให้บูชาจะเป็นผู้เจรจาและตัดสินใจในการบูชาหรือให้บูชาเอง เรื่องราคาก็ทั้งสองฝ่ายยินยอมกันเองครับ

    โมทนา

    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ppock [​IMG]
    เรื่อง พระแท้ หรือ ไม่แท้, เรื่อง แจ้งทาง Web ได้ หรือ ไม่ได้, เรื่อง ทาง Web ควรจะร่วมรับผิดชอบด้วย หรือไม่.............ฯลฯ ทุกเรื่องทุกความเห็นข้างบนนี้ ผมเห็นด้วยทั้งหมด ผมเห็นใจกับคนที่เคยถูกหลอกมาก่อน ทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้เช่า หรือผู้ให้เช่า. ผมเห็นใจคนกลาง คือ ทาง Web ด้วยเหมือนกัน เป็นคนกลางที่ไม่มีส่วนได้เสียจากการความแท้ไม่แท้ของคุณๆ

    ผมก็เคยเช่าพระไม่แท้เช่นเดียวกันกับคุณทั้งหลาย คนที่ให้เช่าพระไม่แท้ ก็มี ๒ ประเภท
    1. คนให้เช่าก็ไม่รู้ว่าไม่แท้ แต่ก็พบว่าบางคนก็ให้คืนง่ายๆ บางคนก็คุยยาก บางคนก็หัก
    เงิน บางคนก็ไม่คุยด้วย พวกนี้ยังพอให้อภัย
    2. คนให้เช่ารู้อยู่แก่ใจว่าไม่แท้ คนพวกนี้น่าแค้นใจมากครับ บางคนยอมให้คืนแต่หัก
    เงิน 10-25%แบบนี้เคยเจอะ ซึ่งๆหน้าจ่ายเงินแล้ว 4,000 พอมาดูอีกทีก็รู้ว่าไม่ใช่
    ขอคืนหรือ เปลี่ยนองค์ คุยประมาณ 15 นาที สรุปหักไป 800 หาเงินง่ายจริงๆครับ
    บางคนเถียงแบบเอาเป็นเอาตายว่าแท้ บางคนไม่รับโทรศัพท์เลย บางคนยอมคืนแต่
    ต้องใช้วิธีพิเศษ พวกนี้เจอะมาแล้วทั้งนั้น แต่คนพวกนี้ไม่น่าให้อภัย และไม่ควรที่จะ
    ให้คนพวกนี้ยังคงเวียนว่ายหาผลประโยชน์ หรือเอาเปรียบ เหล่าสมาชิกต่อไป

    - แต่บางที่พระแท้เอาไปให้คนที่ไม่ชำนาญพอดู แล้วบอกว่าไม่แท้ก็เป็นเรื่งเช่นกัน
    - บางที่เขาว่าได้มาจากวัด, จากพระสงฆ์ที่วัด แต่บางทีพระที่เขาได้มาหมดจากวัดไป
    นานแล้ว แต่ที่มีนั้นมีโยมมาถวายใหม่ นี่ก็เป็นเรื่อง
    - เช่าพระแท้ไป แล้วเอาพระไม่แท้มาโวยวาย ก็เป็นเรื่องเหมือนกัน

    ยกตัวอย่างไม่สิ้นสุดครับ

    แต่ใช้วิธีใดละครับ นอกจากว่า ให้เราๆปลงว่า คนทำดีก็จะได้ดี ทำชั่วก็จะได้ชั่ว หรือกรรมใดใครก่อ กรรมนั้นผู้ก่อก็จะได้รับการสนองตอบ หรือเป็นเพราะว่าเราดูไม่ดี ไม่ละเอียด หรือผิดเป็นครููู......ฯลฯ ยากครับที่จะหาวิธีป้องกันที่สมบูรณ์แบบ

    ผมมีความคิดเห็นว่า คนที่จะมีความคิดเห็นในการหาวิธีป้องกันได้ดี ก็คือ เหล่าสมาชิก PREMIUM ทั้งหลายว่าเขาจะมีวิธีกำจัดปลาไม่ดีออกจากบ่อน้ำที่เขาว่ายอยู่ได้อย่างไร

    แต่ที่สามารถทำำได้ในเบื้องต้นก่อนที่จะมีมาตระการที่เหมาะสมออกมา
    1. ตัวเราเอง ให้ระวังดูให้ดี ถ้าไม่เป็นก็อย่ารีบร้อน ผมไม่เคยพบว่ามีการสร้างพระแบบ
    องค์เดียวในโลกแล้วมาปล่อยให้เช่าใน Web สิ่งที่เป็นของเรา ช้าหรือเร็วก็เป็นของเรา
    2. เช่าจากคนที่น่าเชื่อถือ มีการรับประกัน หรือเช่าจากวัดโดยตรง (ในตู้เลยนะครับ)
    3. เช่าพระที่ถ่ายรูปให้ดูอย่างละเอียด และให้ผู้ให้เช่ารับลองว่าพระในรูปเป็นพระองค์เดียว
    กับที่จะให้เช่า และกำหนดเงื่อนใขรับประกันกันให้เรียบร้อยพอใจทั้ง 2 ฝ่าย
    4. ในกรณีย์ที่คิดว่ามีปัญหา จากที่เราเอาให้คนอื่นดูแล้วบอกว่าไม่ใช่ ควรจะให้คนที่น่า
    เชื่อถือดูอีก 2-3 ท่านเพื่อความแน่ใจ และคุยกับผู้ให้เช่าดีๆ ใจเย็นๆ ต้องเข้าใจว่าเรา
    ถือปลายดาบ เขาถือด้ามดาบเอาไว้

    ก็คงจะมีความคิดเห็นเบื้องต้นแค่นี้นะครับ ผมก็คนปลายแถวที่เคยโดนมาแล้ว และเอามาเล่าสู่กันฟัง ที่เป็นเรื่องเป็นราวก็รอผู้อาวุโสทั้งหลายจะดีกว่าครับ

    ผู้ร่วมชะตากรรม
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เรื่องพระแท้ หรือไม่แท้นั้น ในเบื้องต้นมีการตกลงกันไว้ว่า ถ้าไม่แท้ ผู้ให้เช่าต้องคืนเงินทั้งหมด แต่ปัญหาที่ตามมา คือ กรณีส่งพระแท้ไปให้ แล้วปลายทางเอาพระปลอมมาเปลี่ยน

    ทางเว็บก็เห็นใจทั้งสองฝ่ายครับ และทางเว็บไม่มีผู้เชี่ยวชาญในการบอกว่า พระองค์ไหนแท้หรือไม่ ดังนั้นเลยไม่เปิดให้ร้องเรียนในเรื่องนี้ครับ

    สำหรับเหตุผลที่ประกาศไม่รับร้องเรียน ก็เพื่อให้ผู้เช่าได้มีสติและความรอบคอบในการบูชาพระแต่ละองค์ครับ โดยอาจจะศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมหรืออ่านข้อมูลดูว่าผู้ให้บูชาแต่ละรายมีประวัติความเป็นมาอย่างไรครับ

    การเช่าพระราคาถูกเกินไปก็ต้องสงสัยไว้ก่อน เพราะพระแต่ละองค์มีต้นทุนในการเช่ามาเช่นกันครับ

    ดังนั้นเตือนเพื่อให้ระวังไว้ก่อนดีที่สุดครับ

    โมทนา<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. เจษฎา เยี่ยมคำน

    เจษฎา เยี่ยมคำน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2008
    โพสต์:
    3,332
    ค่าพลัง:
    +5,413
    สนับสนุนด้วยครับ ต้องช่วยๆกันครับ ต่อไปคนที่ปลอมพระจะได้ไม่มายุ่งกับ Web ของเรา และ Web จะได้มีความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นครับ เห็นด้วยมากๆครับ
     
  5. อฐิษฐาน

    อฐิษฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +1,673
    มาให้กำลังใจความกล้าหาญและตรงไปตรงมาของคุณแอนดี้ค่ะ
    ดีใจที่สังคมเว็บพลังจิต มีคนดีอยู่ไม่น้อย :cool:
    และสนับสนุนให้ช่วยกันรักษาสังคมดีๆนี้ไว้ เพื่อช่วยกันดูแลพี่น้องผู้มีศรัทธา
    ในพุทธศาสนาไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพค่ะ
    การจัดระบบโหวตก็น่าจะช่วยได้ระดับหนึ่ง
     
  6. ttt2010

    ttt2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +904
    สนับสนุนครับ เยี่ยมเลยจะได้มีความเป็นมาตรฐานเพิ่มขึ้นอีก
     
  7. บอยโคราช

    บอยโคราช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2009
    โพสต์:
    137
    ค่าพลัง:
    +373
    เอาตอนนี้เลยดีกว่า เราจะรู้ได้ไงว่ากระทู้ไหนมีของปลอมครับ...!!!

    คนที่ดูพระไม่เป็น แต่อยากได้ของดีไปช่วยหนุนนำชีวิตจะทำยังไงครับ ถามซื่อๆ ครับ
     
  8. AchillesKnight

    AchillesKnight เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +110
    โดนใจหลายคน ยกเว้นคนปล่อยของเก๊
     
  9. SomeO

    SomeO เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +1,476
    สนับสนุนอีก 1 เสียงครับ
     
  10. ิิbai-boon

    ิิbai-boon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2011
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +33
    มาให้กำลังใจ...และสนันสนุนพี่แอนดี้อีกหนึ่งเสียงค่ะ....:cool:....
     
  11. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,682
    เห็นด้วยกับคุณแอนดี้ครับ
     
  12. Giant 1

    Giant 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,026
    ค่าพลัง:
    +9,213
    เห็นด้วยกับคุณแอนดี้ครับ ผมก็เป็นสมาชิกใหม่ ก็อยากให้เว็บพลังจิตเป็นเว็บของคนดี ที่สำคัญคือต้องไม่หลอกลวงผู้อื่น ผมก็เชื่อว่าคำว่า สมาชิก PREMIUM นั้นนีความน่าเชื่อถือ แต่มา ณ วันนี้ ชักไม่มั่นใจ หรืออาจเป็นเพราะเงื่อนไขข้อที่ 1 ห้ามร้องเรียนเกี่ยวกับ "พระปลอม" เนื่องจาก เป็นเรื่องระหว่าง "ผู้บูชา" และ "ผู้ให้บูชา" ซึ่งท่านต้องไปตกลงกันเอง ตามเงื่อนไขการรับประกันของผู้ให้บูชา เว็บพลังจิตไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น จึงทำให้ไม่สามารถกำจัดขบวนการนี้ออกไปได้ ถ้าแก้ไขข้อนี้ได้ผมคิดว่าจะช่วยลดขบวนการให้บูชาพระปลอมลงไปได้
     
  13. sakuda

    sakuda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +2,213
    มีทั้งเจตนาและไม่เจตนาครับ
     
  14. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,529
    ค่าพลัง:
    +83,699
    ไม่ได้มีเวลาเปิดดูกระทู้ขายพระเลยครับเยอะจริงๆ อยากให้ใช้การพิจารณาให้ละเอียดถี่ถ้วน ก่อนที่จะโอนเงิน อย่าเห็นเพียงแค่ของถูก การสะสมพระเครื่องจะต้องดูพระเป็นระดับหนึ่งไม่อย่างนั้นโดนเฉือดง่ายๆ เวปคุณภาพ อย่างยูฯ หรือพระลานนา โดนกันหลักหมื่นหลักแสน ตอนนี้พลังจิตดังกระฉ่อนขายพระง่ายที่สุดทำเงินได้ง่ายจริงๆ เช่ากันสนั่นวันหนึ่งไม่ต่ำกว่าแสนบาท
     
  15. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    1 เสียงให้พี่ ดร.ครับ (กระทู้ไหนเหรอครับ แอบๆๆๆ บอกได้ไหมครับ)
     
  16. AchillesKnight

    AchillesKnight เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +110
    ครับกระทู้ไหนหว่า แอบบอกผมด้วยนะครับ อิอิ
     
  17. ในนภา

    ในนภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    709
    ค่าพลัง:
    +1,689
    เพราะคนมันขาดคุณธรรมกัน โลภกันเยอะครับ ผมว่านะ
    ถ้าจะแก้ ก็ต้องแก้ที่คน

    เริ่มแก้กันได้ที่สถาบันครอบครัว ไม่ต้องไปมองไกล
    เป็นพ่อเป็นแม่ นอกจากตัวเองแล้ว
    ก็ควรปลูกต้นธรรม ไว้ในจิตในใจลูก ตั้งแต่ยังเด็ก ดีกว่ารอให้เป็นไม้แก่ๆ
     
  18. strom9

    strom9 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +63
    เห็นด้วยอีก 1 เสียง บ้ามาเหอะครับ
    บ้าแบบนี้ดีพวกผมชอบ จะได้รู้กันไปซะที ว่าเว๊บนี้จะเอาไงกันแน่ ปล่อยให้ไอ้พวกขายของปลอมขายกันอยู่ได้ สมาชิกบางคน แต่งนิทานเก่งมากกกกก ดูพระเป็นมันไปซะทุกอย่าง สมัครพรีเมี่ยมพร้อม แต่ขายของปลอมเกือบจะทั้งหมด มีของจริงแค่ไม่กี่ชิ้น นอกนั้นขายนิทานตลอด
    .........เฮ้อเซ็งจิตจริงๆ แล้วเว๊บจะมีปัญญาทำอะไรได้มั่งเนี่ย???
     
  19. ในนภา

    ในนภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    709
    ค่าพลัง:
    +1,689
    ผมว่าไปโทษเว็บพลังจิตมันไม่ถูกซะทีเดียว..

    พระเครื่องที่ว่า ปราบเซียน ทำเอาเซียนงง เยอะแยะไป
    สาระพัดรุ่น สาระพัดพิมพ์ สาระพัดจะบรรจุกรเจดีย์



    สายตรงยังไม่กล้าคอนเฟิร์มเลย
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  20. ton3170

    ton3170 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +1,372
    ผมว่าอย่างน้อยก็เปิดเผยว่า สายหลวงพ่อ หลวงปู่อะไรก็ยังดีนะครับ

    เดี๋ยวคนดีๆ ที่เขาให้บูชาของแท้มาตลอดหลายๆ คนจะโดนหางเลข
    คนต้องการบูชาลังเลไม่กล้าบูชาพระทั้งเว็บไปด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...