หลวงพ่อคูณ อาการดีขึ้น คาดอีก 1 สัปดาห์กลับวัดบ้านไร่ได้

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 4 พฤศจิกายน 2011.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    หลวงพ่อคูณ อาการดีขึ้น คาดอีก 1 สัปดาห์กลับวัดบ้านไร่ได้

    [​IMG]

    วันที่ 4 พ.ย.ที่ จ.นครราชสีมา ที่ห้อง 9812 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 รพ.มหาราชนครราชสีมา นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคุณฯ พร้อมด้วยคณะแพทย์ได้เข้าตรวจอาการของหลวงพ่อคูณฯ ภายหลังจากเดินทางมาจาก รพ.ศิริราช กทม. ซึ่งอาการทั่วไปปรกติ สีหน้าสดชื่นขึ้น น้ำหนัก 40 กก. แต่ยังมีอาการอ่อนเพลียอยู่บ่างเล็กน้อย ลูกศิษย์ได้พยุงหลวงพ่อคูณฯเดินกายภาพบำบัดออกกำลังกายโดยไปยืนดูดอกไม้พระราชทานอยู่หน้าห้องเป็นเวลานานกว่า 10 นาที โดยที่หน้าประตูห้องมีป้ายเขียนว่า กรุณางดเยี่ยม พร้อมทั้งมีการจัดระเบียบโต๊ะวางอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีพยาบาลเวรมานั่งเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในห้องพักและอาจจะทำให้หลวงพ่อคูณกลับมาติดเชื้อซ้ำซ้อนอีกครั้ง

    นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ กล่าวว่า อาการดีเรื่อยๆ รับอาหารทางสายยางได้ เรื่องการรู้ตัว การตอบสนองอยู่ในเกณฑ์ดีว่าใช้ได้ ในช่วงนี้เป็นช่วงที่เราต้องเฝ้าระวังเพราะหลวงพ่อคูณมีโรคประจำตัวหลายโรค ส่วนในแง่การฟื้นฟูสภาพโดยเฉพาะการทำกายภาพ และเรื่องการเตรียมความพร้อมของหลวงพ่อคูณก่อนที่จะกลับวัดบ้านไร่ ซึ่งถ้าไม่มีอะไรแทรกซ้อนและหลวงพ่ออยู่ในสภาพนี้ตนคิดว่า น่าจะอีก 1 สัปดาห์หลวงพ่อจะกลับไปพักฟื้นที่วัดบ้านไร่ได้ ทั้งนี้คงจะขึ้นอยู่กับความพร้อมในการที่จะดูแลท่านเป็นองค์กรรวมตอนที่หลวงพ่อกลับไปอยู่ที่วัด

    ทางคณะแพทย์ รพ.ด่านขุนทด และทางลูกศิษย์ และ จังหวัด จะหารือกันเพื่อเตรียมความพร้อมในการที่หลวงพ่อคูณจะกลับวัดบ้านไร่ ส่วนความกังวลของคณะแพทย์ที่มีอยู่ในตอนนี้คือภาวะโรคประจำตัวหลายโรคและตอนนี้มีโรคความเสื่อมของสมองที่กำลังรักษาอยู่ ท่านอายุย่าง 89 ปี แต่เรื่องที่สำคัญที่สุดคือการฟื้นฟูสภาพหลวงพ่อ
    ทางกายภาพ ส่วนโอกาสที่จะกลับไป รพ.ศิริราชฯอีกก็ถ้ามีปัญหาและมีข้อบ่งชี้ มีความจำเป็นก็คงต้องกลับ ส่วนอวัยวะที่เน้นคือเรื่องการกลืน การเดิน การเคลื่อนไหว

     
  2. Red people

    Red people เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +153
    หลวงพ่อคูณ อาการดีขึ้น คาดอีก 1 สัปดาห์กลับวัดบ้านไร่ได้

    สาธุ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครองให้หลวงพ่อคูณหายจากอาการป่วยไข้

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...