ความรู้เกียวกับเหล็กไหลคุณไม่รู้แต่เรารู้

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย art-thailand, 9 พฤศจิกายน 2011.

  1. art-thailand

    art-thailand สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2011
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +0
    หากคุณอ่านจบคุณจะรู้เกี่ยวกับเหล็กไหลทุกอย่าง

    ตำนานเหล็กไหล+ความเชื่อจากคณาจารย์ผู้รู้






    เหล็กไหลเป็นโลหะธาตุที่มีความลี้ลับพิสดาร แปลกประหลาดมหัศจรรย์แตกต่างไปจากโลหะธาตุทั้งปวง จึงได้ถูกจัดอยู่ในฐานะ “ธาตุกายสิทธิ์” ที่มีชีวิตจิตวิญญาณ ซึ่งเป็นไปตามวิบากของกฎแห่งกรรม ที่บันดาลให้วิญญาณในสังสารวัฏมาปฏิสนธิ ในสภาวะที่เป็นโลหะธาตุที่ศักดิ์สิทธิ์มี อิทธิฤทธิ์เหนือธรรมชาติทั่วไป

    ดังนั้น “เหล็กไหล” จึงถือเสมือนหนึ่งเป็น “สัตว์โลกที่มีชีวิต” เผ่าพันธุ์หนึ่งในโลก เพราะเหล็กไหลมีทั้งตัวผู้และตัวเมีย สามารถเคลื่อนไหวได้ เสพบริโภคน้ำผึ้งเป็นอาหาร มีการขับถ่ายออกมาได้ ซึ่งเรียกกันว่า “ขี้เหล็กไหล” นอกจากนี้ยังสามารถเสพกามได้ แต่เป็นการเสพกามกันทางกระแสจิตวิญญาณ เพราะเพียงแต่มีความรู้สึกใคร่ในกามารมณ์ ก็สามารถบรรลุจุดสุดยอดได้ในทันที โดยไม่ ต้องมีการถูกต้องสัมผัสกัน และชอบพักผ่อนหลับนอนในสถานที่สงบตามถ้ำ

    เหล็กไหลจึงจัดเป็นสัตว์ที่ประเสริฐเผ่าพันธุ์หนึ่งของโลก จัดอยู่ในจำพวกเทพ แต่เป็นเทพที่ มาชดใช้วิบากกรรมในโลกมนุษย์ ดังนั้นจึงทำให้มีพวก ยักษ์ คนธรรพ์ ครุฑ นาค คอยให้ความอารักขาอีกทีหนึ่ง เหล็กไหลจึงมีถิ่นกำเนิด และบารมีที่แตกต่างกันไป ตามเผ่าพันธุ์และวรรณะ ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะ และสมมุติเรียกหาเพื่อให้เห็นความแตกต่างชัดเจนขึ้นเท่านั้น เช่น




    ประเภทของเหล็กไหล


    เหล็กไหลน้ำหนึ่ง

    เหล็กไหลน้ำหนึ่งเป็นเหล็กไหลที่หาได้ค่อนข้างยากต้องอาศัยบุญเก่าบารมีเก่าที่เคยมีหรือเคยร่วมใช่ด้วยกันมาก่อน หรือคนอยู่ในศีลในธรรม หรือพระสงฆ์ที่มีบารมีแก่กล้าชอบธุดงชอบความสงบวิเวคในป่าไปเจอเข้าโดยบังเอิรญหรือไม่ได้ตั้งใจเข้าไปหา

    เหล็กไหลโกฏิปีเป็นเหล็กไหลที่หาได้ยากที่สุด และมีอิทฤิทธิ์มากที่สุดในบรรดาเหล็กไหลทั้งหมด เพราะเนื่องจากตัดได้ยากมาก ถ้าตัดไม่ดีอาจถึงชีวิตได้ และเก็บรักษาได้ยาก เป็นเหล็กไหลที่ยังไม่แข็งตัวตามธรรมชาติ เหล็กไหลโกฏิปี มีลักษณะสีเขียวคล้ายปีกแมลงทับ หรือสีออกประกายรุ้ง และยังสามารถเปลี่ยนสีได้เรื่อยๆ บางที่เรียกเหล็กไหลชนิดนี้ว่า เหล็กไหลปีกแมลงทับ ยังไม่สามารถระบุน้ำหนักได้ และจุดแข็งตัวได้

    ความสามารถ - สามารถล่องหน หายตัวได้ และยังสามารถทะลุผ่านวัตถุได้ทุกชนิด มีคุณสมบัติในการดับพิษไฟ และความร้อนทุกชนิด กินดินปืน แคล้วคลาด มหาอุดคงกระพัน กันสัตว์มีพิษและ ฑูตผีปีศาจได้ทุกชนิด เหมาะสำหรับเสาะหามาเพื่อใช้ในการฝึกอภิญญาและเพิ่มพลังของสมาธิ และสามารถสร้างภาพมายาให้กับเจ้าของได้เช่นกัน เช่น บางครั้งจะแสดงเป็นภาพเจ้าของให้คนอื่นเห็นว่ามีเจ้าของอีกคนนั่งอยู่ข้างๆ คือนั่งอยู่คนเดียว แต่คนอื่นมองเห็นเป็น 2 คนนั้นเอง และมีพลังป้องกันตัวเองสูง สามารถช่วยปรับอุณหภูมิในร่างกายเจ้าของให้มีความสมดุลได้ เช่น เวลาร้อนก็จะแผ่พลังกระแสความเย็นให้ และยามหนาวก็จะปล่อยพลังกระแสความอบอุ่นให้

    สิ่งที่ชอบ - กินพลังงานไฟฟ้าเป็นอาหาร ชอบน้ำผึ้ง และอาบแสงจันทร์เมื่อยามพระจันทร์เต็มดวง ฯลฯ
    ( เหล็กไหลนี้ส่วนมากผู้มีวิชาอาคมมักเรียกเข้าตัวเพื่อที่จะให้อายุยืนเป็นหมื่นๆปี หายากและไม่มีขายกันทั่วไปแน่ๆนอนหากมีก็เป็นบุญบารมีวาสนาเก่าของเราที่ต้องได้มาพบมาเจอและต้องใช้ชีวิตรวมกัน เหล็กไหลนี้หนักไปทางอายุยืนหมื่นๆปีหายากมากๆ )


    เหล็กไหลเจ้าป่า
    มีอานุภาพใกล้เคียงกับเหล็กไหลโกฏิปี มีลักษณะสีดำเหมือนนิล กลม หากเป็นประเภทที่หาได้ยากจะยังไม่มีการแข็งตัวตามธรรมชาติ บางแห่งเรียกว่า "พญาสมิงเหล็ก" เพราะมีความเชื่อว่าเหล็กไหลชนิดนี้ มีเทพที่เป็นเจ้าป่าคอยปกปักษ์รักษาอยู่นั่นเอง

    ความสามารถ - มีอานุภาพเป็นรองแค่เหล็กไหลโกฏิปีเท่านั้น สามารถกินดินปืน พลังงานไฟฟ้า ดับความร้อนและพิษร้อนได้ทุกชนิด และสามารถล่องหนหายตัวได้ ป้องกันฑูตผีปีศาจ มีพลังป้องกันตัวเองสูง สามารถช่วยปรับอุณหภูมิในร่างกายเจ้าของให้มีความสมดุลได้ เช่น เวลาร้อนก็จะแผ่ กระแสความเย็นให้ และยามหนาวก็จะปล่อยพลังกระแสความอบอุ่นให้

    สิ่งที่ชอบ - กินพลังงานไฟฟ้าเป็นอาหาร ชอบน้ำผึ้ง และอาบแสงจันทร์เมื่อยามพระจันทร์เต็มดวง ฯลฯ


    (โบราณคณาจารย์กล่าวว่าเหล็กไหลนี้ควบคุมยากหากได้มาเพราะมีวิญญานของเจ้าป่าสิงสถิตอยู่คนธรรมดาไม่สามารถควบคุมได้ต้องเป็นผู้มีวิชาอาคมและพลังจิตขันสูงและแน่นอนไม่มีขายกันทั้วๆไปอย่างแน่นอนเท่าที่เห็นมาก็มีแต่ของปลอมของจริงจะมีใหมที่เค้าจะขายของดีๆแบบนี้ให้กับคนอื่นๆทำไมไม่เก็บเอาไว้ โบราณจารย์กล่าวว่าหากมีเหล็กไหลอันนี้ในครอบครองข้อเสียคือหากจมน้ำน้ำมิดศรีษะเราไม่สามารถขึ้นมาได้เลย เป็นความเชื่อของคนสมัยโบราณ )



    เหล็กไหลเพลิงเป็นเหล็กไหลที่มีพลังธาตุไฟสูงมาก มีสีแดงเลือด สีเนื้อใส ถ้าพลังน้อยลงมาหน่อยจะมีสีแดงเหมือนอิฐมอญ ไม่นิยมนำมาฝังตามร่างกายเนื่องจากมีความร้อนสูง เพราะมีความเชื่อว่าเหล็กไหลชนิดนี้ชอบดูดซับความร้อนจากลาวาใต้โลก และพิษของสัตว์มีพิษต่างๆ "เหล็กประสานกาย"

    ความสามารถ - เด่นในเรื่องสร้างภาพมายาเพื่อป้องกันตัวเองและเจ้าของไม่ให้ได้รับอันตราย และสามารถล่องหนหายตัวได้ ป้องกันฑูตผีปีศาจ มีพลังป้องกันตัวเองสูง ยามหนาวก็จะปล่อยพลังกระแสความอบอุ่นให้เพื่อให้เกิดอุณภูมิที่สมดุลในร่างกายของเจ้าของ ป้องกันไข้ป่า กินดินปืน แคล้วคลาด มหาอุดคงกระพัน กันสัตว์มีพิษและ ฑูตผีปีศาจได้ทุกชนิด

    สิ่งที่ชอบ - ชอบน้ำผึ้ง
    ( เหล็กไหลเพลิงนี้หายากมากๆ อันนี้ข้าพเจ้าพอจะทราบและเคยได้ยินมาพอจะรู้ว่าเหล็กไหลอันนี้นะตัวจริงๆแล้วไม่ใช่เป็นเหล็กเพราะของจริงๆแล้วมันเป็นมายาดังคล้ายกับชื่อ เหล็กประสานกาย พอเหล็กไหลเพลิงแตกออกจากกันก็จะกลับมารวมตัวกันได้ใหม่เหมือนดังเช่นถูกฟันแต่ร่างกายกลับมาประติดประต่อใหม่เพราะเป็นมายาภาพภาพลวงตาต่างๆนาๆทำให้รอดจากผู้ประสงค์ร้ายเสมอ ๆ
    และได้ยินจากผู้รู้มาอีกว่าเหล็กไหลเพลิงอันนี้นะมีสีแดงๆส้มๆคล้ายๆอิฐมอญดูด้วยสายตาเปล่าดูไม่ออกต้องถอดจิตหรือถอดญาญมาดูถึงจะรู้ว่าเป็นเหล็กไหลเพลิงเพราะว่าถอดญาญออกมาแล้วจะเห็นเหล็กไหลเพลิงแดงเป็นสีเลือดดูด้วยตาเปล่าไม่เห็นและแน่นอนที่ขายตามเว็ปต่างๆว่าแดงเป็นสีเลือดหรือแข็งเป็นเหล็กนั้นบอกเลยว่าไม่ใช่แน่นอนเพราะของจริงมีมายาภาพดูด้วยตาไม่รู้หรอกว่าเป็นเหล็กไหลเพลิงและแดงเป็นสีเลือดยังไง ต้องใช้ญานถอดจิตออกมาดูเท่านั้น อีกชื่อเป็น เหล็กประสานกาย ห้ามนำมาฝั่งในร่างกายเพราะมีความร้อนสูงและมีมายาภาพอย่างแรงกล้าหากฝังไว้กับร่างกายคนโบราณว่าจะกลายเป็นคนไม่มีเงาก็คือหายตัวได้นั้นเองลูกเมียคุยด้วยก็ไม่เห็นตัวได้ยินแต่เสียเท่านั้นหากฝังนานๆไปก็จะเกิดทิพย์จิตเบื่อหน่ายโลกมนุษย์เลยต้องหนีไปอยู่ในป่าหิมพานต์เป็นฤาษีชีไพรไป )


    เหล็กไหลเงินยวงมักอยู่ตามที่ๆมีอากาศเย็นมาก บางแห่งเรียกว่า เหล็กไหลชีปะขาว ค้นมากในแถบเนปาล ธิเบต และแถบที่มีหิมะปกคลุมตลอด เหล็กไหลชนิดนี้ มีสีเงินขาวเป็นยวงคล้ายกับปรอทมีความแวววาวเหมือนโลหะ มักมีวิญญาณของชีปะขาวหรือคนธรรพ์ดูแลรักษาอยู่

    ความสามารถ - สร้างภาพลวงตา และปรับอุณภูมิภายในร่างกายให้กับเจ้าของ ล่องหนหายตัวได้ ใช้ทำน้ำมนต์รักษาโรค ป้องกันคุณผี คุณคน เป็นมหาอุด

    สิ่งที่ชอบ - ไม่ชอบเสพน้ำผึ้ง แต่ชอบแสงจันทร์

    (เหล็กไหลอันนี้พอจะทราบแน่ชัดว่าพอเราไกล้จะตายหรือหมดอายุขัยเหล็กไหลเงินยวงหรือเหล็กไหลชีประขาวจะอันตธานหายไปเองส่วนมากนักบวชมีไว้กันเพราะเหล็กไหลอันนี้ชอบช่วยเหลือผู้ปฏิบัติธรรมและเคยมีอดีตชาติร่วมกันมาก่อน )






    เหล็กไหลน้ำรอง



    เหล็กไหลประเภทที่สองเรียกว่าเหล็กไหลน้ำรอง หมายถึงรังเหล็กไหลหรือโคตรเหล็กไหล คือเหล็กไหลที่แข็งตัวเองแล้ว ไหลไปมาไม่ได้ แต่สามารถงอกได้ เจริญเติบโตได้ และมักเกาะกลุ่มกันเป็นรังใหญ่บ้าง ก่อตัวคล้ายรังผึ้ง บ้างคล้ายรังต่อหรือจอมปลวก บางชนิดพบในถ้ำ ตามผนังถ้ำ บางชนิดพออยู่ในใต้ดินลึกลงไป

    เหล็กไหลประเภทน้ำหนึ่งนี้ถือเป็นของคู่บุญเป็นของเฉพาะตัว ไม่ใช่ของที่ใครๆจะหาได้ง่ายๆ และไม่ควรอย่างยิ่งที่จะใฝ่หาเหล็กไหลประเภทน้ำหนึ่งเป็นเรื่องของบุญบารมีเท่านั้น เพราะเหล็กไหลประเภทนี้มีอาถรรพ์ในตัวมาก ผู้ที่ใฝ่หาด้วยความโลภ มักเกิดความวิบัติทั้งทางทรัพย์สินเงินทองจนถึงชีวิตของตนได้​


    เหล็กไหลน้ำมีลักษณะเป็นเหล็กไหลก้อนสีดำเหมือนนิลแกมเขียว บางแห่งที่พบอาจมีสีน้ำตาลอมแดง บางคนจะเรียกว่าเป็น "เหล็กไหลตาน้ำ" เอาล่อแม่เหล็กติด เพราะมักพบเจอได้ตามบริเวณใกล้กับแม่น้ำ ลำธารเสมอๆ เป็นเหล็กไหลที่หาได้ยากอีกชนิดหนึ่ง เพราะไม่ค่อยมีใครรู้จัก คนโบราณมักเอาแร่เหล็กไหลชนิดนี้มาหุงเคี่ยวด้วยคาถาอาคมเพื่อนำมาหล่อเป็นวัตถุกายสิทธิ์หรือเป็นพระพุทธรูป มักพบมากบริเวณลำธารในแถบภูเขาควาย และถ้ำเพียงดิน จังหวัดหนายคาย มักมีวิญญาณของพญานาคเป็นผู้ดูแลรักษา

    ความสามารถ - ดับพิษไฟ - น้ำกรดเข้มข้นสูงได้ทุกชนิด มีความร่มเย็นเป็นสุขแก่ผู้ที่พกพา มีความสามารถในการสร้างน้ำได้ ล่องหน หายตัวได้

    สิ่งที่ชอบ - ชอบเสพน้ำมะพร้าว

    ( ชอบอยู่ตามน้ำและลำธาน )


    เหล็กเปียกมีลักษณะสีสันใกล้เคียงกับเหล็กไหลเงินยวงแต่สามารถเปลี่ยนสีกลับเป็นสีดำได้ และกลับสีไปมาได้ เช่น สีเงินกลายเป็นสีดำ หรือ สีดำกลายเป็นสีเงิน

    ความสามารถ - สามารถรวบรวมความชื้นในอากาศมารวมตัวกันจนกลายเป็นหยดน้ำได้ ป้องกันฟ้าผ่า มีความชื้นสูง สามารถทำให้ดินปืนชื้นได้ คงกระพันชาตรี บางแห่งพบว่ามีการจำเหล็กไหลชนิดนี้มาหลอมรวมกับเศียรของพระพุทธรูปและสามารถสร้างหยดน้ำซึ่งกลายเป็นหยดน้ำทิพย์ให้เกิดขึ้นในเศียรของพระพุทธรูปได้ เช่นพระพุทธรูปที่วัดตูม จ.อยุธยา เป็นต้น





    โคตรเหล็กไหลงอกโคตรเหล็กไหลงอกเป็นเหล็กไหลชั้นรอง หรือเหล็กไหลน้ำรอง คือแข็งตัวไปตามธรรมชาติแล้ว ไม่เหมือนกับเหล็กไหลจำพวกน้ำหนึ่งที่ยังมีสภาพเป็นของเหลว ที่ต้องอาศัยถาคาอาคมในการตัด โคตรเหล็กไหลงอกนั้นไม่จำเป็นต้องอาศัยวิชาใดๆในการตัด สามารถนำออกมาได้เลย แต่ต้องทำพิธีขออนุญาตกับเจ้าที่และผู้ดูแลเหล็กไหลชนิดนี้เสียก่อน เพราะอาจจะเกิดอาเพศและอาถรรพ์ต่างๆ ตามมาถึงชีวิตได้ โคตรเหล็กไหลงอกที่ขึ้นชื่อที่พบมากมาจาก 3 แหล่งใหญ่ในประเทศไทยคือ

    1. เขาอึมครึม จ. กาญจนบุรี
    2. เกาะล้าน พัทยา
    3. อ.ลอง จ.แพร่ ที่ชาวบ้านเขาเรียกว่าตับเหล็กเมืองลอง
    4. อ. ปราสาท จ.สุรินทร์และตามชายแดนเขตไทยพม่าอีกหลายแห่ง

    โครตรเหล็กไหลงอกมีลักษณะการงอกเหมือนเม็ดไข่ปลาสีดำอมเขียว มีหลายสีสัน เช่น สีรุ้ง สีดำอมเขียว สีดำอมแดง สีดำผสมเงิน เป็นต้น
    มักมีดวงวิญญาณของเจ้าป่าเจ้าเขาดูแลรักษามากมาย ทั้งเทพ คนธรรพ์ และพญานาค หรือมีญาณของพระฤๅษีที่มีตบะวิชาแรงกล้า

    ความสามารถ - ช่วยบรรเทาภัยพิบัติต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับโลกได้(ถ้ามีจำนวนมาก) สามารถงอกตัวได้เรื่อยๆ หรือขยายตัวเองให้ใหญ่ขึ้นได้ ป้องกันชีวิตเจ้าของได้ดี สามารถโต้ตอบกับเจ้าของได้ ปรับอุณภูมิร่างกายให้กับเจ้าของ เมื่อถูกสัตว์มีพิษสัตว์กัด ต่อย สามารถฝนด้านหลังของเหล็กไหลนำมาใส่แผลแก้พิษและบรรเทาอาการปวดได้ ไม่กินดินปืนและฟอสฟอรัส

    สิ่งที่ชอบ - ชอบเสพน้ำผึ้ง โดยหยดน้ำผึ้งลงไปบนเหล็กไหล หรือจะน้ำแช่ลงไปเลย หรือว่าจะใส่แก้วเล็กๆวางข้างๆก็ได้เหมือนกัน กินพลังงานไฟฟ้าภายในบ้านได้หากมีภายในบ้านเป็นปริมาณมาก หากเพิ่งถวายน้ำผึ้งให้เสพใหม่ แล้วนำเหล็กไหลมาวางบนมือ เหล็กไหลจะปล่อยคลื่นพลังแรงกว่าปกติเป็นสัญญาณตอบรับ

    ( หากต้องการให้เหล็กไหลเปลี่ยนสีเป็นปีกแมลงทับ ควรนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกบ่อยๆ และนั่งสมาธิให้ทุกวัน เหล็กไหลจะค่อยๆ มีการเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ )


    โคตรเหล็กไหลทรหดโคตรเหล็กไหลทรหดมีอิทธิฤทธิ์ใกล้เคียงกับโคตรเหล็กไหลงอกมาก แต่ลักษณะการงอกของโคตรเหล็กไหลทรหดนั้นจะงอกในรูปแบบเป็นก้อนๆ คล้ายก้อนกล้ามเนื้อเพิ่มขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เป็นแร่เย็นเหมาะสำหรับนำมาช่วยในเรื่องการเจริญสมถกรรมฐาน เพื่อช่วยให้มีการสงบสดชื่นมากขึ้น ทั้งจะเพิ่มกำลังจิตให้มีความสงบนานขึ้น(เหมือนกับเหล็กไหลงอกทุกประการ)ความสามารถ - โคตรเหล็กไหลทรหดจะเด่นในเรื่องมหาอุด เหมือนกับโคตรเหล็กไหลงอกทุกประการสิ่งที่ชอบ - ชอบเสพน้ำผึ้งและแสงจันทร์ เหมือนกับโคตรเหล็กไหลงอก




    โคตรเหล็กไหลย้อยเป็นต้นกำเนิดของเหล็กไหลเหล็กไหลหยด มีขนาดใหญ่ตั้งแต่เท่ากำปั้นไปจนเท่าโอ่งใบขนานดย่อมๆก็มี สีดำ บ้างก็สีดำอมแดง บ้างก็สีเงิน หรือบางทีสีรุ้งก็มี มีลักษณะคล้าย เทียนเวลาโดนไฟลน สามารถงอกออกมาได้เรื่อยๆ โดยลักษณะการงอกจะเป็นเม็ด หรือเป็นคล้ายหยดเทียนออกมาเรื่อยๆก็ได้ มีวิญญาณของเจ้าป่าเจ้าเขา คนธรรพ์ พวกลับแลคอยเข้าดูแลรักษา โดยมีญาณของฤๅษีที่มีตบะแก่กล้าประจุอยู่ด้วยบริเวณที่พบเป็นจำนวนมาก - อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ฯลฯความสามารถ - มหาอุด คงกระพันหนังเหนียว ถ้าเอามาเข้าพิธีปลุกเสกแล้วจะเพิ่มพลังในตัวให้สูงกว่าเดิมมาก ป้องกันภูตผีปีศาจ ล่องหนหายตัวได้สิ่งที่ชอบ - ชอบเสพน้ำผึ้ง



    เหล็กไหลหยดมีลักษณะคล้ายน้ำตาเทียนเวลาโดนความร้อน มักมีขนาดไม่ใหญ่ สีดำด้านไม่มีความแวววาว มีรูพรุนกลวง บางแห่งคนเรียกว่า "เหล็กหยด" หรือ "เหล็กหลบ"ไม่อยู่ในพวกของประเภทโคตรเหล็กไหล และไม่อยู่ในประเภทของเหล็กไหลน้ำหนึ่ง เพราะมีคุณภาพต่ำกว่ามาก มีขนาดเล็กความยาวประมาณ 1 นิ้วชี้ และมีหลายรูปร่างแต่โดยส่วนมากจะมีลักษณะคล้ายน้ำตาเทียน บางทีก็มีลักษณะกลมบริเวณที่พบเป็นจำนวนมาก - อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ฯลฯความสามารถ - มหาอุด คงกระพันหนังเหนียว ถ้าเอามาเข้าพิธีปลุกเสกแล้วจะเพิ่มพลังในตัวให้สูงกว่าเดิมมาก ป้องกันภูตผีปีศาจ ล่องหนหายตัวได้สิ่งที่ชอบ - ชอบเสพน้ำผึ้ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2011
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    มีรูปไหมครับ
     
  3. art-thailand

    art-thailand สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2011
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +0
    อ๋อไม่มีนะคับส่วนมากเหล็กไหลน้ำหนึ่งนั้นหายากมากๆคับดูๆในเนตเซิรท์หาต่างๆแล้วเจอแต่ของปลอมไม่ตรงกับในสมุดข่อยหรือใบรานที่เค้าเล่ามาเลยคับแต่ถ้าเป็นเหล็กไหลน้ำรองก็คงเห็นตามเว็ปทั่วๆไปอย่างเช่น เหล็กไหล7สี โครตเหล็กไหล ตับเหล็กเมืองลอง พวกน้ำรองนี้ก็พอจะหาแท้ๆได้อยู่บ้างอะไรทำนอนนี้แต่เหล็กไหลน้ำหนึ่งนั้นไม่มีต้นแบบคับเพราะว่าในเนตปลอมทั้งนั้น เหล็กไหลโกฏิปี ที่เห็นตามเนตนั้นก็แค่โครตเหล็กไหลที่มันเปลียนสีเป็นสีเขียวปีกแมลงทับเฉยๆนะคับ ส่วนเงินยวง กับ เหล็กไหลเพลิง ดูในเนตที่ขายๆกันก็ปลอมอีกคับอย่าไปยึดติดจีรังกับมันเลยคับของแบบนี้มีเทพรักษาถ้าเป็นของเราจริงๆเค้าก็จะมาหาเราเอง แต่ถ้าไม่ใช่ก็คงไม่ใช่อยู่วันยังค่ำเหล็กไหลน้ำหนึ่งของแบบนี้เป็นของคู่บุญบารมีคับเงินทองไม่สามารถซื้อขายได้ เพราะจะมีอันวิบัติถึงขึ้นชีวิตเลยอย่าเล่นกับมันเลยของศักสิทธิ์แบบนี้





    ปล..หาตอ้งการดูรูปเหล็กไหลน้ำรองจำพวกโครตเหล็กไหลมีหาได้ทั้วๆไปในเนตนะคับส่วนอันใหนจะแท้จะปลอมก็แล้วแต่นานาจิตตัง
     
  4. art-thailand

    art-thailand สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2011
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +0
    ใครอยากรู้อะไรถามมาได้นะคับถ้าผมพอรู้ก็จะตอบได้คับ
     
  5. alovesab2002

    alovesab2002 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +5,408
    แล้วเหล็กไหลที่เรียกมาจากอากาศ จะจัดว่าเป็นเหล็กไหลประเภทไหนครับ หุหุ
     
  6. art-thailand

    art-thailand สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2011
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +0
    ไม่เคยได้ยินนะคับเหล็กไหลที่หล่นมากจากอากาศบางเวปปรุงแต่งขึ้นมาเองตามคัมภรีหรือใบรานสมุดข่อยไม่เคยบอกไว้เลย ที่เห็นๆในใบรานเค้าเอาจากในถ้ำแทบทั้งนั้นกระผมเองก็ไม่เคยเห็นเหล็กไหลที่หล่นมาจากอากาศเลยคับชีวิตนี้นอกจากเอามาจากในถ้ำ แม่น้ำลำธาน ในป่าปรกรกทึบ




    ปล....ส่งสัยจะเป็นลูกเห็บมั่งหล่นลงมาฮิฮิฮิ
     
  7. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    เหล็กไหลที่ตัดออกมาจากในถ้ำ จะมีน้ำหนักมาก หรือน้อยอย่างไรครับ..? พอดีมีลุงคนหนึ่งแกบอกว่า ไปตัดกันกับพระอาจารย์ของแกที่ถ้ำๆหนึ่ง พอได้มาแล้วก็เอามาถวายให้กับหลวงพ่อ วัดหนึ่งใน จ.จันทบุรี จำนวน 1 เม็ด แกบอกว่าเป็นเหล็กไหลจริงๆ.. ลักษณะสีดำสนิท เงางาม น้ำหนักเบา แม่เหล็กดูดไม่ติด ครับ
     
  8. alovesab2002

    alovesab2002 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +5,408

    ลองไปศึกษาดูนะครับ คำว่าเรียกมาจากอากาศ ไม่ได้หมายความว่าหล่นตุ๊บลงมาอ่ะ เป็นลักษณะของการเชิญให้ปรากฎมากกว่า ไม่ต้องไปทำพิธีตัดอะไรให้วุ่นวาย เสียเวลา เสียแรงงาน

    อย่าไปยึดตำรามาก ของจริงท่านมีอยู่ เหนือกว่าในตำรามากมายนัก เหนือฟ้ายังมีฟ้า อิอิ ว่าแต่ว่า รู้จักหลวงปู่จันทร์ วัดทุ่งเฟื้อ บ้างไหม ลองไปค้นดูนะคับ ว่าท่านมีดีอะไร หุหุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2011
  9. ura

    ura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    4,438
    ค่าพลัง:
    +4,818
    เจ้าน้ำเงินนี่ก็จัดเป็นเร่เหล็กไหลชนิดนึงครับ วิชาเรียกเเร่เจ้าน้ำเงินก็เหมือนการเรียกเหล็กไหลในอากาส ในอดีตมีคนทำได้ไม่กี่คน อย่างสมเด็จแพ เจ้าคุณสนธิ์ ท่านก็เรียกได้ จัดเป็นวิชาสายวัดสุทัศน์ที่ยังสืบไม่ได้ว่ามาจากที่ใด บ้างว่ามาจากวัดประดู่ บ้างว่ามาจากวิชามอย เขมร หรือสายลาวไปเลย ที่ปัจจุปันที่เรียกได้ก้มีหลวงปู่หมุนบรมครูอีกท่านที่ทำได้ และอีกองค์ ซึ่งไม่ขอบอกชื่อ ซึ่งได้เรียนวิชาสายวัดสุทัศน์มา :cool: ที่เรียกจากอากาศได้มีเเน่นอนครับ แต่เป็นอีกชนิดที่เขาเรียกว่าเจ้าน้ำเงิน
     
  10. windman

    windman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    994
    ค่าพลัง:
    +741
    แล้วเหล็กไหลของ ลป.หวล ล่ะครับ ไปบูชามา 500 บาทเอง เห็นวางขายขนาดเล็ก ๆ หลายชิ้นที่ตู้ที่วัดพุทไธสวรรค์ อยุธยา

    เป็นเหล็กไหลแบบไหน มีคุณสมบัติยังไงครับ ?
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. art-thailand

    art-thailand สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2011
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +0
    กระผมคิดว่าหน้าจะเป็นโครตเหล็กไหลมากกว่านะคับเพราะว่าทำไมเค้าถึงมีให้บูชากันเยอะคิดซิคับของจริงๆเค้าจะเอามาให้เราหรอคับทำไมเค้าไม่เก็บไว้เสียเองอีกอย่างเหล็กไหลประเภทน้ำหนึ่งนี้ยิ่งหายากเค้าไม่เอาให้กันง่ายๆแบบนี้หรอกคับของหายากแบบเหล็กไหลน้ำหนึ่งนั้นนอกเสียจากจะเป็นบุญเก่าที่เราเคยทำร่วมกับเหล็กไหลมาก่อนถึงจะได้ครอบครอง โครตเหล็กไหลกับเหล็กไหลตาแรดพุทธคุณก็ดีนะคับกระผมว่า


    แต่ก็ถึงจะเป็นโครตเหล็กไหลพุทธคุณก็มีในตัวแรงเหมือนกันนะคับแต่จะออกมาช่วยเรายามคับคันเท่านั้นนะคับ
     
  12. art-thailand

    art-thailand สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2011
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +0
    อ๋อคับกระผมก็นึกว่าอยู่ๆจะหล่นจากฟ้าลงมาเป็นวิชาเรียกเหล็กไหลอีกสายหนึ่งที่ไม่ค่อยได้เห็นได้ยินมากระผมว่าก็เป็นความรู้อีกแบบหนึ่งคับขอบคุณคับแต่อยากรู้ว่าเป็นเหล็กไหลประเภทใหนที่เรียกมาแบบนั้นส่วนมากเหล็กไหลน้ำหนึ่งนอกจากจะเป็นบุญเก่าของเราที่ทำร่วมกับเหล็กไหลมาหรือมีบุญวาสนาต่อกันถึงจะได้อีกอย่างเหล็กไหลน้ำหนึ่งถ้าขาดคุณสมบัติบางประการนี้เหล็กไหลน้ำหนึ่งจะไม่อยู่ด้วยนะคับขอบอกก่อน




    ปล....เหล็กไหลน้ำหนึ่งหายากมากๆคับเพราะมีวิญญาญของคนธรรมณ์ ยักษ์ อสูร ให้ความอารักขาอยู่บางรายเข้าไปหาเจอแต่ก็เอาชีวิตมาไม่รอดบางรายมีบุญหน่อยก็รอดมาแต่สติก็ไม่สมประกอบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2011
  13. วิมุติมรรค

    วิมุติมรรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    305
    ค่าพลัง:
    +1,753
    [​IMG]
    "เหล็กไหล" ของ หลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ อยุธยา
    เป็น เหล็กไหลน้ำหนึ่ง ที่ทำพิธีตัดจากถ้ำต่าง ๆ ครับ

    อ่านรายละเอียด พิธีกรรมตัดเหล็กไหล ของ หลวงพ่อหวล ได้ที่Link ด้านล่างครับ
    http://palungjit.org/threads/อานุภาพของพญาเหล็ก-เหล็กไหล.188420/
     
  14. alovesab2002

    alovesab2002 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +5,408

    อืมม.. ของระดับที่ผมว่านี้ เทพที่รักษา เหนือกว่าวิญญานที่คุณว่ามาเยอะอ่ะ ส่วนจะเรียกว่าเหล็กไหลอะไร ผมก็ไม่อาจนิยามได้ ดูๆแล้วคุณยังเด็กอยู่ เอาไว้ค่อยๆศึกษาต่อไปนะครับ ของที่ไม่มีอยู่ในตำราก็มีอีกเยอะ
     
  15. หยดน้ำเพชร

    หยดน้ำเพชร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +70


    ถ้าคุณว่าเหล็กไหลของคุณแน่จริงๆก็ลองเอาปืนมายิงซิไม่ต้องเป็นปืนแท้ๆก็ได้แค่ปืนแก๊ปก็ได้ลองเอามายิ่งถ้าเหล็กไหลน้ำหนึ่งของแท้มีวิญญานเทพที่รักษาจริงๆก็ลองดูแต่ถ้ายิงออกก็แค่เหล็กน้ำรองนะคับเข้าใจใหม่นะอีกอย่างเหล็กไหลไม่ใช่ใครๆก็หาได้ต้องมีบุญญาธิการหรือเคยร่วมสร้างบุญเก่ามาด้วยกันเท่านั้นถึงจะได้ ของแท้ซื้อด้วยเงินไม่ได้หรอกนะคับขอบอก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2011
  16. หยดน้ำเพชร

    หยดน้ำเพชร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +70






    ถ้าคุณแน่จริงว่าของแท้ทำไมต้องมีเยอะด้วยคับอยากรู้จังทำไมเค้าให้บูชาเยอะนอกเสียจากใช่พระอาจารย์ท่านไปตัดเอาเหล็กไหลมาจากในถ้ำคิดซิเหล็กไหลตาแรดก็ตัดเอามาจากในถ้ำแต่ก็เป็นน้ำรองนะเข้าใจใหม่ของจริงถ้าไม่มีอดีตชาติด้วยกันมาหรือมีบุญญาธิการเหล็กไหลไม่อยู่ด้วยหรอกนะคับขอบอก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2011
  17. art-thailand

    art-thailand สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2011
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +0
    ใช่เหนือฟ้ายังมีฟ้าคุณว่าเหล็กไหลของคุณดีจริงแล้วไม่คิดหรอคับว่าของผมก็มีดีเหมือนกันอาจจะยิ่งกว่าของคุณด้วย ฮิฮิฮิ


    เหนือฟ้ายังมีฟ้า ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสกว่า ฮิฮิฮิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2011
  18. art-thailand

    art-thailand สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2011
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +0
    ต่างคนก็ว่าของตัวเองดีจริงๆเฮยผมละเหนื่อยใจเอาเป็นว่านานาจิตตังนะคับหากเรามีความเชื่อก็เชื่อผมก็มีความเชื่อตามที่เราเชื่อละกันนะคับไม่ถือสาส่วนจะจริงจะเท็จนั้นนานาจิตตังละกันนะคับของใครจะดีจะยังไงก็แล้วแต่บุญวาสนานะคับอยู่ในศิลในธรรมด้วยนะคับเหล็กไหลจะได้ช่วยเหลือเรายามที่มีอันตราย





    ปล.....ใครมีรูปเอามาโชว์ด้วยนะคับ
     
  19. ญัฐ

    ญัฐ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +13
    ผมว่านะ เรื่องพวกนี้มันปัตจัตตังอย่าคิดว่าสิ่งที่ตนรู้จะจริงหมด เหล็กไหลเป็นของอาถรรพ์เอาไปลองระวังตายโหงละกันครับหรือไม่ชีวิตก็วอดวายหมด จะลองก็ใช้บารมี สมาธิลอง ผมว่าเท่าที่ดูคุณยังยึดติดไปหน่อยนะครับ ที่เหล็กไหลออกมาเยอะก็เพราะมันเป็นช่วยกลียุค เทพพรหมเทพเทวา ท่านทนเห็นมนุษย์เดือดร้อนไม่ไหวเลยลงมาโปรด ออกมาให้บูชาเยอะ แต่ถ้าบุญไม่ถึง ก็จะบังเอิญเงินไม่พอ บังเอิญไม่เห็น ไม่เชื่อ หรือบูชาไปแล้วหาย บางที่เราเห็นองค์แรกสีมัวๆกับอีกองค์สีสดใส แต่ดลใจเราเลือกองค์สีมัวๆเพราะอดีตชาติครับ ยังไงก็ลองคิดดูนะครับ ว่ายุคนี้พระพุทธศาสนาเริ่มโดนต่างศาสนาย่ำยี แล้วเทพเทวาท่านจะนิ่งเฉยหรือ ท่านก็ต้องมาช่วยสิถึงจะถูก
     
  20. วารินทร์ นานา

    วารินทร์ นานา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,002
    ค่าพลัง:
    +1,230
    แล้วเหล็กไหล จ้าวนำ้เงิน นี้ใช้ทางไหนครับ ไม่เห็นมีบอก เเต่ทางใต้ นิยมใช้มาก?
     

แชร์หน้านี้

Loading...