***พระมหาโพธิสัตว์กษิติครรภ์ ผู้ยิ่งยวดด้วยมหาปณิธาน***

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย janepat2549, 21 กันยายน 2011.

  1. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284
    [​IMG]

    พระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์ (ตี่จั่งวังผู่ซ่า)​



    <iframe width="640" height="480" src="http://www.youtube.com/embed/OWnjLr2U_gE" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>​

    พระกษิติครรภมหาโพธิสัตว์ เป็นพระโพธิสัตว์ในพระพุทธศานานิกายมหายาน เป็นพระโพธิสัตว์ที่ทรงได้รับการเคารพนับถือและมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อน ไปกว่าพระโพธิสัตว์อื่นๆ ทรงปรากฏชื่อในพระสูตรชื่อ "ตี่จั่งอ๊วงพู่สักบึ้งง่วนเก็ง" โดยแปลจากภาษาสันสกฤต พระสูตรนี้กล่าวถึงพระมหาปณิธานของพระองค์ท่าน โดยมีปณิธานดังนี้ คือ
    "ตราบใดที่นรกยังไม่สูญ คือ ไม่ว่างจากสัตว์นรก ตราบนั้นก็จะไม่ขอบรรลุพุทธภูมิ"
    พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ ทรงโปรดสัตว์ในภพภูมิต่างๆ คือ มนุษย์ เทวดา อสูร เปรต และสัตว์เดรัจฉาน รวมทั้งสัตว์ในนรกภูมิ ทรงเต็มไปด้วยความเมตตา ทรงปฏิบัติพระองค์เพื่อช่วยสรรพสัตว์ทั้ง 6 เหล่า โดยทรงแผ่กุศลปัตติทานให้ อันเป็นผลกรรมนำสรรพสัตว์ไปสู่สุคติ ได้บรรลุมรรคผลไปแล้วมากมายเกินจะนับได้ ตลอดระยะเวลานานเป็นอสงไขยกับป์อันประมาณมิได้

    การถืออุบัติ
    กำเนิดของพระกษิติครรภมหาโพธิสัตว์มีการกล่าวถึงเป็น 2 นัย นัยหนึ่งกล่าวว่าชาติกำเนิดเดิมของพระองค์เป็นธิดาพราหมณ์ อีกนัยหนึ่งเล่าเป็นเชิงตำนานว่าพระองค์เกิดเป็นราชกุมารแห่งอาณาจักรซิลลา ซึ่งภายหลังได้ออกผนวชเป็นเป็นพระภิกษุในพุทธศาสนา

    กำเนิดในฐานะธิดาพราหมณ์

    พระกษิติครรภโพธิสัตว์ทรงเคยถือกำเนิดเป็นบุตรีในสกุลพราหมณ์ครอบครัวหนึ่ง บิดาฃื่อ "ชีรชิณณพราหมณ์" มารดาชื่อ "ยัฏฐีลีพราหมณี" บิดาได้ถึงแก่กรรมก่อนมารดา จึงทำให้อาศัยอยู่กับมารดาตลอดมา พระองค์ซึ่งเสวยพระชาติเป็นพราหมณี เป็นผู้มีความละอายและเกรงกลัวต่อบาป เป็นคนใจดีมีเมตตา อยู่ในศีลในธรรม ส่วนมารดานั้นกลับประพฤติตรงข้ามกับบุตรี ไม่นับถือพระรัตนตรัย ไม่เชื่อเรื่องกรรม ไม่เชื่อเรื่องสวรรค์หรือนรก แม้ว่าพราหมณีบุตรีจะชักชวนหรือโน้มน้าวจิตใจอย่างไร เพราะนางยัฏฐีลีพราหมณีมีมิจฉาทิฐฐิรุนแรง
    ต่อมา นางยัฏฐีลีพราหมณี ได้ถึงแก่กรรมลง ผลกรรมที่นางทำไว้ทำให้นางไปตกนรกอเวจี
    ฝ่ายทางนางพราหมณีบุตรี เมื่อมารดาได้ถึงแก่กรรมลง นางมีความโศกเศร้าเสียใจ เพราะรู้แน่ว่า มารดาคงไม่ไปสู่สุคติ นางอยากช่วยเหลือมารดา แม้ว่าจะต้องสูญเสียทรัพย์สมบัติมีค่า หรือชีวิตของนางก็ตาม นางจึงได้ขายบ้านเรือน และของมีค่าทั้งหมดที่มี โดยรวบรวมเงินทั้งหมดไปซื้อดอกไม้ ธูปเทียน และเครื่องสักการะบูชาต่างๆ ไปสักการะบูชาตามวัดวาอารามต่างๆ และนำไปบริจาคทานแก่คนยากจน และสัตว์ที่อดอยากหิวโหย เพื่อเป็นการอุทิศบุญกุศลให้แก่มารดาที่ล่วงลับไปแล้ว นอกจากนี้นางพราหมณีบุตรี ยังเป็นผู้ถือศีล บำเพ็ญเพียรภาวนา บูชากราบไหว้พระสัมมาสัมพุทธเจ้า (พระนามว่า พระสัมมาสัมพุทธปัทมอิศวรชาตตถาคต) โดยนางภาวนาขอให้ผลของการบริจาคทานของนาง จงเกิดเป็นกุศลผลบุญไถ่บาปให้กับมารดาและพ้นจากนรก และไปสู่สคติ
    เนื่องจากการปฏิบัติธรรมอย่างเสมอต้นเสมอปลายเรื่อยมา ทำให้วันหนึ่งนางพราหมณีบุตรีได้ยินเสียงทิพย์กระซิบบอกนางว่า
    "ดูกร พราหมณี จงหยุดเศร้าโศกเถิด ตถาคตจะชี้ทางให้"
    นางพราหมณี เกิดความยินดีอย่างมาก ก้มลงกราบและอธิษฐานว่า
    "ขอพระผู้มีพระภาคเจ้าผู้ทรงพระเมตตา โปรดบอกที่อยู่ของมารดาของข้าพระองค์ด้วยเถิด เนื่องจากข้าพระองค์ได้ตั้งจิตไว้ว่า จะขอพบมารดาเพื่อทราบความเป็นอยู่ของท่านว่ามีสุขทุกข์อย่างไรบ้าง แม้จะต้องเอาชีวิตเข้าแลกก็ยินดี หากจะช่วยเหลิอมารดาของข้าพระองค์ให้มีความสุขได้"
    แต่หลังจากนั้น เนื่องจากไม่มีเสียงตอบรับใดๆ อีกเลย นางจึงบังเกิดความเศร้าโศกเสียใจ ร้องไห้จนเป็นลมไป พอนางฟื้นขึ้นมา นางก็ได้ยินเสียงทิพย์เข้ามาที่หูว่า
    "ดูกร พราหมณี จงหยุดเศร้าโศกเถิด บุญกุศลที่เจ้าทำทั้งการสักการะบูชาพระพุทธ และการบริจาคทานนั้น บุญกุศลแรงนัก จงหมั่นปฏิบัติบำเพ็ญต่อไป จะบังเกิดผลแก่มารดาดังความปรารถนา" ทำให้นางดีใจและปิติสุขอย่างมาก และอธิษฐานขอให้นางได้พบมารดาดังที่หวังไว้
    ต่อมานางพราหมณีบุตรีได้นั่งเจริญวิป้สสนากรรมฐานอย่างแน่วแน่ บุญกุศลได้ดลบันดาลให้วิญญาณของนางออกจากร่างไปสู่ยังมหาสมุทรแห่งหนึ่ง ซึ่งน่ากลัวมาก น้ำทะเลที่นั่นเป็นน้ำเดิอด และมีอสูรกายตัวใหญ่น่ากลัวกำลังไล่จับมนุษย์ที่ลอยคออยู่ในน้ำจำนวนมากมายนับไม่ถ้วน เพื่อฉีกกินเป็นอาหาร น่ากลัวมากจนนางไม่กล้าหันไปมองด้วยความกลัวและสงสารมนุษย์เหล่านั้น
    ในระหว่างนั้นเอง ได้มีเทพอสูร นามว่า "บ่อตั๊ก" และบริวาร ได้เดินตรงเข้ามาหานางและพนมมือไหว้ และกล่าวว่า
    "สาธุ พระโพธิสัตว์ผู้เจริญ ท่านมาถึงแดนนรกนี้ ด้วยเหตุใด"
    นางพราหมณีบุตรีจึงตอบว่า
    "ข้าพเจ้ามีความประสงต์อยากทราบความเป็นอยู่ของมารดา ชื่อ ยัฏฐีลีพราหมณี ซึ่งได้ถึงแก่กรรมเมื่อไม่นานมานี้ ไม่ทราบว่าตอนนี้วิญญาณของนางไปอยู่ที่แห่งใด ข้าพเจ้าเป็นห่วงมารดามาก ขอโปรดอนุญาตให้ข้าพเจ้าได้พบมารดาด้วยเถิด"
    เทพอสูรเมื่อได้ฟัง จึงกล่าวตอบว่า
    "ข้าแต่พระโพธิสัตว์ผู้เจริญ มารดาของท่านนามว่า ยัฏฐีลีพราหมณี ได้เคยตกลงมาในดินแดนนรกภูมินี้ แต่เนื่องจากนางได้รับบุญกุศลอันประเสริฐและยิ่งใหญ่จากการที่ท่านได้บำเพ็ญกุศลมาให้ มารดาของท่านได้ไปพ้นจากแดนนรกไปสู่สุคติแล้ว" พร้อมกับยกมือพนมพร้อมกับก้มลงแล้วจากไป
    เมื่อนางได้ทราบดังนั้น นางจึงมีความยินดีและหมดห่วงในตัวมารดา แต่นางกลับเกิดความสงสารบรรดามนุษย์ที่ตกนรกและได้รับความทุกข์ทรมานแสนสาหัสเหล่านั้น จึงเกิดความเมตตาอันแรงกล้าที่จะช่วยเหลือสรรพสัตว์ในนรกเหล่านั้น
    นางพราหมณีบุตรี จึงอธิษฐานต่อหน้าพระพุทธรูป ขอถือศีลภาวนา บำเพ็ญทานบารมี เพื่อโปรดสรรพสัคว์ในนรกอเวจีตลอดจนถึงอนาคต ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง อย่าได้เบื่อหน่ายต่อการบำเพ็ญกุศลกรรมดังกล่าว
    ด้วยเหตุที่ทรงบำเพ็ญบารมีเช่นนี้ จึงทำให้นางพราหมณีบุตรี เมื่อนางถึงแก่กรรม ได้กลับชาติมาเกิดเป็นบุรุษ และบำเพ็ญเพียรสร้างบารมี จนสำเร็จมรรคผลกลายเป็นพระโพธิสัตว์ พระนามว่า พระกษิติครรภมหาโพธิสัตว์

    กำเนิดในฐานะราชกุมาร​


    อีกตำนานหนึ่งกล่าว่า พระกษิติครรภโพธิสัตว์เดิมมีพระนามว่า "กิมเคียวกัก" ประสูติวันที่ 30 เดือนเจ็ดจีน พ.ศ. 1239 เป็นมกุฎราชกุมารแห่งซินลอก๊ก (อาณาจักรซิลลา ปัจจุบันอยู่ในเกาหลีใต้)
    เจ้าชายกิมทรงผนวชเมื่อ 24 ชันษา ชอบความสงบและนั่งฌาณสมาธิ ไปแสวงหาความสงบวิเวกตามป่าเขา โดยนั่งเรือใบตามลำพังกับสุนัขแสนรู้สีขาว แล่นเลียบไปตามชายฝั่งลุถึงปากแม่น้ำแยงซีเกียงในประเทศจีน จนเรือเกยตื้น จึงสละเรือแล้วเดินเท้า กระทั่งเขตอำเภอชิงหยางเสี้ยน มณฑลอันฮุยเสิ่น มีภูเขาจิ่วหัวซัน ทัศนียภาพแปลกตา มีที่ราบกลางหุบเขา จึงเลือกปากถ้ำแห่งหนึ่งใกล้ที่ราบเป็นที่พำนัก วันหนึ่ง ขณะนั่งสมาธิอยู่ ก็ถูกงูกัดที่เท้า แต่ก็ยังนั่งนิ่งอยู่กับที่
    ครู่ต่อมา มีหญิงคนหนึ่งปรากฏกายขึ้น กล่าวว่า เมื่อครู่ลูกไร้เดียงสากัดท่าน ข้าน้อยไม่สบายใจขอถวายยาแก้พิษบาดแผล และเพื่อชดใช้ความผิด ข้าน้อยขอถวายน้ำพุแก่ท่านด้วย กล่าวจบก็หายลับไป ทันใดมีน้ำพุไหลพุ่งออกจากผนังถ้ำที่เชิงเขา
    มีคหบดีชื่อ หมิ่นกง เจ้าของที่ดินบริเวณเขานั้น เป็นคนใจบุญสุนทาน ต้องการถวายที่ดินสร้างธรรมสถาน จึงขึ้นเขาไปหาท่าน แจ้งความประสงค์จะถวายที่ดินตามแต่ท่านต้องการ ตี่จั่งอ๊วงก็โยนผ้ากาสาวพัสตร์ขึ้นฟ้า ร่มเงาดำของผ้าทั้งผืนแผ่ปกคลุมทั่วภูเขาทั้งลูก หมิ่นกงศรัทธามากถวายภูเขาทั้งลูก หมิ่นกงมีบุตรชายคนหนึ่งซึ่งศรัทธาท่านมากเช่นกัน ขอบวชชื่อว่า "พระเต้าหมิง"
    ต่อมา หมิ่นกงคิดว่าเพื่อสะดวกในการฟังธรรม จึงปวารณาเป็นศิษย์ของบุตรชาย วันหนึ่ง เมื่อ 99 ชันษา ท่านเรียกภิกษุทุกรูปมาชุมนุมเพื่ออำลา บรรดาภิกษุต่างไม่เข้าใจว่าท่านจะไปไหน ตี่จั่งอ๊วงได้แต่นั่งขัดสมาธิอย่างสงบและละสังขารในที่สุด

    [​IMG]
    (จากภาพ องค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ พร้อมพระสาวก คือองค์หมิ่นกง(ซ้าย) และองค์เต้าหมิง(ขวา))​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2012
  2. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284
    ขอรับบริจาคทองเหลือง

    [​IMG]

    ด้วยทางคณะกลุ่มศิษย์ยสเส2 มีโครงการ การจัดสร้าง พระพุทธรูป "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์" (ตี่จั่งวังผู่ซ่า)เนื้อทองเหลือง สูง 11 นิ้ว ฐานกว้าง 7 นิ้ว จำนวนการจัดสร้าง 108 องค์(หรือตามจำนวนสั่งจอง) เพื่อให้ผู้ศรัทธาร่วมบุญนำกลับไปบูชา ทั้งนี้ทางคณะศิษย์ฯจึงได้มีการประกาศ ขอรับบริจาค เศษทองเหลือง แผ่นทองเหลือง เพื่อให้ผู้ศรัทธาตั้งจิตอธิฐาน นำแผ่นทองเหลืองหล่อไว้ในองค์พระ เป็นชนวลบุญกุศล ถวายสักการะต่อองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง

    1. ประกาศพระเกียรติคุณ แห่งองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์
    2. ให้ผู้ศรัทธาบูชาองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์
    3. นำปัจจัยหลังหักค่าใช้จ่ายเป็นทุนรักษาพระภิกษุสงฆ์ อาพาธ ตามโรงพยาบาลต่างๆ

    รายละเอียดในการจัดสร้างองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    พระพุทธรูปพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ ที่มีมาลาพระพุทธอย่างเสร็จสมบูรณ์ครับ

    1. 3,000 บาท องค์พระ รมดำหรือเพ้นท์สีบางส่วน + ล๊อคเก็ตรูป พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ 1 เหรียญ

    2. 3,300 บาท องค์พระ เพ้นท์สีเต็มองค์ + ล๊อคเก็ตรูป พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ 1 เหรียญ + ล๊อคเก็ตรูป พระแม่กวนอิมโพธิสัตว์ 1 เหรียญ (ประกบหน้า-หลังได้)

    3. รับเงินจองล่วงหน้า 1,500 บาททั้งสองแบบ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


    *ทั้งนี้มีต้นทุนรวมพิธีกรรมประมาณ 2,000-2,300 บาท/องค์ ส่วนเกินที่เหลือ 1,000 บาท จะนำไปเป็นทุนรักษาพระสงฆ์อาพาธ ตามโรงพยาบาลต่างๆ เช่น ร.พ.สงฆ์, ร.พ.จุฬาฯ, ร.พ.ศิริราช, ร.พ.รามาธิบดี

    ประสงค์ร่วมบริจาคทองเหลือง

    ท่านผู้ศรัทธา ประสงค์ร่วมบริจาค เศษทองเหลือง,แผ่นทองเหลือ,ขันทองเหลือง,เหรียญพระ,พระพุทธรูปทองเหลือ,ทองแดง,โลหะเงิน,อื่นๆ
    หรือท่านประสงค์จะร่วมบริจาคเป็นปัจจัยเพื่อซื้อก้อนทองเหลืองบริสุทธิ์ ราคา 230 บาท

    กรุณาส่งมาทางที่อยู่...

    คุณ โชติช่วง ลิ่มถาวรกุล (คุณหนึ่ง)
    เลขที่ 122 ถ.เอกชัย135 แขวง/เขต บางบอน กทม.10150
    โทร. 0818187277

    ส่วนท่านใดที่ประสงค์จะสั่งจององค์พระ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่คุณวิทูร โทร. 081-3366577

    ท่านใดสนใจโอนเงินสั่งจอง หรือบริจาคเพื่อร่วมบุญหล่อองค์พระกษิติครรภ์
    ได้ตามเลขที่บัญชีนี้

    นายวิทูร ทิพรัตนราภรณ์
    ธนาคาร-ไทยพาณิชย์
    สาขา-พลับพลาไชย
    ออมทรัพย์เลขที่ 057-2-391880

    เมื่อโอนจำนวนเงินแล้ว กรุณาแจ้งเพื่อการตรวจสอบ
    1. ธนาคารที่โอน
    2. สาขาที่โอน
    3. จำนวนเงิน
    4. เวลา และ วันที่โอนเงิน
    5. ชื่อ-นามสกุล ของท่านพร้อมที่อยู่ เบอร์โทร.เพื่อส่งข่าวและของที่ระลึก

    ปณิธาน พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์
    "ตราบใดนรกไม่สิ้นคนบาป เราจักไม่ขอบรรลุพุทธภูมิ"

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ



     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2011
  3. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284
    [VDO]
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=1kRU7Jpqqq4&feature=colike]地藏王菩薩頌 詞、曲:融熙 曾名宏/編曲演唱 - YouTube[/ame]​
    [/VDO]
     
  4. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284
    ต้นแบบขี้ผึ้งองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

     
  5. bhodhithas

    bhodhithas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +591
    รายละเอียดเต็มๆ และวัตถุประสงค์การสร้างองค์จำลอง "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์" หรือ "ตี่จั่งอ๊วงผ่อสัก" หาอ่านได้ตามนี้ครับ

    พื่อร่วมกันสร้างองค์บูชา "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์" จะเป็นทองเหลือง ทองแดง ทองคำ เงิน โลหะ และเศษโลหะที่มีส่วนประ<wbr>กอบของ เงิน ทองคำ ทองแดง ทองเหลือง เหรียญต่างๆ หรือขันทองเหลือง ขันลงหิน รวมถึงพระพุทธรูปเนื้อโลหะ ก็ได้

    กรุณาส่งมาที่

    คุณ โชติช่วง ลิ่มถาวรกุล
    เลขที่ 122 ถ. เอกชัย 135
    แขวง/เขต บางบอน
    กทม. 10150


    รายละเอียดในการจัดสร้าง "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์" หรือ องค์ "ตี่ จ้าง อ๊วง ผ่อ สัก" นี้เพื่อเป็นการเผยแผ่พระบา<wbr>รมีและมหาปณิธานของท่าน ที่สำคัญคือ ท่านเป็นพระโพธิสัตว์ที่โปร<wbr>ดนรกภูมิ ผู้ใดสร้างและบูชาองค์ท่าน ย่อมเป็นพุทธานุสติให้ระลึก<wbr>ถึงกรรมดีกรรมชั่ว ระมัดระวังการก่อบาปสร้างกร<wbr>รม มีอานิสงส์ให้พ้นจากขุมนรก นอกจากนี้ บุญกุศลที่เกิดจากการร่วมหล<wbr>่อองค์สมมุติเพื่อการสักการ<wbr>บูชา การนำรายได้จากการจองบูชาไป<wbr>ทำนุบำรุง รักษาภิกษุอาพาธตามโรงพยาบา<wbr>ลใหญ่ๆในประเทศ ย่อมเผื่อแผ่อุทิศแด่บรรพบุ<wbr>รุษญาติมิตรสหายที่ล่วงลับ ให้มีระดับความเป็นอยู่ในโล<wbr>กแห่งจิตวิญญานที่ดีขึ้น

    และที่ได้โพสต์
    ขอรับบริจาค ทองเหลือง ทองแดง ทองคำ เงิน โลหะต่างๆนี้ ก็เพื่อเป็นการบอกบุญต่อญาต<wbr>ิธรรมทั้งหลาย ให้ได้มาร่วมกันหล่อองค์พระ<wbr> อาจจะเป็นการบริจาคซื้อทองเ<wbr>หลืองบริสุทธิ์แท่งเล็กๆน้ำ<wbr>หนักประมาณ 100 กรัม ราคา 230 บาท/แท่ง ก็ได้ หรือจะสั่งจององค์บูชาก็ได้<wbr> พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ที่จ<wbr>ะหล่อนี้ มีขนาดวัดจากฐานความกว้าง 7 นิ้ว สูง 11 นิ้ว ไม่รวมมงกุฎมาลา 5 ยอด แบบถอดได้

    จัดสร้างไม่เกิน 108 องค์ มี 2 แบบคือ

    1. แบบเพ้นท์สีเต็มองค์ ราคาสั่งจององค์ละ 3,300 บาท
    2. แบบรมดำเพ้นท์สีบางส่วน หรือไม่เพ้นท์สี ราคาสั่งจององค์ละ 3,000 บาท
    3. ทั้งสองแบบสั่งจองได้ด้วยกา
    <wbr>รโอนเงินล่วงหน้า 1,500 บาท เท่ากัน

    ทั้งนี้มีต้นทุนรวมพิธีกรรม
    <wbr>ประมาณ 2,000-2,300 บาท/องค์ ส่วนเกินที่เหลือ 1,000 บาท จะนำไปเป็นทุนรักษาพระสงฆ์อ<wbr>าพาธ ตามโรงพยาบาลต่างๆ เช่น ร.พ.สงฆ์, ร.พ.จุฬาฯ, ร.พ.ศิริราช, ร.พ.รามาธิบดี

    **************************<wbr>************

    โย ภิกฺขเว มํ อุปฏฐเหยฺย โส คิลา นํ อุปฏฐเหยฺย
    "ผู้ใดปราถนาอุปัฏฐากเราตถา<wbr>คต ผู้นั้นพึงอุปัฏฐากภิกษุป่ว<wbr>ยไข้เถิด"

    ปณิธาน พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์
    "ตราบใดนรกไม่สิ้นคนบาป เราจักไม่ขอบรรลุพุทธภูมิ"

    <wbr>**************************<wbr>*************

    ผู้สนใจร่วมบุญ สามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติ<wbr>มและสั่งจอง
    "องค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว
    <wbr>์" ("ตี่จั่งอ๊วงผ่อสัก") ได้ที่

    คุณวิทูร โทร. 081-3366577
    อีเมล์ -
    bhodhithas@yahoo.com

    โอนเงินสั่งจอง หรือบริจาคเพื่อร่วมบุญหล่อ<wbr>องค์ "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์"
    ได้ตามเลขที่บัญชีนี้

    นายวิทูร ทิพรัตนราภรณ์

    ธนาคาร-ไทยพาณิชย์
    สาขา-พลับพลาไชย
    ออมทรัพย์เลขที่ 057-2-391880

    (บัญชีที่ใช้ในการสร้างบุญค
    รั้งนี้ จะเปิดและปิดยอดเมื่อเสร็จส<wbr>ิ้นโครงการ
    ทุกรายละเอียดค่าใช้จ่ายสาม
    <wbr>ารถตรวจสอบได้)

    โอนเงินเรียบร้อยแล้ว กรุณาแจ้งเพื่อการตรวจสอบ

    1. แจ้งรูปแบบที่สั่งจอง

    2. ธนาคารที่โอน
    3. สาขาที่โอน
    4. จำนวนเงิน
    5. เวลา และ วันที่โอนเงิน
    6. ชื่อ-นามสกุล ของท่าน
    พร้อมที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เพื่อส่งข่าวและของที่ระลึก


    ของสมนาคุณที่จะมอบให้ผู้สั<wbr>่งจอง

    1. แบบเพ้นท์สีทั้งองค์ แจก

    -- ล๊อคเก็ตรูปพระกษิติครรภ์โพ
    <wbr>ธิสัตว์ปางยืน +
    -- ล๊อคเก็ตพระแม่กวนอิมโพธ
    <wbr>ิสัตว์ปางเหยียบมังกร ขนาบข้างด้วยองค์ซ่านฉาย
    -- ล๊อคเก็ตทั้งสองแบบสามารถปร
    <wbr>ะกบ หน้า-หลัง ได้ 1 คู่

    2. แบบเพ้นท์สีบางส่วนหรือไม่เ
    <wbr>พ้นท์สี แจก
    -- ล๊อคเก็ตรูปพระกษิติครรภ์โพ
    <wbr>ธิสัตว์ปางยืน 1 เหรียญ (อย่างเดียว)

    อนึ่ง คณะศิษย์ฯ ยศเส2 ขอสนับสนุนการสร้างองค์จำลอ<wbr>งพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์นี้<wbr> ด้วยการมอบเงินจากกองบุญอื่<wbr>น มาเป็นทุนเริ่มต้นให้สร้างล<wbr>๊อคเก็ตเพื่อแจกสมนาคุณแด่ผ<wbr>ู้สั่งจอง เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ทั้งนี้เพื่อผู้สั่งจองจะได<wbr>้บุญกุศลเต็มเม็ดเต็มหน่วยใ<wbr>นเงินที่สั่งจองบูชา และเพื่อให้ได้ยอดเงินที่จะ<wbr>สามารถนำไปบริจาครักษาพระภิ<wbr>กษุอาพาธตามโรงพยาบาลต่างๆไ<wbr>ด้จำนวนมากขึ้น

    ขออนุโมทนา...........

     
  6. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284
    รูปล๊อคเก็ตองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  7. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,859
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,173
    โมทนาบุญในธรรมทานและการบอกบุญด้วยครับ

    เสียดาย รูปหล่อของท่านน่าจะสร้างได้งามกว่านี้ นานๆ จะมีคนสร้างองค์ขนาดนี้สักที..เฮ้อ


    .
     
  8. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284
    ถ้าหากว่าไปเห็นองค์จริง จะสวยกว่านี้ครับครั้งแรกผมดูต้นแบบจากรูปก่อน ยังนึกในใจว่าไม่สวย แต่พอไปเห็นองค์จริงผมรับรองครับว่างามสง่ามาก
     
  9. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,859
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,173

    ถ้าดูจากรูปนี้ ในความคิดเห็นส่วนตัวเห็นว่า ริมฝีปากของท่านหนาไปหน่อย เลยทำให้ดูยิ้มมากไปนิดหนึ่ง ใบหูยาวและยานเกินไป พระพักตร์ดูหนุ่มและเยาว์วัยไปนิด เคยเห็นจากเมืองจีนหรือจากรูปหล่อทองเหลืองที่ผลิตในเมืองไทย งามกว่านี้ องค์ที่กำลังสร้างนี้ถึงจะไม่งามมากนัก แต่ก็ไม่ถึงกับขี้เหร่

    หาก "ท่านกษิติครรภ" เลือกได้ ก็คงอยากให้งามกว่านี้ แต่เมื่อเป็นการสร้างด้วยศรัทธาและด้วยจริตของผู้ออกแบบ ท่านก็ยอมรับและไม่ว่าอะไรครับ



    หากองค์จริงออกมางามอย่างที่บอก ก็โอเค ขออภัยท่านผู้สร้างและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่อดติติงเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้ แค่นี้ ผมว่า "ท่านกษิติครรภ" ก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่แล้วละ ที่มีผู้ศรัทธาชื่นชมในปฏิปทาของท่านและสร้างรูปเคารพของท่านขึ้นมา ผมขออนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านด้วยครับ


    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2011
  10. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    มาลาพระพุทธพระโพธิสัตว์กษิติครรภ์ ยังมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขกันอยู่ครับ หากเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะนำมาประกาศให้ทราบอีกทีหนึ่ง
     
  11. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,859
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,173
    รอชมตอนเสร็จสมบูรณ์ครับ


    .
     
  12. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284
    [​IMG]

    องค์พระโพธิสัตว์กษิติครรภ์ เมื่อสวมมาลาพระพุทธ (การลงสีองค์นี้ ยังไม่เรียบร้อยนัก หากสมบูรณ์ดีแล้วจะลงให้ชมต่อไป)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เทพธรรมบาล

    เทพธรรมบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,222
    ค่าพลัง:
    +293
    นำ โม ตี้ จั่ง อ๊วง ผู่สัก
     
  14. เทพธรรมบาล

    เทพธรรมบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,222
    ค่าพลัง:
    +293
    <iframe width="480" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/B-bQHmzWOJw" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  15. เทพธรรมบาล

    เทพธรรมบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,222
    ค่าพลัง:
    +293
    <iframe width="480" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/721CzstRRrI" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  16. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284
    ทาง พระวิศวภัทร เซี่ยะเกี๊ยก คณะศึกษา ปฏิบัติ เผยแผ่ธรรม หมื่นคุณธรรมสถานปเป็นผู้แปลเป็นภาษาไทยครับ
    อนุโมทนา...สาธุครับ
     
  17. ศักดิ์

    ศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,187
    ค่าพลัง:
    +2,022
    南无地藏王菩萨。。 [​IMG]
    อนุโมทนาครับ
     
  18. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,859
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,173

    องค์นี้ลงสีที่ริมฝีปาก ดูมากไปนิดหนึ่ง ถ้าลงพอดีๆ กับริมฝีปาก น่าจะงามมากกว่านี้นะ


    .
     
  19. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284
  20. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284
    องค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    พระพุทธรูปพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ ที่มีมาลาพระพุทธอย่างเสร็จสมบูรณ์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2011

แชร์หน้านี้

Loading...