Subliminal Messages การซ่อนข้อความหรือความหมายในที่ต่างๆ???

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย k.kwan, 21 พฤศจิกายน 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,912
    ค่าพลัง:
    +7,320
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Bzn7-CgsKeg]FUNNY, BAD AND WEIRD ACCIDENTS - YouTube[/ame]
     
  2. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,912
    ค่าพลัง:
    +7,320
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=KnUcNboZvW0]★ America's Funniest Home Videos part 121 - YouTube[/ame]
     
  3. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,912
    ค่าพลัง:
    +7,320
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=eEV5R-f2fSA&feature=fvwrel]★ WATER BLOOPERS (#7) Americas Funniest Home Videos part 453 - YouTube[/ame]
     
  4. banpong

    banpong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,443
    ค่าพลัง:
    +1,770
    ก็แปลกใจมากครับกระทู้นี้ ผมเห็นตั้งแต่หน้าแรกตอนตั้งใหม่ๆ ตอนนี้กลับมาดู ก็พบว่ากระทู้นี้คุ้นๆ ยังอยู่ ยังไม่ตกไปไหน
     
  5. คุณฮิบาริ

    คุณฮิบาริ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ชักชอบกระทู้นี้แล้วสิ
     
  6. เทพธรรมบาล

    เทพธรรมบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,222
    ค่าพลัง:
    +293
    ไอ้ตัวนี้มันแปลกๆนัก
     
  7. คุณฮิบาริ

    คุณฮิบาริ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    [​IMG] แปลกตรงไหนครับ ??
     
  8. เทพธรรมบาล

    เทพธรรมบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,222
    ค่าพลัง:
    +293
    สมาชิกเก่าหน้าใหม่รึ 555
     
  9. คุณฮิบาริ

    คุณฮิบาริ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ผมอ่านเว็บนี้มานานแล้วครับ แต่เพิ่งจะสมัครวันนี้ล่ะครับ
    แต่ก่อนผมเล่นอยู่อีกเว็บนึง ตอนนี้เว็บนั้นมันใกล้เจ๊งแล้ว
    เลยย้ายมาเล่นที่นี่แทนน่ะครับ
     
  10. เทพธรรมบาล

    เทพธรรมบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,222
    ค่าพลัง:
    +293
    "เยี่ยมมากยินดีต้อนรับ":cool:
     
  11. คุณฮิบาริ

    คุณฮิบาริ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอบคุณมากๆครับ ยินดีที่ได้รู้จักช่นกันครับ
     
  12. เทพธรรมบาล

    เทพธรรมบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,222
    ค่าพลัง:
    +293
    [​IMG]

    มันเป็นเรื่องจริง ที่เขาบอกว่า มีหมาเป็นเพื่อน ดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ
     
  13. หนูฝ้าย^^

    หนูฝ้าย^^ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +0
    น่ารักจัง ถึง สถานภาพ จะไม่ค่อยดี แต่มิตรภาพก็ดีดังเดิม ^^
     
  14. obs2553

    obs2553 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,289
    ค่าพลัง:
    +176
    เพื่อนไม่เคย ไม่เคยทิ้งกัน
    v
    v
    v
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,912
    ค่าพลัง:
    +7,320
    จิตอาสาภูธร น้ำใจท่วมไทย

    โดย : ศูนย์ข่าวเนชั่น
    [​IMG]
    จิตอาสาจากทั่วประเทศวันนี้คือกำลังหลักที่จะพาไทยฝ่าน้ำท่วมครั้งนี้



    มวลน้ำก้อนใหญ่ หรือจะสู้มวลน้ำใจจากคนไทยทั่วทุกสารทิศ
    แรงใจสายเหนือ

    >เอกพงศ์ ประดิษฐ์พงษ์

    ท่ามกลางวิกฤต "น้ำท่วม 2554" ได้แสดงให้เห็นว่า "คนไทยจะไม่มีวันทอดทิ้งกันในยามยาก" ทันทีที่เกิดอุทกภัยในแต่ละพื้นที่ คนไทยในนามของอาสาสมัครหลายกลุ่มได้ระดมสรรพกำลังร่วมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องรอการร้องขอ

    ชมรมคนกู้ภัยเชียงใหม่ ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของสมาชิกและอาสาสมัครกู้ภัยกว่า 10 หน่วย ในจังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นกลุ่มแรกๆ จากภาคเหนือที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย นับตั้งแต่เหตุการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ต่อด้วยน้ำท่วมใหญ่ในจังหวัดนครสวรรค์ ล่าสุดคือ กรุงเทพมหานคร

    ภารกิจหลักของพวกเขาคือ เป็นกำลังสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชน ไม่ว่าจะลำเลียง ขนย้าย ปฐมพยาบาลเบื้องต้น จราจร เปิดครัวประกอบอาหาร และอื่นๆ ตามที่ได้รับการร้องขอ

    ทิวลิป มหาวงค์ ประธานชมรมคนกู้ภัยเชียงใหม่ บอกว่า ภารกิจในแต่ละครั้งสมาชิกชมรมจะรวบรวมเงินเป็นกองกลางเป็นเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน แม้จะไม่มีมากแต่ทุกคนก็มีความสุขที่ได้ช่วยเหลือ

    วันนี้ สมาชิกชมรมกว่า 50 ชีวิต ยังปักหลักคอยให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในกรุงเทพมหานคร โดยมีกำหนดปิดภารกิจเมื่อน้ำท่วมคลี่คลาย

    "พวกเราเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆ ในสังคม แต่ก็ภูมิใจที่ได้แสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนคนไทยก็มีน้ำใจไม่เคยทิ้งกัน" เขาบอก

    ด้าน ศูนย์ข่าวความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคประชาชน จังหวัดเชียงใหม่ (Chiang Mai Help Thai Flood News) อีกหนึ่งกลุ่มจิตอาสาที่มีภารกิจในการรวบรวมฐานข้อมูลพื้นที่ประสบภัย ตั้งแต่ระดับจังหวัดจนถึงหมู่บ้าน มีเป้าหมายสำคัญคือเพื่อให้ผู้ประสบภัยได้รับการช่วยเหลือตามความต้องการอย่างแท้จริง

    รักพงษ์ คำซาว ผู้ประสานงานฯ เล่าว่า นอกจากจะเป็นศูนย์รวมฐานข้อมูลระบบเปิดแล้ว ศูนย์ข่าวยังเปิดโครงการ "HUG จุลินทรีย์" ผลิตอีเอ็มบอลส่งพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยมีกลุ่มนักศึกษาจากหลายสถาบันมาร่วมผลิตและรวบรวมอีเอ็มบอลส่งพื้นที่ประสบภัยให้ได้ไม่ต่ำกว่า 1 แสนลูก

    นอกจากความช่วยเหลือในด้านการใช้ชีวิตท่ามกลางน้ำท่วมแล้ว ทีมแพทย์อาสา มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยังเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ส่งทีมแพทย์อาสาสมัครลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมีแพทย์เฉพาะทาง พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ เปิดหน่วยบริการตรวจรักษาประชาชนในจังหวัดนนทบุรี

    รศ.ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล เลขานุการมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก ระบุว่า ก่อนหน้านี้ มูลนิธิฯ มีโครงการระดมทุนเพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือประชาชนทางด้านการแพทย์ ซึ่งทุกครั้งได้รับการสนับสนุนจากคนไทยทั้งประเทศมาโดยตลอด

    "ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีที่เราซึ่งเคยอยู่ในฐานะผู้รับจะสลับมาทำหน้าที่ในฐานะผู้ให้เพื่อตอบแทนคนไทย โดยการออกหน่วยให้บริการของทีมแพทย์อาสาหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเติมเต็มสังคมไทยในยามวิกฤต" คุณหมอพงษ์รักษ์ บอก

    สีชมพูกู้ชีพ

    >ชูศรี ศิริขจรพันธ์ และศูนย์ข่าวภาคอีสาน

    ภาพน้ำนองเมืองหลวง ทำให้วัฏจักรหลายอย่างหยุดชะงักไป แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยหยุดนิ่ง คือ ลมหายใจ และการดิ้นรนเพื่อให้ชีวิตอยู่รอดของคนไทย ท่ามกลาง "น้ำใจ" ที่ยังไหลหลั่งเข้ามาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

    ทีมจิตอาสาจากโรงพยาบาลสีชมพู เป็นส่วนหนึ่งในทีมจิตอาสาที่ประสานมือตั้งทีมขึ้นมาจากหน่วยงานด้านสาธารณสุข กู้ภัย และภาคประชาสังคม จากจังหวัดขอนแก่น โดยมีการตั้งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

    ทีมแพทย์เคลื่อนที่ใช้ระบบปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข มาปฏิบัติภารกิจนี้ โดยแบ่งออกเป็น 6 ทีมหลัก คือ ทีมประสานและสั่งการ ติดต่อ ประสานข้อมูล ส่งต่อผู้ป่วย ทีมเคลื่อนที่เร็ว เข้าถึงผู้ประสบภัยก่อน พยาบาลเบื้องต้น เคลื่อนย้ายนำส่งทีมแพทย์ ทีมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ตั้งหน่วยแพทย์สนามที่ศูนย์พักพิง และเยี่ยมบ้าน สุดท้ายคือ ทีมสุขศึกษาและควบคุมโรค ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้

    "เรามุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ได้รับบริการที่ดีที่สุด" นพ.พีรพงศ์ นิลพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสีชมพู จังหวัดขอนแก่น "หัวหน้าหน่วย" เล่าถึงเป้าประสงค์ที่วางไว้ โดยมีคนอีกกลุ่มหนึ่งคอยประสานความช่วยเหลือกับทีมแพทย์และร่วมลงพื้นที่ด้วย นั่นคือ ทศพร ลี้เทียน และ ดร.วรพจน์ กันตพิพัฒน์ เจ้าของโครงการเอ็มที - อาริน่า

    นอกจากนั้น ยังมีทีมจิตอาสาจากหน่วยงานอื่นๆ อย่าง ศูนย์ข่าวทานตะวัน ศูนย์ประสานงานของมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ ราชกัญญา ศิริวัฒนาพรรณวดี พาสมาชิกกว่า 100 ชีวิต ลุยน้ำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเมืองกรุงและปริมณฑล

    "ผมพาทีมลงไปประมาณครั้งละ 30 คน เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน ตรวจสอบความต้องการ หาเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสาร อาหารแห้งและน้ำดื่มและถุงยังชีพ อีกทั้งเราก็ออกไปตั้งจุด เล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อเอาเงินและสิ่งของที่ได้รับบริจาคมาส่งต่อเช่นกัน" สุวิทย์ อิ่มใจ หัวหน้าศูนย์ข่าวทานตะวัน กล่าวถึงการทำงาน

    ถึงแม้น้ำจะลดลงไป เขาและทีมงานก็ยังตั้งปณิธานว่าจะลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ ซ่อมแซม สิ่งปลูกสร้างสาธารณะ โดยเฉพาะ วัด โรงเรียน ที่ต้องได้รับการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย

    "เวลานี้เองที่เรารู้เลยว่า น้ำใจคนไทยนี้สุดยอด" สุวิทย์ย้ำ

    ส่วน เครือข่ายจิตอาสาขอนแก่นลิงค์ เว็บไซต์ชื่อดังของเมืองขอนแก่น ที่มี จงชัย ทองเครือ เป็นหัวหอก เชิญชวนสมาชิกเข้าไปช่วยเหลือคนอื่น ก็ไม่ได้อยู่เฉยเมื่อเห็นคนไทยเดือดร้อน

    "เรามีสมาชิกจิตอาสาที่ชวนกันมาหลายคน โดยก่อนหน้าน้ำจะท่วมเราก็ชวนกันไปทำกิจกรรมอาสาต่างๆ อยู่แล้ว ซึ่งเหตุการณ์น้ำท่วมเราก็ไปช่วยเหลือชาวขอนแก่นที่ถูกน้ำท่วมด้วย พอมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์มาชักชวนให้ไปร่วมหาเงินบริจาคและรับบริจาคสิ่งของเราก็ไป โดยจะมีเครือข่ายที่เล่นดนตรี ร้องเพลง ไปเปิดหมวกตามตลาดนัด ตลาดสด ถือว่าช่วยเหลือกันในยามที่คนไทยเดือดร้อน" จงชัยเล่า

    รวมมิตรจิต "ใต้" สำนึก

    >สุพิชฌาย์ รัตนะ

    ไม่ต่างจากธารน้ำใจของทุกภาคส่วนที่หลั่งไหลเข้าให้ความช่วยเหลือ กลุ่มเยาวชนจิตอาสา จากรั้วมหาวิทยาลัยทักษิณ จังหวัดสงขลา ซึ่งตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเด็กๆ ที่การเรียนการสอนต้องหยุดชะงักไปโดยปริยาย คืออีกหนึ่งเรี่ยวแรงสำคัญ

    พวกเขา "ขันอาสา" เร่งผลิตสื่อการเรียนการสอนสร้างความบันเทิงให้แก่น้องๆ ที่ตกอยู่ในสถานภาพ "ผู้ประสบอุทกภัย" ภายใต้โครงการ "ม.ทักษิณ รวมน้ำใจ ช่วยผู้ประสบภัยพิบัติ" เป้าหมายแรกคือ เด็กที่อาศัยในศูนย์อพยพ หรือศูนย์พักพิงตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ประสบอุทกภัยนั่นเอง

    แนน - สุกัญญา บัวศรี นักศึกษาปี 4 วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย คณะศึกษาศาสตร์ หัวหอกนำทีมจิตอาสา เล่าว่า จากการติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวสถานการณ์น้ำท่วม นอกจากภาพของเด็กและคนชราที่รอคอยการช่วยเหลือ "โรงเรียนเสียหาย" คือสิ่งที่เธอสังเกตเห็นเป็นประจำ

    "หลายโรงเรียนอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน เสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อการเรียนการสอนของชั้นอนุบาลที่แทบจะกลายเป็นซาก เพราะสถานที่ส่วนใหญ่มักอยู่ชั้นล่างอาคาร ซึ่งจะเทียบไม่ได้เลยกับการช่วยเหลือด้านที่พัก อาหารการกินที่ทุกภาคส่วนเข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่"

    เมื่อทางเครือข่ายศูนย์อพยพราชมังคลาฯ กรุงเทพมหานคร ได้แจ้งขอสื่อการเรียนการสอน เธอและเพื่อนๆ จึงไม่รอช้าที่จะผลิตสื่อการเรียนการสอนให้ถึงมือน้องโดยเร็ว

    "เราเรียนสายครูมา ทำให้เข้าใจความสำคัญของสื่อการเรียนการสอน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ฝึกสอนให้เด็กเกิดการเรียนรู้ เกิดจินตนาการและการพัฒนาทักษะ จึงตั้งใจจัดทำสื่อการเรียนรู้ ประเภทหนังสือนิทาน, ของเล่นแรงดันน้ำ, โรงหุ่น, กล่องเสียงสร้างภาพ, เครื่องดนตรีไทยจำลอง, กระดานบวกเลข, การดานป๊อบอัพ, หุ่นนิ้วมือ มอบให้กับน้องๆ ได้ใช้ประโยชน์" เธอเล่า

    อุปกรณ์ทั้งหมดจะถูกลำเลียงนำไปแจกจ่ายให้กับน้องๆ ให้กับศูนย์อพยพราชมังคลาฯ พร้อมลงพื้นที่ไปตามโรงเรียน วัด มัสยิด ตลอดจนศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคกลาง ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ อยุธยา อ่างทอง และสระบุรี

    เช่นเดียวกับ กลุ่มจิตอาสาชาวจังหวัดระนอง ที่ได้จัดกิจกรรมระดมความร่วมมือร่วมกันปั้นอีเอ็มบอล (EM ball) เพื่อหวังจะนำไปช่วยแก้ไขปัญหาน้ำเน่าในพื้นที่ประสบภัย โดยกองพันที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์จังหวัดระนอง อาสาเปิดค่ายทหารให้ผู้มีจิตอาสาได้เข้ามาร่วมปั้น EM BALL ตามโครงการ "น้ำเน่าพ่ายน้ำใจด้วย EM Ball"

    "เราตั้งเป้าจะปั้นให้ได้ 250,000 ลูกครับ" พ.อ.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้อำนวยการบรรเทาสาธารณภัยกองพันที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์จังหวัดระนองเผย

    ทำให้ค่ายทหารแห่งนี้แต่ละวันคราคร่ำไปด้วยผู้คนที่มีจิตอาสาเข้ามาช่วยกัน "ปั้น"

    ไม่ต่างกับ เยาวชนกลุ่มจิตอาสาโรงเรียนสตรีระนอง ที่นอกจากจะมาร่วมปั้นอีเอ็มบอลแล้ว ยังร่วมกันลงขันหาทุนเพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์เปิดร้านขายน้ำเต้าหู้ และปูนิ่มทอด ต่อยอดการหาทุนร่วมบริจาค ล่าสุดสามารถทำยอดสู่หลักหมื่นบาท และไต่ระดับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

    จอย - ด.ญ.ปรารถนา จันทระ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นม.1/10 โรงเรียนสตรีระนอง เล่าว่า เดิมทีได้ติดตามภาพข่าวน้ำท่วมที่สร้างความเสียหายในทุกๆ วัน จึงอยากเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เดือดร้อนด้วย

    "หนูรวมกลุ่มกับเพื่อนประมาณ 100 คน จัดกิจกรรมหารายได้ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ รับบริจาคเงินและสิ่งของตามสถานที่ต่างๆ หลังเลิกเรียน เปิดกล่องรับบริจาคภายในโรงเรียน และเปิดร้านขายน้ำเต้าหู้ และปูนิ่มทอด เพื่อระดมทุนให้ได้มากที่สุด" เธอเล่าวีธีทำงาน

    ทั้งหมด เป็นส่วนหนึ่งของ "ธารน้ำใจ" ที่กำลัง "ท่วมไทย" ให้พ้นภัยไปพร้อมกัน

     
  16. หวันเที่ยง

    หวันเที่ยง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +7
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=P-GnU4mCwLQ&feature=related"]??????? - YouTube[/ame]
     
  17. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,912
    ค่าพลัง:
    +7,320
    เป็นเรื่อง! “กัว เหมยเหม่ยเบบี้” ทำยอดบริจาคเลือดขาดแคลน
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>28 พฤศจิกายน 2554 16:56 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550 border=0><TBODY><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>“กัว เหมยเหม่ยเบบี้ (郭美美baby)” สาววัยรุ่นผู้อ้างตัวว่าเป็นผู้จัดการทั่วไปของส่วนการพาณิชย์ สภากาชาดจีน ด้วยวัยเพียง 20 ปี ที่อวดรวยจนถูกสังคมออนไลน์แฉความน่าสงสัยของที่มาที่ไปของความร่ำรวย ซึ่งอาจพัวพันกับการทุจริตในเงินบริจาคขององค์กรนี้ ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของกาชาดจีนตกต่ำมากในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา (ภาพเอเยนซี)</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอเยนซี - สื่อจีนรายงานวันที่ 27 พ.ย. ยอดบริจาคโลหิตให้กับกาชาดในกรุงปักกิ่ง ลดลงถึงขั้นขาดแคลน จากเหตุอื้อฉาวเกี่ยวกับทุจริตในกาชาดจีน ส่งผลให้ผู้คนเห็นด้านมืดในองค์กรนี้ และงดบริจาคทั้งโลหิตและเงินจนกว่าจะค้นพบความจริง

    สืบเนื่องจากกรณีข่าวสุดอื้อฉาว ที่แพร่หลายในสื่อสังคมออนไลน์ของจีนในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ต่อเนื่องมาจนถึงต้นเดือนกรกฎาคม 2554 เป็นข่าวของหญิงสาววัย 20 ปี ผู้หนึ่งที่ใช้นามแฝงในเวยปั๋วว่า “กัว เหมยเหม่ยเบบี้ (郭美美baby)” โดยเธอใช้โลกไซเบอร์เพื่อโพสต์อวดวิถีชีวิตอันแสนหรูหราของตัวเองให้ประชาชนทั่วไปได้ดู จนกระทั่งวันหนึ่งมีชาวเน็ตมาพบเข้าและตั้งข้อสงสัยว่าหญิงสาววัยเพียง 20 ปีผู้นี้เอาเงินมาจากที่ไหนเยอะแยะเพื่อบำรุงบำเรอตัวเองและครอบครัว

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน โดยมีชาวเน็ตจีนผู้หนึ่งไปค้นพบกับวัยรุ่นสาวผู้หนึ่งที่ใช้ชื่อในเวยป๋อ “กัว เหมยเหม่ยเบบี้” เพื่อโพสต์ข้อความและรูปของตัวเองขึ้นในโลกไซเบอร์ จนภาพและข้อความดังกล่าวของกัว เหมยเหม่ยได้ถูกชาวเน็ตจีนส่งต่อไปทั่วในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง ในเวลาเดียวกันชาวเน็ตจีนก็ช่วยกันขุดค้นข้อมูลในอดีตของหญิงสาวผู้นี้ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรจึงมีฐานะร่ำรวยเช่นนี้ โดยเธอมิเพียงเป็นเจ้าของรถสปอร์ตมาเซราตีราคาคันละกว่า 2.3 ล้านหยวน (ราว 11.5 ล้านบาท) แต่ปรากฏหลักฐานเป็นอัลบั้มภาพเธอกับรถสปอร์ตราคาแพงอย่างลัมโบกินีสีส้ม และมินิคูเปอร์สีแดงอีกด้วย

    จากการอ้างตัวว่าเป็นผู้จัดการทั่วไปของส่วนการพาณิชย์สภากาชาดจีนด้วยวัยเพียง 20 ปี ทำให้เมื่อเรื่องของสาวหมวยชาวจีนผู้นี้แพร่หลายออกไป ทางสภากาชาดจีนจึงต้องออกแถลงการณ์ปฏิเสธถึงความเกี่ยวพันกับเธอ พร้อมปฏิเสธว่าทางสภากาชาดจีนไม่มีส่วนการพาณิชย์ ไม่มีตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปส่วนการพาณิชย์ รวมถึงไม่มีพนักงานชื่อกัว เหมยเหม่ย

    อย่างไรก็ตาม เรื่องราวกลับไม่จบแค่นั้นเมื่อชาวเน็ตในจีนเข้าไปติดตามการโพสต์ของเธอโดยหลังจากนั้นไม่ถึงสัปดาห์เวยป๋อ “กัว เหมยเหม่ยเบบี้” ก็มีแฟนๆ ติดตามมากถึง 335,000 คน นอกจากนี้ยังมีการสืบค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับหญิงสาวผู้นี้ต่อไปโดยมีการเปิดเผยหลักฐานว่า หญิงสาวผู้นี้เคยเป็นนางแบบให้กับค่ายรถยนต์ภายใต้กลุ่มบริษัทเทียนเลี่ยว์ (天略) และมีความรู้จักมักคุ้นกับผู้บริหารระดับสูงของเทียนเลี่ยว์ และโดยช่องทางนี้เองที่ทำให้ กัว เหมยเหม่ยได้รู้จักกับ กัว ฉางเจียง รองประธานสภากาชาดจีน

    สภากาชาดจีนต้องออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ระบุว่าการทางสภากาชาดจีนไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ กับกัว เหมยเหม่ย และการที่หญิงสาวผู้นี้นำชื่อของสภากาชาดจีนไปอ้างอิง ทำให้เกิดความเสียหายกับองค์กรอย่างมาก โดยทางสภากาชาดจีนได้แจ้งความและยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับ กัว เหมยเหม่ยอย่างเต็มที่ ขณะที่ช่วงบ่ายของวันที่ 26 มิ.ย. กัว เหมยเหม่ยได้โพสต์ข้อความในเวยป๋อของตัวเอง 3 ข้อความ ระบุว่าตัวเองขอโทษที่แอบอ้างชื่อสภากาชาดจีนจนทำให้เกิดความเสียหาย

    จากข้อมูลของสำนักข่าวซินหัวระบุว่า ในปีที่ผ่านมา (2553) ชาวจีนบริจาคเงินให้การกุศลทั้งสิ้นราว 70,000 ล้านหยวน (ราว 350,000 ล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า (2552) ที่ชาวจีนบริจาคเงินเพื่อการกุศลทั้งสิ้น 54,000 ล้านหยวน (ราว 270,000 ล้านบาท)

    ข่าวคราวเล็กๆ จากโลกสังคมออนไลน์ดังกล่าว ก่อให้เกิดผลกระทบไปในวงกว้างของสังคมจีน โดยเฉพาะหน่วยงานและมูลนิธิที่รับบริจาคในจีน เนื่องจากชาวจีนแสดงความไม่พอใจอย่างมากกับเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้น และสงสัยว่าเจ้าหน้าที่รัฐ ในองค์กรที่ขึ้นกับพรรคคอมมิวนิสต์จีนอย่างสภากาชาดจีน น่าจะมีการทุจริตกันภายในอย่างมโหฬาร

    โดยล่าสุดนี้ เป่ยจิงนิวส์ รายงานวันที่ 27 พ.ย.ว่า การบริจาคโลหิตให้กับกาชาดในปักกิ่งลดลงร้อยละ 30 - 40 ซึ่งเป็นเรื่องที่ศูนย์โลหิตปักกิ่ง กำลังวิตก หลังความศรัทธาต่อองค์กรการกุศลนี้ของจีนตกต่ำลงอย่างมาก

    [​IMG]

    [​IMG]

    แชร์รูปนั่งจิบเครื่องดื่มชิลๆ บนเครื่องบินชั้นธุรกิจให้บรรดาชาวเน็ตฯ ชม

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    มาเซราตีสีขาว ที่เม้นท์ว่าเป็นของขวัญวันเกิดอายุครบ 20 ปี

    [​IMG]
    เรื่องของกัว เหมยเหม่ยกลายเป็นประเด็นใหญ่บนปกนิตยสารของจีน

    http://manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9540000151475
     
  18. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,912
    ค่าพลัง:
    +7,320
    "ผู้ที่ใช้สติปัญญาไม่เป็น คือคนโง่ ผู้ที่ไม่กล้าใช้สติปัญญา คือทาส" เพลโต้

    เครดิต คุณ แดงขาวน้ำเงิน
     
  19. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,912
    ค่าพลัง:
    +7,320
    คุยกับ ดร. ก้องภพ
    [​IMG]
    เมื่ออาทิตย์ก่อนได้ไปเยี่ยมก้องภพกับภรรยาที่ Virginia ( Pentagon ตั้งอยู่รัฐนี้ ) ทั้งสองคนเป็นเพื่อนวิศวฯรุ่นเดียวกันกับผม ( ก้องเป็นเพื่อนสวนกุหลาบ 113 ด้วย ) ช่วงเวลาที่คุยระหว่างเพื่อนกันเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับคนรุ่นราวคราวอายุ 30 ขึ้นอย่างผมทีเดียวครับ โดยเฉพาะก้องได้ทำงานในองค์กรของรัฐบาลระดับโลก ดังนั้นจึงเห็นถึงปัญหาและข้อมูลที่ “เปิดเผยไม่ค่อยสะดวก” ระดับโลกด้วยเช่นกัน ( ตัวอย่างเช่นเรื่อง เหรียญสหรัฐ ทำไมเหรียญ 1¢ ที่มีรูป อับราฮัม ลินคอล์น ถึงหันไม่เหมือนคนอื่น และยังดำง่ายสุด )

    สิ่งที่คุยกันอันดับแรกคือองค์ประกอบของ “ความเชื่อ” เราไม่รู้ตนเองว่าสิ่งหล่อหลอมกระบวนการคิด ความดีงาม ความเลวของเรา ความเป็นไปได้ ความเป็นไปไม่ได้ ความเหลวไหล ไร้สาระ ของเราเกิดมาได้อย่างไร ? ( สำหรับการคุยและ present เรื่อง ความเสี่ยงของภัยพิบัติในระยะเวลาอันใกล้นี้ ขอยกยอดไปวีดีโอชุดต่อไปครับ เรื่องจากก้อง present “อย่างย่อ” ไว้ค่อนข้างยาว คือ 44 นาที )

    ก้องภพ : ความเชื่อที่สร้างสรรค์
    ลองคิดสิครับว่าเรื่องเบื้องต้นต่อไปนี้เหลวไหลหรือไม่

    - ผี
    - มนุษย์ต่างดาว
    - 2012 กับภัยพิบัติ
    - การทำนาย พยากรณ์ต่างๆ
    - ยาบำรุงแผนโบราณต่างๆ
    - ไสยศาสตร์
    - การบรรลุ ถอดจิต เวทย์มนต์

    คำตอบของคุณคือ ถ้าเรื่องทั้งหมดคุณไม่เคยพิสูจน์ด้วยตนเอง หรือแม้แต่คุณเคยพิสูจน์แล้ว ก็ไม่ควรมีความรู้สึกว่ามัน “เป็นไปไม่ได้” หรือ “มันไร้สาระ” อยู่ในหัวเลย ถึงแม้เราจะพิสูจน์แล้ว ประสาทสัมผัสของเราอาจจะไม่เพียงพอที่จะสรุปเรื่องนี้ก็ได้

    แต่เมื่อเราพบสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในความเป็นจริงในมิติของเรา เราก็ไม่ควรจะเห็นว่ามันไม่ควรค่าแก่การพิสูจน์ หรือปฏิเสธที่จะไม่นำมาเป็นตัวแปรต่างๆ การไม่ละเลยเรื่องต่างๆจะทำให้เราสามารถคิดนอกกรอบได้

    นักวิทยาศาสตร์ที่เก่งกาจส่วนใหญ่ มักติดกับดักของวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่บางครั้งมีคนพิสูจน์ไว้แล้ว ทำให้หลายครั้งด่วนสรุปถึงความเป็นไปไม่ได้เช่นกัน ทั้งๆที่จริงแล้วเรามีพลังงาน มิติ สสาร ที่ยังไม่ถูกค้นพบอีกมากมายที่จะทำให้สิ่งที่ถูกพิสูจน์มาแล้วทั้งหมดเกิดเงื่อนไขขึ้น

    ” ถ้าเราไม่เชื่อว่าจะมีบางสิ่งเกิดขึ้นได้แล้วไม่พยายามค้นหาความจริง สู้ลองเชื่อไว้ก่อนแล้วพยายามค้นหาความจริง โลกน่าจะดียิ่งกว่าเดิม ”

    นักวิทยาศาสตร์นั้นเมื่อถกกันจนถึงที่สุด ด้วยความที่วิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่ค่อนข้างคาดเดาได้ ปลายทางของการถกกันจึงมักเป็น “ความเชื่อ” นั่นเอง ดังนั้นคุณอาจงงที่มีนักวิทยาศาสตร์บางคน ( แม้แต่ ก้องภพ ในบางมุม ) มีความสนใจในสิ่งที่ยังไม่ได้เป็นวิทยาศาสตร์เป็นพิเศษ คุณอาจเคยเห็นนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องในหนังที่มักหมกมุ่นกับความ “เป็นไปไม่ได้” หรือ ไสยศาสตร์ ในความคิดของเราจึงคิดว่าเขาเพี้ยนไป แท้จริงคือวิธีคิดของพวกเขานั้นบรรลุพ้น “ความเป็นไปไม่ได้” ไปแล้วนั่นเอง

    สรุปคือนักวิทยาศาสตร์ตัวจริงนั้น จะสนใจสิ่งที่ยังพิสูจน์ไม่ได้มากกว่าสิ่งที่พิสูจน์ได้แล้ว หรือสนใจที่จะเสริม,หักล้างสิ่งที่พิสูจน์ได้ไปแล้วมากกว่า บางคนกลับหันมา “ดูจิต” ของตนเอง เพื่อปลอกเปลือกมโนทัศน์ที่ถูกหลอมมาจากความเชื่อทั้งหมดให้เห็นแก่นแท้

    Agenda ของสื่อ และ สาร
    สิ่งที่เราต้องคำนึงอยู่เสมอคือ ข่าวสารทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในหัวของเรานั้น ล้วนมี Agenda หรือวัตถุประสงค์ของมันทั้งสิ้น เราจึงไม่ควรเชื่อแต่แรกตั้งแต่แรกครับ แต่คำว่า “ไม่เชื่อ” นั้นไม่ใช่ “ไม่รับ” แต่หมายถึงต้องรับและกลั่นกรองก่อนเสมอ

    ในแต่ละประเทศจะมีองค์กรใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังเป็นผู้พยายามผลักดันอำนาจและสิ่งแวดล้อมที่เป็นประโยชน์กับตนเอง ( โดยมากมักเป็นอำนาจเก่า ) องค์กรเหล่านี้มีส่วนอย่างมากในการกำหนดโครงสร้างการสร้าง “ความเชื่อ” ให้แก่ประชาชนในประเทศ อันจะนำมาซื่งการมีอิทธิพลทั้งต่อสื่อ ต่อองค์กรขนาดใหญ่ และที่สำคัญคือ การศึกษา ( เช่นใน USA จะมีองค์กรอย่าง Freemasonry ใหญ่และมีอิทธิพลจนอาจพูดได้ว่า กำลังครองโลกใบนี้อยู่ )

    การศึกษา คือการครอบงำให้มีกรอบความเชื่อนั่นเอง เรายังไม่เคยเห็นที่ไหนสอนให้ตั้งข้อสงสัยกับสิ่งที่เรียนมาเลย (เพราะอาจทำให้ครูลำบาก ) โดยเฉพาะประวัติศาสตร์ หลายๆคนบอกว่าไทยเป็นประเทศแห่งความเชื่อนั่นก็จริงครับ แต่ในส่วนของอเมริกา สิ่งที่คนเชื่อก็คือ เชื่อว่ารัฐบาลของเค้า มีจุดประสงค์ที่ดีในการทำงานเสมอ ซึ่งก้องบอกว่า มันก็เป็นจุดอ่อนอย่างหนึ่งเช่นกันครับ

    เกี่ยวกับ ดร.ก้องภพ
    facebook ของก้องภพ

    หนุ่มไทยอายุน้อยสุด หนึ่งเดียวใน “นาซ่า” ก้องภพ อยู่เย็น

    รายการ The iDol

    รายการ the IDOL คนบันดาลใจ ดร.ก้องภพ อยู่เย็น 1/3 ออกอากาศ วันที่ 14 มีนาคม 2553 เวลา 23.30 น. โมเดิร์นไนน์ ทีวี

    “เราต้องเชื่อว่าเราทำได้ เพราะทุกอย่างมันเป็นไปได้”

    คุยกับ ดร. ก้องภพ | พัชร
     
  20. หวันเที่ยง

    หวันเที่ยง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +7
    มาขอบคุณเจ้ขวัญ
    ช่วยจุดประกาย ไข่เค็ม สารพัดสมุนไพร
    thanksssssssssssss.....8นอนหัวแตก
    ขอบคุณครับ
    ช่วงนี้ทั้งปั้นทั้งดองน้ำเกลือ
    จนลืมเรื่องขายได้ขายไม่ได้ไปเลย
    อิอิอิ
    [​IMG]ฝากเจ้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2011
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...