ขอความกรุณาจากผู้ใจบุญทุกคนช่วยเหลือหน่อยคะ

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย poogo, 23 พฤศจิกายน 2011.

  1. poogo

    poogo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +154
    catt7 สวัสดีคะ คือเมื่อวานซืนได้ช่วยเหลือสุนัขจรจัดแถวบ้านตัวหนึ่ง มันถูกรถชนนะคะกระดูกสะโพก และขาหักเดินไม่ได้ อีกทั้งยังมีอาการชักเป็นระยะด้วย จึงได้พาไปหาคุณหมอ แต่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างแพงมาก อีกทั้งต้องรักษาต่อเนื่อง จึงอยากขอรบกวนเชิญชวนสมาชิกในที่นี้ ผู้มีจิตใจดีร่วมช่วยเหลือค่ารักษากันคนละเล็กละน้อยก็ได้คะ เพราะสุนัขตัวนี้ค่อนข้างนิสัยดี และน่าสงสารมาก ถูกเจ้าของเก่านำมาทิ้ง หรือถ้าใครมีความประสงค์จะรับเอาไปอุปการะก็ได้นะคะ เพราะตอนนี้ตัวเองไม่ค่อยมีเวลาให้เขานะคะ

    ร่วมบริจาคกันได้ที่ 223-226108-4 ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาซีคอนสแควร์ บัญชีออมทรัพย์ ชื่อเจ้าของบัญชี รังศิณีย์ คะ

    ต้องขออภัยที่ใช้เป็นบัญชีส่วนตัวนะคะ เพราะไม่รู้จะมีผู้ร่วมบริจาคหรือเปล่า จึงไม่ได้เปิดบัญชีขึ้นต่างหาก แต่รับรองนะคะว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ จะไม่มีการนำมาใช่ส่วนตัวแน่ และจะขอหยุดบริจาคทันทีที่ได้รับการรักษาเสร็จ
    ขอบคุณคะ

    รวมหมา 1.jpg

    อันนี้เป็นรูปตอนโดนชนวันแรก ที่พาไปหาคุณหมอที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง แต่คุณหมอได้แต่ทำแผลภายนอกกับเอ็กซ์เรย์เท่านั้น ก่อนจะออกใบส่งต่อไปให้กับโรงพยาบาลสัตว์รัฐบาลแห่งหนึ่ง แต่เนื่องจากเราไม่มีเวลาต้องทำงาน จึงต้องหาคลีนิคเอกชนที่พอช่วยได้


    รวม 2.jpg

    อันนี้เป็นตอนที่พาไปหาคุณหมอแห่งที่สอง คุณหมอให้เอ็กซ์เรย์ใหม่ พร้อมเจาะเลือด และทำการรักษาโดยการเข้าเฝือกแทนผ่าตัด เพื่อลดอาการเสี่ยงจากการติดเชื้อ และอาทิตย์หน้าคุณหมอก็นัดให้ไปดูอาการใหม่
    อย่างไรรบกวนผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องหมาน้อยตาดำๆ ผู้น่าสงสารกันด้วยนะคะ
    ขอบคุณคะ

    **** หมายเหตุ ถ้าตั้งกระทู้ผิดห้องต้องขออภัยด้วยนะคะ แค่อยากช่วยน้องหมาให้ถึงที่สุดเท่าที่จะทำได้นะคะ
     
  2. วชิรปราการ

    วชิรปราการ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +218
    พรุ่งนี้ที่ทำงานจะโอนเงินไปช่วยครับ คนละเล็กละน้อย ขอให้เจ้าหมาหายมาม่านะ
     
  3. auychaiqc

    auychaiqc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +135
    น่าสงสารครับ..ตอนเที่ยงจะโอนไปช่วย 100 บาท ครับและขออนุโมทนาบุญกับเพื่อนสมาชิกทุกคนครับ.
     
  4. auychaiqc

    auychaiqc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +135
    ตอนเที่ยงไปโอนให้แล้วครับและได้พยายามชักชวนเพื่อนสมาชิกในกระทู้อื่นๆให้มาร่วมช่วยกัน..อนุโมทนาบุญกับคุณ poogo และเป็นกำลังใจในความมีพรหมวิหาร4ประจำใจครับ.
     
  5. poogo

    poogo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +154
    ขอบคุณคะ ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ คือวันก่อนลืม โพสต์ใบเสร็จให้ดูเพื่อยืนยันคะ ใบเสร็จ 1.jpg ใบเสร็จ 4.jpg
     
  6. ก้าวธรรม

    ก้าวธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +155
    โอนเงินช่วย 200 บาท 09.49 25/11/11
     
  7. ภัทรศีล

    ภัทรศีล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,806
    ลองติดต่อ คุณกล้วยไม้สีเงิน ห้องจตุจักร เวปพันทิป
    กล้วยไม้สีเงิน เบอร์โทร 084-0063927 หรือ qgiiiii@yahoo.com
    จะมีโครงการช่วยเหลือสุนัขจรจัด
    คุณเก็บบิลใบเสร็จ แล้วเบิกคืนได้ค่ะ
    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
     
  8. poogo

    poogo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +154
    catt7 สวัสดีคะ ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยร่วมทำบุญกับน้องตัวเล็กนะคะ ตอนนี้ได้ยอดเงินบริจาครวมทั้งสิ้น 1600 บาท ส่วนค่าใช้จ่ายเฉพาะค่ารักษาไม่รวมเครื่องใช่จิปาฐะ อยู่ที่ 10,190 คะ

    และต้องขออภัยด้วยนะคะที่ไม่ค่อยได้เข้ามาอัพ เนื่องจากติดทั้งงานประจำ งานพิเศษ และลูกสี่ขาน้อยๆ อีกหลายชีวิต โดยเฉพาะน้องเหมียวที่่ป่วยเป็นโรคไต แต่ก็จะพยายามเข้ามาอัพอาการที่หน้ากระทู้เท่าที่ทำได้นะคะ

    ส่วนเรื่องอาการ ตอนนี้กระดูกหลังกับกระดูกขายังต้องรอดูเหมือนเดิม แต่น้องมีไข้สูง และไม่ค่อยยอมทานอาหารกับน้ำ ปัสสาวะมีเลือดปน ต้องหมั่นคอยทำความสะอาดอยู่เสมอ เพราะเกรงติดเชื้อ เนื่องจากบริเวณที่โดนทับค่อนข้างแตกละเอียด คุณหมอเกรงกระดูกอาจจะทิ่มส่วนประสาทสำคัญ รวมถึงเฝือกเดิมที่ใส่ไปมีปัญหา ดังนั้นวันนี้จึงพาน้องไปพบคุณหมอก่อนกำหนด คุณหมอได้ฉีดยาบำรุง ให้น้ำเกลือ ใส่เฝือกใหม่ รวมถึงมียาเพิ่มเข้ามา อังคารหน้าถัดไปนัดอีกครั้ง เฉพาะค่าใช้จ่ายวันนี้ตกอยู่ที่ 3,200 คะ ( โฮฮฮฮ... เศร้าจังตอนจ่ายเงิน แต่เอาน่าทรัพย์ภายนอกไม่ตายหาใหม่ได้ ดีกว่าเห็นเขาตายต่อหน้าแล้วไม่ช่วย )

    ส่วนเรื่องแนะนำติดต่อโครงการขอขอบคุณมากนะคะ แต่เราจะพยายามกัดฟันถึงที่สุดถ้าไม่ไหวก็คงต้องขอพึ่งใบบุญคะ เพราะเท่าที่เคยแว็บเข้าไปดูหลายหน่วยงานของเอกชน ส่วนใหญ่จะมีแต่เคสใช้เงิน (ส่วนภาครัฐฯ ไม่ต้องพูดถึง ขอแค่เค้นกฏหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ออกมาได้ ก็นับว่าสวรรค์ทรงโปรดแล้วล่ะ อ๋อ... ไม่เกี่ยวการเมืองนะคะ แต่เมื่อวานดูข่าวพวกค้าสุนัขแล้วเศร้าใจจัง) ผิดกับรายรับค่อนข้างน้อย และส่วนใหญ่ก็น่าสงสารเหมือนกันหมด จึงอยากขอดิ้นเองไปอีกสักระยะก่อนคะ ก็ได้แต่หวังว่าพี่น้องสมาชิกทุกท่านในที่นี้จะเมตตาน้องตัวเล็กกันบ้างนะคะ อย่างไรก็ขอขอบคุณอีกครั้งนะคะที่ช่วยบริจาคกันมา และรบกวนฝากฝังช่วยกันประชาสัมพันธ์ทีนะคะ คนละเล็กคนละน้อยเพื่อต่อลมหายใจขอเพื่อนรวมโลกตาดำๆ อีกตัวนะคะ ขอบคุณคะ

    อันนี้เมื่อวานซืน หลังต้องถอดเฝือกออกเพราะมีปัญหา ( ถ้าจำไม่ผิดนะคะ ) ต่อมาขาบวมอีกก็เลยต้องถอดผ้าพันออกทั้งหมด
    รวม 3.jpg

    อันนี้เมื่อกี้หลังไปหาหมอตอนกลางวัน พอดีกลับมาต้องไปทำงานต่อเลยยุ่งๆ คะ ต้องมาอาศัยถ่ายตอนกลางคืน

    รวม 4.jpg

    สุดท้ายแถมสมาชิกในบ้านมาให้ดูเล่นๆ คะ
    รัก.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2011
  9. ชะมะนาด

    ชะมะนาด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,384
    ค่าพลัง:
    +1,778
    น้องหมาที่บ้านก็ป่วยเป็นโรคชักเหมือนกันค่ะ รักษาอยู่ที่หมอที่อุดมสุขซอย35 คุณหมอใจดีมากแถมยาที่ทานกันชัก ก็ไม่แพงอย่างที่อื่นน่ะค่ะ จะมาบอกว่า น้องมาที่บ้าน ธรรมดาชอบชักเวลาอากาศร้อนและถ้ามีใครมาบ้าน จะชักง่ายขึ้น เพราะดีใจมาก คือวิ่งเล่นจนเหนื่อยก็ชักเลย ก็ทานยากันชักเช้า1เม็ด เย็น2เม็ดและโรคเวรนี้ จะทำให้น้องหมาไม่ค่อยทานข้าวค่ะ คุณหมอก็มียาวิตามินที่น้องหมาทานแล้ว อยากทานข้าวด้วย แต่อยากบอกว่า ดิฉันช่วยเพื่อนขายสมุนไพรฮวานง็อก ก็เอาแคปซูลตัวนี้ให้น้องหมาทานด้วย ทุกวันนี้ เดือนหนึ่งจะชักแค่3ครั้ง หรือถ้ามีใครมาบ้าน ก็รีบๆๆให้น้องหมามาดมแขกแล้วพาเข้าห้องเลย กันไม่ให้มันตื่นเต้ลค่ะ55555 คุณหมอที่รักษายังงงเลยว่า อาการดีขึ้นมาก จากเดือนหนึ่ง ชักประมาณ18 ครั้ง เหลือ 3 ครั้งต่อเดือน อ้อ อาบน้ำนานๆๆก็ไม่ดีเพราะน้องหมาที่บ้านไม่ชอบไดเป่าผม หากเปิดเครื่อง จะวิ่งหนีสุดขีดเลย
    อยากช่วยเหลือค่ะ ถ้ามั่นใจในสมุนไพรตัวนี้ มาเอาได้น่ะค่ะ ยิ่งโรคไตด้วย ลองเอาไปให้น้องหมาตัวที่เป็นโรคไตทานน่ะค่ะ รับรองว่าจะเห็นผล อ้อ ตัวที่เกี่ยวกะไต คือ สมุนไพรจีน ชื่อ จุ้ยเต็กเฉ่าค่ะ ยังไง โทรมาคุยน่ะค่ะ
    084-924-0784
    อ้อ เหตุที่มั่นใจในสมุนไพรตัวนี้ เพราะมีน้องหมาข้างบ้าน เค้าไปผ่าตัดหู แล้วทานยาแก้อักเสบเป็นเดือน ก็ไม่หาย เวลาเค้าล้างแผลให้น้องหมา มันจะปวดและร้องโหยหวนมาก ก็ทนไม่ได้ เลยให้ไป1กระปุก ตอนนี้ ไม่เคยได้ยินน้องหมาร้องเลย ถามคนเลี้ยงก็บอกว่า แผลแห้งขึ้น ไม่บวมด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2011
  10. poogo

    poogo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +154
    สวัสดีคะ มาอัพอาการน้องคะ
    วันนี้อาการน้องไม่ดีเลย ตอนเช้าป้อนยาไม่ยอมกินให้นมกลับมาก็ยังเหลือ แถมมีแต่ปัสสาวะปนเลือดออกมาค่อนข้างเยอะ แผลภายนอกที่คอยหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอก็ยังไม่มีท่าจะดีขึ้น แต่จะเอาไปฝากให้คุณหมอที่หาอยู่ก็สู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว แถมวันนี้่ยังหายใจหอบด้วยนัยน์ตาเขาเศร้ามากเลย ก็ได้แต่ภาวนาว่าอย่าเพิ่งเป็นอะไรเลยคะ ไหนๆ ก็หมดไปเยอะแล้วอย่างไรก็ขอให้รอดเถอะ และบังเอิญได้เบอร์ รพส.แห่งใหม่ที่ค่าใช้จ่ายน่าจะถูกกว่านี้มา กะว่าพรุ่งนี้จะลองติดต่อไปดูคะอย่างไรฝากความกรุณาช่วยเมตตาน้องตัวเล็กกันหน่อยนะคะ ขอบคุณคะ รวม 6.jpg
     
  11. poogo

    poogo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +154
    สวัสดีคะ ตอนนี้น้องตัวเล็กเสียแล้วนะคะ เมื่อกี้เพิ่งไปจัดการศพมาคะ ให้คนข้างบ้านช่วยขุดหลุมฝังให้ พอน้องไปแล้วรู้สึกท้อจังมันเหนื่อยใจอย่างไรบอกไม่ถูก ที่ไม่สามารถยื้อชีวิตเขาไว้ไม่ได้ อย่างไรก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันบริจาคเข้ามานะคะ โดยเฉพาะคุณกล้วยไม้สี่เงิน คุณหมวย และทุกคนๆ ขอบคุณมากจริงๆ คะ ขอผลบุญให้ทุกคนได้พานพบแต่สิ่งดีๆ นะคะ และขอให้ดวงวิญญาณของน้องตัวเล็ก ได้พบแต่สิ่งดีๆ ไปในที่ดีๆ นะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...