บันทึกของพระคุณลุงคนเชียงใหม่ถึงหลานๆ เรื่องภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ลุงคนเชียงใหม่, 21 ตุลาคม 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. CopperOxide

    CopperOxide เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +289
    อ่านบทความของคุณวิกรม เท่าที่ผมคิดออกตอนนี้โอกาสที่น่าจะเป็นไปได้ตามบทความที่เผยแพร่ คือ

    จู่ๆ ดวงอาทิตย์หายไปจากระบบสุริยะ

    ถ้าสมมติเกิดขึ้นจริงๆ มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่สองสามอย่าง แสงสว่าง พลังงานความร้อน และแรงดึงดูดระหว่างมวลระหว่างโลกกับดวงอาทิตย์

    อย่างแรกไร้แสงก็มืดสนิท (จะพึ่งพาแสงจากดาวฤกษ์ที่ใกล้ที่สุดก็ไกลออกไปหลายล้านปีแสง-หมดสิทธิ์ )

    อย่างที่สองอากาศผิวโลกเย็นสุดขั้ว (แต่ชั้นแมนเทิลของไหลร้อนจัดนามว่าแมกมายังไหลเวียนอยู่ ถ้าบังเอิญเจ้าแมกมานี่ทะลึ่งค่อยๆเย็นตัวลงตาม ถึงตอนนั้นโลกก็ไร้ซึ่งบิ๊กแบ็ก(สนามแม่เหล็ก) รังสีนอกโลกก็ยิ้มร่าพุ่งผ่านโลกเต็มที่ พับกระดานได้เลย)

    และต่อมาเมื่อไร้แรงดึงดูดระหว่างมวลโลกกับดวงอาทิตย์ โลกก็หลุดจากวงโคจรเดิมพุ่งออกเป็นแทบจะเป็นเส้นตรงแล้วก็ลุ้นกันต่อว่าจะชนกับดาวเคราะห์ดวงไหน นี่ยังไม่ได้คิดค่า g ที่เปลี่ยนแปลงไปบนโลกอีก ซึ่งค่า g นี่แหละส่งผลต่อหูและการได้ยินอีกด้วย

    เขียนเองก็เริ่มงงเอง ตอนนี้ยังนึกไม่ออกเรื่อง มหาวิกฤติภัยลูกเห็บยักษ์ถล่มโลก : Megacryometeors (แอบตั้งชื่อ คล้ายหนังฝรั่ง :) )

    ออกตัวก่อนว่า คือผมไม่ได้บอกว่าไม่เชื่อในญาณทัศนะครับ แต่เมื่อคิดถึงสภาวะที่เกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติ เหตุการณ์ต่างๆในบทความที่คุณวิกรมได้เผยแพร่นั้น ระดับการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติ แบบนี้ผมขออนุญาตต่อท้ายด้วยคำว่า "สุดขั้ว" เสมือนกับว่ามีสิ่งที่นอกเหนือธรรมชาติควบคุมให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ตามลำดับขั้นมากกว่าจะเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของโลกตามปกติ ซึ่งอย่าว่าแต่คนเลยครับถ้าเกิดขึ้นจริงๆเหตุการณ์นี้ยิ่งกว่ายุคไดโนเสาร์สูญพันธุ์ไปจากโลกเสียอีก ที่ผมเขียนไว้ข้างบนเริ่มจากจินตนาการตามบทความคุณวิกรมเรื่อง ความมืดระดับที่แม้นหลับตายังดูสว่างกว่าตอนลืมตา เลยพาลนึกถึง เรื่องดวงอาทิตย์ถูกขโมยหายไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2011
  2. nai_tung

    nai_tung สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +9
    มีจุดนิดหนึ่งที่คุณวิกรมเขียนถึงสิ่งกลมๆคล้ายพระจันทร์ดำ
    จากนั้นแสงก็ถูกม้วนหายเข้าไป
    อันนี้ที่พอจะนึกขึ้นได้คือหลุมดำจิ๋ว
    ที่เกิดจากการระเบิดของพลังงานดวงอาทิตย์
    จนเกิดพายุสุริยะอย่างรุนแรง ที่มักจะเกิดกลุ่มดำจิ๋วขึ้นได้
    ถ้าบังเอิญมาเกิดระหว่าง โลกกับดวงอาทิตย์นั้น
    แรงดึงดูดของหลุมดำนั้นแม้แต่แสงก็ยังผ่านจุดนั้น
    ช่วงจากพระอาทิตย์มายังโลกไปได้
    ในมุมนี้น่าสนใจกว่าดวงอาทิตย์จะหายไปครับ
    เพราะแฮะๆๆ ทุกอาจารย์มีบทต่อไปว่าหลังจากนั้นจะกลับสว่าง
    หวังว่าพระอาทิตย์ของเราคงไม่แอบหนีไปพักร้อนในจักรวาลอื่นนะครับ

    และหวังว่าหลุมดำนั่นคงไม่เสถียรจนโตขึ้นจากจิ๋วเป็นบิ๊ก
    ม่ายอย่างนั้นก็คงถูกม้วนไปถึงส่วนที่ดำที่สุดไม่มีแม้แต่แสง
    เหมือนโลกันต์นรกกันหมดหละครับพี่น้อง
     
  3. nai_tung

    nai_tung สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +9
    หลุมดำจิ๋ว
    ในทางทฤษฎี ไม่มีขนาดที่เล็กที่สุดสำหรับหลุมดำ เมื่อหลุมดำเกิดขึ้นมาหลุมหนึ่งก็จะมีคุณสมบัติของหลุมดำ โดยสตีเฟน ฮอวคิง ได้อธิบายไว้ในทฤษฎีของหลุมดำแรกเริ่ม ที่สามารถจะระเหยและมีขนาดเล็กลงได้ นั่นก็คือหลุมดำจิ๋ว การค้นหาหลุมดำแรกเริ่มที่ยังมีการระเหยอยู่นั้นเป็นเป้าหมายหลักของดาวเทียมกลาส ที่ปล่อยขึ้นไปในปี 2008 อย่างไรก็ตามถ้าหลุมดำจิ๋วสามารถที่จะสร้างได้ด้วยวิธีการอื่น เช่น ผลจากรังสีคอสมิค หรือจากการปะทะกันซึ่งก็ไม่แน่ว่าจะทำให้มันระเหยได้
    มีรายงานว่าสามารถที่จะจับสัญญาณการสั่นของอนุภาคจากบนโลกได้เมื่อเกิดการก่อตัวของหลุมดำ โดยสัญญาณเหล่านี้จะไม่เหมือนกับความโน้มถ่วงภายในหลุมดำ แต่ก็จะมีการเทียบกับพื้นผิวสำหรับทฤษฎีควอนตัมโน้มถ่วง
    พฤติกรรมคล้ายหลุมดำเนื่องจากเอดีเอสและซีเอฟทีระหว่างทฤษฎีของแรงนิวเคลียร์ที่รุนแรงไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับทฤษฎีแรงโน้มถ่วงและทฤษฎีแรงโน้มถ่วงควอนตัม ทฤษฎีเหล่านี้คล้ายกันเพราะใช้อธิบายทฤษฎีสตริง ดังนั้นการก่อตัวและความไม่ต่อเนื่องของ ควาร์ก-กลูออน พลาสมานั้นก็เกี่ยวข้องกับการเกิดหลุมดำ ลูกไฟที่ Relativistic Heavy Ion Collider [อาร์เอชไอซี] เป็นปรากฏการณ์ที่อาจเทียบได้กับหลุมดำ และคุณสมบัติส่วนใหญ่จะทำให้ได้อย่างถูกต้องโดยใช้การเปลี่ยนเทียบนี้ อย่างไรก็ดี ลูกไฟนี้ไม่ใช่วัตถุโน้มถ่วง และก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมีพลังงานมากกว่าที่เครื่องเร่งอนุภาคLarge Hadron Collider [แอลเอชซี] จะสามารถสร้างหลุมดำจิ๋วขึ้นมาตามทฤษฎีหรือไม่
     
  4. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    บันทึกสุดท้ายของหลวงลุงคุณวิกรม

    บันทึกของหลวงลุงคุณวิกรม

    ในบันทึกของหลวงลุงฯ บอกถึงสภาพที่เห็นเล่าให้ฟังตามภาพที่เกิดขึ้น ปกติของทุกสิ่งมีเหตุเป็นต้นทางเกิดผลต่างๆตามมา

    หากเราได้ฟังหลวงลุงเล่าแล้ว มานั่งลงค่อยๆตามหาเหตุต่างๆให้ครบวงรอบ แล้วเราเองก็จะทราบว่าอะไรเป็นอะไร แล้วทำไมมันจึงเกิดเช่นนั้น
    เราหาจิ๊กซอร์ต่างๆ แล้วค่อยๆหาที่ของมันวางต่อๆกัน ภาพที่เกิดขึ้นขึ้นก็จะค่อยๆชัดเจนขึ้นโดยลำดับ

    เพียงแต่ต้องใจเย็นอดทนค้นคว้าวิจัย ในประเด็นต่างๆให้เห็นแจ่มชัดเป็นวงรอบ

    ลองมาค้นหาวงรอบต่างๆ ในสิ่งที่หลวงลุงฯได้เล่าให้หลานๆฟังกันก็ได้ที่ลิงค์นี้
     
  5. นพดล พ

    นพดล พ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +2
    อยากได้ข้อมูลหมู่บ้านพุทธบุตร

    สวัสดีครับผมเป็นสมาชิกใหม่ อยากรู้ว่าหมู่บ้านพุทธบุตรของคุณวิกรมอยู่ที่ไหน อย่างได้เป็นต้นแบบเตรียมรับภัยพิบัติครับ หากคุณวิกรมจะอนุเคราะห์ขอเบอร์โทรด้วยครับขอบคุณครับ
     
  6. ปิยาจาโร

    ปิยาจาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +254

    ดิฉันก็อีกครอบครัวที่สนใจอยากจะเข้าร่วมกับชุมชนหมู่บ้านพุทธบุตร ติดตามกระทู้พระคุณลุงมาตั้งแต่คุณลุงยังไม่บวช และติดตามอ่านทุกกระทู้ที่คุณลุงเขียนขึ้น จนต่อมาถึงคุณวิกรม แต่จะไม่ค่อยได้โพสหรือแสดงตัว เพราะจิ้มดีดไม่เก่ง เชื่อในสิ่งที่คุณลุงพูดทุกอย่าง และอยากเข้าร่วมกลุ่มกับชุมชนพุทธบุตร(แต่ตอนนี้เหตุปัจจันคือเงินไม่ค่อยเอื้ออำนวย แต่กำลังพยายามเก็บเงินอยู่ค่ะ) ครอบครัวเรามีสี่คนพ่อแม่ลูก(ลูกสาว7ขวบ ลูกชาย15ปี)ลูกเขาเป็นเด็กดี ก็ห่วงลูกๆอยากให้พวกเขามีชีวิตรอด ครอบครัวเราเป็นครอบครัวปฏิบัติธรรม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะรอดหรือไม่รอด ก็แล้วแต่กรรมจัดสรรค์ค่ะ เราพร้อมและทำใจยอมรับในสิ่งที่จะเกิด ระหว่างเวลาที่เหลืออยู่น้อยนิดนี้ เราก็ไม่ประมาท คอยติดตามข่าวสาร การเสนอแนะจากเพื่อนธรรมทุกๆท่าน และเราเห็นว่ากระทู้ของพระคุณลุง เป็นกระทู้ที่เป็นรูปธรรม สร้างชุมชนพุทธบุตร (เพือฝึกคนให้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เตรียมการณ์ล่วงหน้าเพื่อทำเกษตรกรรมปลูกพืชผัก(ตามพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ท่าน) ซึ่งตรงตามอุดมการณ์ที่ครอบครัวเราอยากจะทำ อยากจะเป็น

    ดังนั้นขอได้โปรด....คุณวิกรมอย่าเพิ่งทิ้งพวกเราไปเลย(โปรดเมตตาสานต่อตามเจตนารมณ์ของพระคุณลุงท่านด้วยเถิด ใครไม่เชื่อใครปรามาสพระคุณลุง นั่นก็เป็นกรรมของเขา(พระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่าบัวมีอยู่4เหล่า)
    *** ถ้ามารไม่มีบารมีก็ไม่เกิด***welcome3

    เขามาทดสอดเราแล้ว ขอความเมตตาจากคุณวิกรมสงสารพวกเราด้วยเถิด อย่าจุดประกายให้พวกรามีความหวัง แล้วทิ้งให้พวกเราอยู่ตามยถากรรมเลย:'(catt23


    ท้ายที่สุดนี้ ขออำนาจคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระอริยสงฆ์ คุณบิดามารดา คุณครูอุปชาอาจารย์ ตลอดจนผู้มีพระคุณทุกท่าน ขอบุญกุศลที่ข้าพเจ้าทำมา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จงช่วยข้าพเจ้าและครอบครัว ตลอดจน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ญาติธรรมทุกๆท่านที่ฝักใฝ่ในธรรม ผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ขอกุศลผลบุญนี้จงแผ่ไปถึงทุกท่าน ขอให้ทุกท่านจงมีชีวิตรอดปลอดภัย จากภัยพิบัติที่จะเกิดนี้ด้วยเทอญ...สาธุ(smile)


    ป.ล. ดิฉันว่าจะขึ้นเชียงใหม่ก่อนปีใหม่นี้ อยากจะไปหมู้บ้านพุทธบุตร ก็ไม่รู้ทิศทาง ติดต่อคุณวิกรมก็ไม่ได้ พระคุณลุงช่วยดลจิตดลใจคุณวิกรมหลานลุงทีเถิ๊ด);38
     
  7. นพดล พ

    นพดล พ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +2
    การฝึกอบรม(รักษาโรค+ธรรมะ) ประจำปี 2554 <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    <?xml:namespace prefix = v ns = "urn:schemas-microsoft-com:vml" /><v:shapetype id=_x0000_t75 stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600"><v:stroke joinstyle="miter"></v:stroke><v:formulas><v:f eqn="if lineDrawn pixelLineWidth 0"></v:f><v:f eqn="sum @0 1 0"></v:f><v:f eqn="sum 0 0 @1"></v:f><v:f eqn="prod @2 1 2"></v:f><v:f eqn="prod @3 21600 pixelWidth"></v:f><v:f eqn="prod @3 21600 pixelHeight"></v:f><v:f eqn="sum @0 0 1"></v:f><v:f eqn="prod @6 1 2"></v:f><v:f eqn="prod @7 21600 pixelWidth"></v:f><v:f eqn="sum @8 21600 0"></v:f><v:f eqn="prod @7 21600 pixelHeight"></v:f><v:f eqn="sum @10 21600 0"></v:f></v:formulas><v:path o:connecttype="rect" gradientshapeok="t" o:extrusionok="f"></v:path><o:lock aspectratio="t" v:ext="edit"></o:lock></v:shapetype><v:shape style="WIDTH: 150pt; HEIGHT: 107.25pt; VISIBILITY: visible; mso-wrap-style: square" id=Picture_x0020_1 alt="http://sites.google.com/site/ingdhamma/_/rsrc/1255619578002/PraAjarn-3-medium-init-.jpg" target="_blank" o:button="t" href="http://sites.google.com/site/ingdhamma/PraAjarn-3.jpg?attredirects=0" type="#_x0000_t75" o:spid="_x0000_i1025"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtmlclip1\01\clip_image001.jpg" o:title="PraAjarn-3-medium-init-"></v:imagedata></v:shape><o:p></o:p>
    Update ข่าวล่าสุด >>


    การอบรมที่กรุงเทพ จัดที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ห้องกาหลา ชั้น 3 โรงแรมสวนดุสิตเพลส


    26-27 พ.ย. 2554 ยกเลิกการอบรม


    อบรม 21-22 มกราคม 2555


    ติดต่อสำรองที่นั่งที่กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต โทร 02-2445190-3


    ขั้นตอนการสำรองที่นั่งโอนเงินค่าอบรม 1,100 บาท เข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เลขที่ 420-1-72088-0 ชื่อบัญชี: โครงการวิปัสสนา พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ โอนเงินแล้วแฟกซ์หลักฐานไปที่ 02-243-6664 ไม่ต่ำกว่า 3 วันก่อนการอบรม


    แผนที่โรงแรมสวนดุสิตเพลส มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต

     
  8. นพดล พ

    นพดล พ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +2
    การฝึกอบรม(รักษาโรค+ธรรมะ) ประจำปี 2554 ของพระอาจารย์รัตน์ ฯ ครับ<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>


    การอบรมที่กรุงเทพ จัดที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ห้องกาหลา ชั้น 3 โรงแรมสวนดุสิตเพลส


    26-27 พ.ย. 2554 ยกเลิกการอบรม


    อบรม 21-22 มกราคม 2555


    ติดต่อสำรองที่นั่งที่กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต โทร 02-2445190-3


    ขั้นตอนการสำรองที่นั่งโอนเงินค่าอบรม 1,100 บาท เข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เลขที่ 420-1-72088-0 ชื่อบัญชี: โครงการวิปัสสนา พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ โอนเงินแล้วแฟกซ์หลักฐานไปที่ 02-243-6664 ไม่ต่ำกว่า 3 วันก่อนการอบรม


    แผนที่โรงแรมสวนดุสิตเพลส มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต


    <o:p> </o:p>
     
  9. bethehigh

    bethehigh Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +46
    :cool: สนใจ เข้าร่วม ช่วยเหลือ ในหมู่บ้าน พุทธบุตร ด้วยคนครับ
     
  10. นพดล พ

    นพดล พ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +2
    อยากทราบว่าหมู่บ้านพุทธบุตรอยู่ไหนครับ อยากไปดูเป็นต้นแบบเตรียมตัว อยากได้เบอร์โทรของคุณวิกรม กรุณาเมตตาช่วยเหลือพวกเราด้วย ใครรู้แจ้งด่วน ขอบคุณครับ
     
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    อยากทราบเหมือนกัน และอยากได้คุยกับคุณวิกรมเหมือนกัน
    คาดว่ายังไม่มีใครในเวบนี้เคยเจอ หรือ คุยกับคุณวิกรมเลยแม้แต่คนเดียว.. :cool:
     
  12. Unseen

    Unseen Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +40
    ผมว่ามันยังไม่เกิดในช่วงนี้แน่
    เพราะพระแก้วมรกตยังอยู่ที่กรุงเทพฯ

    ในคำบอกล่ำถ้าฝั่งลาวปลอดภัยกว่าฝั่งไทย
    ในช่วงก่อนเกิดภัยพิบัติ
    น่าจะมีเหตุการณ์บางอย่างทำให้ พระแก้วฯ ย้ายไปอยู่ที่ลาวก่อน
     
  13. คนไม่รุ้

    คนไม่รุ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +116
    เข้ามาเก็บข้อมูล :cool:
     
  14. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    Sydney

    จะมีอะไรบ้างที่เมืองนี้

     
  15. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    จะเกิดอะไรขึ้นกับเกาะพงัน

    ที่เกาะพงันนี้จะมี 2 จังหวะ

    • [/LIST
      • ]จังหวะแรกเมื่ออินโดนีเซียจมเต็มพิกัด 80 ฟุต....เกาะพงันจมลงด้วยไม่น้อยกว่า35 ฟุต
      • จังหวะที่ 2 เมื่อ อินเดีย จมภายในพริบตา คลื่นยักษ์จากมหาสมุทรมากวาดล้าง แหลมอินโดจีนทั้งหมด กวาดไปที่อินเดีย
      ศึกษาต่อที่ลิงค์นี้

      และที่ลิงค์นี้
     
  16. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    Tidal wave across SE_Asia

    ที่ลิงค์นี้
     
  17. เกาะแก้ว

    เกาะแก้ว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2011
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +58

    ท่านกล่าวถูกต้องแล้ว หากยังมีลมหายใจอยู่
    แต่มิได้เร่งสร้างบุญกุศล แต่กลับสร้างอกุศลกรรมเพิ่มขึ้น
    เท่ากับเราขาดทุนในการเกิดชาตินี้ ชีวิตนี้น้อยนัก
    แต่ชีวิตนี้สำคัญนัก เป็นทางแยกที่จะไปสูงหรือไปต่ำ
    ขอทุกท่านเร่งทำความดีทั้งปวงเถิด
    เป็นการทำความไม่ประมาทให้ถึงพร้อม
     
  18. นพดล พ

    นพดล พ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +2
    วิกรม where are you ? เปิดเผยตัวเองมาเถอะพวกเรารอคุณอยู่ อยากไปเยี่ยมบ้านพุทธบุตร OK !
     
  19. ลูกคุณพระ

    ลูกคุณพระ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +94
    สวัสดีครับผมเพิ่งสมัครเป็นสมาชิกใหม่ ขอเข้าร่วมกลุ่มของคุณวิกรม มีทั้งหมด 3 คน พ่อ แม่ และตัวผม ขอความกรุณาคุณวิกรมโปรดเมตตาและแนะนำด้วยนะครับ และท้ายนี้ ขอได้โปรด....คุณวิกรมอย่าเพิ่งทิ้งพวกเราไปเลย(โปรดเมตตาสานต่อตามเจตนารมณ์ของพระคุณลุงท่านด้วยเถิดครับ)
     
  20. มโหสถผู้เจริญ

    มโหสถผู้เจริญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    251
    ค่าพลัง:
    +851
    ใช่ๆ ขอวิงวอนอีกหนึ่งเสียง
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...