HAARP โครงการที่เขาว่าเป็นอาวุธควบคุมธรรมชาติ ทำลายมนุษยชาตินั้นเป็นจริงหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ZZ, 2 ธันวาคม 2011.

  1. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    HAARP โครงการที่เขาว่าเป็นอาวุธควบคุมธรรมชาติ ทำลายมนุษยชาตินั้นเป็นจริงหรือไม่

    ได้มีการกล่าวอ้างจากแหล่งข่าวมากมายว่ามีการทำการทดลองโครงการ Haarp ของประเทศสหรัฐอเมริกาและถูกประนามออกมาจากหลายประเทศว่าเป็นการทำ ร้ายมนุษยชาติครั้งใหญ่ ทำให้สภาพภูมิอากาศแปรปรวน จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่นั้นก็ต้องรอพิสูจน์ข้อเท็จจริงกันต่อไป เมื่อไม่นานมานี้

    ผู้นำเวเนซุเอลา กล่าวหาสหรัฐอเมริกา เป็นต้นตอของหายนะในเฮติ จากการทดสอบอาวุธ อันก่อให้เกิดแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงที่คร่าชีวิตพลเรือนนับแสนคน

    ทั้งนี้โครงการ HAARP(High Frequency Active Auroral Research Project) คือศูนย์วิจัยไอโอโนสเฟียร์ในมลรัฐอะแลสกา มีจุดมุ่งหมายสำรวจทรัพยากรชั้นบรรยากาศโลก เพื่อพัฒนาระบบสื่อสารผ่านดาวเทียม



    อย่างไรก็ตามในปี 1997 วิลเลียม โคเฮน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯขณะนั้น แสดงความกังวลต่อเครื่อง HAARP นี้ ในกรณีที่มันสามารถก่อความเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศ จุดชนวนแผ่นดินไหวและควบคุมการปะทุของภูเขาไฟด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า



    HAARP เป็นโครงการทดลองทางวิทยาศาตร์ของรัฐบาลสหรัฐเพื่อสร้างและควบคุมสภาพ ภูมิอากาศโดยการยิงคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่ขึ้นไปที่ชั้นบรรยากาศไอโอโน สเฟียร์ แล้วให้สะท้อนกลับมายังพื้นผิวโลก ไปยังเป้าหมายที่ต้องการ ในจำนวนนั้นรวมไปถึงส่งพลังงานนั้นลงไปสู่ชั้นหินใต้ดินเพื่อก่อให้เกิดแรง สั่นสะเทือนหรือแผ่นดินไหวนั่นเอง



    อนึ่งเครื่อง HARRP นี้ ยังสามารถประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีร่วมกับดาวเทียม และเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อควบคุมกระแสลมกรด ซึ่งเป็นกุญแจของธรรมชาติที่จะนำพากลุ่มเมฆ น้ำฝน ความร้อน ความแห้งแล้งและความหนาวเย็น และอื่นๆ อีกมาก

    จากการรวบรวมของหลายเวบในสื่อของโลกอินเตอร์เน็ต มีการกล่าวอ้างว่า หลักฐานที่ชี้ถึงแสนยานุภาพของฮาร์พ (จาก dektriam.net)

    ในปี 2546 สมาชิกของคณะกรรมาธิการถึงสี่คณะ ของสภาสูงสุดรัสเซียหรือสภาดูม่า และสมาชิกสภาทั้งหมด 90 ท่าน ได้ร่วมกันลงชื่อในรายงานเสนอต่อประธานาธิบดีวลาดีเมีย ปูติน องค์กรสหประชาชาติและประเทศสมาชิก องค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ผู้นำและรัฐสภาทุกประเทศ องค์กรทางวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงและสื่อมวลชนชั้นนำของโลก เพื่อเรียกร้องให้ประชาคมโลกมีมติห้ามสหรัฐทดลองอาวุธที่มีแสนยานุภาพสูงนี้ ในรายงานนี้ปรากฏข้อความดังนี้ "ภายใต้โครงการฮาร์พ สหรัฐกำลังสร้างอาวุธใหม่ทางธรณีฟิสิกส์ ซึ่งอาจสามารถส่งอิทธิพลต่อชั้นบรรยากาศใกล้โลก ด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูง"

    "แสนยานุภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดนี้ อาจเปรียบเทียบได้กับการเปลี่ยนแปลงจากอาวุธมีคมสู่อาวุธปืน หรือจากอาวุธธรรมดาสู่อาวุธนิวเคลียร์"

    รายงานนี้ยังระบุอีกว่าสหรัฐกำลังสร้างอาวุธฮาร์พนี้ในพื้นที่สามแห่ง แห่งแรกที่รัฐอลาสก้า สหรัฐอเมริกา แห่งที่สองที่กรีนแลนด์และที่สามในประเทศนอร์เว ทั้งนี้สหรัฐเตรียมที่จะเริ่มทดลองอย่างเต็มที่ได้ตั้งแต่ต้นปี 2546

    "เมื่ออุปกรณ์ทั้งหมดได้ถูกส่งขึ้นสู่อวกาศจาก อลาสก้า นอร์เวและกรีนแลนด์ ความแม่นยำในการกำหนดเป้าหมายพร้อมกับอานุภาพอันมหัศจรรย์ จะนำไปสู่ความสามารถอันแท้จริงในควบคุมชั้นบรรยากาศใกล้โลก" รายงานของสภาดูม่าสรุป

    ก่อนหน้านี้ในปี 2541 คณะกรรมมาธิการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ความมั่นคงและนโยบายการทางทหาร ก็ได้เคยร้องเรียนต่อรัฐสภาสหภาพยุโรป จากกรณีที่สหรัฐปฏิเสธครั้งแล้วครั้งเล่า ในการเปิดเผยข้อมูลและอนุญาตให้องค์กรอิสระนานาชาติ เข้าไปตรวจสอบโครงการฮาร์พ อีกทั้งยังเรียกร้องให้รัฐสภายุโรปร่างสนธิสัญญาระหว่างประเทศ ว่าด้วยผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมจากกิจกรรมทางการทหารอีกด้วย

    ทั้งนี้ สหรัฐประกาศว่า ปัจจุบันโครงการฮาร์พกำลังอยู่ในชั้นตอนสุดท้ายของการขยายกำลังส่ง และคาดว่าจะสร้างเสร็จสมบูรณ์ให้ใช้การได้เต็มที่ในราวปี 2549 (ปัจจุบัน แน่นอนคงใช้ได้อย่างเต็มที่แล้ว) มีอีกหลากหลายความคิดและการการกล่าวอ้าง แม้ธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงไปจนน่าตกใจในขณะนี้ ไม่ว่าจะมาจากเหตุผลใด แต่ที่แน่ๆจากมนุษย์ทำลายธรรมชาติอย่างแน่นอน ตอนนี้แม้ทุกฝ่ายจะเร่งแก้ปัญหา แต่เหมือนยิ่งแก้ก็ยิ่งเกิดทวีความรุนแรง เพราะอะไร สาเหตุอันใด ล้วนแต่เริ่มจะหาทางใส่ร้ายและแก้ตัวกันของแต่ละประเทศ แต่หารู้ไม่ว่า กรรมใดๆที่ก่อ ก็เกิดจากเรากระทำ ผลกรรมที่กระทำก็กระทบกับเราโดยตรงนั่นเอง แล้วเพื่อนๆคิดว่าสาเหตุใดทำร้ายโลก และโลกจะปลอดภัยได้อย่างไร ร่วมกันคิดอย่างสร้างสรรค์เพื่อโลกของเราจะได้อยู่ต่อคะ

    [​IMG]

    HAARP(High Frequency Active Auroral Research Project) คืออะไร??

    - HAARP คือศูนย์วิจัยไอโอโนสแฟร์ (ionosphere คือชั้นบรรยากาศช่วงที่อยู่ห่างระหว่าง 80-1000 กิโลเมตร

    จาก... HAARP โครงการที่เขาว่าเป็นอาวุธควบคุมธรรมชาติ ทำลายมนุษยชาตินั้นเป็นจริงหรือไม่


    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Premsuda (May) [​IMG]
    แผ่นดินไหวในเฮติ ฯลฯ และภัยธรรมชาติ ไม่ได้เกิดจากธรรมชาติ แต่เกิดจากเครื่อง Haarp (เครื่องควบคุมธรรมชาติ) ของกลุ่ม Illuminati
    อาวุธควบคุมธรรมชาติ HAARP (High Frequency Active Auroral Reseach Program) เป็นเทคโนโลยีจากต่างดาว

    [​IMG]



    อย่าลืมชม VDO : HAARP เครื่องสร้าง พายุ และแผ่นดินไหว 15 คลิป (ด้านล่างนะคะ)



    ธรรมชาติวิปริตเกิดจากทฤษฎีโลกร้อนจริงหรือ?

    ผู้คนทั่วไปมักเชื่อคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ว่า ความผิดปกติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ มีต้นตอมาจากการเผาผลาญพลังงานฟอสซิล
    และทำให้เกิดกาซคาร์บอนไดออกไซด์ ประกอบกับการปล่อยสารซีเอฟซีที่ทำลายชั้นโอโซน ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์เรือนกระจกจนอุณหภูมิโลกสูงขึ้นเรื่อย ๆ

    ทว่าคำอธิบายข้างต้นหาได้เป็นที่ยอมรับเป็นเอกฉันท์ในวงการวิทยาศาสตร์ไม่ ตรงกันข้ามยังมีการโต้แย้งกัน
    ถึงข้อบกพร่องในทฤษฎีเรือนกระจกและทฤษฏีโลกร้อน ตลอดมา

    ทฤษฎีเรือนกระจกนั้น ข้อบกพร่องอยู่ที่ เหตุใดรูโหว่ในชั้นบรรยากาศโลก จึงไม่เกิดขึ้นเหนือพื้นที่ที่มีสถิติการปล่อยสารซีเอฟซี เป็นจำนวนมาก
    อาทิเช่น เหนือเมืองใหญ่และเขตอุตสาหกรรมต่างๆ แต่กลับไปเกิดขึ้นยังบริเวณขั้วโลกทั้งสองด้าน

    ทั้งนี้ ทีมวิจัยของอังกฤษได้รายงานเมื่อปลายปีที่แล้วว่า ชั้นโอโซนในบริเวณขั้วโลกใต้ มีปริมาณโอโซนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวถึง 10%

    ในส่วนของทฤษฎีโลกร้อนนั้น ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ ที่บริเวณผิวพื้นโลกและการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ
    ในชั้นบรรยากาศระดับล่างและกลาง ในช่วง 20 ปีมานี้ พิสูจน์ว่าทฤษฎีนี้ผิดพลาด เนื่องจากพบว่า ในช่วงเวลาเดียวกันนี้
    อุณหภูมิที่ผิวพื้นโลกสูงขึ้นจริง แต่อุณหภูมิในชั้นบรรยากาศกลับไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งหากทฤษฎีโลกร้อนถูกต้องแล้ว
    อุณหภูมิทั้งสองบริเวณนี้จะต้องสูงขึ้นเช่นเดียวกัน




    คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าไม่ทราบที่มา:กุญแจไขปริศนา?

    นักวิทยาศาสตร์ตรวจพบคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (รังสีแกมม่า) นี้ได้ในบริเวณขั้วโลกเหนือเป็นครั้งแรกเมื่อกว่า 5 ปีมาแล้ว
    และหลังจากเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ได้พบว่าปริมาณคลื่นไฟฟ้าแม่เหล็ก ได้เพิ่มขึ้นทั้งจำนวนความถี่และความรุนแรง

    ท้องฟ้าในบริเวณขั้วโลกเหนือที่ปกติมืดมิดตลอดเวลาในช่วงฤดูหนาว ปัจจุบันกลับมีแสงสว่างเกิดขึ้นเป็นประจำ
    "ขอบฟ้าถูกยกสูงเหมือนกับชูขึ้นด้วยมือของพระเป็นเจ้า" นายเดวิดสันกล่าว เขาเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลแคนาดา
    ซึ่งประจำการอยู่ที่สถานีตรวจสอบอากาศเมืองเรซาลูด เบย์ ทวีปอาร์คติก

    นักวิทยาศาสตร์หลายฝ่ายเชื่อว่า คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าลึกลับนี้ คือต้นเหตุของความวิปริตทั้งหมดที่เกิดขึ้นตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา
    ทั้งนี้ มีงานวิจัยของกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ในสหรัฐที่พบว่า อิทธิพลรังสีแกมม่าสามารถทำให้เกิดรูโหว่ในชั้นโอโซน โลกเย็นลง ฝนกรดและการเกิดเมฆหมอกได้
    ผลของงานวิจัยนี้ได้ถูกยืนยันอีกครั้ง โดยการค้นพบของทีมนักวิทยาศาสตร์เยอรมัน จากสภาบันนิวเคลียร์ฟิสิกส์แมกส์ แพลงค์ สถาบันเลื่องชี่อของโลกในปี 2545
    ไม่เพียงแต่รังสีแกมม่าน่าจะเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศเท่า นั้น แต่ด้วยคุณสมบัติที่เป็นพลังงานแม่เหล็กจึงส่งผลต่อสนามแม่เหล็กโลก
    และอาจสามารถกระตุ้นให้เกิดแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดได้อีกด้วย

    ผลการศึกษาของทีมนักวิทยาศาสตร์ ประจำสภาบันภูมิฟิสิกส์ประเทศจอร์เจีย จากการเก็บข้อมูลเปรียบเทียบเป็นเวลา 30 ปี จากปี 2501 - 2531
    สรุปว่าปฏิกิริยาระหว่างโลกกับสนามพลังงานแม่เหล็ก เป็นปัจจัยหลักที่กระตุ้นให้เกิดแผ่นดินไหวที่มีความรุนแรงสูงกว่า 6 ริกเตอร์ขึ้นไป

    ในส่วนของจำนวนดาวตกที่เพิ่มขึ้นมากผิดปกติในปีที่แล้วก็เช่นกัน แม้จะยังไม่มีผลงานวิจัยในด้านนี้อยู่เลยก็ตาม แต่นักวิทยาศาสตร์คนสำคัญของโลก
    หลายคนก็เริ่มตั้งข้อสันนิษฐานว่า มีความเป็นไปได้ที่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า อาจเกี่ยวข้องกับจำนวนดาวตกที่เพิ่มขึ้น



    คลื่นพลังงานแม่เหล็กเหล่านี้มาจากไหน?

    ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดถึงที่มาของคลื่นพลังงานแม่เหล็กลึกลับ ซึ่งยังคงสร้างความวิปริตทางธรรมชาติทั่วโลกในขณะนี้ นักวิทยาศาสตร์ส่วนหนึ่งคาดว่า
    คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านี้ น่าจะมาจากการระเบิดของซุปเปอร์โนวา หรือดาวฤกษ์ที่กำลังจะดับสูญชื่อ SN1987a เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นห่างจากโลก 12,000 ล้านปีแสง
    เมื่อปี2530 การระเบิดครั้งนั้นถือเป็นการระเบิดที่รุนแรงที่สุดในจักรวาล เป็นอันดับสองรองจากการระเบิดที่เรียกว่าบิ้กแบงในปี2540

    "การระเบิดของดาว SN1987a ปลดปล่อยพลังงานอภิมหาศาลในหนึ่งวินาที เทียบได้กับพลังงานของดาวฤกษ์ทั้งหมดในจักรวาลรวมกัน"
    สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงาน ทั้งนี้คาดว่าโลกจะสามารถแลเห็นการระเบิดนี้ได้ก่อนปี2553

    ทั้งนี้ ยังมีนักวิทยาศาสตร์อีกส่วนหนึ่ง ที่เชื่อว่าคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าปริศนานี้ มีที่มาจากในโลกนี้เองและเกิดจากการกระทำของมนุษย์
    หลายฝ่ายชี้ชัดมายังอาวุธในโครงการของกองทัพสหรัฐที่มีชื่อว่าฮาร์พ(High Frequency Active Auroral Reseach Program) หรือ HAARP

    ฮาร์พเป็นส่วนสำคัญในยุทธศาสตร์การริเริ่มป้องกันทารทหาร ของกระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือที่รู้จักกันในชื่อโครงการสตาร์วอร์
    ฮาร์พถูกริเริ่มขึ้นในยุคของประธานาธิบดีเรแกน โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อศึกษา "การใช้ไอโอโนสเฟีย (ชั้นบรรยากาศระดับสูง)
    เพื่อเป้าหมายของกระทรวงกลาโหม"

    นายอีสแมน เจ้าของลิขสิทธิ์เทคโนโลยีที่ใช้ในโครงการนี้ กล่าวถึงฮาร์พว่า "สามารถรบกวนระบบโทรคมนาคมทั้งหมดในพื้นที่ขนาดใหญ่มากบนโลก...
    เบี่ยงเบนทิศทางหรือทำลายจรวดและเครื่องบิน... ปรับเปลี่ยนภูมิอากาศ..."

    ดอกเตอร์เมกิช นักวิทยาศาสตร์ผู้หนึ่งที่ติดตามโครงการฮาร์พ อธิบายถึงการทำงานของอาวุธนี้ว่า ฮาร์พ "อาศัยเทคโนโลยีการส่งคลื่นวิทยุพลังมหาศาล
    เพื่อยกบริเวณชั้นบรรยากาศส่วนบน (ไอโอโนสเฟีย) ของโลกขึ้น โดยเล็งพลังงานไปยังพื้นที่บนชั้นบรรยากาศและเผาบริเวณนั้นจนร้อน
    ( หลอมละลายจนกลายเป็นเสมือนจานพลาสม่าขนาดยักษ์ที่สามารถรับส่งคลื่นได้) จากนั้นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าก็จะสะท้อนกลับมายังโลก
    และทะลุทะลวงทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งที่มีชีวิตและไม่มี"




    อะไรที่ชี้ว่าเทคโนโลยีในการบังคับดินฟ้าอากาศมีจริง

    หลักฐานที่น่าเชื่อถือที่สุด อยู่ที่การยอมรับเกี่ยวกับเทคโนโลยีในการบังคับดินฟ้าอากาศ ของบุคคลสำคัญ สถาบันและองค์กรชั้นนำระดับโลกต่างๆ อาทิเช่น
    เอกสารชื่อ "กองทัพอากาศสหรัฐ 2025" ที่ประกาศใช้ในปี 2539 ได้ระบุเป้าหมายในอนาคตของกองทัพอากาศสหรัฐว่า "การเปลี่ยนแปลงดินฟ้าอากาศ
    จะเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ความมั่นคง ทั้งในและระหว่างประเทศและสามารถกระทำได้แบบเอกภาคี...
    มันเป็นไปได้ทั้งเชิงการรุกและรับหรือกระทั่งในการข่มขู่ศัตรู...

    ความสามารถในการทำฝน หมอกและพายุหรือเพื่อเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศนอกโลก... และการสร้างดินฟ้าอากาศต่างๆ
    นี้ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีแบบบูรณาการ ซึ่งสร้างเสริมศักยภาพให้กับสหรัฐหรือลดทอนศักยภาพของศัตรู..."

    จริงอยู่ที่ข้อความข้างต้นนี้เป็นเพียงเป้าในอนาคต แต่ก็หมายถึงว่า ก่อนหน้าการประกาศ สหรัฐได้ทำเริ่มลงทุนพัฒนาและทดลองเทคโนโลยีการควบคุมดินฟ้าอากาศ
    เป็นประจำมาเป็นเวลาช้านาน จนกว่าจะมั่นใจได้ว่าสามารบรรลุภาระกิจที่ตั้งไว้ได้

    ปี 2539 สำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงานคำพูดของนายวิเลียม โคเฮน รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐที่กล่าวถึงการก่อการร้าย ณ มหาวิทยาลัยจอร์เจีย
    ตอนหนึ่งมีใจความว่า "การป้องกันเกี่ยวกับอาวุธที่ไม่ธรรมดาจะต้องเพิ่มมากขึ้น เมื่อกลุ่มผู้ก่อการร้ายพัฒนาอาวุธเคมีและเชื้อโรค
    และกรรมวิธีทางพลังงานแม่เหล็กที่สามารถเปิดรูโหว่ ในชั้นโอโซนหรือกระตุ้นให้เกิดแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดได้"

    เป็นไปได้หรือที่กลุ่มผู้ก่อการร้าย จะสามารถค้นคิดอาวุธร้ายแรงเหล่านี้ได้ด้วยตัวเอง ? เพราะตลอดมาพวกเขามีศักยภาพเพียงการลอกเลียน
    และประยุกต์อาวุธขึ้นจากเทคโนโลยี ที่มีบรรดาประเทศมหาอำนาจได้ค้นคิดพัฒนาและใช้การได้จริงแล้วทั้งสิ้น

    ปี2544 วุฒิสมาชิกจากรัฐโอไฮโอนาย เดนิส คูชินิชได้ เสนอร่างกฎหมายเลขที่ HR2977 ว่าด้วยการห้ามใช้อาวุธในอวกาศ
    ตอนหนึ่งของร่างนี้กล่าวถึง "อาวุธทางภูมิอากาศหรืออาวุธทางรอยเลื่อนของชั้นแผ่นดิน" เป็นไปได้หรือ ที่ผู้ที่เป็นถึงวุฒิสมาชิกสหรัฐ
    จะกล้าเสนอกฎหมายนี้หากปราศจากหลักฐานข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการพัฒนาอาวุธเหล่านี้

    นอกจากบุกคลสำคัญและองค์กรของสหรัฐเองจะกล่าวถึงการพัฒนาและทดลอง อาวุธที่เปลี่ยนแปลงดินฟ้าอากาศแล้ว
    บุคคลสำคัญและ องค์กรในระดับโลกต่างๆก็ได้เคยแสดงความกังวลเกี่ยวกับการใช้อาวุธนี้ด้วย

    ที่ประชุมใหญ่องค์กรสหประชาชาติประจำปี 2540 ได้มีการลงนามในอนุสัญญา "การห้ามใช้เทคโนโลยี การปรับเปลี่ยนดินฟ้าอากาศเพื่อการทหาร
    และการรุกราน ที่สร้างผลกระทบที่กว้างขวาง ยาวนานและรุนแรง" ทั้งนี้นิยามของ "เทคโนโลยีการปรับเปลี่ยนดินฟ้าอากาศ" หมายถึง
    "เทคโนโลยีที่จงใจเปลี่ยนแปลงกระบวนการทางธรรมชาติ การเคลื่อนไหว องค์ประกอบ โครงสร้างของโลกรวมถึงชั้นบรรยากาศต่างๆหรืออวกาศ"



    หลักฐานที่ชี้ถึงแสนยานุภาพของฮาร์พ

    ในปี 2546 สมาชิกของคณะกรรมาธิการถึงสี่คณะ ของสภาสูงสุดรัสเซียหรือสภาดูม่า และสมาชิกสภาทั้งหมด 90 ท่าน
    ได้ร่วมกันลงชื่อในรายงานเสนอต่อประธานาธิบดีวลาดีเมีย ปูติน องค์กรสหประชาชาติและประเทศสมาชิก องค์กรระหว่างประเทศต่างๆ
    ผู้นำและรัฐสภาทุกประเทศ องค์กรทางวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงและสื่อมวลชนชั้นนำของโลก เพื่อเรียกร้องให้ประชาคมโลกมีมติห้ามสหรัฐ
    ทดลองอาวุธที่มีแสนยานุภาพสูงนี้ ในรายงานนี้ปรากฏข้อความดังนี้ "ภายใต้โครงการฮาร์พ สหรัฐกำลังสร้างอาวุธใหม่ทางธรณีฟิสิกส์
    ซึ่งอาจสามารถส่งอิทธิพลต่อชั้นบรรยากาศใกล้โลก ด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูง"

    "แสนยานุภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดนี้ อาจเปรียบเทียบได้กับการเปลี่ยนแปลงจากอาวุธมีคมสู่อาวุธปืน หรือจากอาวุธธรรมดาสู่อาวุธนิวเคลียร์"

    รายงานนี้ยังระบุอีกว่าสหรัฐกำลังสร้างอาวุธฮาร์พนี้ในพื้นที่สามแห่ง แห่งแรกที่รัฐอลาสก้า สหรัฐอเมริกา แห่งที่สองที่กรีนแลนด์
    และที่สามในประเทศนอร์เว ทั้งนี้สหรัฐเตรียมที่จะเริ่มทดลองอย่างเต็มที่ได้ตั้งแต่ต้นปี 2546

    "เมื่ออุปกรณ์ทั้งหมดได้ถูกส่งขึ้นสู่อวกาศจาก อลาสก้า นอร์เวและกรีนแลนด์ ความแม่นยำในการกำหนดเป้าหมายพร้อมกับอานุภาพอันมหัศจรรย์
    จะนำไปสู่ความสามารถอันแท้จริงในควบคุมชั้นบรรยากาศใกล้โลก" รายงานของสภาดูม่าสรุป

    ก่อนหน้านี้ในปี 2541 คณะกรรมมาธิการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ความมั่นคงและนโยบายการทางทหาร
    ก็ได้เคยร้องเรียนต่อรัฐสภาสหภาพยุโรป จากกรณีที่สหรัฐปฏิเสธครั้งแล้วครั้งเล่า ในการเปิดเผยข้อมูลและอนุญาตให้องค์กรอิสระนานาชาติ
    เข้าไปตรวจสอบโครงการฮาร์พ อีกทั้งยังเรียกร้องให้รัฐสภายุโรปร่างสนธิสัญญาระหว่างประเทศ ว่าด้วยผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม
    จากกิจกรรมทางการทหารอีกด้วย

    ทั้งนี้ สหรัฐประกาศว่า ปัจจุบันโครงการฮาร์พกำลังอยู่ในชั้นตอนสุดท้ายของการขยายกำลังส่ง และคาดว่าจะสร้างเสร็จสมบูรณ์
    ให้ใช้การได้เต็มที่ในราวปี 2549 ปัจจุบัน แน่นอนคงใช้ได้อย่างเต็มที่แล้ว (อเมริกา ถูกควบคุมโดยกลุ่ม Illuminati มาร้อยกว่าปีแล้ว)

    [​IMG]

    HAARP (High Frequency Active Auroral Reseach Program)
    เป็นเทคโนโลยีจากต่างดาว ปัจจุบันมีอยู่ 5 เครื่อง ได้แก่
    - อยู่ในอเมริกา 3 เครื่อง
    - อยู่ในยุโรป 1 เครื่อง
    - อยู่ในรัฐเซีย 1 เครื่อง

    VDO เครื่องสร้าง พายุ และ แผ่นดินไหว

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=5Td--HItuoI&feature=related"]YouTube- Giant Tesla Coils in Russia!!! HAARP?[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=Zi1nLmlicxU&feature=related"]YouTube- HAARP CBC Broadcast Weather control part 2[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=8ON8aARjye8"]YouTube- Art Bell Project HAARP pt. 1[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=mlus7KnuVGo"]YouTube- Haarp Project Bluebeam 2[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=FexH8EU2L18&feature=related"]YouTube- HAARP ? PROJECT BLUE BEAM ?[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=H7KUgZPf0B8&feature=related"]YouTube- HAARP Sound[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=PMJ_vzKK4ww&NR=1"]YouTube- H.A.A.R.P. on 6.792,5 kHz[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=63AVCxbcTvo&feature=related"]YouTube- HAARP BLUEBEAM RUSSIA 2008[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=Zi1nLmlicxU&feature=related"]YouTube- HAARP CBC Broadcast Weather control part 2[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=iub1mmIGQiU&feature=related"]YouTube- CHEMTRAILS HAARP BLUEBEAM[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=KKMTSDzU1Z4&feature=related"]YouTube- 30 mins before the 2008 Sichuan earthquake in China[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=0zvU3EypKB0&feature=related"]YouTube- Haarp Project The Facts[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=G5VUTNLI4Uo&feature=related"]YouTube- Very Strange Phenomenon in the Sky - Observed by Jimmy Hotz[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=2jV6Dhza2G0&feature=related"]YouTube- HAARP at work?[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=Zi1nLmlicxU&feature=related"]YouTube- HAARP CBC Broadcast Weather control part 2[/ame]



    แหล่งข้อมูลลับสุดยอด

    มารู้จักกับโครงการ Project Blue Beam กับอาวุธควบคุมธรรมชาติ HAARP กัน - DekTriam.net



    สนใจเรื่องกลุ่ม Illuminati และ มนุษย์ต่างดาว อ่าน Link ข่างล่างนะคะ
    http://palungjit.org /f2/illuminati-และมนุษย์ต่างดาว-กำลังจะชำระล้างโลก-ในวันที่-21-12-2012- เวลา-11-11-น-นี่คือเรื่องจริง.223441/
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <OBJECT style="WIDTH: 640px; HEIGHT: 390px">
    &nbsp
    <embed src="http://www.youtube.com/v/jcmMtUb0mh8?version=3&feature=player_detailpage" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always" height="360" width="640"></OBJECT>


    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2011
  2. aeyjoy

    aeyjoy Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    150
    ค่าพลัง:
    +78
    ธรรมชาติย่อมปรับตัวเองได้ การที่มนุษย์คิดจะความคุมธรรมชาติ ก็ต้องพาตัวเองให้หลุกพ้นจากธรรมชาติให้ได้ก่อน นี่คงเป็นกรรมของมนุษย์ชาติที่มีพวกที่อยากเด่นอยากดัง โดยไม่เห็นความสำคัญของชีวิตคนอื่น
     
  3. Bigscooter

    Bigscooter สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=FQW3ie_CFXM&feature=fvsr]HAARP ? 8.9 MAGNITUDE EARTHQUAKE TSUNAMI IN JAPAN ! CALIFORNIA IS NEXT !! - YouTube[/ame]
     
  4. Bigscooter

    Bigscooter สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=BUla025DMY8&feature=related]HAARP Activity? - YouTube[/ame]
     
  5. ฟาสิรี

    ฟาสิรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2011
    โพสต์:
    396
    ค่าพลัง:
    +729
    น่าขำ สหรัฐมี Haarp ควบคุมสภาพอากาศได้ แต่ก็ยังเห็นโดนทอร์นาโดลุย ตายเกลื่อนแทบทั้งปี บางทีก็หิมะตกหนาวตาย ...ฯลฯ ก่อนจะไปควบคุมที่อื่น จัดการบ้านตัวเองก่อนดีกว่ามั้ง ...
     
  6. Bigscooter

    Bigscooter สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
    เค้าตั้งใจทำแบบนั้นกับประชาชนของเค้า เพื่อทำตามแผน new world order ( illuminati ) และก็จะทำกับทุกประเทศทั่วโลก
     
  7. DukeSonic

    DukeSonic เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    241
    ค่าพลัง:
    +831
    เป็นโครงการเอาไว้ป้องกันภัยจากดาวเคราะห์และอุกกาบาตไม่ใช่เหรอ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2011
  8. apichai53

    apichai53 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    630
    ค่าพลัง:
    +2,261
    เครื่องมือที่พระอาจารย์รัตน์ คิดค้นขึ้นมาจากปัญญาภายใน

    จะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้หรือไม่...อยากทราบข้อมูลจากผู้รู้
     
  9. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    ส่วนตัวคิดว่า...HAARP...มีอยู่จริง...แต่เป็นสเกลขนาดเล็กๆ (แล้วพัฒนาเป็นสเกลใหญ่)

    Grid Array Antenna...จะทำให้มีกำลังสูง...ต้องป้อน Power ขนาดใหญ่มาก...และเสาอากาศเองก็ต้องรับ Power ขนาดนั้นได้

    ในคลิป...ตัวสร้างความถี่สูงอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์...แล้วจ่ายไปยังเสาอากาศ...ซึ่งมีพื้นที่ไม่กว้างนัก (แต่ก็ไม่เล็ก)

    คำถามคือ...หากเสาอากาศพื้นที่ไม่กี่ตารางเมตร (หรือกิโลกเมตร) แค่นี้...สามารถเขย่าพื้นโลกได้...ทำให้แผ่นดินไหวได้...เราก็ไม่ต้องใช้ระเบิดนิวเคลียร์กันแล้ว

    เอาเสาอากาศตั้ง...แล้วยิงความถี่...ถล่มคู่สงครามไปเลย...เลเซอร์ นิวเคลียร์...อะไรก็สู้ไม่ได้ (ซึ่งไม่เป็นควา่มจริง)

    ผมเชื่อว่า...HARRP... ทำได้เพียง...ทำลายชั้นโอโซน (เพราะจงใจเอาไปตั้งที่อลาสก้า)

    ทำลายชั้นโอโซนในบริเวณที่มี...น้ำแข็ง...ทำให้เกิดความแตกต่างของอุณหภูมิ...ได้มากกว่าบริเวณเขตศูนย์สูตร...ผลการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ...จะแปรปรวนมากกว่า

    เทคโนโลยีนี้...ใช้เ้ป็นอาวุธทำลายชั้นบรรยากาศ...มากกว่า...การสร้างสรรค์



    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2011
  10. light worker

    light worker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    465
    ค่าพลัง:
    +446
    บางทีอาจจะเป็นกลยุทธิ์กำจัดประชากรขยะของเค้าออกก็ได้ครับ (หากพวกฝ่ายมืดมันยังหลงเหลืออยู่ในรัฐบาล อิอิ)
     
  11. blackangel

    blackangel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +1,919
    เอาสารคดีที่เคยอัพไว้นานมากๆๆแล้วมาแปะให้ดูอีกรอบ ภาษาไทย

    vdo.palungjit.org/video/733270/WEATHER-WARFARE
    [ame="http://vdo.palungjit.org/video/733270/WEATHER-WARFARE"]WEATHER WARFARE - Buddhist Clips[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2011
  12. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    ดูจากในคลิป (History Channel)

    - ฟ้าฝ่า / สายฟ้า...ถูกสร้างด้วย Tesla Coil...ไม่ใช่... Grid Arrey Antenna (ที่ใช้ทำ HARRP)


    [​IMG]


    การสร้างฟ้าผ่านั้นไม่ง่าย..แต่ก็ทำได้ (ขั้ว -)...แต่การกำหนดสภาพวะให้เกิดฟ้า (ความชื้นในอากาศในวันเวลาที่ต้องการ)...นั้นยากกว่า

    และการกำหนดเป้าหมายในการผ่า (ทางทหาร / ขั้ว +)...แทบเป็นไปไม่ได้ (จะเอา Conductor ไปติดตั้งที่เป้าหมายศัตรูได้อย่างไร...โดยไม่ถูกเอาออก)


    [​IMG]

    [​IMG]

    - ELF (HARRP) ทำให้ชั้นไอโอโนสเฟียร์ เปลี่ยนรูปร่าง...และกระแสอากาศความเร็วสูง (Jet Stream) ก็จะเปลี่ยนทิศทาง

    แต่...Jet Stream...ก็ไม่ใช่จะกำหนดเป้าได้เหมือนระเบิด (ไม่ได้แม่นยำขนาดนั้น)...และหากประเทศคู่สงคราม...มีเครื่องสร้าง ELF (HARRP) เช่นกัน...ก็จะเบี่ยงทิศทางของ Jet Stream ให้พ้นประเทศไปได้ง่ายมาก (ใช้ Power ต่ำกว่า ขนาดเสาอากาศเล็กกว่า)

    คงไม่มีใครยอมถูกกระทำ...ด้วยเทคโนโลยีโบราณนี้แน่ๆ (ตั้งแต่เอดิสันคิดหลอดไฟได้...ถูกค้นพบโดยนิโคล่า เทสล่า)

    วิธีทำลายการโจมตีจากกระแสอากาศ

    ทำได้โดยการทำกำแพงฝน...ทำให้เซลความชื้นที่จะเติมเข้าไปในพายุ...ลดลงหรือหายไป...พายุก็จะเปลี่ยนทิศทาง...หรือสลายตัวไป

    เช่น กรณีพายุนากีส...ที่ไม่สามารถเข้ามาในประเทศไทยได้


    [​IMG]


    จากรูป

    เมื่อเราทำให้อากาศร้อน (เมฆฝน / Warm Air Mass)...กลั่นตัวลงมาเป็นฝน...กระแส Jet Steram...ก็จะหายไป (หรือเปลี่ยนทิศทางไป)

    เพราะไม่มี...ความแตกต่างของอุณหภูมิ...ทำให้เงื่อนไขการเกิด Jet Stream หมดไป


    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2011
  13. ชัยวัฒน์98

    ชัยวัฒน์98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +909
    เหมือนในหนังเรื่อง THE CORE ผ่านรกใจกลางโลกเลยครับ ซึ่งในความเป็นจริงการจะทำได้ต้องใช้พลังมหาศาลมาก หากจะใช้ในการควบคุมธรรมชาติ เป็นบริเวณกว้างๆ
     
  14. คนไม่รุ้

    คนไม่รุ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +116
    เหมือนในเกม red alert มีฟ้าผ่าด้วย :boo:
     
  15. สัตตบงกชเหนือน้ำ

    สัตตบงกชเหนือน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    681
    ค่าพลัง:
    +629
    เหรอจ๊ะ น้องจิ้ม :boo::boo::boo:
     
  16. palermomean

    palermomean สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +9
    ผมคิดว่าการจะทำอย่างนั้นได้ ต้องอาศัยพลังงาน ในระดับอภิมหาศาล(มากกว่าพลังงานที่ USA ผลิตได้ทั้งปี) ซึ่งตอนนี้ด้วยแหล่งพลังงานที่มนุษย์มีอยู่ ผมเชื่อว่า ยังไม่สามารถทำแบบนั้นได้แน่นอน
     
  17. พงพัน

    พงพัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    159
    ค่าพลัง:
    +478
    การที่มนุษย์มักคิดเข้าข้างตัวเองกำหนดธรรมชาติได้ด้วยมือนั้นเมื่อถึงที่สุดก็จะได้พบกับคำตอบที่ต้องมีค่าตอบแทน โดยส่วนตัวเชื่อว่าความเจริญขีดสุดของมนุษย์นั้นมีมาและได้ล่มสลายไปหลายครั้งแล้วตามหลักวัฏฏสงสาร จะมีหรือไม่ไม่แปลกและถ้าเราทั้งหลายจะแหลกสลายไปจากเครื่องพรรณนี้จะเป็นไรไปแต่พวกที่มีที่ใช้สุดท้ายจะหนีกรรมได้พ้นหรือ
     
  18. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า...HAARP...ถูกยิงเข้าชั้นไอโอโนสเฟียร์...ในช่วงที่โปรตรอนจากดวงอาทิตย์เข้ามามายังโลกมากๆ (ช่วงที่เกิดจุดดับมาก)...และกำลังของอิเลคตรอนบนโลกมีกำลังอ่อน

    ครับ

    .
     
  19. toplus99

    toplus99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    1,621
    ค่าพลัง:
    +13,004
    ต้องขออภัยในเรื่องที่จะนำมากล่าว หากไม่ถูกใจใครบางท่าน

    ในระหว่างการสนธนากับท่านพระอาจารย์ในถ้ำ มีอยู่ประโยคหนึ่งที่ติดใจข้าพเจ้ามากคือ
    ท่านพระอาจารย์พูดว่า น้ำท่วมประเทศใหญ่ครั้งนี้ปี 54 ที่ผ่านมานี้
    มีเหตุจากภัยหลายๆประการด้วยกันที่ทำให้เกิดน้ำท่วมประเทศ

    มีสาเหตุจาก....ภัยธรรมชาติด้วยหนึ่ง

    มีสาเหตุจาก....ภัยจากการเมือง ที่หวังผลประโยชน์บางประการด้วยหนึ่ง

    มีสาเหตุจาก....ภัยทางเทคโนโลยีของฝรั่งมันที่คิดค้นกันขึ้นมา เนื่องจากต้องการผลประโยชน์จากความเสียหายของภูมิประเทศ โซนพื้นที่บ้านเราด้วยหนึ่ง!

    ( ตอนแรกยอมรับว่าไม่เข้าใจ และคิดว่าดูออกจะเกินไปหน่อยหรือเปล่า มันจะมีด้วยเหรอ เทตโนโลยี ขนาดนี้..พระอาจารย์ท่านไปเอาข้อมูลนี้มาจากไหน)

    ทำให้ผมนึกถึงเรื่อง HAARP ขึ้นมาทันที พระอาจารย์ท่านอยู่แต่ในป่าในเขาเป็นส่วนใหญ่ โทรศัพย์มือถือยังแทบไม่มีสัญญาณ ท่านไม่น่าจะไปเคยได้ยินเรื่อง HARRP มาจากที่ไหนได้...นอกจากญาณทรรศนของท่านเอง หรืออาจสื่อสารผ่านญาณของผู้รู้ระดับสูงก็ได้....

    ชะรอยว่า..จะไม่ใช่เรื่องข่าวโคมลอย แล้วล่ะมั๊ง (ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ)

    ตอนนี้ชักเริ่มเชื่อแล้วครับว่า...มันน่าจะทำกันได้จริง แต่วัตถุประสงค์ที่แท้จริง ขององค์กรนี้มันคืออะไรกันแน่?
    จะเป็นดังคำพยากรณ์ที่สายพระศรีอารย์....

    เคยบอกว่า USA จะเป็นตำรวจโลกหรือ ว่าทำตรงข้ามกันแน่ งงสงสัยอยู่..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2012
  20. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    กระทู้นี้ตั้งมาเกือบปีแล้วนะครับ ขออัพเดทซักหน่อย

    เรื่องเฮอริเคนแซนดี้

    ลองพิมพ์ The Hurricane Simulation ตรงช่องค้นหาของ Google แล้วจะพบชื่อนี้และข้างไต้บอก The Hurricane Simulation ลองศึกษาดูครับ จากนั้นก็ขยายผล เพิ่มเติมความรู้ได้
     

แชร์หน้านี้

Loading...