อิทธิบารมี พระขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์ พระอาจารย์ศิริพงศ์ ครุพันธ์กิจ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ทิพยจักร, 10 ธันวาคม 2011.

  1. ทิพยจักร

    ทิพยจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +10,072
    พูดถึงพระขุนแผนแล้ว นับเป็นพระเครื่องที่ขึ้นชื่อในพุทธคุณหลายๆด้าน ทั้งเรื่องคงกระพันชาตรี มียศมีเกียรติ แต่ที่เด่นที่สุดคือเรื่องเสน่ห์เมตตามหานิยม

    พระขุนแผน แต่เดิมก็คือ พระปางซุ้มเรือนแก้ว โด่งดังมาจากกรุบ้านกร่าง จ.สุพรรณบุรีและวัดใหญ่ชัยมงคล จ.อยุธยา ซึ่งโด่งดังจากประสบการณ์ทั้งเมตตาและคงกระพันหนังเหนียว

    ในปัจจุบันมีการสร้างพระขุนแผนกันมากเพราะนิยมในเรื่องเมตตา ตามชื่อของขุนแผน โดยปัจจุบันมีการสร้างขุนแผนตามชื่อจริงๆ ทำเป็นเทพขุนแผนมากกว่าพระ เรียกว่าทำตามความนิยมของสมัยใหม่

    ที่กล่าวมายืดยาวนี้เพื่อสร้างความเข้าใจเรื่องพระขุนแผนแบบคร่าวๆ ก่อนที่จะกล่าวถึงพระขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์ ซึ่งเป็นพระขุนแผนที่สร้างตามตำรับเดิม เป็นพิมพ์แบวัดใหญ่ชัยมงคล ซึ่งมีพุทธลักษณะองอาจ มีศักดิ์ศรีมีเกียรติ มีมหาอำนาจตบะเดชะ ทั้งเป็นคงกระพันและเมตตาในตัวครบเครื่องนี่แค่พุทธลักษณะก็มีคุรดีเยี่ยมปานนี้แล้ว

    การสร้างขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์นอกจากการเชิญรูปแบบของวัดใหญ่ชัยมงคลมาสร้างแล้ว สูตรมวลสารการสร้างก็ทำกันอย่างย้อนยุค สรรหามวลสารที่สุดยอด ได้แก่ผงเมตตาของครูอาคม สายาคม ผงว่าน ๑๐๘ คัดเอาว่านเสน่ห์ทั้งปวง เช่นว่านห้าร้อยนาง ว่านช้างผสมโขลง ว่านมหานิยม ว่านจูงนางเข้าห้อง ว่านสาวหลง ว่านขุนแผน และอีกสารพัดที่เด่นดีทางเสน่ห์ ทางเมตตา ทางโชคลาภ และคงกระพัน การหามวลสารที่มาจากกาฝากทั้งหลายเช่นกาฝากกาหลง กาฝากรัก กาฝากมะยม เป็นต้น

    ผงจากยอดต้นรัก ต้นมะยม ต้นกาหลง โดยพลีมาอย่างถูกต้อง เน้นเอาอาถรรพณ์ของความเป็นยอด ยอดรัก ยอดหลง ยอดมะยม

    กว่าจะมานำมาสร้างเป็นพระขุนแผนชุดนี้ได้นับว่ายากเย็นแสนเข็ญจริงๆ

    พุทธานุภาพที่ประจุไว้เป็นพลังงานเหนือโลกนั้น น้อมเอาพลังงานแห่งการนำมาซึ่งทรัพย์ ความรัก ชื่อเสียง ความปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และอำนาจแห่งการค้ำคูณดวงชะตา

    ยิ่งในปี ๒๕๕๕ นี้พระเสาร์เป็นมหาอุจเล็งดวงเมืองแล้ว การสรรหาวัตถุมงคลที่มีพลังงานเหนือโลกมาคุ้มครองดวงชะตารับกันกับบารมีพระเสาร์นั้นหายากจริงๆ ต้องอาศัยผู้รู้ศาสตร์แห่งพระเสาร์จริงๆเท่านั้น จึงสามารถอธิษฐานขอบารมีพลังงานจักรวาลแห่งดาวพระเสาร์มาสถิตย์ในวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังได้ เพื่อน้อมนำสิริมงคลป้องกันอาเพศและภัยพิบัติในปี ๒๕๕๕ นี้
     
  2. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,373
    ค่าพลัง:
    +3,130
    ปูเสื่อ... ติดตามชมครับผม
     
  3. ariyachot

    ariyachot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,324
    ค่าพลัง:
    +4,409
    มาโชว์ ขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์ ให้ดูกันครับ
    [​IMG]

    ขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์ ขุนแผนรุ่นนี้ เป็น มหาเมตตา ทั้งเพศเดียวกันและเพศตรงกันข้ามตลอดจนสามารถสะกดจิตบันดาลใจ ส่วนใหญ่ขุนแผนที่ทุกคนใช้กันอยู่อาจจะดีเรื่องเมตตามหาเสน่ห์แต่อาภัพเรื่องเงินทองกันบ้าง แต่รุ่นนี้ต้องขอบอกว่าประสบการณ์เรื่องโชคลาภการงานและเงินทองนั้นดีมากไม่แพ้เรื่องเสนห่์เลย มีบางคนเอาไปวันแรกก็ได้โชคลาภงวด 02 ที่ผ่านมา รวมถึงติดต่อการงานก็ได้โปรเจ็คใหญ่ๆแบบคาดไม่ถึง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2011
  4. มรรค 8 ประการ

    มรรค 8 ประการ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    884
    ค่าพลัง:
    +2,641
    ท่าจะไม่มีบุญเสียแล้ว ไม่อยากนึก อ๊ากกกกก
     
  5. ทิพยจักร

    ทิพยจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +10,072
    การสร้างพระขุนแผนรุ่น ร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์นั้น พระอาจารย์ศิริพงศ์ หรือพ่อครูของลูกๆ มุ่งหมายให้เป็นการอนุรักษ์พุทธศิลป์แบบไทยๆ และทำของดีไว้ให้ลูกๆของท่านได้ใช้ อำนาจจากคุณพระ คุณบิดามารดาครูบาอาจารย์ที่ประสิทธิประสาทไว้นั้น ย่อมเป็นพลังเหนือโลกที่จะบันดาลปาฏิหาริย์ทำเรื่องยากๆให้กลายเป็นเรื่องง่าย หรือทำความฝันให้กลายเป็นความจริง ขอเพียงผู้ได้ไปมีศรัทธาและมีความตั้งใจต่อสู้ฝ่าฝัน องค์พระจะบันดาลให้สำเร็จดังมโนรถสมปรารถนาทุกประการ

    พ่อครูท่านสร้างพระแต่ละรุ่นให้แต่ละคนไว้เพื่อเป็นการเตือนตนว่า เราเป็นศิษย์มีครูมีพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ให้ของดีไว้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำมาหากินอย่างสุจริต มีกำลังใจในการทำความดี ละเว้นความชั่วและทำจิตใจให้บริสุทธิ์ ดังนั้นเครื่องมงคลของท่านทุกชิ้นจึงมีคุณค่ามาก

    ทั้งด้านพุทธศิลป์ ด้านจิตใจ เรื่องราคาไม่ต้องพูดถึง มีคุณค่ายิ่งกว่าเงินแสนเงินล้าน ของที่ครูที่บุพการีทำให้อะไรจะมาตีเป็นราคาได้ ยิ่งพลังพุทธคุณอำนาจเหนือโลกที่ประจุอยู่ภายในแล้วยิ่งประเสินราคาไม่ได้เลย

    อนึ่งพระขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์ นับเป็นพระขุนแผนที่มีมวลพลังแห่งดาวเสาร์ เรียกง่ายๆว่ามีพลังแห่งความคุ้มครอง ความดวงแข็ง ความปกป้องคุ้มครองอย่างสูงเยี่ยม ใครพกพาติดตัวบูชาแล้วย่อมดวงแข็ง ดวงดี มีวาสนา ไม่พ่ายแพ้ต่อดวงชะตา เพราะอำนาจขององค์พระซึ่งมีบารมีครูอยู่นั้นย่อมเสริมย่อมค้ำคูณดวงชะตา ผู้ที่ได้ไปหากมีความเชื่อมั่นย่อมชนะทุกสิ่งในโลกนี้ไม่มีวันพ่ายแพ้

    ขอให้เตือนตัวของตนไว้เพียงอย่างเดียวว่ามีของดีแล้ว ทำใจให้ดีด้วย เพราะพ่อครูสอนเสมอว่า สำคัญที่ใจ ครับ
     
  6. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,624
    มีให้บูชาไหมอ่ะครับขุนแผนรุ่นนี้อ่ะ
     
  7. chatrchai_chan

    chatrchai_chan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    215
    ค่าพลัง:
    +557
    สนใจครับ จะหาได้จากที่ไหนครับ มวลสารน่าสะสมมาก
     
  8. ทิพยจักร

    ทิพยจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +10,072
    พระขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์ เป็นพระขุนแผนที่ใส่แล้วไม่จน ไม่ได้ดีแค่เรื่องเสน่ห์เข้าหาคนรัก แต่ดีมากๆเรื่องโชคลาภเงินทอง ใครต่อใครที่ได้ไปเป็นเจ้าของต่างเห็นเป็นประจักษ์ ในเรื่องโชคลาภที่ได้มาแบบคาดไม่ถึง เรื่องเสน่ห์มันเรื่องเล็ก ถ้าใจถึงอาราธณาองค์พระขุนแผนคุณครูบาอาจารย์แล้วเข้าหาได้เลย ร้อยทั้งร้อย ชนะใจร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้เรื่องานเข้าหาผู้ใหญ่ไปขอความอุปถัมภ์ก็เช่นกัน หมดห่วงขอให้ใจสู้ใจกล้าสำเร็จสมหวังดังปรารถนาแน่นอน
     
  9. ทิพยจักร

    ทิพยจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +10,072
    พระหรือเครื่องมงคลที่พ่อครูสร้างแต่ละรุ่นแต่ละอย่างทำน้อย เน้นพุทธศิลป์ ทรงคุณค่า หลายคนปรารถนาอยากได้แต่ไม่สมหวัง เพราะจำนวนที่ทำจำกัด แค่คนภายในแย่งกันก็หมดสิทธิ์หมดหวังที่คนนอกทั่วๆไปจะได้ กับเรื่องการหารค่าใช้จ่ายที่ของยิ่งทำน้อยทำให้ต้นทุนสูง หลายคนรู้ราคาก็ขยาด คนที่ได้ครอบครองส่วนใหญ่จึงเป็นคนภายในเพราะเห็นพิธีกรรมทั้งหมดมาแต่ต้นจึงรู้ว่าของที่ได้มันมีคุณค่าสูงยิ่งเพียงไร เงินแสนเงินล้านยังมีค่าน้อยกว่าของที่พ่อครูทำมากมายนัก เพราะลำพังของที่เกิดจากเจตนาดีมุ่งหวังให้ลูกและศิษย์มีของดีไว้คุ้มครองประสิทธิประสาทพรให้มั่งมีเจริญศรีสุข เพียงเท่านี้จะมีอะไรเกินกว่าจิตใจของท่านได้

    พระเครื่อง ขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์ รุ่นนี้ผู้สนใจให้ศึกษาพิจารณาก่อนอยากได้จริงๆโทรไปตามเบอร์นี้ศิษย์สายตรงพ่อครู คุณวีระ โทร081-702-1366
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2011
  10. ariyachot

    ariyachot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,324
    ค่าพลัง:
    +4,409
    ตอนนี้มีผู้สอบถาม ขุนแผนร้อยชู้อู่ทรัพย์นับอนันต์ มากจริงๆ ครับแต่บางท่านอาจกำลังทรัพย์ไม่พอ แต่พ่อครูพระอาจารย์ศิริพงศ์ เมตตาจะสร้างขุนแผนร้อยชู้อู่ทรัพย์นับอนันต์ พิมพ์เล็กเพื่อให้แก่ผู้มีกำลังทรัพย์น้อย สามารถดูข่าวสารว่าจะสร้างเมื่อใดได้ที่ http://www.monnut.com/board/index.php
    หรือ สายตรงพ่อครู คุณวีระ โทร081-9089996
     
  11. ariyachot

    ariyachot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,324
    ค่าพลัง:
    +4,409
  12. ariyachot

    ariyachot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,324
    ค่าพลัง:
    +4,409
    บทความของพ่อครูพระอาจารย์ ศิริพงศ์ ครุพันธ์กิจ ที่กล่าวถึงสีผึ้งเทียนมัทรี

    สีผึ้งที่ได้จากน้ำตาเทียนบูชากัณฑ์เทศน์มัทรี สามารถอธิษฐานให้บังเกิดความเมตตาได้สมปรารถนา ซึ่งก็แล้วแต่ผู้ใช้จะตั้งจิตไปในทิศทางใด

    ความเห็นส่วนตัวของพ่อคิดว่า ควรอธิษฐานเพื่อความสุขสำเร็จให้เกิดมีให้เกิดเป็นขึ้นแก่ตนและคนใกล้ชิด ที่ไม่เกิดการเบียดเบียนให้ใครต้องได้รับทุกข์จากการอธิษฐานนั้น จึงจะเป็นผลที่บริสุทธิ์ปราศจากมลทิน เหมือนจิตใจของพระนางมัทรีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความจงรักภักดีต่อพระราชสวามี และมีความรักอันแสนบริสุทธิ์ให้ลูกทั้งสอง

    มีเรื่องจริงจะเล่าให้ฟังหนึ่งเรื่อง เรื่องนี้พระอุปัชฌาย์ของพ่อเล่าให้ฟังก่อนจะสอนวิชา ทำสีผึ้งให้พ่อ ท่านเมตตาเล่าให้ฟังว่า ท่านเป็นฅนบางวัว เป็นศิษย์หลวงพ่อดิ่ง ผู้เก่งกล้าสามารถมีวิทยาอาคมขลัง ครั้งหนึ่งท่านทำสีผึ้งแจกให้ศิษย์ใกล้ชิดนำไปใช้ ลูกศิษย์บางฅนของท่านนำไปป้ายผู้หญิง ทำให้หญิงนั้นต้องตกมาเป็นภรรยาโดยที่มิได้รักใคร่กันมาก่อน

    ต่อมาไม่ช้าไม่นานเกิดเหตุการณ์สมคำโบราณว่าไว้กับหลวงพ่อดิ่ง คำนั้นคือ "เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง กระดูกแขวนคอ" หลานสาวห่าง ๆ ของหลวงพ่อดิ่งเอง ถูกสีผึ้งที่สร้างโดยตัวหลวงพ่อดิ่ง เป็นเหตุทำให้หลวงพ่อดิ่ง เรียกสีผึ้งทั้งหมดที่ทำแจกไปกลับมาถ่วงน้ำ

    รู้ไหม ทำไม นำสีผึ้งไปป้ายผู้หญิงให้หลงรักยอมทอดกายให้จึงเป็นเรื่องบาป คำตอบคือ หญิงนั้นไม่เคยทำกรรมร่วมกับผู้ที่ป้ายสีผึ้ง แต่ต้องมาทนใช้ชีวิตร่วมด้วย ถือว่าเป็นการฝืนวิถีแห่งกรรมเพราะผู้หญิงฅนนั้นอาจจะทำกรรมร่วมกับฅนอื่น ไว้ก็ได้ แต่ชีวิตของเขาต้องหักเหเปลี่ยนเส้นทางดำเนินชีวิตตามวิถีของการกระทำที่ได้ กระทำไว้ ตรงนี้แหละคือบาป

    เพราะฉะนั้นจะทำอะไรคิดให้ดี อย่าลืมเราไม่ได้มีชีวิตตัวฅนเดียว เรามีแม่ พี่สาว น้องสาว ภรรยา และ ลูกสาว ผลของการกระทำที่เห็นแก่ได้อาจตกถึงบุคคลดังกล่าว เมื่อความสูญเสียทุกข์ระทมใจเกิดขึ้นกับตน จะไปโกรธโทษใคร

    ที่พ่อลงท้าย สวัสดี ว่า ลูกสาวใครไม่ว่า เว้นเมียเขาก็แล้วกัน นั้น เป็นสำนวนที่ดินสอพาไป เพราะใจต้องการให้เกิดเป็นความบันเทิงกับผู้อ่าน


    สวัสดี คอกูไม่ได้มีไว้แขวนกระดูกของใคร
    ศิริพงศ์ ครุพันธ์กิจ
    ๑๑ กันยายน ๒๕๕๔
     
  13. ariyachot

    ariyachot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,324
    ค่าพลัง:
    +4,409
    แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ครับ แจกฟรี สังกัจจายเนื้อผงหลังจานลายมืออักษรมงคล "ร่ำรวย" พระอาจารย์ศิริพงศ์ ครุพันธ์กิจ

    เนื่องในโอกาสที่เว็บไซต์มนต์นัทธ์ ศิลปวัฒนธรรม ต้นแบบ พระพิราพ พระภรตมุนี มีอายุครบ ๔ ปี ในวันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ นี้ ทางเว็บไซต์ จัดมอบสังกัจจายเนื้อผงหลังจานลายมืออักษรมงคล "ร่ำรวย" มอบเป็นมงคลรำลึกสำหรับสมาชิกคนละ ๑ องค์ สามารถขอรับได้ตาม ลิ้งค์นี้ครับ http://www.monnut.com/board/index.php?topic=2696.0
     
  14. ariyachot

    ariyachot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,324
    ค่าพลัง:
    +4,409
    KARUN
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    <table border="0" width="100%"><tbody><tr><td valign="middle">[​IMG]| [​IMG] | [​IMG]</td><td align="left" valign="middle"> Re: ขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์
    « ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2011, 06:18:36 »
    </td><td style="font-size: smaller;" align="right" height="20" valign="bottom"> [​IMG]อ้างถึง [​IMG]แก้ไข [​IMG]ลบทิ้ง [​IMG]แยกหัวข้อ </td></tr></tbody></table> <hr class="hrcolor" size="1" width="100%"> กราบเรียนพ่อครู

    จากที่ผมได้บูชาขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์ ได้ไปติดต่อเรื่องงานจากที่คิดว่ายากมากกลับกลายเป็นเรื่องง่าย จนทำให้การเจรจาเป็นกันเองจึงสำเร็จผลไปเรื่องนึง และอีกเหตุการณนึงได้โทรไปคุยงานอีกที่นึง ก่อนจะโทรคิดในใจว่าจะโดนด่า ว่า อะไรมั้ย จากบุคคลนี้ จึงอธิษฐานต่อ ขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์ ผลที่ได้เจรจาราบรื่นไม่มีปัญหา ง่ายผิดปกติครับ

    กราบขอบพระคุณพ่อครูศิริพงษ์ครับ ที่ทำให้คนอีกหลายๆคนมีที่พึ่งทางใจ

    ประสบการณ์จาก http://www.monnut.com/board/index.php?topic=2691.0
     
  15. ariyachot

    ariyachot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,324
    ค่าพลัง:
    +4,409
    พูดแต่เรื่องขุนแผนที่ท่านสร้างมาเยอะแล้ว มาดูประวัติของท่านกันครับ
    [​IMG]

    พ่อครูของเรา (พระศิริพงศ์ ครุพันธ์กิจ)

    เกิดวันเสาร์ที่ ๗ กรกฏาคม พ.ศ.๒๔๙๙ (ตามทะเบียนบ้าน) เป็นบุตรคนเดียวของนายแม้น (ขอด) ครุพันธ์ ชาวสวนบางบำหรุ และนางฉลวย (แจ่มจันทร์) ชาวอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

    การศึกษาจบชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ จากโรงเรียนอำนวยวงศ์วิทยา อำเภอธนบุรี เข้าศึกษาต่อวิทยาลัยนาฏศิลป เมื่อวันที่ ๑๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๑๐ ในชั้นต้นปีที่ ๑ ออกจากวิทยาลัยนาฏศิลป ขณะศึกษาอยู่ชั้นสูงปีที่ ๑ เมื่อวันที่ ๑มีนาคม พ.ศ.๒๕๑๙ วิทยฐานะชั้นกลางปีที่ ๓ ศิลปเอกดุริยางค์ไทย ศิลปะโทคีตศิลป์ไทย

    หลังลาออกจากวิทยาลัยนาฏศิลป ได้ฝึกฝนวิชาช่างศิลปไทย ด้านการประดิษฐ์หัวโขน จนสามารถสร้างผลงาน (หัวโขน) ได้ดีเยี่ยม ได้รับพระราชทานรางวัล ศาสตรเมธี สาขาช่างศิลปะไทยด้านการประดิษฐ์หัวโขน จากมูลนิธิศาสตราจารย์ ม.ล.ปิ่น มาลากุลเมื่อวันพุธที่ ๒๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๔๔

    อุปสมบทที่วัดสุทธาราม ตำบลบางลำพูล่าง อำเภอคลองสาน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ ๘ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๒๙ ฉายา ติสฺสาภรโณ สอบได้นักธรรมตรีที่สำนักศึกษาวัดประยุรวงศาวาส นักธรรมโทที่สำนักศึกษาวัดอนงคาราม รับตราตั้งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทธาราม เมื่อวันที่ ๒๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๘ รับพระราชทานเข็มที่ระลึก ผู้อนุรักษ์มรดกศิลปวัฒนธรรมไทย จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ ๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๔๙
     
  16. ariyachot

    ariyachot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,324
    ค่าพลัง:
    +4,409
    ผลงาน

    [​IMG]

    ๑. เป็นครูผู้อนุรักษ์ ถ่ายทอดวิชาศิลปะดนตรีไทย (ปี่พาทย์) คีตศิลปไทย และสอนการประดิษฐ์หัวโขนที่วิจิตรบรรจง

    ๒. เป็นกรรมการที่ปรึกษาหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ และห้องสมุดดนตรีทูลกระหม่อมสิรินธร

    ๓. สร้างรูปปั้นพระดาบส ขนาดหนึ่งเท่าครึ่งของคน ด้วยผงจันทน์หอมนำทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อวันที่๒๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๔๔ เพื่อโปรดเกล้าฯ พระราชทานแก่มูลนิธิพระดาบส

    ๔. สร้างหัวโขนพระภรตมุนี ทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อพระราชทานเป็นสมบัติของโครงการยุวศิลปิน ในมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ ๕ กันยายน พ.ศ. ๒๕๔๕

    ๕. สร้างพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัย ขนาดหน้าตัก ๓๐ นิ้ว ๑ องค์ พระพุทธรูปปางสมาธิ ทรงเครื่องจักรพรรดิราช ๒องค์ แทนพระพุทธรูปปูนปั้นของเดิมที่ชำรุด และสร้างซุ้มจรนำปูนปั้นถวายพระประธานในอุโบสถหลังเก่าของวัดสุทธาราม เมื่อวันที่ ๒๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๖

    ๖. สร้างศีรษะ พระคเณศ พระพิราพ ทูลเกล้าถวายสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อพระราชทานเป็นสมบัติของหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ และห้องสมุดดนตรีทูลกระหม่อมสิรินธร เมื่อวันที่๓๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๔๗

    ๗. สร้างศีรษะพ่อครูฤๅษี และพระพิราพขนาดเล็กที่สุด (ขนาดปลายนิ้วก้อย) ถึงใหญ่ที่สุดในโลก เผยแพร่แก่สาธารณชน โดยจัดนิทรรศการเพื่อเฉลิมฉลองวโรกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจริญพระชนมพรรษา ๕๐ พรรษา เมื่อวันที่ ๙ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๔๘

    ๘. เป็นผู้ริเริ่มสร้างหัวโขน พระภรตมุนี พระพิราพ พระศรีมหาคเณศ ในรูปแบบวัตถุมงคลเป็นท่านแรก เมื่อวันที่ ๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๒๙

    [​IMG]
     
  17. ariyachot

    ariyachot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,324
    ค่าพลัง:
    +4,409
  18. ariyachot

    ariyachot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,324
    ค่าพลัง:
    +4,409
    jaruvat ลูกบนเรือนฯ
    Jr. Member
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    การ์ม่า: 0
    เห็นด้วย :) กดตรงนี้
    กระทู้: 92


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    <table border="0" width="100%"><tbody><tr><td valign="middle">[​IMG]| [​IMG] | [​IMG]</td><td align="left" valign="middle"> Re: ขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์
    « ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2011, 14:19:49 »
    </td><td style="font-size: smaller;" align="right" height="20" valign="bottom"> [​IMG]อ้างถึง [​IMG]แก้ไข [​IMG]ลบทิ้ง [​IMG]แยกหัวข้อ </td></tr></tbody></table> <hr class="hrcolor" size="1" width="100%">
    ขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์ นับเป็นพระขุนแผนที่มีบารมีเด่นดีทุกด้าน ไม่เฉพาะเรื่องเสน่หา รักใคร่หลงใหลเท่านั้น

    แต่ สมดังนามที่ตั้ง คือนอกจากร้อยชู้ แล้ว ยังเป็นอู่ทรัพย์ หมายถึงความสมบูรณ์เรื่องเงินทอง ความอุดมสมบูรณ์ในข้าวปลาอาหาร ความมั่งมีเป็นเศรษฐี เป็นคหบดี มีทรัพย์มากมาย

    แล้วยังนับอนันต์ คือมีมากมายจนนับไม่หมด เรียกว่ามีกินมีใช้ ไม่มีคำว่าจน ไปไหนมาไหน ย่อมไม่มีอดอยาก ไม่ยากไม่จน มีหนทางร่ำรวยตลอดเวลา

    คนไหนทำอาชีพค้า ขาย เป็นพ่อค้าแม่ค้า บูชาไว้ ทำให้ค้าขายดี พระขุนแผนท่านจะบันดาลให้คนเข้าร้าน ขายได้ดีมีกำไร ลูกค้ามาอุดหนุนแล้วก็อยากมาอีก เป็นที่หลงใหล เป็นมหานิยมแก่คนทั้งปวง

    หรือ ท่านใดต้องเดินทางไปหาลูกค้าก็ดี ต้องเข้าหาเจ้านาย หมายใจให้ใครอุปถัมภ์ สมควรบูชา ขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์ ที่สุด เพราะ พลังเหนือโลกจากองค์ขุนแผน ย่อมทำให้ผู้พบเห็นเกิดเสน่หา อาลัยรัก เห็นหน้าแล้วปรารถนาที่จะอุปถัมภ์ค้ำชู

    ที่กล่าวมาไม่เกินจริงแต่ อย่างใด เพราะผู้เขียนเองเห็นประสบการณ์จากการบูชามามากแล้ว อธิษฐานอยากทำงานอย่างใดก็สมประสงค์ทุกครั้ง ปรารถนาเรื่องเงินก็สมหวังตลอด เรียกว่าเป็นยอดแห่งของมงคลโดยแท้ อธิษฐานแล้วเห็นผลทันตาจริงๆ

    ตาม ปกติแล้วพระขุนแผนมักขึ้นชื่อแต่เรื่องเสน่ห์ แต่ขุนแผนร้อยชู้ อู่ทรัพย์ นับอนันต์ นั้นดีครบเครื่อง แขวนแล้วบูชาแล้ว เห็นผลดี ทั้งเรื่องรัก ทั้งเรื่องรวย เรื่องนี้รับรองได้แน่นอน

    ก็ไม่แปลกที่หลายๆคนจะพลาดหมดโอกาสที่จะครอบครองขุนแผนร้อยชู้ เพราะแค่คนบนเรือนยังแย่งกันแทบตายกว่าจะได้ของดีมาครอบครอง

    ประสบการณ์จาก http://www.monnut.com/board/index.php?topic=2691.0
     
  19. ariyachot

    ariyachot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,324
    ค่าพลัง:
    +4,409
  20. ทิพยจักร

    ทิพยจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +10,072
    พระอาจารย์ศิริพงศ์ ครุพันธ์กิจ เป็นหนึ่งในครูผู้อนุรักษ์ความเป็นไทย

    เป็นหนึ่งเดียวที่อนุรักษ์เรื่องของพระพิราพมาตั้งแต่ปี ๒๕๒๙

    ท่านสร้างพระพิราพเต็มองค์ทั้งท่านั่ง ท่ายืน และท่ารำ รวมทั้งทำพระพิราพในรูปของวัตถุมงคลเป็นคนแรกของเมืองไทยซึ่งสมัยนั้นยังไม่มีเกจิท่านใดทำพระพิราพหรือแม้แต่รู้จักก็ไม่มีเอาเลย

    ท่านคือคนแรกที่สร้างวัตถุมงคลในรูปของหัวโขน

    ท่านเป็นท่านแรกที่สร้างหัวโขนพระฤๅษีและพระพิราพขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและเล็กที่สุดในโลก

    และหลายคนอาจไม่รู้ว่าท่านเป็นคนที่มีวิชาทางเมตตามหานิยมอย่างยอดเยี่ยม

    วิชาเมตตามหานิยมในสายของศิลปินนั้น เป็นวิชาเมตตาชั้นสูง เพราะถ้าไม่สูงจริงก็มีอยู่มีกินได้ยาก ของดีต้องดีทั้งเมตตาและเงินทองไปด้วยกัน

    วิชาสายเมตตาบางสายดีแต่เรื่องหลงใหล มีเมียมากแต่เงินไม่มี มีเสน่ห์มากแต่หากินไม่รุ่งเรือง แบบนี้เรียกว่าดีไม่จริง

    ดีจริงคือต้องดีทั้งเมตตาพารักใคร่และดีเมตตาพาร่ำรวย ความรักกับเงินทองไปพร้อมๆกันมันถึงจะมีความสุขและเรียกได้ว่าดีอย่างแท้จริงเหมาะสมที่จะนำไปบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลได้ นำไปบูชาเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการประกอบการงานได้

    ขุนแผนร้อยชู้ หรือพระพิราพที่ใครๆต่างปรารถนา ถือว่าเป็นวัตถุมงคลชั้นสูง ที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง ท่านสร้ามมาแล้วแต่ใช่ว่าใครจะมาครอบครองเป็นเจ้าของกันง่ายๆ

    ถ้าไม่มีวาสนาจริงๆ ต่อให้มีเงินก็ไม่ได้ของไปบูชา
     

แชร์หน้านี้

Loading...