เรื่อง แปลกๆ มา share ครับ คิดว่าเพราะสวดมนต์บ่อย

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย champkris, 17 กรกฎาคม 2009.

  1. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    เคยสวดมนต์ พูดบทอุทิศบุญไปแล้ว แต่ลืมแผ่เมตตา แล้วตัวเองก็ไปนอน สักพักได้ยินเสียงเหมือนคนเคาะกำเเพง สามครั้ง เคาะทีละสามครั้ง จนเราสะดุ้งตื่น เเล้วก้ิอคิดได้ว่าลืมแผ่เมตตา ก็เลยสวดเเผ่เมตตาตอนนั้นเรย ขนลุกจิงๆ คิดในใจว่าจะไม่ลืมอีกเเล้วเรา

    แล้วเวลาวันไหนขี้เกียจสวดมนต์ คิดในใจว่า พรุ่งนี้ค่อยสวดก็ได้เเล้วไปนอนต่อ ก็จะมีเสียงเคาะกำเเพงอีก ยิบๆ ก็เลยคิดใหม่ว่าไปสวดก็ได้ 555
     
  2. tongtorcafe

    tongtorcafe สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +3
    อนุโมทนาบุญครับ ขอให้ทุกคนแจ้งซึ่งนิพพานอันใกล้นะครับ
     
  3. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    ขอ อนุโมทนาบุญกับทุกท่าน ค่ะ

    เราก็มีเรื่องแปลกๆ ในช่วงที่สวดมนต์เหมือนกันค่ะ สวดมาได้ จะครบปีเเล้วคะ่ สิ้นปีนี้ก็คงครบปี มีคนเเนะนำให้เราลองสวดบทมหาจักรพรรดิ์ของหลวงปู่ดู่ เราก็เลยลองสวดดูไป 3-4 วัน หลังจากนั้นก็หลังสวดนอนหลับไปมันเหมือนกับอารมณ์ตอนทำสมาธิเเล้วภาพก็สว่างขาววาปเห็นพระสงฆ์รูปนึงใส่เเว่นด้วย หน้าตาใจดี เราไม่รู้จักเหมือนกันว่าท่านคือใคร ท่านมาบอกเราว่า "อย่ายึดหลักการเกินไป ปฏิบัติให้มันมากๆ" ประมาณนี้ค่ะ พออีกวันนึงหลังจาดสวดมนต์เสร็จ กำลังเดินจงกรมอยู่ เดินไปสุดทางหน้าต่าง ตอนกำหนดจิต ยืนหนอ ๆ แล้วเราก็เผลอหลับตาไปครู่นึง ลืมตาขึ้นมา มองทะลุหน้าต่างเหมือนพระสงฆ์ยืนอยู่หน้าบ้านเราค่ะ เเต่ไม่เห็นหน้า เห็นเเต่จีวรสีเหลืองสว่างเเล้วเราก็ตกใจพอเรากระพริบตาใหม่ เเล้วลืมตาขึ้นมาก็หายไป(ตอนนั้นคิดว่าตาฝาดไปแน่ๆ) เเล้วทีนี้หลังก็เลิกสวดไป 2 วัน (ออกอาการ หมดกำลังใจ ขี้เกียดสวดมนต์ อารมณ์เลวบังเกิดขึ้น) ทีนี้ได้เรื่อง นอนไม่หลับเรยค่ะ พอจะหลัีบได้ยินเสียงเหมือนเคาะไม้ ปังๆๆ ปังๆๆ อยู่อย่างนี้พอหลับไปรุ่งสางก็ผีอำอีก 55555 (ขี้เกียจสวดมนต์ทีไรเป็นเเบบนี้ทุกทีค่ะ) ทีนี้เรยกลับมาสวด บทมหาจักรพรรดิ์ ใหม่ ก็กลับมาฝันถึงพระสงฆ์เหมือนเดิม (เมื่อคืนก็ฝันเห็นพระสงฆ์หลายรูปเหมือนกันค่ะมาปฏิบัติธรรมบางอย่าง) และเมื่อตอนเย็นหลังสวดบทยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก ก็นั่งสมาธิประมาณ 15-20 นาที ก็เห็นนิมิตบางอย่างเกี่ยวกับพระสงฆ์ (ไม่รู้ว่าเป็นจริงหรือเปล่าค่ะ) เห็นเป็นห้องโถงใหญ่มี
    พระสงฆ์นั่งอยู่เป็นเเถวๆ เต็มห้อง เเล้วภาพก็เปลี่ยนไปเห็นพระสงฆ์รูปนึงสมาธิอยู่ค่ะ
    เเล้วมีเเสงสว่างออกมารอบตัวด้วยค่ะ เป็นอะไรที่แปลกมากๆ

    แล้วเมื่อคืนนี้ก็ฝันตลก+แปลก ๆไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้ไง เราฝันว่าเราใส่ชุดลูกเสือสามัญ นั่งรถเมล์ไปกับเพื่อนคนนึง เเล้วทีนี้ เราก็เห็นคนเเก่คนนึงมีอายุเเล้วเหมือนกันค่ะ เค้าถือมีดเเล้วเดินไปยืนอยู่ข้างๆคนอื่นในรถเหมือนจะขู่เอาอะไรบางอย่าง เเล้วก็เดินไปหาคนนี้ที คนนู้นที ที่นี้เราก็กลัวจาเดินมาให้เราคิดในใจว่าจะลงรถดีมั้ยน้อ กำลังหันไปบอกเพื่อนว่าจาลงรถ ไม่ทันเเล้ว .. ลุงคนนั้นเดินมา ถือมีดมาด้วยอีก เเต่หน้าตาเเกยิ้มแปล้นเรยขัดต่ออาวุธมีดที่ถือมาด้วยเเท้ๆ เเล้วเดินมายืนข้างๆเราพร้อมมือที่ถือมืดเราก็กลัวอะ เอามือทั้งสองปิดตา จิตก็กลัวไม่รู้จะทำไงเลยสวด ชินบัญชรไป ยังสวดไม่จบเเกก็เดินไปหาคนอื่นเราก็อาศัยจังหวะหันไปบอกเพื่อน ว่าลงรถเถอะ เเล้วก็วิ่งลงรถกัน ปรากฏว่าลุงคนนั้นเเกหันกลับมาวิ่งตามพวกเรา วิ่งสปีดมาก เเต่หน้าตา่เเกยิ้มเเปล้นเลย(ในฝันรู้สึกขำ+เอ็นดูเเกจริงๆค่ะ) เเล้วทีนี้เราก็ตะโกนบอกเพื่อนว่าเค้าตามเเกมาอะ !! ที่ก็วิ่งหนีลุงอยู่ดีดีมีป้าคนนึงโผล่หน้ามาบอกเราว่า "เนี่ยลุงเเกยังไม่ได้กินข้าวเรย" ตอนนั้นในฝันเราก็คิดในใจว่า ..นี่ขนาดยังไม่ได้กินข้าวนะยังวิ่งเร็วขนาดนี้ เเล้วถ้าได้กินข้าวเเล้วจะวิ่งเร็วขนาดไหน.. ตอนนั้นในฝันไม่ได้คิดอะไร ทีนี้ภาพก็ตัดมาเห็นเรานอน เพื่อนเรานั่งพัก (สงสัยวิ่งเหนื่อย -0-) เเล้วมีลุงคนนั้นก็นั่งข้างๆเพื่อนเรา ทีนี้เราก็หันไปหาเพื่อนและคิดในใจ รอดเเล้ว..เรา ที่ไหนได้หันไปข้างเพื่อนๆ อ้าว.. ลุงคนนั้นที่ถือมีด ไม่มีมีดเเล้ว เเกนั่งยิ้มแปล้นเเล้นอยู่ตรงนั้นไอ้เราก็หัวเราะในฝันเเบบดังมากก เเล้วก็เหมือนเพื่อน ผช คนนึงเดินมาทางเรา (เเต่เราไม่รู้จัก ไม่เห้นหน้าด้วย) ทีนี้ก็เรยตื่น ตื่นขึ้นมายังติดขำอยู่เรยไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมต้องขำ หัวเราะมากมายขนาดนี้ - * -พอตื่นมาก็ขนลุก มานั่งคิด ประโยคที่บอกว่าลุงเเกยังไม่ได้กินข้าวนี่สิ สงสัยมาขอส่วนบุญพอคิดว่าจาอุทิศบุญให้เเก ก็ขนลุกซู่ซ่าจริง อุทิศบุญเสร้จเราก็จะหลับตานอนต่อก็เห็นหน้าเเกโผล่มากึ่งๆนิมิต เเกยิ้มอีกเเล้ว สงสัยได้กินข้าวสะที (คุณลุงน่ารักจริงๆค่ะ ยิ้มเเปล้นมาก -0-) เป้นความฝันอยากมาเเชร์ให้เพื่อนๆทุกคนค่ะ เเบบไม่เคยฝันกึ่งน่ากัว+น่ารักขนาดนี้ อิอิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...