แผนที่พื้นที่ปลอดภัยของประเทศไทย... กรุณา save เก็บไว้

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ZZ, 12 กุมภาพันธ์ 2007.

  1. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ถ้าอยากมีชีวิตรอดปลอดภัย ต้องมีทาน รักษาศิล เจริญภาวนา ถ้าถึงเวลาตาย จะหนีไปไหน อยู่บนภูเขา ยอดไม้ บนตึกมันก็ไม่พ้นหรอก ความตาย ค่อยๆคิดค่อยๆทำ เดี๋ยว ปัญญามันเกิด มีหนทางแก้ หลวงปู่หลวงพ่อต่างๆที่ได้ยินมา คนจะรอด เพราะทานศิล เจริญภาวนา เคยได้ยินในเทป หนังสือ หลวงพ่อฤาษีท่านว่า ถ้าสงครามเกิด ในอนาคต ประเทศลาวจะมารวม กัน กับไทย ๆลาวมันเผ่าเดียวกัน เขมร จะมาขอขึ้น ขอบขันธสีมา ทางเหนือ ถึง เชียงตุง เป็นไทย ใหญ่ วัดท่าซุง จะเป็นที่สถิตย์พระศาสนาครบ ๕๐๐๐ ปี ท่านฮิลเลอร์ เป็นลูกกษัตย์ จะมาตรัสรู้ อายุ ๒๙ ปี ตรงกับพ.ศ.๒๗๐๐ ปี จาฤกไว้บนแผ่นทองคำ วัดท่าซุง เป็นดินแดนของพระโมคคัลลา และพระสารีบุตร ดินแดนพระอรหัต ถ้าผิดขออภัย จะเสื่อม ก็เมื่อพระศาสนา ได้ ๔๕๐๐ ปี ไปแล้ว ยุคนี้พวกพระโพธิสัตว์ มาเกิดกันมาก มาช่วยต่อพระศาสนา ให้ครบ ๕๐๐๐ พันปี ตามกำลังพระบารมีของแต่ละพระองค์ จะมีหน้าที่ไม่เสมอกัน แม้แต่พระอรหัต ที่ครูบาอาจารย์ท่านพูด ถ้าไม่ใช่หน้าที่ของท่านๆจะไม่ทำ
     
  2. สะพานธรรม

    สะพานธรรม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +6
     
  3. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    ฆ่าเยอะ ทั้งประชาชนตัวเอง ทั้งชาวบ้านนอกประเทศ


    ประเด็นนี้คิดเหมือนกันครับ เรื่องที่พม่าเหมือนจะกระหายในสงคราม ขอบพระคุณครับที่ให้ความกระจ่าง
     
  4. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ผู้ว่าฯ กทม.ขอความชัดเจน ย้ายเมืองหลวง หรือ ศูนย์ราชการ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=middle align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=middle align=left>15 พฤศจิกายน 2554 </TD><TD vAlign=middle align=left><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT>

    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300><TBODY><TR><TD vAlign=top width=300 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริบัตร </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ผู้ว่าฯ กทม. ระบุ ไม่ขัดข้องแนวคิด สส.พท.เสนอย้ายเมืองหลวง แต่ขอความชัดเจนว่า ย้ายเมืองหลวง หรือศูนย์ราชการ

    วันนี้ (15 พ.ย.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สัมภาษณ์ กรณีที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย เสนอให้มีการย้ายเมืองหลวง ไปที่จังหวัดนครนายก หรือจังหวัดเพชรบูรณ์ ว่า

    แนวคิดการย้ายเมืองหลวง มีมาตั้งแต่สมัย จอมพล ป.พิบูลย์สงคราม อดีตนายกรัฐมนตรี จึงต้องแยกกัน ระหว่างจะมีการย้ายเมืองหลวง หรือศูนย์ราชการ

    อย่างที่ประเทศมาเลเซีย ก็มีการแยกระหว่างศูนย์ราชการ และเมืองหลวงอย่างชัดเจน

    ซึ่งการย้ายเมืองหลวง หรือศูนย์ราชการนั้น เป็นคนละเรื่องกัน เพราะเมืองหลวงของประเทศไทย ต้องมีสถานที่ ที่ให้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออกท้องพระโรง เช่น พระที่นั่งอนันตสมาคม หรือมีสถานที่ประกอบพระราชพิธีได้

    แต่ศูนย์ราชการ สามารถย้ายได้ ดังนั้น ต้องแยกแยะว่า จะมีการย้ายเมืองหลวง หรือศูนย์ราชการ แต่ในหลักการ ตนไม่ได้ขัดข้อง แต่ต้องมีความชัดเจนว่า จะมีการย้ายเมืองหลวงหรือศูนย์ราชการ

    โดยเฉพาะ หากเป็นการย้ายศูนย์ราชการ ต้องมีการวางระบบทั้งหมด เชื่อมต่อกัน ทั้งระบบสายไฟฟ้า สาธารณูปโภค อาคารเชื่อมต่อ ระบบโรงเรียน โรงพยาบาล เพื่อให้ทั้งข้าราชการ และประชาชน สะดวกในการใช้บริการ หากรวมกันได้ ก็จะสะดวกต่อการบริหารจัดการ

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><SCRIPT language=JavaScript src="/JavaScript/AC_RunActiveContent.js"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript>AC_FL_RunContent( 'codebase','http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=7,0,19,0','width','600','height','100','src','/home/images/bn_myfirst6','quality','high','pluginspage','http://www.macromedia.com/go/getflashplayer','wmode','transparent','movie','/home/images/bn_myfirst6' ); //end AC code</SCRIPT></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ส.ส.เพื่อไทย เข้าชื่อ เสนอญัตติด่วน ย้ายเมืองหลวง




    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 พฤศจิกายน 2554







    ส.ส.เพื่อไทย เข้าชื่อ เสนอญัตติด่วนย้ายเมืองหลวงหนีน้ำ อ้างข้อมูล ระบุ กทม. จะจมบาดาลใน 10 ปี รื้อแนวคิดยุค “แม้ว”เคยสั่งสภาพัฒน์ฯ ศึกษา



    พบ “นครนายก” เหมาะ อยู่ไม่ไกลสุวรรณภูมิ ทำไฮสปีดเทรน เชื่อมตะวันออก-เหนือ-อีสานได้ ย้ำ ดีกว่าละเลงงบทำ “นิวไทยแลนด์” ขณะ ส.ส.เมืองกรุง ไม่ลงชื่อร่วม




    วันที่ 15 พ.ย. ที่รัฐสภา นายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล




    ตนพร้อมด้วย ส.ส.อีก 20 คน ได้ลงนามเพื่อเตรียมเสนอญัตติด่วน ต่อสภาผู้แทนราษฎร

    เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาเพื่อย้ายเมืองหลวง จากรุงเทพฯ ไป จ.นครนายก หรือ จ.เพชรบูรณ์ หรือจังหวัดอื่นๆ ที่มีความเหมาะสม


    โดยจะเสนอต่อวิปรัฐบาล ภายในวันที่ 16 พ.ย. เพื่อเสนอเป็นญัตติเร่งด่วน




    นายสถาพร กล่าวอีกว่า ด้วยสภาวะแวดล้อมของโลกและของประเทศไทย ที่เปลี่ยนแปลงไปหลายด้าน ส่งผลให้เกิดวิกฤตภัยธรรมชาติ




    ทั้งการเกิดน้ำท่วม แผ่นดินทรุด รอยเลื่อนแผ่นดินไหว ภัยสึนามิ และจะต้องใช้งบประมาณ ฟื้นฟูสภาพ เป็นจำนวนมหาศาล




    จากกรณีข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ว่า กทม.ในฐานะเมืองหลวงของประเทศไทย แผ่นดินทรุดโดยเฉลี่ย ปีละไม่ต่ำกว่า 20 เซนติเมตร




    และประกอบกับ ภาวะโลกร้อน ทำให้น้ำทะเลหนุนสูงขึ้น จึงมีความเป็นไปได้ที่ กทม.จะกลายเป็นเมืองบาดาล




    ซึ่งอาจจะสร้างความเสียหาย และความเดือดร้อนแก่ประชาชนและบ้านเรือน ที่อยู่อาศัยในเขต กทม.ได้




    “จากสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น จึงเห็นได้ว่า ควรมีการพิจารณาศึกษา การย้ายเมืองหลวงจาก กทม.ไปยังพื้นที่เหมาะสม เช่น จ.นครนายก เพชรบูรณ์ หรือ จังหวัดอื่น ที่มีความเหมาะสมต่อไป




    เพื่อเตรียมการ และรับมือแก้ไข ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต เราต้องสร้างแนวคิดใหม่ จุดให้เป็นประเด็นใหญ่ให้เป็นเรื่อง ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ไปเลย ใครไม่เชื่อก็อย่าเชื่อ




    เพราะเคยมีข้อมูลว่า กทม.จะจมบาดาลอีก 10 ปี เราจึงต้องย้ายไปที่แห่งใหม่” นายสถาพร ระบุ




    นายสถาพร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ญัตตินี้ พรรคได้รับหลักการ ให้เสนอตามที่ ส.ส.ได้เข้าชื่อเสนอ โดยให้เป็นเรื่องของสภาฯ ที่จะพิจารณา




    สำหรับแนวคิดย้ายเมืองหลวง สมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็เคยมีแนวคิด จะย้ายไปยัง จ.นครนายกมาก่อน และได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจสังคมแห่งชาติ ไปศึกษาข้อมูลเบื้องต้นแล้ว



    ปรากฎว่า จ.นครนายก มีความเหมาะสมทั้งทางกายภาพ และภูมิศาสตร์ พื้นที่เป็นแนวลาดชัน หากน้ำมาก็จะไหลระบายได้เร็ว ไม่เหมือนกับ กทม.ที่เป็นแอ่งน้ำมาก จึงเป็นพื้นที่รับน้ำอย่างเดียว




    “การย้ายเมืองหลวงไปแห่งใหม่ ดีกว่าจะไปทำนิวไทยแลนด์อยู่แล้ว มองทั้งเชิงโครงสร้าง และแผนงาน



    ยังไงก็คุ้มค่ากว่า กทม.จะมีอะไรเป็นนิวได้อีก เราควรวางแผนสร้างความหวังให้ประชาชนใหม่ นครนายก เหมาะสม ไปถึงก็วางโครงสร้าง ผังเมืองใหม่




    ทั้งส่วนราชการ ศูนย์กลางเศรษฐกิจ หรือแม้แต่การขนส่ง ระบบคมนาคม ก็ไปทำรถไฟความเร็วสูงเชื่อมไปภูมิภาคตะวันออก เหนือ อีสาน



    หรือแม้กระทั่ง ทำรถไฟความเร็วสูง มายังสนามบินสุวรรณภูมิก็ไม่ไกลมาก กลับมา กทม.ก็ห่างกันเพียง 40 กม.เท่านั้น” นายสถาพรกล่าว




    สำหรับประเด็น เรื่องที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมที่พบว่า ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ นายสถาพรแสดงความเห็นว่า หากคิดระยะยาว ก็ต้องกระจายให้อยู่รอบนอก ทั้ง จ.สระบุรี จ.ปราจีนบุรี หรือ จ.ฉะเชิงเทรา ก็ได้




    ส่วนแนวคิดใน จ.เพชรบูรณ์ นั้น ก็เหมาะสมเช่นกัน ทั้งทางภูมิศาสตร์และกายภาพ หากไม่เป็นเช่นนั้นสมัย จอมพล ป.พิบูลสงคราม อดีตนายกรัฐมนตรี คงไม่มีแนวคิด จะย้ายเมืองหลวงไปอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์




    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อ ส.ส.ทั้ง 20 คน ของพรรคเพื่อไทย ที่ร่วมเสนอญัตติ อาทิ นายวาสิต พยัคฆบุตร ส.ส.ลำปาง นายวิทยา ทรงคำ ส.ส.เชียงใหม่ นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส.เพชรบูรณ์ เป็นต้น แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มี ส.ส.กทม.เพื่อไทย ร่วมลงชื่อด้วย
     
  6. สาน์สทิพย์

    สาน์สทิพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +113
    เห็นด้วยอย่่างยิ่งที่จะย้า่ยเมืองหลวง ถ้าไำม่มีโครงการอะไรที่จะป้องกันเรื่องน้ำท่วม
    หรือจะย้ิิายแค่้ศูนย์ราชการไปก่อน ที่ จ.นครนายก หรือ จ.เพชรบูรณ์ ก็ดีค่ะ ก็แล้วแต่สถานที่เหมาะสม เพราะไม่ได้ย้ายง่ายๆ และก็น่าจะเป็น จ.ที่ไม่น่าเจอน้ำท่วม ไม่งั้นก็เจอปัญหาเดิม ใช้รถไฟความเร็วสูงเชื่อม ให้ทั่วถึงกัน ถ้าไม่รีบทำ กรุงเทพฯ จมบาดาลแน่นอน อ.สมิตร และ ดร.อาจอง เคยเตือนนานแล้ว

    ส่วนโครงการสร้างเขื่อนกั้นทะเลนั้น ก็น่าจะเป็นโครงการที่ช่วยได้ ก็ต้องใช้เวลาในการก่อสร้างอีกหลายปี
     
  7. โสภา จาเรือน

    โสภา จาเรือน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,013
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,332
    ขอเรียนถาม คุณ Nirvana ค่ะ บ้านอยู่ ต.ท่าเดื่อ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ใกล้กับทะเลสาบดอยเต่า แต่จะอยู่สูงขึ้นมาพอสมควรถ้าเขื่อนแม่งัดกับแม่กวงพัง จะได้รับผลกระทบมากไหมค่ะ ในพื้นที่นี้ หากไม่ปลอดภัยอาจจะย้ายไปอยู่ที่สวนลำใยห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1-2 กม.ที่สวนลำใยจะอยู่สูงจากหมู่บ้านขึ้นไปอีกและน้ำปิงขึ้นไปอีก วางแผนกับทางบ้านว่าจะหลบภัยอยู่ที่บ้านสัก 3-4 วัน หลังจากนั้นจะอพยบไปอยู่ที่สวนซึ่งตอนนี้มีการสร้างกระท่อมและเจาะน้ำบาดาลทำห้องน้ำไว้บางส่วนแล้วค่ะ
     
  8. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    ไม่ทราบว่าบ้านดอยเต่าอยู่ตำแหน่งไหน...แน่ๆ

    แต่ถ้าอยู่ใกล้ขอบอ่างก็มีโอกาสน้ำท่วมถึง นะครับ
    แล้วที่ว่าจะย้ายขึ้นไปอยู่บนสวนลำไยเหนือแม่น้ำปิง
    เหนือในลักษณะแบบไหน มีโอกาสจะเจอน้ำหลากหรือไม่

    แล้วที่สำคัญถ้าบริเวณนั้นถูกน้ำท่วม บ้านสวนจะกลายเป็นเกาะหรือไม่
    การติดเกาะที่ห่างไกล ไม่มีเรือ ยานพาหนะใดๆไปช่วยเหลือ
    ไม่มีไฟฟ้า สาธารณะสุข ชีวิตก็ลำเข็ญไม่แพ้กันหรอก ครับ

    ขออภัยที่ไม่ทราบรายละเอียดตำแหน่งที่อยู่ของคุณชนะมาร เลยบอกอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้
     
  9. โสภา จาเรือน

    โสภา จาเรือน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,013
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,332
    ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลค่ะ...ต้องขอโทษด้วยค่ะที่บอกไม่ละเอียดเท่าที่ควร(คืออธิบายไม่ถูก) บ้านชนะมาร ชื่อหมู่บ้านแปลงห้า อยู่ติดกับที่ว่าการอำเภอดอยเต่าค่ะ สอบถามคุณแม่ได้ข้อมูลมาว่ายังไม่เคยเจอน้ำหลากค่ะส่วนน้ำจากน้ำปิงก็ไม่เคยเอ่อถึงแต่หากเหตุการณ์รุนแรงขนาดนี้ชักไม่แน่ใจ เพราะเคยฝันซ้ำซากมาเป็นสิบๆปีค่ะคือเห็นน้ำลากมาจากภูเขาด้านหลังอำเภอ เห็นสายฟ้าแลบฟ้าผ่าลงมาจากภูเขาพระธาตุดอยเกิ้งถล่มหมู่บ้าน(พระธาตุดอยเกิ้งอยู่คนล่ะฝั่งกับหมู่บ้านมีน้ำปิงขวางอยู่)ตอนนี้คุณแม่กับพี่สาวเชื่อค่ะกำลังวางแผนและเตรียมการเหลือแต่สถานที่ หากต้องย้ายไปไกลๆคงมีปัญหาเรื่องอบพยบเพราะเป็นครอบใหญ่มีทั้งคนแก่และเด็กเล็กค่ะ วันที่31นี้จะกลับบ้านไปตรวจสอบพื้นที่อีกที เพราะตอนนี้มาทำงานที่กรุงเทพฯหลายปีแล้วค่ะ
     
  10. siritonmo

    siritonmo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +159
    สอบถามคุณชนะมาร ที่บอกฟ้าผ่า ถูกพระธาตุดอยเกิ้งมั้ยคะ
     
  11. kookandf

    kookandf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +115
    ลำปาง อำเภอแม่เมาะ จะรอดไหมคะ ขอบคุณมากค่ะ
     
  12. NCDuangta

    NCDuangta สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2008
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +2
    บ้านผมอยู่อำเภอจุน จ.พะเยาจะรอดมั้ยครับ
     
  13. โสภา จาเรือน

    โสภา จาเรือน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,013
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,332
    ไม่ถูกบริเวณพระธาตุค่ะ เพราะจะเริ่มผ่าตรงสันดอยเยื้องๆ จากพระธาตุดอยเกิ้งประมาณ 25องศาค่ะ ที่เห็นเป็นช่วงเย็นๆ ตอนที่พระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้าตรงสันดอยเกิ้ง(ที่บ้านจะเรียกภูเขาลูกนั้นว่าดอยเกิ้งค่ะ) ขอบฟ้าสีแดงก่ำ บรรยกาศมันวังเวงชนะมารยืนดูแล้วรู้สึกหดหู่มากๆ แล้วหลังจากนั้นก็เห็นฟ้าเริ่มผ่าเป็นเส้นสายลงมาจากบนดอยเยื้องๆกับพระธาตุ(รอบๆบริเวณพระธาตุไม่โดนเลยเหมือนเว้นไว้) เพราะมองดูอยู่นานจนแน่ใจว่าทิศทางสายฟ้าลงมาทางหมู่บ้านแน่ๆเลยพาครอบครัวหลบอยู่ใต้ถุนบ้านแต่ก็ยังหลบไม่พ้นค่ะมีบางครั้งที่สายฟ้าทะลุหลังคาลงมากลางศรีษะของชาวบ้านบางคนน่ากลัวมาก แต่นิมิตนี้เห็นมานานแล้วนะค่ะน่าจะเป็นช่วงต้นปีคิดว่าไม่ใช่ว่าฟุ้งซ่านเพราะพึ่งจะมาอ่านบทความเกี่ยวกับภัยพิบัติต้นเดือน ธ.ค.54 นี้เองค่ะ
     
  14. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    รอดน้ำท่วม ครับ

    แต่อาจจะเจอกับแผ่นดินไหว
    ก็ถือว่หนีเสือมาปะทะ ทีเร็ก แล้วกัน....นิ
     
  15. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    แถวนั้นน่าจะปลอดภัย ครับ
     
  16. Mafuang

    Mafuang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    253
    ค่าพลัง:
    +796
    จ.อุบลราชธานี จะปลอดภัยไหมคะ ที่ปลอดภัยมีอำเภออะไรบ้าง
     
  17. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    น่าจะปลอดภัย ครับ

    แต่อยู่ห่างแม่น้ำโขงนิดนึงก็ดี เพราะกลัวแจ๊กพ๊อตในจีนจะแตก
     
  18. ปธ6

    ปธ6 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +292
    ย้ายไปอยู่ทางภาคอีสานเพราะเป็นดินแดนพญานาคปกปักรักษา และมีพระพุทธศาสนาที่จะมั่นคงถาวรที่สุดในภายภาคหน้า ดังเช่นที่อดีตพระมหากัสสปะนำพระอุรังคธาตุมาบรรจุไว้ที่องค์พระธาตุพนม ซึ่งท่านน่าจะมองเห็นการไกลอะไรสักอย่างในอนาคต
     
  19. KUNVO

    KUNVO สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอถามที่ปลอดภัย

    ไม่ทราบว่า ถ้าอยู่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จะปลอดภัยมั้ย (ไม่เห็นมีใครพูดถึง จังหวัดพิษณุโลกเลย)
     
  20. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    ตัวเมืองพิษณุโลกเป็นเมืองใหญ่

    อาจจะภัยจากผู้คน นะครับ อยู่ห่างออกไปหน่อยจะดี
     

แชร์หน้านี้

Loading...