มาสำรวจทางหนีน้ำกันดีกว่าหากเิกิดเขื่อนภูมิพลแตกจริงๆจะหนีไปทางไหน

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย mojito544, 22 ธันวาคม 2011.

  1. mojito544

    mojito544 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2011
    โพสต์:
    365
    ค่าพลัง:
    +2,345
    อย่ามัวมานั่งเถียงกันว่าจะแตกหรือไม่แตกเลยครับมาช่วยกัน หาทางหนีดีกว่า หากมันเิกิดจริงโอกาสมีครั้งเดียวครับจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ควรดูทางหนีไว้ก่อนเพื่อแตกขึ้นมาละก็ ซวยครับ ชีวิตจริงไม่ใช่ละครจะกลับมาเล่นซ้ำไม่ได้นะครับตายแล้วจบเลย ถ้าท่านใดอยู่ อยู่ในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ ก็โพสบอกท่านอื่นๆด้วยว่าสมควรหนีไปทางไหนถึงจะปลอดภัย


    [​IMG]

    ถ้าหากเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นจริงปริมาณน้ำมหาศาลนี้จะไหลท่วมอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะบริเวณที่ราบที่ทำการเกษตรที่อยู่บริเวณสองฝั่งของแม่น้ำปิง บริเวณสามเงา ไปจนถึงอำเภอเมืองจังหวัดนครสวรรค์ เป็นอย่างน้อย ดังนั้นจากกราฟจะแสดงรายละเอียดระยะเวลาของน้ำที่ท่วม และความสูงของระดับน้ำ เพื่อเป็นการบอกกล่าวว่าคุณมีเวลาเท่าไหร่สำหรับเตรียมพร้อมรับกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น ดังนี้
    ต.สามเงา มีเวลาประมาณ 6 ชั่วโมง
    ต.ยานรี มีเวลาประมาณ 12 ชั่วโมง
    อ.บ้านตาก มีเวลาประมาณ 13 ชั่วโมง
    อ.เมืองตาก มีเวลาประมาณ 20 ชั่วโมง
    อ.เมืองกำแพงเพชร มีเวลาประมาณ 57 ชั่วโมง หรือ 2 วัน 9 ชั่วโมง
    อ.เมืองนครสวรรค์ มีเวลาประมาณ 100 ชัวโมง หรือ 4 วัน 4 ชั่วโมง
    ทำอย่างไรถึงจะได้รับความเสียหายน้อยที่สุด
    จากกราฟจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าเวลาในการขนย้ายสิ่งของหนีน้ำนั้น มีไม่มากแต่หากเรามีการเตือนภัยก่อนล่วงหน้า หรือ จากการสังเกตุปริมาณน้ำที่ไหลผ่านให้ดีและคำนึงถึงจุดๆๆนี้ ความเสียหายที่ได้รับอาจจะมีน้อย เมื่อเทียกับการที่ปล่อยปะละเลยไม่สนจัยในการเตือนล่วงหน้าของเจ้าหน้าที่ต่างๆ
    สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่สามารถย้อนกลับมาเกิดใหม่ได้ความเสียหายจะเกิดขึ้นไม่ไว้หน้าแม้คุณจะรวยล้นฟ้าหรือคุณจะเป็นคนมีหน้ามีตามาจากไหนความเสียหายก็จะเกิดกับตัวคุณได้ทั้งสิ้น ดังนั้นที่สุดคือเราต้องระวังและตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาเมื่อมีการเกิดแผ่นดินไหว เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนเปรียบเสมือนลางบอกเหตุให้กับเราว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เพราะมนุษย์เรานั้นเปลี่ยนแปลงธรรมชาติมากเกินไปทำให้ความสมดุลของโลกนั้นเปลี่ยนไป จงช่วยกันดูแลสิ่งที่จะช่วยบรรเทาหรือช่วยเหลือเราหน่อยเถอะครับสิ่งนั้นคือธรรมชาติ


    คืนวันที่ 31 ธันวาคม พศ.2554 เวลาประมาณ 4 ทุ่ม จนถึง ตี 1 อย่าเพิ่งเมาอย่าเพิ่งหลับ เตรียมตัวให้พร้อม น้ำมันรถให้เติมไว้ให้เต็มถัง สำรวจเส้นทางหนีไว้ให้ดีๆ ไม่มีใครรู้ว่าอะนาคตจะเกิดอะไรขึ้นเตรียมตัวไว้ดีกว่านะครับจะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง ขอบคุณครับ


    แผนที่ที่แสดงถึงพื้นที่ อาจได้รับผลกระทบหากเิกิดเขื่อนภูมิพลแตก

    แผนที่เขื่อนภูมิพล อำเภอสามเงา : จังหวัดตาก : แผนที่ประเทศไทย แผนที่จังหวัด แผนที่อำเภอ แผ


    อย่าให้คนๆเดียวมาตัดสินว่าคุณจะอยู่หรือตาย จงตัดสินใจเองเพื่อตัวคุณและครอบครัวของคุณเอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2011
  2. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    ขอขอบคุณสำหรับ ข้อมูลครับ มีอันหนึ่งที่อยากให้ทุกๆ ท่านคิดเผื่อไว้ครับ โดยเฉพาะคนทางเหนือ ถ้าสมมุตินะครับ ที่คุณปลาบู่บอกไว้ถูกต้องแล้วนั้น ลุงทองใบบอกว่า โลกเปลี่ยนแปลง แสดงว่า ใหญ่มาก ๆ ผมว่า พวกเราลืมอยู่เรื่องหนึ่งคือ ถ้าไหวใหญ่จริงๆ คงหนัก หรือเกิดทั้งโลก เพราะคุณปลาบู่บอกว่าโลกเปลี่ยนแปลง ผมอยากให้นึกถึง เขื่อนที่อยู่ทางจีนครับ หากผู้รู้ท่านใด พอมีความรู้ โปรดให้ข้อมูลด้วยก็น่าจะดี โดยเฉพาะเขื่อน 3 สโตก ถ้าเขื่อนนี้แตก ไทยเอง จังหวัดใดบ้างที่จะได้รับผมกระทบ และถ้าเป็นจริง จะมีเวลาเตรียมตัวสักเท่าใด

    ผมเห็นควรว่า ควรคิดเผื่อไว้ก่อน สำหรับผมเอง ถ้าไหวหนักขนาดที่ลุงบอก และถ้าสงบลง ผมเอง คงขอรีบพาครอบครัว ไปที่สูงก่อน เพราะไม่ค่อยไว้ใจ เรื่องเขื่อนในจีน เพราะนึกถึงที่คุณหนุมาน ผู้นำสาร เคยบอก ก็คงจะมีเข้าลางอยู่
     
  3. mojito544

    mojito544 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2011
    โพสต์:
    365
    ค่าพลัง:
    +2,345
    สำหรับคนที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่อาจจะไม่ได้กลัวอะไรเพราะถ้ามันแตกหรือไม่แตกคุณก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรอยู่แล้วแล้วจะสนใจทำไมว่ามันจะจริงหรือไม่จริง ใครๆก็พูดได้อย่าเชื่อ จนงมงาย ก็เพราะครอบครัวคุณไม่ได้เดือดร้อนนิ แต่คนที่เค้าอยู่ในพื้นที่เค้าคงนอนไม่หลับกันหรอกนะ คุณรู้บ้างไหม ใครที่ว่าไม่แตก ถ้ามันแตกจริงคุณจะรับผิดชอบไหวไม คงไม่หรอก คงจะมีแต่คำว่า ขอโทษ ๆ ละก็ขอโทษ
     
  4. Vking

    Vking เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2011
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +1,555
    ได้ข้อมูลนี้มาจาก facebook ค่ะ
    เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจ
    ...........................................


    Piyacheep S. Vatcharobol
    ผมสำรวจธรณีวิทยาด้วยตนเอง จึงกำหนดจุดปลอดภัยที่ใกล้เคียงที่สุดไว้นะครับ
    อภิญญาก็มีหลายสาย ผมถือสายกลาง ไม่ยึดมั่นอริยะบุคคล
    ผมผสานวิทยาศาสตร์กับศาสนศาสตร์มากที่สุดแล้วครับ
    ทุกอย่างเป็นการเตรียมความพร้อมหมดนะครับ ตัวแปรมีมาก อาจจเกิด อาจจะไม่เกิด แต่หากเราไม่กลัวทีจะตาย ทำตามจิตเราดีที่สุดครับ
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2011
  5. กสิน9

    กสิน9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +270
    ถ้าขนาดไดโนเสาร์ตายหมดอย่างที่ลุงแกพูดคงไม่ใช่เขื่อนแล้วมั้ง คงเหมือนกับคลิปที่ดูคือ ดาวNIBIRU พุ่งชนโลกประมาณนี้กระมังตายกันทั่วโลกครับไม่รอดเปลี่ยนแปลงแน่นอน
     
  6. สิบหก

    สิบหก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    681
    ค่าพลัง:
    +603
    มองหาที่สูงเอาไว้ .................... อาทิ ต้นมะพร้าว +.+ :boo:
     
  7. กสิน9

    กสิน9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +270
    คงต้องมองขึ้นไปชั้นพรหมเลยมั้งอิอิ:boo:
     
  8. เด็ก3ขวบ

    เด็ก3ขวบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +1,524
    คิดอะไรมากปวดหัวจะตายก็ตายน้ำท่วมรอบที่แล้วยังปวดหัวกันไม่พออีกเรอะ.....55555
     
  9. kChiwawa

    kChiwawa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +14
    เคยดูรายการในUBC เขาจำลองเหตุการณ์ว่า ระเบิดนิวเคลียร์ลงแล้วจะอยู่รอดอย่างไร (ก็ประยุกต์กับเราได้ว่าถ้าน้ำท่วมต้องทำตัวอย่างไรจึงรอด)
    1. ถ้าอยู่ในระยะที่โดนเลยประมาณ10ไมล์ให้หาที่หลบภัยที่ปลอดภัยไม่ต้องหนี ถ้าระยะไกลออกมาหน่อยประมาณ30ไมล์ให้หนีเป็นแนวตั้งฉากกับกระแสลมเช่นลมมาทางเหนือให้หนีทางตะวันออกหรือตะวันตก เช่นกันถ้าน้ำมาทางใต้ควรหนีไปทางทิศตั้งฉากหรือเปล่า
    2. กลุ่มระยะใกล้ต้องมีสเปย์ฉีดตามทางว่าไปทางไหนมีสมาชิกกี่คนให้หน่วยกู้ภัยทราบ ส่วนกลุ่มที่อพยพต้องมีอาหาร,น้ำ,ยา,อาวุยป้องกันด้วย ให้อยู่ได้ประมาณ 7 วัน เพราะกว่าหน่วยกู้ภัยจะมาช่วยชีวิตได้
    3. ต้องมีหน้ากากป้องกันสารพิษเสื้อแขนยาวรองเท้าหุ้มส้น
    4. ที่หลบภัยต้องกำแพงหนา อยู่ชั้นกลางๆเช่น 10 ชั้นให้หลบชั้น 7 เพราะป้องกันไอสารพิษที่ตกถึงพื้นระเหย ถ้าอยู่พื้นดินให้หลบชั้นใต้ดิน ประตูทางเข้าต้องตั้งฉากกับทางเข้า เพราะ รังสีที่ทำให้เป็นมะเร็งเดินทางเป็นเส้นตรงจึงต้องทำทางเข้าหักศอก

    หลังจากดูรายการนี้แล้ว คิดว่า แค่อพยพไม่พอหรอกค่ะ ต้องเตรียมตัว ต้องไปเรียนการเอาชีวิตอยู่รอด และ ฝึกซ้อมด้วยค่ะ ถึงจะรอดได้
     
  10. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    คงไม่ขนาดนั้น ลุงท่านบอกเป็นเชิงเปลี่ยบเทียบครับ จริงๆ ก็คงต้องพิจารณา อยู่หลายอย่าง ประเด็นหนึ่ง ที่ลุงบอก ก็คือ หลังจากเหตุการณ์นี้อีก 2 ปี ไทยจะรวย แสดงว่า ยังไม่ถึงขนาดไดโนเสาร์หลอกครับ คือ เมื่อทุกคนทราบ ยังความไม่ประมาทในตน ไตร่ตรองว่า ถ้ามีเหตุขนาดนั้นควรทำอย่างไร เช่น สมมุติว่า แผ่นดินไหว ต้องรีบออกที่แจ้งที่โล่งก่อน นั้งลง หรือทำอย่างไร ก็แล้วแต่ ไม่อยู่ไกล้ๆ อาคาร ตนไม้ เสาไฟฟ้า แรงสูง หรืออะไรก็แล้วแต่ ต้องมีผู้แนะนำครับ ถึงจะดี แล้วจะมีการป้องกันอะไรก็ว่าไป กันไว้ย่อมดีกว่าแก้ อันนี้โบราณเขาก็ว่ามาอยู่ครับ จิ่งโจกร้องคนแต่ก่อนยังต้องหยุดคิด เดียวนี้จิงโจกร้องกลายเป็นว่าไล่ตีจิ่งโจก เสียงั้น คริ คริ คริ ต่อครับ แล้วพอสงบลงต้องทำอย่างไร ต้องอยู่ที่สูงไหม ต้องหาที่สูงไหม มีเวลาเท่าไร ต้องมีข้อมูล เหล่านี้เป็นต้น เส้นทางนี้ดีไหม หรือเส้นทางใด ดูสัญญาณต่างๆ สัญญาณดิน น้ำ ลม ไฟ สัญญาณฟ้า ต้นไม้ ใบไม้ สัตว์ต่างๆ เป็นต้น อีกประการนะครับ ผมอดคิดไปไม่ได้ว่า เราคนไทยโชคดีอย่างยิ่งที่ได้รู้ คนต่างประเทศ ไม่มีใครสนใจเรื่องอย่างนี้ ถ้าเป็นเรื่องของโลกเปลี่ยนแปลง แสดงว่า ไม่ธรรมดา หนักไปทั่วเหมือนกัน เรารู้ก่อนได้เปลียบครับ โชคดีที่สยามประเทศมีสิ่งศักดิ์คอยครุ้มครองครับ

    รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดีครับ

    ป.ล. นึกเสียว่า ท่านมากบอกหวย ยังไงๆ เลขนี้ ไม่ได้ ก็เสีย คิดอย่างนี้สบายใจครับ อีกประการยุคคอมพิวเตอร์ก็จริงๆครับ แต่ก็ไม่มีวันที่คอมพิวเตอร์จะเร็วเท่าจิตหลอกครับ ยิ่งจิตที่บำเพ็ญมานับชาติไม่ถ้วน ก็ย่อมไม่ธรรมดา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2011
  11. thaijin

    thaijin สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +16
    เอาอีกแล้วอีก2ปีเมืองไทยจะรวย คำทำนายแนวนี้ฟังมาไม่รู้เท่าไรแล้วเมื่อก่อนโหรหลายสำนักก็บอกว่าขึ้นปี51เมืองไทยจะกลายเป็นอภิมหาเศรษฐี เจอทองคำ เจอน้ำมัน เมืองไทยจะเป็นเจ้าเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้ คงจำกันได้น๊ะ ผ่านมาอีก4ปีนี้จะเข้าปีที่5 แล้ว ยังเหมือนเดิม ประชาชนเดือดร้อน ค่าครองชีพสูงกว่าเดิมเยอะเงินเดือนไม่พอใช้ โจรชุกชุม ถ้ายังมัวแต่แตกความสามามัคคี โกยผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเอง เกิดอีกชาติไม่รู้จะพัฒนาขึ้นหรือเปล่า
     
  12. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    :) พอเข้าใจความรู้สึกคุณ thaijin ครับ ไม่เป็นไร ผมก็คิดเหมือนกันแหละครับ แต่ว่า อันนี้ไม่ใช่หมอดู ไม่มีสำนัก พอดีเป็นคุณปลาบู่ที่ฝากลุงทองใบเป็นทูตบอกไว้ครับ ก็ว่างใจเป็นกลางๆ ครับ ถ้าไม่เกิดก็แล้วไป ดีเสียอีกครับ เรื่องอย่างนี้ ผมเองก็บอกตรงๆ ไม่อยากให้เกิดสักอย่าง เพราะสงสารเพื่อนผองชาวไทยครับ เพียงนี้ก็ลำบากมากอยู่แล้ว นะครับ
     
  13. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    ดีครับขอหนับหนุน

    ผมเห็นด้วยและยกมือให้หนึ่งเสียงครับ
    ผมว่ามันก็คงเหมือนกับการซ้อมหนีไฟในอาคารสำนักงานมั๊งครับ
    ตึกมันจะไหม้วันและเวลาไหนใครจะไปรู้ รู้แต่ว่ามันไหม้ขึ้นมาเมื่อไหร่คนที่ไม่ประมาทก็มีโอกาสรอดตายรอดเจ็บมากกว่าคนที่ประมาทเพราะเขารู้วิธีและขั้นตอนและซักซ้อมมาเป็นอย่างดี ทุกอย่างล้วนมีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอ

    ผมชอบมากครับ
    "อย่าให้คนๆเดียวมาตัดสินว่าคุณจะอยู่หรือตาย จงตัดสินใจเองเพื่อตัวคุณและครอบครัวของคุณเอง

    มีพระรูปหนึ่งท่านสอนไว้ว่า ชีวิตของเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับฟองน้ำลายของผู้อื่น

    คุณพระรักษาครับ
     
  14. mojito544

    mojito544 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2011
    โพสต์:
    365
    ค่าพลัง:
    +2,345
    อีกไม่กี่วันแล้วเตรียมตัวให้พร้อมถึงเขื่อนไม่แตกก็ยังใช้ได้นะครับ

    อุปกรณ์สำหรังยังชีพต่อ 1คน ที่ต้องมี ต่อไปนี้ สำหรับ10วันนะ
    อาหาร
    1.กระเป๋าเป้
    2.ข้าวสาร5กิโล 1ถุง
    3.เนื้อแดดเดียว 1-2กิโล อาหารแห้งต่างๆ น้ำพริก ปลาป๋อง อะไรก็ได้ที่สะดวก
    4.หม้อสนาม
    5.ไฟแช็ค
    6.เทียนไข
    7.แอลกอฮอล์ เจล สำหรับจุดไฟ
    8.ช้อน
    9.ถ้วย
    ทำความสะอาด
    1.น้ำยาบ่วนปาก
    2.ถุงขนาดเล็ก ถุงดำ ยางรัด
    3.สบู่
    เครื่องนุ่งห่ม
    1เสื้อกันฝน เสื้อกันหนาวด้วยนะ
    2.เสื้อผ้า
    3.ผ้าห่ม
    4.ยากันแมลง
    5.มุ้ง
    6.ผ้าเช็ดตัว
    ยาสามัญประจำบ้าน

    เก็บทุกอย่างใส่กระเป๋าให้เรียบร้อย สมาชิกในครอบครัวต้องแบกคนละใบนะรวมๆกันก็ได้เยอะอยู่ เวลาเค้าประกาศปุ๊บ เผ่นเลยครับ หรือจะรอดูว่าน้ำที่มาสีฟ้าหรือสีแดง ก็ได้นะครับอิอิ
    คงจะพอแล้วมั้งคับมันหนัก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2011
  15. mojito544

    mojito544 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2011
    โพสต์:
    365
    ค่าพลัง:
    +2,345
    พวกเราไม่ได้ตื่นตูม แต่พวกเราตั้งอยู่ในความไม่ประมาท
     
  16. mojito544

    mojito544 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2011
    โพสต์:
    365
    ค่าพลัง:
    +2,345
    คุณ mojtio544

    ผมเห็นคุณโพสเตือนเพื่อนๆในเวปช่วยดูทางหนีทีไล่เผื่อว่าเกิดเหตุณเขื่อนแตกขึ้นจริง ๆ ตามที่เด็กชายปลาบู่เล่าให้คุณลุงทองใบฟังไว้

    เท่าที่ผมได้อ่านก็มีหลายคนออกมาตำหนิว่า เป็นเรื่องมั่วบ้างไม่เป็นไปตามหลักพุทธศาสนาบ้างงมงายบ้าง

    แต่สิ่งที่ผมเพิ่งจะได้รับรู้มาใหม่เมื่อไม่กี่วันมานี้มันน่าแปลกตรงที่ เผอิญไปตรงกับเด็กชายปลาบู่เป๊ะเลยลองดูนะครับ


    ข้อความเดิมที่ผมได้ส่งถึง
    ถึงคุณ ZZ

    ผมมีเรื่องอยากจะบอกเกี่ยวกับภัยพิบัติที่คาดว่าจะมีโอกาสเกิดขึ้นในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 54 ช่วงหลังเที่ยงคืนไปแล้วจนทำให้เขื่อนใหญ่ทางตอนเหนือเกิดแตกทำให้น้ำท่วมฉับพลัน

    พี่คนปฏิบัติธรรมคนนี้เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อคง วัดเขาสมโภชน์ จ.ลพบุรี (ธรรมเปิดโลก) อีกทั้งยังมีความสามารถสื่อกับพระแม่กาลีได้เหมือนกับว่าเคยมีสายสัมพันธ์กันมาแต่อดีตชาติ

    ตอนน้ำท่วมที่ผ่านมาไม่นานมานี้ พี่เขาเคยบอกผมไว้ตอนช่วงสงกรานต์ปี54ว่า ในสมาธิพี่เขาเห็นน้ำมาแรงและก็มีจำนวนมากด้วย(จริงครั้งที่1) ประกอบกับพระแม่กาลีก็ได้เคยมาบอกเป็นระยะๆ คือท่านมาบอกไว้ก่อนแล้วตั้งแต่สองสามปีที่ผ่านมาและพอมาตอนใกล้ๆที่น้ำจะท่วมภาคกลางพระแม่กาลีท่านก็มาเตือนถี่มากขึ้น

    ตอนช่วงเกิดเหตุน้ำท่วมนั้น น้ำกำลังจะไหลเข้าท่วมกรุงเทพฯเขตชั้นใน พี่เขาก็ต้องการจะย้ายออกจากบ้านพักแถวประชานิเวศน์1 ใกล้ๆกับวัดเสมียนนารี เขตจตุจักร กทม. แต่ติดที่ครอบครัวไม่ได้มาทางนี้เลย ทำให้ต้องปักหลักดูเหตุการณ์ก่อน และช่วงนั้นเองก็ได้ญาณรู้มาว่า ที่พักอาศัยจะรอดจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ซึ่งก็เป็นจริง(จริงครั้งที่2) ตอนที่พี่เขาบอกว่าบ้านพี่เขาจะรอด ตัวผมเองก็ยังไม่ค่อยเชื่อพี่เขาหรอกว่าบ้านพี่เขาจะรอดเพราะดูปริมาณน้ำจากแผนที่น้ำท่วมแล้วหนาวเลยครับปริมาณน้ำมาเป็นผืนใหญ่มากเมื่อเทียบกับพื้นที่กรุงเทพฯ ดูแล้วกรุงเทพฯไม่น่ารอดเลย

    และในการเตือนครั้งที่สำคัญในครั้งนี้พระแม่กาลีก็นำพาพี่เขาเข้าสมาธิและได้เกิดญาณรู้เห็นในเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้(คาดว่าเป็นช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านเก่าไปเป็นปีใหม่ตามปฏิทินสากล) ญาณที่พี่ได้รับรู้มาในครั้งนี้พี่เขามีความเชื่อมั่นว่ามีโอกาสเกิดขึ้นสูงมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ตอนช่วงหลังจากน้ำได้ลดลงใหม่ๆ พี่เขาก็รับทราบจากพระแม่กาลีเพิ่มเติมอีกว่าน้ำจะท่วมอีกรอบแต่ครั้งนี้น้ำไม่ค่อยๆมาแบบคราวที่แล้วแต่จะมาแบบเร็วเฉียบพลันให้รีบย้ายออก พอพี่เขาออกจากสมาธิพี่เขาก็ยังงงๆเลยว่า น้ำมันหายท่วมแล้วและเข้าสู่หน้าแล้งแล้วจะเอาน้ำที่ไหลมาท่วมอีกเป็นไปไม่ได้หรอกสงสัยจะเป็นนิมิตลวง

    จมเมื่อมาวันพุธที่ผ่านมานี้ พี่เขาก็โทรมาบอกผมว่าในวันที่ 30 ธ.ค. 54 นี้เขาจะย้ายออกไปอยู่ที่วัดเขาสมโภชน์จังหวัดลพบุรี เขาได้บอกครอบครัวแล้ว(มีสามีและลูกสาวสองคน)แต่ไม่มีใครเชื่อเท่าไหร่ พี่เขาเลยพูดออกมาว่าถึงแม้ว่าเราจะยังคงห่วงและอยู่กับครอบครัวในตอนที่เกิดเหตุการณ์นั้นเพื่อหวังจะช่วยเหลือก็ไม่อาจจะช่วยเหลือกันได้เลยเพราะการที่จะรอดหรือไม่มันขึ้นอยู่กับบุญกับกรรมของบุคคลนั้นๆ เป็นหลัก

    ก่อนที่พี่คนนี้จะโทรมาบอกผมพี่เขาได้เจอคนที่รู้จักกันและก็มีญาณพระแม่กาลีเหมือนกัน พี่เขาเจอกันที่ตลาดได้พูดคุยจนได้รู้ว่า พี่คนที่อยู่ที่ตลาดก็ได้ญาณจากพระแม่กาลีมาตรงกันและก็จะย้ายออกจากบ้านไปก่อนสิ้นปีเหมือนกันเป๊ะแบบน่าอัศจรรย์

    ผมขออนุญาติคุณ ZZ ขอฝากเรื่องนี้ไว้เป็นข้อมูลอีกทางหนึ่งเพื่อพิจารณาเผื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อบุคคลที่สมควรได้รับเตือนนี้ซึ่งถ้าหากว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นจริง ผมก็จะได้ไม่มารู้สึกเสียใจทีหลังว่าเราได้รับพรจากสวรรค์มาแล้วแต่ไม่ได้นำมาบอกเพื่อช่วยเหลือคนที่สมควรช่วยเลยโดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมงานเวปพลังจิตทุกคนและเพื่อนๆสมาชิกอีกหลายคนที่เป็นสัมมาทิฐิถึงแม้ว่าผมจะไม่เคยรู้จักหรือไม่เคยเห็นหน้าค่าตากันมาก่อนเลยในชาตินี้ แต่ก็มีซาบซึ้งในความรู้สึกดีๆที่มีต่อกันแบบที่ไม่เคยได้รับแบบนี้จากที่ไหนเลย...

    ท้ายนี้ ผมขอเล่าส่งท้ายอีกนิดนึงว่า พี่คนที่นำเรื่องนี้มาบอกแก่ผม พี่เขาก็ยังมีความหวังอยู่เล็กๆว่าเหตุการณ์ร้ายแรงในครั้งนี้อาจไม่เกิดขึ้นถ้ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาช่วยปัดไว้เหมือนกับเหตุการณ์รัายแรงอื่นๆที่มีผู้มีบุญได้เมตตาสรรพสัตว์ช่วยเหลือไว้

    ถ้าเรื่องราวในเมลที่ผมส่งมานี้เป็นการรบกวนหรือสร้างความรำคาญให้กับคุณZZ ผมต้องขอโทษและได้โปรดให้อภัยแก่ผมด้วยนะครับ[/QUOTE]

    ผมลืมบอกข้อมูลอีกอันนึงที่ผมคิดว่าเป็นข้อมูลที่สำคัญซึงมีความสอดคล้องกันกับเรื่องราวที่ผมเพิ่งส่งเมลไปถึงคุณ ZZ

    คือพี่ที่ทำงานผมไปบวชเข้าพรรษาอยู่กับหลวงพ่อสายทองที่วัดป่าห้วยกุ่มจ.ชัยภูมิ พี่เขาบอกผมว่ามีลูกศิษย์ที่เป็นฆราวาสของหลวงพ่อสายทองเล่าให้ฟังว่า หลวงพ่อสายทองได้พูดไว้นานแล้วว่าในเมืองไทยเขื่อนมันจะแตก แต่ท่านก็ไม่ได้บอกว่าเป็นเขื่อนไหนและเป็นเวลาไหน ทางลูกศิษย์ก็กราบนิมนต์หลวงพ่อให้ช่วยเหลือ ท่านก็บอกว่า ช่วยไม่ได้หรอกมันเป็นธรรมชาติเขื่อนมันเก่าแล้วมันสร้างไว้นานแล้ว[/QUOTE]

    คุณพระรักษาครับ ขออนุญาติบอกต่อนะครับ
     
  17. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    คุณ mojito544 ครับ ทางเหนือ ในความคิดผม อาจต้องเตรียมตัวให้พร้อมด้วยหรือเปล่า เพราะ ผมนึกว่าไปว่า ถ้ารุนแรงมาก นั้นหมายถึง แรงสันสะเทือน ไปถึงจีน และ จีนมีเขื่อนใหญ่ ชื่อ 3สโตก เขื่อนนี้น่ากลัวมาก หนักมากๆ ด้วย กำลังคิดว่า ถ้าเป็นปัญหาด้วย จะมีเวลา เท่าไร ที่จะเตรียมตัว ที่ไหน กระทบบ้าง อย่างมีข้อมูลตรงนี้ครับ ผมคิดว่า ไม่เป็นการงมงาย คิดไว้ก่อน เพราะ ถ้ามาจริง หมดเวลาคิดแล้ว เตรียมไม่ทันแน่ จึงอย่างฝากคุณ mojito544 ช่วยหาข้อมูลตรงนี้ด้วย และขอผู้รู้ช่วยหาข้อมูลให้ด้วยครับ
     
  18. เด็ก3ขวบ

    เด็ก3ขวบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +1,524
    ข้าว5กิโลผมกินคนเดียวได้เป็นเดือน....55555
     
  19. joyprueksa

    joyprueksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +203
    ผมว่า เตรียมพร้อมไว้ดีที่สุดครับ อย่าคิดว่ามันจะไม่เกิด ดูตัวอย่างกรณีน้ำท่วมกรุงเทพสิครับ ก่อนหน้าที่น้ำยังไม่ท่วมผมเตือนคนในครอบครัวผมว่าน้ำอาจจะท่วมกรุงเทพ แต่ทุกคนก็เฉยหาว่าผมกังวลเกินไปกับคำทำนาย เอาไปเอามาน้ำท่วมจริงๆ
    สรุปว่า อย่าประมาท ควรเตรียมพร้อมไว้ดีที่สุดว่าจะหนีไปทางไหน แล้วหากอพยพหนีพร้อมๆกันเยอะๆ รถจะติดและจะหนีทันหรือไม่? หรือต้องหนีขึ้นทางด่วนเหมือนเดิม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2011
  20. ชัยธนันท์

    ชัยธนันท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    859
    ค่าพลัง:
    +1,488
    ยังนับว่าโชคดีครับ ที่บางคนได้ผ่านการวอร์มอัพมาแล้ว หลังจากนี้ก็ไม่แน่กรรมการจะเป่านกหวีดให้เริ่มสตาร์ทเมื่อไหร่ เหมือนกำลังจะวิ่งแข่ง กรรมการจะนับ 123...ปัง! แต่ถ้าวิ่งก่อนกรรมการเป่า :boo:ก็ต้องมาเริ่มกันใหม่
     

แชร์หน้านี้

Loading...