หัวหน้าเสื้อแดงผู้มีจิตวิญญาณของอดีตอุปราชพม่า

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย ดาวบุ๋น5, 21 ธันวาคม 2011.

  1. ดาวบุ๋น5

    ดาวบุ๋น5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    605
    ค่าพลัง:
    +375
    ประเทศไทยเคยมีศึกกับพม่าหลายครั้งหลายคราวจะเห็นได้ว่าแต่เดิมแล้วพม่ากับคนไทยนั้นเป็นศัตรูกันมาก่อน ซึ่งการทำศึกกับพม่าหลายครั้งในอดิตมาประเทศเคยตกเป็นเมืองขึ้นของพม่ามา2ครั้ง ก่อนที่จะได้เป็นไทจนทุกวันนี้

    ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าชาวพม่าเข้ามาอยู่ในเมืองไทยเยอะมากเป็นพิเศษ จริงๆเริ่มตั้งแต่สมัยหัวหน้าอุปราชเสื้อแดงเป็นช่วงเริ่มแรก ..นี่เป็นสัญญาณว่าผู้นำแห่งจิตวิญญาณของพม่านั้นได้มีอำนาจในประเทศไทยแล้ว บรรดาบริวารจึงถูกโน้มนำเข้ามาด้วยเหตุแห่งกรรมที่เคยเป็นบริวารกันมาก่อน ด้วยเหตุนี้ชาวพม่าเลยเข้ามาเืมืองไทยมากขึ้นทุกที

    ในขณะเดียวกัน ก็เริ่มมีศึกในประเทศภายใต้การนำของผู้มีำจิตวิญญาณอุปราชชาวพม่าในคราบผู้นำของประเทศไทย ..เพราะหมายจะยึดครองประเทศเป็นหนึ่งเดียวกันของตนเอง และกอบโกยผลประโยชน์โดยไม่สนใจทรัพย์สินนี้เป็นของแ่ผ่นดินไทย เหมือนในอดีตที่อุปราชชาวพม่าได้เคยเข้ามาครอบครองยึดสมบัติ ของประเทศไทย

    ผู้มีจิตวิญญาณอดีตอุปราชพม่าคนนี้ เริ่มหาพวกพ้องคนไทยโดยใช้ผลประโยชน์ล่อหลอกให้มาทำงานให้กับตนเอง เพื่อหวังจะครอบครองยึดเมืองไทยให้เด็ดขาดมาเป็นของตัวเอง และจะได้กอบโกยสมบัติของประเทศไทยให้สาสมใจกับที่ตัวเองเคยได้ทำมาก่อนในอดีตชาติ (คนที่ฝักใฝ่ทำงานให้กับคนผู้นี้ก็ไม่ต่างจากกบฎของแผ่นดิน โทษแต่เดิมนั้นตัดหัว9ขั่วคน มิต้องรั้งรอหมายอาญา)

    แน่นอนการที่จะมายึดเมืองตีเมืองไทยคงไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันง่ายๆนัก เพราะอดีตผู้เคยร่วมก่อสร้างปกป้องบ้านเมืองไทยนั้นก็ยังคงอยู่ จึงมีการต่อต้านและพยายามขับไล่ผู้นำที่มีจิตวิญญาณอุปราชพม่าคนนี้ออกไปจากประเทศไทย

    และในที่สุดก็สามารถทำให้อุปราชพม่าคนนี้ออกจากแผ่นดินไทยได้ แต่อำนาจบารมีที่อดีตอุปราชพม่าคนนี้เคยสร้างเอาไว้ โดยใช้ผลประโยชน์ต่างๆ่ นโยบายประชาไทยนิยม ก็ยังครองความนิยมกับคนในประเทศชาติให้หลงเชื่อ ศรัทธา โดยเฉพาะคนในต่างจังหวัด ที่ไม่ได้สนใจในเรื่องการเมืองการปกครอง ขอเพียงตัวเองมีเงินใช้ก็เพียงพอ เห็นเศรษฐกิจดีก็พอใจแล้ว ..จึงเป็นการนำมาซึ่งฐานอำนาจให้กับผู้มีจิตวิญญาณอุปราชพม่าคนนี้ได้ใช้ประโยชน์ต่อไป

    แต่อย่างไรก็ดีที่นี้เืมืองไทยคนที่จะปกครองบ้านเมืองให้สงบร่มเย็นได้ ก็ต้องเป็นคนไทยที่ต้องรักประเทศไทย ..ไม่ใช่เกิดเป็นคนไทยแต่ตัวแต่จิตวิญญาณนั้นแผกเหล่ากอที่เกิด ย่อมไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อำนาจเทวาที่ปกป้องดูแลประเทศจะช่วยเกื้อหนุนให้สามารถปกครองประเทศได้อย่างปรกติสุขอย่างแน่นอน

    สุดท้่ายนี้ไทยจะเป็นไทยอยู่ได้อย่างสงบร่มเย็นหรือไม่ ทุกคนก็ต้องรู้ว่าใครเป็นใคร ..ใครเป็นไทย ใครเป็นคนอื่น อย่าไ้ด้มองแค่มีคนหยิบยื่นผลประโยชน์ให้ก็เป็นพอ ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะกลับมาสงบสุขเหมือนเดิมคงจะเป็นไปได้ยาก ถ้าคุณไม่รู้ว่าคนที่คุณศรัทธาเชื่อถือ เคารพนั้นเป็นคนไทยทั้งตัวและิจิตวิญญาณหรือไม่ ก็ฝากๆพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ กลับไปคิดดูก็แล้วกันครับ

    "ศึกไหนในประเทศ มิได้รู้
    คิดกันอยู่ว่า คนในไม่สงสัย
    ได้เพียงมองภายนอก ว่าเป็นไทย
    เกิดเืมืองไทย แต่ข้างในใจเป็นอื่น(กาขาว)"


    ***
    ทุกวันนี้คนทำผิดกลับดำให้เป็นขาวหน้าซื่อๆ โดยอาศัยอำนาจยศศักดิ์ เงินตรา พูดกลับผิดเป็นถูก โกหกกันต่อหน้าเหมือนว่าเป็นเรื่องปรกติ ทำจนเป็นความเคยชิน เห็นแล้วอนาถใจ ...พูดอะไรไปก็งงๆ เพราะที่พูดออกเป็นเรื่องไม่ตรงกับความจริง ต้องใช้สมองคอยคิดว่าจะพูดโกหกออกไปอย่างไร สมองกลับตะลาปัตร แทนที่จะคิดให้ถูกก็ต้องมาคิดให้ผิด ไม่กลัวเส้นเลือดในสมองแตกกันบ้างเลยขอให้ได้เงินมากอดไว้ให้อบอุ่น ตายไปแล้วก็ไม่ได้ใช้แถมยังโดนตราหน้าว่าเป็นโจรของแผ่นดิน:boo:
     
  2. อธิฎฐาน

    อธิฎฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,610
    เพราะเคยเป็นพม่ามาแต่ชาติปางก่อน เกิดชาตินี้ก็ต้องทำร้ายประเทศไทย ทำตัวเป็นหนอนบ่อนไส้ เผากรุงเทพฯให้เป็นทะเลเพลิง เหมือนกับพม่าที่เคยเผากรุงศรีอยุธยามาก่อน
    แต่ก็นั่นแหละกรุงศรีอยุธยาไม่เคยสิ้นคนดี

    [​IMG]
    พระนเรศวร ประวัติพระนเรศวรมหาราช
     
  3. guaregod

    guaregod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    965
    ค่าพลัง:
    +1,012
    ประเทศชาติยังไม่สงบพอเหรอครับ การเมืองมันคือเรื่องของผลประโยชน์ครับ ทรัพยากรมีจำกัด ก็ต้องปันส่วนเอาครับ มีคนได้มาก ก็ต้องมีคนได้น้อย มีคนได้ ก็ย่อมมีคนไม่ได้ ระบบมันจะเข้าสู่ความสมดุลของมันเอง ไม่ต้องแต่งเรื่องอะไรมาเสี้ยมให้คนทะเลาะกันหรอกครับ ยิ่งคนในชาติตีกัน ชาติยิ่งเสื่อมถอย ดูจากที่ผ่านๆมา ไม่เคยคิดอะไรได้เลยเหรอครับ การทะเลาะกันแต่ละครั้งของคนในชาติ เปรียบเหมือนการตีไก่ครับ ประชาชนก็เหมือนกับไก่ที่เขาเอาไปตี แต่คนเสี้ยมก็เหมือนเจ้าของไก่ คนเสี้ยมได้ความสนุก แถมถ้าชนะก็ได้รางวัลอีก ส่วนไก่ที่ตี ไม่เจ็บก็ตาย แล้วคนเสี้ยมก็ไปหาไก่ใหม่มาตีใหม่ แค่นั้น
     
  4. เทพธรรมบาล

    เทพธรรมบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,222
    ค่าพลัง:
    +293
    โม้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  5. ดาวบุ๋น5

    ดาวบุ๋น5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    605
    ค่าพลัง:
    +375
    ไปดูหนังเรื่องสมเด็จพระศรีสุริโยทัย แล้วจะเข้าใจประวัติศาสตร์ว่าใครเป็นใคร
    พระเจ้าตะเบ็งชเวตี้ (ทักกี้) รูปร่างอ่อนแอ่น อรชร ดูนุ่มนิ่ม แต่นิสัยอำมหิต โหดเหี้ยม บ้าอำนาจเจ้าคิดเจ้าแค้น ...คล้ายๆใคร

    ถ้าคุณยังไม่รู็ว่าใครเป็นใคร ก็จะถูกหลอกอยู่นั้นล่ะ ..นี่ไม่ใช่เรื่องการเมืองแต่เป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นแล้วครั้งหนึ่งแล้ว ก่อนอยุธยาจะเสียกรุงครั้งแรก

    เจ้านางหญิงครองเืมืองเหนือ สง่างาม หยิ่งทรนงที่เข้ากับพวกพม่าแล้วเปิดทางและช่วยพม่า เหตุเพราะไม่พอใจ.... ใครหว่า

    2คนนี้ถูกกำหนดต้องมาช่วยเหลือกัน แต่คนหนึ่งหลอกใช้คนหนึ่งโดยไม่รู้ตัว เหตุเพราะเจ้านางเหนืออ่อนด้อยไปเอง ตอนนี้จึงถูกคนสนิทคนใหม่ ข้ารับใช้ที่ไม่รู้ว่าซื่อสัตย์หรือไม่ เพราะเป็นพระเจ้าแปร(พัก)มาเกิด ยึดอำนาจไปแล้ว เจ้านางเหนือก็เลยมีตำแหน่งไปอย่างนั้้นๆ ก็ถูกคุมโดยพระเจ้าแปรออกรับหน้าแทนนั้นล่ะ ..
     
  6. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,761
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    ยิ่งลักษณ์เยือนพม่า
    ทักษิณ โม้กับสำนักข่าวตปท. ว่าตนมีสัมพันธ์อันดีกับพม่า
    และได้กรุยทางไว้ให้น้องสาวมาเยือนโดยสะดวกโยธิน
    ส่วนยิ่งลักษณ์ออกตัวว่ามาเอง
     
  7. อธิฎฐาน

    อธิฎฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,610
  8. นักรบโบราณ

    นักรบโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    310
    ค่าพลัง:
    +973
    ทราบอย่างที่ท่านว่านั่นแหละครับ.......แม้แต่เสธแดง...วีระ...ก็ตัวละครเก่าในอดีตที่เกี่ยวข้องกันมา เรื่องเก่ายังไม่จบเขาต้องมาชำระล้างกันครับ
     
  9. ดาวบุ๋น5

    ดาวบุ๋น5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    605
    ค่าพลัง:
    +375
    -ต่ออีกนิดจะเข้าใจมากขึ้น
    ในรัฐสมัยนั้นพระเจ้าตะเบ็งชเวตี้มีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่งเป็นเจ้าเมืองเขมร มีนามว่าพระยาละแวก เป็นคนกลับกลอก นิสัยใจทรามเหมือนกัน ..คุ้นๆว่าเป็นใครล่ะ ก็พันเอกฮุนเซ่นในปัจจุบัน...เพราะงี้ทำไมทักกี้ถึงกลายเป็นซี้ฮุ่นเซน เพราะเคยมีสัมพันธ์กันมาแต่เก่าก่อนนั้นเอง

    และสาเหตุที่พระเจ้าแปรเข้าสวามิภักดิ์ต่อพระเจ้าตะเบ็งชเวตี้เพราะว่าเคยได้รับการช่วยเหลือกันมาก่อน แต่ปัจจุบันช่วยคดีลูกชายตัวเองให้พ้นผิดกฎหมายยังไงล่ะครับ
     
  10. theerasp

    theerasp Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +38
    อดีตผ่านมาแล้วก็เป็นครู อนาคตก็ยังไม่ถึง ปัจจุบันเป็นอาหารขอลอนาคตถ้าทำปัจจุบันให้อร่อยให้ดี อนาคตก็จะดีแน่นอนแต่อาจมีวิบากอดีตมาผสมโรงบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา

    ขอให้ปฏิบัติสวดมนค์ภาวนาและปฏิบัติสมถ วิปัสนาไปเรื่อยๆ เดี๋ยวดีเอง
    สิ่งที่แสดงมันเป็นตัวยึดควรสลัดออกไไปบ้างให้เวลสแก่ตัวเิิงบ้างจะได้เลิดมงคลตื่นข่ว เลืกลนเบี้ยเสียขวัญ ยกสมาธิขึ้นสู่อุเบกขาถูมิและจะเกิดปัญญาแก้ไขเอง

    ด้ายกายก็ดี วาจาก็ดี ใจก็ดี กรรมที่น่าติเตียนิันใดที่ข้าพเจ้าได้ล่วงละเทิดต่อพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และผู้ปฏิบัติขอได้โปรดอดโทษเพื่อการสำรวมและระวังในการต่อไป

    สัพเพ สังขาราอนิจจา สัพเพธรรมมาอนัตตาติ

    ข้า้พเจ้าขอตั้งจิตอุทิศผล บึญกุศลแป่ไปไพศาย ถึงทุกจิคทุดวิญญาณ ขอให้ท่านได้กุศลผลนี้เทอญ
     
  11. เด็ก3ขวบ

    เด็ก3ขวบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +1,524
    เรื่องราวมันก็นานมาแล้วตั้งแต่ชาติที่แล้วเอาแค่ชาตินี้ก็พอ.....ว่าพวกเขาเลวแค่ไหน...5555
     
  12. chaiyo518

    chaiyo518 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +388
    จะพม่า ลาว เขมร ไทย สายเลือดมันก็ใกล้เคียงกันหมดหละครับ สามัคคีไว้ดีกว่า ภูมิภาคจะได้เข้มแข็ง ประชาคมอาเซียนกำลังจะเกิด ทำให้ภูิมิภาคมีอำนาจ และการเติบโตทางเศรษฐกิจ ประ ต้องแยกให้ออกนะ เรื่องความเชื่อก็ว่ากันไป กับสภาพการณ์ในปัจจุบัน มันก็มีแนวทางการเปลี่ยนแปลงตามการเมืองของโลกอยู่แล้ว แต่ถ้าเกิดขัดแย้งจนกลายเป็นสงครามกลางเมืองขึ้นมา ประเทศเราถอยหลังไปประมาณ 20 ปีแน่นอนครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2011
  13. Willam

    Willam สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +18
    อคติอะไรกับพม่าหรือป่าว เรื่องนั้นก็นานมากแล้วนะครับ ส่วนทักกี้ก็สมควรโดนว่า อยู่ไม่เห็นแปลก เพราะเขาโกงชาติ แต่ในหนัง คุณมีอคิติ กับพม่า เพราะหนังสุริโยทัย แสดงว่า มองโลกแคบไปมั้ง พม่าก็เพื่อนบ้านเรา เขมรก็เพื่อน บ้าน เรา ลาวก็เพื่อนบ้าน เกาหลีมันดูถูก ประเทศไทยมากแค่ไหน ยังไม่ไปฮิตมันอีก ไม่เข้าใจ เราเลิกดูถูก ประเทศเพื่อนบ้านพอแล้ว ต่างชาติจะไม่ดูถูก ประเทศไทย ครับ
     
  14. 90

    90 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +67
    ผมไม่ค่อยเชื่อประวัติศาตร์ไทย มันไม่ค่อยตรงกับความจริงนัก แต่ที่แน่ๆเราเสียเอกราชเพราะพวกผู้เป็นใหญ่เป็นโตขายชาติ ด้วยเหตุแค่ผลประโยชน์ส่วนตนขัดกัน
     
  15. mazami

    mazami สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +20
    อ้างอิง กระทู้ 5 ...
    พระเจ้าตะเบ็งชเวตี้ (ทักกี้) รูปร่างอ่อนแอ่น อรชร ดูนุ่มนิ่ม แต่นิสัยอำมหิต โหดเหี้ยม บ้าอำนาจเจ้าคิดเจ้าแค้น ...คล้ายๆใคร


    ร่วมแสดงความเห็น...

    ... คล้าย คุณอภิ...( ฉายา หน้าหล่อ )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มกราคม 2012
  16. mazami

    mazami สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +20
    อ้างอิงกระทู้ 9...

    ต่ออีกนิดจะเข้าใจมากขึ้น
    ในรัฐสมัยนั้นพระเจ้าตะเบ็งชเวตี้มีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่งเป็นเจ้าเมืองเขมร มีนามว่าพระยาละแวก เป็นคนกลับกลอก นิสัยใจทรามเหมือนกัน ..คุ้นๆว่าเป็นใครล่ะ ก็พันเอกฮุนเซ่นในปัจจุบัน....


    ร่วมแสดงความเห็น...

    นายเขมร นี่น่าจะท่าน ยี้ ปากห้อยนะ(เหตุผล...เป็นคนกลับกลอก นิสัยใจทรามเหมือนกัน)


    ถ้าคุณว่าเรามั่ว คุณก็มั่วพอกัน เราเหมือนกัน เสมอกัน ถือเป็นโมฆะ
    ประเทศชาติต้องการความสงบสามัคคี หวังว่าท่านจะมีกรุณา และเมตตาจิต ต่อผืนแผ่นดิน และเพื่อนร่วมชาติ นะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มกราคม 2012
  17. ดาวบุ๋น5

    ดาวบุ๋น5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    605
    ค่าพลัง:
    +375
    -ถ้าสามัคคีกันได้ก็ดีไป แต่ก็ต้องมองความเป็นจริงว่าประเทศรอบข้างๆก็แข่งขันกันอยู่และมีผลประโยชน์ครอบงำกันทั้งนั้น

    และในความเป็นจริงผมก็ไมไ่ด้รังเกียจชาวพม่าอะไรเป็นพิเศษหรอกนะ เพียงแต่หากว่าหัวหน้าถ้าเป็นคนเลวก็นำประเทศให้เกิดสงครามบ่อยๆเพื่อขยายอำนาจ ลูกน้อง เล็กๆน้อยๆ คนทั่วไปอย่าว่าแต่เป็นคนพม่าเลย คนไทย คนลาว ก็ไม่ต้องการมีสงครามเพราะจะทำให้คนทั่วไปลำบากมากขึ้น คนในครอบครัวถูกเกณฑ์ไปสู้รบ..ซึ่งเกิดจากผู้นำนั้นโฉดขั่วไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ ก็จะขยายอำนาจต่อไป

    ก็เหมือนคนมีความโลภ มีแล้วก็อยากมีอีก ไม่จบ ..คล้ายๆใครเคยประกาศไว้ว่าผมรวยแล้วพอแล้วละ

    ถ้าเกิดให้คนที่บอกว่าพอแล้วแต่ปาก พอความโลภเข้าครอบงำ ก็จะขยายอำนาจบารมี เพื่อความโลภต่อไป ..

    และได้มาปกครองมีอำนาจกับบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ก็จะลุกเป็นไฟ เพราะตัวเองต้องการแต่ผลประโยชน์ ยิ่งแต่เดิมไม่ใช่คนที่หวังดีต่อประเทศอยู่แล้ว ก็ทำให้บ้านเมืองเสียหายอย่างรุนแรง เพราะไม่เห็นว่าบ้านเมืองเป็นของตัวเอง แต่จะใช้บ้านเมืองมาเป็นประโยชน์ของตัวเอง ต่อให้ขายแผ่นดินไป ก็ไม่สนใจตัวเองมั่งคั่งก็พอ แล้วแบบนี้ยังจะไปสนับสนุนคนแบบนี้อีกหรือยังไงครับ ..

    ก่อนตายตะเบ็งชเวตี้นิสัยก็ไม่ได้สงบลง ยังคงเลวเสมอตนเสมอปลาย นั้นหมายความว่ามาเกิดได้ก็เพื่อมาหวังทำร้ายบ้านเมือง ต้องการอำนาจบาดใหญ่เหมือนเดิม

    ประเทศชาติไม่สงบไม่ใช่เพราะคนไทยแตกแยกกันจริงๆ แต่เพราะว่าคนไทยไม่รู้ว่าคนไหนเป็นคนไทยใจเป็นไทย หรือเป็นคนไทย ใจเป็นอื่นตั้งหากล่ะครับ

    แยกไม่ออกเพราะโดนเอาเงินมาบังหน้าตัวเองไว้..เลยมองภาพรวมไม่ออกว่าคนไหนหวังดีต่อประเทศจริงๆ คนไหนสร้างภาพหวังดี แต่ขายประเทศกิน
     
  18. ดาวบุ๋น5

    ดาวบุ๋น5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    605
    ค่าพลัง:
    +375
    -ผมไปอคติกับพม่าตรงไหน ..ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากผู้นำประเทศที่ไม่ดี
    เหมือนสมัยก่อนพม่าต้องการขยายอำนาจ ก็เลยมารุกรานบ้านเมืองคนอื่น จะบอกว่าพม่าไม่ดีทั้งหมดก็ไม่ได้ แต่จุดสำคัญคือหัวงูตั้งหากที่โลภ ต้องการมีอำนาจมากขึ้น อยากได้นั้น อยากได้นี่ ชีวิตของผู้นำคนนี้มีแต่ความอยาก... หากว่ายังอยากไม่เลิก คนอื่นก็ต้องเดือนร้อนเพราะความอยากของคนๆนี้

    แล้วคุณคิดว่าความอยากของอุปราชเก่าคนนี้ หยุดหรือยังล่ะ ..
    และต้องเข้าใจด้วยว่าความอยากของคนๆนี้สูงแค่ไหน
     
  19. ดาวบุ๋น5

    ดาวบุ๋น5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    605
    ค่าพลัง:
    +375
    -ผมก็แค่สื่อมาบอกว่าคนๆนี้คือใครในอดีต และจะบอกได้เลยว่าหากว่าคนไทยไม่รู้ว่าคนไทยคนไหนใจเป็นไทย ..คนไทยคนไหนใจเป็นอื่น ขาดการมองเห็นภาพรวม ส่วนรวมมากกว่าเรื่องส่วนตัว ประเทศก็จะสงบไม่ได้หรอกครับ

    เหมือนอยู่ในยุคที่คนไทย ถูกรุกรานด้วยพม่า แต่ศึกนี้ไม่ได้เป็นแบบเหมือนเมื่อก่อนนั้น ...เพราะเหตุที่แตกต่างออกไปเท่านั้น
     
  20. Willam

    Willam สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +18
    กำลังจะบอก ไงครับ ว่า ต่อให้มนุษย์ มี มหาสมุทรทั้ง 5 สาย ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของมนุษย์ที่ไม่สิ้นสุด หรอก
     

แชร์หน้านี้

Loading...