หมดแล้ว อาคารผู้ปฏิบัติธรรม วัดธรรมยาน:สรุปยอด 378,020 บาท(สำเร็จแล้ว-ปิดกระทู้บุญ)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย pom_chaovarit, 28 ตุลาคม 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,442
    ยังไม่ได้รับเลย ส่งมาที่ผมหรือคุณnippanangนะครับ
     
  2. ploypatcha

    ploypatcha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +244
    ส่งที่อยู่ เข้า sms คุณหมอน้อยแล้วนะค่ะ
     
  3. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,019
    กราบหลวงพ่อฤาษีลิงดำ กราบหนึ่ง กราบสอง กราบสาม และขอโมทนาบุญกุศล ทั้งหลายทั้งปวง[www.marateebook.com]
    [​IMG][​IMG]
     
  4. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,442
    ได้รับแล้วครับ จะจัดส่งให้จันทร์หน้าครับ
     
  5. pom_chaovarit

    pom_chaovarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    3,805
    ค่าพลัง:
    +9,776
    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

     
  6. waritj

    waritj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,098
    ค่าพลัง:
    +3,454
    ขอดูรูปหลวงพ่ออีกหลาย ๆ ชอตได้ไหมครับ พึ่งได้เห็นเป็นครั้งแรก
    สีขาว ๆ คืออะไรครับ
     
  7. pom_chaovarit

    pom_chaovarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    3,805
    ค่าพลัง:
    +9,776
    [​IMG]


    ก่อนที่ท่านจะละขันธ์ 5 และหลังละขันธ์ 5 แล้ว

    ธรรมะและเหตุการณ์บางตอน ที่เกี่ยวเนื่องกับหลวงพ่อ (พระราชพรหมยาน)
    โดย พล.ต.ท.นพ. สมศักดิ์ สืบสงวน

    เรื่อง โดยย่อมีดังนี้ ผมพบหลวงพ่อฤาษี (พระราชพรหมยาน) เมื่อปี พ.ศ. 2517 และยึดท่านเป็นที่พึ่งทางธรรมตลอดมาจนถึงปัจจุบันนี้ และได้เป็นหมอประจำองค์ท่านมาตลอดมาจนท่านละขันธ์ 5 มีการประกาศแต่งตั้งให้ผมเป็นหมอประจำตัวท่านที่ซอยสายลม ด้วยวาจาของท่านต่อหน้าคณะศิษย์ของท่านในปีนั้น โดยมี ท่าน อ๋อย (คุณเฉิดศรี ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา ) ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและหัวหน้าฆราวาสฝ่ายหญิงของหลวงพ่อรับทราบ ต่อมาก็มีแพทย์อีกหลายท่านมาช่วยดูแลสุขภาพของท่านตามลำดับ จนถึงคณะแพทย์รุ่นสุดท้าย 4 ท่าน คือ คุณหมอจรูญ คุณหมอแสงโสม คุณหมอชนะ และหมอ วัฒนะ ผมรับทราบรายงานจากท่านทั้ง 4 ตลอดมา จนถึงวาระสุดท้ายที่ท่านทิ้งเปลือกของท่านไปเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2535 เวลา 16. 10 น. แต่ตัวจริงคือจิตหรืออทิสมานกายของท่านไม่เคยตาย เพราะจิตเป็นอมตะ ส่วนร่างกายซึ่งประกอบด้วยธาตุ 4 เป็นสมบัติของโลก ไม่ผู้ใดเอาไปได้
    ผม ลาออกราชการก่อนครบอายุครบ 60 ปี เป็นเวลา 3 ปี ครึ่ง จุดประสงค์หลัก คือ เพื่อเข้าวัดปฏิบัติธรรมได้เต็มที่ (ในปี พ.ศ. 2529 ) และมีโอกาสได้อยู่วัดมากกว่าอยู่ที่บ้าน ขณะที่จำพรรษาจะอยู่ที่วัดตลอดพรรษา ในพรรษาสุดท้าย 3 เดือนนี้ มีอยู่หนึ่งเดือนที่ร่างกายของท่านป่วยมาก จนต้องของดไปสอนที่ซอยสายลม ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในชีวิตของท่าน ท่านคุยกับผมเป็นส่วนตัวว่า งานที่หนักที่สุดของท่านคือการไปสอนพระกรรมฐานที่ซอยสายลมนี่แหละ เพราะหาโอกาสได้พักผ่อนได้น้อยมาก และต้องใช้กำลังสูงมาก เมื่อกลับวัดร่างกายมันย่ำแย่มากทุกที
    จุด นี้แหละ เมื่อผมมาพิจารณาหลังจากที่ท่านละขันธ์ 5 ไปแล้ว ผมก็รู้สึกดีใจละเสียใจ คือ มีอารมณ์ 2 (พอใจและไม่พอใจ) ที่ดีใจก็คือ ผมตัดสินใจถูกต้องที่ละโลกธรรม โดยลาออกจากราชการก่อนเวลาอันควร 3 ปีครึ่ง เพื่อเอาเวลานั้นมาสู่โลกุตรธรรม โดยมาอยู่วัดรับใช้ท่านอย่างใกล้ชิด และท่านได้เมตตาสอนธรรมะให้กับผม ทุกวัน แต่เป็นธรรมะที่ท่านยังไม่อนุญาตให้เปิดเผย จึงขอเว้นไว้ก่อน (ไม่มีสมบัติใดที่มีค่าสูงสุดยิ่งไปกว่าพระธรรม)
    ส่วน อารมณ์เสียใจหรือไม่พอใจนั้นก็คือ ท่านได้แสดงธรรมให้ผมรู้ว่าท่านจะละสังขันธ์ 5 แล้วนะ เพราะในที่สุด ทุกคนที่เกิดมามีร่างกาย ก็ต้องไม่พ้นจากสภาวธรรมทั้ง 5 นี้ไปได้ (สัทธรรม คือ ปรารถนาไม่สมหวังเป็นธรรมดา ) แต่ความผิดหรือความโง่อยู่ที่ใจผมใจผมมีอุปาทานคิดอยู่เสมอว่า ท่านจะมีอายุ 120 ปีจึงจะละขันธ์ 5 ผมคิดว่าอุปาทานข้อนี้ คงจะมีศิษย์ของท่านอีกจำนวนไม่น้อย

    เหตุการณ์ในวันที่หลวงพ่อทิ้งขันธ์ 5

    (ผม เขียนจากประสบการณ์ ที่เห็นด้วยตา ได้ยินด้วยหู และสัมผัสด้วยมือของตนเอง แล้วจึงนำมาเขียน มิได้เขียนจากคำบอกเล่าหรือเขาว่า ซึ่งขัดต่อหลักพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า)
    ผม ขอเล่าแต่เฉพาะตอนสำคัญๆ หลวงพ่อทิ้งหรือละขันธ์ 5 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2535 เวลา 16.10 น. ผมไปเยี่ยมท่านตามปกติ แต่มิได้เข้าไปในห้องซีซียู ทั้งๆ ที่ผมมีสิทธิ์ที่จะเข้าไปได้ทุกเวลา เพราะอุปาทานในจิตของผมมันบอกว่า ยังไม่ถึงเวลาที่ท่านจะจากไป บวกกับผมพบเหตุการณ์หนัก ในขณะที่ท่านป่วยมากมากๆ มาหลายครั้ง ทั้งที่เมืองไทยและในต่างประเทศ หลวงพ่อท่านก็ไม่เป็นอะไรทุกครั้ง นี่คือความประมาท (ความเลว) ของผม
    พอ เวลา 15.00 น. เศษผมจึงขอรถกลับบ้าน ถึงบ้านยังไม่ทันดับเครื่องรถยนต์ ก็มีโทรศัพท์ด่วนให้ผมรีบกลับไปโรงพยาบาลศิริราช ผมรีบขับมาประมาณ 20 นาที ก็ตรงไปยังซีซียู พบคุณสุมิตร ผมขับมาประมาณ 20 นาที ก็ตรงไปห้องซีซียู พบคุณสุมิตร มหันตคุณ รออยู่ พูดว่า ลุงหมอ รีบเข้าไปพบหมอวัฒนะด่วน หมอวัฒนะสั่งให้เจ้าหน้าที่ แผนกนิติเวชของโรงพยาบาลศิริราช มาฉีดยากันเน่าให้หลวงพ่อ ผมก็รีบเข้าไปพบท่านและพูดว่า คุณหมอไม่จำเป็นต้องฉีดยาหรอก เพราะ หลวง พ่อท่านเคยพุดกับผมว่า ร่างกายของท่านจะไม่เน่าเปี่อย เหมือนกับหลวงพ่อสด ซึ่งนั่งตายมากว่า 10 ปีแล้ว ท่านนั่งตายเฝ้าวัดของท่าน และท่านก็สามารถเลี้ยงวัดของท่านได้มาจนทุกวันนี้ แต่อาตมาไม่เอาอย่างท่าน เพราะการนั่งสังขารมันเหมื่อย ขอนอนตายดีกว่า แล้วท่านก็หัวเราะชอบใจ
    ธรรม ที่หลวงพ่อกล่าวนี้ หลวงพ่อมิได้พูดกับผมเท่านั้น ท่านพูดกับศิษย์คนอื่นอีกหลายคน ขอให้คุณหมอมั่นใจเถิด คุณหมอวัฒนะฟังผมพุดหนักแน่นเช่นนั้น ท่านก็เบาใจ พูดว่า ผมเชื่ออาจารย์ เหตุการณ์นี้ มีหมอแสงโสม และ หมอชนะ ว่าขันธ์ 5 ที่หลวงพ่ออาศัยอยู่ มิได้ฉีดยากันเน่าแต่ประการใด จากนั้นหมอวัฒนะก็เปิดผ้าคลุมร่างกายบริเวณหน้าท้องของหลวงพ่อพ่อสิ (ขณะนั้นผิวหนังหน้าท้องของท่านมีจุดสีแดงเป็นหย่อมๆ หลายแห่ง ) ผมเห็นแล้ววิตกว่าร่างกายของท่านจะเน่าเปื่อย ผมฟังแล้วยืนยันว่า ผมขอบรับรองว่าร่างกายของท่านจะไม่เน่าเปื่อยอย่างแน่นนอน คุณหมอวัฒนะจึงหยุดพุด จากนั้นผมให้คุณหมอวัฒนะโทรศัพท์ต่อหน้าผม สั่งแผนกนิติเวรว่าไม่ต้องมาแล้ว นี่คือความจริงเรื่องร่างกายหลวงพ่อมิได้ฉีดยากันเน่า

    ขอ เล่าความสำคัญอีกจุดหนึ่ง คือ ประมาณ 16.30น. ผมมาอยู่ในห้องซีซียู เห็นว่าร่างกายหลวงพ่อนอนหงาย มีผ้าคลุมจากคอลงมาถึงเท้า อยู่บนเตียงที่มีล้อเข็นไปมาได้ มีหมอ 4 คนยืน อยู่ด้านหนึ่ง เมื่อผมเข้าไป สิ่งแรกที่ผมกระทำคือ คุกเข่าลงที่พื้น แล้วกราบที่เท้าของท่าน พร้อมขอขมาพระรัตนตรัยด้วยจิต ขณะนั้นเองผมได้ยินเสียงของคุณหมอทั้ง 4 คน พูดพร้อม ๆ กันด้วยเสียงดังฟังชัดว่า หลวงพ่อยิ้ม ๆๆ แต่ผมเองกลับได้ยินว่า หลวงพ่อฟื้น ๆ จึงรีบลุกขึ้นพุดว่า หลวงพ่อฟื้นแล้วหรือ หมอทั้ง 4 ท่านก็ชี้ให้ผมดูใบหน้าหลวงพ่อ ซึ่งท่านยิ้มอย่างมีความสุข จนถึงมุมปากทั้งสองข้างยกขึ้นสูงมาก แต่ไม่เห็นไรฟัน นี่คือการยิ้มครั้งแรกของท่านหลังจากละขันธ์ 5

    อีก เรื่องหนึ่งที่ควรเล่า พยาบาลที่เป็นหัวหน้าห้องซีซียู มาขออนุญาตผมพูดว่า อาจารย์ หนูขออนุญาตเอาแป้งไปผัดหน้าของหลวงพ่อได้ไหม หน้าท่านดำ ผมก็อนุญาต เมื่อพยาบาลเอาแป้งเข้าไปจะผัดหน้าหลวงพ่อ (ขณะนั้นผมและคณะหมอคุยปรึกษากันอยู่นอกห้อง คือ อยู่ในห้องโถง ซึ่งมีผู้ป่วยอื่นๆ อยู่หลายเตียง) สักครู่ผมได้ยินเสียงวี๊ดของพยาบาล เธอวิ่งออกมาแล้วพูดว่า อาจารย์คะ พอหนูจะเอาแป้งไปผัดหน้าท่าน หนูเห็นหน้าท่านข่าว ขาวมากเลยไม่ได้ผัดหน้าท่าน ผมและหมอทุกคนรีบเขาไปดูหน้าท่าน ก็ขาวจริงๆ ตามที่พยาบาลบอหก ผมเปิดผ้าคลุมร่างกายของหลวงพ่อออก เพื่อดูผิวหนังบริเวรท้องซึ่งมีจุดแดง ๆ อยู่หลายจุด พอว่าจุดแดง ๆ เหล่านั้นได้หายไปหมดแล้วซ้ำผิวยังขาวเนียนเป็นปกติ จึงเรียกคุณหมอวัฒนะมาดูกับตา และผมให้หมอเอาลูบคลำผิวหนังด้วยเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ฝันไป แต่นี่เป็นของจริง คุณหมอ อุทานว่า เอ๊ะ มันเป็นไปได้อย่างไร ๆ ผมถามว่า คุณหมอหายสงสัยแล้วหรือยังว่าร่างกายของท่านจะไม่เน่าเปื่อย หมอตอบว่า ผมมั่นใจแล้วครับ
    ชั่วโมงไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง หลวงพ่อท่านแสดงฤทธิ์ให้ลูกศิษย์เห็นกับตาถึง 3 อย่าง
    1.ยิ้มให้เห็นอย่างชัดเจน
    2.ทำใบหน้าที่ดำให้ขาวในพริบตา
    3.ทำผิวหนังซึ่งไม่น่าดู หมอเห็นแล้วมีความวิตกกังวล กลับมาเป็นปกติ
    ทั้งหมดนี้ คือ สังโฆอัปมาโณ ผมไม่ขออธิบาย เพราะพระธรรมในพุทธศาสนาเป็นปัจจัตตัง หมายความว่า ผู้รู้พระธรรมพึงรู้ได้เห็นได้ เข้าใจได้ สัมผัสได้ด้วยจิตตนเอง เฉพาะตนจะพูด จะเขียนจะอธิบายอย่างไรก็ไม่หายสงสัย หากจิตของผู้นั้นยังปฏิบัติไม่ถึงธรรมข้อนั้นหรือจุดนั้น ถึงเมื่อไหร่ความสงสัยจึงจะหมอไปได้เอง ของใครก็ของมัน กรรมใครก็กรรมมัน ทำแทนกันก็ไม่ได้ เรื่องฤทธิ์ของหลวงพ่อมีอยู่เป็นปกติใน 100 วันที่ผมเฝ้าและติดตามท่านตลอดหากอยากจะทราบก็ขอให้ติดตามเรื่องต่อไปนี้



    จาก หนังสือ ธรรมะหลวงพ่อ ธรรมะบางตอนของ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ (พระราชพรหมยาน) และพระอริยเจ้าบางองค์ รวบรวม โดย พล.ต.ท.นพ. สมศักดิ์ สืบสงวน
    [​IMG]
     
  8. pom_chaovarit

    pom_chaovarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    3,805
    ค่าพลัง:
    +9,776
    [​IMG]

    [​IMG]

     
  9. pom_chaovarit

    pom_chaovarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    3,805
    ค่าพลัง:
    +9,776
    [​IMG]
     
  10. pom_chaovarit

    pom_chaovarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    3,805
    ค่าพลัง:
    +9,776
    <center>[​IMG]</center>
    <center></center>
    ชีวประวัติ ของ (หลวงพ่อฤาษีลิงดํา)

    หลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง




    หลวงพ่อพระราชพรหมยาน เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ได้ปฏิบัติข้อวัตรปฏิบัติจากหลวงพ่อปาน นอกจากนั้นหลวงพ่อท่านยังเชี่ยวชาญในด้านพระกรรมฐานทั้ง 40 กองในวิสุทธิมรรคและมหาสติปัฏฐาน 4 ท่านยังได้นํามาถ่ายทอดให้ศิษยานุศิษย์ได้ศึกษาเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติ เพื่อความพ้นทุกข์
    ตามพระธรรมคําสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และหลวงพ่อท่านยังเป็นพระที่มักน้อย สันโดษและสร้างสาธารณะประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาและชาติบ้านเมืองเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงควรนําประวัติของท่านมาลงเพื่อให้อนุชนรุ่นหลังได้ศึกษาต่อไป

    ชาติภูมิ

    หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (พระมหาวีระ ถาวโร ) เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2459 ตรงกับวันขึ้น 9 ค่ำ เดือน 8 ปีมะโรง ที่ตำบลสาลี อำเภอบางปลาม้าจังหวัดสุพรรณบุรี บิดาชื่อ นายควง สังข์สุวรรณ มารดาชื่อ นางสมบุญ สังข์สุวรรณ ท่านเป็นบุตรคนที่ 3 จากพี่น้องร่วมบิดามารดาจำนวน 5 คน ดังนี้

    นายวงษ์ สังข์สุวรรณ เกิดปี พ.ศ. 2453 ปีจอ ถึงแก่กรรมเมื่อ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2513
    นางสำเภา ยาหอมทอง(สังข์สุวรรณ) เกิดเมื่อ พ.ศ. 2457 ปีขาล
    พระราชพรหมยาน (พระมหาวีระ ถาวโร(สังข์สุวรรณ))
    พระครูพิศาลวุฒิธรรม (พระมหาเวก อักกวังโส(สังข์สุวรรณ)) เดิมชื่อ หวั่น เกิดปีพ.ศ. 2463 ปีวอก วัดดาวดึงษาราม กรุงเทพมหานคร
    ด.ญ. อุบล สังข์สุวรรณ เกิดปี พ.ศ. 2468 ปีฉลู ถึงแก่กรรมตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เดิมชื่อ พัว
    บิดาเป็นหัวหน้าหาเลี้ยงครอบครัวโดยเป็นเจ้าของนาอยู่ 40 กว่าไร่ ทำนาได้ข้าวปีละ 9 - 10 เกวียน สมัยนั้นราคาข้าวเกวียนละ 20 - 25 บาท บิดาจึงมีอาชีพหลัก คือ ทำนาและหาปลา มารดาเป็นคนใจบุญสุนทาน ขณะจะตั้งครรภ์ นอนฝัน เห็นพรหมมีสีเหลืองเป็นทองคำเหมือนพระพุทธรูป นอนลอยไปในอากาศ มีเพชรประดับแพรวพราวทั้งตัว เข้าทางหัวจั่วด้านทิศเหนือ เข้ามานั่งที่ตักท่าน มารดาก็กอดไว้ แล้วก็หายเข้าไปในกาย เมื่อเกิดมาใหม่ ๆ ลุงที่บวชเป็นพระได้ฌานสมาบัติ (หลวงพ่อเล็ก เกสโร) ท่านบอกว่า เจ้าเด็กคนนี้มาจากพรหม ดังนั้นจึงให้ชื่อว่า "พรหม" และต่อมาภายหลัง คนที่จดสำมะโนครัวเขามาเปลี่ยนชื่อให้เป็น "สังเวียน" เนื่องจากท่านเป็นคนใจกล้า ไม่กลัวใคร ท่านยายกับชาวบ้านเรียกว่า "เล็ก" ส่วนท่านมารดาและพี่ ๆ น้อง ๆ เรียกว่า "พ่อกลาง"

    พ.ศ. 2466 อายุ 7 ขวบ เข้าเรียนหนังสือที่โรงเรียนประชาบาลวัดบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนจบชั้นประถมปีที่ 3 พ.ศ. 2474 อายุ 15 ปี อาศัยกับท่านยายที่บ้านหน้าวัดเรไร อำเภอตลิ่งชัน จังหวัดธนบุรี ได้ศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณ พ.ศ. 2478 อายุ 19 ปี เข้าทำงานเป็นเภสัชกรทหาร สังกัดกรมการแพทย์ทหารเรือ (ปัจจุบันคือโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า) พ.ศ. 2479 อายุ 20 ปี อุปสมบทเป็นภิกษุเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2479 เวลา 13.00 นาฬิกา ที่วัดบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีพระครูรัตนาภิรมย์ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูวิหารกิจจานุการ (ปาน โสนันโท) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอาจารย์เล็ก เกสโร เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    คำสั่งพระอุปัชฌาย์ ขณะเข้าบวช หลวงพ่อปาน ท่านบอกท่านอุปัชฌาย์ว่า เจ้านี่หัวแข็งมาก ต้องเสกด้วยตะพดหนักหน่อย ท่านอุปัชฌาย์ท่านเป็นพระทรงธรรมเหมือนหลวงพ่อ(ปาน) หลวงพ่อเล็กก็เหมือนกัน ท่านอุปัชฌาย์ท่านยิ้มแล้วท่านพูดว่า "3 องค์นี้ไม่สึก อีกองค์ต้องสึกเพราะมีลูก เมื่อจะสึกไม่ต้องเสียดายนะลูก เกษียณแล้วบวชใหม่มีผลสมบูรณ์เหมือนกัน 2 องค์นี้พอครบ 10 พรรษาต้องเข้าป่า เมื่อเข้าป่าแล้วห้ามออกมายุ่งกับชาวบ้านจนกว่าจะตาย จะพาพระและชาวบ้านที่อวดรู้ตกนรก จงไปตามทางของเธอ ท่านปานช่วยสอนวิชาเข้าป่าให้หนักหน่อย ท่านองค์นี้ (หมายถึงฉัน) จงเข้าป่าไปกับเขา แต่ห้ามอยู่ในป่าเป็นวัตร เพราะเธอมีบริวารมาก ต้องอยู่สอนบริวารจนตาย พอครบ 20 พรรษาจงออกจากสำนักเดิม เธอจะได้ดี จงไปตามทางของเธอ ฉันบวชพระมามากแล้วไม่อิ่มใจเท่าบวชพวกเธอ"
    พ.ศ. 2480 อายุ 21 ปี สอบได้นักธรรมตรี

    พ.ศ. 2481 อายุ 22 ปี สอบได้นักธรรมโท

    พ.ศ. 2482 อายุ 23 ปี สอบได้นักธรรมเอก

    ระหว่างพรรษาที่ 1 - 4
    - เรียนอภิญญา

    - ธุดงค์ป่าช้า, ป่าศรีประจันต์, พระพุทธบาท, พระพุทธฉาย, เขาวงพระจันทร์, เขาชอนเดื่อ, ตาคลี จังหวัดนครสวรรค์, ดงพระยาเย็น, ภูกระดึง, พระแท่นดงรัง ฯลฯ
    - ศึกษาวิปัสสนา

    ระหว่างปี พ.ศ. 2480-2483 ได้ศึกษาพระกรรมฐาน จากครูบาอาจารย์หลายท่าน อาทิเช่นหลวงพ่อปาน โสนันโท วัดบางนมโค, หลวงพ่อจง พุทธสโร วัดหน้าต่างนอก, พระอาจารย์เล็ก เกสร วัดบางนมโค, พระครูรัตนาภิรมย์ วัดบ้านแพน, พระครูอุดมสมาจารย์ วัดน้ำเต้า, หลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ, หลวงพ่อเนียม วัดน้อย, หลวงพ่อโหน่ง วัดอัมพวัน (วัดคลองมะดัน) และ หลวงพ่อเรื่อง วัดใหม่พิณสุวรรณ

    พ.ศ. 2483 อายุ 24 ปี เข้ามาจำพรรษาที่วัดช่างเหล็ก อำเภอตลิ่งชัน ธนบุรี เพื่อเรียน บาลีจากนั้นย้ายมาอยู่ที่วัดอนงคารามในช่วงออกพรรษาในสมัยสมเด็จพระพุฒา จารย์(นวม) อยู่วัดช่างเหล็กในช่วงเข้าพรรษา ระหว่างนี้ได้ศึกษาเพิ่มเติมกรรมฐานกับ หลวงพ่อสดวัดปากน้ำภาษีเจริญ และพบพระสุปฏิปันโนอีกมาก เช่น สมเด็จพระสังฆราช (อยู่ ญาโณทัย) เป็นต้น

    พ.ศ. 2486 อายุ 27 ปี สอบได้ เปรียญธรรม 3 ประโยค เปลี่ยนชื่อเป็น "พระมหาวีระ" เพื่อไม่ให้คล้ายกับ พระมหาสำเนียง ที่อยู่วัดช่างเหล็ก ที่เดียวกัน

    พ.ศ. 2488 อายุ 29 ปี สอบได้ เปรียญธรรม 4 ประโยค ย้ายมาอยู่วัดประยูรวงศาวาส ได้เป็นรองเจ้าคณะ 4 วัดประยูรวงศาวาส และฝึกหัดการเป็นนักเทศน์

    พ.ศ. 2492 อายุ 33 ปี จำพรรษาที่วัดลาวทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

    พ.ศ. 2494 อายุ 35 ปี จึงกลับไปอยู่วัดบางนมโคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเจ้าอาวาสวัดบางนมโค

    พ.ศ. 2500 อายุ 41 ปี อาพาธหนักเข้าโรงพยาบาลกรมแพทย์ทหารเรือ

    พ.ศ. 2502 อายุ 43 ปี พักฟื้นที่วัดชิโนรสาราม จังหวัดกรุงเทพมหานครฯ จากนั้นจึงได้ย้ายไปอยู่วัดโพธิ์ภาวนาราม อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ซึ่งขณะนั้นยังเป็นสำนักสงฆ์ ได้ลูกศิษย์รุ่นแรก 6 คน

    พ.ศ. 2505 อายุ 46 ปี ไปจำพรรษาที่วัดพรวน อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท เป็นเวลา 1 พรรษา

    พ.ศ. 2506 อายุ 47 ปี กลับมาจำพรรษาที่วัดโพธิ์ภาวนาราม พอกลางเดือนมิถุนายน ก็ได้ลาพุทธภูมิ

    พ.ศ. 2508 อายุ 49 ปี จำพรรษาที่ วัดปากคลองมะขามเฒ่า ตำบลมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท แล้วเริ่มไป - กลับวัดสะพาน อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท เพื่อสอนพระกรรมฐาน

    พ.ศ. 2510 อายุ 51 ปี ได้สอนวิชามโนมยิทธิ แล้วจึงจำพรรษาที่วัดสะพาน อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท

    พ.ศ. 2511 อายุ 52 ปี ในวันที่ 11 มีนาคม จึงมาอยู่วัดจันทาราม (ท่าซุง) ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ได้ทำบูรณะ สร้างและขยายวัด จากเดิมมีพื้นที่ 6 ไร่ 2 งาน 07 2/10 ตารางวา จนกระทั่งเป็นวัดที่มีบริเวณพื้นที่ประมาณ 289 ไร่ 1 งาน 40 ตารางวา มีอาคารและถาวรวัตถุต่าง ๆ จำนวน 144 รายการในวัด สิ้นค่าก่อสร้างทั้งสิ้น 611,949,193 บาท สิ่งก่อสร้างทั้งในวัดและนอกวัด อาทิเช่น หอสวดมนต์, พระพุทธรูป, อาคารปฏิบัติกรรมฐาน, ศาลาการเปรียญ, วิหาร 100 เมตร, โบสถ์ใหม่, บูรณะโบสถ์เก่า, ศาลา 2 ไร่, 3 ไร่, 4 ไร่ และ 12 ไร่, หอไตร, โรงพยาบาลศูนย์แม่และเด็ก ชนบทที่ 61, พระจุฬามณี, มณฑปท้าวมหาราชทั้ง 4, พระบรมราชานุสาวรีย์ 6 พระองค์, พระชำระหนี้สงฆ์, โรงไฟฟ้า, โรงเรียนพระสุธรรมยานเถระวิทยา, ศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในแดนทุรกันดารตามพระราชประสงค์ เป็นต้น ทั้งยังได้ช่วยการก่อสร้างที่วัดอื่น ๆ ในประเทศไทยอีกมากมาย

    พ.ศ. 2520 อายุ 61 ปี ตั้งศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในแดนทุรกันดารตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม

    พ.ศ. 2526 อายุ 67 ปี สร้างโรงพยาบาลแม่และเด็กชนบทที่ 61 และมอบให้กรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุข

    พ.ศ. 2527 อายุ 68 ปี ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระราชคณะชั้นสามัญเปรียญวิ.(ป.ธ.4 น.ธ.เอก) ที่ "พระสุธรรมยานเถร"

    พ.ศ. 2528 อายุ 69 ปี สร้างโรงเรียนพระสุธรรมยานเถระวิทยา

    พ.ศ. 2532 อายุ 73 ปี ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพรราชาคณะชั้นราช ที่ "พระราชพรหมยาน ไพศาลภาวนานุสิฐ มหาคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี"

    พ.ศ. 2535 อายุ 76 ปี ได้อาพาธด้วยโรคปอดบวมอย่างแรง และติดเชื้อในกระแสโลหิต เข้ารักษาที่โรงพยาบาลศิริราช และมรณภาพที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2535 เวลา 16.10 น. ปัจจุบันศพของหลวงพ่อได้บรรจุไว้ในโลงแก้วบนบุษบกทองคำที่ประดับด้วยอัญมณี อันวิจิตรงดงาม ณ วัดจันทาราม ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

    [​IMG]
     
  11. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,019
    ขอโมทนาในบุญกุศล ทั้งหมด ขอพระรัตนตรัย มีสมเด็จองค์ปฐมเป็นประธาน พระศรีอาริยเมตไตรย เทพเทวดาทุกชั้นฟ้า ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ท้าวมหาราชทั้งสี่ และพญายมราช ขอจงได้เสด็จมาร่วมรับรู้ ร่วมโมทนา ร่วมเป็นเจ้าภาพ ร่วมเป็นสักขีพยาน ร่วมได้รับประโยชน์ ความสุข ในบุญกุศล ของท่านทั้งหลาย ของครอบครัว และบุคคลอันเป็นที่รักของท่าน ด้วย เทอญ ขอโมทนาด้วยครับ[www.marateebook.com][/B][/COLOR]
    [​IMG][​IMG]
     
  12. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,442
    พระกริ่งสมปรารถนาราคาไปไกลมากๆเลยนะครับเสี่ยรุ..............เดี๋ยวต้องนำมาออกตัวบ้างแล้ว ดีไหม:cool::cool:
     
  13. pom_chaovarit

    pom_chaovarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    3,805
    ค่าพลัง:
    +9,776
    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

     
  14. pom_chaovarit

    pom_chaovarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    3,805
    ค่าพลัง:
    +9,776
    เมื่อไหร่หนอจะมีโอกาสได้พบท่านนักบุญใหญ่เสียที
    [​IMG]

     
  15. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,442
    คงได้พบในงานเปิดตัว พระเครื่องรุ่นพระเจ้าพรหมมหาราช วัดศาลพันท้าย แน่ๆ ใช่ไหมครับเสี่ย....
     
  16. pom_chaovarit

    pom_chaovarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    3,805
    ค่าพลัง:
    +9,776
    สืบเนื่องจากโครงการนี้ท่านใดสนใจสามารถจองได้โดยตรงที่หลวงพ่อวิรัช ท่านเจ้าอาวาสได้โดยตรง....
    แต่หากต้องการบูชาพระสมเด็จองค์ปฐมรุ่น 1 รุ่น 2 และพระเครื่องอีกหลายรายการผมจะทยอยนำมาให้ร่วมบุญ เพื่อร่วมกันเป็นเจ้าภาพอีก1 ห้อง(มูลค่า 3.5แสนบาท)โดยโอนเข้าที่

    บัญชีกสิกรไทย
    ชื่อบัญชี คณะตามรอยบาทพระราชพรหมยาน
    สาขาซอยวิภาวดีรังสิต2
    เลขที่ 671-2-05166-1


    noi

    [​IMG]
    <table class="MainTb" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr class="SubIntroR"><td colspan="3" class="BorderA">เงินบุญแบ่งจ่ายครั้งที่1</td> </tr> <tr class="SwapR"> <td class="LeftCL">โอนจากบัญชี</td> <td colspan="2" class="RightCL">224-2-05xxxxxx</td> </tr> <tr class="SwapBR"> <td class="LeftCL">ชื่อบัญชีผู้โอน</td> <td colspan="2" class="RightCL">คณะตามรอยบาท...
    </td> </tr> <tr class="SwapR"> <td class="LeftCL">เลขที่บัญชีผู้รับโอน</td> <td colspan="2" class="RightCL">597-2-18232-8</td> </tr> <tr class="SwapBR"> <td class="LeftCL">ธนาคารผู้รับโอน</td> <td colspan="2" class="RightCL">ธ.ไทยพาณิชย์ - SCB</td> </tr> <tr class="SwapR"> <td class="LeftCL">ชื่อบัญชีผู้รับโอน</td> <td colspan="2" class="RightCL">พระวิรัช วรวรรณธนะชัย โอ</td> </tr> <tr class="SwapBR"> <td class="LeftCL">จำนวนเงิน</td> <td colspan="2" class="RightCL">100,000.00</td> </tr> <tr class="SwapR"> <td class="LeftCL">ค่าธรรมเนียม </td> <td colspan="2" class="RightCL">0.00</td> </tr> <tr class="SwapBR"> <td class="LeftCL">วันที่ได้รับยอดเงินโอน</td> <td colspan="2" class="RightCL">09/11/2011 17.30 น.</td> </tr> <tr class="SwapR"> <td class="LeftCL">วันที่ตัดยอดเงินจากบัญชี</td> <td colspan="2" class="RightCL">08/11/2011</td> </tr> <tr class="SwapBR"> <td class="LeftCL">หมายเลขอ้างอิงรายการ</td> <td colspan="2" class="RightCL">tmbi13815024</td></tr></tbody></table>
    เงินบุญแบ่งจ่ายครั้งที่ 2 = 99,999.88บาท
    *********

    ***รวมโอนแล้ว 2งวด เป็นเงิน 199,999.88 บาท***

    ยังคงเป็นหนี้สงฆ์อยู่อีกแสนกว่าบาท

    __________________

    นิพพานัง สุขัง


    *********************************************************************

    [​IMG]
    [​IMG]

    *****สร้างวิหารทาน ณ วัดธรรมยาน เพชรบูรณ์*****


    รายการที่ 2 สมเด็จองค์ปฐมรุ่น 2

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    เมื่อร่วมบุญวิหารทาน 50,000 บาท ค่าจัดส่ง 50บาท
    ราคาเช่าบูชาธรรมดา39,990


    รายการที่ 3สมเด็จองค์ปฐม (วัดพระธาตุห้าดวง)
    โดย หลวงปู่ครูบาชัยวงศา พัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ออกให้วัดพระธาตุห้าดวงในพิธีหล่อ สมเด็จองค์ปฐม รูปเหมือนหลวงพ่อปาน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ เพื่อประดิษฐานในวิหารแก้ว วัดพระธาตุห้าดวง หลวงปู่ท่านเป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยคณะศิษย์ ร่วมหล่อในพิธี ชนวนจากสมเด็จองค์ปฐม วัดท่าซุง ออกแบบได้งดงาม มาพร้อมกล่องเดิมจากวัดครับ

    [​IMG][​IMG][​IMG]
    เมื่อร่วมบุญวิหารทาน 1,400 บาท ค่าจัดส่ง 50บาท
    (มีทั้งหมด 10องค์)



    รายการที่ 5สมเด็จองค์ปฐมรุ่นเสาร์ 5(ชุบทอง)
    พิธี ฤกษ์ในวันพุทธาภิเษกเสาร์ 5 เดือน5(ฤกษ์เศรษฐี มหามงคล)ฤกษ์นี้100 ปีจะมีไม่กี่ครั้ง มวลสารสำคัญต่างๆโดยเฉพาะชนวนสมเด็จองค์ปฐม มีผสมในองค์พระและบรรจุใต้ฐาน เกศาหลวงพ่อ ของใช้หลวงพ่อต่างๆจีวร ยานัตถ์ มวลสารสำคัญของวัดท่าซุงทุกอย่าง นำมาผสมทำเป็นมวลสารบรรจุใต้ฐานทั้งหมด ฯลฯ ถือว่าสุดยอดมากรุ่นนี้ ทั้งพิธี ฤกษ์มงคลในการพุทธาภิเษก มวลสารต่างในองค์พระ ถือว่าสมบูรณ์และสุดยอดที่สุด แม้กระทั้งลูกศิษย์ที่นำไปบูชานำมาเล่าประสบการณ์และอารมณ์ใจความรู้สึกของ พุทธคุณที่มหาศาล..
    บูชา 2,950 บาท (มีทั้งหมด 4 องค์)
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    เมื่อร่วมบุญวิหารทาน 3,200 บาท ค่าจัดส่ง 50บาท


    รายการที่ 6
    รูปหล่อหลวงพ่อปาน(กริ่ง)(สีทอง)หลวงพ่อฤาษีลิงดำสร้างปีพ.ศ.2518 เนื้องในงานครบรอบ 100 ปีหลวงพ่อปาน เป็นแบบหล่อโบราณสีทอง เป็นพิธีใหญ่พระสุปฏิปันโนร่วมพุทธาภิเษกงานนี้มากมาย
    ใต้ฐานบรรจุกริ่งในตัวและที่ฐานสีทองด้านหน้าจะมี
    หนังสือที่ฐานเขียนว่า หลวงพ่อปาน พระบรรจุอยู่ในกล่องเดิมวัดเต็มร้อย สวยน่าบูชา
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    เมื่อร่วมบุญวิหารทาน 8,000 บาท ค่าจัดส่ง 50บาท


    รายการที่ 7เหรียญมหาลาภ(ขวัญถุง)
    สร้าง ปีพ.ศ.2530 เป็นเหรียญขวัญถุงของวัดท่าซุง เหรียญที่มีลาภมากที่หลวงพ่อสร้าง ติดกระเป๋าไว้จะมีสภาพตามชื่อเหรียญ (มีทั้งหมด 20คู่)
    [​IMG][​IMG]
    เมื่อร่วมบุญวิหารทาน 700 บาท ค่าจัดส่ง 50บาท


    รายการที่ 8พระพิมพ์ หกกษัตริย์. วัดศาลพันท้ายนรสิงห์
    อ.เมือง จ.สมุทรสาคร..คณะศิษย์สร้างบูชาพระคุณหลวงปู่ปานฯ
    เข้าพิธีเสาร์ 5 ที่ วัดท่าซุง
    และพิธีที่วัดศาลพันท้ายนรสิงห์
    ขอมอบให้ 1 กล่อง (ทั้งหมด 6 องค์)
    [​IMG][​IMG]
    เมื่อร่วมบุญวิหารทาน 400 บาท ค่าจัดส่ง 50บาท (มีทั้งหมด 20กล่อง)


    รายการที่ 9สมเด็จพระศรีจุฬารัตน์
    เป็นพระที่หลวงปู่ครูบาชัยวงศา สร้างไว้ ให้ลูกหลานรุ่นหลังได้กราบบูชาสักการะ นึกถึงคุณความดีของพระรัตนตรัย
    มอบให้1 องค์
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    เมื่อร่วมบุญวิหารทาน 99 บาท ค่าจัดส่ง 50บาท(มีทั้งหมด 30 องค์)

    *********************************



    [​IMG]
     
  17. insurance

    insurance เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +1,047
    *****เหรียญยันต์ทำน้ำมนต์
    เนื้อสามกษัตริย์(ทองคำ เงิน นาก)
    ที่ระลึกในงานครบรอบวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อนั่งบนโซฟา ด้านหลังมียันต์พระสารีบุตร (ทำน้ำมนต์)
    การทำน้ำมนต์ พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านแนะนำว่า ให้นำเหรียญใส่ก้นขัน ว่านะโม 3 จบ สวดอิติปิโส 7 จบ และ นะ มะ พะ ธะ 15 จบ จะรักษาโรคอะไรสุดแท้แต่อาราธนา และมีผลแต่เฉพาะผู้ศรัทธาเท่านั้น

    สำหรับ เหรียญรุ่นนี้ แจกครั้งแรกในงานครบรอบวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ที่บ้านสายลม ตุลาคม 2554 โดยผู้ที่ถวายสังฆทาน 100 บาท พระรุ่นนี้เนื้อชุบทอง 1 องค์(-ขอขอบคุณอ้างอิงจากท่านพรแม่ศรีที่เคยนำมาแจกฟรีๆเมื่อเดือนที่แล้ว)

    เหรียญดีๆ ทำบุญ 100 บาท

    นำมาให้ร่วมบุญบูชากัน กรุณาสอบถามpostลงในกระทู้ จะตอบกลับไป
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    *****ลอยองค์พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน
    (นั่งบัว) รุ่น 1 พระธาตุเสด็จ
    รูปหล่อรุ่นแรก
    (นั่งบัว)เป็นรูปหล่อที่หลวงพ่อสร้างครั้งแรกจำนวน 500 องค์เนื้อทองผสม เป็นเอกลักษณ์รูปแบบเฉพาะของพิมพ์ที่สร้างรูปหลวงพ่อนั่งไขว่ห้างหรือที่ลูกศิษย์เรียกกันว่า นั่งเศรษฐี เป็นอริยาบถที่หลวงพ่อจะชอบนั่งช่วงที่ท่าสนทนากับลูกศิษย์อริยาบถสบายๆ มีพระบรมสารีริกธาตุเสด็จตามซอกกลีบบัว พระเหลืองสวยเหมือนทอง เป็นพระรูปหล่อหลวงพ่อรุ่นแรกที่น่าเก็บบูชาเป็นอย่างมากกับคำว่ารูปหล่อหลวงพ่อรุ่นแรกสร้างน้อยมีพระบรมสารีริกธาตุ เสด็จถือว่าครบทุกประการที่น่าบูชามากๆ...เลี่ยมกันน้ำอย่างดีพร้อมบูชาขึ้น คอได้เลย บูชาเบาๆ หรือจะร่วมบุญทั้งหมดก็ยิ่งดี..

    • ถามในกระทู้จะpmตอบไป...
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    .สมเด็จองค์ปฐมรุ่นยันกลับ พิมพ์สี่เหลี่ยม สร้างปีพ.ศ.2535
    เป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีเนื้อชุบทอง
    สร้างถวายโดยคุณ วิมาลี ศิรประภาชัย
    หลัง พุทธาภิเษกหลวงพ่อท่านบอกว่า เมื่อ คืนปลุกเสกพระรุ่นยันกลับ หมาไม่หอนไม่ให้หมาเห็น ใครคิดร้ายคิดไม่ดีทำไม่ดีกับเรา จะได้รับสิ่งนั้น จึงเป็นที่มาของพระรุ่นนี้ มีลูกศิษย์ที่บูชามีประสบการณ์เรื่องยันกลับกับตัวเองมาแล้วมากมายนำมาเล่า แบ่งปันประสบการณืกันฟัง...น่าบูชาอีกหนึ่งรุ่นโดยเฉพาะเนื้อพิเศษด้วย สภาพสวยเต็มร้อยแบบนี้หายากมาก น่าบูชาจริงๆองค์นี้มีพระบรมสารีริกธาตุเสด็จ พระรุ่นนี้ใครทำร้ายหรือคิดร้ายกับเรา จะย้อนกลับไป จึงมีชื่อเรียกกันว่า รุ่นยันกลับ ด้านหน้าเป็นรูปสมเด็จองค์ปฐม มีข้อความว่า สมเด็จองค์ปฐม ด้านหลังเป็นรูปหลวงพ่อ มีข้อความว่า หลวงพ่อฤาษีลิงดำ เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ราคายังไม่สูงมาก ที่น่าเก็บบูชา

    สนใจโทรสอบถามราคาบุญหรือ pm



    (รับประกันพระแท้ ยินดีคืนเงินใน 15วันหลังบูชา) <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>.

    สอบราคาถามลงในหน้ากระทู้ ทางเราจะแจ้งท่านทางpm</fieldset></fieldset>
     
  18. pakornkiatr

    pakornkiatr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2011
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +732
    ขอทราบราคาบูชา
    นั่งบัวรุ่น 1
    และ ยันกลับ ชุบทองครับ
     
  19. ต่อกิจ

    ต่อกิจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2007
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +1,539
    ร่วมด้วยช่วยอีกแรงครับ
    วันนี้(27/12/54) เวลา 11.11 น. โอนเงินร่วมบุญ จำนวน 1451 บาท

    ขอรับสมเด็จองค์ปฐม (ครูบาวงศ์) แจ้งที่อยู่ตาม pm ครับ

    อนุโมทนาบุญด้วยทุกประการครับ
    "ต่อกิจ"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • _DSC9919.jpg
      _DSC9919.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.3 KB
      เปิดดู:
      99
  20. Drroyz

    Drroyz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    481
    ค่าพลัง:
    +331
    โมทนาบุญท่านผู้เห็นถูกเห็นชอบทุกท่าน 
    ทุกบุญกุศลครับ

    นิพพานะปัจจะโย โหนตุ
    นิพพานัง ปรมัง สุขัง
    \^__/|\__^/
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...