ร่วมแสดงความศรัทธารับ..อัฐิ ผงอังคาร เกศา พ่อแม่ครูบาอาจารย์((ประกาศผลแล้วครับ))หน้า6

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย jaetechno, 3 มกราคม 2012.

  1. peerakul

    peerakul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    9,428
    ค่าพลัง:
    +33,493

    สนใจดิ และศรัทธาทุ๊กกกกองค์ 55555
     
  2. อภิณสรณ์ บุญถนอม

    อภิณสรณ์ บุญถนอม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +52
    คำสอนหลวงหลวงพ่อฤาษีลิงดำที่ข้าพเจ้าประทับใจและวิธีนำไป
    ปฏิบัติ”


    กระผมได้มีศัทธราหลวงพ่อตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่แต่ไม่มีโอกาสไปกราบท่านตามย่าผมที่ไปบวชที่วัดท่าซุงกับท่านจนท่านได้มรณะภาพ แต่เมื่อผมโตมาให้อ่านหน้งสือและติดตามปฎิปทาของหลวงพ่อและได้ปฎิบัติตามหลักสมาธิตามหลวงพ่อโดยการสวดมนต์ตามแบบวัดท่าซุงและสวดคาถาเงินล้าน เช้า 9 จบ กลางคืนหลังสวดมนต์ 9 จบ ทุกวันจนถึงปัจจุบันนี้และก็ได้ผลด้งที่ท่านได้บรรยายไว้ว่าสวดแล้วไม่จนเพราะเมื่อผมมีปัญหาไม่ว่าจะด้านการงานหรือการเงินมักจะได้มาโดยไม่คาดฝันมาก่อน ผมจึงเชื่อด้วยบารมีหลวงพ่อและด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของคาถาเงินล้านที่หลวงพ่อได้ใช้เวลายาวนานกว่าจะได้มาเต็มจากองค์พระพุทธเจ้า นี้ในส่วนความศักดิ์อีกมากมาย ส่วนคำสอนขององค์หลวงพ่อ ผมได้อ่านหนังสือที่หลวงได้พิมพ์แจกในงานกฐิน คือ ประวัติครูบาอาจารย์ ที่หลวงพ่อพระราชพรหมยาน เคารพนับถือ คนหลวงปู่ปาน ท่านได้พูดไว้ว่า

    "ใครเขาจะว่าอะไรเป็นเรื่องของเขา ใครจะดีจะชั่วอย่าสนใจ
    สนใจอยู่อย่างเดียวก็คือใจของตนเอง
    มาดูใจของตัวเองว่าดีหรือชั่ว สิ่งสำคัญคือรักษากำลังใจ
    ของเราให้ดีเท่านั้น"

    ทำให้ผมได้รับน้อมมาเก็บไว้ในใจว่าคนเรา "สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ"
    ดังนั้นกระผมจีงขอยึดคำสอนของหลวงพ่อและแนวทางปฎิบัติตามท่านไปจนกว่าจะหมดลมหายใจตามปฎิปทาที่ท่านได้จารึกไว้ในโลกใบนี้และเจริญตามแนวท่ี่ท่านได้วางไว้คือ.พระนิพาน.

    ครับนี้คือแนวทางที่หลวงพ่อวางไว้ให้มนุษย์อย่างเราได้เดินตามท่านไปสู่แดนนิพพานคือ ศีล สมาธิ ภาวนา ที่สุดแห่งธรรมในคำสอนทั้งหมดของหลวงพ่อ

    ขออนุโมทนากับคุณความดีที่ท่านได้ให้ธรรมทานครั้งนี้ด้วยอานิสงส์หลวงพ่อจงสำเร็จ จงสำเร็จ จงสำเร็จ ด้วย ขอบคุณครับ
     
  3. เทียน

    เทียน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +67
    ขออนุโมทนากับพี่เจตด้วยครับ ต้องเสียสละมากจริงๆ ถึงจะแบ่งของครูบาอาจารย์ระดับนี้ให้บูชาได้ เลือกไม่ถูกเลยครับว่าจะเขียนความประทับใจถึงท่านองค์ไหน
     
  4. avicha

    avicha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +472
    ไม่ขอรับครับ แต่...

    ขอผลบุญที่เจ้าของกระทู้ได้สร้างนี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ ขออุทิศให้แด่เทวดาที่ปกปักรักษาเจ้าของกระทู้ พ่อแม่ บุพการี ครูบาอาจารย์ และครอบครัวของเจ้าของกระทู้นี้ ความดีที่จะสนองเจ้าของกระทู้นี้มีมากมายมหาศาลเพียงใด ของอุทิศให้แด่ผู้ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ด้วยเถิด สาธุ ....
     
  5. ณ.วชิรา

    ณ.วชิรา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +422


    เห็นด้วยกับเจ๊อย่างยิ่ง และศรัทธาในหลายองค์เช่นกัน เพื่อไม่ก่อให้กิเลสร้ายกำเริบ... เราก็ขออนุโมทนากับทุกท่านและสละสิทธิ์์กับสิ่งสูงค่า มหามงคลนี้ ด้วยกิเลสร้ายที่เริ่มก่อความอยากเข้ามาในใจ อย่างคาดไม่ถึง....555
     
  6. jaetechno

    jaetechno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,888
    ค่าพลัง:
    +6,182
    รีบเขียนๆๆนะครับ...ผมและคณะกรรมการนั่งอ่านกันเรื่อยๆ ครับ
     
  7. Tamsc14

    Tamsc14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +204
    ขออนุโมทนาผุ้แจกและผู้ได้รับด้วยนะ ครับ ขอให้เจริญในธรรมยิ่ง ๆขึ้นไป
     
  8. jaetechno

    jaetechno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,888
    ค่าพลัง:
    +6,182
    แหม...ว่าจะส่งเทียบเชิญพอดี... ขอเชิญ ณ ตรงนี้เลย อิอิ

    555+ไม่มีจะแจกแล้วใต้ดิน รอพี่แก๊สแจกรอบต่อไป ผมได้เอามาแจกต่อ 55+
     
  9. auricle

    auricle เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +279
    “คำสอนหลวงปู่แหวนที่ข้าพเจ้าประทับใจและวิธีนำไปปฏิบัติ”

    หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ แห่งวัดดอยแม่ปั๋ง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพระอริยสงฆ์ที่เป็นที่ข้าพเจ้าเคารพสักการะอย่างสูงยิ่งแน่นอนว่าต้องรวมไปถึงพุทธศาสนิกชนทุกท่าน และรวมถึงที่เวบพลังจิตแห่งนี้ด้วย
    และที่สำคัญสำหรับข้าพเจ้า ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ที่ข้าพเจ้ารู้จักเป็นท่านแรกนับแต่จำความได้


    ถึงแม้หลวงปู่จะได้ลาขันธ์ไป ตั้งแต่คืนวันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๒๘ ซึ่งขณะนั้นข้าพเจ้ายังเด็กมาก แต่ความทรงจำในความเมตตา จริยาวัตรที่งดงาม ธัมโมวาทอันล้ำค่า ของหลวงปู่ ก็ยังอยูในความทรงจำของข้าพเจ้าอยู่ นับเนื่องจากในวัยเด็ก โดยวันหนึ่งพ่อของข้าพเจ้าได้นำภาพท่านมาติดไว้ที่บ้าน จึงเป็นเหตุให้ข้าพเจ้าเกิดความสงสัยตามประสาเด็ก จึงถามท่านว่า “พ่อๆนั่นเป็นภาพของใครไม่ใช่ญาติผู้ใหญ่ ที่เรารู้จักสักหน่อย” พ่อหัวเราะ พร้อมกับนำพระเหรียญของท่านมาคล้องที่คอ นับเป็นพระเหรียญองค์แรกที่ขึ้นคอข้าพเจ้า ว่าแล้วจึงเล่าถึงประวัติของท่านให้ฟังพร้อมกับเรื่องราวอิทธิปาฏิหาริย์ของท่านซึ่งมีอยู่มากมาย เช่น หลวงปู่แหวนผจญเปรตบ้าง พญานาคบ้าง ผีกองกอยบ้าง ฯลฯ

    แน่นอนนั้นย่อมเป็นอุบายแฝงธรรมะของผู้ใหญ่ที่ชักจูงให้เด็กๆอย่างเราสนใจ และก็ได้ผลดีเสียด้วย นับจากนั้นท่านจึงเป็นฮีโร่ยอดมนุษย์ที่มีพลังวิเศษ ในใจเด็กชายผู้ไม่ประสาคนนี้ได้ไม่ยาก ทวงให้พ่อเล่าให้ฟังประจำ นับจากนั้นเรื่อยมา ความประทับใจในวัยเด็ก ทำให้ข้าพเจ้าเมื่อเติบใหญ่ขึ้นมีเหตุมีผลขึ้น จึงมีความสนใจกับเรื่องราวพระอริยสงฆ์ท่านนี้ หาว่าเหตุใดหนอ ที่ทำให้ท่านเป็นผู้มีบารมีมากเช่นนี้ จึงเริ่มศึกษามากขึ้น
    ซึ่งขณะนี้เรื่องราวอิทธิปาฏิหาริย์ของท่าน ย่อมไม่ถือเป็นเรื่องสำคัญอีกแล้ว ธรรมะคำสอนของท่านต่างหากที่เป็นแก่นแท้ และไม่ใช่เพียงแค่สอนแต่ท่านทำให้เห็นเป็นตัวอย่างและท่านทำได้จริง!

    และคำสอนหนึ่ง จากหลากหลายคำสอนอันทรงคุณค่าของท่าน ที่ข้าพเจ้าประทับใจ คือ
    ของเก่าปกปิดความจริง ตัดอดีต อนาคตลงให้หมด จิตดิ่งอยู่ในปัจจุบัน รู้ในปัจจุบัน ละในปัจจุบัน ทำในปัจจุบัน แจ้งอยู่ในปัจจุบัน ไม่มีสติ ไม่มีปัญญา ไม่มีความเพียร ไม่มีความสำเร็จ” ที่ท่านได้กล่าวไว้ โดยตามความเข้าใจของข้าพเจ้าว่า

    ตา หู จมูก ลิ้น กาย เป็นของเก่า ที่บดบังความจริงแท้อยู่ การปฏิบัติภาวนา ก็ให้พิจารณาที่สิ่งนี้ ให้รู้แจ้งเห็นจริงออกมาจากภายใน เมื่อพิจารณาได้แล้ว ก็เพียรพยายามจนรู้แจ้งให้ได้ พิจารณาจนให้นิพพานอยู่ในภายใน
    ให้เพ่งพิจารณาที่ สังขาร กาย ใจ ให้เห็นจนเกิดความเบื่อหน่าย ให้เพียรพิจารณาถึงกามกิเลส ที่เป็นบ่อเกิดแห่งความทุกข์ในใจ พิจารณาให้รู้แจ้งเห็นจริง พยายามดับให้ได้ แล้วทำใจของตนให้แน่วแน่ เพียรพิจารณาให้รู้เท่าทัน ในผัสสะที่ปรุงแต่งขึ้นเป็นความพอใจไม่พอใจ
    พิจารณาอยู่อย่างนั้น จนตัดอดีต อนาคตลงให้หมด จิตดิ่งอยู่ในปัจจุบันขณะ ให้รู้แจ้งในปัจจุบัน เมื่อเรารู้แจ้งเห็นจริงแล้ว จิตก็จะปล่อยวางเอง

    แน่นอนว่าปัจจุบันข้าพเจ้ายังไม่สามารถน้อมนำเอาคำสอนของท่านทั้งหมดมาปฏิบัติจนเข้าสู่มรรคผลได้ เนื่องจากข้าพเจ้ายังเป็นสัตว์สังคมที่ยังไม่หมดสิ้นกิเลส แต่การได้ศึกษาในหลักธรรมของท่านแม้ในเรื่องนี้เรื่องเดียว ก็สามารถนำมาปรับใช้ในชิวิตประจำวันของข้าพเจ้าให้ยกระดับจิตใจได้หลายเรื่อง

    เช่น ในการสอนข้าพเจ้าให้ทำการงานสิ่งใดด้วยสติ ไม่ประมาท อยู่กับปัจจุบันขณะ ให้มีสติรับรู้เท่าทัน ใช่จ่ายโดยไม่หลงกับสิ่งที่แวดล้อมในสังคมเมืองนี้ ตามค่าของวัตถุที่เกิดจาก ผัสสะที่ปรุงแต่งขึ้นมาจนเราเกิดกิเลส เห็นเขามีก็อยากมีบ้าง หรือเวลาขับรถใครปาดหน้าเรา มีสติข่มใจไม่ใช่อะไรมากระทบใจหน่อยก็โกรธ อาฆาต ให้ทำปัจจุบันให้ดีให้รู้ในปัจจุบัน ไม่วาดฝันในอนาคตที่เกินจริงไม่ใช่อยากรู้อะไรก็ไปพึ่งหมอดู
    ไม่ยึดติดอยู่กับอดีตที่ผิดพลาด หรือกลัวกรรมเก่าแบบผิดๆมัวแต่ไปมุ่งแก้กรรม ใช้สติพิจารณาว่าการไหว้วอนขอ ไม่สามารถทำให้เราพ้นทุกข์ นอกจากต้องปฏิบัติตามพุทธโอวาท ปฏิบัติเอง ปฏิบัติให้มาก เมื่อมีเวลาว่างจากงานก็นั่งสมาธิ ฝึกพิจารณาตามคำสอนท่าน

    ซึ่งการปฏิบัติสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องเล็กน้อยมากๆ หากเทียบกับคำสอนของท่าน ซึ่งหลายท่าน ณ ที่นี้ คงปฏิบัติกันอยู่แล้วเป็นนิจ แต่อย่างน้อยก็นับเป็นจุดเริ่มต้นง่ายๆ ที่ข้าพเจ้านำมาใช้ในชีวิตเพื่อพัฒนาต่อยอดในการปรับสภาวะจิตนี้ให้ยกระดับสูงขึ้นต่อๆไป

    ขออนุโมทนาต่อเจ้าของกระทู้ และในทุกๆข้อความ ที่มีความศรัทธาต่อพุทธโอวาทของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่สืบต่อมายัง พระสาวก พระอริยสงฆ์ ครูบาอาจารย์ทุกๆท่าน ที่มุ่งสั่งสอนให้ทุกท่านๆ นำไปปฏิบัติเพื่อเข้าสู่พระนิพพานหลุดพ้นจากความทุกข์ทั้งหมดทั้งมวล เทอญ สาธุ

    <input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="if(typeof(jsCall)=='function'){jsCall();}else{setTimeout('jsCall()',500);}" id="jsProxy" type="hidden">
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2012
  10. jaetechno

    jaetechno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,888
    ค่าพลัง:
    +6,182
    ครับพี่แก๊สอนุโมทนาด้วยครับ...ทุกวันนี้คนเราฟังธรรมะก็ใช้สัญญา(ความจำ)เท่านั้นไม่ได้พิจารณาโดยใช้ปัญญาในข้อธรรมให้ถ่องแท้ฟัง/อ่านแล้วก็แล้วกันเหมือนไฟไหม้เศษฟางไหม้แวบเดียวก็จบกันไม่มีต่อยอด..กะทู้นี้ต้องการดูว่าใครใช้ปัญญาในสิ่งที่ตนได้รับฟัง/อ่านจากครูบาอาจารย์มามากแค่ไหนมาปรับเปลี่ยนปฏิบัติในชีวิตประจำวันอย่างไร...สองเพื่อให้คนที่เพิ่งเข้าสู่ธรรมคนใหม่ๆเข้ามาอ่านแล้วจะได้เกิดปัญญาและนำไปปฏิบัติเพื่อต่อยอดที่เลือกมาหลายๆองค์ก็เพื่อให้สามารถเลือกจริตคำสอนของครูบาอาจารย์ที่อ่านแล้วตรงใจแล้วนำไปปฏิบัติเพื่อให้ได้มรรคให้ได้ผล...เข้าสู่นิพพานต่อไป เอวัง..
     
  11. jpw

    jpw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    120
    ค่าพลัง:
    +149
    หลวงปู่ที่ข้าพเจ้าศรัทธามากที่สุดองค์หนึ่ง คือ หลวงปู่ชา สุภัทโท ครับ
    หลวงปู่ชา สุภัทโท เป็นครูบาอาจารย์อีกองค์หนึ่งที่มีบารมีในการอบรมสั่งสอน ศิษยานุศิษย์ได้จำนวนมาก และมากมายหลายชาติ หลายภาษาอีกด้วย ด้วยบารมีธรรม และข้อวัตรปฏิบัติที่ท่านเมตตากระทำเป็นแบบอย่าง ทำให้เกิดครูบาอาจารย์ชาวต่างชาติ ที่แม้อาจจะยังไม่เข้าใจภาษาธรรมที่ท่านแสดงในคราวแรก ได้สังเกตข้อวัตรและปฏิบัติตามจนซึมซับในธรรมเป็นเพชรเม็ดงาม เป็นครูบาอาจารย์ให้เราได้กราบไหว้ และศึกษาธรรมปฏิบัติมาจนทุกวันนี้หลายรูป
    อีกทั้งธรรมของหลวงปู่ท่านเรียบง่าย แต่กินใจ เช่น "มัวแต่สอนคนอื่นเขา ไม่หันมาสอนตนเองบ้าง" หรือ "จะไปรู้กับท่านเหรอ ของแบบนี้ใครกินใครก็อิ่มเอง" และ "อาตมาก็ปวด(ขา)เหมือนกัน เป่าให้อาตมาบ้างสิ"
    เรียบง่ายแต่มันจี้โดนใจมากๆเลยครับ ทำให้เราได้สติ หายโง่ และ งมงาย
    นี่แหล่ะครับ ข้าพเจ้าเลยศรัทธาท่านมาก นับเป็นครูบาอาจารย์ที่ก้มกราบด้วยเศียรเกล้าได้อย่างสนิทแนบแน่นหัวใจ จริงๆ...
    พิชญ์ วรรณทวี
     
  12. ภัทรศีล

    ภัทรศีล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,806
    ร่วมสนุกด้วยค่ะ น้องเจตน์

    ศรัทธาหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    คำสอนหลวงหลวงพ่อฤาษีลิงดำที่ข้าพเจ้าประทับใจและวิธีนำไป
    ปฏิบัติ
    คือาถาเงินล้าน และมโนยิทธิ

    ขอรับพระธาตุชานหมากหลวงพ่อฤาษีลิงดำ หรือ ขอรับอังคารธาตุหลวงปู่แหวนค่ะ

    รักและเคารพศรัทธาหลวงพ่อฤาษีลิงดำมากเท่าชีวิต ไม่เคยเจอตัวจริงของท่าน แต่เคยสัมผัสท่านในฝัน ในนิมิตร คำสอนของหลวงพ่อฤาษีฯที่มีพระพุทธเจ้าเป็นครู เป็นคำสอนที่ทำให้เราพิสูจน์ได้ว่า สิ่งที่ท่านสอนเป็นเรื่องจริง หากเราปฎิบัติและศรัทธาในครูอาจารย์

    หลายครั้งที่เดือดร้อน ไม่เคยมีครั้งไหนที่ตกระกำลำบากจริงๆซะที คาถาเงินล้าน ไม่เคยทำให้เราอับจน มโนยิทธิทำให้เราได้พบเจอสิ่งดีๆ เห็นในสิ่งที่บางคนไม่เห็น คำสอนของหลวงพ่อทำให้เราเข้าใจว่า วันหนึ่งหากเรามีศีล5ครบ เราปฏิบัติสมาธิ ทำให้เราอยู่เหนือดวงได้

    จากวันนั้นมาถึงวันนี้ ก็ยังยึดมั่นความดี คำสั่งสอน ที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำถ่ายทอดมาผ่านตัวหนังสือให้เราได้อ่าน ปาฏิหาริย์และเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้นบ่อยๆ กล้าบอกและยืนยันได้ว่า "ฉันนี่แหล่ะ ลูกศิษย์หลวงพ่อตัวจริง แม้จะเป็นศิษย์ปลายแถวก็ตาม"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2012
  13. Chay 4

    Chay 4 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    292
    ค่าพลัง:
    +94
     
  14. jaetechno

    jaetechno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,888
    ค่าพลัง:
    +6,182
    อิอิ ได้ข่าวว่าพี่มีแล้วนี้นาพระธาตุชานหมาก อิอิ เอๆๆๆ เท่าที่จับยามสามตาดูที่บ้านพี่ภัทรก็มีเกศาพระธาตุบาอาจารย์เยอะนี้มาแจกผมบ้างดิ ก้ากๆๆ
     
  15. ijara

    ijara Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +79
    คำสอนของหลวงปู่ฤาษีลิงดำ ที่ดิฉันประทับใจ
    การเป็นคนดี หรือการทรงความดีนั้นคนเราจะเป็นคนดีได้นั้น สิ่งที่เราควรจะทำเป็นอันดับแรกคือให้จับ พรหมวิหาร 4 ไว้ก่อนให้เรารักษาตามกำลังค่อยๆรักษา ไปจนมีกำลังมาก
    เพราะพรหมวิการ 4 เป็นศูนย์กลางของความดี คนที่มีพรหมวิหารจะมีสมาธิที่ดีและปกติมี
    ศลิที่บริสุทธิ์ มีสมาธิที่ตั้งมั่น และมีปัญญาที่รู้แจ้งในการตัดกิเลส คนเราต้องเกิดมาต้องมี
    ใจที่คิดที่จะช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน มีจิตให้ที่เป็นกุศลร่วมยินดีกับผู้อื่นเมื่อเขาได้ดีทำให้
    เรามีจิตที่เป็นสุขการว่า ผู้อื่นว่าดีหรือชั่วนั้นแสดงว่าเรายังเลวกว่าถ้าเราไม่เลวเราก็ไม่เห็น
    ความเลวของคนอื่น ถ้าเราเห็นความเลวของคนอื่นมากเพียงไร แสดงว่าเราเลวมากเพียง
    นั้นเป็นคำสอนที่แท้จริงเสอม
    จากคำสอนของหลวงปู่เราสามารถนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตประจำวันได้สอนให้คนมีจิตใจที่
    สูงขึ้นใช้ศิล สมาธิ และปัญญาในการดำรงชีวิตทุกสิ่งต้องมีสติพิจารณาไม่หลงผิดคิดชั่วมี
    ใจเป็นกลางทำความดีให้มาก
    จิรัฏฐ์ ijara
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2012
  16. lastmagician

    lastmagician เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +125
    ขออนุโมทนา กับสิ่งที่ทุกท่านปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ด้วยครับ สาธุ
    เดี่ยวเข้ามาอ่าน บ่อยๆเป็นความสุขทางใจในการอ่านจริงๆ :cool:
     
  17. jaetechno

    jaetechno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,888
    ค่าพลัง:
    +6,182
    พี่แก๊สทวงของ...ลืมข้ามปีจริงๆด้วย -*-
     
  18. gasnaka

    gasnaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,811
    ค่าพลัง:
    +3,974

    สาธุด้วยจ้า หนูน้อย เริ่มต้นกันมาจากความศรัทธาที่แบ่งปันกัน
    จนวันนี้รู้เท่าทันแล้วรีบสลัดออกได้ ยอดเยี่ยมเลย
     
  19. gasnaka

    gasnaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,811
    ค่าพลัง:
    +3,974
    โห..น้องเจตมีแหล่งอยู่นี่ ของพี่ที่เหลือไม่ใช่องค์สำคัญแล้วแหละ
     
  20. gasnaka

    gasnaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,811
    ค่าพลัง:
    +3,974
    ดีจ้า ยกนิ้วให้เลย ได้เครียร์สมองแล้วกลั่นกรองคำสอนซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าธาตุขันธ์ มาเรียบเรียง ตอนเรียบเรียงก็ได้คิดพิจารณาในคำสอน คนที่เข้ามาอ่านก็ได้ปัญญาจากคำสอนนั้นไปอีก น้องๆพวกนี้(น้องเจต น้องเอก น้องฝน)เข้าใจพลิกแพลง หาลูกเล่นสนุกๆมาเล่น น่ารักดีจ้า
     

แชร์หน้านี้

Loading...