ผมคิดมากไปก่อนนอนหรือเปล่าครับ?

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย ิิbetarird, 11 มกราคม 2012.

  1. ิิbetarird

    ิิbetarird เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +161
    ผมฝันไปเมื่อตอนหลับเมื่อสองสามวันที่ผ่านมาอย่างนี้ว่า

    เดินเข้าไปในหมู่เหล่าพระสาวก พระสงฆ์ทั้งหลายที่ล้อมรอบเป็นลานกว้างเหมือนอยู่ในป่าใหญ่ก็ไม่ใช่ ลานในเมืองก็ไม่เชิงมันปนกันไปหมด แต่เป็นลานกว้างที่ร่ม(ไม่ร้อนจากแสงอาทิตย์)เหล่าพระสาวกทั้งหลายนั่งเรียงอย่างสวยงามเป็นทิวแถวทั้งสองฝากตรงกลางคล้ายทางเดิน

    ในฝันผมเองเหมือนนักท่องเที่ยว และเดินเข้าไปยังต้นแถวนั้น ปรากฏว่าเห็นซุ้มที่มีพระพุทธรูปสี่ด้าน ก็อันซุ้มที่ว่านี้เป็นซุ้มที่มีพระพุทธรูปมีสี่พระองค์ ในฝันบอกว่าเป็นพระพุทธเจ้าทั้งสี่ที่ได้ตรัสรู้ บรรลุพระสัมมาพระสัมโพธิญาณ ทั้งสี่พระองค์นั่งในซุ้มหันพระพักตร์ออกคนละทิศ

    ในฝันพระพุทธรูปเปล่งเสียงว่า ตอนนี้เหล่าสาวกของเราเกิดยังโลกมนุษย์นั้นมีมาก จงเลือกเอาเถิดว่าจะฟังธรรมแบบไหน ฟังเเล้วก็พิจารณาเอาเอง

    แล้วในฝันก็เหมือนจะบอกว่าพระสงฆ์องค์นี้เป็นสาวกของพระองค์(องค์ใดไม่รู้ พระองค์พระพักตร์ พระสุรเสียงคล้ายกันทั้ง 4 ผมแยกไม่ออก T^T)

    องค์นี้เกิดในพระพทุธศาสนาของพระตถาคตเจ้าถึง 2 พระองค์ บ้าง 3 พระองค์บ้าง หรือทั้ง 4 พระองค์บ้าง

    แล้วผมก็สะดุ้งตื่น

    ทำนายหน่อยครับ รบกวนที(จะว่าผมบ้าก็ได้ ผมจะได้ระลึกไว้ว่าผมนั้นบ้าจริง เพราะจิตคิดมโนไปเอง จริงๆก็ได้ )

    ช่วยยั้งเตือนสติผมหน่อยเพรา่ะช่วงนี้ฝันแบบนี้บ่อยๆแต่ไม่ค่อยซ้ำ แต่จะฝันเเนวๆเห็นพระเห็นเจ้าจริงๆ บ้างก้ฝันอัปปรีย์ทำพระท่านเสื่อมเสีย ฝันอุบาทว์ว่าทำร้ายพระก็มี T^T
     
  2. sazaki

    sazaki เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +284
    ถือว่าฝันดีมากๆครับถ้าฝันเห็นพระทุกวันเวลาตายตอนนั้นไปสวรรค์แน่ ถ้าจะเพราะว่าคุณคิดมากก่อนนอนยิ่งดีใหญ่แสดงว่าคุณมีสังฆานุสติประจำ ถือว่าดีมากๆ ขอให้คุณคิดมากแบบนี้ทุกวันนะครับรับรองไปอบายภูมิยาก ส่วนการที่คิดทำให้พระเสียหายหรือทำร้ายพระนั้นถ้าเป็นทางความคิด ถือว่าเป็นกิเลสมารครับ อาจจะเป็นสัก 3-5 เดือน กิเลสมารจะเกิดขึ้นเมื่อบุคคลนั้นจะเริ่มเข้าสู่ทางด้านกุศลกรรมเต็มที่(พ้นอบายภูมิ4)กิเลสมารคือกิเลสในใจเราที่เกาะกันใจเรามานานนับอสงไขยจึงออกมาขัดขวาง ในช่วงนั้นเราจะคิดในสิ่งที่เราไม่เคยจะคิดเพื่อบั่นทอนกำลังใจเรา อย่าไปหลงยอมแพ้ครับ จิตใจต้องแน่วแน่ในความดี ถ้าตื่นมารู้สึกไม่สบายใจก็ขอขมาพระรัตนตรัยครับ ขอแนะนำอีกนิดนะครับ ขอให้คุณนึกถึงอุปสมานุสติ(นึกถึงพระนิพพานเป็นอารมณ์)ด้วยนะครับ ธรรมทั้งหลายมีใจเป็นหัวหน้า มีใจประเสริฐสุด สำเร็จได้ด้วยใจ เราจะไม่ยอมแพ้ต่อกิเลส
     

แชร์หน้านี้

Loading...