ประมูล ปิดประมูลดวงแก้วบรมจักรพรรดิ “พิพิธกรณ์อาภากาศ” ขนาดกว่า ๑๑ กก.

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 21 มกราคม 2012.

  1. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขอเชิญร่วมประมูลดวงแก้ว “พิพิธกรณ์อาภากาศ”


    ขนาดกว่า ๑๑ กก.


    <O:p</O:p

    <O:p ดวงแก้ว2.jpg

    ขอเชิญร่วมประมูล ดวงแก้วบรมจักรพรรดิ “พิพิธกรณ์อาภากาศ” ขนาดกว่า๑๑ กิโลกรัม อัญเชิญจากถ้ำแถบเทือกเขาภูพาน
    <O:p</O:p
    ดวงแก้วพิพิธกรณ์อาภากาศ มีกายสิทธิ์ทั้งสิ้น ๑๕,๐๐๐,๐๐๐ องค์โดยมีพระธรรมราชาโพธิสัตว์ เป็นหัวหน้ากายสิทธิ์ ปัจจุบันท่านอยู่ชั้นดุสิตค่ะ
    <O:p</O:p
    ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ จะนำเสนอในตอนต่อไปค่ะ


    <O:p</O:p ดวงแก้ว.jpg

    ราคาเริ่มต้นการประมูล... ๑๗,๑๑๙ บาท
    <O:p</O:p
    กติกาในการประมูล<O:p</O:p


    ๑. เริ่มวันที่ ๒๑-๒๕ มกราคม ๒๕๕๕ ตามฤกษ์พรหมสิทธิ์ ขึ้น ๒ ค่ำ เดือน ๓ ภายใน ๒๐.๕๙ น. <O:p</O:p

    ๒. หาที่มีผู้ประมูลสูงสุดเท่ากัน ๒ ท่าน จะตัดสินด้วยเวลาที่ปรากฏในเว็บพลังจิต โดยไม่เกินวันเวลาที่กำหนดไว้
    <O:p</O:p

    ๓. หลังจากปิดการประมูล ทำการโอนปัจจัยภายใน ๓ วัน หลังจากนั้นจะจัดส่งดวงแก้วให้แก่เจ้าของต่อไป
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    กรุณาโอนปัจจัยไปที่......<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ชื่อบัญชี พุทธารา โรจนฤทธิกร
    เลขที่ 080-252647-2
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์
    สาขา ถนนศรีนครินทร์ (กรุงเทพกรีฑา)<O:p</O:p
    ประเภท ออมทรัพย์-แบบสะสมทรัพย์
    <O:p</O:p
    ปัจจัยหลังหักค่าใช้จ่าย ๒๐% เข้ากองบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีโภคมหาบพิตร(แก้วบรมจักรพรรดิ)ค่ะ
    <O:p</O:p

    http://palungjit.org/f15/ขอเชิญร่วมโมทนาบุญถวายพระเขี้ยวแก้ว-เทพนิมิต-ถวายบาตร-เภสัชและอื่น-ๆ-หน้า-๖๑-ค่ะ-283863-61.html<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    <O:p</O:p
    Numsai<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2012
  2. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ประวัติดวงแก้วพิพิธกรณ์อาภากาศ...

    ก่อนอื่นขอเรียนให้ทราบว่า รายละเอียดต่าง ๆ ของดวงแก้วนั้น เกิดจากการนั่งสมาธิ และเทวดาผู้รักษาได้บอกประวัติเกี่ยวกับดวงแก้วดังกล่าวค่ะ
    <O:p</O:p
    ดวงแก้วพิพิธกรณ์อาภากาศ (อ่านว่า พิ-พิ-ทะ-กอน-อา-พา-กาด) ปรากฏขึ้นครั้งสุดท้ายก่อนยุคสมเด็จพระพุทธวิปัสสีสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นดวงแก้วคู่บารมีของพระเจ้าทินกร แห่งเมืองปวารวดี(อ่านว่า ปะ-วา- ระ-วะ ดี)
    <O:p</O:p
    พระเจ้าทินกร มีพระมเหสีนามว่า “อาภาวดี” มีพระโอรส-ธิดา ๓ พระองค์ คือ เจ้าหญิงสุขุมาลย์ เจ้าชายพิพิธกรณ์ และเจ้าชายอมรเทพ
    <O:p</O:p
    ครั้งหนึ่งนอกเมืองปวารวดี เกิดภัยแล้ง มีโรคระบาดรุนแรง พระเจ้าทินกรสั่งห้ามคนเข้า-ออกไปนอกประตูเมือง เพราะเกรงว่าจะทำให้มีคนนำโรคระบาดเข้ามาเมืองนี้ได้ จึงมีกฎห้ามคนเข้า-ออกประตูเมือง
    <O:p</O:p
    เมืองปวารวดีนั้น มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากเจ้าชายพิพิธกรณ์นั้น เป็นผู้หยั่งรู้การณ์ล่วงหน้าว่าจะมีภัยแล้งเกิดขึ้นในเมืองอื่น จึงได้เตรียมการป้องกัน ตลอดทั้งเตรียมเสบียงอาหารไว้ล่วงหน้าถึง ๓ ปี เมื่อมีการปิดประตูเมือง ชาวเมืองปวารวดีจึงอยู่กันอย่างอุดมสมบูรณ์และมีความสุข ประกอบกับประชาชนส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในศีล แม้ภัยพิบัติจะเกิดขึ้นติดต่อกัน ๓ ปี แต่ด้วยอานุภาพแห่งดวงแก้วมณี และพระปรีชาสามารถของเจ้าชายพิพิธกรณ์นั้น ทำให้ชาวเมืองอยู่ด้วยกันอย่างร่มเย็นเป็นสุขเรื่อยมา
    <O:p</O:p
    พระเจ้าทินกรนั้น ระลึกเสมอว่า ตนเสมือนเป็นพระเจ้าจักรพรรดิในยุคนั้น พระองค์มีดวงแก้วมณี มีพระมเหสีที่มีสิริโฉมงดงาม อันเปรียบเสมือนนางแก้ว ทรงมีเจ้าชายพิพิธกรณ์เป็นขุนคลังแก้ว ทรงมีเจ้าชายอมรเทพ เปรียบเสมือนขุนพลแก้ว ทรงมีม้าอาชาไนยชื่อว่า พยุหวายุ ที่มีฝีเท้าว่องไวมากดุจลมพายุพัด เปรียบเสมือนเป็นม้าแก้ว ทรงมีช้างเผือก อันประกอบด้วยความเป็นมงคลทุกประการ มีพละกำลังมหาศาล นามว่า “สีรมังคลคีรี” เปรียบเสมือนเป็นช้างแก้ว ขาดอย่างเดียวคือ จักรแก้ว จึงจะเปรียบได้ว่า เป็นพระเจ้าจักรพรรดิ
    <O:p</O:p
    พระเจ้าทินกรทรงหาคู่หมั้นหมายให้แก่พระโอรส และพระธิดาไว้แล้ว เมื่อเจ้าหญิงสุขุมาลย์พระชนมายุได้ ๑๖ พรรษา ทรงให้อภิเษกกับกษัตริย์ต่างเมือง และเจ้าหญิงทรงย้ายไปครองเมืองนั้น ส่วนเจ้าชายพิพิธกรณ์ ทรงอภิเษกกับเจ้าหญิงบุญญวารี แห่งเมืองปัทมวาหนคร เมื่อพระชนมายุได้ ๒๐ ชันษา เจ้าหญิง มีพระชนมายุ ๑๖ ชันษา หลังจากอภิเษกไม่นาน ก็มีพระโอรสนามว่า “เจ้าชายศักดิราชกุมาร” เป็นที่รักของพระเจ้าทินกรอย่างยิ่ง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ส่วนเจ้าชายอมรเทพนั้นมีพระชนมายุห่างจากพระเชษฐา ๒ ปี ได้อภิเษกกับเจ้าหญิงวารินทรเทวี แห่งเมืองปาตกัณหนคร ซึ่งเป็นเมืองทางใต้ของเมืองปวารวดี ชาวเมืองนี้ เป็นเผ่าพันธุ์ที่มียังมีมิจฉาทิฐิอย่างมาก เจ้าหญิงวารินทร์เทวี แม้มีความงดงามมาก แต่ก็มีความมักใหญ่ใฝ่สูง เจ้ายศเจ้าอย่าง และไม่ยอมเป็นรองใคร
    <O:p</O:p
    การเกิดเป็นมนุษย์นั้น ย่อมมีกรรมนำมาเกิด มีกรรมเป็นเผ่าพรรณ มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย เมื่ออกุศลเก่ามาส่งผล ก็มีเหตุร้ายตามมา เรื่องมีอยู่ว่า...
    <O:p</O:p
    เมื่อถึงคราวประกาศองค์รัชทายาท พระเจ้าทินกร ทรงเลือกให้เจ้าชายพิพิธกรณ์เป็นรัชทายาทสืบบัลลังก์ต่อจากพระองค์ ในยุคนั้นการสืบสันติวงศ์ไม่จำเป็นจะต้องเป็นลูกชายองค์โตเสมอไป แต่ดูที่ความสามารถเป็นใหญ่ เหตุที่พระองค์เลือกเจ้าชายพิพิธกรณ์นั้น ทรงเห็นว่าเจ้าชาย ทรงรักและเอาใจใส่ชาวเมือง ดูแลเรื่องความเป็นอยู่ของราษฏรณ์ไม่ได้อดอยาก
    <O:p</O:p
    เจ้าชายอมรเทพนั้น พระโอรสองค์เล็กมีความหวังที่จะได้เป็นรัชทายาท แต่พระบิดาทรงแต่งตั้งให้เป็นพระมหาอุปราช เนื่องจากทรงคิดว่า พระองค์มีพระปรีชากว่าพระเชษฐาเรื่องการรบการทำศึกสงคราม ประกอบกับการยุยงของพระนางวารินทร์ ทำให้พระองค์ไม่พอพระทัยเป็นอย่างมาก ประกอบกับทรงคบคนพาลเป็นมิตร จึงมีการประชุมลับ ๆ หวังก่อการกบฏ พวกเสนาอำมาตย์บางส่วนเข้าพวกกับเจ้าชายอมรเทพ โดยคิดว่า เจ้าชายพิพิธกรณ์ มิได้มีพระปรีชาเชิงทหาร การก่อกบฏไม่น่าจะยาก
    <O:p</O:p
    เจ้าชายพิพิธกรณ์ทราบด้วยวาระจิตว่า ตนจะต้องประสบกับวิบากกรรมใหญ่ในอนาคต จึงตั้งใจสวดมนต์ภาวนาก่อนล่วงหน้า โดยไม่ได้แจ้งให้ใครรู้ แม้แต่พระมเหสี เพียงแต่บอกว่า หากในอนาคตกาลข้างหน้า ตนประสบภัยให้พระนางพาพระโอรสเสด็จกลับเมืองเดิม หาพระราชบิดา และเลี้ยงดูพระโอรสให้ดี จนเติบใหญ่ พระมเหสีรู้สึกประหลาดใจ ไม่กล้าถามเนื่องจากพระสวามีไม่บอก แต่ก็ทรงรับปาก
    <O:p</O:p
    ครั้นถึงเวลาสมควรแก่การสละราชบัลลังก์ พระเจ้าทินกรได้ประกาศให้เจ้าชายพิพิธกรณ์ทรงขึ้นครองราชย์ต่อจากพระองค์ต่อไป และทรงมอบดวงแก้วมณี ช้างแก้ว ม้าแก้ว ส่วนพระองค์ได้ทรงออกผนวช พร้อมพระมเหสี เป็นพระดาบส พระดาบสินี ห่างจากเมืองปวารวดีออกไป ๗ โยชน์
    <O:p</O:p
    ครั้นเมื่อพระดาบสทินกร และพระดาบสินีได้ออกผนวชไม่นาน เจ้าชายอมรเทพ คิดจะก่อการกบถ เจพระเจ้าพิพิธกรณ์ทรงทราบล่วงหน้าด้วยญาณทัสสนะ ท่านจึงได้ให้ทหารคนสนิท พาพระมเหสี และพระโอรสออกจากเมืองล่วงหน้าก่อน ๒ วัน พากลับไปยังเมืองปัทมวาหนครอย่างเงียบ ๆ พร้อมพระราชสาสืฯขอพระราชทานอภัยโทษแก่พระเจ้าปัญจาเมศวร อันเป็นพระบิดาพระนางบุญญวารีว่า
    <O:p</O:p
    “ลูกขอประทานอภัยที่ไม่สามารถปกป้องพระมเหสีและพระราชโอรส หากบุญญาธิการมี ยังไม่สิ้นพระชนม์ จะกลับมาตอบแทนบุญคุณพระราชบิดา”
    <O:p</O:p
    ส่วนพระองค์ได้ขออาสาข้าทาสหญิงในวังของตน ปลอมเป็นพระมเหสี และลูกชายของนางที่พร้อมถวายตัว ปลอมเป็นพระโอรส โดยพระเจ้าพิพิธกรณ์ ทรงมอบทรัพย์ส่วนหนึ่งให้ตระกูลของนาง เพื่อเป็นการตอบแทนการถวายชีวิตในครั้งนี้
    <O:p</O:p
    ครั้นถึงเวลา เจ้าชายอมรเทพ พร้อมเสนาอำมาตย์ และทหารกบถเข้าล้อมจับพระองค์ พระมเหสี และพระราชโอรส (ปลอม) อย่างง่ายดาย เมื่อจับได้แล้ว เจ้าชายอมรเทพหวังจะประหารพระเชษฐาทันที และตั้งใจจะออกข่าวว่า พระเชษฐาล้มป่วยสิ้นพระชนม์กะทันหัน
    <O:p</O:p
    เมื่อพระเจ้าพิพิธกรณ์ทรงทราบวารจิต จึงตั้งจิตอธิษฐานว่า...
    <O:p</O:p
    “ข้าพเจ้านามว่า "พิพิธกรณ์" ขออธิษฐานจิตต่อสิ่งศักดิสิทธิ์แห่งเมืองนี้ และดวงแก้วมณี

    อันจำเดิม ข้าพเจ้านั้น มิเคยมีความบาดหมางใจกับพระอนุชาแต่อย่างใด ข้าพเจ้ามึความรักและความเมตตาแก่พระอนุชาเสมอ มิเคยนึกอิจฉาในพระปรีชาสามารถของพระองค์ ข้าพเจ้ามิเคยปรารถนาจะสืบสันติวงศ์ แต่เนื่องด้วยความเมตตาจากพระราชบิดานั้น จึงปฏิเสธมิได้
    <O:p</O:p
    แม้ว่า พระอนุชาจะคิดประหารข้าพเจ้าและวงศ์ตระกูล ข้าพเจ้าหามีความโกรธต่อพระอนุชาไม่ ความรักความเมตตาของข้าพเจ้าต่อพระอนุชานั้น ไม่มีที่สิ้นสุด ไม่มีประมาณ

    ขอความฉิบหายจงอย่าบังเกิดแก่พระอนุชาเลย และขอพระองค์มีดวงตาเห็นความถูกต้องโดยเร็ว แม้ข้าพเจ้าจะสิ้นใจ ก็จะไม่ขอจองเวรใด ๆ จะอโหสิกรรมทุก ๆ ประการ”
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เมื่อสิ้นคำอธิษฐาน เกิดแสงสว่างจากดวงแก้วจ้ามาก จนไม่เห็นกาย เจ้าชายอมรเทพถึงกับตกตะลึง เมื่อสิ้นแสงแห่งดวงแก้วมณี เจ้าชายอมรเทพถึงกับล้มทั้งยืน สิ้นพระทัยทันที
    <O:p</O:p
    ฝ่ายเสนาอำมาตย์ และเหล่าทหารกบถ บางคนถึงกับวิปาลาส บางคนขยับตัวไม่ได้ ยอมศิโรราบต่อพระเจ้าพิพิธกรณ์ ฝ่ายเสนาอำมาตย์ที่เหลือให้จับฝ่ายกบถไว้ หลังจากถวายพระเพลิงเจ้าชายอมรเทพแล้ว พระองค์ทรงพิพากษาให้ปล่อยเสนาอำมาตย์ และทหารทั้งหมด โดยให้ลงโทษไปช่วยเหลือ ราษฎรยากจนในถิ่นทุรกันดารต่อไป
    <O:p</O:p
    ส่วนพระมเหสีของเจ้าชายอมรเทพ พระองค์ทรงเลือกให้อยู่ในเมืองต่อไป หรือจะย้ายกลับเมืองเดิม พระนางวารินทร์เทวีเลือกที่กลับเมืองเดิมแห่งตน พระเจ้าพิพิธกรณ์ ทรงมอบพระราชสมบัติกึ่งหนึ่งแก่พระราชโอรสของเจ้าชายอมรเทพ และได้ตั้งเมืองใหม่ให้ครองราชย์ต่อไป
    <O:p</O:p
    หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจต่าง ๆ พระองค์ได้ส่งราชรถไปรับพระมเหสี และพระราชโอรสกลับมาครองเมืองด้วยกันอย่างมีความสุข เมื่อละโลกแล้ว พระองค์ทรงไปเกิดในพรหมโลก ด้วยผลบุญการทรงพรหมวิหาร ๔ จากนั้นได้ลงมาเกิดเป็นมนุษย์อีกหลายชาติ ตามบุญบารมี

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มกราคม 2012
  3. prapaanpong

    prapaanpong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    891
    ค่าพลัง:
    +7,992
    เข้ามาชมครับ สวยมากครับ
     
  4. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    จิ๋วแต่แจ๋วจริง ๆ ค่ะ พี่น้ำใส
    กายสิทธิ์เยอะมากเลยค่ะ
    สาธุ ขอโมทนาบุญกับผู้เป็นเจ้าของล่วงหน้านะคะ
     
  5. rungsun2503

    rungsun2503 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    376
    ค่าพลัง:
    +1,185
    ขอโทษครับ ผมรบกวนคุณน้ำใสช่วยให้ความรู้เกี่ยวกับดวงแก้วจักรพรรดิ์ รวมถึงตำแหน่ง
    การจัดตั้ง การจัดวาง และการบูชาด้วยครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องเหล่านี้เลยครับ แต่เผอิญ
    อยากรู้นะครับ
     
  6. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ ดวงแก้วบรมจักรพรรดินี้ เป็นดวงแก้วที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติค่ะ อัญเชิญจากในถ้ำเถือบเทือกเขาภูพาน ไม่เคยนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกใด ๆ และจะมีเทวดารักษา หรือที่เรียกว่า "จักรพรรดิ" นั้นเอง

    หลายคนมีความสงสัยเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เคยมีผู้ประมูลดวงแก้วจากดิฉัน และได้นำไปให้ท่านอาจารย์ การุณย์ บุญมานุช ได้ตรวจสอบ พบว่า มีกายจักรพรรดิ สูงเทียบเท่าตึก ๗ ชั้น และภายหลังได้นำให้ลูกศิษย์ของท่านอาจารย์ตรวจสอบอีกครั้ง ก็พบเช่นกันค่ะ

    ปัจจุบันคำว่า แก้วจักรพรรดิ ถูกใช้แพร่หลายในหลายสาย แต่แก้วจักรพรรดิที่นำมานี้ เป็นแก้วที่อัญเชิญจากในถ้ำ บางดวงถูกสกัดจากผนังถ้ำ บางดวงผุดขึ้นจากน้ำ บางดวงผุดจากทราย และไม่ใช่มาจากสถานที่เดียวกันค่ะ

    ดวงแก้วมักจะขึ้นในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ จะมีการตั้งเครื่องบวงสรวง อัญเชิญดวงแก้วขึ้นมาค่ะ ชาวบ้านแถบเทือกเขาภูพาน เรียกว่า "แก้ววิเศษ" แก้วมงคล หรือแก้วค้ำคูณ ซึ่งมีประวัติมายาวนานมากค่ะ

    เหตุที่ดิฉันเรียกแก้วจักรพรรดิ เนื่องจากนั่งสมาธิ เห็นเทวดารักษาดวงแก้ว มีหัวหน้าอยู่ด้านหน้า ที่เรียกว่า "จักรพรรดิ" เป็นกายแก้วใส และมีองค์อื่น ซ้อนกันเป็นชั้น ๆ นับจำนวนไม่ถ้วน

    และรายละเอียดที่ได้นั้น เกิดจากการสงเคราะห์ของเทวดา เล่ารายละเอียดของดวงแก้วแต่ละดวงค่ะ

    สำหรับรายละเอียดในการบูชานั้น ขออนุญาตลงในคราวต่อไปค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญค่ะ

    Numsai
     
  7. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    วิธีการบูชาดวงแก้ว

    - อามิสบูชา ถวายดอกไม้หอม ผลไม้ ๓, ๕ ,๗ หรือ ๙ น้ำเปล่า

    - ปฏิบัติบูชา

    ๑. สวดมนต์ นั่งสมาธิตามปกติ

    ๒.จะต้องทำใจให้ใส ๆ ปราศจากความกังวล หากทำจิตให้ทรงฌานได้ยิ่ง ดี หมั่นเติมบุญทุก ๆ วัน จะทำให้มีอานุภาพมากขึ้น และคอยปกป้องผู้เป็นเจ้าของ ช่วยในกิจที่เจ้าของต้องการ และบันดาลความสำเร็จแก่ผู้เป็นเจ้าของในทุก ๆ เรื่อง (หากไม่เกินกรรมจะสำเร็จโดยฉับพลัน)
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    หากมีเรื่องใดที่เป็นทุกข์ ต้องการให้เทวดากรักษาดวงแก้วช่วยเหลือ เช่น กิจการงานทางโลก หรืองานบุญก็ตาม ไม่ว่าจะมีกี่เรื่องก็ตาม ให้นำไปบอกกล่าว พูดคุยกับกายสิทธิ์บ่อย ๆ เสมอ ๆ กายสิทธิ์เหล่านั้น จะช่วยคลี่คลายปัญหาต่าง ๆ ได้




    พระคาถามณีมนตรา มหาจักรพรรดิ<O:p</O:p



    (ท่องนะโม 3 จบ )
    <O:p</O:p


    <O:p</O:p


    โอมมณีจักรวาลัง กุละกุลัง สวาโหม ( ๓ จบ)
    <O:p</O:p

    <O:p</O:p
    โอม มณีรัตนา มหาพุงคา ภะวันตุเม..
    <O:p</O:pโอม มณีบุษรา มหาพุงคา ภะวันตุเม...<O:p</O:p
    โอม มณีมรกานต์ มหาพุงคา ภะวันตุเม..<O:p</O:p
    มิเตพาหุหะติ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อุอะมะนะ มะอะอุ

    <O:p</O:p

    <O:p</O:p
    ขออนุโมทนาบุญอีกครั้งค่ะ<O:p</O:p

    <O:p</O:p


    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มกราคม 2012
  8. rungsun2503

    rungsun2503 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    376
    ค่าพลัง:
    +1,185
    ปัจจัยหลังหักค่าใช้จ่าย 20% เข้ากองบุญฯ ชอบมากครับ ผู้ประมูลได้นอกจากจะได้
    ดวงแก้วบรมจักรพรรดิ์แล้ว ยังได้ร่วมบุญไปในตัวด้วย
    ขอแสดงความยินดี และอนุโมทนากับท่านที่ประมูลได้ล่วงหน้าครับ
     
  9. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    มารอลุ้นเจ้าของที่แท้จริงกันค่ะ ทราบว่า เคยเนื่องกับเทวดารักษาดวงแก้วค่ะ พระธรรมราชาโพธิสัตว์ ก็คือ พระเจ้าพิพิธกรณ์ ในอดีตค่ะ ท่านเปี่ยมด้วยความเมตตาสูงมากค่ะ กระแสเย็นแผ่ตลอดเวลาค่ะ


    สำหรับท่านที่ร่วมประมูลช่วงนี้จะนำไปสร้างผอบบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และบุญอื่น ๆ ตามสมควรค่ะ

    โปรดติดตามได้ในกระทู้กองบุญแก้วบรมจักรพรรดิค่ะ


    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญ...ต-ถวายบาตร-เภสัชและอื่น-ๆ-หน้า-๖๑-ค่ะ.283863/


    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านอีกครั้งค่ะ

    Numsai
     
  10. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    สอบถามเพิ่มเติมค่ะพี่น้ำใส
    บังเอิญชักจะสนใจเรื่องนี้จริง ๆ จัง ๆ ซะแหล่ว

    เทวดาผู้เป็นจักรพรรดิ มีอะไรที่พิเศษแตกต่างจากเทวดาทั่วไปไหมคะ?
    นอกจากที่บางองค์ท่านเป็นพระโพธิสัตว์แล้ว
    และท่านเหล่านั้นมีอำนาจใดที่มากกว่าเทวดาทั่วไปไหมคะ?
    แฮ่ ๆ อยากรู้ค่ะ

    และถ้าหากจักรพรรดิเข้าสมาบัติหรือนั่งสมาธิตลอดเวลา
    ใครจะเป็นผู้ดูแลเจ้าของดวงแก้วคะ? กายสิทธิ์องค์อื่น ๆ ในดวงแก้วใช่ไหมคะ?


    ถามเท่านี้แหละค่ะ เดี๋ยงรกบอร์ดพี่เปล่า ๆ อิอิ
    ยังไม่มีใครประเดิมเลย มาเร็ว ๆ ไว ๆ นะคะ ท่านเจ้าของ ^^
     
  11. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,270
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,095
    เข้ามาชมครับ เข้ามาลุ้นและให้กำลังใจ
    ขออนุโมทนาบุญกับเจ้าของดวงแก้วด้วยนะครับ สาธุ สาธุ
     
  12. rungsun2503

    rungsun2503 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    376
    ค่าพลัง:
    +1,185
    ถามอีกนิดครับ คือถ้าเรานั่งสมาธิโดยเพ่งดวงแก้ว ( กสินดวงแก้ว ) จะช่วยให้เกิดความ
    ก้าวหน้าในการปฏิบัตมากขึ้นหรือไม่ครับ
     
  13. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    ขออนุญาตตอบแทนพี่น้ำใสนะคะ
    การปฏิบัติสมาธิใดก็ตามหากมีความตั้งใจจริง หมั่นขยันพากเพียรไม่ละความพยายาม
    ก็จะเกิดผลสมหวังดังปรารถนาค่ะ


    กสิณดวงแก้วหรือกสิณแสงสว่างหรืออาโลกสิณ
    เป็นกองกสิณที่ช่วยให้เกิดทิพจักขุญาณนะคะ
    ตามที่พี่น้ำใสเคยสอนเอาไว้ หากเรามีดวงแก้วจักรพรรดิในครอบครอง
    การอธิษฐานเชื่อมต่อญาณทัสสนะจากท่านหัวหน้ากายสิทธิ์หรือจักรพรรดิ
    จะช่วยให้การปฏิบัติก้าวหน้าเร็วกว่าวิธีปฏิบัติแบบปกติค่ะ
    เรียกได้ว่ามีเทวดาช่วยผลักดันอีกแรงนั่นเอง ^^


    อธิบายตามความเข้าใจของตนเองนะคะ
    หากผิดพลาดประการใด พี่น้ำใสช่วยแก้ให้ด้วยนะจ้ะ (k)

    สาธุ ขอโมทนาบุญด้วยค่ะ
     
  14. widya

    widya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,095
    ค่าพลัง:
    +13,214
    [​IMG] [​IMG]

    ดวงแก้วบรมจักรพรรดิ “พิพิธกรณ์อาภากาศ” ขนาดกว่า ๑๑ กก.



    พระคาถามณีมนตรา มหาจักรพรรดิ

    (ท่องนะโม 3 จบ )
    โอมมณีจักรวาลัง กุละกุลัง สวาโหม ( ๓ จบ)

    โอม มณีรัตนา มหาพุงคา ภะวันตุเม..
    <O:p</O:pโอม มณีบุษรา มหาพุงคา ภะวันตุเม...<O:p</O:p
    โอม มณีมรกานต์ มหาพุงคา ภะวันตุเม..<O:p</O:p
    มิเตพาหุหะติ อุอะมะนะ มะอะอุ


    ดวงแก้วใสแจ๋ว ใครเป็นเจ้าของรีบมารับไวไวครับ
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  15. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,623
    ค่าพลัง:
    +55,517
    สวยมากๆครับ จนอยากได้เป้นเจ้าของ อิอิ

    อนุโมทนาบุญ ทั้งหมด ทั้งมวล
     
  16. am12

    am12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +7,701
    ขอร่วมประมูลครับ17500
     
  17. เอทัศน์

    เอทัศน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    330
    ค่าพลัง:
    +807
    อนุโมอนาบุญกับเจ้าของล่วงหน้าด้วยนะคะ มาช่วยลุ้นอีกราย

    อนุโมทนาบุญกับน้องตาลด้วยนะคะ..เก่งจังเลยอ่ะ อิ อิคิดถึงนะคะน้องตาลและน้องเพชรซี่
     
  18. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    สวัสดีค่ะพี่เอ คิดถึงเช่นกันค่ะ ^^
    เงียบหายไปเลยเป็นอย่างไรบ้าง?
    เพชรซี่ช่วงนี้เก็บเนื้อเก็บตัวค่ะ อิอิ ไม่ออกมาซ่า....


    ขอโมทนาด้วยค่ะ มาแว้วคนประเดิม ^^
     
  19. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    พี่ต้องขออภัยที่หายไปเกือบวัน ไม่ได้เข้ามาตอบนะคะ จากการขึ้นไปกราบเรียนถามท่านผู้หนึ่ง(ขออนุญาตสงวนนามของท่าน) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งการดูแลคลังสมบัติจักรพรรดิ (ไม่ใช่สายพญานาคนะคะ)

    ขออนุญาตเล่านิดนึ่งนะคะ ท่านเคยปรากฏให้เห็นตอนตี ๑ กว่า ๆ ด้วยตาเนื้อ ขณะที่กำลังนั่งสวดมนต์ เป็นกายคล้ายพระเจ้าจักรพรรดิ กายใสละเอียด แต่มีรัศมีสุกสว่างเหมือนดวงดาว รัศมีกายสีขาวประกายฟ้า

    ปรากฏขึ้นมา นั่งตรงหน้า เพื่อยืนยันเรื่อง ชื่อดวงแก้วดวงหนึ่ง ท่านปรากฏประมาณ ๓๐ กว่านาที ตั้งแต่เริ่มสวดมนต์ จนเสร็จ แต่ภาพนั้นค่อย ๆ เลือนไปอย่างช้า ๆ

    ตอนนั้นไม่ทราบถึงเรื่องกายจักรพรรดิ จึงได้สอบถามท่านผู้รู้ท่านหนึ่ง ท่านปฏิบัติทางสายธรรมกายจากวัดปากน้ำ ภาษีเจริญฯ และได้ ๑๘ กายแล้ว ท่านให้ความรู้ด้วยความเมตตาว่า

    "คุณน้ำใส รู้มั๊ยกายที่คุณเห็นนะ เรียกว่า จักรพรรดิ มาปรากฏให้คุณเห็นด้วยตาเนื้อได้นี่ อานุภาพไม่ธรรมดาจริง ๆ ทำไมคุณไม่ถามละ สามารถถามได้ทุกเรื่องที่คุณอยากรู้เลยนะ"

    ต้องขอกราบอนุโมทนาบุญในธรรมทานของท่าน มา ณ.ที่นี้ด้วยค่ะ หลังจากนั้น ก็ได้เรียนรู้หลาย ๆ เรื่อง

    ส่วนเรื่องที่น้องน้ำตาลถามนั้น ท่านตรัสมาอย่างนี้นะคะ ....


    "กายสิทธิ์ หรือ กายจักรพรรดิ คือ กายของพระพุ่ทธเจ้าภาคผู้เลี้ยงสอดละเอียดลงมาจากพระนิพพาน บันดาลความสำเร็จแก่ผู้เป็นเจ้าของ มีจำนวนมากน้อยตามกำลังบุญของท่านผู้เป็นเจ้าของ และสามารถเพิ่มขึ้นได้ไม่จำกัด

    ส่วนเทวดารักษาดวงแก้ว หรือพี่เรียกว่า "หัวหน้ากายสิทธิ์" นั้น เป็นพระโพธิสัตว์ปรมัตบารมีขึ้นไป บางพระองค์ปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้าประเภทวิริยธิกะ(พิเศษ) ที่เคยอธิษฐานจิตมาเพื่อทำหน้าที่นี้

    และพระโพธิสัตว์มิได้ทำหน้าที่นี้ทุกพระองค์ บางองค์ก็ไม่ได้ทำหน้าที่นี้ จะเห็นได้ว่า ความเชื่อจะไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับรายละเอียดของการบำเพ็ญบารมี

    ส่วนเทวดารักษาดวงแก้วที่เป็นพระอริยเจ้านั้น ส่วนใหญ่จะปรารถนาเป็นพระอิติสีมหาสาวก ประเภท เลิศด้วยลาภ ๑ หรือประเภทอุบาสก หรืออุบาสิกา ผู้เป็นพุทธอุปัฏฐาก ๑

    หรือบางองค์ ท่านเคยติดสัจจบางประการแก่ผู้เป็นเจ้าของจึงยังไม่เข้าพระนิพพาน ๑ ท่านคงค้างที่พระอนาคามี และคอยช่วยเหลือจนกว่าอึกฝ่ายจะเข้าสู่พระนิพพาน"

    ด้วยบุญกุศลที่ได้ความรู้ให้ธรรมทานสู่สาธารณชน ขอน้อมถวายผลบุญนี้แก่พระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรม พระโพธิสัตว์ และพระอริยสงฆ์ที่ทำหน้าที่นี้ทุก ๆ พระองค์ สาธุ...

    สำหรับเหตุที่เห็นจักรพรรดิเข้าสมาบัตินั้น เป็นปกติ เป็นการกลั่นกำลังบุญให้ใสอยู่ตลอดเวลา เพื่อยังความสำเร็จแก่ผู้เป็นเจ้าของ

    หากจะให้เห็นผลไว ผู้เป็นเจ้าของควรนั่งสมาธิสม่ำเสมอด้วยค่ะ เพื่อเชื่อมต่อญาณของผู้ดูแล และกายสิทธิ์ความสำเร็จจะเร็วยิ่ง ๆ ขึ้นไป

    ขออนุโมทนาบุญอีกครั้งค่ะ

    Numsai




    ขออนุโมทนาบุญทุกประการค่ะ พี่ก็ได้จากประสบการณ์ของพี่เช่นกัน พอได้ดวงแก้วมาแล้ว ญาณทัสสนะต่าง ๆ ดีขึ้นแบบก้าวกระโดด แต่ต้องปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุด ทำเรื่อย ๆ ผลปรากฏจะทราบเอง

    ที่สำคัญ ปัจจุบันพี่ก็ได้พบครูบาอาจารย์เก่าได้ต่อวิชาเดิมที่เคยได้ในอดีต เป็นเรื่องอัศจรรย์จริง ๆ เรื่องนี้เป็นปัจจัตตังค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับน้องน้ำตาล และทุก ๆ ท่านอีกครั้งค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2012
  20. rungsun2503

    rungsun2503 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    376
    ค่าพลัง:
    +1,185
    ขออนุโมทนาบุญกับธรรมทานที่คุณน้ำใสกรุณาอธิบายให้ผมและเพื่อนสมาชิกได้มีความรู้
    ความเข้าใจเพิ่มขึ้นครับ ขออนุโมทนา สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...