><ย้ายกระทู้แล้วครับ พบกับของดีๆได้ที่ กระทู้ใหม่(4) ครับ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 11 พฤษภาคม 2011.

  1. dokhed69

    dokhed69 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +10
    โอนเงินให้แล้วครับที่อยู่ทาง PM
    23/01/12
    426.The last พระสมเด็จปรกโพธิ์รัศมีปี95
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,676
    ค่าพลัง:
    +14,072
    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม
    - สวัสดียามค่ำครับป๋า
    black_pigrat_wtingblack_pig​
     
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,676
    ค่าพลัง:
    +14,072
    ปิดรายการแล้วครับผม
    429.พระเมตตาพิมพ์ขี่สิงห์ กรุวัดดงตาลปี2470
    สร้างและปลุกเสกโดย หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    พระเมตตาพิมพ์ขี่สิงห์ กรุหลวงพ่อผาด วัดดงตาล(วัดสามัคคีธรรม) ตำบลหัวสำโรง อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี เนื้อดินขุยปูผสมแร่ เจาะรูบรรจุผงวิเศษ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อราวปี พ.ศ.2470 โดยหลวงพ่อผาด วัดดงตาล ได้รับความเมตตาจาก หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เป็นผู้จัดสร้างและเมตตาปลุกเสก ตามสูตรโบราณเดียวกับการสร้างพระของท่าน ณ วัดบางนมโค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    ลักษณะพุทธพิมพ์
    ลักษณะเป็นพระเนื้อดินขุยปูเผา มีเม็ดแร่กระจายอยู่ทั้งองค์ ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเหมือนกับพระเครื่องของหลวงพ่อปานพิมพ์อื่นๆ มีขนาดกว้างประมาณ1.5 เซนติเมตร สูงประมาณ 2.5 เซนติเมตร ความหนาบางของพระไม่แน่นอน ด้านหน้าเป็นรูปพระปางสมาธิมีเส้นซุ้มล้อมรอบ(คล้ายกับพระพิมพ์ประภามณฑลของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่ายุคต้นๆ)ประทับอยู่บนฐานเขียงชั้นเดียวเบื้องล่างเป็นรูปสัตว์มีอยู่สองชนิดคือ ทรงเสือและทรงสิงห์ ด้านบนขององค์พระมีรูเจาะและอุดผงพุทธคุณปิดด้วยซีเมนต์อีกชั้นหนึ่งคล้ายกับพระพิมพ์ของหลวงพ่อปาน บางองค์จะมีการทาชาดแดงทับก่อนปิดด้วยซีเมนต์อีกชั้นหนึ่งก็มี ด้านหลังและขอบด้านข้างส่วนใหญ่จะมีรอยปาด รอยตัดเข้ารูป หรือบางองค์ด้านหลังก็มีรอยนิ้วมือของผู้กดพิมพ์ปรากฏอยู่ ส่วนผงที่อุดรูผงนั้นเป็นผงที่ได้จากการเขียนยันต์และบริกรรมคาถากำกับแต่ละบทที่มีพุทานุภาพอันทรงประโยชน์เช่นยันต์เกราะเพชร แล้วลบออก แล้วเขียนซ้ำใหม่แบบนี้หลายๆครั้งจนได้ผงวิเศษออกมาโดยหลวงพ่อปานแห่ง วัดบางนมโค
    สีของวรณะองค์พระ แตกต่างในกรรมวิธีการเผาเท่านั้นโดยจะสังเกตได้ว่าพระของหลวงพ่อปานส่วนใหญ่จะมีวรรณะเป็นสีดินหม้อใหม่หรือสีแดงดินเผา เนื่องมาจากการเผาพระนั้นใชปี๊ปสังกะสีทำการบรรจุพระพิมพ์แล้วสุมไฟเผา ด้วยลักษณะของโลหะสังกะสีที่นำความร้อนได้ดี ความร้อนจึงแพร่กะจายไปทั่วปี๊ปทำให้พระที่เผาสุกในเวลาใกล้เคียงกัน สีจึงออกมาใกล้เคียงกันเป็นส่วนใหญ่ ส่วนพระชุดหลวงพ่อผาดจะมีความแตกต่างกันคือมีวรรณะของสีพระหลากหลายมีทั้งสีขาวนวล สีพิกุล สีแดงอิฐ สีเขียว สีเทาและดำ ซึ่งสันนิษฐานว่าเมื่อกดพระพิมพ์เสร็จแล้วคงจะนำไปบรรจุลงในไหหรือโอ่งดินเผาแล้วนำไปสุมไฟเช่นเดียวกับการเผาพระสกุลลำพูนแบบโบราณกาล ด้วยลักษณะของภาชนะดินเผาซึ่งนำความร้อนได้ช้าและส่วนล่างที่ถูกไฟสุมพระจะสุกก่อนพระจะมีวรรณะออกดำ ส่วนด้านบนพระจะสุกทีหลังจึงมีวรรณะออกขาวนวล

    ประวัติโดยสังเขป พระกรุหลวงพ่อผาด วัดดงตาล
    พระกรุหลวงพ่อผาด อายุการสร้างราวปีพ.ศ.2470 เป็นพระเครื่องที่สร้างขึ้นเพื่อบรรจุอยู่ใต้ฐานพระประธานในพระอุโบสถตามธรรมเนียม แห่งการสร้างพระอุโบสถมาแต่โบราณ ดำเนินการจัดสร้างโดย หมอผาด เกษตรง เจ้าของร้านขายยาพระอาทิตย์เวชโอสถ ผู้เป็นแม่งานในการส้รางพระอุโบสถ(หลวงพ่อผาด ขณะเป็นฆราวาส) ซึ่งมีความคุ้นเคยกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นอย่างดียิ่ง หลวงพ่อปานมีเมตตาสร้างเป็นพระพิมพ์ ประทับสิงห์และเสือซึ่งมีความแตกต่างจากบรรดาสัตว์ 6ประเภท(ทรงไก่ ครุฑ หนุมาน ปลา เม่นและนก)ที่หลวงพ่อปานท่านสร้างที่วัดบางนมโค ก็เนื่องจากหมอผาดท่านเกิดปีขาล สัญลักษณ์ คือเสือ ซึ่งเป็นสัตว์ที่แสดงถึงพลังอำนาจเป็นที่น่าเกรงขาม ส่วนทรงสิงห์คงเป็นด้วยอุปเท่ห์ด้านความมีอำนาจวาสนา ความเป็นผู้นำผู้ยิ่งใหญ่ เป็นเจ้าป่าเจ้าแห่งสัตว์ทั้งปวง ลักษณะของพระเป็นเนื้อดินเผาขนาดเล็ก ตัดขอบ เจาะบรรจุผงวิเศษ โดยหลวงพ่อปาน ได้ทำการสร้างและปลุกเสกที่วัดบางนมโค เมื่อแล้วเสร็จจึงได้มอบให้หมอผาด นำใส่กล่องไม้ ลงเรือล่องมาตามแม่น้ำน้อยและแม่น้ำเจ้าพระยา มาขึ้นที่คลองหลังวัดดงตาล เมื่อท่านสร้างอุโบสถวัดดงตาลแล้วเสร็จ จึงได้นำพระพิมพ์ประทับหลังสิงห์และเสือ บรรจุไว้บนฐานชุกชี แล้วอัญเชิญพระประธาน ซึ่งหล่อด้วยโลหะขึ้นประดิษฐานครอบไว้ จึงก่ออิฐถือปูนเป็นบัวคว่ำบัวหงายเปิดไว้ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2474มีการเปิดกรุออกมาเมื่อปี 2543เมื่อครั้งทำการบูรณะปฏิสังขรณ์พระอุโบสถเก่า แบบก่ออิฐถือปูน เครื่องบนหลังคา เป็นไม้สัก ซึ่งสร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่7 ได้ทรุดโทรม ไปตาม กาลเวลา จึงได้ซ่อมใหม่โดยการสกัดเจาะฐานหลังชุกชีปูนปั้นเป็นช่อง เพื่อยกองค์ พระประธานประจำอุโบสถ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปโลหะลงรักปิดทอง ปางสมาธิ หน้าตัก 2ศอกให้สูงขึ้นกว่าพระพุทธรูปองค์รอง ที่ประดิษฐานอยู่ที่หน้าพระประธานบนฐานเดี่ยว เพื่อให้พระประธานเด่นเป็นสง่ากลางอุโบสถ ระหว่างที่บูรณะอยู่นี้ ได้พบพระพิมพ์สี่เหลี่ยม เนื้อดินประทับสิงห์ และเสือ ตกลงมาจากโพรงใต้ฐานบัวพระประธาน จำนวนหนึ่ง คณะกรรมการวัด จึงยุติการเจาะฐาน แล้วตรวจสอบนับจำนวนพระที่พบ จึงทราบจากคำบอกเล่าของ นายตี๋ ชิงช่วง อายุ 75ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน และผู้อาวุโสประจำหมู่บ้านอีกหลายท่านว่า วัดดงตาล เดิมเป็นวัดร้าง มาบูรณะขึ้นใหม่ประมาณสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ พระที่พบออกมามีจำนวนประมาณสี่หมื่นองค์
    นับเป็นเวลาเกือบ 70ปี ที่พระเครื่องชุดนี้ได้บรรจุอยู่ในองค์พระประธาน ในอุโบสถวัดดงตาล ซึ่งพระสงฆ์ได้ทำวัตรสวดมนต์ และทำสังฆกรรมในอุโบสถมาเป็นเวลาอันยาวนาน พระกรุหลวงพ่อผาดชุดนี้เริ่มเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นก็เมื่อครั้งที่ทางวัดมีการบูรณะอุโบสถวัดดงตาลในปี 2543ซึ่งใช้งบประมาณ 3,000,000ล้านบาท ทางวัดดงตาลจึงนำพระเครื่องที่ขุดเจาะได้มอบให้แก่เจ้าภาพผู้ร่วมทอดผ้าป่าสมทบทุนบูรณะอุโบสถและเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้บูชาในราคาเริ่มต้นองค์ละ 500บาท และจะนำพระพิมพ์ส่วนที่เหลือจากการมอบให้เจ้าภาพผ้าป่าและเปิดให้เช่าบูชาแล้ว บรรจุกรุใต้ฐานพระประธานเป็นพุทธบูชาอีกครั้งหนึ่งหลังจากทำการบูรณะปฏิสังขรณ์เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในครั้งนั้นเมื่อเรื่องราวการเปิดให้ร่วมกันทำบุญและเช่าบูชาพระหลวงพ่อผาดแพร่กระจายออกไปได้มีผู้สนใจจัดตั้งกองผ้าป่าและร่วมเช่าพระที่วัดเป็นจำนวนมากทำให้ได้เงินปัจจัยเพื่อบูรณะโบสถ์ครั้งนั้นสูงถึง 4,500,000บาท จนทำให้สามารถบูรณะพระอุโบสถสำเร็จเสร็จสิ้นลงได้อย่างรวดเร็วและยังเหลือเงินอีกจำนวนหนึ่งไปสร้างเป็นมณฑปได้อีกหนึ่งหลัง

    ด้านพุทธคุณ
    ถ้าจะพูดกันถึงพุทธคุณในพระเครื่องหลวงพ่อผาด วัดดงตาล เป็นที่กล่าวขานกันมานานแล้วว่าไม่แตกต่างจากพระเครื่องของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโคแต่อย่างใดคือ เด่นมากในด้านเมตตามหานิยมและค้าขายเป็นเลิศอีกทั้งยังใช้พระเครื่องของท่านทำน้ำมนต์รักษาโรคได้สารพัดทีเดียวเพราะท่านเองก็เป็นพระหมอที่มีวิชาติดตัวเป็นที่โด่งดังมากทีเดียวบางท่านที่เคยบูชามาแล้วกล่าวกันว่ายังเด่นในด้านมหาอำนาจอีกด้วย ซึ่งอาจเป็นด้วยอุปเท่ห์แห่งพิมพ์พระทรงสัตว์ที่เป็นเสือและสิงห์ก็เป็นได้

    ประวัติโดยย่อของ หลวงพ่อผาด
    ประวัติโดยละเอียดของ หลวงพ่อผาดนั้นไม่ได้มีการบันทึกไว้ชัดเจนนักเนื่องจากท่านเป็นพระที่สมถะ และวัดดงตาลก็เป็นเพียงวัดเล็กๆในจังหวัดลพบุรี ทราบแต่เพียงว่าท่านเป็นพระมีเมตตาสูงเป็นพระหมอที่มีความรู้ความสามารถมาก มีวิชาอาคมแก่กล้า ท่านเป็นพระเกจิ ที่มีวิชาความรู้ด้านแพทย์แผนโบราณเป็นอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าท่านสามารถรักษาคนง่อยเปลี้ยเสียขาให้กลับมาเดินเหินได้เป็นปกติเลยทีเดียว ท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์ ของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า โดยเมื่อท่านสำเร็จวิชาที่วัดบางนมโค แล้วต่อมาจึงมาร่ำเรียนที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า เมื่อสำเร็จวิชาจึงกลับมายังวัดดงตาลวัดบ้านเกิดเพื่อพัฒนาให้มีความเจริญสมฐานะแก่ศาสนสถาน เจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม ภายหลังหลวงพ่อผาด วีรุตตโม ได้กลับไปจำพรรษาที่วัดในกรุงเทพฯ และมรณภาพ เมื่อปี พ.ศ.2500

    สภาพสวยเดิม บริเวณฐานและแขนกดไม่ติดเดิมก่อนบรรจุกรุ เนื้อหาจัดจ้านเก่าถึงยุคต้น แร่เยอะกระจายทั่วองค์ ผงวิเศษิอุดเต็มสมบูรณ์ พุทธคุณครอบจักรวาล สามารถบูชาแทนพระของหลวงพ่อปานหลักหลายๆตังค์สบายเลยครับ แบ่งให้บูชา 999บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณกฤตพล จองแล้วครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส อุตรดิตถ์เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367 ,084-1527073
    [COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Withamon@live.com,[/COLOR][/SIZE][/FONT][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR]
    [COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=#ff0000]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2012
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,676
    ค่าพลัง:
    +14,072
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณมากครับ:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2012
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,676
    ค่าพลัง:
    +14,072
    ปิดรายการแล้วครับผม
    431.พระสมเด็จพิมพ์ฐานคู่อินโดจีน ปี84 วัดสุทัศน์ฯ
    มหาพิธีพุทธาภิเษกของเมืองไทย ลพ.จาด,ลพ.จง,ลพ.รุ่ง,ลพ.เหลือ ร่วมปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระสมเด็จพิมพ์ฐานคู่อินโดจีน หลังเรียบ วัดสุทัศน์ฯ จัดสร้างโดย พระอาจารย์สุพจน์ ชาติปาโล ( พระครูพุทธมนต์วราจารย์ ) พระสมเด็จพิมพ์นี้สร้างที่วัดสุทัศน์ฯ เมื่อปี 2484 สร้างด้วยเนื้อผงวัดระฆังที่แตกหักชำรุดจำนวนมากล้วนๆ มาบดสร้างใหม่ และได้แกะพิมพ์พระขึ้นมาใหม่ และได้กราบเรียนสมเด็จพระสังฆราชแพเพื่อขออนุญาตนำพระเข้าปลุกพิธีอินโดจีน

    พุทธาภิเษกใหญ่วาระที่ : 1
    พิธีในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2485 ที่วัดสุทัศน์ โดยมีสมเด็จพระสังฆราชแพ เป็นองค์ประธาน และท่านเจ้าคุณศรี สนธิ์ เป็นแม่งาน
    พระเกจิอาจารย์ชื่อดังร่วมนั่งปรกปลุกเสก 108 องค์ รายนามดังนี้
    1.สมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ 2.ท่านเจ้าคุณศรีสนธิ์ 3.หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา 4.หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก 5.หลวงปู่นาค วัดระฆัง 6.หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู 7.หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว 8.หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง 9.หลวงพ่อแช่ม วัดตากล้อง 10. หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว 11.หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด 12.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ 13.หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง 14.หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ 15.หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา 16.หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ 17. หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก 18.พระพุทธโฆษาจารย์เจริญ วัดเทพศิรินทร์ 19.หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่ 20.หลวงพ่อติสโสอ้วน วัดบรมนิวาส 21.สมเด็จพระสังฆราชชื่น วัดบวรนิเวศ 22.พระพุฒาจารย์นวม วัดอนงค์ 23.หลวงพ่อเส็ง วัดกัลยา 24.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ 25.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ 26.หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค 27.หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ 28.หลวงพ่อช่วง วัดบางแพรกใต้ 29.หลวงพ่ออาจ วัดดอนไก่ดี 30.หลวงพ่อกลิ่น วัดสพานสูง 31.สมเด็จพระสังฆราชอยู่ วัดสระเกศ 32.หลวงพ่อเชย วัดเจษฎาราม 33.หลวงพ่อปาน วัดเทพธิดาราม 34.หลวงพ่อเซ็ก วัดทองธรรมชาติ 35.หลวงพ่อเจีย วัดพระเชตุพน 36. หลวงพ่อเผื่อน วัดพระเชตุพน 37.หลวงพ่อหลิม วัดทุ่งบางมด 38. หลวงพ่อแพ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก 39.หลวงพ่อสอน วัดพลับ 40.หลวงพ่อเฟื่อง วัดสัมพันธวงศ์ 41.หลวงพ่อบัว วัดอรุณ 42. หลวงพ่อนาค วัดอรุณ 43.หลวงพ่อปลั่ง วัดคูยาง 44.หลวงพ่อชุ่ม วัดพระประโทน 45.หลวงพ่อสนิท วัดราษฎร์บูรณะ 46.หลวงพ่อเจิม วัดราษฎร์บูรณะ 47.หลวงพ่อสุข วัดราษฎร์บูรณะ 48.หลวงพ่ออาคม สุนทรมา วัดราษฎร์บูรณะ 49.หลวงพ่อดี วัดเทวสังฆาราม 50.หลวงพ่อประหยัด วัดสุทัศน์ 51.หลวงพ่อปลอด วัดหลวงสุวรรณ 52. หลวงพ่ออิ่ม วัดชัยพฤกษ์มาลา 53.หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก 54. หลวงพ่อทอง วัดดอนสะท้อน 55.หลวงพ่อครุฑ วัดท่อฬ่อ 56.หลวงพ่อกลีบ วัดตลิ่งชัน 57.หลวงพ่อทรัพย์ วัดสังฆราชาวาส 58.หลวงพ่อแม้น วัดเสาธงทอง 59.หลวงปู่รอด วัดวังน้ำวน 60.หลวงพ่อสาย วัดพยัคฆาราม 61.หลวงพ่อเส็ง วัดประจันตาคาม 62.หลวงพ่อพิศ วัดฆะมัง 63.หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก 64.หลวงพ่อหมา วัดน้ำคือ 65. หลวงปู่จันทร์ วัดบ้านยาง 66.หลวงปู่เหมือน วัดโรงหีบ 67.หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว 68.หลวงพ่อฉาย วัดพนัญเชิง 69.หลวงพ่อปลื้ม วัดปากคลองมะขามเฒ่า 70.หลวงพ่อแนบ วัดระฆัง 71.หลวงพ่อเลียบ วัดเลา 72.หลวงพ่อพักตร์ วัดบึงทองหลาง 73.หลวงพ่อสอน วัดลาดหญ้า 74.หลวงปู่เผือก วัดโมรี 75.หลวงพ่อผิน วัดบวรนิเวศ 76. หลวงพ่อเจียง วัดเจริญธรรมาราม 77.หลวงพ่อทองอยู่ วัดประชาโฆษิตาราม 78.หลวงพ่อไวย์ วัดดาวดึงส์ 79.หลวงพ่อกลึง วัดสวนแก้ว 80. หลวงพ่ออ่ำ วัดวงฆ้อง 81.หลวงปู่จันทร์ วัดคลองระนง 82.หลวงพ่ออ๋อย วัดไทร 83.หลวงพ่อศรี วัดพลับ 84.พระอาจารย์เชื้อ วัดพลับ 85. หลวงพ่อพริ้ง วัดบางประกอก 86.หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ 87.หลวงพ่อพริ้ง วัดราชนัดดา 88.หลวงพ่อขำ วัดตรีทศเทพ 89.หลวงพ่อหนู วัดปทุมวนาราม 90.หลวงพ่อทองคำ วัดปทุมคงคา 91.หลวงพ่อเจียง วัดเจริญสุธาราม 92.หลวงพ่อกรอง วัดสว่างอารมณ์ 93.หลวงพ่อเนียม วัดเสาธงทอง 94.หลวงพ่อบุญ วัดอินทราราม 95.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดบึง 96. หลวงพ่อฉ่ำ วัดท้องคุ้ง 97.หลวงพ่อพรหมสรรอด วัดบ้านไพร 98. หลวงปู่จันทร์ วัดโสมนัสวิหาร 99.หลวงพ่อโสม วัดราษฎร์บูรณะ 100. หลวงพ่อบุตร วัดบางปลากด 101.หลวงพ่อโต วัดบ้านกล้วย 102. หลวงพ่อทองอยู่ วัดบางหัวเสือ 103.หลวงพ่อวงศ์ วัดสระเกศ 104. พระอาจารย์พงษ์ วัดกำแพง 105.พระอธิการชัย วัดเปรมประชา 106. หลวงปู่รอด วัดเกริ่น 107.หลวงพ่อเที่ยง วัดบางหัวเสือ 108.หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ (ตัวท่านไม่ได้มาร่วมปลุกเสก แต่จารแผ่นทองเหลือง ทองแดงมาร่วมพิธี)

    พุทธาภิเษกใหญ่วาระที่ : 2
    เมื่อปี พ.ศ.2506 ยังนำมาเข้าพิธีที่วัดประสาทฯประกอบพิธีพุทธาภิเษก 3 วัน 3 คืน
    เมื่อวันที่ 13-14-15 พย. 2506 และในวันที่ 16 พย. 2506 เวลา 5 โมงเย็น อาราธนาพระคณาจารย์ 108 รูป ร่วมมหาพุทธาภิเษก พระเกจิอาจารย์ที่เรืองเวทย์ด้านคาถาอาคมมาร่วมพิธีปลุกเสกมากกว่า 108 รูป อาทิ เช่น อาจารย์ทิม วัดช้างให้ ,หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา ,หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ,หลวงปู่นาค วัดระฆัง ,หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ,หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ,หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ,หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ,หลวงพ่อทบ วัดชนแดน ,หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ,หลวงพ่อสุด วัดกาหลง ,หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ,หลวงปู่เขียว วัดหรงบน ,อาจารย์นำ วัดดอนศาลา ,เจ้าคุณประหยัด วัดสุทัศน์ ,หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ด ,หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่าฯ ,หลวงปู่มิ่ง วัดกก ,หลวงปู่อั้น วัดพระญาติ ,หลวงปู่ครื้น วัดสังโฆ, หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว, หลวงปู่มุ่ย วัดดอนไร่, หลวงปู่ดิษฐ์ วัดปากสระ, หลวงปู่แดง วัดเขาบันไดอิฐ, หลวงปู่สี วัดสะแก, หลวงปู่โบ๊ย วัดมะนาว, หลวงปู่เส่ง วัดกัลยา, หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง, หลวงปู่บุญมี วัดเขาสมอคอน, หลวงปู่เต๋ วัดสามง่าม, หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง, หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน, หลวงปู่กัน วัดเขาแก้ว, หลวงปู่แก้ว วัดช่องลม, หลวงปู่ทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง, หลวงปู่ฑูรย์ วัดโพิ์นิมิตร, เจ้าคุณเจีย วัดโพธิ์, หลวงปู่ดี วัดเหนือ, หลวงปู่แขก วัดหัวเขา, หลวงปู่ทองสุข วัดสะพานสูง, หลวงปู่จวน วัดหนองสุ่ม, หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช, หลวงปู่สอน วัดเสิงสาง, หลวงปู่แทน วัดธรรมเสน, หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์, หลวงปู่นิล วัดครบุรี, หลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรี และคณาจารย์ชื่อดังอีกมากมายกว่า 234 รูปร่วมปลุกเสกอีกวาระหนึ่ง
    พระสมเด็จรุ่นนี้ถือว่า เป็นของดีที่ทุกคนมองข้าม ว่าก็ว่าใช้แทนสมเด็จวัดระฆังยังได้เลยครับ ไม่ต้องเสี่ยงกับของปลอมเพราะพระรุ่นนี้เป็นพระแจกสร้างค่อนข้างมากแต่หาสภาพสมบูรณ์สวยได้น้อย

    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ไม่หักไม่ซ่อม เนื้อหาเข้มข้นพิมพ์ชัดเนื้อจัด โชว์ผิวเหนอะให้เห็นแบบพองามกำลังดี พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย พุทธคุณครอบครบ เข้มขลังทั้งเนื้อและพิธียอดเยี่ยมสุดๆ แบ่งให้บูชา 789บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณคุณChart 123 จองแล้วครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส อุตรดิตถ์ เลขที่ [COLOR=red]6000088418 [/COLOR]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]โทร.086-0441367 ,084-1527073[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Withamon@live.com,[/COLOR][/SIZE][/FONT][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=#ff0000]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2012
  6. Chart 123

    Chart 123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    959
    ค่าพลัง:
    +6,310
    ขอจอง
    431.พระสมเด็จพิมพ์ฐานคู่อินโดจีน ปี84 วัดสุทัศน์ฯ
     
  7. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    หวัดดีครับเสี่ยเฟริส์ท:cool:
     
  8. Elfen

    Elfen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2006
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +1,753
    โอนเงินแล้ว 707. บาท เวลา 09.58 น. จาก SCB to ISS ที่อยู่ PM
    ขอบคุณครับ
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,676
    ค่าพลัง:
    +14,072
    ปิดรายการแล้วครับผม
    432.เหรียญพระโพธิจักร พิธีกึ่งพุทธกาลปี2500 วัดอโศการาม ออกวัดเขาพระงาม
    ท่านพ่อลี,ลป.ฝั้น,ลต.มหาบัว,ลป.เจี๊ยะ ร่วมอธิษฐานจิต

    [​IMG]

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    เหรียญพระโพธิจักร ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ สร้างให้วัดเขาพระงาม(วัดสิริจันทรนิมิตวรวิหาร ) จังหวัดลพบุรี เนื้อทองแดงผิวไฟ จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2500 เป็นพระในชุดที่เข้าร่วมในพิธีใหญ่ฉลอง 25ศตวรรษ โดยท่านพ่อลี ธัมมธโร จัดขึ้นที่วัดอโศกราม

    : เหตุที่ว่าพระชุดนี้ทำไมถึงได้เข้าพิธีกึ่งพุทธกาลที่วัดอโศการาม คือ วัดเขาพระงามเป็นวัดในอุปถัมภ์ ของท่านพ่อลี ซึ่งมีความสัมพันธ์กันมาแต่ครั้งก่อน

    พิธีพุทธาภิเศกฉลองสมโภชน์ 25ศตวรรษ
    ท่านพ่อลีได้คัดฆราวาสชายและหญิงถือศีลแปด ห้ามออกจากประรำพิธีในขณะสร้างพระ จำนวน 17วัน โดยมีหลวงปู่บุญญฤทธิ์และหลวงปู่หลวง ผลัดกันคุมอยู่ในพิธี พระคณาจารย์สายป่ากรรมฐานหลายร้อยรูปได้ร่วมอฐิษฐานจิต โดยมีท่านพ่อลีเป็นประธานในพิธีครั้งนั้น พระชุดนี้ ท่านพ่อฯได้เชิญองค์พระอุปคุตมาร่วมพิธีปลุกเสกพ่นไฟเผาพระนอกจากนี้ องค์หลวงตาแอบไปปลุกเสกช่วงค่ำๆ

    วาระพุทธาภิเษก : เมื่อปี พ.ศ.2500 ณ วัดอโศการาม เป็นพิธีใหญ่อีกพิธีที่รวบรวมสายกรรมฐานของท่านอาจารย์ใหญ่มั่น มาชุมนุมกันร่วมอธิษฐานจิตพระโพธิจักรเป็นเวลา 7วัน7คืน
    รายนามพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ร่วมอธิษฐาน
    1. พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาโม วัดป่าสาละวัน โคราช
    2. หลวงพ่อลี วัดอโศการาม (ประธานในพิธี)
    3. หลวงปู่ฝั้น วัดถ้ำขาม
    4. หลวงปู่ตื้อ วัดอรัญญวิเวก
    5. หลวงปู่ชอบ วัดป่าสัมมานุสรณ์
    6. หลวงปู่เทสก์ วัดหินหมากเป้ง
    7. หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก
    8. หลวงตามหาบัว วัดบ้านตาด
    9. หลวงปู่หลุย วัดถ้ำผาบิ้ง
    10. หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    11. หลวงปู่หลอด วัดใหม่เสนา
    12. ท่านพ่อเฟื่อง วัดธรรมสถิต
    13. หลวงปู่เจี๊ยะ วัดภูริทัตฯ
    14. หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    15. เจ้าคุณแดง วัดป่าประชานิยม
    16. หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    17. หลวงปู่อ่อน ญานสิริ
    18. หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย
    19. พระอาจารย์จวน วัดภูทอก ฯลฯ

    ด้านพุทธคุณ
    พุทธคุณสูงมาก มหาลาภมหาโภคทรัพย์, เจริญรุ่งเรือง, เสริมดวงชะตาราศรี, ป้องกันภัย เมตตามหานิยม มีคำนิยามว่า "ทองคำ หาง่ายกว่าพระของท่านพ่อลีคง จะไม่กล่าวเกินไปใน พ.ศ. นี้ครับ

    หลวงพ่อสังกิจโจ
    ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อสิริจันโทและหลวงพ่อภัทธราพุทโธ (อ่ำ)เป็นพระสายกรรมฐาน ท่านได้เดินธุดงค์มากับพระอาจารย์ทั้งสองจนมาพบถ้ำที่เขาพระงามจึงได้หยุดปฏิบัติธรรมและได้รับมอบหมายจากพระอาจารย์ให้ทำนุบำรุง วัดเขาพระงามซึ่งเป็นวัดหลวงให้เจริญต่อไปโดย ปีพ.ศ.2469 ได้สร้างหลวงพ่อใหญ่ ซึ่งต่อมาคือพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่วัดเขาพระงาม ในคราวที่สร้างหลวงพ่อใหญ่ในปี พ.ศ.2469นั้นสร้างด้วยไม้ไผ่
    โดยนายช่างที่ควบคุมงานครั้งนั้นคือ พระปลัดลี หรือหลวงพ่อลี วัดอโศการามนั่นเอง ซึ่งต่อมาหลวงพ่อใหญ่ได้ชำรุดทรุดโทรมลงจนต้อง ทำการปฏิสังขรณ์ใหม่ด้วยปูนจวบจนถึงปัจจุบัน สำหรับวัตถุมงคลทุกรุ่นในยุคหลวงพ่อสังกิจโจจะได้รับการปลุกเสกจาก หลวงพ่อภัทธราพุทโธ ( อ่ำ ) วัดมณีชลขัณฑ์และหลวงพ่อสังกิจโจ นอกจากนี้ยังได้รับการอธิฐานจิตจากพระคณาจารย์สายกรรมฐาน เช่นหลวงพ่อลี หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ซึ่งมีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นจากสายพระอุบาลีคุณูปกรณ์ ( จันทร์ สิริจันโท )


    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมชัดลึก เก่าเก็บไม่ผ่านการใช้งาน พุทธคุณดีครบทุกด้าน พ่อแม่ครูอาจารย์สายหลวงปู่มั่น อธิษฐานจิตให้ครอบครบด้วยมงคล หากเป็นเหรียญพิธีเดียวกันที่ออกในวัด พ่อท่านลี ตอนนี้ก็หลักหลายๆหมื่นแล้วครับ แบ่งให้บูชา 1,500บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณพุทธนิรันดร์ จองแล้วครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส อุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    [COLOR=magenta][B]โทร.086-0441367 ,084-1527073[/B][/COLOR]
    [FONT=Tahoma][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Withamon@live.com,[/COLOR][/SIZE][/FONT][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=#ff0000]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2012
  10. พุทธนิรันดร์

    พุทธนิรันดร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    1,641
    ค่าพลัง:
    +5,039

    ขอจองครับ............................................
     
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ของดีราคาเบาๆครับ:cool:
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,676
    ค่าพลัง:
    +14,072
    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม
    - สวัสดียามค่ำครับป๋า
    black_pigrat_wtingblack_pig​
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,676
    ค่าพลัง:
    +14,072
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    24/01/12




    1.คุณt45110335 จัดส่ง
    - 417.พระสมเด็จพิมพ์เปลวเพลิง พิธีอินโดจีนปี84 วัดสุทัศน์ฯ มหาพิธีพุทธาภิเษกของเมืองไทย ลพ.จาด,ลพ.จง,ลพ.รุ่ง,ลพ.เหลือ ร่วมปลุกเสก
    พัสดุEMS เลขที่ EI798482459TH

    2.คุณพรอริยะ จัดส่ง
    - 319.ปลาตะเพียนทอง มหามงคล หลวงปู่ทิม วัดพระขาว เมตตาคลาดแคล้วและโภคทรัพย์
    - 421.ลูกอมชานหมากลูกพิเศษ หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค

    พัสดุEMS เลขที่ EI798482462TH

    3.คุณชัชวาล จัดส่ง
    - ตะกรุดสาริกา เนื้อตะกั่ว ลงรักถักเชือก หลวปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    พัสดุEMS เลขที่ EI798482476TH

    4.คุณdokhed69 จัดส่ง
    - 426.The last พระสมเด็จปรกโพธิ์รัศมีปี95 พิมพ์นอกหายาก หลวงปู่หิน วัดระฆัง ผสมผงวัดระฆัง,ผงกรุวัดสามปลื้มและผงวิเศษ
    พัสดุEMS เลขที่ EI798482480TH

    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    [​IMG]
    Tel: 086-0441367 ,084-1527073
    (เฟริส์ทท่าเหนือ)
     
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,676
    ค่าพลัง:
    +14,072
    ปิดรายการแล้วครับผม
    433.พระสมเด็จทรงนิยม พิธีจตุรพิธพรชัย
    ลป.ดู่,ลป.โต๊ะ,ลพ.กวย อธิฐานจิตพิธีใหญ่ 2วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    พระสมเด็จทรงนิยม หลังสมเด็จโต พรหมรังสี พิธีจตุรพิธพรชัย จัดสร้างเป็นเนื้อผงพุทธคุณสุดวิเศษ ประกอบไปด้วย ผงเกสรปูชนียวัตถุนำมาจากปูชนียสถานต่างๆ, ว่าน 108, ผงอิทธิเจ ปะถะมัง และตรีนิสิงเหของพระอาจารย์ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อ.อุทัย จ.อยุธยา (จากเอกสารของวัดสุวรรณดาราราม) ดำเนินการจัดสร้างโดย นายเรียน นุ่มดี และ พระครูปริยัติสุกิจ เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน และพระเณรสมัยนั้นเป็นผู้สร้างกันที่วัดสุวรรณฯ
    ปูชนียวัตถุมงคลพระเนื้อผงในพิธี
    - พระ 3 สมัย (เชียงแสน สุโขทัย อู่ทอง), พระปิดตา, พระภควัมบดี และพระสมเด็จไกรเซอร์

    หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อธิฐานจิตเดี่ยว 1เดือนเต็ม หลังจากได้จัดพิธีนั่งปรกปลุกเสก โดยพระคณาจารย์ 16 รูป ณ วัดสุวรรณดาราราม พิธีพุทธาภิเษก ในวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2517
    พระคณาจารย์ผู้ร่วมพิธีฯมีรายนามดังนี้
    1. พระครูสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี อ.บางกอกใหญ่ จ.กรุงเทพฯ
    2. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    3. พระรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเรไรย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
    4. พระโบราณคณิสสร (หลวงพ่อใหญ่) วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    5. พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู อ.เมือง จ.ลพบุรี
    6. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อย จ.อยุธยา
    7. พระครูกัลยานุกูล (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตร อ.ธนบุรี จ.กรุงเทพฯ
    8. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    9. พระครูอดุลวรวิทย์ (หลวงพ่อไวทย์) วัดบางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา
    10. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
    11. พระราชสุวรรณโสภณ วัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    12. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี
    13. พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อเฉลิม) วัดพระญาติการาม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    14. พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธสวรรค์ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    15. หลวงพ่อโปร่ง วัดขุนทิพย์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    16. หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (ศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค มาในนามของท่าน)
    นี่คือรายชื่อพระที่ร่วมปลุกเสกตามเอกสาร ของวัดสุวรรณดาราราม ดังนั้นพิธีนี้ถือว่าเป็นต้นกำเนิดเดิมแท้ ของพระเนื้อผงมาจากวัดสุวรรณดาราราม ส่วนเหรียญถูกสร้างมาภายหลัง (และได้จัดพิธีที่วัดหอรัตนชัย) ตามเอกสารของวัดรัตนชัยต่อไป ส่วนพระที่ปรากฏและเป็นเอกสารตามรูป นายเรียน นุ่มดี ได้แบ่งเอาพระสามสมัย เชียงแสน สุโขทัย และอู่ทอง, พระสมเด็จทรงนิยม, พระภควัมบดี(พระปิดตามหาลาภ) และพระพุทธศรีมณฑป(บางส่วน) ไปเข้ารวมพิธีอีกครั้ง เพราะพระในส่วนนี้นายเรียน นุ่มดี ที่จะนำไปสร้างกุศลที่วัดบ้านเกิดวัดเขาใหญ่ สุพรรณบุรี รวม พระเนื้อผง เข้าพิธีถึง 2 ครั้ง 2 วาระ

    พิธีจตุรพิธพรชัย วัดรัตนชัย
    พิธีพุทธาภิเษก ในวันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2518 ตรงกับวันแรม 7 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ จ.ศ. 1337
    เวลา 15.09 น. โหรประกอบพิธีบูชาฤกษ์
    เวลา 16.03 น. – 16.21 น.มหามงคลฤกษ์ ประกอบพิธีจุดเทียนชัย
    เวลา 16.30 น. พระสงฆ์เถระ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์ในพิธี ( ในพระอุโบสถวัดรัตนชัย)
    เวลา 19.09 น. พระพิธีธรรม 4 รูปเจริญพระคาถาพุทธาภิเษกพระคณาจารย์ 16 รูป เข้าประจำอาสนะปรก
    ส่วนพระเกจิอาจารย์ที่รับนิมนต์มาร่วมพิธีมีทั้งหมด 16 รูปคือ
    1. พระครูสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี อ.บางกอกใหญ่ จ.กรุงเทพฯ
    2. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    3. พระรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเรไรย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
    4. พระโบราณคณิสสร (หลวงพ่อใหญ่) วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    5. พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู อ.เมือง จ.ลพบุรี
    6. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อย จ.อยุธยา
    7. พระครูกัลยานุกูล (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตร อ.ธนบุรี จ.กรุงเทพฯ
    8. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    9. พระครูอดุลวรวิทย์ (หลวงพ่อไวทย์) วัดบางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา
    10. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
    11. พระราชสุวรรณโสภณ วัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    12. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี
    13. พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อเฉลิม) วัดพระญาติการาม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    14. พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธสวรรค์ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    15. หลวงพ่อโปร่ง วัดขุนทิพย์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    16. หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (ศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค มาในนามของท่าน)
    รายนามพระคณาจารย์ทั้ง 2วาระคือ พระคณาจารย์ชุดเดียวกัน แต่มีวาระกันปลุกเสกห่างกัน ประมาณ1ปี

    สภาพสวยเดิมไม่หักไม่ซ่อม สวยกริ๊บหูตากระพริบโดยรวมสวยมาก เก่าเก็บส่งตรงจากรังเลยมีสภาพเหมือนบรรจุกรุเลยครับ พระองค์นี้หากผ่านการล้างผิวก็จะสวยเลยครับ พระชุดนี้ใครๆก็รู้ว่าดีแค่ไหน ทั้งเจตานาการจัดสร้างอันบริสุทธิ์,พิธีที่ดีรวมถึงฤกษ์ยามต่างๆ,มวลสาร และพระคณาจารย์ที่ปรกล้วนไม่เป็นรองใคร เข้าไปอ่านสูจิบัตรพิธีนี้ได้ที่ลิ้งด้านล่างเลยครับ แบ่งให้บูชา 1,500 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)


    (คุณsupachaipnu จองแล้วครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัส อุตรดิตถ์ [/FONT]เลขที่ [U][COLOR=red]6000088418 [/COLOR][/U][/FONT][/COLOR]
    [FONT=Verdana][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]โทร.086-0441367 ,084-1527073[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Verdana][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Withamon@live.com,[/COLOR][/SIZE][/FONT][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Verdana][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=#ff0000]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT]<!-- google_ad_section_end -->
    อ่านสำเนาเอกสารเพิ่มเติมครับ : http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=2297.0
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2012
  15. dokhed69

    dokhed69 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +10
    ได้รับพระแล้วครับ
    426.The last พระสมเด็จปรกโพธิ์รัศมีปี95
     
  16. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,307
    Close 433.พระสมเด็จทรงนิยม พิธีจตุรพิธพรชัย
     
  17. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    หวัดดียามเช้าครับเสี่ยเฟริส์ท:cool:
     
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,676
    ค่าพลัง:
    +14,072
    ปิดรายการแล้วครับผม
    434.เหรียญพระพุทธชินราช(A) ญสส. วัดใหญ่
    ลป.หมุน,ลป.คำพันธ์,ลพ.อุ้น ร่วมเศก84รูปพิธีใหญ่

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    เหรียญพระพุทธชินราช ญสส. สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก มีพระเมตตาคุณประทานพระอนุญาตให้จัดสร้าง สิ่งมงคลสักการะพระพุทธชินราช พระนามย่อ ญสส. เนื้ออัลปาก้า ตอกโค๊ด เหรียญงดงามมาก ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธชินราช นูนสูง มีเทวดาโปรยดอกมณฑาสวรรค์ ด้านหลังเป็นยันต์อกเลาศักดิ์สิทธิ์ จารึกพระนามย่อ ญสส. และคาถาหัวใจอริยสัจสี่ ( ทุ - สะ - นิ - มะ ) อันหมายถึง ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค ความจริงอันประเสริฐ 4 ประการ ที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ จัดสร้างโดยช่างหล่อพระกริ่งฝีมือหนึ่งของเมืองไทย คือ นายช่างพิศาล วณิชชัยอาภรณ์ โดยใช้ระบบเทด้วยมืออาศัยเครื่องดูดสุญญากาศ อันเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่

    พิธีมหาพุทธาภิเษก-สมโภชน์ ครั้งยิ่งใหญ่ของเมืองพิษณุโลก ในรอบปี พ.ศ.2543 ณ วิหารพระพุทธชินราช เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2543 พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิวิทยาคุณทั่วประเทศ นั่งบริกรรมปลุกเสก 4 ผลัดๆ ละ 21 รูป รวม 84 รูป นานถึง 12 ชั่วโมง พิธีกรรมเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ตามหลักโบราณจารย์

    รายนามพระคณาจารย์ 84รูปที่ร่วมอธิษฐานจิต อาทิ
    1.หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
    2.หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    3.หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม
    4.หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย
    5.หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    6.หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม
    7.หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว
    8.สมุห์อวยพร วัดดอนยายหอม
    9.หลวงปู่หลวง วัดป่าสำราญนิวาส
    10.หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ
    11.หลวงปู่ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ
    12.หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน
    13.หลวงพ่อหวล วัดพุทไธสวรรค์
    14.หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    15.หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ
    16.หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
    17.หลวงพ่อกลั่น วัดเขาอ้อ
    18.หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม
    19.หลวงปู่เหรียญ วัดอรัญบรรพตคีรี
    20.พระมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ
    21.หลวงปู่ธีร์ วัดมิ่งเมือง
    22.หลวงพ่อสวัสดิ์ สำนักสงฆ์เม้าสุขา
    23.หลวงปู่ตี๋ วัดหลวงราชาวาส
    24.หลวงพ่อเขียว วัดระเว
    25.หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน
    26.หลวงพ่อวิชัย วัดถ้ำผาจม
    27.เจ้าคุณจวบ วัดระฆังโฆสิตาราม
    28.หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    29.เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร
    30.หลวงพ่อสมพงษื วัดใหม่ปิ่นเกลียว
    31.หลวงพ่อเฉิลม วัดพระญาติการาม
    32.หลวงพ่อพูลทรัพ์ วัดอ่างศิลา
    33.หลวงพ่อลมูล วัดเสด็จ
    34.หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    35.หลวงปู่รอด วัดสันติกาวาส
    39.ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล เป็นต้น
    ถือเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นหนึ่งของวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรวิหาร(วัดใหญ่) จังหวัดพิษณุโลกที่ควรค่าแก่การเก็บสะสม หรือนำไปบูชาอาราธนาติดตัวคุ้มภัย

    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ใหม่กริ๊บ พิมพ์คมโค๊ดชัดลึก เก่าเก็บไม่ได้ใช้มาแต่นิดเดียว ภาพอาจจะดูเบลอๆไปบ้าง เพราะถ่ายผ่านซองแก้วครับ ไม่อยากเเกะออกมาให้โดนมือครับ เหรียญจริงสวยใหม่มากๆ เหรียญสวยพุทธคุณสูง รับประกันตามกฏ " ไม่สดไม่แท้คืนเต็ม " พระเกจิอาจารย์ประจุพลังให้ครอบครบทุกด้านครับ แบ่งให้บูชา 600บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณณัฐคม จองแล้วครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัส อุตรดิตถ์ [/FONT]เลขที่ [U][COLOR=red]6000088418 [/COLOR][/U]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]โทร.086-0441367 ,084-1527073[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Withamon@live.com,[/COLOR][/SIZE][/FONT][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=#ff0000]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2012
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,676
    ค่าพลัง:
    +14,072
    [​IMG]

    Unseen pictures

    วันนี้ผมนำภาพเปลวเพลิงพระราชทาน ในงานพระราชทานเพลิงสรีระสังขาร พระเทพวิสุทธิมงคล (หลวงปู่ศรี มหาวีโร) วันที่ ๑๔ ม.ค. ๒๕๕๕ เวลา ๑๖.๐๐ น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จแทนพระองค์


    [​IMG]

    ขอกราบนมัสการหลวงปู่ ด้วยจิตอันบริสุทธิ์ครับผม

    ภาพนี้เป็นภาพจริงไม่ผ่านการแต่งภาพแต่อย่างใด ถ่ายด้วยกล้องดิจิตอลในบรรยากาศงานอย่างแท้จริง ได้มาจากลูกศิษย์หลวงปู่ศรี ซึ่งเป็นพี่ที่ผมเคารพนับถือท่านหนึ่งครับ

    สมาชิกทุกๆท่านลองพิจารณาดูนะครับว่า
    "ท่านเห็นเปลวเพลิงพระราชทานเป็นรูปอะไรครับผม"



    ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของภาพด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2012
  20. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    [​IMG]


    [​IMG]

    น้อมกราบหลวงปู่ศรี มหาวีโร ด้วยเคารพยิ่ง
     

แชร์หน้านี้

Loading...