ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. พญาเสือดาว

    พญาเสือดาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    452
    ค่าพลัง:
    +503
    ผมคิดหว่าอีกไม่นานของจริงมาเเล้ว ทำความดีเอาไว่ละกันครับ จะใด้ไปสบายครับ
     
  2. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    (ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว)
    หลังจากที่ชาวบ้านจำนวนมากแห่กันไปร่อนทองคำในแม่น้ำวัง ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งกำลังแห้งขอด หลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าทองคำดังกล่าวมีความบริสุทธิ์มากกว่าทองในห้างทองทั่วไป
    นายอดุลย์ ใจตาบุตร นักธรณีวิทยาชำนาญการพิเศษ สำนักงานทรัพยากรธรณีวิทยา เขต 1 จ.ลำปาง เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ นำเครื่อง GPS และอุปกรณ์ตรวจสอบทองคำไปตรวจสอบ พบว่าทองคำที่ชาวบ้านร่อนหาได้มีลักษณะเป็นเกล็ดและไร
    ทั้งนี้ เป็นทองที่มาจากภูเขาที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง ต.วังแก้ว ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง กับบริเวณบ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเกิดจากสารแร่น้ำร้อน ที่เกิดร่วมกับสารแร่ควอตซ์ หรือที่เรียกว่า ระบบไฮโดรเทอร์มอล เวนท์ และพบว่าทองคำมีความมากกว่า 98% ขึ้นไป ถือว่ามีความบริสุทธิ์มากกว่าที่มีจำหน่ายในย่านเยาวราช
    Mthai News


    [​IMG]
    สำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยภาพถ่ายจากดาวเทียมขององค์การนาซ่าล่าสุด แสดงให้เห็นรอยร้าวยาวถึง 18 ไมล์ ของธารน้ำแข็งไพน์ไอร์แลนด์ ในทวีปแอนตาร์คติกา ซึ่งมีขนาดใหญ่เท่ากับนิวยอร์ค กำลังจะแตกจากขั้วโลกใต้
    โดยภาพถ่ายดาวเทียมดังกล่าว ถ่ายโดยยานอวกาศเทอร์รา ขององค์การบริหารการบินและอวกาศของสหรัฐ หรือ นาซ่า เมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2554
    ทั้งนี้นักวิทยาศาสตร์ต่างจับตามองปรากฏการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากจะเป็นการแตกของธารน้ำแข็งครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง และอาจกระทบกับระดับน้ำทะเลด้วย

    Mthai News


    [​IMG]
    MThai News : เว็บไซต์เดลิเมล์เผยภาพดินแดนร้างซึ่งเคยเป็นที่อยู่อาศัยของผู้ป่วยโรคระบาดนานาชนิด ทั้งไทฟอยด์ ไข้อีดำอีแดง , ไข้เหลือง , ไข้รากสาดใหญ่ รวมทั้งผู้ป่วยโรคเรื้อนอีก 6 คน ที่ถูกแยกอยู่ต่างหาก บนเกาะนอร์ทบราเทอร์ ของเมืองบรอนซ์ เหนือสุดของนครนิวยอร์ก
    แทบไม่น่าเชื่อว่าดินแดงที่อยู่ห่างจากตัวเมืองบรอนซ์ไปเพีย 3.2 กิโลเมตร เกาะนอร์ทบราเทอร์เริ่มถูกใช้เป็นสถานกักขังผู้ป่วยในปี 1885 โดยบุคคลแรกที่ถูกเชื่อกันว่า เป็นผู้มีมีพาหะนำเชื้อไทฟอยด์ คือ แมรี่ เมาลอน คนไข้ที่ไม่ยอมรับว่าตัวเองป่วย เพราะเชื้อไม่แสดงอาการ เธอถูกกักตัวบนเกาะนอร์ทบราเธอร์ และต่อสู้ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองจนกระทั่งวาระสุดท้ายขอชีวิต
    อย่างไรก็ตาม ภาพเหล่านี้ถูกถ่ายไว้โดย เอียน เฟอเรนซ์ ช่างถ่ายภาพและนักประวัติศาสตร์ที่กล่าวว่า เกาะนอร์ทบราเทอร์นี้เป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งที่ควรมาเยี่ยมชมอย่างยิ่ง ถือเป็นสถานที่เลื่องชื่อในประวัติศาสตร์แม้จะเป้นชื่อเสียงในทางไม่ดีก็ตาม
    Photo :: Ian Ference/Bacroft Media , Library of Congress
    Mthai News
    [​IMG]
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย
    ติดต่อทีมข่าว MThai News : news@mthai.com
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ภาพถ่ายในเกาะนอร์ทบราเทอร์ ในอดีต
    [​IMG]
    (ซ้าย) แมรี่ เมาลอน บุคคลแรกในประวัติศาสตร์ที่แพทย์ระบุว่าเป็นพาหะนำโรคไทฟอยด์
    [​IMG]
    [​IMG]

    แท็ก : นิวยอร์ก, เกาะร้าง, โรคระบาด, ไทรอยด์
     
  3. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD> เหนือตอนบนมีฝนอุณหภูมิลด3-5องศา3-5 ก.พ.นี้ - กลาง ตอ. ใต้ ฝนตกหนัก 30-40%ของพื้นที่ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศประจำวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555 เมื่อเวลา 04:00 น.

    บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็น

    ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเป็นแห่งๆ
    สำหรับคลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือตอนบนในช่วงวันที่ 3-5 ก.พ.55 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนในระยะแรกต่อจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส


    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.


    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส และมีฝนกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นและมีหมอกในตอนเช้า โดยกับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 17-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-30 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้าทางตอนบนของภาค ส่วนทางตอนล่างของภาคมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขา อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. จังหวัดชุมพรขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และจังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร เว้นแต่ในขณะที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 –3เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>เตรียมฉีดวัคซีนกว่า3แสนโดสป้องกันหวัด2009 </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อวันที่ 2 ก.พ. นายวิทยา บูรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

    เปิดเผยกรณีพบการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ในประเทศแม็กซิโกว่า สำหรับประเทศไทย ขณะนี้ยังไม่พบการระบาดแต่อย่างใด เพราะมีการฉีดวัคซีนป้องกันทุกปี คนไทยส่วนใหญ่จะมีภูมิคุ้มกันโรคนี้แล้ว อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้กรมควบคุมโรค เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 55 นี้ กระทรวงสาธารณสุข จะเตรียมวัคซีนไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลซึ่งเป็นวัคซีนรวม 3 สายพันธุ์ ป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้ด้วย จำนวน 3 ล้าน 1 แสนโดส รวมมูลค่า 450 กว่าล้านบาท จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ฉีดให้ประชาชนใน 6 กลุ่มเสี่ยงและขยายในกลุ่มข้าราชการและผู้ใช้สิทธิประกันสังคมที่อยู่ข่ายต้องฉีดด้วย จะเริ่มฉีดในเดือนมิถุนายน เป็นต้นไป


    นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า โรคไข้หวัดใหญ่จะพบมากในช่วงฤดูฝน

    จากรายงานของสำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ในปี55 นี้ ตั้งแต่ 1 ม.ค. - 18 ม.ค.55 ทั่วประเทศพบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ทั้งหมด 495 ราย โดยพบติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 จำนวน 1 ราย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต สำหรับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ที่ประเทศไทยนำเข้า จะสามารถป้องกันไข้หวัดใหญ่ได้ 3 สายพันธุ์ คือชนิด 2009 ชนิดบี และชนิดเอ (เอช 3 เอ็น 2) นับเป็นวิธีที่ได้ผลดี สามารถลดจำนวนคนป่วย ลดอัตราการนอนโรงพยาบาล ลดการหยุดงานหรือหยุดเรียนได้ผลดี

    โดยประชาชนกลุ่มที่จะได้รับบริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ในปีนี้ มี 6 กลุ่มรวม 3 ล้าน 1 แสนคน

    ได้แก่ ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง หญิงตั้งครรภ์ เด็กเล็กอายุตั้งแต่ 6เดือน -2ปี กลุ่มคนอ้วนผู้พิการทางสมอง บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ต้องดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม 6 กลุ่มเสี่ยงขอให้ดูแลสุขภาพตัวเอง โดยรักษาร่างกายให้อบอุ่น พักผ่อนให้เพียงพอ ถ้ามีอาการไข้สูง 2 วันขึ้นไปให้ไปพบแพทย์.


    <!-- /.content --><!-- START: Facebook Share -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ฮือฮา"ปลาคาร์ฟ" วัดร่องขุ่น ดูดอาหารจากขวดนม </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.เชียงราย ว่า ที่วัดร่องขุ่น ตำบลป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง

    ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ กำลังฮือฮาพากันมาดูปลาคาร์ฟนับร้อยตัว ที่ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ด้านจิตรกรรม ได้เลี้ยงไว้ในบ่อน้ำรอบพระอุโบสถนับร้อยตัว โดยเจ้าปลาคาร์ฟเหล่านี้จะกินอาหารต่างจากปลาทั่วไป คือพวกมันจะกินอาหารในขวดน้ำเด็ก เกือบทุกวันช่วงเช้า อาจารย์เฉลิมชัย จะเดินตรวจความเรียบร้อยภายในวัดร่องขุ่น จากนั้นจะมาให้อาหารฝูงปลาคาร์ฟ โดยใส่อาหารเม็ดไว้ในขวดนม มาป้อนให้ปลาเหมือนป้อนให้เด็กหรือสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ

    โดยเจ้าฝูงปลาคาร์ฟจำนวนมาก ต่างพากันแหวกว่ายน้ำมาแย่งกันดูดขวดนม ซึ่งทำให้เหล่านักท่องเที่ยวต้องขออาจารย์เฉลิมชัยลองให้อาหารปลาดูบ้าง ซึ่งเป็นที่สนุกสนานครื้นเครง


    <!-- /.content --><!-- START: Facebook Share -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    3 ก.พ. 55 ทำไงดี?

    ความรู้ ทางเว็บ เฮ็ดยาก
    ไม่มาก ไปกว่า การส่ง
    เปิดให้ ทุกท่าน ได้ชม
    ระดม ความรู้ ส่วนรวม

    กระทู้ ส่วนตัว กลัวว่า
    บอกช้า ไปไม่ ทั่วถึง
    เรื่องภัย ต้องรีบ ไม่ดึง
    แจ้งถึง จะได้ ทันกาล

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน
    ปล. ผมไม่มีความรู้เรื่องการสร้างกระทู้ของตัวเองและยังไม่ทราบว่าเมื่อมีแล้วจะสร้างประโยชน์ได้มากน้อยแค่ไหน? การลงบทความในเว็บฯส่วนรวม ผมคิดว่าน่าจะช่วยเหลือคนได้มากกว่าหรือว่าทุกท่านมีความเห็นอย่างไร?

    เคอิสรา
     
  5. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    ผมขออนุญาตท่าน เคอิสรา เปิดกระทู้ "แจ้งเตือน โดย k - 97" เป็นกระทู้ของท่าน เคอิสรา โดยตรง

    เพื่อความเมตตาต่อแฟนคลับ ท่านโปรดอนุเคราะห์ด้วยครับ
     
  6. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    3 ก.พ. 55 ฐานผาแบ่น

    หลายวันมานี้ ผมได้แจกสำเนาแผนที่ทางไปฐานฯให้กับผู้ที่ผมเห็นสมควรจะไปอยู่ในละแวกบ้านแถวดอนเมืองไปแล้วหลายรายด้วยกัน บางรายเมื่อนำไปแล้วก็ไปอัดแจกต่อ เมื่อผมรู้เข้าผมจึงเตือนว่าไม่สมควรทำ เพราะท่านแจกไปก็ไม่มีประโยชน์เพราะหน่วยเหนือท่านต้องคัดกรอง กลัวจะไปจอดอยู่ตามทาง

    ผู้ที่จะตามไปอยู่ชุดหลังผมให้เขาไปช่วยกันออกเงินทำกันเอง ผมเพียงแต่ออกความคิดว่าท่านจะต้องซื้ออะไรบ้าง ไม่มีการโอนเงินหรือมอบโดยตรงผ่านมือผมทั้งสิ้น มีอยู่ครั้งหนึ่งมีเมล์เข้ามาหาผม ว่าได้โอนเงินให้แล้ว ผมเองก็งงๆอยู่เหมือนกันว่าโอนเงินค่าอะไร? ผมกลัวมิจฉาชีพแอบแฝง จึงเรียนมาเพื่อให้ทุกท่านได้รับรู้ว่า ฐานผาแบ่นไม่มีการเรียกเก็บเงินโดยโอนผ่านธนาคารหรือโดยตรงทั้งสิ้น

    ส่วนท่านที่สนใจจะไปอยู่ด้วยก็ลองเข้ามาคุยเผื่อจะมีบุญสัมพันธ์แต่ทุกท่านต้องช่วยกันออกเงินทำ

    เคอิสรา
     
  7. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    MThai News : สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะเดินทางของมหาวิทยาลัยอเบอร์ดีน พบ ตัว amphipod สัตว์ทะเลลักษณะคล้ายกุ้ง มีความยาวถึง 11 นิ้ว ใต้มหาสมุทรลึกกว่า 4ไมล์ (6.4 กม.) ของประเทศนิวซีเแลนด์ ซึ่งโดยส่วนมากขนาดของamphipod ที่พบจะอยู่ที่ 0.8-1.2 นิ้วท่านั้น
    ที้งนี้ นายเอียน เจมิสัน หัวหน้าทีมเล่าว่า การสำรวจทะเลลึกในครั้งนี้ พวกเขาตั้งใจค้นหาตัว snailfish สัตว์เทลลึกที่ไม่ได้พบเห็นมาตั้งแต่ปี 1905 เมื่อ amphipod เหล่านี้ติดแหขึ้นมาพวกเขาดีใจกันมาก แต่เมื่อสังเกตดูก็พบว่ามันไม่ใช่สัตว์ที่พวกเขาต้องการ แล้วก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าขนาดของมันใหญ่กว่า amphipod ทั่วไปที่เคยพบมา
    Photo :: PA
    Mthai News
    [​IMG]
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย
    ติดต่อทีมข่าว MThai News : news@mthai.com
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ตัว amphipod ขนาดทั่วไปที่พบ
    [​IMG]

    แท็ก : กุ้ง, นิวซีแลนด์, สัตว์ทะเล
     
  8. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    3 ก.พ.55

    ผมต้องทำอย่างไรครับ?

    เคอิสรา
     
  9. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    0
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2012
  11. Sawiiika

    Sawiiika เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,811
    ค่าพลัง:
    +1,557
    :cool::cool::cool::cool: :cool:



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2012
  12. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=bdZSTqRmo3E&feature=player_embedded#]Neither Planets nor Stars...-but Crafts ET ! January 26,2012 - YouTube[/ame]!
     
  13. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    14.35 น. ขณะนี้บางใหญ่ นนทบุรี ฝนตกหนักมากค่ะ ฟ้าร้องน่ากลัว ลมแรงมาก
    เตือนเพื่อน ๆ หากต้องใช้รถบนท้องถนน โปรดระวังป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ปลิวนะค่ะ
    ....................................
    ภัยพิบัติกำลังคืบคานเข้ามาแล้ว!!!!
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อากาศหนาวเย็นยุโรปมีผู้เสียชีวิตกว่า 220 คน

    [​IMG]

    อากาศหนาวจัดในยุโรปตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 220 คนแล้ว ขณะที่พยากรณ์อากาศเตือน ในสุดสัปดาห์นี้อากาศจะเลวร้ายมากขึ้นอีก

    รายงานระบุว่า คืนที่ผ่านมา หลายประเทศในยุโรปตะวันออก อุณหภูมิลดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐเชค อุณหภูมิลดไปถึงติดลบ 38.1 องศาเซลเซียส ส่วนที่โปแลนด์ติดลบ 35 องศาเซลเซียส

    อากาศที่หนาวเย็นตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 223 คน โดยยูเครนผู้เสียชีวิตมากที่สุด 101 คน ในจำนวนนี้ 64 คนหนาวตายตามท้องถนน ขณะที่อีก 1,600 คนต้องรักษาตัวจากน้ำแข็งกัดและภาวะอุณหภูมิในร่างกายต่ำ อีกหลายพันคนต้องมาอาศัยในศูนย์พักพิงชั่วคราว

    ที่บัลแกเรีย โรงเรียนกว่า 1,000 โรงต้องหยุดการเรียนการสอนเป็นวันที่ 3 แล้ว เช่นเดียวกับที่โรมาเนียต้องปิดโรงเรียนหลายร้อยแห่งเช่นกัน ทั้งนี้ที่โรมาเนีย วัดอุณหภูมิติดลบ 20 องศาเซลเซียส ทำให้ผิวน้ำกว่า 80 เปอร์เซนต์ในแม่น้ำดานูบกลายเป็นน้ำแข็ง ต้องใช้เรือตัดน้ำแข็งเปิดทางเพื่อให้ท่าเรือในทะเลดำยังคงเปิดใช้งานได้

    โฆษกด้านพลังงานสหภาพยุโรปเผยว่า สภาพอากาศหนาวเย็น กำลังส่งผลต่อการส่งจ่ายก๊าซของรัสเซียมายังประเทศในยุโรปที่ต้องลดลงในหลายประเทศตั้งแต่ โปแลนด์ สโลวาเกีย ออสเตรีย ฮังการี บัลแกเรีย โรมาเนีย กรีซ และอิตาลี เนื่องจากการใช้ก๊าซของรัสเซียเองก็เพิ่มมากขึ้น ทำให้การสั่งจ่ายก๊าซมายังประเทศในยุโรปลดลง โดยที่ออสเตรียการส่งจ่ายก๊าซลดลง 30 เปอร์เซ็นต์ และอิตาลีลดลง 24 เปอร์เซ็นต์

    ส่วนที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวานนี้เป็นวันที่สองแล้วที่เกิดหิมะตก ซึ่งสภาพอากาศเช่นนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในกรุงโรม นับเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีที่เกิดหิมะตก ทางการต้องสั่งปิดโบราณสถานหลายแห่งอย่างเช่น คอลอสเซียม ส่วนที่เมืองเวนิส อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ติดลบ 5 องศาเซลเซียส

    ขณะที่ฝรั่งเศสมีรายงานผู้เสียชีวิตรายแรก เป็นชายวัย 82 ปี ส่วนอังกฤษเมื่อคืนที่ผ่านมา อุณหภูมิบางพื้นที่ติดลบ 11 องศาเซลเซียส

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันเสาร์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

    อุทกภัยที่ออสเตรเลีย

    [​IMG]

    พื้นที่ทางภาคตะวันออกของออสเตรเลียกำลังเผชิญกับอุทกภัยครั้งรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี ต้องอพยพประชาชนหลายพันคนออกจากพื้นที่

    อุทกภัยในช่วงฤดูร้อนที่เกิดขึ้นทำให้หลายเมืองทางตะวันออกของประเทศจมอยู่ใต้น้ำ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า อุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินและด้านการเกษตรได้รับผลกระทบอย่างหนัก ประชาชนกว่า 11,000 คนในเมือง Moree ทางเหนือรัฐนิว เซาท์เวลล์ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หลังจากที่ระดับน้ำในแม่น้ำ Mehi สูงถึง 10.65 เมตร เป็นระดับที่สูงที่สุดในรอบ 36 ปี ขณะที่อีกหลายพันคนต้องอพยพไปยังที่ปลอดภัย ส่วนที่เมือง Taree ต้องอพยพประชาชน 4 พันคน

    รัฐบาลออสเตรเลียต้องเร่งให้ความช่วยเหลือโดยด่วน ขณะที่กระทรวงกลาโหมออสเตรเลียได้ส่งเครื่องบินเฮอคิวลิส ซี 130 นำสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

    พยากรณ์อากาศออสเตรเลียเตือนจะเกิดฝนตกหนักลงมาอีก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน อย่างไรก็ตามได้ยกเลิกการเตือนภัยสภาพอากาศเลวร้ายในพื้นที่บางส่วนของรัฐนิว เซาท์เวลล์แล้ว

    ขณะที่รัฐควีนส์แลนด์ก็มีการประกาศเตือนภัยสภาพอากาศเช่นกัน ซึ่งเมื่อวานนี้บางพื้นที่ในรัฐดังกล่าวมีฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 132 มิลลิเมตร ประชาชน 200 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ทางการรัฐควีนส์แลนด์ได้จับตาสถานการณ์บริเวณเหมืองถ่านหินอย่างใกล้ชิด

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันศุกร์ ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

    อียิปต์ปะทะคืนที่ 2 เสียชีวิต 6 บาดเจ็บกว่า 1,500 คน

    [​IMG]

    สถานการณ์ในอียิปต์ เหตุประท้วงยังไม่ยุติและกำลังลุกลามไปหลายเมือง การประท้วงเมื่อคืนที่ผ่านมาผู้ชุมนุมปะทะกับตำรวจเป็นคืนที่ 2 แล้วมีผู้เสียชีวิต 6 คนบาดเจ็บกว่า 1,500 คน

    ชาวอียิปต์ที่ไม่พอใจรัฐบาลที่ไม่สามารถควบคุมเหตุจลาจลที่สนามฟุตบอลเมืองพอร์ต ซาอิดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยังคงออกมาชุมนุมประท้วงรัฐบาลเป็นวันที่ 2 แล้ว โดยเมื่อวานนี้การชุมนุมได้ลุกลามไปหลายเมืองนอกจากกรุงไคโรแล้ว ยังมีที่เมืองอเล็กซานเดรีย,สุเอซและอีกหลายเมืองแถบลุ่มแม่น้ำไนล์ การชุมนุมบานปลายกลายเป็นเหตุปะทะกันอีกครั้งและล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คนบาดเจ็บกว่า 1,500 คน

    โดยที่เมืองสุเอซ มีผู้เสียชีวิต 2 คน จากการที่ตำรวจใช้กระสุนจริงยิงเข้าใส่ผู้ประท้วงที่กำลังบุกเข้ามาในสถานีตำรวจ ส่วนที่กรุงไคโร เกิดการปะทะกันอย่างหนักใกล้อาคารรัฐบาล การปะทะยืดเยื้อมาจนถึงเช้าวันนี้ โดยเฉพาะบริเวณใกล้กระทรวงมหาดไทย ผู้ประท้วงหลายร้อยคนขว้างปาก้อนหินเข้าใส่ตำรวจ ขณะที่ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายกลุ่มผู้ชุมนุม

    ทั้งนี้ผู้ประท้วงอียิปต์ ไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ความมั่นคงของรัฐบาลละเลยต่อเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นที่สนามฟุตบอลเมืองพอร์ท ซาอิดและด้วยความล้มเหลวของมาตรการการรักษาความปลอดภัยของรัฐบาลทำให้เหตุการณ์บานปลายกลายเป็นเหตุจลาจล จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 74 คนและผู้ประท้วงยังต้องการให้จอมพลโมฮัมเหม็ด ทันทาวี ประธานสภาทหารสูงสุดลาออกจากตำแหน่งด้วย

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันเสาร์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1328248473.jpg
      1328248473.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.1 KB
      เปิดดู:
      2,735
    • 1328248081.jpg
      1328248081.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.6 KB
      เปิดดู:
      2,740
    • 1328329507.jpg
      1328329507.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.1 KB
      เปิดดู:
      2,720
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2012
  15. apichart ww2

    apichart ww2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +439
    วิวาทะ "ยุค ศรีอาริยะ-เกษียร เตชะพีระ" อเมริกาใช้ "คอร์แนล" ครอบงำความคิดปัญญาชนไทยจริงหรือ?

    จากกรณีที่นายเทียนชัย วงศ์ชัยสุวรรณ เจ้าของนามปากกา "ยุค ศรีอาริยะ" ได้แสดงทัศนะผ่านรายการ "คนเคาะข่าว" ทางสถานีโทรทัศน์ ASTV เมื่อวันที่ 3 ก.พ. เวลา 20.30 น. โดยมีเนื้อหาว่า "สหรัฐอเมริกา" อยู่เบื้องหลังเหตุป่วนทั้งหมดในไทย ตั้งแต่ความรุนแรงภาคใต้ - รัฐประหาร - เผาบ้านเผาเมือง ฯลฯ เพราะหวังจะส่งทหารอเมริกันเข้ามาตั้งฐานทัพ เพื่อใช้ในการสกัดอำนาจของจีน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่ามหาวิทยาลัย "คอร์แนล" เป็นอีกยุทธศาสตร์ขยายอำนาจของสหรัฐ ด้วยการครอบงำความคิดนักศึกษาต่างชาติ ซึ่งนายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก็เป็นหนึ่งในผลผลิตนั้น

    โดยในประเด็นมหาวิทยาลัยคอร์แนลมีรายละเอียดที่เผยแพร่ในเว็บไซต์เมเนเจอร์ออนไลน์ว่า

    "ส่วนกรณีที่ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ บอกว่ามาตรา 112 เป็นสิ่งที่ล้าหลัง ตนอยากฝากให้คิดกัน ว่าอเมริกามันมีศูนย์ใหญ่ เวลานักศึกษาต่างชาติเก่งๆ ไปเรียน มักส่งไปเรียนที่มหาวิทยาลัยคอร์แนล ที่นั่นเป็นศูนย์รวมนักศึกษาต่างประเทศ และเป็นศูนย์รวมประวัติศาสตร์ประเทศต่างๆ


    "อเมริกาแผ่อำนาจไม่ใช่แค่ทางเดียว สำคัญที่สุดคือการครอบงำทางปัญญา คือการให้นักศึกษามีแนวคิดไปตามที่เขาต้องการ โดยใช้ทฤษฎีชาร์ลส์ ดาร์วิน เป็นทฤษฎีวิวัฒนาการสมัยใหม่ สิ่งเก่าเป็นเรื่องล้าหลัง และอำนาจนิยม


    "ลองกลับไปดูงานของนักวิชาการคอร์แนล ไม่ว่าประวัติศาสตร์ พม่า ลาว เวียดนาม ที่ผลิตโดยนักวิชาการกลุ่มนี้ ก็คือเรื่องสงครามเท่านั้น เรื่องกษัตริย์รบกับคนโน้นคนนี้ ให้ดูเป็นอำนาจนิยม ป่าเถื่อน คนเหล่านี้ชอบอ่านงานของฝ่ายซ้าย ชื่อว่า ′โฉมหน้าศักดินาไทย′ ของ จิตร ภูมิศักดิ์ จิตรเป็นคนเก่ง แต่เขาเอาแต่ภาพที่เลวร้ายของสถาบันกษัตริย์มาแสดงออก เป็นคนที่มองอดีตแบบภาพลบสุดๆ


    "คำถามที่ว่าสถาบันกษัตริย์ล้าหลังและอำนาจนิยมหรือเปล่า ถ้าตอบแบบคอร์แนล แบบจิตร ภูมิศักดิ์ ก็คือใช่ ด้วยพื้นฐานทฤษฎีว่าด้วยวิวัฒนาการ"

    ขณะที่นายเกษียร เตชะพีระ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งจบการศึกษาระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยคอร์แนล ได้แสดงความเห็นต่อบทวิเคราะห์ของนายเทียนชัยผ่านเฟซบุ๊กว่า

    "เลอะเทอะกันไปใหญ่แล้วล่ะครับ ดร.เทียนชัยหรือพี่ยุค ศรีอาริยะอาจจะคิดถึงมหาวิทยาลัยในเกาหลีเหนือหรือจีนสมัยเหมาซึ่งควบคุมความคิดคณาจารย์นักศึกษาเป็นพิมพ์เดียวกัน ขณะที่มหาวิทยาลัยทุนนิยมอย่างในอเมริกา มันทำแบบนั้นไม่ได้ ถ้าทำได้ พี่ยุคคงไม่จบมาจาก... Binghamton University อเมริกาและทำวิทยานิพนธ์ฝ่ายซ้ายด้วยทฤษฎีของเจมส์ เปตราส นักทฤษฎีการต่อสู้ทางชนชั้นชื่อดังโดยเฉพาะในลาตินอเมริกา พี่คงโดนอเมริกันครอบหมดแล้ว หรือพี่ยุคจะบอกว่าเอาเข้าจริงวิทยานิพนธ์ของพี่ก็เป็นแผนด้านกลับของอเมริกาที่จะครอบงำไทยผ่านภาษาฝ่ายซ้ายอย่างแนบเนียนเหมือนกัน ซึ่งก็น่าคิดนะครับว่าเป็นไปได้หรือเปล่าเอ่ย? 555 แม้ว่าผมไม่อยากเชื่อเลยก็ตาม

    "ผมเชื่อว่าพี่คงอยากแทรกแซงต่อวิวาทะทางการเมืองปัจจุบันตามบทบาทที่พึงทำให้เอเอสทีวี แต่การที่พี่ปล่อยให้ข้อคิดวิเคราะห์ด้วยทฤษฎีสังคมศาสตร์มาร์กซิสต์สกุลเปตราสของพี่พลิกกลับตาลปัตรเป็นทฤษฎีสมคบคิดตื้น ๆ แบบในหนังอเมริกันจำนวนมาก (ง่า... หรือพี่จะถูกอเมริกาครอบงำผ่านหนังสมคบคิดแบบนั้นหว่า) มันออกจะตลกไปหน่อยนะครับ

    "นักวิชาการไทยที่จบคอร์แนลคิดไปคนละทาง ต่างไปคนละทิศ ไม่ได้เป็นพิมพ์เดียวกันหรอกนะครับ ผมจะลองเอ่ยชื่อและพี่ตามไปอ่านงานของเขาดู เพราะผมสงสัยว่าพี่ไม่ได้อ่าน หรอกครับ พี่ไม่ว่างพอ อาจเพราะมัวตระเวนเดินชมพระเครื่องตามแผงแบกะดินแถวท่าพระจันทร์และธรรมศาสตร์อยู่ เช่น คุณสุพจน์ แจ้งเร็ว นักประวัติศาสตร์มือฉมัง (จิตรน้อย) แห่งค่ายมติชน ก็ต่างจาก อ.สุเนตร ชุตินธรานนท์ อาจารย์ใหญ่พม่าศึกษาแห่งจุฬาฯ ในการมองสงครามไทยพม่า (อ.สุเนตรคือที่ปรึกษาวิชาการที่ไปช่วยหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ทำหนังมหากาพย์พระนเรศวรหลายตอนนั่นแหละครับ หรือพี่ยุคจะเสนอว่าสุเนตร ศิษย์คอร์แนลและโปรเฟสเซอร์เดวิด วัยอาจ หัวอนุรักษ์นิยมและไทยนิยม ก็ถูกครอบงำจากอเมริกาให้มาบ่อนทำลายไทยผ่านการทำหนังนเรศวรด้วย อืมม....ก็น่าพิลึกไปอีกแบบ ผมจะลองไปคิดดูถึงทฤษฎีสมคบคิดนี้) หรืออย่าง อ.ชาญวิทย์ กับ อ.ทักษ์ เฉลิมเตียรณ ก็ตีความระบอบสฤษดิ์ต่างกัน อ.ทักษ์ระบุว่าเป็นระบอบพ่อขุนอุปถัมภ์แบบเผด็จการ ขณะที่อ.ชาญวิทย์เอาเข้าจริงเคยบอกว่าแกคิดต่าง แกคิดว่าเป็นระบอบ "นักเลง" มากกว่า ง่า...แล้วระหว่างสองคนนี้ทำไมรับแผนครอบงำของอเมริกาจากคอร์แนลมาไม่ตรงกันล่ะครับ? ยังไม่ต้องพูดถึงเสกสรรค์ ประเสริฐกุล พี่ยุคจะว่าพี่เสกฯเป็นยังงั้นด้วยหรือ? ผมมิขอกล่าวถึงบุคคลอื่นๆ ที่จบคอร์แนลนะครับ

    "ผมว่าพี่ยุคคิดไตร่ตรองอีกรอบแล้วกัน อย่ามาเสียคนตอนปลายเลยครับ ถ้าจะวิจารณ์ก็ให้อะไรที่ประเทืองปัญญากว่านี้ ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าพี่ลงแรงขยันอ่านทำการวิเคราะห์สักหน่อย ไม่เอาแต่กินบุญเก่า พี่สามารถทำได้ครับ พี่จะข้ามพ้นข้อกล่าวหาตื้นเขินแบบนี้ได้แน่นอน"

    ส่วนนายชาญวิทย์ที่ถูก "ยุค ศรีอาริยะ" กล่าวพาดพิงถึง ได้เขียนข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า

    ครั้งหนึ่ง นานมาแล้ว

    คอร์แนล ยุคนั้น

    ในยุค 1960s และ 1970s

    ในสมัย อุษาคเนย์ศึกษา รุ่งเรือง ไปทั่วโลกนั้น

    ที่ มหาวิทยาลัย บ้านนอกคอกนา (มีวัว) คอร์แนล

    มี นร. ไทย ไปเรียนกันมากหน้าหลายตา

    ทั้งหนุ่มทั้งสาว (ซึ่งก็เฒ่าไปหมดแล้ว บ้างก็หาชีวิตไม่ได้แล้ว)

    กลุ่มนั้น มีบุญสนอง บุณโยทยาน (จำได้ไหม สิ้นไปแล้ว)

    วารินทร์-วัชรี วงศ์หาญเชาว์ (สิ้นไปแล้ว)

    มานี จันทวิมล (สิ้นไปแล้ว)

    คมคาย จงเจริญสุข (สิ้นไปแล้ว)

    ม.ร.ว. อคิน รพีพัฒน์

    บัณฑร อ่อนดำ

    ฉลาดชาย รมิตานนท์

    วิระดา สมสวัสดิ์

    ทักษ์ เฉลิมเตียรณ

    ปรานี เจียรดิษย์อาภรณ์ (มีบอดี้การ์ดตามไปด้วย สุจิตต์ วงษ์เทศ)

    ปราโมทย์-สุมณฑา นาครทรรพ

    ปราโมทย์ ประสาทกุล

    อานันท์ กาญจนพันธุ์ ฯลฯ

    ครั้งนั้น เป็นสมัยของ บุปผาชน กัญชา

    ต่อต้านสงครามเวียดนาม

    ครั้งนั้น คือ กาลเวลา ที่มหากวีกล่าวไว้ว่า

    Nothing can bring back

    The hours

    Of splendor in the grass,

    of glory in the flower

    We will grieve not, rather find

    Strength in what remains behind;
     
  16. Alphaneomatrix

    Alphaneomatrix Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +77

    ต้องเตรียมเงินปรัมาณเท่าไหร่ครับ ทั้งที่ดินและค่าสร้างบ้านต่างๆ
     
  17. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    “อาจอง” ชี้ น้ำจะมากขึ้นทุกปี แนะ ย้ายเมืองหลวงไปภาคอีสาน

    <HR style="WIDTH: 100%">วันเสาร์ ที่ 04 ก.พ. 2555
    <!-- AddThis Button BEGIN --> <!-- AddThis Button END -->

    องค์การสหประชาชาติ ถ.ราชดำเนิน 4 ก.พ.- “อาจอง” อดีตนักวิทยาศาสตร์นาซา ระบุแนวโน้มน้ำมากขึ้นทุกปี รวมทั้งปีนี้ ชี้ปี ค.ศ.2012 ยังไม่สิ้นโลก แต่ครบรอบ 11 ปี ที่ดวงอาทิตย์จะมีปฏิกิริยากับโลก เผย กทม.จะรับระดับน้ำที่มากขึ้นๆ ทุกปีได้อีกเพียง 7-8 ปี จึงควรย้ายเมืองหลวงไปพื้นที่ภาคอีสาน 16 จังหวัดเหมาะสม

    นายอาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา อดีตนักวิทยาศาสตร์องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือองค์การนาซา กล่าวในงานสมัชชาแห่งชาติ เรื่อง ภัยพิบัติกับอนาคตประเทศไทย ว่า จากการทำนาย ปี ค.ศ.2012 จะถึงวันสิ้นโลกตามปฏิทินชาวมายา ตามหลักวิทยาศาสตร์ โลกเรามีอายุมาครึ่งหนึ่งหรือ 4,500 ล้านปี ยังเหลืออีกครึ่งหนึ่งหรือ 4,500 ล้านปีโลกถึงจะดับ จึงน่าจะเป็นที่ดวงอาทิตย์จะมีปฏิกิริยากับโลกมากกว่า เพราะดวงอาทิตย์มีส่วนประกอบของก๊าซไฮโดรเยน และฮีเลียม ที่สะสมมากขึ้นจนกลายเป็นความร้อนจัดในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลกระทบกับโลกเราในทุก 11 ปี และปี ค.ศ.2012 เป็นการครบรอบ 11 ปี ซึ่งเมื่อ 11 ปีที่แล้ว เกิดไฟดับในเมืองใหญ่ทั่วโลก ซึ่งรอบนี้ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้

    สำหรับปรากฏการณ์พายุสุริยะ หรือออโรล่า ที่มีสีสันสวยงามในซีกโลกเหนือ ก็เป็นหนึ่งในผลกระทบจากดวงอาทิตย์กับโลก ปฏิกิริยาที่จะเกิดกับมนุษย์ คือระบบการสื่อสารในชั้นบรรยากาศอาจล่ม เช่น วิทยุการบิน และจะรุนแรงมากขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ต่อถึงต้นปี ค.ศ.2013 และจึงค่อยลดลง ขณะเดียวกันกับนักวิทยาศาสตร์นาซา คาดการณ์ว่าจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่งในประเทศไทย แนวรอยเลื่อนแผ่นดินไหวของไทย จะอยู่ที่ทิศเหนือ ทิศตะวันออก ใต้ และฝั่งอันดามัน ซึ่งโอกาสเกิดสึนามิอาจเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้เช่นกัน โดยเฉพาะแนวเดิมที่เคยเกิดสึนามิ

    นายอาจอง กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในปีนี้ว่า ของไทยก็เช่นเดียวกับของโลก คือความชื้นของโลกจะเพิ่มขึ้นทุกปี น้ำก็จะมากขึ้นทุกปีเช่นกัน ข้อมูลสถิติเมื่อปี พ.ศ.2553 ปริมาณน้ำฝนและน้ำเขื่อน เกินมาตรฐานเป็น 126 เปอร์เซ็นต์ ปี พ.ศ. 2554 เพิ่มเป็น 137 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น แนวโน้มปี พ.ศ.2555 ก็จะเพิ่มขึ้นอีก ผู้บริหารประเทศจึงต้องเรียนรู้การบริหารน้ำให้ปริมาณน้ำที่เกินไหลลงสู่ทะเลโดยเร็วที่สุด ถ้าจำเป็นต้องเวียนคืนเพื่อใช้พื้นที่แก้ไขก็ต้องทำเพื่อส่วนรวม ขณะที่ภาวะแล้งจะเกิดขึ้นด้วย จึงต้องมีพื้นที่กักเก็บน้ำเช่นกัน ซึ่งมนุษย์พัฒนาไปมากเกิน ใช้พลังงานมาก ส่งผลร้ายต่อทรัพยากรธรรมชาติ ถ้าลดการใช้พลังงานลงให้พอเพียงจะกระทบน้อยลง เมื่อน้ำมากขึ้น กทม.ซึ่งเป็นที่ต่ำลงทุกปี ผู้บริหารประเทศควรมองการณ์ไกลถึงการย้ายเมืองหลวงไปอยู่ในพื้นที่สูง ซึ่งคิดว่า 16 จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) เป็นพื้นที่ราบสูง มีความเหมาะสม ซึ่งการย้ายเมืองหลวงเป็นเรื่องใหญ่ ต้องใช้เวลาถึง 20 ปี และควรสร้างเป็นเมืองใหม่ ไม่ใช้เมืองเก่ามาปรับสร้าง ส่วนกรุงเทพฯ มีแนวโน้มจะต้านทานระดับน้ำที่มากขึ้นๆทุกปี ได้อีกเพียง 7-8 ปี.-สำนักข่าวไทย


    www.mcot.net/cfcustom/cache_page/326845.html
     
  18. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD> ภาคเหนือและอิสานอากาศเย็นมีหมอกตอนเช้า-กทม.มีฝน20%ของพื้นที่ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2555 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.

    คลื่นกระแสลมตะวันตกที่เคลื่อนผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมบริเวณประเทศไทย ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ในระยะ 1-2 วันนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส ทางตอนบนของภาค อากาศหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ส่วนทางตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 17-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส
    สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-9 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณตอนล่างของภาค
    อุณหภูมิต่ำสุด 19-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณสระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขา อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆบางส่วน กับฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2-3 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วน กับฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำบัญชาจากพระอินทร์ราชา

    [​IMG]
    ซุนหงอคง รับบัญชาจากพระอินทร์ราชา

    โอวาทธรรม ''คัมภีร์กัปป์สุดท้าย"

    องค์พระศรีอาริยเมตไตรย และพระมหาโพธิสัตว์กวนอิม ทรงน้อมสดับฟังพระวจนะแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ถึงเรื่องการประคับประคองช่วยเหลือเหล่าเวไนยสัตว์ที่ต้องผจญกับสิ่งชั่วร้าย ในช่วงวาระกัปสุดท้ายว่า..

    " ฟ้าเบื้องบน...จะทรงบัญชาให้เทพยดาผู้คุมเกณฑ์กำหนด... ตารางสวรรค์ลงมายังโลกมนุษย์... เพื่อสำรวจดูคัมภีร์กัปป์สุดท้ายนี้... หากพบว่า...มีเหล่าสาธุชนเผยแพร่ออกไป... ด้วยความเคารพศรัทธา... พวกเขาทั้งหลายย่อมสามารถรอดพ้นจากเกณฑ์วาระแห่งมหันตภัยได้... และทุกชีวิตในครอบครัวจะไร้ทุกข์โศก..."

    ผู้ที่ละเว้นกรรมชั่ว... ถือศีลกินเจ... ประกอบแต่คุณงามความดี... จะไม่ต้องเศร้าสลดวิตกกังวลประสบพบเจอภัยพิบัติทั้ง ๑๐ ประการ อันได้แก่...

    ๑. ถูกเพลิงไหม้เผาผลาญ ถูกน้ำไหลบ่าท่วมท้น
    ๒. ถูกเมฆหมอก ควันพิษ ทำลายล้าง
    ๓. มึนซึม หลับใหลหมดสติตาย
    ๔. ถูกสัตว์ร้าย งูพิษ ขบกัด
    ๕. ถูกประหัดประหารเข่นฆ่า ตายด้วยภัยสงคราม
    ๖. สามีภรรยา ต้องพลัดพรากหย่าร้าง
    ๗. ต้องเร่ร่อน อพยพหลบหนี ไม่มีที่อยู่อาศัย
    ๘. ต้องเผชิญกับอากาศที่ผันแปร ทั้งหนาวเหน็บ ทั้งร้อนและแห้งแล้ง
    ๙. ต้องเศร้าโศก ต่อภาพของซากศพที่กองเกลื่อนกลาดทั่วแผ่นดิน
    ๑๐.ไม่ได้พบเห็นความสงบสุขและสันติ

    หากมนุษย์ในโลก จิตใจชั่วร้ายต่ำทรามลบหลู่หลักธรรมคัมภีร์สิ้นศรัทธาในคุณความดี ถึงเกณฑ์ ปีวอก ปีระกา ปีจอ และปีกุน เมื่อใด... เมื่อนั้น มีข้าวก็ไร้คนกิน... มีเสื้อก็ไร้คนใส่... มีถนนก็ไร้คนเดิน... มีบ้านก็ไร้คนอยู่... มีที่นาก็ไร้คนทำ จวบจนถึงวาระเดือนห้า... เดือนหก สัตว์ร้ายงูพิษจะออกเพ่นพ่านไปทั่ว เข้าเดือนแปดเดือนเก้า เหล่าคนชั่วร้ายจะตายสิ้น จนซากศพเกลื่อนกลาดเต็มพื้น!...

    บนท้องถนนคน ล้มตายนับไม่ถ้วน... มหันตภัยมาถึง หนึ่งหมื่นคนตายเก้าพัน! พืชพันธุ์ธัญญาหารเก็บเกี่ยวได้ผลน้อย เกิดลมพายุฝนฟ้าคะนองเหล่าพญานาคดุร้ายเกะกะระรานไปทั่ว

    ถึงกาล เวไนย์สัตว์มีภัย องค์เง็กเซียนฮ่องเต้(พระอินทร์)ผู้เป็นใหญ่ จึงมีพระบัญชาส่งสองขุนพลจอมเทพผู้พิทักษ์ด่านประตูสวรรค์ลงสู่แดนมนุษย์ เหนือบรรยากาศโลก เทพยดาที่สัญจรอยู่เหนือโลกมนุษย์จะบัญชาการส่งหมู่ดาว "อ่านชิง" ลงเก็บกวาดคนชั่วร้ายทั้งหมด จะเกิดทุพภิกขภัยข้าวยากหมากแพง... องค์พระศรีอาริยเมตไตรยจะปรากฏ...

    สองขุนพลจอมทัพผู้พิทักษ์ด่านประตูสวรรค์ลงสู่แดนมนุษย์นับจากปีจอ...เริ่มต้นด้วยโรคระบาด...จนถึงปีกุนประชาราษฎร์... ในเก้าคนรอดตายเพียงหนึ่ง!...

    จะเกิดมหันตภัยใหญ่ ครอบคลุมไปทั่ว อันได้แก่

    ๑. ภัยจากแรงลมมหาศาล
    ๒. ภัยจากไฟโหมลุกไหม้
    ๓. ภัยจากน้ำท่วมใหญ่
    ๔. ภัยจากการทำศึกสงคราม
    ๕. ภัยจากโรคร้ายที่ไม่เคยมีมาก่อน
    ๖. ภัยจากสัตว์ร้ายมีพิษขบกัด
    ๗. ภัยจากกระแสไฟฟ้า ฟ้าผ่า
    ๘. ภัยจากอาหารขาดแคลน อดอยาก
    ๙. ภัยจากการคลอดบุตร ทารกร่างกายผิดปกติ
    ๑๐. ภัยจากการสูญสิ้นของมวลมนุษยชาติ

    องค์สมเด็จพระศากยมุนีพระพุทธเจ้าทรงครองธรรมกาล ๓,๐๐๐ ปี...ลุถึงปัจจุบันครบบริบูรณ์พระศรีอาริยเมตไตรยทรงสืบทอดครองธรรมกาลต่อ...

    เริ่มเข้าเกณฑ์ ปีวอก... จนถึงปีชวด พืชพันธุ์ธัญญาหารจะไม่สมบูรณ์ ผู้คนจะอดอยากตาย มีภัยสงครามยากจะหลีกหนี!...

    หากมีคนนำคัมภีร์นี้เผยแพร่ไปถึงพัน...ถึงหมื่น... จะรอดพ้นจากภัยพิบัติ...เข้าถึงยุคบรรพกษัตริย์ เหยาและซุ่น(กษัตริย์จีนยุคโบราณ) อันเป็นยุคที่บ้านเมืองเจริญรุ่งโรจน์สังคมมีความยุติธรรม ผู้คนได้ประสบสุขเกษมสันต์อยู่ร่วมกันในโลกดอกบัวแห่งมหาสันติเบ่งบาน...

    คนพาลสันดาลหยาบ... แม้ล่วงรู้คัมภีร์กลับลบหลู่ปกปิดทำลายย่อมประสบกับเภทภัยทั้งสิบประการตายแล้วก็ยาก... จะได้กลับมาเกิดอีก...

    สาธุชน คนดี... ประกอบด้วยเมตตาจิต...ตั้งใจเผยแพร่คัมภีร์ออกไป... เขาเหล่านั้นย่อมประสบแต่ความเป็นสิริมงคล ทุกคนในครอบครัวจะร่มเย็นเป็นสุข สามารถรอดพ้นจากมหันตภัยทั้งหลายได้..

    พระโพธิสัตว์กวนอิมอวโลกิเตศวร...ได้เข้าเฝ้าพระองค์ธรรมมผู้เป็นเจ้าเบื้องบนสูงสุด...เพื่อกราบบังคมทูลรายงานถึงความดี ความชั่ว ที่มนุษย์ได้กระทำ... ครั้งนั้นองค์เง็กเซียนฮ่องเต้ทรงทราบข่าวสภาพความเลวร้ายบนโลกมนุษย์... ก็ทรงพิโรธยิ่งนักและตรัสบริภาษต่อว่าเหล่าเทพยดาทั้งหลายว่า...

    เสียแรงเปล่าที่ชาวโลกพากัน จุดธูปเทียนบูชากราบไหว้ แต่กลับไม่ยอมอบรมสั่งสอนเวไนยสัตว์ทั้งหลายเหล่านั้น มาจนบัดนี้... ในโลกมนุษย์จึงเนืองแน่นไปด้วยคนใจบาปหยาบช้า ผู้คนไม่มีมโนธรรมสำนึกหลงเหลืออยู่เลย ดังนั้นจึงต้องมีราชโองการลงโทษทัณฑ์ ให้เกิดภัยพิบัติต่อเนื่องกันหลายปี เพื่อกำหราบคนชั่วช้าสามานย์และเปลี่ยนแปลงจิตใจชาวโลกเสียใหม่!"

    ในเวลานั้น...บรรดาเหล่าทวยเทพทั้งหลายได้กราบทูลวิงวอน...แม้องค์พระโพธิสัตว์กวนอิมแห่งทะเลทักษิณถึงกับพระ วรกายทรุดหมอบลงกับพื้นพระบรมวิมาน... ทรงพร่ำทูลขอให้โปรดกรุณาแก่ชาวโลกซ้ำเป็นหลายครั้งว่า...

    " ผู้ชั่วร้ายสมควรดับ... ผู้ดีงามควรคัดออก ๆๆ "...

    องค์เง็กเซียนฮ่องเต้จึงทรงมีพระบัญชาชี้ขาดว่า...

    " ดีชั่ว สองฝ่ายแยกกัน !...

    ให้สงครามเจาะจงเลือกที่เกิด !...

    ให้โรคระบาดเจาะจงเลือกคนเป็น !...

    และให้จอมเทพพิทักษ์ธรรม จงรับราชโองการกวาดล้างมนุษย์ที่กระทำความชั่วร้าย ดังต่อไปนี้...

    ๑. พวกที่กล่าวโทษ ด่าว่าฟ้าดิน
    ๒. พวกที่ดำเนินชีวิตปฏิบัติตนผิดหลักฟ้า ฝืนหลักธรรม
    ๓. พวกที่ไม่กตัญญูต่อพ่อแม่
    ๔. พวกที่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ฆ่าเป็นอาชีพ ฆ่าเป็นกีฬา
    ๕. พวกที่ลักขโมย ปล้นชิง หยิบฉวยทรัพย์สมบัติ สิ่งของของผู้อื่น
    ๖. พวกที่โกหกมดเท็จ พูดจาหลอกลวงให้คนหลงเชื่อ
    ๗. พวกที่ประพฤติผิดในกาม มักมากในตัณหาราคะ
    ๘. พวกที่ชอบดื่มสุรา ยาเมา สูบบุหรี่ หลงใหลสิ่งเสพติดของมอมเมาสติ
    ๙. พวกที่ไม่ยึดถือศีลธรรม จิตใจขาดหิริโอตตัปปะ ไม่สำนึกละอายใจในการทำชั่ว ไม่เกรงกลัวบาปกรรม
    ๑๐. พวกที่ทำลายพระศาสนา บิดเบือนหลักธรรม หลอกลวงเทพยดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์
    ๑๑. พวกที่เหยียบย่ำทำลายคัมภีร์หลักธรรม อักษรหนังสือ
    ๑๒. พวกที่ใจเหี้ยมโหด เข่นฆ่าเบียดเบียนชีวิตผู้อื่น เพื่อผลประโยชน์ของตน
    ๑๓. พวกที่ทำลายผู้อื่น เพื่อมุ่งผลกำไรและความสุขส่วนตน
    ๑๔. พวกที่ค้าขายใช้เล่ห์เหลี่ยม ขูดรีด คดโกงตาชั่ง
    ๑๕. พวกที่ค้าขายสินค้าปลอม ยาปลอม หลอกลวงชาวบ้าน
    ๑๖. พวกที่ใช้เล่ห์เหลี่ยมกลอุบายค้าขายเอาเปรียบคนอื่น
    ๑๗. พวกที่หาประโยชน์จากผู้อื่นด้วยการหลอกลวง ต้มตุ๋น
    ๑๘. พวกที่พูดจาหยาบคาย ชอบทุบตี ด่าว่าบุพพการี ปู่ย่า ตายาย
    ๑๙. พวกที่ชอบพูดจาให้ร้ายป้ายสีผู้อื่น
    ๒๐. พวกที่อารมณ์ร้าย โมโหโกรธา ด่าว่าคนอื่นไปทั่ว
    ๒๑. พวกที่ชอบว่ากล่าว ตำหนิโทษผู้อื่น ด้วยใจอคติไม่เที่ยงธรรม
    ๒๒. พวกผู้ชายที่ไม่จริงใจต่อภรรยา พวกผู้หญิงที่ไม่เคารพซื่อสัตย์ต่อสามี
    ๒๓. พวกที่ชอบยุแหย่ทำลายชีวิตครอบครัวผู้อื่นให้แตกแยกล่มสลาย
    ๒๔. พวกพี่น้องที่ไม่รักใคร่ปรองดองกัน คอยแต่แย่งชิงดี ชิงเด่นฟ้องร้องแย่งชิงทรัพย์มรดก
    ๒๕. พวกวงศ์ตระกูลเดียวกัน แต่กลับทะเลาะเบาะแว้งไม่สามัคคีกลมเกลียว
    ๒๖. พวกที่ชอบยุยงส่งเสริมให้ผู้อื่น ฟ้องร้องคดีความ
    ๒๗. พวกที่ไม่มีความจริงใจ เป็นคนลวงโลก สวมหน้ากากเข้าหากัน
    ๒๘. พวกหน้าเนื้อใจเสือ ภายนอกแต่งกายให้ดูดี แต่ภายในสกปรกโสมม
    ๒๙. พวกที่อาศัยอำนาจหน้าที่ ใช้อิทธิพลในทางที่ผิด
    ๓๐. พวกที่กดขี่ราษฏร ฉ้อราษฎร์บังหลวง โกงกินบ้านเมือง
    ๓๑. พวกที่ชักศึกเข้าบ้าน ล้างผลาญประเทศชาติ เพื่อประโยชน์ของตน
    ๓๒. พวกผู้ปกครองที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดี กลับใช้อุบายวางแผนแก่งแย่งชิงกันเป็นใหญ่
    ๓๓. พวกที่ชอบประจบสอพลอ พะเน้าพะนอยกย่องเชิดชูรับใช้คนเลว
    ๓๔. พวกที่คอยมุ่งร้าย รังแกคนทำงานที่ซื่อสัตว์สุจริต
    ๓๕. พวกคนพาลสันดานหยาบ ที่คอยก่อกวนให้ผู้คนเดือนร้อน อยู่ไม่เป็นสุข
    ๓๖. พวกคนร่ำรวย แต่ใจร้ายข่มเหงคนยากไร้
    ๓๗. พวกที่ชอบยกย่องคนรวย เหยียบย่ำคนจน
    ๓๘. พวกที่เห็นคนตกทุกข์ได้ยาก ไม่อยากช่วยเหลือ
    ๓๙. พวกที่พบเห็นคนอยู่ในฐานะลำบาก กลับเมินเฉยแล้งน้ำใจ
    ๔๐. พวกที่เห็นผู้อื่นร่ำรวย ก็เกิดความอิจฉาริษยา
    ๔๑. พวกที่เห็นผู้อื่นฐานะสูงส่งด้วยชื่อเสียงเกียรติยศ ก็เกิดความโกรธแค้นชิงชัง
    ๔๒. พวกที่มีจิตใจอาฆาตมาดร้าย ใช้ไสยศาสตร์มนต์ดำสาปแช่งผู้อื่น
    ๔๓. พวกที่ร่ำเรียนคาถาอาคมทำร้ายผู้อื่น ทำเสน่ห์ยาแฝดฝังรูป ฝังรอย
    ๔๔. พวกที่ชอบฝึกวิชามาร ทำพิธีใช้ภูตผีกลั่นแกล้งทำลายล้างผู้อื่น
    ๔๕. พวกที่ชอบเผาป่า ทำลายสุสาน บุกรุกสถานที่ศักดิ์สิทธิ์
    ๔๖. พวกที่กินทั้งกินขว้าง ไม่รู้จักพระคุณข้าว น้ำ อาหาร
    ๔๗. พวกที่ทุบตีเด็กเล็กไร้เดียงสาด้วยโทสะข่มเหง รังแกเด็กๆ ผู้ที่ไม่สามารถจะช่วยเหลือตนเองได้
    ๔๘. พวกที่อกตัญญู ไม่รู้คุณคน
    ๔๙. พวกที่ประพฤติตน คิดแบบอย่างชี้นำ สอนให้เด็กอนุชนรุ่นหลังกระทำตามจนต้องกลายเป็นคนเลว ชีวิตไร้แก่นสาร
    ๕๐. พวกที่ถือตัวว่าอาวุโส สูงอายุ ใครว่ากล่าวไม่ได้ ทำผิดไม่ยอมรับ ตักเตือนไม่ยอมแก้ไข
    ๕๑. พวกอนุชนรุ่นหลัง ไม่รู้จักเด็กไม่รู้จักผู้ใหญ่ ไม่ยึดหลักคุณสัมพันธ์
    ๕๒. พวกที่ไม่พิจารณาสำรวจดูกรรมดี กรรมชั่วของตนเอง
    ๕๓. พวกที่เคยตักเตือนให้ทำความดี กลับทุ่มเถียงดื้อด้านไม่ยอมฟัง
    ๕๔. พวกที่คอยเสาะแสวงหาแต่ช่องทางกระทำชั่วอยู่ไม่ว่างเว้น

    " นี่คือ ๕๔ ข้อ กรรมชั่ว...ที่ผู้ใดประพฤติ ผู้นั้นจะต้องถูกตรวจตราควบคุมเก็บกวาดให้เรียบ... ไม่ให้เหลือไว้ในโลก !...

    เมื่อตายไปก็ต้องถูกเหวี่ยงเข้าสู่หนทางเปรต... สัตว์นรก... อสุรกาย... ยามยังมีชีวิตอยู่ให้พวกเขาเหล่านั้นมีอันเป็นไป... พินาศทั้งตระกูล... ให้บ้านแตกสาแหรกขาด... ให้นองเลือดท่วมแผ่นดิน... ให้กระดูกทับถมในพงพี... บ้านเรือนของพวกเขาให้ถูกผู้อื่นอยู่อาศัย ที่นาของพวกเขาให้ไร้คนจะเพาะปลูกทำกินได้ !...

    หากมนุษย์จะเปลี่ยนแปลงแก้ไขตน... ให้ละเว้นความชั่ว สร้างสมคุณความดี... ผู้ที่เจ็บไข้ได้ป่วยก็จะหาย อายุจะยั่งยืน "

    ครั้นครบกำหนดเวลา ๓ ปี...ที่ให้มนุษย์รีบเร่งปฏิบัติแต่ความดีงาม... เมื่อกระแสความคิดจิตใจและการกระทำของเหล่าเวไนยสัตว์ ถูกนำขึ้นกราบทูลรายงานเบื้องบน... ทันทีที่องค์เง็กเซียนฮ่องเต้ทรงทราบ... พระองค์ทรงมีพระราชโองการดังนี้...

    "ข้าฯ... จะลงมาตระเวนตรวจตราดูทุกแห่งอย่างละเอียดถี่ถ้วน ข้าฯ จะดำเนินการพิพากษาตัดสิน ให้เกิดภัยสงครามอีกระลอกหนึ่ง ภายในเวลาไม่กี่เดือนให้เกิดโรคระบาดขึ้นอีกบางส่วน ทุกหน ทุกแห่งจะถูกกวาดให้หมดสิ้น! ต่อให้วิงวอนถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์... สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็มิตอบสนอง ต่อให้กินยารักษาโรค ยาก็ไม่ได้ผล ถึงแม้ตำราเสินหนงยังอยู่ยาวิเศษแค่ไหนดีชั่วมีผลต่างกัน... คนดีมีคุณธรรมกินยารักษาโรค ก็จะสัมฤทธิ์ผล คนชั่วช้าสามานย์ กินยาแล้วก็ไม่อาจรอด

    บัดนี้... ข้าฯ เห็นสภาพการณ์ว่า น่าเวทนา... ไม่มีวิธีการใดสามารถช่วยเวไนยสัตว์ได้ทัน ต่อให้จุดธูปบูชาข้าฯ ก็เสียแรงเปล่า ที่เห็นข้าฯ เป็นเทพยดาน่ากราบไหว้สักการะแต่ปัจจุบันมีทุกข์ไม่ยอมช่วย ใช่ว่าข้าฯ จะบิดเบือนต่อเบื้องบน ต่อเบื้องบนข้าฯ ก็ได้กราบบังคมทูลวิงวอนด้วยความรีบเร่งร้อนรนยิ่ง และต่อชาวโลกเบื้องล่าง... ข้าฯ ก็ให้ป่าวประกาศเผยแพร่สัจธรรม ชี้นำย้ำเตือนให้ผู้คนได้รับรู้

    บัดนี้ . . . ถึงวาระเข้าสุ่ปลายกัปป์. . . เกณฑ์มหันตภัยยุคสุดท้าย ปุถุชนธรรมดาให้เก้าคนตายเหลือไว้เพียงหนึ่ง ให้เกิดสงครามอาวุธ หอก ดาบ มีขึ้นรอบด้าน โรคระบาดจู่โจมบุกรุกทุกแห่งหน อสุนีบาต สายฟ้าฟาดผ่าดังสนั่นสะเทือนเลื่อนลั่น อุทกภัยใหญ่ น้ำไหลหลากท่วมท้นบ้านเรือน วาตภัยลมพายุผกผัน กวาดไปทุกหนแห่ง ธรรมชาติแห้งแล้ง ชีวิตทั้งหลายยากจะอยู่รอด พญามารมาเคาะประตูบ้านในยามค่ำคืน โรคระบาดเข้าประชิดตัวในเวลากลางวัน เสือร้ายจากป่าเขาออกอาละวาด จะหลบหนีกันอย่างไร อสรพิษเลื้อยเต็มถนนหนทางจนยากจะเดิน!

    มหันตภัยทั้งสิบนี้ยากจะหลีก หนีพ้น! หากสามารถผ่านพ้นไปได้จึงจะนับว่าเป็นยอดคน นี่แหละ คือ สิบมหันตภัยอันใหญ่หลวง ข้าฯ มีเพียงคำเตือนให้มนุษย์ทั้งหลายปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจิตใจ ยังพอมีโอกาสจงรีบแก้ไขสำนึกในความผิดบาป

    เมื่อได้ยิน ได้รู้ข่าวนี้ ให้เร่งกลับตัวกลับใจโดยทันที! อย่ามัวรีรอจนกระทั่งภัยพิบัติมาประชิดตัว ถึงตอนนั้น จะวิงวอนร่ำร้องไห้ ช่วยเหลืออย่างไรก็ไร้ผล จงสร้างบุญ ทำกุศล สะสมคุณความดีกันเสียแต่เนิ่นๆ เพื่อหลบหลีกและเป็นเกราะกำบังวิบัติภัย

    เหล่าเวไนยสัตว์ทั้งหลายเอย... จง รีบเร่งตั้งจิตศรัทธาเคารพกตัญญูต่อฟ้าดิน บิดามารดา จังรักภักดีต่อชาติบ้านเมือง ประชาราษฎรคนยากจนให้รู้จักเจียมตน ตั้งมั่นอยู่ในความมัธยัสถ์ ผู้มากมั่งมีมั่งคั่งจงรีบเร่งช่วยเหลือเกื้อกูลแก่ผู้ยากไร้ ผู้ปราดเปรื่องเรืองปัญญา จงพยายามตักเตือนชี้แนะผู้ต่ำต้อยด้อยความรู้ ให้ได้ผ่านพ้นโลกโลกีย์ไปด้วยกัน บุคคลใด ไร้บุญบารมีจะตกจมลงสู่ทะเลทุกข์ แต่ผู้มีบุญสัมพันธ์สะสมมาดี ย่อมจะได้พบกับความสงบสุขและสันติในที่สุด

    บัดนี้ข้าฯ แฝงญาณ... ยืมปากกาท่านไหว้วานบรรดาผู้รู้จักตัวอักษรหนังสือ... คัดเขียนถ่ายทอดให้ข้า

    แม้หนึ่งเล่มจะปกป้องรักษา... ให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง...ถ่ายทอดให้ข้าฯ สิบเล่ม... ทั้งครอบครัวจะพ้นเคราะห์ภัยอันตราย...เผยแพร่ออกไปให้ข้าฯ ร้อยเล่ม...จะปกปักรักษาให้อายุยืน... อีกทั้งโชคลาภวาสนาเพิ่มพูนทวี... รีบแจกจ่ายธรรมทานคัมภรีนี้โดยทันทีทันใด จะปกป้องรักษาให้เกียรติศักดิ์รุ่งโรจน์มียศถา...

    หากพบผู้ใดไม่รู้หนังสือ... จงใช้วาจาเมตตาบอกต่อให้เขาได้ฟังได้เข้าใจ... ถ้าแม้นมีคนโฉดเขลาชั่วร้าย... ไม่ศรัทธา ...เคราะห์ภัยจะมาถึงตัว จะประสบวิบัติภัย... ให้ปวดเศียรเวียนหัว... หน้ามือตาลาย... เจ็ดทวารเลือดไหล ...ถึงที่ต้องไปเมืองผีด้วยสิบเหตุเภทภัยร้ายนั้น...

    ข้าฯ ไม่อาจกล่าวให้ละเอียดมากความไปกว่านี้... คิดอยากจะเผยความลับสวรรค์ ก็เกรงด้วยเบื้องบนจะลงทัณฑ์...หากคนทั้งหลายไม่เชื่อ... ไม่ศรัทธา ดูหมิ่น ดูแคลนว่าไม่จริง...ไม่นาน มหัตภัยที่กล่าวไว้จักมาถึงตัว...

    "ผู้มีใจศรัทธา น้อมจิตเชื่อฟังตั้งมั่นอยู่ในคุณธรรม ความดี ถือศีลกินเจเบื้องบนย่อมทรงโปรดเมตตา ปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาด...มิให้เภทภัยใดๆ เข้าใกล้ถึงตัวได้เลย"...

    ที่มา ธรรมะกับภัยพิบัติ

    หมายเหตุ
    ปีวอก ระกา จอ กุน ในคำเตือนนี้น่าจะหมายถึงปี พ.ศ.2559-2562 ซึ่งเป็นระยะเวลาที่เกิดภัยพิบัติระยะที่สาม ของ 12 ปีแห่งมหันตภัยล้างโลก ตามที่ผมได้เคยโพสต์เอาไว้ให้ได้อ่านกันแล้ว ซึ่งภัยพิบัติที่จะเกิดในปี พ.ศ.2555-2556 นี้ ก็เป็นเพียงภัยพิบัติระยะที่สองเท่านั้นเอง ยังจะมีภัยพิบัติที่ร้ายแรงขั้นสูงสุดรออยู่ในปี พ.ศ.2559-2562 (โลกมนุษย์มืดมิด 7 วัน 7 คืน) จึงจะเป็นการสิ้นสุดของภัยพิบัติล้างโลก แล้วจะเข้าสู่ยุคของพระเจ้าจักรพรรดิราช ตามที่มีการทำนายกันเอาไว้ครับ -เกษม-
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 036.jpg
      036.jpg
      ขนาดไฟล์:
      93 KB
      เปิดดู:
      1,903
    • tham-8.jpg
      tham-8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.5 KB
      เปิดดู:
      84
    • bg-main1.jpg
      bg-main1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.8 KB
      เปิดดู:
      93
    • tham-1.jpg
      tham-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.4 KB
      เปิดดู:
      99
    • tham-2.jpg
      tham-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.7 KB
      เปิดดู:
      95
    • tham-3.jpg
      tham-3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.9 KB
      เปิดดู:
      97
    • tham-4.jpg
      tham-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.1 KB
      เปิดดู:
      90
    • tham-5.jpg
      tham-5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      71.9 KB
      เปิดดู:
      90
    • tham-6.jpg
      tham-6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.9 KB
      เปิดดู:
      92
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2012
  20. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>กลาง ตอ. กทม. ฝนฟ้าคะนองตก 10%ของพื้นที่ - เหนือ อีสาน อากาศเย็นมีหมอกตอนเช้า </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศประจำวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2555 เมื่อเวลา 04:00 น.

    ลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑลทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.


    ภาคเหนือ ทางตอนบนของภาค อากาศหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 13-15 องศาเซลเซียส ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-9 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขา อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2-3 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>แห่ชม"ฝูงหมูป่า"คึกคัก "ปากน้ำ" ปิ๊งไอเดียทำแหล่งท่องเที่ยว </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    จัดเวรยามดูแลฝูงหมูป่า ปิ๊งจัดส่งเสริมการท่องเที่ยว ขณะที่ปศุสัตว์ เตือนอย่าจับไปกินอาจมีอันตรายถึงชีวิต

    จากกรณีชาวบ้านย่าน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ สุดทนฝูงหมูป่านับร้อยตัวก่อความเดือดร้อนรำคาญ บริเวณตลาดสดสามแยกเจดีย์ ถนนสุขสวัสดิ์ หมู่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีอุบัติเหตุเป็นจำนวนมากนั้น
    ต่อมาวันนี้ ( 5 ก.พ.) นายณรงค์ ศรีพระราม อปพร.อำเภอพระสมุทรเจดีย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับคำสั่งจากนายกิตติ แสงประดิษฐ์ นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ให้มาเข้าเวรยามเฝ้าระวังไม่ให้ชาวบ้านมาล่าฝูงหมูป่าไปกิน เพราะต้องการอนุรักษ์ไว้และให้เป็นไปตามนโยบายของท่านผู้ว่าฯ สมุทรปราการ เพื่อทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อีกทั้งหมูป่าฝูงนี้ยังไม่มีการฉีดยาเชื้อโรคที่มากับหมูป่า จึงเกรงว่าเมื่อชาวบ้านลักลอบฆ่านำไปกิน อาจจะต้องติดเชื้อโรคจากหมูป่าได้
    ด้านนางรุ่งนภา ศรีสวัสดิ์ อายุ 52 ปี กล่าวว่า ตนนำเศษอาหารมาให้ฝูงหมูป่าเหล่านี้นานเกือบปีแล้ว ปกติเมื่อนำเศษอาหารมาให้กินฝูงหมูป่าจะออกมามากกว่า 100 ตัว อยู่ไปอยู่มาจำนวนลดลงเรื่อย ๆ บางวันตนเคยเห็นคนงานชาวพม่า วิ่งไล่จับหมูและใช้ไม่ทุบจนตายก่อนจะช่วยกันแบกกลับที่พักไปปรุงเป็นอาหาร นอกจากนี้ยังเคยเห็นรถกระบะที่มีกันชนเหล็กขนาดใหญ่ ขับรถพุ่งเข้าชนฝูงหมูป่าและจับขึ้นรถไปก็มี

    นายอนุชา ศานติวิจัย ปศุสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้ปศุสัตว์อำเภอพระสมุทรเจดีย์ ไปตรวจสอบที่มาของหมูป่าฝูงดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่าเคยมีเจ้าของและได้ปล่อยทิ้ง จนมีการขยายพันธุ์จำนวนมาก หากไม่มีใครรับเป็นเจ้าของทางปศุสัตว์จังหวัดจะเข้าไปดำเนินการส่งไปยัง สคป.(สำนักงานควบคุมป้องกันบำบัดโรคสัตว์) และผู้ที่ล่าหมูป่าฝูงนี้นำไปปรุงเป็นอาหารนั้น ตนขอเตือนว่าจะเสี่ยงกับการเกิดเชื้อโรคพยาธิ เมื่อกินเข้าไปแล้วจะทำให้พยาธิไปเติบโตในร่างกาย และอาจเป็นโรคต่าง ๆ ตามมาได้ อย่าเอาชีวิตไปเสี่ยงดีกว่า เพราะหมูป่าฝูงนี้ทราบว่ายังไม่มีใครได้เข้าไปควบคุมดูแลสุขลักษณะ เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคค่อนข้างสูง

    นายหนึ่งสกล ธเนศตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในคลองบางปลากด เจ้าของพื้นที่ฝูงหมูป่าอาศัยอยู่กล่าวว่า ทางจังหวัดอยากให้จัดเป็นสวนสัตว์เฉพาะหมูป่า เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้พาลูกหลานเข้าชม โดยมีวิทยากรคอยแนะนำที่มาและที่ไปขอหมูป่า โดยจะทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และจะนำหมูป่าฝูงนี้โปรโมตการท่องเที่ยวไปในตัว พร้อมกับนำเรื่องนี้เข้าประชุมสภาสมัยวิสามัญเป็นเรื่องเร่งด่วนในวันที่ 13 ก.พ.นี้.
    อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังข่าวฝูงหมูป่าแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้ปกครองจูงลูกพาหลานไปชมความน่ารักของพวกมันกันคึกคัก เรียกว่าแทบจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวขนาดย่อมๆ ไปเลยทีเดียว




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ระทึก!รถแก๊สแหกโค้ง "แอลพีจีรั่ว" สั่งปิดถนนกันชาวบ้านออก หวั่นบึ้ม </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ระทึก!รถแก๊สแหกโค้ง แอลพีจีรั่ว ตำรวจสั่งปิดการะจราจรกันชาวบ้านออกนอกพื้นที่ หวั่นเกิดอันตรายหรือเกิดระเบิดขึ้นได้

    เมื่อเวลา 07.30น. วันนี้ ( 5 ก.พ.) เกิดเหตุระทึกขวัญ เมื่อรถบรรทุกแก๊สแอลพีจี แหกโค้งเสียหลักพลิกตะแคงอยู่กลางถนนลำลูกกา ขาออก แยกตัดวงแหวนตะวันออก บริเวณหน้าร้านโมเด็กซ์ เฟอร์นิเจอร์ ส่งผลให้แก๊สรั่วไหล พวยพุ่งออกมาจำนวนมาก โดยรถพลิกตะแคงคว่ำมุ่ง เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรชั่วคราวทั้ง 2 ฝั่ง เป็นระยะทาง 500 เมตร เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายกับผู้สัญจรผ่านไป-มา ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวเกือบ 10 กิโลเมตร

    โดยตำรวจจราจร สภ.ลำลูกกา เดินทามาอำนวยความสะดวกและปิดการจราจร แนะให้ผู้ใช้รถไปกลับรถบริเวณ หน้าบิ๊กซี ลำลูกกาแล้ว ขณะที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเตรียมพร้อมไว้ใกล้กับจุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุได้ เพราะแก๊สยังคงรั่วไหลรุนแรงออกมาตลอดเวลา บรรยากาศเป็นไปด้วยความระทึก ต่อมาเจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดพื้นที่โดยรอบและกันประชาชนออกนอกจุดเกิดเหตุห่างอย่างน้อย 200 เมตร เนื่องจากชาวบ้านแถวนั้นออกมามุ่งดูกันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เกรงจะเกิดประกายไฟและเกิดอันตรายลุกลามบานปลายได้

    ล่าสุดแก๊สยังคงพวยพุ่งออกมาจากตัวแคปซูล และเจ้าหน้าที่ยังคงไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ พร้อมกันนี้ ตำรวจ สภ.ลำลูกกา ยังคงปิดการจราจรโดยรอบพื้นที่ และกันประชาชนไม่ให้เข้าใกล้พื้นที่อย่างน้อย 200 เมตร ซึ่งขณะนี้ ยังมีประชาชน ในฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ ออกมามุงดูเหตุการณ์กันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หวั่นเกิดประกายไฟและเกิดการระเบิดได้ จึงสั่งการให้ชาวบ้านในรัศมีที่แก๊สรั่วห้ามเปิดไฟฟ้า หรือจุดไฟ เพราะหวั่นเกิดอันตราย ขณะนี้ทำได้แค่ให้แก๊สเจือจางไปกับอากาศ และรอเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาปิดวาลว์หรือแก้ปัญหาเรื่องแก๊สรั่ว




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>สนามบินฮีทโธรว์ของอังกฤษประกาศเลิก400เที่ยวบิน </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผู้บริหารของสนามบินฮีทโธรว์แถลงขอโทษผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการยกเลิกเที่ยวบินราว 400 เที่ยว

    โดยชี้แจงว่าจำเป็นต้องลดตารางการบินเพื่อที่จะขนส่งผู้โดยสารให้มากที่สุดและรื้อฟื้นการบริการให้กลับเป็นปกติโดยเร็วที่สุด ขณะเดียวกันคาดว่าจะสามารถขนส่งผู้โดยสารได้กว่าร้อยละ 70 ด้วยการโอนผู้โดยสารระหว่างเที่ยวบิน

    มาตรการนี้มีขึ้นหลังคาดว่าจะมีหิมะตกหนาราว 4 นิ้วซึ่งหากไม่ลดตารางการบินก็อาจทำให้เกิดภาวะแออัดครั้งใหญ่ยังสนามบินฮีทโธรว์อันเป็นสนามบินพาณิชย์คับคั่งที่สุดในโลก สภาพอากาศหนาวเย็นที่ปกคลุมเกือบทั่วอังกฤษยังส่งผลกระทบต่อการบริการของสนามบินอื่นรวมถึงสนามบินลูตันที่กรุงลอนดอนและสนามบินเบอร์มิงแฮมอันเป็นสนามบินหลักทางภาคกลาง โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าหลายเที่ยวบินอาจล่าช้า ยกเลิก หรือต้องเปลี่ยนเส้นทาง




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2012

แชร์หน้านี้

Loading...