ขอความช่วยเหลือคุณแม่คุณ ภัทรอังคาร (คุณอุ้ม) ด่วนครับ

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย chonatad, 28 มกราคม 2012.

  1. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    เมื่อเช้าตื่นนอนมาหาอาหารเช้าให้คุณแม่ทาน เพื่อที่จะทานยารอบเช้า แต่คุณแม่ถามอะไรแปลกๆมาก คุณแม่ถามว่า "เมื่อคืนตอนหนูสวดมนต์ หนูพาเพื่อนมาสวดด้วยหร๋อ" อุ้มก็บอกว่า "ป่าว เพื่อนที่ไหนค่ะแม่" แม่บอกว่ามีสิ เพื่อนหนูมานั่งสวดมนต์ด้วยเขาเข้ามายังไง หนูล๊อกประตูหรือป่าว อุ้มก็เกาหัวแก๊กๆๆเลย ใครหว่ามาสวดมนต์กับเรา เราก็นั่งสวดของเราอยู่คนเดียว แม่บอกว่าเขามานั่งอยู่ที่ปลายเตียงแม่ แล้วก็กระแอม กระไอ ด้วย ตอนแรกแกก็บอก่ว่าเป็นเด็ก แต่พอถามอีกทีเมื่อสักครู่นี้ แกบอกว่าเป็นผู้หญิง ที่เคยอยากจะขึ้นวัดกับอุ้ม เอ้อ งง ไม่รู้ว่าแม่แกหลงอะไรหรือป่าว แกเหมือนแกพูดไปเรื่อยเปื่อย แต่เหมือนแกยืนยันว่ามีคนมานั่งสวดมนต์กับอุ้มจริงๆ
     
  2. นายสมเกียรติ2708157

    นายสมเกียรติ2708157 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +111
    ส่งเรียบร้อยแล้วครับ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรก็ช่วยแจ้งข่าวลงกระทู้ด้วยนะครับ เชื่อว่าสมาชิกหลายๆท่าน คงอยากทราบข่าวและหาวิธีช่วยเหลือกันต่อไป
     
  3. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    กราบขอบพระคุณมากค่ะ อุ้มจะเข้ามาอัพเดทข่าวในกระทู้ทุกวันค่ะ มีอะไรก็จะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบโดยถ้วนทั่วกันค่ะ กระทู้ก็คงต้องไปเรื่อยๆค่ะ เพราะเป็นการติดตามอาการ และรายงานผลของคุณแม่ค่ะ

    ขออานิสงค์ผลบุญที่คุณได้ทำกับคุณแม่ในครั้งนี้จงส่งผลให้คุณมีแต่ความเจริญรุ่งเรื่อง ไม่ยากจน ไม่ขัดสน ไม่ติดขัด สะดวกคล่องตัวตลอด ร่ำรวยตลอด โรคภัยไข้เจ็บอย่าได้มาเบียดเบียนนะค่ะ

    เดี๋ยวอุ้มขอตัวไปสวดมนต์ก่อน วันนี้สวดมนต์ดึกนิดนึง เพราะมีคนขับรถจากโรงพยาบาลเขามาเยี่่ยมคุณแม่ที่ห้องพัก ก็เลยต้อนรับเขา กว่าเขาจะกลับก็ปาเข้าไปสามทุ่มกว่าแล้วค่ะ
     
  4. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    วันนี้มีฝรั่งผู้หญิงที่เขาเป็นเจ้าของห้องพัก สามสิบกว่าห้อง ที่คอนโดที่อุ้มอยู่เขาแวะเวียนมาเยี่ยมคุณแม่ช่วงเที่ยงกว่าๆก็นั่งคุยถามสารทุกข์สุขดิบ คุณแม่ก็ดีใจมาก คุยภาษาอังกฤษจ้อเลย ฝรั่งท่านนี้เขาเป็นแอร์โฮสเตส สายการบินเคแอลเอ็ม แต่ตอนนี้กเษียนอายุมาอยู่ที่เมืองไทยมาซื้อคอนโดไว้ที่นี้หลายห้อง ตอนช่วงน้ำท่วมกรุงเทพ หลานสาวอุ้มก็ได้มาเช่าห้องคุณฝรั่งนี่แหละอยู่เดือนนึง แกลงมาบอกว่าเพื่อนแกเป็นคนไทย กำลังหาผู้จัดการไปดูแลธุรกิจแลกเปลี่ยนอัตราเงินต่างประเทศ ที่มีอยู่หลายสาขา แล้วก็กำลังจะสร้างโรงแรมด้วย แกต้องการคนที่พูดภาษาอังกฤษได้ เลยให้คุณฝรั่งคนนี้ช่วยแนะนำึคนให้ คุึณฝรั่งคนนี้แกไม่รู้จักใครนอกจากอุ้ม ก็เลยเสนออุ้มไป แต่แกบอกเพื่อนแกไปแล้วว่า อุ้มยังทำงานไม่ได้ตอนนี้เพราะต้องดูแลคุณแม่ คุณฝรั่งก็เลยบอกว่าคราวหน้า ถ้าเพื่อนแกคนนี้ลงมาพัทยาก็จะพ่ามาแนะนำให้อุ้มรู้จักแล้วก็คุยเรื่องงาน และหวังว่าถึงตอนนั้นอุ้มก็คงน่าจะพอทำงานได้แล้ว แต่อุ้มก็ยังไม่มั่นใจหรอกค่ะ ว่าคุณแม่จะหายดีหรือยัง บอกตามตรงอุ้มเครียดเรื่องงาน และการหารายได้มาเลี้ยงครอบครัวค่ะ อุ้มอยากมีงานทำ มีเงินเดือนมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวเหมือนเดิม แต่สุขภาพคุณแม่ก็ย่อมมาก่อน และสำคัญกว่า
     
  5. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    วันนี้อาการคุณแม่ร่าเริงแจ่มใสดี แต่ทานข้าวได้น้อยค่ะ ข้าวทัพพีเดียวยังทานไม่หมดเลย มื้อเช้าทานขนมปังปิ้ง กับโอวัลติน กลางวันแกขอทานข้าวกล้องกับไข่ต้ม ผงโรยข้าว แต่แกทานไม่หมดบอกว่าไม่รู้รสชาติอาหารเลย ให้ทานยาหลังอาหารไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็ให้นอนหลับผักผ่อนรอบกลางวันอยู่ค่ะ

    เมื่อวานให้ทานยาระบาย ก็ไม่ถ่าย มีแต่น้ำเขียวๆของยาไหลออกมา แต่ไม่ยอมอึ แกก็เลยปั่นป่วนในห้อง ระบบขับถ่ายองแกก็เหมือนมีปัญหา เพราะไม่สามารถถ่ายเป็นกิจวัตรประจำวันได้ บางที่หลายๆวันถึงจะถ่่ายซักที
     
  6. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    คุณอุ้มควรให้อาหารอ่อนๆ ย่อยง่าย อย่าให้อาหารที่ย่อยยากเพราะระบบภายในยังไม่ปกติ ทำให้ท้องผูกค่ะ ไม่ควรเป็นอาหารรสจัด ของทอดเลิกไปเลยค่ะ ถ้าจะให้ดีควรเป็นอาหารที่ต้มหรือนึ่ง ไม่ต้องปรุงแต่งมาก เน้นสีสรรให้น่ารับประทาน และถ้าท้องผูกจะมีผลต่อระบบการไหลเวียนภายในร่างกาย ทำให้สุขภาพฟื้นตัวช้า ลองทำน้ำผัก น้ำผลไม้ ซุปต่างๆ หรืออาหารปั่นให้รับประทานดูนะคะ

    เรื่องงานคงอีกไม่นานหรอกค่ะ คนมีความสามารถว่างได้ไม่นานหรอก ไม่ต้องเครียดนะคะ
     
  7. นายสมเกียรติ2708157

    นายสมเกียรติ2708157 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +111
    คนสูงอายุที่ยังป่วยย่อมทานน้อยครับ เพราะร่างกายยังไม่พร้อมครับ ถือว่าปกติครับ อย่ากังวลครับ ให้ทานของอ่อนๆย่อยง่ายตามที่คุณnoukบอกดีที่สุด ขอให้แม่คุณอุ้มหายป่วยเร็วๆนะครับ ขอให้สมหวังเรื่องงานนะครับจะคอยติดตามต่อไป
     
  8. แม่หมูอ้วน

    แม่หมูอ้วน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +6,061
    มาเป็นกำลังใจให้คุณอุ้มด้วยอีกคนค่ะ ได้รับพีเอ็มจากคุณบุษบากาญจ์ มา2-3วันแล้ว แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาเข้าเวป วันนี้พี่จะโอนไปช่วยแค่เล็กน้อยนะคะไม่มาก500.09 ซึ้งในความกตัญญูของคุณอุ้มค่ะ ขอคุณพระรักษาให้คุณแม่ของคุณอุ้ม แข็งแรงโดยเร็วค่ะ
     
  9. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    คุณหนูค่ะ ตอนนี้อุ้มก็ให้คุณแม่ทานอาหารอ่อนๆค่ะ มื้อเช้าท่านจะร้องทานโอวัลตินและขนมปัง อุ้มก็ให้แก ตอนเที่ยงอุ้มก็ให้แกทานอาหารต้มๆค่ะ ไม่มีอะไรทอดๆเลยค่ะ เมื่อกลางวันให้แกทานข้าวกับไข่ต้ม ส่วนตอนเย็นแกบอกแกทานข้าวไม่ลงอุ้มเลยต้ม ฝักทอง กับมันต้ม แล้วก็ปลอกมะม่วงสุขหวานอร่อยให้แกจานนึงค่ะ แต่แกก็ทานมะม่วงได้ไหม่หมด แต่ทานฝักทองกับมันต้มจนหมดเลยค่ะ

    เรื่องงานตอนนี้ก็มีคุณฝรั่งค่ะ เอางานมาให้อุ้มแล้ว แต่แกก็รู้สภาพว่ายังต้องดูแลคุณแม่ก็เลยบอกเพื่อนแกว่าให้รออุ้มก่อนค่ะ และเมื่อวานเพื่อนอุ้มจากโรงแรมเก่า เขาก็บอกอุ้มว่าเขามีงานเป็นเลขาเชฟจะให้ทำ จะเอาไหม แต่เงินเดือนไม่ได้มากมาย โรงแรมเขาจะเปิดเดือนมีนาคมนี้ อุ้มก็บอกว่าอุ้มต้องดูแลแม่ แต่ถ้าเขารอได้ หรือแม่อุ้มอาจจะหายดีช่วงนั้นอุ้มก็จะไปทำ เรื่องเงินเดือนไม่เป็นไร ขอแค่ให้อุ้มพอเลี้ยงคุณแม่รอด อุ้มก็แฮปปี้แล้วเพื่อนก็เลยบอกว่าเดี๋ยวจะฝากกับเชฟให้เลย พอโรงแรมเปิดก็ค่อยไปทำ

    ขอขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์นะค่ะ อุ้มจะเอาไปปฎิบัติดูแลคุณแม่ค่ะ ขอบคุณมากสำหรับความห่วงใยที่มีให้อุ้มเสมอนะค่ะคุณหนู อุ้มซึ้งใจจริงๆค่ะ
     
  10. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    หร๋อค่ะ อุ้มก็เป็นวิตกจริตค่ะ เป็นห่วงคุณแม่ เพราะคุณแม่ท่านผอมมากหนังหุ้มกระดูกเลยค่ะ อยากให้แกทานเยอะๆจะได้มีเนื้อหนังขึ้นมาบ้างค่ะ เวลาเห็นแกทานไม่ได้อุ้มกลัวว่าแกจะไม่มีแรงค่ะ เมื่อวานแกอยากกินซุปมันฝรั่ง อุ้มก็อุตสาห์ไปซื้อจากโลตัสเป็นกระป๋องมาต้มให้แก แต่พอแกทานแกก็บอกไม่อร่อยบ้าง เค็มบ้าง แล้วก็ไม่ทาอีก ตอนนี้ซุปก็คาอยุ่ในตู้เย็น ตัวอุ้มเองอุ้มก็ไม่ได้ทานเลย

    กราบขอบพระคุณสำหรับคำอวยพรนะค่ะ อุ้มก็อยากให้คุณแม่หายเป็นปกติเร็วๆค่ะจะได้ดำเนินชีวิตตามปกติ ทำงานทำการเลี้ยงคุณแม่เหมือนเดิม จะได้ไม่ต้องเป็นภาระใคร อุ้มเกรงใจทุกคนค่ะ เพราะทุกคนก็มีปัญหา มีความทุกข์ด้วยกันทั้งนั้น จะให้อุ้มนั่งพึ่งใครมากๆอุ้มก็ไม่อยากทำค่ะ แต่ตัวอุ้มเองอุ้มก็ยังไม่ดีนะ วันนี้ก็เหมือนจะเริ่มกลับมาป่วยอีก ไอ แล้วมีเสลด อยากจะนอนทั้งวัน อุ้มนอนหลายรอบมากเลยค่ะ วันนี้

    ส่วนเรื่องงานอุ้มก็คิดว่าทำไมอุ้มต้องกลัว อุ้มมีความสามารถหลายด้าน แล้วที่ผ่านมาอุ้มไม่เคยตกงานนานซักที แต่นั่นแหละค่ะ พอเรามีปัญหาไรเข้ามาหน่อยเราก็กลัวไปหมด เริ่มบังคับความคิดตัวเองไม่อยู่ สติเริ่มไป เดี๋ยวต้องเริ่มประคองสติใหม่ค่ะ ถามว่ากลัวไม่มีงานทำไหม ก็ไม่กลัวนะค่ะ ไม่ทำงานก็เท่ากับอุ้มได้พักผ่อน ได้หยุดชีวิตบ้าง เพราะที่ผ่านมาเหนือ่ยตลอดชีวิต แต่ที่อุ้มกลัวก็แค่ ถ้าไม่ทำงานแล้วจะเอาอะไรกินใช้ละที่นี้แค่นั้นเองค่ะ

    ขอบพระคุณมากๆนะค่ะ ที่คอยเป็นห่วง คอยติดตาม แล้วกำลังใจที่มีให้อุ้ม มันทำให้อุ้มเข้มแข็งขึ้นมาก เมื่อรู้ว่ามีเพื่อนดีๆอยู่ที่บ้านหลังนี้ อุ้มดีใจ และถือว่าตัวเองมีบุญวาสนา เพราะหากไม่มีบุญวาสนา อุ้มก็คงไม่มีพวกคุณค่ะ ขอบคุณสำหรับความรักความเมตตาที่มีให้กันนะค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2012
  11. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    กราบขอบพระคุณ คุณแม่หมูอ้วน สำหรับกำลังใจ และความช่วยเหลือในครั้งนี้นะค่ะ ซาบซึ้งมากๆค่ะ อย่าถือว่าเป็นเงินเล็กน้อยเลยค่ะ เพราะอยู่ที่น้ำใจมากกว่านะค่ะ น้ำใจมหาศาล มีมูลค่ามากกว่าเงินค่ะ อุ้มไม่หมิ่นเงินน้อยเลยค่ะ อุ้มคิดเสมอว่าถ้าไม่มีทุกท่านช่วยอุ้ม ป่านนี้อุ้มคงโดนจับติดคุกเพราะทำผิดกฎหมายเพื่อหาเงินมารักษาคุณแม่ หรือเป็นผู้หญิงพัทยาไปแล้ว หรือไม่ก็ตายไปแล้วค่ะ อุ้มซาบซึ้งในบุญคุณของทุกคน ดีที่ว่าสติมาปัญญาเกิด และอุ้มสามารถเลิกล้มความคิดเลวๆเหล่านั้นไปได้ เป็นเพราะบุญส่งอุ้มจริงๆนะค่ะ ที่มีเพื่อนที่ดีๆมากมาย อุ้มนอนคิดทุกวัน ว่าอุ้มจะทำอะไรเพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณทุกท่าน ได้บ้างอุ้มก็คิดไม่ออก อุ้มรู้ว่าไม่มีใครหวังสิ่งตอบแทน แต่อุ้มก็รู้สึกเกรงใจเป็นที่สุดเลยค่ะ ขอบพระคุณสำหรับคำอวยพรที่มอบให้กับคุณแม่ด้วยนะค่ะ ขอพรนั้นจงสนอง คุณแม่หมูอ้วน ร้อยเท่าพันเท่าค่ะ
     
  12. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    วันนี้มีท่านนึงนะค่ะ ชื่อคุณเอื้อ โทรเข้ามาหาอุ้ม ได้ให้ึคำแนะนำอุ้มเรื่องต่างๆเป็นอย่างดีมากเลยค่ะ คุณแม่ของคุณเอื้อ เป็นอาการเดียวกับคุณแม่ศิริวรรณของอุ้มเลยค่ะ คือมีอาการน้ำท่วมปอด และสภาวะหัวใจล้มเหลว คุณหมอได้นัดให้คุณแม่ของคุณเอื้อเขาฉีดสี เพื่อจะดูว่ามีหลอดเลือดหัวใจในผิดปกติหรือตีบบ้าง

    คุณเือื้อบอกว่าได้เข้ามาอ่านกระทู้ และเห็นอาการของคุณแม่เป็นแบบเดียวกับคุณแม่คุณเือื้อ ก็เลยเข้ามาให้ข้อมูลและรายละเีอียดในการรักษา รวมทั้งให้คำแนะนำเรื่องโรงพยาบาลด้วยค่ะ คุณเอื้อพาคุณแม่เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถึที่กรุงเทพค่ะ ซึ่งคุณเอื้อบอกว่าที่นี่มีหมอเฉพาะทางโรคหัวใจ คุณเอื้ออยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพนัก เลยต้องวิ่งเข้าวิ่งออกราชวิถีเป็นว่าเล่นค่ะ ตอนนี้ก็รอหมอนัดคุณแม่คุณเือื้อฉีดสีค่ะ คุณเอื้อถามอุ้มว่าอุ้มจะพาคุณแม่เข้าไปรักษาที่ราชวิถีได้ไหม จะได้บอกขั้นตอน และช่องทางให้ เพราะว่าหากมาเองมาคนเดียวก็คงจะต้องเด๋อๆด๋าๆ ไม่รู้จะเข้าช่องไหน ติดต่อตรงไหน อุ้มก็เลยบอกไปว่าขออุ้มไปถามที่ศิริกิต์ก่อน หากไม่ได้จริงๆ อุ้มจะให้ราชวิถึเป็นคำตอบสุดท้าย คุณแม่คุณเอื้อใช้บัตรทองอยู่ค่ะไม่ต้องเสียสักบาท เสียแต่ค่าเดินทางไปกลับกรุงเทพคะ

    อุ้มต้องกราบขอบพระคุณ คุณเอื้อ เป็นอย่างสูงที่มีจิตใจงดงาม เป็นห่วงเป็นใยอุ้ม และรีบโทรมาเล่ารายละเอียดและบอกว่าต้องทำอะไรบ้าง คุณเอื้อให้อุ้มโทรไปเช็คข้อมูลแม่ที่ 1330 ว่ามีสิทธิรักษาที่ไหนได้บ้าง ส่วนใหญ่แล้วก็เป็นที่ๆกรุงเทพซึ่งอุ้มไม่เคยรู้จักเลย แต่พออุ้มจะเช็คต่างจัดหวัด ระบบมันก็ตัดสายไปอุ้มเลยยังไม่ได้เช็คต่อค่ะ

    น้ำใจทุกท่านในเว็บพลังจิต งดงาม ยิ่งใหญ่มาก สมเป็นนักปฎิบัติธรรม เป็นผู้เสียสละ ผู้ให้ด้วยความเต็มใจ เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยบุญ และทานบารมี อุ้มขอเทิดทูนทุกท่าน สำหรับจิตใจที่หาค่าประมาณไม่ได้ กระทู้นี้มันเกินความคาดหมายของอุ้มมากๆเลย ต้องขอบพระคุณ คุณหนุ่ย ที่เมตตากรุณา ช่วยตั้งขึ้นมาให้อุ้ม จนเกิดปาฎิหารย์มากมาย กราบขอบพระคุณจากใจจริงๆค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2012
  13. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ช่วงหัวค่ำ คุณหนุ่ยก็โทรมาสอบถามอาการคุณแม่อีกค่ะ คุณหนุ่ยรู้ว่าคุณแม่ชอบทานงาดำส่งงาดำมาให้คุณแม่ทาน แต่เที่ยวนี้งาดำที่คุณหนุยส่งมาคุณแม่คลุกข้าวทานก็บอกไม่อร่อย ทั้งๆที่เมื่อก่อนต้องทานพร้อมข้าวตลอด
     
  14. adireksa

    adireksa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +24
    เพิ่งมีเวลามาเข้ากระทู้ มาช้าไปหน่อยแต่ก็อยากร่วมด้วยเล็กๆน้อยๆ โอนไป 509.99 บาท เมื่อเวลา 08.19 ขอให้หายเร็วๆนะครับ
     
  15. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงนะค่ะ สำหรับน้ำใจและความช่วยเหลือ อย่าถือว่าน้อยนิดค่ะ แค่น้ำใจยิ่งใหญ่ก็มีมูลค่ามหาศาลแล้วค่ะ ขอบพระคุณสำหรับคำอวยพรให้คุณแม่หายเร็วๆขอให้อานิสค์ผลบุญนี้ส่งผลให้คุณไม่เจ็บ ไม่จน ไม่ขัด ไม่สน ไม่อดยาก ไม่ลำบาก ผ่านปัญหา วิกฤติ ทุกประการไปได้ง่่ายๆ มีเงินทองไหลเข้ามาร้อยเท่า พันทวี เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีเพื่อจะได้มีเงินมีปัจจัยมาช่วยเหลือผู้อื่น และทำนุบำรุงพระศาสนาสืบไปนะค่ะ บุญรักษา และคุณพระคุ้มครองทุกทิวาราตรีกาลค่ะ
     
  16. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    มีเรื่องนึงลืมเล่านะค่ะ คือเมื่อวานตอนที่คุยกับคุณอื้อ ได้บอกคุณเอื้อมว่าคุณแม่ทานขนมปังเป็นประจำ พึ่งรู้นะค่ะ ว่าขนมปังมันมีส่วนทำให้น้ำท่วมปอดได้เพราะมันมีผงฟู คุณแม่ชอบทานเหลือเกินขนมปังโฮลวีดปิ้ง แต่พอฟังคุณเอื้อพูดแล้วเมื่อเช้าไม่กล้าให้คุณแม่ทานขนมปังเลยค่ะ เพราะคุณเอื้อบอกว่าอาการน้ำท่วมปอด สามารถกลับมาเป็นอีกได้ ไม่ใช่จะหายขาด ก็เลยให้คุณแม่ทานโอวัลติน กับคอรน์เฟล๊กส์ใส่นม

    ท่านใดมีร่ายการโภชนาการที่ดีๆที่พอจะแนะนำได้ รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ เพราะอุ้มก็ไม่รู้จะให้คุณแม่ทานอะไรดี ที่จะปลอดภัยสำหรับท่านค่ะ ตอนอยู่โรงพยาบาลอุ้มเห็นทางฝ่ายโภชนาการเขาจัด แคนตาลุป กับมะละกอ มาพร้อมอาหารทุกวัน อุ้มไม่แน่ใจว่าทำไมเขาไม่ให้ผลไม้ตัวอื่น แต่เขาให้สองอย่างนี้ประจำ อุ้มก็เลยซื้อแคนตาลุปมาไว้เหมือนกัน แล้วก็ปลอกให้คุณแม่ทาน ทีละไม่กี่ชิ้นหรอก เพราะคุณแม่บอกว่ามันแข็ง

    ใจจริงอุ้มอยากได้เมนูสำหรับคนป่วย สามมื้อ อาทิตย์นึง อุ้มจะได้สลับทำให้คุณแม่ทาน แต่คุณแม่ก็แปลกอย่างชอบทานอะไรแห้งๆ ถ้าทานข้าวก็จะทานกับของแห้งๆ ไม่ยอมให้มีน้ำอุ้มจะทำซุปให้ทานก็ไม่ยอมเอา แกบอกว่าถ้าีมีน้ำเดี๋ยวแกจะฉี่บ่อย เลยบางทีก็ไม่รู้จะทำไรให้ทานเหมือนกัน

    พรุ่งนี้อุ้มจะไปวิ่งเรื่องที่โรงพยาบาลศิริกิต์ ก็คงต้องปล่อยแกไว้คนเดียว แต่จะัฝากเจ้าหน้าทีรักษาความปลอดภัย ให้ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ เพราะป้อมยามสามารถมองตรงมาที่ห้องอุ้มได้เลย ตัวเองก็เป็นไรไม่รู้กินยาหมอจนครบแล้ว แต่ก็ยังมีไออยู่ ยังมีน้ำมูกอยู่ แต่ยาลดน้ำมูกไม่ได้ทานเพราะเคยรองแล้ว มันแรงบีบหัวใจยังไงก็ไม่รู้ เลยปล่อยให้น้ำมูกไหล หมอบอกว่าถ้ายาหมดแล้วยังไม่หายให้กลับไปใหม่ แล้วก็ง่วงนอนอย่างเดียว ง่วงได้ทั้งวัน อยากแต่จะนอน เหมือนแบ๊ตมันจะหมดยังไงก็ไม่รู้
     
  17. adireksa

    adireksa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +24
    คุณอุ้มครับเป็นหวัดมีน้ำมูก ลองใช้น้ำเกลือฉีดล้างจมูกดูนะครับ แล้วจะหายจากน้ำมูกเร็วขึ้น อันนี้หมอแนะนำมาไม่มีผลเสียใดๆ ลองไปซื้อตามร้านขายยานะครับเภสัชกรเขารู้ ราคาไม่เท่าไรหรอกครับ ขอให้หายเร็วๆอีกคนนะครับ
     
  18. พระครูปลัดอัครพล กนฺตธมฺโม

    พระครูปลัดอัครพล กนฺตธมฺโม เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2010
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +30,187
    เจริญพรคุณโยมอุ้ม..

    อาจารย์พระครูฯ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย อำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ทั่วสากลพิภพ และอานิสงค์ผลบุญทั้งหมดทั้งมวลที่บำเพ็ญเพียร โปรดอภิบาลคุ้มครองให้คุณโยมแม่และคุณโยมอุ้ม หายทุกข์ หายโศก หายโรค หายภัย มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงดีวันดีคืน แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งหมดทั้งมวล ศะศิภุมโม จะ เทวานัง พุทธังรักษา ธัมมังรักษา สังฆังรักษา เทวดาคุ้มครองปกปักรักษา อายุ วรรณโณ สุขัง พะลัง.

    พร้อมกันนี้ ได้โอนปัจจัย จำนวน ๑,๐๐๐.- บาท (หนึ่งพันบาทถ้วน) เพื่อให้คุณโยมได้พิจารณาใช้จ่าย ในการรักษาพยาบาล ตามอัธยาศรัย อนุโมทนาสาธุ.

    เจริญพรมาด้วยความนับถือยิ่ง
    พระครูปลัดอัครพล กนฺตธมฺโม
    เจ้าสำนักสงฆ์ฉลองราชศรัทธาราม

    โทรศัพท์ ๐๘-๕๐๓๗-๐๓๗๐ อีเมล์ maemoh1@hotmail.com

    ข้อความอ้างอิง
    เรียน คุณ พระครูปลัดอัครพล กนตธมโม เรามีความยินดีที่จะแจ้งให้คุณทราบว่าการโอนเงินไปยังบุคคลที่สามตามรายละเอียดด้านล่างได้ทำรายการเรียบร้อยแล้ว <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD>เวลาที่สั่งทำรายการ</TD><TD>:</TD><TD>05/02/2012 12:47</TD></TR><TR><TD>วันที่ทำการโอนเงิน</TD><TD>:</TD><TD>5/2/2012</TD></TR><TR><TD>หมายเลขอ้างอิง</TD><TD>:</TD><TD>2622860061201225</TD></TR><TR><TD>บัญชีที่โอน </TD><TD>:</TD><TD>พระครูปลัดอัครพล กนตธมโม </TD><TD>A/C No.</TD><TD>:</TD><TD></TD></TR><TR><TD>บัญชีผู้รับโอน </TD><TD>:</TD><TD>นางภัทรานิษฐ์ ประกอบเจริญวงศ์ </TD><TD>A/C No.</TD><TD>:</TD><TD>7510009553</TD></TR><TR><TD>จำนวนเงินที่โอน</TD><TD>:</TD><TD>THB 1,000.00</TD></TR><TR><TD>ค่าธรรมเนียม</TD><TD>:</TD><TD>THB 10.00</TD></TR><TR><TD>บันทึกช่วยจำ</TD><TD>:</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2012
  19. chonatad

    chonatad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +372
    กราบนมัสการพระคุณเจ้า กระผมขออนุโมทนาในการช่วยเหลือครั้งนี้ด้วยนะครับ
     
  20. chonatad

    chonatad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +372
    อาหารสำหรับผู้ป่วยถ้าไม่ให้ซ้ำกันทุกวันๆ หนุ่ยว่าหาหนังสือเกี่ยวกับอาหารผู้ป่วยในร้านหนังสือใหญ่ๆน่าจะมีนะและจะมีภาพและวิธีทำหรือเราจะไว้ดูเป็นแบบอย่างเป็นไกด์ให้เราทำตามแบบง่ายๆ จะลองไปหาดูนะครับ แต่ถึงคุณแม่ไม่ป่วยก็ควรให้ทานอาหารแบบนี้แหละดีน่าจะมีประโยชน์บำรุงร่างกายและย่อยง่ายกว่าอาหารปกติ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2012

แชร์หน้านี้

Loading...