***พระมหาโพธิสัตว์กษิติครรภ์ ผู้ยิ่งยวดด้วยมหาปณิธาน***

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย janepat2549, 21 กันยายน 2011.

  1. naron

    naron เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2009
    โพสต์:
    2,515
    ค่าพลัง:
    +3,573
    อนุโมทนาสาธุบุญกับพระโพธิสัตว์ทุกๆกองบุญกองกุศลครับผม สาธุและอนุโมทนาสาธุบุญกับทุกๆท่านทุกๆกองบุญกองกุศลครับผม สาธู
     
  2. jessica24b

    jessica24b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    493
    ค่าพลัง:
    +492
    รูปภาพของพระโพธิสัตว์กวนอิม | Facebook
    ประกาศ...ขอเรียนเชิญลูกหลานจิตปรารถนาพระโพธิสัตว์ จิตปรารถนาพุทธภูมิ ทุกๆท่านครับ
    สำหรับกำหนดการวันหล่อ พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ 108 องค์ในวันทำพิธีหล่อองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2555 เริ่มงาน 09.00น. ฤกษ์หล่อองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ เวลา 10.19 น.ขอเชิญทุกท่านร่วมอนุโมทนาในพิธีด้วยกันนะครับ ณ.วัดเก่าโบราญ จ.ชลบุรี ซึ่งมีบริการรถตู้ไปร่วมงานหล่อองค์พระกษิติครรภ์พระโพธิสัตว์ที่วัดเก่าโบราณได้นะครับจุดขึ้นรถตู้ที่ซอยยศเส2 ตรงข้ามโรงพยาบาลหัวเฉียวนะครับ ซึ่งวันนั้นจะตรงกับวัน อาเนี๊ยแซ ถือเป็นฤกษ์ดีเอามากๆจึงขอเรียนเชิญพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ทั้งหลายๆ ที่พอมีเวลาว่างวันนั้นไปร่วมบุญกันนะครับ ขอบอกเลยว่าวันนั้นกลุ่มเราจะเป็นกลุ่มแรกในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ที่ทำการหล่อ พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ขนาดบูชา เพราะเราสร้างเป็นที่แรกๆสุดครับ รายได้ทั้งหมดเราจะนำไปรักษา พระภิกษุสงฆ์อาพาธ ทั้งหมดครับ "ผู้ใดปราถนาอุปัฏฐากเราตถาคต ผู้นั้นพึงอุปัฏฐากภิกษุป่วยไข้เถิด"

    แผนที่ทางไป วัดเก่าโบราณ ใกล้ตลาดหนองมน ชลบุรี
    สถานที่ตั้งของวัดเก่าโบราณ อยู่ใกล้ตลาดหนองมนห่างประมาณ2กิโลเมตร ดังนั้นหากท่านใดต้องการมาร่วมงานบุญแวะสอบถามที่ตลาดหนองมน ใครๆก็รู้จักวัดนี้ครับ ลองดูแผนที่ประกอบครับ...ตามภาพด้านล่าง
    1.ก่อนถึงหนองมนจะถึงแยกไฟแดงบางแสน จุดสังเกตที่ด้านขวามือคือสถานบันเทิงกาแล็คซี่...แต่ไม่ต้องเลี้ยวขวาไปนะครับ ให้ตรงไปตลาดหนองมนครับ
    2.จากนั้นจะพบสะพานลอยแรก ให้ขับเลยไปอีก
    3.ถึงตลาดหนองมนจะมีสะพานลอยอีกหนึ่งสะพานครับ ก็ให้เตรียมชิดซ้ายไปเลย ห่างไปประมาณ200 เมตรก็จะพบแยกซ้ายมือให้เลี้ยวเข้าไปครับ
    4.จุดสังเกตในการเลี้ยวรถ คือที่หัวมุมจะมีธนาคารกสิกรไทย และห้องอาหารวิมาณเพลง
    5.เมื่อเลี้ยวเข้าไปแล้วจะพบสี่แยกเล็กๆๆก่อน...ไม่ต้องสนใจครับ ขับต่อไปอีกประมาณ200เมตร จะพบสี่แยกขนาดกลางก็ให้เลี้ยวขวา(หากสังเกตขวามือจะมีป้ายวัดเก่โบราณ) แต่หากมองตรงไปข้างหน้าก็จะเห็นสี่แยกมีไฟแดงเป็นสี่แยกเป็นสี่แยกขนาดใหญ่ หากวิ่งมาถึงแยกนี้ก็แสดงว่าวิ่งเลยไปครับ เมื่อเลี้ยวขวาเข้าไปแล้ว...ให้มองซ้ายมือครับ จะมีป้ายวัด คราวนี้ขับตรงไปตามทางก็จะถึงวัดเก่าโบราณ ครับ
     
  3. jessica24b

    jessica24b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    493
    ค่าพลัง:
    +492
    http://forum.uamulet.com/view_topic.aspx?bid=4&qid=41358
    ตัวอย่างเนื้อหาของหนังสือ
    "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์พาเที่ยวเมืองนรก/
    บารมีพระโพธิสัตว์กวนอิม"

    เพื่อเป็นการเผยแผ่บารมีของพระโพธิสัตว์ทั้ง 2 พระองค์ ยืนยันการมีอยู่จริงของขุมนรก สภาพการลงทัณฑ์ในนรกขุมต่างๆ สอนให้มนุษย์รู้จักการทำดี ละชั่ว กลัวบาป เกรงกลัวการก่อกรรม ทำบาป กระทำความผิด ต้องตกนรกรับโทษทัณฑ์ และให้ความเข้าใจในวิธีการโปรดสัตว์ ความเมตตาของพระโพธิสัตว์ต่อมวลมนุษย์

    นอกจากนี้ในเนื้อเรื่องยังสอดแทรกเนื้อหาธรรมะ ให้แนวคิดการเลือกวิธีสร้างบุญให้ถูกต้อง ให้แนวคิดในความหมายของกฎไตรลักษณ์ ให้ความเข้าใจในการสื่อสารกับโอปปาติกะ และให้ความมั่นใจว่า แม้ปุถุชนก็สามารถปฏิบัติธรรมได้ถึงขั้นมีจิตสัมผัสพิเศษ และรับบารมีความเมตตาจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2012
  4. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284
    <iframe width="640" height="480" src="http://www.youtube.com/embed/OWnjLr2U_gE" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2012
  5. bhodhithas

    bhodhithas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +591
    กำหนดการหล่อองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ หน้าตัก 7 นิ้ว ความสูง 14 นิ้ว (รวมมาลา 5 พระพุทธเจ้าแบบถอดได้) ณ.วัดเก่าโบราณ ใกล้ตลาดหนองมน จังหวัดชลบุรี
    วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555 (ตรงกับวันประสูติพระโพธิสัตว์กวนอิม - วันอาเนี้ยแซ )

    07.00 น. ร่วมตักบาตรพระสงฆ์

    09.00 น. เริ่มงานลงทะเบียน "สร้างพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์เพื่อรักษาพระภิกษุอาพาธ" และรับของที่ระลึก ซีดี+พระผง ฟรี
    ท่านใดที่มีความประสงค์ร่วมบุญแผ่นทองเหลือง และแท่งทองเหลือง เพื่อร่วมหล่อพระ เชิญได้ที่จุดลงทะเบียน

    10.19 น. ผู้ทำพิธีบวงสรวงฯอ่านโองการฯอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ - พระสงฆ์เจริญพุทธชัยมงคลคาถา - คณะสวดมนต์จีน สาธยายพระสูตร "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์มูลปณิธานสูตร" - นายช่างเททองหล่อองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์แบบเพ้นต์สีจำนวน 108 องค์ แบบรมดำเงา จำนวน 12 องค์ + สำรอง 8 องค์

    11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล

    12.00 น. ขอเชิญผู้ร่วมงานรับประทานอาหารเจ

    13.00 น. คณะศิษย์ฯยศเส 2 สาธยายพระสูตร "มหากรุณาขมากรรม" และ "สัทธรรมปุณฑริกสูตรพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์สมันตมุขปริวรรค" เนื่องในวันประสูติองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม"

    ตลอดบ่าย พบผู้ทำพิธีบวงสรวง เจ้าของประวัติเรื่องจริงในหนังสือ-ซีดี "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์พาเที่ยวเมืองนรก"/"บารมีพระโพธิสัตว์กวนอิม"

    ----------------------------------------------

    เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ร่วมงาน มีบริการรถตู้รับ-ส่ง ก่อนกลับแวะให้ซื้อของฝากจากตลาดหนองมน ส่วนใครจะช่วย (ค่ารถ+ค่าน้ำมันรถ + ค่าทางด่วน) มากน้อยเท่าไหร่แล้วแต่สมัครใจ จะมีกล่องรับบริจาคเข้า "กองทุนสร้างพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์เพื่อรักษาภิกษุสงฆ์อาพาธ" ที่บริเวณงาน สามารถหยอดเงินร่วมบุญใส่ตู้ได้ด้วยตัวเอง

    ** วิธีการสำรองที่นั่ง (รถตู้) ฟรี ** เพื่อไปร่วมงานหล่อองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ที่ วัดเก่าโบราณ จ.ชลบุรี สามารถติดต่อได้ที่
    ( คุณเจนพัฒน์ พัฒนชัยโกศล ) โทร. 086-993-6796 E-mail: Janepat_ jane@hotmail.com

    ผู้ประสงค์ใช้บริการรถรับ – ส่ง ไปงานหล่อพระครั้งนี้ต้องขอให้ลงทะเบียน ระบุชื่อ – นามสกุลของท่าน พร้อมเบอร์โทรศัพท์ จำนวนคนให้ชัดเจน และเมื่อลงทะเบียนแล้ว เกิดเปลี่ยนใจไม่ไปในวันงาน ต้องขอปรับที่นั่งที่จองด้วยนะครับ

    ** เวลาขึ้นรถ 6.30 น. ** ล้อหมุน เวลา 7.00 น. มุ่งหน้าสู่วัดเก่าโบราณ ใกล้ตลาดหนองมน จ.ชลบุรี **

    ** สถานที่ขึ้นรถ ** บ้านเฮียวิทูร ทิพรัตนราภรณ์ 222/52 ซอยยศเส2 ถ.บำรุงเมือง เทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จ.กทม.10100 โทรศัพท์ 081-336-6577 กรุณาติดต่อ bhodhithas @ yahoo.com
    ตรงข้ามโรงพยาบาลหัวเฉียว ***รถประจำทางที่ผ่าน 15, 47, 48, 204 , ปอ.8, ปอ.204***

    ** เจ้าภาพอาหารเจ บริการฟรี! ในวันงานหล่อพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ โดยความอนุเคราะห์ของ ( คุณกัญสิรี สิริมิตรทกุล) มีรายการอาหารดังนี้
    1.บะหมี่เจ - 2.ผัดพริกขิงกรอบเจ - 3.แกงยอดมะพร้าวขนมจีนเจ - 4.แกงส้มเจ - 5.ต้มกะหล่ำเจ - 6.จับฉ่ายเจ - 7.ผัดผักรวมมิตรเจ - 8.พะโล้เจ - 9.ขนมหวานแป๋ะก๋วยลำใย

    ** บริการน้ำดื่ม ฟรี! ตลอดงาน โดยความอนุเคราะห์ของ ( คุณพรรษมนณ์ ลิ้มถาวรกุล ) ***

    ** ข่าวดี! พิเศษสำหรับผู้มาร่วมงานหล่อองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์

    ** ส่วนที่1 แจกฟรี! ท่านละ 1 ชุด **
    - CD MP3 พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์พาเที่ยวเมืองนรก โดยความอนุเคราะห์ของ ( คุณโชติช่วง ลิ่มถาวรกุล)
    - พระผงจักรพรรดิ์หลวงตาม้า โดยความอนุเคราะห์ของ ( คุณโฉมหญิง ประจักร คณะบ้านสร้างบุญ )

    ** ส่วนที่2 ** รายการนี้ สำหรับผู้ร่วมกองบุญด้วยความสมัครใจมากน้อยเท่าไหร่ก็ได้ จะมีกล่องรับบริจาคที่บริเวณงาน สามารถหยอดเงินร่วมกองบุญได้ รับแจก
    - พระผงพระอามิตาภพุทธเจ้า โดยความอนุเคราะห์ของ ( คุณเจนพัฒน์ พัฒนชัยโกศล )
    - หนังสือพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์พาเที่ยวเมืองนรก โดยความอนุเคราะห์ของ ( คุณวิทูร ทิพรัตนราภรณ์ )

    ** ส่วนที่3 ** เป็นที่แน่ชัดว่า ในวันงานพิธีจะไม่เหลือองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ขนาดบูชาให้สั่งจองได้อีกแล้ว เนื่องจากได้ผู้ร่วมบุญครบจำนวนที่จำกัดสร้างไว้แล้ว ทางคณะผู้สร้างจึงดำริขอนำล๊อคเก็ต "ด้านหนึ่งเป็นรูปพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ อีกด้านหนึ่งเป็น พระแม่กวนอิมโพธิสัตว์" ประกบเป็น 1 คู่ ออกให้ผู้ประสงค์อยากร่วมบุญได้สั่งจองในราคาคู่ละ 200 บาท (แบบสีธรรมดา ที่ทำแจกพร้อมองค์พระฯ) และราคาคู่ละ 300 บาท (แบบเดินทอง) ซึ่งทั้ง 2 แบบนี้ก็มีจำนวนเพียงจำกัดเช่นกัน จองก่อนได้ก่อน

    ----------------------------------------

    **หมายเหตุ** ท่านที่ประสงค์ร่วมบุญรักษาพระภิกษุอาพาธ ด้วยการจองพระรูปเหมือนองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ที่จะทำพิธีหล่อในครั้งนี้ ขอให้รีบติดต่อจองกับผู้จัดสร้างโดยเร็ว เนื่องจากขณะนี้ยอดจองใกล้เต็มตามจำนวนที่ตั้งใจสร้างไว้แล้ว คือ 108 องค์ หลังจากหล่อเสร็จจะมีการทำลายบล๊อค และต่อไปจะไม่มีการจัดสร้างในรูปลักษณะนี้ซ้ำอีก

    ** "ข่าวดี" เนื่องจากผู้จัดสร้างได้รับมอบพระผงจักรพรรดิ์ หลวงตาม้าจากคุณโฉมหญิง ประจักร ศิษย์หลวงตาม้ามาจำนวนหนึ่ง จึงได้จัดเตรียมพระผงจักรพรรดิ์ แจกเพิ่มให้กับผู้จององค์พระทั้งสองแบบ แบบละ 2 องค์ ซึ่งผู้จองพระกษิติครรภ์ 1 องค์ จะได้รับทั้งพระผงจักรพรรดิ์ 2 องค์ ล๊อคเก็ต 1-2 องค์ โดยจะใส่ในกล่องบรรจุพระทุกๆกล่องในวันรับพระ **
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. bhodhithas

    bhodhithas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +591
    ประกาศด่วนที่สุด

    ขอปิดการจององค์ "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์" แบบเพ้นต์สีทันทีในวันนี้ และ แบบรมดำเงา ภายในวัน 29 กุมภาพันธ์ 2555 นี้เท่านั้น

    เนื่องจากคณะศิษย์ยศเส2 ผู้จัดสร้างองค์หล่อทองเหลืองรูปเหมือน "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์" ขนาดความกว้างองค์พระ 7 นิ้ว ความสูง 14 นิ้วรวมพระมาลา เพื่อเป็นการตอบแทนแด่ผู้ร่วมสมทบ "กองทุนรักษาภิกษุอาพาธ" ทั้งนี้ได้กำหนดจำนวนจัดสร้างองค์พระไว้ดังนี้

    1. รูปแบบเพ้นต์สีไม่เกิน 108 องค์
    2. รูปแบบรมดำเงา หรือ ดำนิล หรือ ดำไข่มุก จำนวน 36 องค์ หรือตามจำนวนสั่งจองไม่เกินวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555

    เนื่องจากขณะนี้ ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญ ได้ทะยอยสั่งจองจนครบจำนวนจัดสร้างตามเป้าหมายเบื้องต้นแล้ว คือ เพ้นต์สี 108 องค์ และ รมดำนิล 36 องค์ จึงขอปิดการจองรูปแบบเพ้นต์สีตั้งแต่บัดนี้ และแบบรมดำเงา ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 นี้เท่านั้น จากนั้นขอรอหลังวันพิธีหล่อพระฯ จะได้ตรวจสอบเบ้าหล่อสำรองเผื่อเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง หากมีความสมบูรณ์ปราศจากตำหนิ ก็จะเปิดรับจองต่อในจำนวนเท่าที่มี แต่จะเป็นรูปแบบรมดำนิลเท่านั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2012
  7. watjai124

    watjai124 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2011
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +95
    1.เดินทางวันไหน เวลากี่โมง ขึ้นรถที่ไหน

    ตอบ วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555(ตรงกับวันประสูติพระโพธิสัตว์กวนอิม - วันอาเนี้ยแซ)** เวลาขึ้นรถ 6.30 น. ** ล้อหมุน เวลา 7.00 น. มุ่งหน้าสู่วัดเก่าโบราณ ใกล้ตลาดหนองมน จ.ชลบุรี **

    ** สถานที่ขึ้นรถ ** บ้านเฮียวิทูร ทิพรัตนราภรณ์ 222/52 ซอยยศเส2 ถ.บำรุงเมือง เทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จ.กทม.10100 โทรศัพท์ 081-336-6577 กรุณาติดต่อ bhodhithas @ yahoo.com
    ตรงข้ามโรงพยาบาลหัวเฉียว ***รถประจำทางที่ผ่าน 15, 47, 48, 204 , ปอ.8, ปอ.204***

    2.ร่วมหล่อพระ โดยการส่งโลหะหรือโอนเ้งิน อย่างไรที่ไหน
    อ่านไปอ่านมาผม งง
    ตอบ
    ผู้สนใจร่วมบุญ สามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งจอง "องค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์" ได้ที่
    คุณวิทูร โทร. 081-3366577
    อีเมล์ - bhodhithas@yahoo.com
    โอนเงินสั่งจอง หรือบริจาคเพื่อร่วมบุญหล่อองค์ "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์" ได้ตามเลขที่บัญชีนี้

    นายวิทูร ทิพรัตนราภรณ์
    ธนาคาร-ไทยพาณิชย์
    สาขา-พลับพลาไชย
    ออมทรัพย์เลขที่ 057-2-391880
    (บัญชีที่ใช้ในการสร้างบุญครั้งนี้ จะเปิดและปิดยอดเมื่อเสร็จสิ้นโครงการ ทุกรายละเอียดค่าใช้จ่ายสามารถตรวจสอบได้)

    เพื่อร่วมกันสร้างองค์บูชา "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์" จะเป็นทองเหลือง ทองแดง ทองคำ เงิน โลหะและเศษโลหะที่มีส่วนประกอบของ เงิน ทองคำ ทองแดง ทองเหลือง เหรียญต่างๆ หรือขันทองเหลือง ขันลงหิน รวมถึงพระพุทธรูปเนื้อโลหะก็ได้
    กรุณาส่งมาที่
    คุณ โชติช่วง ลิ่มถาวรกุล
    เลขที่ 122 ถ. เอกชัย 135
    ... แขวง/เขต บางบอน
    กทม. 10150 โทร081-818-7277
     
  8. watjai124

    watjai124 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2011
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +95
    ‎***วิธีการจองรถไปร่วมงานหล่อองค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ที่วัดเก่าโบราณสามารถติดต่อกับ(คุณเจนพัฒน์พัฒนชัยโกศล) โทร086-993-6796 E-mail: Janepat_jane@hotmail.com ผู้ประสงค์ใช้บริการรถรับ-ส่ง ไปงานหล่อพระครั้งนี้ต้องขอให้ลงทะเบียนระบุชื่อ – นามสกุลของท่าน พร้อมเบอร์โทรศัพท์ จำนวนคน ให้ชัดเจน***ฟรี***.....ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ...........
     
  9. bhodhithas

    bhodhithas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +591
    จากการที่คณะศิษย์ฯยศเส 2 และผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมกันหล่อองค์รูปเหมือนพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2555 ณ.วัดเก่าโบราณ ใกล้ตลาดหนองมน ชลบุรี เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปรักษาพระภิกษุอาพาธตามโรงพยาบาลสำคัญๆนั้น บัดนี้แม้ว่ายังไม่สามารถสรุปตัวเลขค่าใช้จ่ายที่แน่นอนได้ เพราะโรงหล่อพระยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย จึงขอแจ้งยอดเงินรับ-จ่ายในการจัดสร้างและเตรียมการโดยพอประมาณ ดังนี้

    ////////////////////////////////////
    ยอดจององค์พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์
    ////////////////////////////////////

    - แบบเพ้นท์สี 108 องค์
    - แบบรมดำเงา 62 องค์
    ----------------------------------------
    รวมยอดจอง 170 องค์ รับมัดจำล่วงหน้า 341,900.00
    รับเงินโอนช่วยสร้างล๊อคเก็ตจากกองทุนสร้างพระฯ 10,000.00
    รับเงินบริจาคหล่อพระ+รักษาพระอาพาธ 18,108.04
    --------------------------------------------------------
    ยอดเงินรับ ..................................= 370,008.04
    - จ่ายมัดจำโรงหล่อพระ 80,000.00
    - ค่าป้ายโฆษณาไวนีล 3,400.00.......... = 83,400.00
    ----------------------------------------------------------
    รวมยอดเงินสุทธิฝากธนาคาร 12.4.55.... = 286,608.04 บาท
    ================================


    ยอดเงินวันงานหล่อพระฯ 11.3.55
    ===================

    + เงินรับจากตู้บริจาค (ใบเล็กใส)...... 108,288
    + เงินรับจากการจองล๊อคเก็ต............ 12,000 = 120,288
    ----------------------------------------------
    - ถวายสังฆทานวัดเก่าโบราณ 10,300
    - ถวายปัจจัยการศึกษาพระ 2,900
    - ถวายเจ้าอาวาสวัดมังกรบุปผาราม 2,400
    - ค่ารถบัส + ทางด่วน 12,400
    - รถตู้ 4 คัน + ทางด่วน + น้ำมัน 12,720
    - เต้นท์ 8 หลัง 4,800
    - ดอกไม้+เครื่องบูชา+น้ำ+อาหาร 6,942......... = 52,462
    ---------------------------------------------------------------
    รวมรายรับสุทธิวันงานหล่อพระฯ...................... = 67,826.00

    +รับเงินสดหล่อพระ+รักษาพระ 10,625 = +10,625
    - จ่ายค่าล๊อคเก็ต 20,000
    - จ่ายมัดจำโรงหล่องวดที่ 2 15,000 = - 35,000 = 24,375.00
    -----------------------------------------------------------------
    รวมยอดเงินสดเหลือ................................... = 43,451.00
    ====================================

    หมายเหตุ-

    1. มีเงินบริจาคอีกจำนวนหนึ่งในกล่องไม้ใบใหญ่ 2 ใบยกถวายวัดเก่าฯ
    2. คาดว่ายอดเงินหลือจากการหล่อพระฯครั้งนี้มีมากกว่า 2 แสนบาท
    3. แบ่งบริจาคให้โรงพยาบาล 4 แห่งคือ รพ.สงฆ์ จุฬา รามา ศิริราช
    4. พร้อมถวาย รพ.สงฆ์เป็นแห่งแรก ใช้งบประมาณ 6 หมื่นบาท
    จัดแบ่งเป็น 1) ตั้งทุนนิธิฯ 3หมื่นบาท 2) บริจาคเป็นค่าโลหิต+
    อุปกรณ์การแพทย์+ทั่วไป 2หมื่นห้า 3) ถวายสังฆทานภิกษุทั่ว 10 ทิศ
    และ 4) เลี้ยงภัตตาหารเพล ห้าพันบาท (เพิ่มเติมได้)
    5. กำหนดการ วันเวลา จะแจ้งให้ทราบทางกิจกรรม เพื่อท่านใดที่มีเวลา
    ว่างจะได้ร่วมบุญพร้อมกัน หรือขอเชิญแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่
    6. ถวายครั้งที่ 1 ไม่อยากให้เลยเดือน พค. หรือ ปลาย เมย. ยิ่งดี
     
  10. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,859
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,173
    อยากทราบว่า กำหนดวันที่จะนำเงินไปมอบให้โรงพยาบาลต่างๆ ตามที่แจ้งไว้นั้น เป็นวันที่เท่าไร หรือช่วงวันอะไร และหากประสงค์จะร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพระภิกษุอาพาธยังทำได้อยู่หรือไม่ หากทำได้ จะต้องโอนเงินเข้าบัญชีใด



    .
     
  11. bhodhithas

    bhodhithas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +591
    กำหนดการร่วมบุญสังฆทาน 10 ทิศ และถวายเงินรักษาพระภิกษุอาพาธ ครั้งที่ 1 วันที่ 6 พค.55

    *ขออนุโมทนาล่วงหน้ากับท่าน Tamsak ด้วยครับ*
    ---------------------------------------------------

    กำหนดการร่วมบุญสังฆทาน 10 ทิศ และถวายเงินรักษาพระภิกษุอาพาธ ครั้งที่ 1 วันที่ 6 พค.55 (รพ.สงฆ์)

    ตามที่ได้ประกาศแจ้งว่า คณะศิษย์ฯยศเส 2 พร้อมด้วยผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมกันหล่อองค์จำลองพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ (ตี้จั้งอ๊วงผ่อสัก) ณ.วัดเก่าโบราณ ใกล้ตลาดหนองมน ชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2555 เพื่อนำรายได้ส่วนเกินจากค่าดำเนินการ ไปถวายเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพระภิกษุอาพาธตามโรงพยาบาลสำคัญ 4 แห่ง ได้แก่ ร.พ.สงฆ์, ร.พ.จุฬา, ร.พ.รามา, ร.พ.ศิริราช ซึ่งบัดนี้แม้ว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดยังไม่ชัดเจน เนื่องจากองค์พระกำลังอยู่ในขั้นตอนการตกแต่งและเพ้นต์สี/รมดำเงา ทางโรงหล่อพระฯ จึงยังไม่ได้แจ้งยอดเงินในงวดสุดท้าย

    อย่างไรก็ตาม คณะศิษย์ฯยศเส 2 ได้ประชุมและเห็นพ้องกันว่า รายรับสุทธิจากการดำเนินการสร้างพระครั้งนี้น่าจะมีประมาณ 240,000 บาท จึงขอกำหนดรูปแบบวิธีการ วัน/เวลา/สถานที่ ที่จะถวายเงินทำบุญ เพื่อรักษาพระภิกษุอาพาธ ดังนี้

    1. แบ่งเงินออกเป็น 4 กอง และทะยอยจัดกิจกรรมนำไปถวายโรงพยาบาลที่มีภิกษุอาพาธรักษาตัวอยู่เป็นแห่งๆ ในครั้งแรกนี้จะเริ่มที่ รพ.สงฆ์ก่อน โดยตั้งงบประมาณไว้ที่ 65,000-70,000 บาท และไม่ต้องรอการเคลียร์เงินปิดยอดโครงการณ์อย่างสมบูรณ์แบบ

    2. แบ่งเงินที่จะใช้บริจาคเข้า รพ.สงฆ์ ออกเป็น 3 ส่วน คือ

    --- 2.1 ส่วนแรกเปิดบัญชี ตั้งทุนนิธิ "คณะศิษย์ฯยศเส 2" ไว้ที่ รพ.สงฆ์ จำนวน 30,000 บาท โรงพยาบาลจะใช้แต่ดอกผลของทุนนิธิเพื่อรักษาภิกษุอาพาธเท่านั้น โดยที่เงินต้นจะยังคงอยู่ไม่ว่าผู้บริจาคจะล่วงลับไปแล้ว นานหรือไม่ก็ตาม หรือหากมีผู้ประสงค์สมทบทุนเพิ่ม ก็สามารถต่อเติมบุญได้อีกไม่กำหนดเวลาสิ้นสุด

    --- 2.2 ส่วนที่สองบริจาคให้โรงพยาบาลสามารถนำไป ซื้อเวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ โลหิต และอื่นๆ เพื่อรักษาภิกษุอาพาธได้ทันที เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท

    --- 2.3 งบส่วนที่เหลือ 5,000-10,000 บาท ถวายอาหารเพลพระ 10 รูป และจัดซื้อเครื่องใช้จำเป็น ยารักษาโรค ใส่บรรจุภัณฑ์ ถวายพระอาคันตุกะที่เดินทางมาจากวัดทั่วสารทิศ ที่เข้ารับการตรวจรักษาในโรงพยาบาลและกำลังเดินทางกลับ ทั้งนี้ เพื่อให้ได้อานิสงส์ของการ "ถวายสังฆทาน 10 ทิศหรือ สารทิศ"

    3. เปิดโอกาสรับการบริจาคเพิ่มเติม ซึ่งท่านสามารถนำติดตัวไปสมทบด้วยตนเองที่จุดนัดพบ รพ.สงฆ์ หรือโอนเงินเข้าบัญชี

    - ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพลับพลาไชย
    - ออมทรัพย์เลขที่ 057-2-391880
    - ชื่อ นายวิทูร ทิพรัตนราภรณ์

    - และแจ้งอีเมล์มาที่ bhodhithas@yahoo.com
    - โทรศัพท์ 081-3366577

    4. จุดนัดพบ หน้าห้องกระจก อาคารพิธีสงฆ์ วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2555 เวลา 09.30 น. หรือที่บ้านเลขที่ 222/52 ซอยยศเส 2 ถ.บำรุงเมือง เขตป้อมปราบฯ กทม. ก่อนเวลา 09.00 น.

    จึงขอเชิญชวนทุกท่านที่ได้ร่วมหล่อองค์จำลองพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ หรือท่านที่พลาดโอกาส แต่มีจิตกุศลที่จะได้ร่วมสร้างบุญใหญ่ ในการถวายมหาสังฆทานและรักษาภิกษุอาพาธ ในครั้งแรกนี้ เข้าร่วมกิจกรรมและอนุโมทนาบุญโดยพร้อมเพรียงกัน และไม่ต้องกังวลว่าท่านเป็นผู้หนึ่งที่ได้ร่วมบริจาคด้วยหรือไม่ ขอเพียงมีใจศรัทธามาแต่ตัวก็พอ

    ***************************************************
    โย ภิกฺขเว มํ อุปฏฐเหยฺย โส คิลา นํ อุปฏฐเหยฺย
    "ผู้ใดปราถนาอุปัฏฐากเราตถาคต ผู้นั้นพึงอุปัฏฐากภิกษุป่วยไข้เถิด"
    ***************************************************

    หมายเหตุ - จากการลงสำรวจพื้นที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 เมย. ที่ผ่านมา พบว่าการถวายสังฆทาน 10 ทิศ อาจมีอุปสรรคเพราะสถานการณ์ทาง รพ.ไม่อำนวยเนื่องจากวันกำหนดนัดเป็นวันอาทิตย์ ซึ่งโดยปกติ รพ.ไม่จัดเลี้ยงเพลพระอาคันตุกะที่เข้ารับการตรวจรักษาในวันหยุด คงมีแต่พระสงฆ์ในพิธีจำนวน 9 รูปที่นิมนต์มาจากวัดเดียวกันเท่านั้น

    อย่าง ไรก็ตาม คณะศิษย์ฯจะพยายาม หาวิธีและช่องทางในการถวายภัตตาหาร และถวายสังฆทานให้ได้ครบ แต่จะเป็นจำนวนกี่องค์หรือกี่ทิศ ก็ต้องสุดแล้วแต่สถานการณ์จริงในวันงาน แต่ถึงแม้จะไม่ได้ครบ 10 ทิศ เครื่องสังฆทานที่เตรียมไว้ทั้งหมดจำนวน 10 ชุด ก็จะถวายให้จบสิ้นในวันเดียวกันนี้อย่างแน่นอน

    //////////////////////////////////////////////////////////////////


    ***ข่าวดี!***

    1. สำหรับท่านที่อยากได้ CD MP3 หรือหนังสือเรื่อง "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์พาเที่ยวเมืองนรก/บารมีพระโพธิสัตว์กวนอิม" ซึ่งจนถึงบัดนี้มีการแจกจ่ายไปทั่วประเทศแล้วจำนวนกว่าแสนแผ่น หนังสือจำนวนหลายหมื่นเล่ม และ "พระผงพระอามิตาภพุทธเจ้า" สามารถขอรับได้ในวันงาน

    2. ท่านที่ประสงค์บริจาคสิ่งของเครื่องสังฆทานเพิ่มเติม สามารถนำไปได้ในวันงาน ส่วนเงินสดที่ได้รับระหว่างช่วงนี้จนถึงวันงาน จะนำเข้าสมทบเพิ่มใน "ทุนนิธิคณะศิษย์ยศเส 2" ทั้งหมด

    3. ยังคงมีล๊อคเก็ตซึ่งด้านหนึ่งเป็น "พระโพธิสัตว์กวนอิม" อีกด้านเป็น "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์" ประกบเป็น 1 คู่ มีชนิดเดินทอง และไม่เดินทอง และองค์บูชาพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ แบบรมดำเงา ขนาด 7 x 12 นิ้ว ที่โรงหล่อทำเพิ่มจากจำนวนสั่งจอง เหลือให้บูชาได้อีกจำนวนประมาณ 10 องค์ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่เบอร์โทร. 081-3366577 (วิทูร) eMail: bhodhithas@yahoo.com

    /////////////////////////////////////////////////////////////////


    ทาน ศีล ภาวนา

    "การปฏิบัติสมาธิกรรมฐาน การรักษาศีลโดยไม่บกพร่อง มีอานิสงส์ผลของบุญกุศลบารมีมากกว่า สูงกว่า ยิ่งกว่าการให้ทานทั้งปวง"

    ทั้ง นี้ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคทรัพย์ทำบุญ สร้างวัด โบสถ์ วิหาร ศาลา ที่พัก หรือรูปเหมือน รูปเคารพ แทนองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า องค์พระโพธิสัตว์ หรือครูบาอาจารย์ก็ตาม เพราะบุญในส่วนนี้ยังจัดเป็น "อามิสทาน" หรือ "วัตถุทาน" ซึ่งโจรผู้ร้าย ขโมยจี้ปล้น ฆ่าข่มขืนชิงทรัพย์ ผู้ที่ใช้เล่ห์ฉ้อฉล คดโกงผู้อื่น คอร์รัปชั่นในบ้านเมือง ทรยศต่อแผ่นดิน ก็สามารถให้ทานเป็นจำนวนเงินมากๆได้ แต่ลองเปลี่ยนให้ไปรักษาศีล 5 ก็คงทำไม่ได้

    นอกเหนือจากนี้ เงินที่ได้มาด้วยความไม่บริสุทธิ์ เช่นกรณีข้างต้น หรือได้มาจากอบายมุข ก็ไม่นับเป็นอานิสงส์ของการ "ให้ทาน" อีกเช่นกัน ดังตัวอย่างสมัยสมเด็จโตพรหมรังษี เรื่อง "ยายแฟงสร้างวัดคณิกาผล" ด้วยเงินจากการเป็นแม่เล้าค้ากาม เป็นต้น
    <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2012
  12. bhodhithas

    bhodhithas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +591
    คณะศิษย์ยศเส 2 ขอประกาศยอดค่าใช้จ่ายในการถวายสังฆทาน 10 ทิศ -
    รักษาภิกษุอาพาธครั้งที่ 1 ณ.รพ.สงฆ์ วันอาทิตย์ที่ 6 พค. 2555 ดังต่อไปนี้
    รับเงินสดและเงินโอนผ่านธนาคาร ตามรายละเอียดแนบ

    (1,750.00+1,600.00+4,088.99+2,810.00 บาท) = 10,248.99 บาท
    วันอาทิตย์ที่ 6 พค. 2555 รับเงินร่วมบุญหน้างาน รพ.สงฆ์ 8,320.00 บาท
    เงินจากกองทุนสร้างพระกษิติฯเพื่อถวาย ร.พ.ครั้งที่ 1 = 30,000.00 บาท
    -----------------------------------------------------------------------
    รวมเงินเพื่อตั้งกองทุน "คณะศิษย์ยศเส 2" รักษาภิกษุอาพาธ 48,570.00 บาท
    ถวายเงินค่าอาหาร-เวชภัณฑ์-โลหิต-ยา-ทั่วไป รพ.สงฆ์ ...... 30,000.00 บาท
    ถุงสังฆทาน 10 ชุด มูลค่า....................................... 5,236.00 บาท
    เงินเบิก ค่าอาหาร+ของหวาน (โดยประมาณยังไม่เคลียร์จริง).. 4,000.00 บาท
    -----------------------------------------------------------------------
    มูลค่าโดยประมาณถวายสังฆทานรักษาภิกษุอาพาธ ครั้งที่ 1...87,806.00 บาท
    --- ศิษย์ยศเส 2 บริจาคร่วมบุญ ................................. 3,248.00 บาท
    -----------------------------------------------------------------------
    รวมค่าใช้จ่ายถวายสังฆทานรักษาภิกษุอาพาธ ครั้งที่ 1 .........84,558.00 บาท
    =======================================

    คุณโชติช่วง (หนึ่ง) ถวายเครื่องดูดเสมหะอุทิศให้คุณย่ามาลี ลิ่มถาวรกุล 1 เครื่อง
    =======================================

    ขอเชิญทุกๆท่านที่ได้ร่วมสร้างพระฯ - โอนเงินเพื่อร่วมบุญ - ร่วมถวายเงินทำบุญ
    หน้างาน รพ.สงฆ์ และท่านที่มีจิตกุศลศรัทธาในการนำบุญของคณะศิษย์ยศเส 2
    ได้ร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้โดยทั่วๆกัน (มีใบอนุโมทนาจาก รพ.สงฆ์)

    ...................

    แค่ผู้รู้ หรือผู้เข้าถึงธรรม

    ผู้ศึกษาธรรม เป้าหมายคือ เป็นผู้รู้ในธรรม
    ผู้ปฏิบัติธรรม เป้าหมายคือ เป็นผู้เข้าถึงธรรม

    ผู้รู้ในธรรม มิอาจประกันได้ว่า เป็นผู้เข้าถึง ผู้หมดสิ้นจากกิเลสอวิชชา
    ผู้เข้าถึงธรรม ย่อมใช้ปัญญาขจัดละเสียซึ่งสังโยชน์ อันเป็นเหตุแห่งวัฏฏ

    เปรียบดังคนตาบอด หากใฝ่รู้ ก็สามารถอธิบายถืงลักษณะกายภาพของช้าง หรือสิ่งของต่างๆได้ โดยอาศัยตำรา หรือคนตาดีสอนให้ท่องจำ
    ผิดถูกแม่นยำสุดแท้แต่ตำรา ที่มีทั้งจริงและอิงความเท็จ หรือคนตาดีนั้นสอนอย่างไร บางครั้งยังผนวกกับจินตนาการของตนเองควบไปอีกด้วย

    แต่สำหรับคนตาดี จะสามารถอธิบายลักษณะ และทุกอนูความละเอียดของสิ่งต่างๆได้ด้วยตนเอง มีความเข้าใจลึกซึ้งพิสดารรอบด้านกว่าตำราและผู้สอน ว่าถูกผิดบิดเบือนตรงทางหรือไม่อย่างไร ตัดสินความถูกต้องแม่นยำเป็นจริงได้ด้วยตนเอง

    ทั้งนี้ยกเว้นคนตาดี หากมีมิจฉาทิฐิหลับตาเดิน ก็มีสภาพไม่ต่างจากคนตาบอดเช่นกัน

    ผู้รู้จริงย่อมต้องอาศัยการปฏิบัติให้เข้าถึงด้วยตนเองเท่านั้น พระธรรมพระไตรปิฏกพระสูตรเป็นเพียงกรอบแนวทางเดิน คงไม่มีผู้ใดสามารถสำเร็จธรรมด้วยการอ่านหรือแปลพระสูตรเพียงอย่างเดียว โดยไม่ปฏิบัติอธิศีล อธิจิต อธิปัญญา ควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระสูตรที่แปลกันแพร่หลายอยู่หลายเล่มหลายวรรคตอน หากนำความยุติธรรมของกฏแห่งกรรม และคำสอนของพระพุทธองค์ในพระไตรปิฎกมาเทียบเคียง ก็ย่อมเห็นชัดว่ามีความผิดเพี้ยนไม่น้อย ยกตัวอย่างเช่น บาปกรรมสามารถลบล้างหมดสิ้นลงได้ ด้วยการสวดมนต์อ้อนวอนขอต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และการบริจาคทรัพย์เพื่อสร้างวัตถุรูปเคารพ หรือแม้วิหารทาน เป็นต้น

    พระพุทธองค์จึงทรงสอนให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทและบัญญัติให้

    - ฆราวาสควรถือศีล 5 ศีล 8 และปฏิบัติ ทาน ศีล ภาวนา อยู่เป็นนิจ
    - ภิกษุต้องเคร่งในพระธรรมวินัยและศีลสิกขาบท 227 ข้อ ปฏิบัติ ศีล สมาธิ วิปัสสนา เป็นอารมณ์ ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของการบวชเรียนในสมัยพุทธกาลโดยแท้ (มิใช่ด้วยเจตนาวัตถุประสงค์อื่นดังเช่นทุกวันนี้) เมื่อศีลบกพร่องจึงมิใช่พระสงฆ์แท้ตามพระธรรมวินัย เป็นได้แค่เพียงสงฆ์สมมุติหรือ "สมมุติสงฆ์" เท่านั้น

    ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความปล่อยว่างละวาง สำเหนียกภัยในวัฏฏ เข้าใจในธรรมที่เป็นจริง เบื่อหน่ายในชาติภพ มุ่งหาอิสระจากความหลุดพ้น แล้วจึงนำมาสอนผู้อื่น ตามทางเดินที่พระพุทธองค์ทรงชี้แนะแนวปฏิบัติไว้แล้ว หนทางนี้ต้องเดินด้วยตนเองเท่านั้น

    ------------------------------
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. bhodhithas

    bhodhithas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +591
    รายละเอียดบัญชีธนาคารรับเงินบริจาค รักษาภิกษุอาพาธครั้งที่ 1 รพ.สงฆ์

    ร่วมบุญรักษาภิกษุอาพาธเป็นเงินสด เมย.-พค. 2555

    คุณ แมค และ พี่ชาย 500 + 1000 บาท
    ศิษย์พระแม่ 3.5.55 100 + 50
    ลี คลองถม 100
    รวม + 1,750.00 บาท

    ร่วมบุญรักษาภิกษุอาพาธผ่านบ/ช ธนาคาร

    วันที่ เวลา รายการ ช่องทาง รายละเอียด เลขที่เช็ค ถอน/โอนออก ฝาก/โอนเข้า
    23/04/2012 21:39 X1 ENET รายการผ่าน INTERNET PAPHADA TA/X658301 +1,000.00 (ปภาดา)
    24/04/2012 12:54 CW TELL พลับพลาไชย -100,000.00 (รายการโอนเงินให้โรงหล่อพระฯ)
    26/04/2012 17:58 X1 ATM กรุงไทย (KTB) /X008728 +100.00
    27/04/2012 09:24 C1 TELL ศรีมหาโพธิ +500.00 (Nopadon srisiri)
    รวม -100,000.00 +1,600.00

    วันที่ เวลา รายการ ช่องทาง รายละเอียด เลขที่เช็ค ถอน/โอนออก ฝาก/โอนเข้า
    01/05/2012 08:16 X1 ATM KING HEALTH INTERNATIO NICHAPHAT/X510782 +20.00 (นิชพัธ)
    01/05/2012 10:44 X1 ATM กสิกรไทย (KBANK) /X310054 +400.00
    01/05/2012 11:34 X1 ENET ORFT กสิกรไทย (KBANK) /X465343 +200.00 (PASIN HIRANLAI)
    02/05/2012 12:47 X1 ATM CARREFOUR SAIMAI BRANCH SUCHADA/X442563 +20.00 (สุชาดา)
    02/05/2012 16:22 X1 ATM กสิกรไทย (KBANK) /X145478 +520.00
    02/05/2012 20:05 X1 ATM กรุงเทพ (BBL) /X532904 +800.00
    03/05/2012 08:21 X1 ATM THEAPLILA SCHOOL YANISA NAM/X862770 +200.00 (ญานิสา)
    04/05/2012 12:54 X1 ATM กรุงไทย (KTB) /X110022 +69.99 (ยิ่งภพ)
    04/05/2012 17:19 X1 ATM CARREFOUR RANGSIT SUB CHANA MALE/X033534 +20.00 (ชนะ)
    04/05/2012 17:47 X1 ATM SURANARI TECNO U. OLD MANEEPEN A/X005185 +1,000.00 (มณีเพ็ญ)
    04/05/2012 18:25 X1 ATM SCB/JET BANGKOK-RAMIN PATHAYA YA/X770015 +20.00 (ปัฐญา)
    04/05/2012 20:53 X1 ATM SCB2/BANGKOK DRUG SHO HARRY ESTE/X666743 +10.00 (แฮรี่)
    04/05/2012 21:05 X1 ATM KASETSART U. KAM PHAE MR.SANCHAI/X074386 +500.00 (สัญชัย)
    04/05/2012 21:31 X1 ATM 7-11 POLICE FLAT BANG KULTHIDA C/X364426 +109.00 (กุลธิดา)
    04/05/2012 21:43 X1 ENET รายการผ่าน INTERNET ARUCHA THU/X124656 +200.00 (อรุชา)
    รวม +4,088.99

    วันที่ เวลา รายการ ช่องทาง ถอน/โอนออก ฝาก/โอนเข้า รายละเอียด
    05/05/2012 08:21 X1 ATM SCB/ESSO BANGNA KM8(E RATTANAWAL/X089569 +300.00
    05/05/2012 09:03 X1 ATM กรุงไทย (KTB) /X169911 +30.00
    05/05/2012 09:09 X1 ATM กรุงไทย (KTB) /X405399 +100.00 (คุณปุณณภา วงษาธรรม และครอบครัว)
    05/05/2012 11:11 X1 ENET ORFT กรุงเทพ (BBL) /X303366 +200.00
    05/05/2012 12:28 X1 ENET รายการผ่าน INTERNET SUJITTRA/X077486 +300.00 (สุจิตรา)
    05/05/2012 12:48 X1 ENET ORFT กรุงไทย (KTB) /X004609 +300.00 (Greenpeace คุณแม่และคณะ)
    05/05/2012 15:07 X1 ATM SCB/LOTUS PATHUMTANI WATTANADIS/X616986 1,200.00
    05/05/2012 15:18 C1 CDM SCB2/LOTUS SAKHAPHI 1 SB +100.00
    05/05/2012 15:31 X1 ENET ORFT กรุงเทพ (BBL) /X604636 +100.00
    05/05/2012 16:39 X1 ATM SCB2/LOTUS PATTAYATAI PATTAMA PO/X158274 +100.00
    05/05/2012 20:02 X1 ENET รายการผ่าน INTERNET PANNEE TAN/X312275 +50.00
    05/05/2012 20:23 X1 ATM SCB/LOTUS BANGPAKOK S CHALUMCHAI/X333693 +30.00
    รวม +2,810.00

    (1,750.00+1,600.00+4,088.99+2,810.00 บาท) = 10,248.99 บาท

    (หมายเหตุ- เงินโอนหลังวันที่ 05/05/2012 เวลา 22.00 น. ยกยอดไปถวาย รพ. ครั้งต่อไป)

    ////////////////////////////////////////////////////////////////////////

    พระไตรปิฎก เล่มที่ ๒๐ พระสุตันตปิฎกที่ ๑๒ อังคุตตรนิกาย เอก-ทุก-ติกนิบาต คัทรภสูตร พระพุทธองค์ได้ตรัสถึงภิกษุผู้บวชโดยไร้ไตรสิกขาว่า ดุจดังลาที่ติดตามฝูงโคดังนี้

    “ ดูกรภิกษุทั้งหลาย ลาติดตามไปเบื้องหลังฝูงโค มันร้องว่า แม้เราก็เป็นโค แต่สีเสียงและรอยเท้าของมันหาเหมือนของโคไม่ มันเป็นแต่เดินตามหลังฝูงโคร้องว่าแม้เราก็เป็นโค ๆ ดังนี้เท่านั้น

    แม้ฉันใด ดูกรภิกษุทั้งหลาย ภิกษุบางรูปในธรรมวินัยนี้ ฉันนั้นเหมือนกันแล ติดตามไปเบื้องหลังภิกษุสงฆ์ร้องประกาศว่า แม้เราก็เป็นภิกษุ ๆ แต่ความพอใจในการสมาทานอธิศีลสิกขา อธิจิตตสิกขา และอธิปัญญาสิกขา หาเหมือนของภิกษุทั้งหลายไม่ เขาเป็นแต่ติดตามไปเบื้องหลังภิกษุสงฆ์ร้องประกาศว่า แม้เราก็เป็นภิกษุ ๆ ดังนี้เท่านั้น

    เพราะฉะนั้นแหละภิกษุทั้งหลาย ท่านทั้งหลายพึงศึกษาว่า เราจักมีความพอใจอย่างแรงกล้าในการสมาทานอธิศีลสิกขา เราจักมีความพอใจอย่างแรงกล้าในการสมาทานอธิจิตตสิกขา เราจักมีความพอใจอย่างแรงกล้าในการสมาทานอธิปัญญาสิกขา ดูกรภิกษุทั้งหลาย ท่านทั้งหลายพึงศึกษาเช่นนี้แลฯ ”

    ---------------------
     
  14. bhodhithas

    bhodhithas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +591
    เพิ่มรูปบรรยากาศวันงานถวาย สังฆทาน 10 ทิศ ครั้งที่ 1 ณ. รพ.สงฆ์ 6.5.55

    ถวายภัตตาหาร และ สังฆทาน 1 ชุด ในหอฉัน ภิกษุ 9 รูปจาก 1 วัด หรือ 1 ทิศ
    ถวายภัตตาหาร และ สังฆทาน 9 ชุด ในโรงอาหาร
    ภิกษุ/เณร จากวัด/ทิศ เดียวกัน 4 รูป จาก 1 วัด หรือ 1 ทิศ
    ภิกษุ 5 รูป + ภิกษุณี 1 รูป จากต่างวัด ต่างทิศทาง ได้ผลลัพธ์ 6 ทิศ

    สรุป ถวายภัตตาหาร และ สังฆทาน รวมได้ 8 วัด 8 ทิศทาง


    ข้อสังเกตุ อาหารในหอฉันมีเหลือเฟือสำหรับพระฉัน 9 รูป ต่างจากภิกษุที่มาเข้ารับการตรวจรักษาจากภายนอก.... ร.พ.สงฆ์ มิได้จัดเลี้ยงในวันหยุดราชการ ท่านต้องลำบากหาอาหารเพื่อฉันเพลด้วยตนเอง บางองค์ยังมีสายน้ำเกลือห้อยอยู่กับตัว มีอยู่ 1 องค์เกือบไม่ทันเพล คณะศิษย์ยศเส 2 นิมนต์มาได้ทั้งหมด 9 องค์ + ภิกษุณีอีก 1 องค์ นับเป็นบุญสัมพันธ์ที่คณะเรามีต่อพระสงฆ์ทั้งหมดนี้ ที่ได้มีโอกาสถวายภัตตาหาร/สังฆทาน ได้ถึง 8 วัด 8 ทิศทางในวันเดียวกัน ถึงแม้จะไม่ได้ครบ 10 วัด 10 ทิศตามที่ตั้งใจไว้ก็ตาม<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. Noommm123

    Noommm123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2008
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +385
    ***ตัวอย่างเนื้อหาของหนังสือ "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์พาเที่ยวเมืองนรก/ บารมีพระโพธิสัตว์กวนอิม"***

    http://forum.uamulet.com/view_topic.aspx?bid=4&qid=41358


    ***สามารถคลิกตามลิงค์ด้านบนนี้ได้นะครับ เป็นเนื้อหาส่วนหนึ่งของหนังสือ***


    //////////////////////////////////////////////////


    ***ตัวอย่างเนื้อหาของซีดี MP3 "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์พาเที่ยวเมืองนรก"/"ชีวิตความผูกพัน บารมีพระโพธิสัตว์กวนอิม"

    http://palungjit.org/threads/พระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์พาเที่ยวเมืองนรก.6867/


    ***สามารถคลิกตามลิงค์ด้านบนนี้ได้นะครับเผื่อฟังเสียง ไฟล์MP3 "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์พาเที่ยวเมืองนรก/ บารมีพระโพธิสัตว์กวนอิม"***เป็นเนื้อหาส่วนหนึ่งของซีดี MP3 ***




    //////////////////////////////////////////////////


    คำปณิธานของพระแม่กวนอิมอวโลกิเตศวร

    "หากยังมีสัตว์ที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่ จักไม่ขอบรรลุพุทธภูมิ"

    พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์มีปณิธานหรือความตั้งใจมั่นว่า

    “เมื่อโปรดสรรพสัตว์หมดสิ้นแล้วจึงจะสำเร็จโพธิญาณ หากนรกยังไม่ว่างจะไม่ขอสำเร็จพุทธผล”

    การเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ของพระแม่กวนอิม พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ ทั้ง ๆ ที่พระองค์ท่านเองก็สามารถเข้าสู่พระนิพพานได้ แต่ก็ไม่ยอมเข้าสู่จุดนั้น ก็เนื่องจากทนเห็นหมู่เหล่าสรรพสัตว์ทั้งมวลต้องทนทุกข์ได้ยากไม่ได้นั่นเอง เพราะฉะนั้น การทำให้ปณิธานนี้ของพระแม่กวนอิม พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ สำเร็จลุล่วงไปให้ได้นั้น ควรหันมาทำความดีกันเยอะ ๆ สวดภาวนา อธิษฐานจิตระลึกถึงพระคุณอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้กันนะครับเป็นประสบการณ์จริงของผู้หญิงไทยเชื้อสายจีนท่านหนึ่ง (ไม่ประสงค์จะออกนาม) ซึ่งศึกษาปฏิบัติธรรมตั้งแต่อายุยังน้อย และ ดำเนินเส้นทางแห่งพระรัตนตรัยจนถึงทุกวันนี้

    เรื่องราวจริงประสบการณ์จริงที่ถ่ายทอดมาครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการเผยแผ่บารมีของพระมหาโพธิสัตว์กษิติครรภ์ ยืนยันการมีอยู่จริงของขุมนรก สภาพการลงทัณฑ์ในนรกขุมต่างๆ สอนให้มนุษย์รู้จักการทำดี ละชั่ว กลัวบาป เกรงกลัวการก่อกรรม ทำบาป กระทำความผิด ต้องตกนรกรับโทษทัณฑ์ และให้ความเข้าใจในวิธีการโปรดสัตว์ ความเมตตาของพระโพธิสัตว์ต่อมวลมนุษย์

    นอกจากนี้ในเนื้อเรื่องยังสอดแทรกเนื้อหาธรรมะ ให้แนวคิดการเลือกวิธีสร้างบุญให้ถูกต้อง ให้แนวคิดในความหมายของกฎไตรลักษณ์ ให้ความเข้าใจในการสื่อสารกับโอปปาติกะ และให้ความมั่นใจว่า แม้ปุถุชนก็สามารถปฏิบัติธรรมได้ถึงขั้นมีจิตสัมผัสพิเศษ และรับบารมีความเมตตาจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ขออนุโมทนาสาธุกุศลกับทุกท่านที่ฟังมาจนจบและขอขอบพระคุณอย่างสูงกับผู้ที่นำมาเผยแพร่นะครับขอมหากุศลผลบุญนี้จงรักษาท่านตราบจนเข้าสู่กระแสพระนิพพานเทอญ สาธุ


    หากท่านผู้ฟังท่านใดคิดว่า เป็นประโยชน์ต่อพุทธบริษัท เรามาช่วยกันเผยแพร่ซีดีหรือสื่อธรรมนี้ไปให้ทั่วไพศาลกันเถิดครับ โดยการนำไป write ลงแผ่นซีดีแจกฟรีต่อ เช่น งานศพ งานบุญ งานบวช งานธรรมะ งานทำบุญบ้าน งานแต่งงาน งานมงคลต่างๆ โครงการทางพุทธศาสนา เช่น โครงการอบรมทางด้านศีลธรรม จริยธรรม ค่ายพุทธบุตร เป็นต้น จะได้ช่วยให้ปณิธานของท่านพระโพธิสัตว์สำเร็จลุล่วงเร็วขึ้น การให้ธรรมทาน เป็นการสร้างบารมีทาน ทางหนึ่งที่จะช่วยแบ่งเบาภาระพระอริยเจ้าได้ครับ คือ การให้คนมากมายรู้ตื่นเมื่อได้ฟังธรรม ไม่ประมาทจากอวิชชา และช่วยผ่อนกรรมของพวกเราทุกคนจากหนักให้เป็นเบา หากท่านใดพูดภาษาจีนกลาง หรือ จีนอื่นๆได้ หรือจะภาษาใดก็ตาม ท่านสามารถนำไปอัดเป็นเสียงพากษ์ภาษานั้นๆลงแผ่นได้ครับ

    หมายเหตุ: (ไม่ควรแจกธรรมทานเชิงพาณิชย์ตามพระประสงค์ของเบื้องบนและผู้เผยแพร่)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2012
  16. Noommm123

    Noommm123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2008
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +385
    ประกาศขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพพิมพ์หนังสือ/ซีดี MP3 เรื่อง "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์พาเที่ยวเมืองนรก/บารมีพระโพธิสัตว์กวนอิม"

    หนังสือ "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์พาเที่ยวเมืองนรก/บารมีพระโพธิสัตว์กวนอิม" เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกด้วยจำนวนพิมพ์ 5 พันเล่มในเดือนมีนาคม 2553 นับจากนั้นมาจนถึงเดือนมิถุนายน 2554 ใช้เวลาเพียง 15 เดือน ได้ทำการพิมพ์เพิ่มเติมรวมทั้งสิ้น 5 ครั้งแล้ว แต่ละครั้งประมาณ 3-5,000 เล่ม

    (ล่าสุดหนังสือมี 180 หน้า + ภาพพิมพ์กระดาษอาร์ตมัน 4 สี 24 ภาพ น้ำหนักหนังสือประมาณ 3 ร้อยกว่ากรัม/เล่ม, CD MP3 แผ่นล่าสุด ประกอบด้วยเนื้อเรื่องเสียงอ่านโดย "คุณเพ็ญศรี อินทรฑัต" 5.24 ชั่วโมง และบทสวดสรรเสริญเพราะๆ 30 เพลง 7.32 ชั่วโมง รวมเวลาทั้งหมดในแผ่น 12.56 ชม.) แจกให้ผู้สนใจไปแล้วไม่ต่ำกว่าแสนแผ่น หนังสืออีกประมาณ 2 หมื่นกว่าเล่ม

    ทั้งนี้เนื่องจากมีผู้ศรัทธาในเนื้อหาสาระของหนังสือ ตลอดจนถึงรูปเล่มที่จัดพิมพ์อย่างแข็งแรง ประณีตล้ำค่า และเล็งเห็นคุณประโยชน์ ในการเผยแพร่หลักธรรมความจริงของหนังสือเล่มนี้ สนับสนุนเงินร่วมบริจาคพิมพ์หนังสือ เพื่อสร้างธรรมทานให้เกิดขึ้นกับตนเอง นับจากวันแรกเริ่มนั้นเป็นจำนวนมาก

    แต่บัดนี้ เนื่องจากหนังสือชุดเดิมเหลือน้อยแล้ว จึงขอประกาศเชิญชวนร่วมเป็นเจ้าภาพพิมพ์หนังสือ/ซีดี MP3 เรื่อง "พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์พาเที่ยวเมืองนรก/บารมีพระโพธิสัตว์กวนอิม" เพื่อการพิมพ์ออกมาเป็นครั้งที่ 6 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

    โดยผู้บริจาคทุกท่านไม่ว่ามากน้อยจะมีชื่อพิมพ์ติดท้ายเล่ม หรือสามารถรวมกลุ่มกันเอง เพื่อให้สั่งพิมพ์หนังสือ/ซีดี จำนวนเท่าที่ต้องการ และไปแจกจ่ายตามความประสงค์ส่วนตัวของท่านได้ ขอให้แจ้งรายละเอียด ชื่อ-นามสกุล จำนวนเงินบริจาค เพื่อรวบรวมนำส่งโรงพิมพ์โดยด่วนครับ


    //////////////////////////////



    ซึ่งท่านที่สนใจขอร่วมพิมพ์หนังสือ/ซีดี MP3 เพื่อแจกเป็นธรรมทาน ขอให้ติดต่อแจ้ง ชื่อ+รายละเอียด ทางอีเมล์ที่ bhodhithas@yahoo.comสำหรับพิมพ์ในหน้าอนุโมทนาท้ายหนังสือ และโอนเงินทางธนาคารได้ดังนี้

    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพลับพลาไชย
    ออมทรัพย์ เลขที่ 057-2-332446
    ชื่อ นายวิทูร ทิพรัตนราภรณ์

    1. ธนาคารที่โอน
    2. สาขาที่โอน
    3. จำนวนเงิน
    4. เวลา และ วันที่โอนเงิน
    5. ชื่อ-นามสกุล ของท่าน
    6. พร้อมที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ เฟซบุ๊ค เพื่อส่งข่าว

    (บัญชีทุกรายละเอียดสามารถตรวจสอบได้) โอนเงินเรียบร้อยแล้ว กรุณาแจ้งเพื่อการตรวจสอบ



    ////////////////////////////////////



    บ้านคุณวิทูร ทิพรัตนราภรณ์
    222/52 ซอยยศเส2
    ถนนบำรุงเมือง เทพศิรินทร์
    เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จ. กทม. 10100
    โทรศัพท์ 081-336-6577
    กรุณาติดต่อทางอีเมล์ bhodhithas@yahoo.com
    ตรงข้ามโรงพยาบาลหัวเฉียว

    *****รถประจำทางที่ผ่าน 15, 47, 48, 204 , ปอ.8, ปอ.204*****
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. Noommm123

    Noommm123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2008
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +385
    สรุปจำนวนหนังสือตั้งแต่เริ่มแรกจัดส่งจนถึงปัจจุบันโดยประมาณ

    1. บุคคลทั่วไป 6,500 เล่ม
    2. วัด ธรรมสถาน และห้องสมุดทั่วไป 8,000 เล่ม
    3. ห้องสมุด วัด โรงเรียน ทั่วจังหวัดนครพนม 1,400 เล่ม + ซีดี 230 แผ่น (ครบแล้ว)
    4. ห้องสมุด มูลนิธิบ้านอารีย์ หนังสือ 900 เล่ม + ซีดี 890 แผ่น (ครบแล้ว)
    5. ห้องสมุด เรือนจำ ทั่วประเทศ 142 แห่ง 542 เล่ม + ซีดี 284 แผ่น (ครบแล้ว)
    6. ห้องสมุด เฉลิมราชกุมารีฯ ทั่วประเทศ 82 แห่ง 246 เล่ม + ซีดี 164 แผ่น (ครบแล้ว)
    7. ห้องสมุดประชาชนในกรุงเทพฯ และห้องสมุดชุมชน 42 แห่ง 84 เล่ม + ซีดี 42 แผ่น (ครบแล้ว)
    8. ห้องสมุดประชาชนประจำจังหวัด 72 แห่ง 216 เล่ม + ซีดี 144 แผ่น (ครบแล้ว)
    9. ห้องสมุดประชาชนประจำอำเภอ ภาคกลาง 111 แห่ง 333 เล่ม + ซีดี 222 แผ่น (ครบแล้ว)
    10. ห้องสมุดประชาชนประจำอำเภอ ภาคเหนือ 154 แห่ง 462 เล่ม + ซีดี 308 แผ่น (ครบแล้ว)
    11. ห้องสมุดประชาชนประจำอำเภอ ภาคใต้ 128 แห่ง 384 เล่ม + ซีดี 256 แผ่น (ครบแล้ว)
    12. ห้องสมุดประชาชนประจำอำเภอ ภาคตะวันออก 52 แห่ง 104 เล่ม + ซีดี 104 แผ่น (ครบแล้ว)
    13. ห้องสมุดประชาชนประจำอำเภอ ภาคอีสาน 249 แห่ง 747 เล่ม + ซีดี 498 แผ่น (ครบแล้ว)
    14. หอรัชมังคลาภิเษก 1 แห่ง 4 เล่ม (ครบแล้ว)
    15. หอสมุดมหาวิทยาลัยสงฆ์ ทั่วประเทศ 25 แห่ง 50 เล่ม + ซีดี 50 แผ่น (ครบแล้ว)
    16. มหาวิทยาลัยราชภัฏ ทั่วประเทศ 41 แห่ง หนังสือ 82 เล่ม ซีดี 82 แผ่น (ครบแล้ว)
    17. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ทั่วประเทศ 36 แห่ง 72 เล่ม ซีดี 72 แผ่น (ครบแล้ว)
    18. มหาวิทยาลัยรัฐบาล และเอกชน ทั่วประเทศ 56 แห่ง 112 เล่ม ซีดี 112 แผ่น (ครบแล้ว)
    19. วิทยาลัยแพทยศาสตร์และพยาบาล ทั่วประเทศ 14 แห่ง 28 เล่ม ซีดี 28 แผ่น (ครบแล้ว)
    20. โรงเรียนทหาร-ตำรวจ ทั่วประเทศ 9 แห่ง หนังสือ 18 เล่ม ซีดี 18 แผ่น (ครบแล้ว)
    21. โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ทั่วประเทศ 21 แห่ง 42 เล่ม + ซีดี 42 แผ่น (ครบแล้ว)
    22. โรงพยาบาลศูนย์ ทั่วประเทศ 25 แห่ง หนังสือ 50 เล่ม + ซีดี 50 แผ่น (ครบแล้ว)
    23. โรงพยาบาลทั่วไป ทั่วประเทศ 69 แห่ง หนังสือ 138 เล่ม + ซีดี 138 แผ่น (ครบแล้ว)
    24. โรงพยาบาลรัฐและเอกชน ทั่วประเทศ 280 แห่ง หนังสือ 560 เล่ม + ซีดี 560 แผ่น (ขาดอีกพันแห่ง ประมาณ 2 พันเล่ม)

    ....
     
  18. มหาวัฎร

    มหาวัฎร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    120
    ค่าพลัง:
    +150
    {อจินไตยพุทธะ}
    งัน ปอ ลา มก เลง ทอ เนง ซอ ผ่อ ฮ่อ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • es24.jpg
      es24.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.2 KB
      เปิดดู:
      98
  19. watjai124

    watjai124 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2011
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +95
    1. มีโรงพยาบาลทั่วประเทศที่อยู่ในรายชื่อประมาณพันกว่าแห่ง คิดง่ายๆแห่งละ 2-3 เล่ม
    จะใช้หนังสือประมาณ 2,500-3,500 เล่ม ยังไม่นับรวมค่าใช้จ่ายจัดส่งทางไปรษณีย์

    2. วัดและสถานธรรมอีกหลายแห่ง ถ้าคุณ Daran อยากเป็นเจ้าภาพแนะนำ
    วัดธรรมปัญญารามบางม่วง จ.นครปฐม ต้องการ 500 เล่มหรือมากกว่า

    3. วัดดอนขนาก จ.นครปฐม 300 เล่ม

    4. วัดมังกรบุปผาราม จ.จันทบุรี 300 เล่ม

    5. ห้องสมุดกรมกรมราชฑัณฑ์ 500 เล่ม หลังจากครั้งก่อนไม่พอ

    6. อื่นๆ โดยทะยอยแจกไปเรื่อยตามที่มีผู้ร้องขอ หรือตามที่เห็นสมควร

    ปกติจะแจกหนังสือควบซีดีคู่กัน เป็นชุด มีต้นทุนไม่รวมค่าจัดส่งประมาณ 50 บาท/ชุด


    รายละเอียดรูปเล่มหนังสือ/ซีดี และประวัติการจัดส่งติดตามได้ในกระทู้นี้ครับ

    http://palungjit.org/threads/%E0%B...81.233272/

    ขออนุโมทนากับทุกๆท่านที่ได้ร่วมบุญ ด้วยการพิมพ์และแจกหนังสือ/ซีดี สร้างธรรมทานให้เกิดขึ้นกับตัวท่านเองครับ
     
  20. P184

    P184 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +809
    ขออนุโมทนาบุญที่ท่านทั้งหลายได้กระทำในกาลครั้งนี้

    สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...