ขอความช่วยเหลือคุณแม่คุณ ภัทรอังคาร (คุณอุ้ม) ด่วนครับ

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย chonatad, 28 มกราคม 2012.

  1. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    พอตกเย็นพี่ตุ๋ยกับพี่ป๋อบอุ้มเจ้าแดงทุลักทุเล ไปส่งที่สัตว์แพทย์ข้างๆคอนโด พอเห็นมันไปได้อุ้มก็สบายใจว่ามันต้องรอด พี่ตุ๋ยกับพี่ป๊อบกลับมาบอกว่า หมอให้น้ำเกลืออยู่ต้องนอนข้างคืน อุ้มก็สบายใจว่าัมันต้องรอดแล้ว ถามพี่ตุ๋ยว่าค่ารักษาประมาณเท่าไหร่พี่ตุ๋ยบอกว่าพันกว่าบาท อุ้มก็บอกแกไปว่าถ้าไปรับตัวเล็กพรุ่งนี้ก็มาเบิกละกันนะ แกบอกว่าแกจะไปรับกลับมาช่วงบ่ายๆของวันรุ่งขึ้น

    แต่พอวันรุ่งขึ้น อุ้มนึกอยากคุยกับคุณหมอเองถึงอาการของมัน ดูแลแม่เสร็จตอนเที่ยงกว่าๆอุ้มก็เดินไปที่สัตว์แพทย์ถามอาการของมัน เขาก็บอกว่ามันอ่อนเพลียมาก แล้วเขาก็สันนิษฐานว่ามันเป็นหัดมาหลายวัน ระบบประสาทมันไปแล้ว คือประสาทคงรักษาไม่ได้ แต่ร่างกายมันก็คงยังทำงานได้ตามปกติ อุ้มก็บอกก็ตรวจสิว่ามันเป็นอะไรแน่นอน เขาก็บอกต้องเสียค่าตรวจหัดอีกสี่ร้อยบาท อุ้มก็บอกว่าเสียก็เสีย แต่ขอให้รู้ว่ามันเป็นอะไรจะได้รักษาถูกจุด เขาก็ให้อุ้มเขาไปดูที่มันนอนอยู่ อุ้มก็เข้าไปเรียกมัน ปกติมันได้ยินเสียงอุ้มนะ มันก็จะกระดิกหางแต่นี่มันก็นอนนิ่งๆ ตาขวาง ทนดูมันแป๊บเดียวก็เดินออกมา สลดใจ ถามนางพยาบาลว่าแล้วไงต่อ เขาก็บอกว่าเดี๋ยวเย็นๆค่อยให้คนมารับกลับบ้านได้ ก็เลยถามค่าใช้จ่ายเขาบอกว่าทั้งหมด แปดร้อยยี่สิบบาท ก็เลยบอกไปว่าเดี๋ยวตอนเย็นคนที่มารับเขาจะเอามาชำระให้นะ

    พอเสร็จตอนเย็นพี่ตุ๋ยมาให้พี่ตุ๋ยไปรับกลับ พี่ตุ๋ยกลับมาบอกว่าหมอให้เจ้าตัวเล็กนอนให้น้ำเกลืออีกหนึ่งคืน เราก็ดีใจ เอ้อดี มันจะได้แข็งแรงกลับมาเดินมาวิ่งได้อีก แต่ที่ไหนได้ พอเช้าวันรุ่งขึ้น ตอนบ่ายๆพี่ตุ๋ยไปรับมัน แต่รับแต่ดวงวิญญานของมัน มันตายแล้ว เจ้าแดงมันตายแล้ว พี่ตุ๋ยมาบอกทั่วคอนโด อุ้มพึ่งเดินกลับมาจากตลาด มาได้ยิน เข่าอ่อนเลย แสดงว่ามันคงเป็นมานานแล้วเราไม่ได้รีบรักษามัน

    พี่ป๊อบไปรับศพมันมาฝังไว้ข้างๆวัด เสียค่ารักษาพยาบาลไป แปดร้อยยี่สิบบาท อุ้มช่วยพี่ป๊อบไปหกร้อย แต่พี่ป๊อบบอกแกเอาแค่สี่ร้อยก็พอ พี่ตุ๋ยบอกว่าสงสัยหมอไม่ได้ให้น้ำเกลือคืนนั้น เพราะจริงๆถ้าให้น้ำเกลืออีกคืนค่ารักษามันต้องมากกว่านี้ ในคอนโดไม่มีใครเข้าใกล้ หรือจับเจ้าตัวเล็กได้ นอกจาก พี่ตุ๋ยเจ้าของเก่าของมัน พี่ป๊อบ แล้วก็อุ้มนี่แหละ

    เจ้าตัวเล็กก็เสียชีวิตไปได้สาม-สี่วันๆนี้ ก็จบตำนานของเจ้าตัวเล็ก หมาที่น่าสงสารไม่รู้มันเคยถูกใครตีหรือทำร้ายมันมาก่อน มันถึงได้กลัวผู้คนนัก มันไม่เ้ข้าใกล้ใครเลย มอไซด์มามันก็วิ่งไปหลบในดงต้นไม้ สงสารมันจับใจ อุตสาห์ช่วยยื้อชีวิตมันถึงที่สุด จนนึกว่าค่ารักษามันจะเท่าไหร่ก็จะช่วยให้มันมีชีวิตอยู่ต่อ สุดท้ายมันก็จากไป แต่ก็สงสัยว่ามันเกิดไปเป็นอะไรแน่ ทำไมเราถึงฝันเห็นแต่หมาขี้เรื้อน มาสองวันแล้ว และฝันว่ามันมาขอข้าวกินตอนที่เรากำลังนั่งกินข้าวทุกครั้งเลย ขออย่าให้ตัวเล็กไปเกิดแย่ๆเลยนะ อุตสาห์บอกก่อนแล้วว่าให้ไปอยู่กับพระพุทธองค์ให้นึกถึงพระ ไม่รู้มันจะฟังรู้เรื่องหรือป่าว :':)':)'( คืนที่มันตายคืนแรกก็ไปจุดธูป หนึ่ง ดอกบอกมันว่าขอให้มันไปสู่สุคติ ไปสู่ภพพภูมิที่ดีไม่มีอะไรต้องห่วงแล้ว และขอให้มันได้กลับมาเกิดเป็นมนุษย์ ถ้าจำเราได้ก็มาทักกันบ้าง ก็บอกมันไปแบบนี้ แต่ไม่รู้ว่ามันจะไปตรงไหนต่ำหรือสูง นรก หรือสวรรค์ สงสารมันจังเลย

     
  2. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    พี่ประทีบแก้ว กราบขอบพระคุณมากค่ะ สำหรับกำลังใจ และความช่วยเหลือค่ะ ขอผลแห่งบุญที่พี่ทำกับคุณแม่และอุ้มในครั้งนี้ จงส่งผลให้พี่ประทีปแก้ว พ้นจากความทุกข์กาย ทุกข์ใจ พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ พ้นจากความยากจนขัดสน เงินทองไม่พอใช้ ดับทุกข์ได้ง่ายๆ แก้ปัญหาได้ง่ายๆ ได้มรรค ผล นิพพาน ได้เร็วทันใจ ไม่กลับมาเกิดอีกต่อไป ขอให้มีเงินทองไหลมาเทมา ร้อยเท่าพันทวี ให้พี่ประทีบแก้วได้ทำนุบำรุงพระบวรพุทธศาสนา และได้ช่วยเหลือผู้คนสืบต่อไปค่ะ

    คุณแม่ตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้วค่ะ ร้องอาบน้ำสระผมวันนี้ อุ้ืมก็เลยจัดการให้ท่าน ทาแป้งหอม เปลี่ยนชุดให้ใหม่ อาบน้ำสระผมเสร็จ ปลอกมะม่วงสุขให้ทานแต่แกบอกว่าไว้ทานกับข้าวตอนเย็น อุ้มจะได้ไม่ต้องลำบากทำอะไรให้แกทานอีก
     
  3. chonatad

    chonatad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +372
    ได้อ่านจนจบไปเมื่อวานนะ หนุ่ยว่าเจ้าตัวเล็กเค้ามาขอบคุณๆก็เลยมาเข้าฝันเพราะอุ้มเคยดูแลตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ แล้วคุณก็หายไประยะนึง สุนัขเป็นสัตว์ ที่มีความกตัญญู ตอนที่เค้าไม่สบายมากเค้าก็ยังคิดถึงก็เลยมานอนที่หน้าห้อง เหมือนแมวที่บ้านหนุ่ยเลี้ยงไว้แม่ให้อาหารทุกวัน วันที่เค้าจะจากไป (เมื่อสัปดาห์ก่อนนี่เอง) เจ้าแมวสีดำตัวนี้ก็มานอนนิ่งอยู่หน้าประตูและจากไป เพราะเค้าคงคิดว่าที่ๆมีคนรักที่ๆปลอดภัยที่สุดดคือที่ไหน และเค้าจะมาอยู่ที่ตรงนั้นแหละ

    ก็ขอให้เจ้าตัวเล็กไปสู่สุคติแล้วกันเนอะ มีคุณอุ้มช่วยส่งดวงจิตแล้วมันคงไปดีแล้วล่ะ :cool:

     
  4. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,251
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    "ตราบใดที่ยังมีชีวิต ตราบนั้นย่อมยังมีความหวัง ไม่มีขณะใดเลยในชีวิต ที่ควรแก่การสิ้นหวัง"

    อ่านดูเรื่องราวของเจ้าตัวเล็กแล้วก็ให้แง่คิดได้หลายอย่าง

    ผมร่วมด้วยช่วยกัน โอนเงินจำนวน 300 บาท ช่วยค่ารักษาพยาบาล (ครั้งที่ 2) ให้เรียบร้อยแล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2012
  5. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    คุณ Muang99 ค่ะ อุ้มอ่านเรื่องราวของคุณอุ้มรู้สึกสงสาร และเห็นใจคุณมาก กับความยากลำบากที่คุณเผชิญมา อุ้มเข้าไปติดตามอ่านกระทู้ที่คุณไปตั้งไว้ด้วย ตอนที่อุ้มอ่านกระทู้ของคุณนั้น อุ้มยังไม่เห็นภาพ เท่ากับที่คุณมาโพสในกระทู้นี้ อุ้มรู้สึกเสียใจแทนคุณที่เิกิดมามีชีวิตลำบากสุดๆ ถ้าอุ้มลำบากแบบคุณอุ้มคงตายไปนานแล้ว ที่ผ่านมาชีวิตอุ้มก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ถึงแม้ดวงจะตกยังไงแต่ทุกครั้งก็มีคนมาช่วย มาประคองอุ้มตลอดเวลา ตอนที่คุณพ่อ คุณแม่ล้มละลายมาจากสิงค์โปร์อุ้มกินยาฆ่าตัวตายเพราะรับไม่ได้ แต่พอวินาทีที่เราจะหมดหายใจสิ่งที่เราคิดนะ ว่าถ้าเราตายพ่อแม่เราจะอยู่ยังไง ท่านไม่เคยลำบากใครจะหาให้ท่านกิน ตอนนั้นกำลังจะหมดลมหายใจ เฮือกสุดท้ายอุ้มเห็นแสงสว่าง อุ้มตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้ลูกรอด ขออย่าให้ลูกตาย ให้ลูกได้ดูแลพ่อแม่ แล้วลูกจะหันมานับถือศาสนาพุทธ ตอนนั้นอุ้มเป็นคริสอยู่ เป็นเพราะสถาณการณ์บังคับ เพราะเราไปโรงเรียนที่สิงค์โปร์ที่เขาให้เราเข้าโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ ตอนนั้นอุ้มเล่นกีตาร์ได้ อุ้มก็ไปเล่นให้เขาทุกวันอาทิตย์ มันก็เลยกลายเป็นคริสโดยปริยาย แต่พอจะตายกับนึกถึงพระพุทธเจ้า ก็แปลกดี จริงๆศาสนาทุกศาสนาเขาก็สอนให้เป็นคนดีแหละ แต่อุ้มว่าศาสนาพุทธมีหลักการกว่าศาสนาอื่นๆ ตอนจะตายอุ้มเลยนึกถึงพระพุทธองค์ แล้วอุ้มก็รอดชีวิตมาได้ ได้เลี้ยงดูพ่อแม่

    อุ้มเห็นใจคุณมากๆกับชีวิตของคุณที่ผ่านมา ต่อแต่นี้ไปอุ้มขอน้อมเอากุศล ผลบุญ คุณความดี วาสนา บารมีใดๆที่อุ้มได้กระทำมาดีแล้วตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบัน และที่อุ้มจะได้ทำในอนาคต และอานุภาพแห่งคุณความดีใดๆ ในสากลจักรวาล ทุกโลกธาตุ โดยเฉพาะควรมดีใดๆในพระบวรพุทธศาสนา

    ขอจงมาประสิทธิประสาทเป็นพรอันเลิศ ธรรมอันประเสริฐ ให้บังเกิดแก่คุณ และครอบครัวของคุณ ตลอดทั้งญาติมิตร บริวาร จิตวิญญานที่ปกปักษ์รักษาคุณทั้งหลาย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

    ให้คุณมีความสว่างไสวในชีวิตสุขกายสบายจิต คิดอะไรสมปรารถนาสำเร็จรวดเร็วทันใจ มีศีล สมาธิ ปัญญา มีธรรมะทุกขณะจิต ทุกขณะอารมณ์ ดับทุกข์ได้ง่ายๆ แก้ปัญหาได้ง่ายๆ ร่ำรวยได้ง่ายๆ หมดหนี้สินได้ง่ายๆ หายจากโรคภัยไข้เจ็บได้ง่ายๆ มีเงินทอง ไหลมาเทมาเหมือนน้ำ ไม่รู้คำจักคำว่ายากจน ขัดสนอีกต่อไป เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ

    กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงสำหรับเงินที่ส่งมาช่วยเหลืออุ้มค่ะ อุ้มจะไม่ลืมพระคุณ และขอให้ความดีนี้จงสนองตอบคุณร้อยเท่า พันทวีค่ะ

    วัดป่าวังน้ำทิพย์เหมือนอุ้มเคยได้ไปสมัยอุ้มไปทอดเทียนพรรษากับหลวงพ่อบุญส่งทุกปี ปีละ สามสิบแปด วัด เหมือนอุ้มเคยไปเลย อุ้มจำชื่อวัดได้ ส่วนเรื่องของเจ้าตัวเล็กมันก็ทำให้อุ้มปลงกับสังขารนะ ว่าสุดท้ายมันก็ไม่เหลืออะไรเลย จะร่ำ จะรวย จะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตายเหมือนกัน อุ้มว่าโรคใบนี้มันช่างโหดร้าย ไม่มีความศิวิไลส์ มีแต่ทุกข์ กับทุกข์เต็มไปหมด อุ้มทำดีที่สุด ยอมเสียเงินเสียทองเพื่อยื้อชีวิตมัน แต่ไม่มีชีวิตไหนที่ซื้อได้ด้วยเงิน อันนี้คือสัจธรรมความจริง มีฝรั่งผู้หญิงคนนึงที่คอนโดเขาก็เลี้ยงหมาสีดำชื่อเจ้าเบ็กกี้ เขาบอกว่าหมาเขาอายุ สิบเอ็ด ปี แต่ถ้าเทียบกับอายุคนก็เจ็ดสิบเจ็ดปี มันใกล้จะตายแล้ว เมื่อมันครบสิบสองปีมันคงตาย ขนาดนั้นเลยหร๋อ ทำไมหมามันอายุสั้นจัง แสดงว่าเจ้าตัวเล็กมันก็คงจะมีอายุขัยเยอะพอสมควรเลย

    ต่อไปนี้ก็จะไม่ประมาทเตรียมตัวตายสถาณเดียว เมื่อถึงเวลาก็พร้อมที่จะตาย แต่ไม่ใช่ฆ่าตัวตายเหมือนตอนที่พ่อแม่ล้มละลายไม่เอาแล้วกว่าจะตายได้ โคตระทรมาน เอาแบบว่าตายไปในบัดดลไม่ต้องทรมานจะดีกว่า

    ขอบพระคุณมากๆอีกครั้งนะค่ะ ที่ร่วมแชร์ประสบการณ์ และสำหรับเมตตาจิต ต่อไปนี้อุ้มขอให้คุณอย่ารู้จัก คำว่ายากจน ขัดสน อดยาก ขอให้คุณมีกินมีใช้ ไม่รู้จักหมดค่ะ อุ้มเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะ สู้ๆๆต่อไป อย่างน้อยคุณก็ยังมีเพื่อนๆนะค่ะ
     
  6. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    คุณหนุ่ยค่ะ แล้วทำไมมันต้องมาเข้าฝันอุ้มเป็นหมาขี้เรื้อนด้วยละ ก็ตอนมันมีชีวิตอยู่มันไม่เห็นเป็นหมาขี้เรื้อนเลยนิ มันออกจะน่ารัก อุ้มไม่อยากคิดว่ามันตายแล้วมันไปเกิดแย่ลงกว่าเดิม อุ้มก็คิดว่างั้นแหละ เหมือนมันอยากมาบอกอะไรเราแต่มัีนพูดไม่ได้ มันถึงมานอนแหมะอยู่หน้าห้องตั้งสองสามวันก่อนที่มันจะตาย ปกติมันไม่เคยมานอนเลย มันได้แต่รออาหารอยุ่ข้ัางล่าง เดี๋ยววันพระนี้อุ้มจะถวายสังฆทานให้มันด้วยนะ เอาแบบชุดใหญ่ีเลย ไม่ว่ามันจะอยู่ที่ใดก็ขอให้มันได้รับบุญกุศลครั้งนี้ แล้วได้อนุโมทนาบุญ แล้วได้เกิดมาเป็นคน อุ้มอยากให้มันมีโอกาสพบพระธรรม ถ้ามันกลับมาเป็นหมาอีก เท่ากับชีวิตมันก็หาค่าอะไรมิได้อีก ก็ขอให้มันไปดีอย่างที่คุณบอกละกัน

    วันนี้วันเกิดคุณ อุ้มขอให้คุณมีแต่ความสุข ความเจริญนะค่ะ คิดสิ่งหนึ่งประการใด อันเป็นไปในทางที่ชอบ ประกอบด้วยธรรม ขอให้คุณสำเร็จ สมหวังทุกประการ ให้คุณมีความร่ำรวย เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี เพื่อนำเงินนั้น มาบำรุงพระพุึทธศาสนาสืบต่อไป จนกระทั่งถึงฝั่งพระนิพพานค่ะ อุ้มไม่มีอะไรจะให้นะ เพราะซื้อของให้ผู้ชายไม่เป็น แล้วเกิดทำไมวันนี้ น่าจะเกิดวันพรุ่งนี้เลยนะ วันวาเลนไทน์ คงจะเท่ห์ดี อิอิิอิ
     
  7. จิราภาส

    จิราภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2011
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +234
    แวะมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจคุณอุ้มอีกครั้งเจ้าค่ะ
    มาคราวนี้ได้อ่านเรื่องดีๆๆมีสาระ และแนวการปฏิบัติเป็นของแถมอีกด้วย
    สบายใจขึ้นนิดที่เห็นคุณอุ้ม น่าจะรู้สึกดีขึ้นนะเจ้าค่ะ
    เหมือนเดิม ก้อขอให้คุณแม่ดีขึ้นเรื่อยๆๆ และคุณอุ้มก้อรักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ
    แล้วจะแวะมาอีก ถ้ายังไม่เบื่อ...นะเจ้าค่ะ:cool:
     
  8. นายสมเกียรติ2708157

    นายสมเกียรติ2708157 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +111
    คุณอุ้มครับ การดูแลแม่ซึ่งป่วยอยู่ บอกได้เลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะผมมีประสบการณ์มาแล้ว จึงห่วงเรื่องใจอย่างเดียว ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในพุทธศาสนา ผมเชื่อว่าเรื่องราวกำลังดีขึ้นเรื่อยๆครับ อุปสรรคอะไรจะเกิด มันก็เกิดครับ แต่ใจต้องเย็นและสุขุมครับ เพราะยังมีเรื่องราวให้ตัดสินใจอีกครับ

    ส่วนเรื่องลูกหมาแนะนำให้ใส่บาตรพระและอุทิศส่วนกุศลให้ครับ เขาอาจจะมาขอคุณอุ้มก็ได้ เพราะอ่านดูแล้วเขาคงไว้ใจคุณอุ้มมากครับ (เวลาหมาแมวของผมก่อนจะตาย ผมจะเฝ้าจนนาทีสุดท้าย แล้วจะบอกเขาก่อนตายว่าจะทำบุญใส่บาตรไปให้ ให้โมทนาด้วยนะ)
     
  9. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    คุณอุ้ม สวัสดีเจ้าค่ะ (แหมเหมือนสวัสดีตัวเองยังไงก็ไม่รู้ ชื่อเหมือนกันก็แบบนี้แหละ เวลาเจอกันตัวเป็นๆจะงงกันไหมเนี่ยเรียกกันยังไงดีอุ้มไป อุ้มมา) ขอบคุณนะเจ้าค่ะที่แวะ้เวียนมาให้กำลังใจเจ้าค่ะ อุ้มไม่รู้สึกเบื่อหรอก กับดีใจเสียอีก ที่ไม่ลืมกัน เพราะเรารักกันมากพอ คุณแม่ก็ดีขึ้นเป็นลำดับค่ะ แต่ก็ยังเป็นกังวลเรื่องที่เรายังไม่รู้ และยังไม่ได้ทำ วันนี้โทรไปที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เขาก็ยังไม่ได้ทำเอกสารให้ก็เลยแห้วอีกตามเคยเจ้าค่ะ เลยเสียเวลาไปอีกหนึ่งวันเจ้าค่ะ ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะเจ้าค่ะ บุญรักษา และคุณพระคุ้มครองเจ้าค่ะ แวะมาบ่อยๆนะตะเอง อย่าปล่อยให้เค้าคอยเก้อนะเจ้าค่ะ
     
  10. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    อุ้มเข้าใจค่ะมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วบางทีก็ถอดใจเหมือนกัน คุณกำลังหมายถึงว่าคุณห่วงเรื่องใจก็คือกลัวอุ้มจะท้อแบบนี้หร๋อค่ะ แต่อุ้มอ่ะไม่ท้อหร๋อสำหรับเรื่องคุณแม่ก็ต้องคอยดูแลให้ถึงที่สุด แต่ที่ท้อก็คนอื่น และสิ่งรอบข้างทำให้เราท้อ อุปสรรคในชีวิตอุ้มผ่านมาเยอะแล้ว ถ้ามันจะมีอะไรอีกอุ้มก็ต้องใช้ขันติ และอดทน และสติปัญญาอันน้อยนิดที่อุ้มมี

    ส่วนเรื่องลูกหมาพรุ่งนี้อุ้มจะไปใส่บาตรให้เขาตอนเช้า แล้ววันพระอุ้มก็จะถวายสังฆทานอุทิศบุญกุศล เจาะจงให้เขาเลยค่ะ แล้วทำไมเขาต้องมาขอสภาพเป็นหมาขี้เรื้อนแบบในฝันด้วยละค่ะ มันทำให้อุ้มคิดว่าเขาไม่ได้ไปดีเลยค่ะ เขาก็ไม่ไว้ใจมนุษย์คนไหนเลยนะ มีแต่พี่ตุ๋ย พี่ป๊อบ แล้วก็อุ้มที่เข้าใกล้มันได้ มีแค่สามคนเท่านั้น นอกนั้นมันหนีหมด แต่ก่อนที่มันจะตายอุ้มได้แต่บอกให้มันไปหาพระพุทธเจ้าไม่ได้บอกว่าจะทำบุญใส่บาตรไปให้ค่ะ อุ้มก็ลืมไป
     
  11. chonatad

    chonatad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +372
    วันนี้ได้ไปตักบาตรพระสงฆ์ ๙ รูป ที่พัทยามาครับ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดเมื่อวานนี้ และก็ได้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมคุณอุ้มและคุณแม่ด้วยครับ ก็ตั้งใจจะไปเยี่ยมท่านอยู่แล้ว เมื่อได้เห็นคุณแม่แล้วก็รู้สึกดีใจที่เห็นคุณแม่แข็งแรงดี และหน้าตาสดใส แต่คุณแม่ก็ยังเข้าห้องน้ำบ่อยอยู่ คืนนึง 3-4 ครั้ง วันนี้คุณแม่ทานข้าวได้ และคุยสนุกด้วยอารมณ์แจ่มใสดีครับ ขอบอกเลยว่าเห็นแม่ลูกคู่นี้แล้ว ประทับใจมาก คุณอุ้มดูแลคุณแม่อย่างดี คุณแม่ก็น่ารัก ให้ของฝากมาเยอะเลยครับ ยังไงก็ขอให้คุณแม่แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆนะครับรวมทั้งคุณอุ้มด้วย คุณอุ้มมีความกตัญญูน่ายกย่องจริงๆครับ ก็เลยได้ถ่ายรูปคุณแม่และคุณอุ้มมาให้ดูกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01434.JPG
      DSC01434.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.8 MB
      เปิดดู:
      75
    • DSC01436.JPG
      DSC01436.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.5 MB
      เปิดดู:
      80
  12. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    คุณแม่หน้าตาสดใสขึ้นจริงๆ ด้วย ยินดีด้วยนะคะคุณอุ้ม แหมแต่ของขลังเยอะไปมั้ย ก็ห่วงแม่นี่เนอะ ใครจะว่ายังไงก็ช่าง น่ารักทั้งคุณแม่คุณลูกเลยค่ะ
     
  13. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ก็ต้องขอขอบพระคุณ คุณหนุ่ยมากๆ ที่สละเวลาอันมีค่า มาเยี่ยมเยียน ดีใจที่อย่างน้อยก็ได้มาเห็นความเป็นอยู่ และสุขภาพของคุณแม่จริงๆ ตอนคุณหนุ่ยกลับไปแล้วช่วงเย็นๆทางโรงพยาบาลก็โทรมาให้ไปรับเอกสาร เสียดายที่โทรมาช้าไม่งั้นก็ได้ติดรถออกไปด้วยเลย ตอนนี้เอกสารก็พร้อมแล้ว แต่ยังไม่ได้เข้าไปเอา บอกทางโรงพยาบาลว่าจะไปเอาวันนี้ แต่วันนี้รู้สึกปวดหัวมาก เลยยังไม่รู้ว่าจะไปรับเอกสารวันนี้หรือพรุ่งนี้ดี ขอบคุณอีกครั้งนะค่ะ เมื่อวานคุณแม่ก็ถามตลอดว่าคุณถึงบ้านปลอดภัยดีหรือป่าว เดี๋ยวจะได้บอกคุณแม่ให้ทราบค่ะ
     
  14. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ขอบคุณมากๆค่ะที่ชมว่าน่ารัก ของขลังอะไรค่ะ อ๋อ ที่อยู่ในตัวคุณแม่หรือค่ะ ก็แกติดลูกประคำของแกค่ะ แกใช้ลูกประคำสวดมนต์ตลอด ขนาดไปนอนป่วยอยู่โรงพยาบาลยังเรียกหาลูกประคำเลยค่ะ
     
  15. จิราภาส

    จิราภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2011
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +234
    เห็นรูปคุณอุ้มกับคุณแม่แล้วดีใจจังเจ้าค่ะ คุณแม่ดูแข็งแรงดีจังเลย
     
  16. Inner Smile

    Inner Smile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    699
    ค่าพลัง:
    +451
    ขอให้หาย ไวไว นะครับ โอนเงินช่วยเหลือ 300บาทครับ เวลาประมาณ 19:00
     
  17. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    สวัสดีเจ้าค่ะ คุณอุ้ม คุณแม่เริ่มแข็งแรง อารมณ์สดใสแล้ว แต่อุ้มยังสงสัยเรื่องที่แกฉี่บ่อยผิดปกติ คืนหนึ่ง สี่ห้า ครั้ง ทั้งๆที่หมอก็ได้ลดยาขับปัสวะลงแล้่ว อาการแกเป็นเหมือนตอนน้ำท่วมปอดเลย ทำไมฉี่เยอะขนาดนั้นก็ไม่รู้เจ้าค่ะ
     
  18. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ ที่มีเมตตา กับคุณแม่และอุ้ม ซาบซึ้งใจและจะไม่ลืมเมตตาจิตในครั้งนี้เลยค่ะ ขอผลแห่งความดีนี้จงส่งผลให้คุณมีแต่ความสุข ความเจริญ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน อย่าได้มีความอยากจน ขัดสน ขอให้เงินทองไหลมาเทมาตลอดไปค่ะ
     
  19. จิราภาส

    จิราภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2011
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +234
    ไม่ต้องกังวลมากนะเจ้าค่ะ คุณอุ้มก้อคอยเฝ้าระวังหน่อยแล้วกัน ช่วงนี้ก้ออยู่ใกล้ๆๆท่านหน่อย แล้วก้อลองสอบถามคุณหมออีกทีนะเจ้าค่ะ....อาจจะเป็นอาการข้างเคียง...เดานะเจ้าค่ะ
     
  20. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087
    ยินดี กับคุณอุ้มที่ได้ผ่านช่วงที่เลวร้าย ช่วงหนึ่งในชีวิตมาได้

    สำหรับข้อธรรมที่คุณอุ้มสอบถาม ... ตอบได้คำเดียวว่า เป็นปัจจัตตัง สำหรับผู้ปฏิบัติ ... อาตมายังไม่สำเร็จอะไร จึงไม่กล้าพยากร หรือสอนอะไรเกินกว่าที่ตนรู้

    ครูบาอาจารย์ของอาตมาบอกไว้ว่า ธรรมะของพระพุทธเจ้า ต้องตัดทั้งหมด ทั้งอยากได้ อยากมี อยากเป็น ไม่อยากได้ ไม่อยากมี ไม่อยากเป็น ให้อยู่กับปัจจุบัน ไม่มีชั่ว ไม่มีดี มีแต่ตัวเรา... ถูกผิด พิจารณาด้วยปัญญา ... ขอให้คุณอุ้มและแม่ของคุณอุ้ม เจริญในบุญ ธรรมะรักษา สาธุ p_p

     

แชร์หน้านี้

Loading...