จะแต่งงานหรือยังไม่แต่งขอโปรดอ่านสักนิดคะ

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย ิWorakan, 17 กุมภาพันธ์ 2012.

  1. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72
    จะแต่งงานแล้วหรือยังไม่ได้แต่ง ก็ควรจะอ่านนี่ ...


    "เมื่อผมกลับถึงบ้านในคืนนั้น ภรรยาของผมกำลังเสิร์ฟอาหารมื้อค่ำ ผมถือมือของเธอและพูดว่า ผมมีบางสิ่งบางอย่างที่จะบอกคุณ เธอนั่งลงและกินอย่างเงียบ ๆ เป็นอีกครั้งที่ผมสังเกตเห็นความเจ็บปวดในสายตาของเธอ ทันใดนั้นผมก็ไม่รู้ว่าจะพูดต่อไปยังไง ผมแค่รู้ว่าผมจะต้องบอกเธอในสิ่งที่ผมคิดให้ได้ “ผมต้องการหย่า” ผมเริ่มบทสนทนาอย่างเรียบๆ เธอดูไม่ได้สะทกสะท้านกับคำพูดของผม แต่กลับถามผมอย่างสงบ “ทำไม?”

    ผมหลีกเลี่ยงคำถามของเธอ และนั่นทำให้เธอโกรธ เธอโยนตะเกียบทิ้งและตะโกนมาที่ผม “หน้าตัวเมีย!” คืนนั้นเราไม่ได้พูดคุยกัน เธอร้องไห้ ผมรู้ว่าเธอต้องการที่จะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตแต่งงานของเรา แต่ผมคงไม่สามารถจะให้คำตอบที่น่าพอใจกับเธอได้ เธอได้สูญเสียความรักของผมให้กับเจน ผมไม่ได้รักเธออีกต่อไป ผมแค่สงสารเธอ!

    ผมร่างข้อตกลงการหย่าด้วยความรู้สึกผิดอย่างใหญ่หลวง สัญญาระบุว่าเธอจะเป็นเจ้าของบ้านของเรา รถของเราและสัดส่วนการถือหุ้น 30% บริษัท ของผม เธออ่านมันเผินๆแล้วฉีกมันเป็นชิ้น ผู้หญิงที่ได้ใช้เวลาสิบปีที่ผ่านมาในชีวิตของเธอให้กับผมได้กลายเป็นคนแปลกหน้า ผมรู้สึกเสียใจสำหรับเวลาที่เสียไปของเธอ แต่ผมก็ไม่สามารถกลับคำพูดที่ผมได้ขอหย่ากับเธอ เพราะผมเองก็รักเจนมาก ในที่สุดเธอก็ปล่อยโฮออกมาต่อหน้าผม อย่างที่ผมนึกคาดไว้ก่อนหน้านี้ สำหรับผมการร้องไห้ของเธอเป็นเหมือนการปลดปล่อย ความคิดของการหย่าร้างซึ่งทำให้ผมสับสนมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ตอนนี้ดูเหมือนจะแน่ชัดและชัดเจนขึ้น

    วันรุ่งขึ้น ผมกลับมาถึงบ้านดึกมากและพบว่าเธอกำลังเขียนบางอย่างอยู่ที่โต๊ะ ผมไม่ได้ทานอาหารมื้อเย็น แต่ตรงไปยังที่นอนและหลับลงอย่างรวดเร็ว เพราะผมเหนื่อยหลังจากวันที่แสนยุ่งกับเจน เมื่อผมตื่นขึ้นมาเธอยังคงนั่งเขียนอยู่ที่โต๊ะ ผมไม่อยากจะสนใจเธอผมจึงพลิกตัวหนีเพื่อจะนอนต่อ

    ในตอนเช้า เธอยื่นเงื่อนไขการหย่าร้างของเธอ เธอไม่ได้ต้องการอะไรจากผม แค่ผมจะต้องบอกให้เธอรู้หนึ่งเดือนก่อนที่ผมจะหย่ากับเธอ เธอขอร้องว่าในช่วงเวลาหนึ่งเดือนนั้น เราทั้งคู่จะพยายามดำเนินชีวิตคู่อย่างปกติที่สุดเท่าที่จะทำได้ เธอให้เหตุผลง่ายๆว่า เพราะลูกชายของเรากำลังจะสอบ และเธอไม่อยากให้การหย่าของเรากระทบกระเทือนการสอบของเขา

    นี่คือข้อตกลงของเธอกับผม เธอขอให้ผมระลึกถึงวันแต่งงานของเราทั้งคู่และขอให้ผมระลึกถึงช่วงเวลาที่ผมอุ้มเธอเข้าเรือนหอในวันที่เราแต่งงานกันโดยการให้ผมอุ้มเธอออกจากห้องนอนของเราไปยังประตูหน้าบ้านทุกวัน ในช่วงเวลาหนึ่งเดือนสุดท้ายของชีวิตแต่งงานของเรา ผมคิดว่าเธอบ้าไปแล้วแต่ก็ตกลงยอมรับคำขอของเธอ

    ผมบอกเจนเกี่ยวกับเงื่อนไขการหย่าร้างของภรรยาของผม เจนหัวเราะเสียงดังและคิดว่ามันเป็นเรื่องเหลวไหล ไม่ว่าภรรยาของผมจะใช้มารยาอะไรที่เธอมี มันก็ไม่ทำให้เธอหลีกเลี่ยงการหย่าร้างได้ เจนกล่าวอย่างเหยียดหยาม

    ผมและภรรยาไม่ได้แตะเนื้อต้องตัวกันมาตั้งแต่ผมแสดงความตั้งใจเรื่องการหย่า ดังนั้นเมื่อผมอุ้มเธอออกไปที่ประตูบ้านเป็นวันแรก เราทั้งคู่จึงดูงุ่มง่าม ลูกชายของเราปรบมืออยู่ด้านหลัง “กำลังอุ้มแม่อยู่เหรอครับ” คำกล่าวของเขาทำให้ผมรู้สึกปวดใจ ระยะทางตั้งแต่ห้องนอนไปที่ห้องนั่งเล่นจนเลยไปที่ประตู ผมเดินกว่าสิบเมตรพร้อมกับเธอในอ้อมแขนของผม เธอปิดตาของเธอและพูดเบา ๆ ; อย่าบอกลูกของเราเกี่ยวกับเรื่องหย่า ผมพยักหน้ารู้สึกอารมณ์เสียบ้าง ผมปล่อยเธอลงที่ด้านนอกประตู เธอไปรอรถประจำทางเพื่อไปทำงาน ผมขับรถคนเดียวไปยังสำนักงาน

    ในวันที่สอง เราทั้งคู่ต่างเกร็งน้อยลง เธอโน้มตัวบนหน้าอกของผม ผมได้กลิ่นหอมจากเสื้อของเธอ ผมตระหนักว่าผมไม่เคยจ้องมองที่ผู้หญิงคนนี้อย่างละเอียดเป็นเวลานานแล้ว ผมรู้สึกตัวขึ้นมาว่าเธอไม่ได้อ่อนเยาว์อีกต่อไป มีริ้วรอยจางๆบนใบหน้าของเธอ ผมของเธอกำลังเปลี่ยนเป็นสีเทา! การแต่งงานของเราได้ทำให้เธออ่อนแรงลงไป นาทีนั้นผมถามตัวเองว่า ผมทำให้เธอเป็นแบบนี้ได้อย่างไร

    ในวันที่สี่ เมื่อผมได้อุ้มเธอขึ้น ผมรู้สึกว่าความผูกพันของเรากำลังย้อนกลับมา นี่คือผู้หญิงที่ได้มอบชีวิตตลอดสิบปีที่ผ่านมาของเธอให้ผม ในวันที่ห้าและหก ผมตระหนักว่าความผูกพันของเรายิ่งมากขึ้นไปอีก ผมไม่ได้บอกเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ยิ่งนานวันผ่านไป การอุ้มเธอไปที่หน้าประตูก็ยิ่งรู้สึกง่ายดายขึ้น บางทีการออกกำลังกายกับเธอในอ้อมแขนทุกเช้าอาจทำให้ผมแข็งแรงขึ้น

    เธอเลือกชุดที่เธอจะใส่ในเช้าวันหนึ่ง เธอลองใส่ตัวนั้นตัวนี้อยู่พักใหญ่แต่ก็หาที่ถูกใจไม่ได้ จากนั้นเธอก็ถอนหายใจ “ชุดของฉันหลวมไปหมด” ในตอนนั้นเองที่ผมได้รู้ว่าร่างกายของเธอนั่นเองที่ได้ผ่ายผอมลง นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงสามารถอุ้มเธอได้ง่ายขึ้น

    ทันใดนั้นผมก็เข้าใจทุกอย่าง ในหัวใจของเธอซ่อนความเจ็บช้ำและขมขื่นไว้มากมาย มือของผมยื่นไปแตะศรีษะของเธอโดยที่ผมไม่ได้ตั้งใจ

    ลูกชายของเราได้เข้ามาขัดจังหวะ เขาพูดว่าถึงเวลาที่ผมต้องอุ้มเธอออกไปแล้ว การที่ลูกชายของผมได้เห็นผมอุ้มแม่ของเขาออกไปกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขาไปเสียแล้ว ภรรยาของผมกวักเรียกเขาเข้ามาแล้วกอดเขาไว้แน่นผมหันหน้าหนีเพราะกลัวว่าผมจะเปลี่ยนใจเรื่องการหย่าในนาทีสุดท้าย ผมเข้าไปโอบเธอขึ้นมา อุ้มเธอออกไปจากห้องนอน ผ่านห้องนั่งเล่นจนถึงประตู มือของเธอคล้องคอของผมอย่างแผ่วเบาและเป็นธรรมชาติ ผมกอดเธอไว้แน่น ทุกอย่างเกิดขึ้นราวกับวันแต่งงานของเรา

    แต่น้ำหนักที่เบาโหวงของเธอทำให้ผมเศร้าใจ ในวันสุดท้ายเมื่อผมอุ้มเธอไว้ในอ้อมแขน ผมแทบจะไม่เดินไม่ออกแม้แต่ก้าวเดียว ลูกชายของเราไปโรงเรียนแล้ว ผมกอดเธอไว้แน่นและกล่าวว่าผมไม่ทันได้สังเกตเห็นว่าชีวิตของเราขาดความใกล้ชิด จากนั้นผมรีบขับรถไปที่สำนักงาน กระโดดออกมาจากรถอย่างรวดเร็วโดยยังไม่ทันจะได้ล็อคประตู ผมกลัวหากผมมัวชักช้า ผมจะเปลี่ยนใจอีก ...ผมเดินขึ้นไปที่ชั้นบน เจนเป็นคนเปิดประตูและผมบอกกับเธอ “ผมขอโทษเจน แต่ผมเปลี่ยนใจเรื่องหย่าแล้ว”

    เธอมองผมด้วยความงุนงง จากนั้นจึงเอื้อมมือแตะที่หน้าผากของผม คุณไม่สบายรึเปล่า? เธอถาม ผมดึงมือของเธอออก “ขอโทษนะ เจน แต่ผมจะไม่หย่ากับภรรยาของผม ชีวิตแต่งงานของผมมันอาจจะเปลี่ยนเป็นน่าเบื่อเพราะหล่อนและผมไม่ได้ให้ความสำคัญกับรายละเอียดชีวิตของเรา แต่ผมไม่ได้เบื่อชีวิตคู่เพราะเราทั้งสองไม่ได้รักกันแล้ว ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วว่า ในเมื่อผมโอบกอดเธอไว้ในวันแต่งงานของเรา ผมก็ควรที่จะโอบกอดเธอจนความตายจะพรากเราจากกัน เจนดูเหมือนจะเข้าใจทุกอย่างในทันที เธอตบผมฉาดใหญ่แล้วกระแทกประตูปิด เจนทรุดลงทั้งน้ำตา ผมเดินลงมาชั้นล่างและขับรถออกไป มาถึงที่ร้านดอกไม้ ผมซื้อดอกไม้ช่อหนึ่งเพื่อภรรยาของผม พนักงานสาวที่ร้านถามผมว่าจะให้เธอเขียนข้อความบนบัตรว่าอะไร ผมยิ้มและเขียนว่า “ผมจะอุ้มคุณออกไปที่ประตูทุกเช้า จนกว่าเราจะตายจากกัน”

    เย็นวันนั้น ผมกลับบ้าน ผมถือดอกไม้ไว้ในมือ ผมมีรอยยิ้มบนใบหน้า ผมวิ่งขึ้นบันได...เพียงเพื่อจะพบภรรยาของผมนอนอยู่บนเตียง เธอไม่หายใจ ภรรยาของผมได้ต่อสู้กับโรคมะเร็งเป็นเวลาหลายเดือน ในขณะที่ผมมัวยุ่งอยู่กับเจนเกินกว่าที่จะรับรู้อาการผิดปกติของเธอ เธอรู้ว่าเธอกำลังจะตายและเธอก็อยากจะช่วยให้ผมหลุดพ้นจากความรู้สึกแย่ๆของลูกชายที่เขาจะมีต่อผมหากว่าเราหย่าจากกัน เพราะว่าอย่างน้อย...ในสายตาของลูกชายผม ผมก็จะยังเป็นสามีที่รักใคร่ดูแลเธอ

    จริงๆแล้ว รายละเอียดเล็กๆน้อยๆในชีวิตของคุณ คือสิ่งที่มีความสำคัญต่อชีวิตไม่ใช่คฤหาสถ์หลังใหญ่ ไม่ใช่รถไม่ใช่ทรัพย์สินเงินทองในธนาคาร สิ่งเหล่านี้สร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีความสุข แต่ไม่สามารถให้ความสุขในตัวของมันเอง

    ดังนั้น หาเวลาที่จะอยู่เป็นเพื่อนคนข้างๆคุณ และทำสิ่งเล็ก ๆ เหล่านั้นให้แก่กัน ขอให้มีชีวิตคู่ที่มีความสุข!

    หากคุณไม่ได้เผยแพร่ข้อความนี้ออกไป คุณก็ไม่ได้เสียหายอะไร

    แต่ถ้าคุณทำ คุณก็อาจจะช่วยชีวิตคู่ไว้อีกหลายคู่ คนหลายๆคนยอมแพ้ในเรื่องชีวิตคู่ของเขาโดยที่เขาไม่มีทางได้รู้ว่าพวกเขาอยู่ใกล้ความสุขแค่เอื้อม
     
  2. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72
    อ่านแล้วร้องไห้เลย ไอ้ผู้ชายเฮงซวยยยยยยยยยยยยยยยย
     
  3. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,814
    ค่าพลัง:
    +15,099
    โอ๋...ขวัญเอ๊ยขวัญมา อย่าร้องไห้นะ คนดี๊คนดี...
    คิดเสียว่าสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมนะ.............
    ;hi2
     
  4. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,814
    ค่าพลัง:
    +15,099
    โอ๋...ขวัญเอ๊ยขวัญมา อย่าร้องไห้นะ คนดี๊คนดี...
    คิดเสียว่าสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมนะ.............
    ;hi2
     
  5. จิราภาส

    จิราภาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2011
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +234
    เค้ายังกลับใจได้ แม้ว่าจะสายเกินไป...
    สิ่งที่เค้าทำ จะเป็นอุทธาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะทำแบบเค้า
    ให้คิดก่อนทำ ถ้าคนคนนั้นกลับใจไม่ทำร้ายภรรยาต่อไป
    น้ำตาหรือเสียงร้องไห้ในครอบครัว คงจะลดน้อยลงไปอีกเยอะ....
     
  6. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72

    อ่านและมันอินมากเลยอะคะพี่ ทำไมผุ้ชายต้องมักมากในกามด้วยอะ
     
  7. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72
    ถึงจะกลับใจก็เหอะคะแต่จะมีประโยนช์อะไรในเมื่อภรรยาไม่มีลมหายใจไม่สามารถรับรู้ได้อีก แล้วอีกอย่างความเจ้บช้ำที่เขาทำไว้กับภรรยาไม่มีทางหายไปได้เลยเพราะเขาทำร้ายคนที่รักเขาและทุ่มเทชีวิตให้กับเขาและลูก อินมาก ร้องไห้เลย ทนไม่ได้
     
  8. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72
    จ อยากบอกว่าไอ้ผู้ชายเฮงซวยยยตอนแรกรักมาจีบเราใหม่ๆมันก็ทุ่มเททุกสิ่งอย่างจนเรารักและตกลงปลงใจอยู่ด้วยกันมาเกือบ8ปี พอเราแก่ใกล้งอมความรักที่มีให้มันก็กลายเป็นความเบื่อหน่ายมาทิ้งตอนเราแก่ ตอนใกล้งอม อีก2ปีเราก็30 แต่เราก็ยังโสดเป้นไปไม่ได้แน่ๆที่ภายในสองปีเราจะมีแฟนและได้แต่งงาน เราคิดว่าเราคงต้องขึ้นคานแน่ๆๆเพราะมันเป้นไปไม่ได้ การที่เราจะรักและใช้เวลาศึกษานิสัยคนที่เราจะใช้ชีวิตร่วมด้วยภายในสองปีและผู้ชายดีๆที่ไหนจะมาแต่งกับเราแค่จีบยังไม่มีมาเลยเพื่อนเราในกลุ่มทุกคนแต่งงานหมดยกเว้นเรา แม้กระทั่งหลานเราเองก้ยังแต่งงานไปแล้ว ไอ้คนเฮงซวยบอกจะแต่งงานกับเราเมื่อหลายปีก่อนมันก็ผลัดมาตลอดจนในที่สุดมันก็มาทิ้งเราให้เราต้องแก่ งอม และในที่สุดเราคงขึ้นคาน ได้ ไอ้ผุ้ชายสาระเลว ไอ้คนเฮงซวย ไปตายซะ!!
     
  9. saifar007

    saifar007 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +26
    <object width="420" height="315"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/gHHyloKGlS8?version=3&amp;hl=th_TH"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/gHHyloKGlS8?version=3&amp;hl=th_TH" type="application/x-shockwave-flash" width="420" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed></object>

    ทำให้นึกถึงเพลงนี้เลย คนเรามักจะรู้ตัวเมื่อสายเกินไป....
     
  10. saifar007

    saifar007 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +26
    <object width="420" height="315"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/GQe1Bpp1QWo?version=3&amp;hl=th_TH"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/GQe1Bpp1QWo?version=3&amp;hl=th_TH" type="application/x-shockwave-flash" width="420" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed></object>

    ตามด้วยเพลงนี้ T___T
     
  11. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72
    แต่ละเพลง แบบว่าโดนอะ เศร้ามากนะ เรายอมรับว่าเราอ่อนไหวแต่เราจะไม่ยอมอ่อนแอ โดยฉะเพราะกับผู้ชายเฮงซวยที่ทิ้งเราไป ผู้ชายที่ทำร้ายจิตใจเรา และทำให้เราเสียเวลามาหลายปี เราขอใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่างมีความสุขโดยที่ไม่มีผู้ชายเฮงซวยพันธ์นั้น
     
  12. saifar007

    saifar007 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +26

    สู้ๆนะครับ ทุกๆอย่างจะผ่านไป วันข้างหน้ารักดีๆยังคอยอยู่ เป็นกำลังใจให้ครับ
     
  13. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72
    คะ ขอบคุณคะ
     
  14. tim

    tim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    328
    ค่าพลัง:
    +1,526
    ทำไมต้อง30ปี ละคะ ไม่แก่ค่ะทำตัวให้สดใส ใจใสๆ คนดี ๆ มีเยอะ เดินไปข้างหน้า ไม่ต้องคิดถึงอดีตที่ไม่งาม จำแต่สิ่งดี ๆ มองโลกดี ๆ เป็นกำลังใจให้
     
  15. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72
    ขอบคุณคะคุณปลายฟ้า ก็ทำใจได้แล้วคะ แต่บางทีก็มีนึกบาง
     
  16. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72

    ขอบคุณคะ สู้ๆๆคะ
     
  17. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72
    เหงาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเบื่อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆวันๆๆทำงานๆๆฝึกงานๆๆแต่เวลาที่เหลือก็มานั่งเหงาาๆๆๆทั้งที่มีคนรอบกายอยู่มากมายทำไมถึงเหงาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
     
  18. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72
    http://youtu.be/q33U8STgF

    ฟังเพลงนี้นานแล้วเก่ามากกกกกกกกกกกกกกกกกกก
     
  19. kengjingjung

    kengjingjung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,366
    ค่าพลัง:
    +1,494
    เพลงไรอ่า ฟังม่ายร่าย
    สงสัยคงใส่ URL ผิดคร๊าบ :boo:
     

แชร์หน้านี้

Loading...