งานปลงสังขาร อาจารย์แดง วัดไม้ขาว ภูเก็ต

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย NARKA, 20 กุมภาพันธ์ 2012.

  1. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +4,562
    พิธีเผา วันที่18 กพ.55 เวลา18.30น.โดยประมาณ ที่บรืเวณข้าง
    สระน้ำหลังวัดไม้ขาว พอเพลิงลุก พระพิรุณก็ตกลงมาอย่างหนักเหมือนเทวดาไว้อาลัยท่านอาจารย์แดง...
    ...ก่อนหน้า วันที่ 8,9.10 หลวงปู่ท่อน จ.เลย มาปลงธรรมสังเวช.
    ผมถามศืษย์ อายุท่าน 84
    ...หวยออก 16 กพ.55 ศิษย์ไม้ขาวถูกกันแทบทุกคน เพราะเลข 84 และ 18 นั่นเอง ยกเว้นผม....เพราะผมห้อยพระของหลวงปู่ท่อนและอาจารย์แดงไว้กับคอ...รางวัลที่1 อยู่บนคอผมแล้ว...
    ...วันเผา ผมได้กราบหลวงปู่ เอียด จ.สุรินทร์ อายุ 88 ปี หลวงปู่บวชกับหลวงปู่เทศก์ เทศรังสี.ที่ภูเก็ตนี่เอง...ได้คุยธรรมของหลวงปู่ดุลย์ สุรินทร์ หลวงปู่เอียดเมตตาสรุปให้ฟังดีมาก กรณีนั่งสมาธิ แล้วเห็นโน่นเห็นนี่ เห็นเทวดา เห็นปู่ย่าตายายพ่อแม่ฯลฯ เหมือนหลวงปู่ดุลย์บอก "เห็นน่ะเห็นจริง....แต่สิ่งที่เห็น...ไม่จริง"
    ...ในงานอาจารย์ เช้ง เพชรบูรณ์ (ท่านเป็นคนภูเก็ต)ศิษย์อาจารย์แดงและหลวงปู่ฝั้น..เล่าในพิธีว่า ...ได้ติดต่อทีมงานทำจิตราการหลวงตามหาบัว ให้มาทำให้อาจารย์แดง ภูเก็ต ทีมงานหลวงตาเมตตามาทำให้ กว้าง 125เมตร ด้านบน52เมตร....เพื่อเทิดพระคุณครูบาอาจารย์แดง ที่ท่านเป็นศิษย์
    ...จิตราการหรือ กลดขนาดใหญ่นี้ ทำที่อุดรฯเป็นแห่งแรกของประเทศไทยงานหลวงตามหาบัว ที่ภูเก็ตเป็นแห่งที่สอง แต่เป็นแห่งแรกของภาคใต้ในสายธรรมยุตต์นี่...
    .....วันนี้20กพ.55อาจารย์เช้ง เทศน์สอนขอบคุณญาติโยมที่สามัคคีร่วมใจงานอาจารย์แดง และเน้นให้เอาธรรมต่างๆที่ครูบาอาจารย์สอนสั่ง"ไปปฏิบัติด้วย"จึงจะเกิดผลต่อตนเอง..
    ...ก่อนหน้านี้ที่อาจารย์แดง ป่วยหนัก แต่อาจารย์เชือน พังงา ได้มาทำพีธีต่ออายุให้อาจารย์แดง โดยนิมนต์มาอีก4รูปสวดให้อาจารย์แดง จนสามารถทุเลาได้อย่างปฏิหารย์ และมารับกฐินตามอทิษฐานได้...เมื่อรับกฐินแล้วอาจารย์แดงก็ต้องเข้าโรงพยาบาลต่อและละสังขารใน19 มค.55ดังกล่าวมาแล้ว...
    .....ศิษย์สายพระป่านี้ ได้เล่าสู่กันฟังว่า....อาจาร์รุ่นอาจารย์เช้ง เพชรบูรณ์นี้ อาจารย์จำรัส วัดหลังศาลภูเก็ตศิษย์อาจารย์มหาบัวและอาจารย์ฝั้น...เป็นอาธิ....ศิษย์ของหลวงปู่ฝั่น อาจารย์มหาบัวต่างๆเหล่านี้...พวกเราอย่าได้ปรามาท เพราะหลายองค์ น่าจะเป็นพระโสดาบันแล้วทั้งสิ้น หลายองค์อาจถึงอรหันต์แล้วแต่เราไม่รู้....อย่างกรณอาจารย์จำรัส วัดหลังศาลภูเก็ต อาจารย์แดงเคยกล่าวว่า วัตรปฏิบัติของท่านตรงตามอาจารย์มหาบัวทุกอย่าง...แค่นี้ก็เป็นข้อยืนยันได้ว่า ศิษย์สายพระป่าเหล่านี้ คือพระอาริยะสงฆ์อย่างแท้จริง....
    ...ขอให้สาธุชน ค้นคว้าสืบค้นตามแนวทางนี้...ให้ดีเถิด....แล้วทำบุญกับอริยะสงฆ์เหล่านี้ เหมือนหว่านเมล็ดข้าวลงในนาที่มีปุ๋ยอุดมสมบูรณ์...ก็ขอให้สาธุชนจงค้นคว้าให้เจอและร่วมทำบุญ สมดั่งเจตนาพระพุทธองค์ฝากศาสนาพุทธของเราไว้กับภิกษูภิกษุณีและอุบาสกอุบาสิกาเยี่ยงเราเยี่ยงท่าน...ดังนี้แล...สาธุ.
    .....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2012
  2. ถาวโร(ถา-วะ-โร)

    ถาวโร(ถา-วะ-โร) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2007
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +672
    อนุโมทนาครับ

    ผมและญาติธรรมได้ไปร่วมออกโรงทานเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 18 ด้วยครับ

    (โรงทาน พระอาจารย์เจือ วัดราษฏร์โยธีครับ)
     
  3. tim

    tim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    328
    ค่าพลัง:
    +1,526
    อนุโมทนาค่ะ เป็นคนในพื้นที่แต่ไม่มีความรู้ สนใจค่ะ จะได้ทำบุญกับพระอริยะ
    วัดไม้ขาวไกลค่ะ ได้แต่น้อมกราบจากใจ ขับรถไม่แข็ง แต่วัดหลังศาลไปได้ค่ะ
    รออ่านนะค่ะ
     
  4. คนต้นไม้

    คนต้นไม้ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    ท่านชื่อ หลวงปู่เอียน ฐิตวิริโย วัดป่าโคกหม่อน จังหวัดสุรินทร์ ครับ....หากใครเคยอ่านหนังสือหลวงปู่ฝากไว้ ที่กล่าวถึง หลวงพ่อเบธ วัดโคกหม่อน...ก็คือวัดเดียวกันกับวัดที่หลวงปู่เอียน เป็นเจ้าอาวาสอยู่ในขณะนี้ครับ ท่านอายุได้ ๘๘ ปีแล้ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...