ชีวิตเรากำหนดเองรึว่าถูกกำหนดไว้แล้ว คิดยังไงกับเรื่องร่างทรง

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย คนสับสน, 27 กุมภาพันธ์ 2012.

  1. คนสับสน

    คนสับสน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    สวัสดีครับ ผมอยากถามหลายๆคนว่า คิดว่าชีวิตเรากำหนดเองรึว่าถูกกำหนดไว้แล้วครับ
    เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมได้ไปดูดวงมาอาจจะเพราะสับสนในชีวิต ซึ่งปกติผมก็เป็นวิทยาศาสตร์เต็มตัว เ้ค้าบอกว่าเป็นร่างทรงของเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งในการทำนายนั้นเค้าก็แค่จับมือซ้ายของผมไว้ แล้วก็บอกออกมาเอง ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเค้ารู้ได้ยังไง รู้ได้ยังไงว่าผมไปเพราะเรื่องอะไร แล้วร่างทรงก็บอกให้ผมควรทำยังไงกับชิวิต แล้วถ้าผมไม่ทำตามล่ะ รึว่าสุดท้ายแล้วผลลัพท์ก็จะออกมาเหมือนเดิม
    ผมก็เลยสับสน สรุปว่า ชีวิตเราถูกกำหนดไว้แล้วหรือเค้าถึงได้รู้เรื่องต่างๆของเรา
    รึว่าเราจะเป็นผู้กำหนดกันแน่ครับ เราจะทำให้ไม่เป็นอย่างที่เค้าทำนายมาได้ไม๊
    รบกวนขอความคิดเห็นแค่นี้ครับ ขอบคุณครับ
     
  2. สาวอุทัย

    สาวอุทัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    2,293
    ค่าพลัง:
    +6,620
    แล้วน้องหล่ะ..คิดอย่างไรกับการเป็นร่างทรง ชอบ..หรือว่า ไม่ชอบ..
     
  3. คนสับสน

    คนสับสน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ครับ แวะมาเล่าต่อนะครับ ในวันที่ผมไปนั้น มีทั้งหมดเจ็ดคน รวมผมด้วย เวลาที่ร่างทรงพูดคุยกับคนที่ไปนั้น คนที่มาทีหลังก็จะได้ยินเรื่องของคนก่อนหน้าทั้งหมด ซึ่งบอกตรงๆว่าผมเองก็สงสัย และก็ไม่สู้ชอบใจเท่าไรนัก คู่แรกชายหญิงสูงอายุ ไปเรื่องขายที่ดิน ร่างทรงบอกว่าจะช่วยให้ขายได้ แล้วก็บอกว่าให้บนไว้ว่าถ้าขายได้จะช่วยเท่าไรประมาณนั้น คู่ที่สองเป็นพี่น้องผู้หญิงทั้งคู่ คนพี่เป็นเรื่องลักษณะเป็นกิ๊กมีผู้ชายมาเลี้ยงดู ร่างทรงก็บอกว่าเค้าให้อะไรก็รับๆไว้และก็ประมาณว่าให้ขอคอนโด ส่วนคนน้องก็เรื่องสอบราชการ และเรื่องที่โกรธกับแม่มีอคติไม่ยอมกลับบ้านมานาน อันนี้ร่างทรงก็สอนครับ ในลักษณะให้กลับไปหาพ่อแม่ ไปขอขมายังไงเค้าก็รออยู่ แต่หลังจากดูเสร็จแล้วก็โดนในลักษณะว่าจะช่วยทำบุญเท่าไรประมาณนั้นอีก เค้าก็ชี้ไปที่รูปปั้นสีทอง รูปร่างเป็นเด็กยืน จำได้ว่ามือขวาทำท่าชี้นิ้วขึ้นไปบนฟ้า สูงน่าจะเกือบๆ 1 เมตรได้ บอกว่าเป็นพระพุทธเจ้าปางประสูตร ผมเองก็หมดศรัทธาตอนทีีได้ยินคนอื่นโดนกัน ส่วนคู่ที่สามเป็นแฟนกันก็เรื่องทั่วไป คู่นี้จำไม่ได้ว่าโดนด้วยรึเปล่า แต่ส่วนตัวผมไม่โดนเรียกช่วยทำบุญอีกครับ ส่วนเรื่องที่ให้ทำนั้นก็ไม่ได้เกินเลยอะไร ไม่ต้องเสียเงิน เพียงแต่แค่ลำบากใจเท่านั้น ซึ่งความจริงผมเองก็รู้ตัวว่าเดินทางผิดและกำลังทำสิ่งไม่ดีอยู่ แต่ตอนนี้สิ่งที่สงสัยที่สุดคือร่างทรงเค้ารู้ได้ยังไงครับ เพราะทุกคนก็แทบไม่ได้เล่าเรื่องของตัวเองออกมา เช่น พี่ทีีไปดูแล้วก็มาบอกผม เค้าไปดูมา ร่างทรงก็ทักว่าเคยแท้งหรอ ซึ่งพี่คนนี้เค้าก็เคยแท้งจริงๆ และก็เรื่องที่บ้านพี่เค้าขายอะหลั่ยก็ยังรู้ รวมถึงชื่อร้านที่ใช้ชื่อของแม่ ซึ่งเค้าทักมาตรงหมดเลย แล้วในลักษณะแบบนี้เค้ารู้ได้อย่างไร รึว่ามีความสามารถหยั่งรู้อะไรพิเศษครับ
    ขอบคุณครับ
     
  4. คนสับสน

    คนสับสน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ครับ หลังจากที่อ่อนแอและสับสนอยู่หลายวัน คิดไปคิดมา ผมจะไปกลัวทำไม อนาคตยังมาไม่ถึง และตัวผมเองที่จะเป็นคนกำหนดอนาคตของผมเอง ถึงผมจะไม่รู้ว่าร่างทรงเค้ารู้ได้ยังไง แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาแล้ว อนาคตคือสิ่งที่ไม่แน่นอนและเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา
     
  5. คนสับสน

    คนสับสน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    บางทีคิดไปคิดมา ที่เราเป็นอยู่ขณะนี้มันก็เหมือนกับเราฝัน ผมรู้สึกว่าเราจะตื่นไปสู่ความจริงก็เมื่อเราหลุดจากความฝันนี้ หรือก็คือตายนั่นเองครับ
     
  6. สาวอุทัย

    สาวอุทัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    2,293
    ค่าพลัง:
    +6,620
    ที่พี่ถามน้องว่า น้องรู้สึกอย่างไรกับการเป็นร่างทรง ชอบหรือไม่ชอบ ก็แค่จะดูว่า ที่น้องบอกว่าสับสนนั้น สับสนจริงหรือไม่ ถ้าชอบพี่ก็จะแสดงความคิดเห็นลักษณะหนึ่ง ถ้าไม่ชอบก็จะแสดงความคิดเห็นอีกลักษณะหนึ่ง สำหรับประเด็นใครกำหนดเรื่องราวในชีวิต พี่เชื่อเรื่องกรรมที่มีลักษณะเหมือนล้อเกวียน เคยมีกรรมหรือทำกรรมอะไรไว้ เมื่อครบวงรอบของล้อก็จะหมุนมาเจอที่เดิมอีกครั้ง สภาวะ(อารมณ์ความรู้สึก)คงเดิมเหมือนเดิม แต่สภาพ(รูปร่างลักษณะ)ของคนเปลี่ยนไป แต่สิ่งที่เรากำหนดได้ คือการใช้สติที่ทำเหตุที่เป็นกุศล เช่น เราเจอเหตุการณ์ที่มีคนมาทำให้เราเกิดความรู้สึกขุ่นเคืองโมโห แล้วเราก็อาฆาต เคืองแค้น ขุ่นเคืองใจ ตอบ มันก็จะเป็นเหตุให้ผลัดกันทำ แต่ถ้าเราอโหสิกรรม ให้อภัย มันคือการตัดบ่วงกรรมในปัจจุบันของเราด้วยตัวเราเอง จะไม่มีการจองเวรจองกรรมกันต่อไปอีก และการรู้เรื่องของคนอื่นนั้น พี่ก็เชื่อว่าจิตที่มีพลังสามารถทำได้ ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไรเป็นเรื่องธรรมดา แล้วพี่ก็ดีใจที่น้องสรุปความคิดของตัวเอง แล้วกำหนดที่ปัจจุบัน อดีตที่ผ่านมาเราแก้ไขอะไรไม่ได้ อนาคตเป็นเรื่องที่ยังมาไม่ถึง หลวงปู่ชาบอกว่าเหมือนแมวจับหนู หนูวิ่งผ่านไปแล้วแมวจึงตะครุบหนูจะจับหนูได้อย่างไร หรือหนูยังไม่วิ่งมาแล้วแมวตะครุบหนู ก็จะจับหนูได้อย่างไร มีสติอยู่กับปัจจุบัน คิด ทำเรื่องที่เป็นกุศล ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน แต่อย่าลืมว่าก็ต้องไม่เบียดเบียนตนเอง ทำให้ตนเองเดือดร้อน ทั้งกายหรือใจ เช่นเดียวกัน
    .......ด้วยความปรารถนาดี และให้โชคดีนะจ๊ะ .....สาวอุทัย ​
     
  7. [tai]

    [tai] สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +7
    เห็นด้วยคะ อนาคตเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ปัจจุบันสามารถกำหนดอนาคตให้เปลี่ยนไปได้ เพราะฉะนั้น ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด มีเหตุผล มีสติ
    ถ้ามีคนทายว่าอนาคตคุณจะรวย และในเวลาต่อมามีคนช่วยคุณลงทน แต่ ณ ขณะนั้น คุณไม่ตัดสินใจลงทุน(ด้วยเหตุผลของคุณ) อนาคตคุณก็จะเปลี่ยนแล้ว เพราะหากคุณลงทุนในวันนั้นเป็นเหตุให้คุณรวยในอนาคต
    ในปัจจุบันเวลามีเรื่องให้ตัดสินใจจะมีสองทางให้เลือกเสมอ ทางที่เลือกในปัจจุบันจะเป็นตัวกำหนดอนาคตของเรา
     
  8. อินทิราธา

    อินทิราธา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2011
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +346
    เข้าใจในสิ่งที่ คุณtai พูดค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...