พระธาตุเสด็จจากพระหยกหลวงปู่ฟัก สันติธัมโม

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย wiraj, 17 กุมภาพันธ์ 2012.

  1. wiraj

    wiraj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,620
    หลังจากที่ถวายเพลิงสรีระหลวงปู่เรียบร้อยแล้ว อัฐิธาตุและอังคารธาตุของหลวงปู่ทั้งหมดได้รับการเก็บรวบรวมไว้ที่วัดเพื่อเตรียมบรรจุต่อไปไม่มีการแจกจ่ายไปที่ใดทั้งสิ้น​

    ในวันนี้ 17 กุมภาพันธ์ 2555 ที่บ้านของลูกศิษย์ผู้ใหญ่ของหลวงปู่ฟักท่านหนึ่งในกรุงเทพจัดทำบุญเพื่อระลึกถึงองค์หลวงปู่ มีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ที่เป็นสหธรรมมิกของหลวงปู่และพระที่เป็นลูกศิษย์สายหลวงปู่ฟักมาร่วมฉันอาหารและเจริญพุทธมนต์ ​

    หลักจากเสร็จงานแล้ว แขกทยอยกันกลับบ้าน ท่านเจ้าของบ้านได้บอกว่าผมว่าจะขอฝากพระหินหยกกลับไปจันท์หน่อย ว่าแล้วพี่เขาก็ไปหยิบพระหินหยกที่อยู่ในสองพลาสติกมาให้ ผมรับมาดูเห็นมีเม็ดเล็กๆขนาดเม็ดงาสีเหมือนมุกอยู่หลายเม็ด จึงเรียกพี่เจ้าของบ้านและคนอื่นๆมาดู เมื่อนำมาดูกลางแจ้ง ปรากกฎว่าเป็นลักษณะคล้ายพระธาตุ พี่เจ้าของบ้านก็พูดขึ้นว่า พี่ไม่ได้เอาอะไรใส่ไว้เลย เพราะตั้งใจจะฝากพระไปคืนให้เจ้าของ คุณยายเจ้าของเขาฝากพี่มาให้คนอื่น แต่จำไม่ได้ว่าจะให้ใคร เลยคืนคุณยายไปดีกว่า ​

    พวกลูกศิษย์หลวงปู่ฟักคนอื่นๆก็สันนิษฐานว่า หรือจะเป็นพระธาตุขององค์หลวงปู่เสด็จมา เพราะพวกเราไม่มีใครได้พระธาตุหลวงปู่ไว้บูชาเลย เคยมีคนอธิษฐานขอแล้วก็มีเสด็จมาให้ วันนี้พวกเรามาประชุมกันเรื่องการสร้างพิพิธภัณฑ์หลวงปู่ อาจจะเป็นว่าหลวงปู่ต้องการให้กำลังใจลูกศิษย์ก็ได้ พอพูดจบประโยคเท่านั้น มีพระธาตุองค์เล็กๆอีกจำนวนหนึ่งปรากฎขึ้นทันทีอีกประมาณ 7 องค์ ลูกศิษย์ทุกท่านที่เห็นต่างอัศจรรย์ใจและมีกำลังใจในการทำงานถวายหลวงปู่ต่อไปแม้องค์ท่านจะไม่ได้ดำรงค์ขันธ์แล้วก็ตาม​

    ที่เล่ามานี้อาจจะมีคนเชื่อและไม่เชื่อนะครับ แต่ที่นำมาเขียนเพราะยังอัศจรรย์ใจไม่หาย เลยอยากให้ลูกศิษย์หลวงปู่ฟักคนอื่นๆได้กำลังใจในการระลึกถึงและปฎิบัติตามคำสอนหลวงปู่ ​

    หลวงปู่ยังอยู่กับลูกศิษย์ทุกคนที่ระลึกถึงท่านครับ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2012
  2. wiraj

    wiraj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,620
    หลังจากเรื่องนี้เผยแผ่ไปในหมู่ลูกศิษย์ มีศิษย์ผู้ใหญ่สองท่านของหลวงปู่ฟักได้กรุณาเล่าประสบการณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับพระธาตุจากพระหินหยกว่า ลูกศิษย์ท่านแรกได้อธิษฐานต่อหลวงปู่ว่า ขอพระธาตุหลวงปู่ได้เสด็จมาให้บูชา จากนั้นก้มกราบที่พระหินหยกที่เป็นพระบูชา ก็ปรากฏมีพระธาตุเสด็จมาต่อหน้าหนึ่งองค์

    พี่เขาดีใจมาก นำมาให้เพื่อนที่เป็นเจ้าของบ้านที่หลวงปู่มาพักเมื่อมากรุงเทพแถวศรีนครินทร์ชม พี่เจ้าของบ้านก็อธิษฐานขอบ้าง ภายในไม่ถึง 10 นาที ก็มีพระธาตุเสด็จมาเพิ่มหนึ่งองค์

    ปรากฏการณ์ที่พระธาตุเสด็จจากพระหินหยกนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ที่มีพระธาตุของหลวงปู่เสด็จมานับจากหลวงปู่ละธาตุขันธ์ไป

    ที่สำคัญเสด็จมาในวันที่มีการประชุมเรื่องการสร้างพิพิธภัณฑ์และที่บรรจุอัฐิและอังคารธาตุของหลวงปู่ด้วย เสมือนหลวงปู่มาอวยพรให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

    หลวงปู่มองลูกศิษย์ทุกคนอยู่เสมอครับ
     
  3. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    สาธุด้วยครับ

    ตัวผมเองก็เคยมีประสบการณ์ครับ พระธาตุเสด็จมาจริงๆทำให้ผมมีความมั่นใจในคุณของพระรัตนตรัยมากยิ่งขึ้นครับ ทำให้เชื่อว่าพระพุทธเจ้ามีจริง พระธรรมมีจริง พระอริยสงฆ์มีจริง แต่ถ้าใครที่ยังไม่เคยสัมผัสได้ด้วยตัวเองก็ยังไม่ต้องรีบเชื่อครับ แต่ก็อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าไม่จริงนะครับ ต้องฟังหูไว้หูครับ
     
  4. nantapong

    nantapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    913
    ค่าพลัง:
    +2,154
    พุทโธสัพพัญญูตะญาโน ธัมโมมัคคะผะลัฏโฐจะ

    อิจเจตัง ระตะนัตตะยัง

    อะระหังพุทโธ อิติปิโสภะคะวา นะมามิหัง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มีนาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...