ขอถามผู้รู้ช่วยตอบหน่อยค่ะ

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย peeyapa, 6 มีนาคม 2012.

  1. peeyapa

    peeyapa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +107
    คือว่าดิฉันสวดมนต์ทุกเช้า-เย็น สวดเสร็จก็จะแผ่เมตตา เวลาแผ่เมตตาก็จะเอ่ยชื่อเพื่อนด้วยคือเราอยากจะให้เขาได้บุญด้วยไง ทุกครั้งที่เราแผ่เมตตาให้เขา เรากับเพื่อนจะต้องมีเรื่องทะเลาะกันตลอดเลยค่ะ แต่พอเราลองดูว่าไม่แผ่เมตตาให้เพือ่นประมาณ 4-5 วันติดต่อกันเรากับเพื่อนก็ไม่ได้ทะเลาะกันเลย คือว่าอยากทราบว่าเป็นเพราะอะไร และเราจะแผ่เมตตาให้เพื่อนไปเรื่อยๆดีไหมถึงแม้ว่าเรากับเพื่อนจะทะเลาะกันอยู่ก็ตาม ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
     
  2. eak2519

    eak2519 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +1
    ขออนุโมทนาด้วยน่ะครับ...มันมีคำตอบอยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้วก็คือ..คุณมีเมตตาให้เพื่อนคุณไม่ถือโทษโกรธเคืองพลังด้านดีแผ่ให้เค้าไปพลังอันนั้ก็สงผลไงครับ...จะอธิบายเป็นคำพูดยากหน่อยเพราะ..เป็นสิ่งที่รู้ด้วยตัวของเราเอง....สวดมนต์ต่อไปครับอย่าขาดเพิ่มนั่งสมธิด้วยจะยิ่งเห็นผลดีขึ้นมากมาย..ทุกเรื่องในชีวิตจะดีขึ้นแน่นอน.เมื่อทำไปนานๆแล้วตัวคุณจะรู้เอง.มันเป็นของเฉพาะตนน่ะครับ....สาธุ สาธุ ครับ
     
  3. Namnunge

    Namnunge สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +0
    เคยเป็นเหมือนกันค่ะ
     
  4. vitcho

    vitcho เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +748
    ทะเลาะกันไม่ใช่ ประเด็น ครับ...การที่คุณ มีจิต เมตตา และได้แผ่เมตตาให้เพื่อนด้วย..แสดงว่า ได้ สร้างกุศลจิตให้เกิด แก่เพื่อน ด้วยแล้ว..ดังนั้น เมื่อ เริ่มจะ ทะเลาะกัน..ตัวคุณ ต้อง นิ่ง และ อภัยให้เพื่อน..หาก เพื่อน ผิด ต่อคุณ ...คุณ ต้องนิ่ง และ เป็นฝ่าย เดิน ออกมาก่อน เพื่อให้ สงบไป ก่อน...ใจเย็นลงก่อน..อันนี้ต่างหาก ที่สมควรทำ..ในเมื่อคุณมักแผ่เมตตาให้เพื่อนแสดงว่าคุณมีจิตเมตตา และ หวังดีต่อเพื่อนแล้ว...นับประสา อะไร..กับแค่เรื่อง..ผิดใจกัน.ไม่ว่าเล็กน้อย หรือ เรื่องใหญ่ คุณก็ควร อภัยให้เขา...แบบนี้ต่างหาก จึงนับเป็นการ แผ่เมตตา ของจริง.........
     
  5. namitta

    namitta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,061
    ค่าพลัง:
    +3,517
    แผ่เมตตาไม่ออกครับ แผ่ไม่ถึง กำลังใจยังน้อยอยู่ อารมณ์ยังไม่ได้ ปิติความอิ่มใจยังไม่เกิด ทำไปไม่ถึง จะแผ่เมตตาไปก็เหมือน สาดน้ำจังกำแพง กระเด็นมาโดนเราแต่ไม่ถึงเพื่อน จะอธิษฐานอะไร ให้บุญกับพลังพระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดๆ ยังไม่เกิดผลมากพอ เทวดารักษาเค้าสังหรณ์ให้รู้

    ลองนึกถึงหน้าเพื่อนตลอดๆ แล้วคิดว่าความดีที่เคยทำให้เป็นเหมือนน้ำเย็น ไหลเข้ามาเอิบอาบเพื่อน นึกให้เพื่อนยิ้ม เย็นใจ ด้วยสิครับ
     
  6. peeyapa

    peeyapa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +107
    ขอบคุณคำแนะนำทุกคนนะคะ เป็นความรู้เพิ่มขึ้นอีกค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...