ฝันว่าฟันหัก 1 ซี่ ฟันซี่ใหญ่มาก ฝันแบบนี้หมายความว่าไงคับ

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย ภัทรกูล, 10 มีนาคม 2012.

  1. ภัทรกูล

    ภัทรกูล สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +3
    ผมฝันตอนเช้าวันเสาร์ ประมาณตีสองได้ ฝันว่าอยู่ดีๆฟันก็หลุดแล้วผมก็บ้วนออกมาเป็นฟันกรามซี่ใหญ่มากซึ่งใหญ่กว่าฟันปกติ จำไม่ได้ว่าซี่บนหรือล่าง

    เพื่อนผมบอกว่าฝันว่าฟันหลุดจะญาติเสีย จิงหรือปล่าวคับ ? หรือถ้าแปลว่าอะไรช่วยบอกด้วยคับกังวลมาก TT
     
  2. vitcho

    vitcho เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +748
    ตาม อย่างที่ เพื่อนคุณว่าครับ...อาจมีญาติผู้ใหย่ ถึงเวลา ต้อง จากกันไป...ทำใจปกติ ครับ เรื่องธรรมดาของโลก เข้าวัด สร้างกุศล สวดมนต์ สวดพร มั่ง..อะไรจะเกิด ก็เกิดไป...รักษาจิต ให้ ปกติ ดีกว่าครับ พร้อม เผชิญ ทุกเรื่องราว..ของชีวิต..ต่อไป
     
  3. Thongkerd

    Thongkerd เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +152
    0000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000
     
  4. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    ตามความเชื่อโบราณเขาว่าฝันแบบนี้ญาติผู้ใหญ่จะเสีย ยิ่งฝันวันเสาร์หรือวันอังคารซึ่งเป็นวันแรง ตื่นขึ้นมาไม่ต้องเล่าให้ใครฟัง และให้รีบตักน้ำ 1 ขัน มาล้างหน้า ตั้งนะโม 3 จบ แล้วอธิฐานให้เรื่องดีเข้ามา เรื่องร้ายอย่าได้บังเกิด และหมั่นทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวร และควรรีบไปดูแลญาติที่รู้สึกว่าไม่ค่อยสบายอยู่ (เป็นคำแนะนำ หากผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยด้วยครับ)
     
  5. ผู้เลื่อมใสศรัทธา

    ผู้เลื่อมใสศรัทธา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    911
    ค่าพลัง:
    +2,082
    ฝันร้ายกลายเป็นดีครับ

    ถ้าตามตำราเค้าก็ว่ากันอย่างนั้นจริง แต่ก็มีทางแก้ครับ
    ที่แม่ผมเคยสอนคือ ถ้าฝันถึงเรื่องนั้น พอตื่นมาไม่ต้องเล่าให้ใครฟัง แล้วไปหาแม่น้ำหรือคลองก็ได้ หาหินสักก้อน แล้วก็ทำเป็นคุยกับแม่น้ำนะครับ บอกว่า พระแม่คงคา ลูกฝันอย่างนี้นะ ...(เล่าไปครับ) ลูกกังวลเหลือเกิน ลูกขอนำสิ่งไม่ดี สิ่งร้ายๆต่าง ให้ลอยไปกับน้ำนะ ไปกับแม่นะ แม่ช่วยลูกด้วยนะ จากนั้นก็หันหลังแล้วขว้างหินกลับหลังอะครับ จากนั้นไม่ต้องหันมอง เดินไปเลยครับ เห็นว่าคนเก่าคนแก่เคยสอนมานะครับ

    แล้วก็มีอีกความเชื่อหนึงนะครับ เหมือนเดิมครับ ตื่นมาไม่ต้องเล่าให้ใครฟัง ให้ไปที่แม่น้ำครับ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าต้องไปกลางคลองนะครับ ถ้าไม่ได้จริงริมแม่น้ำก็ได้ครับ ก็เหมือนเดิมบอกกับพระแม่ธรณีเหมือนข้างบนครับ แค่นี้ครับ

    หรือว่าถ้าเพื่อความสบายใจสุดนะครับ ตื่นเช้ามาวันไหนก็ได้ ตักบาตร ทำบุญครับ แล้วแต่ตามกำลังทรัพย์นะครับ 3รูปก็ได้ 9รูปก็ได้ รูปเดียวก็ได้ กำลังใจเราสำคัญสุด ตักบาตร หรือไม่ก็ไปวัด ไปทำบุญ สังฆทานก็ได้ ทำบุญโลงศพ ผีไร้ญาติก็ได้ ถาแนะนำนะครับสังฆทาน ดีสุดครับ หรือไม่ก็ช่วงนี้ปิดเทอม เป็นเจ้าภาพบวชเณรสักรูปครับอานิสงค์เค้าว่าแรงมาก เสร็จก็กรวดน้ำ ก็บอกว่า"ลูกขออุทิศบุญกุศลนี้ให้ถึงกับ เทพเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆท่าน เจ้ากรรมนายเวญทั้งหลาย ตลอดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทำให้ลูกเกิดนิมิต ฝันว่า... ขอให้ท่านทั้งหลายมารับผลบุญนี้ หากนิมิตรที่ลูฏฝัน...เป็นจริง หากเป็นเรื่องดีก็ขอให้ดียิ่งๆขึ้นไป กลับกันหากนิมิตเป็นเรื่องร้าย ก็ขอให้มลายสิ้น หากหนัก ก็ขอให้เป็นเบาด้วยเทอญ แล้วก็ขอบารมีองค์พ่อพญายมราช องค์พระแม่ธรณี องค์พระแม่คงคา ตลอดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย มาร่วมเป็นพยานบุญด้วยเทอญ"

    ทางที่ดีที่สุดนะครับ หมั่นรักษาศีล ไม่ทำความชั่ว ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ครับ

    มีท่านหนึงกล่าวไว้นะครับ คนเราถ้าจะต้องตายจริง ตามกฏแห่งกรรม ต่อให้เทพเทวดาทั่วทั้งชั้นฟ้ามาก็หยุดไม่ได้ คนเราหนีความตายไม่พ้นหรอก มีเกิด ก้ต้องมีดับเป็นธรรมดา

    ทำใจให้สบายครับ พยากรณ์ฝันก็เป็นเพียงความเชื่อหนึงนะครับ จะถูกผิด ก็ไม่แน่เสมอไป เดินตามหลังพุทธ ดีกว่าครับของท่านแน่ตรงตลอดไป หลักง่ายๆครับ

    หมั่นทำความดี ละเว็นความชั่ว ทำจิตใจให้สงบครับ
    เรื่องการตาย การเสื่อมดับ การพลัดพรากเป็นธรรมดาของมนุษย์ครับ เกิดกันทุกคนไม่มีใครหลีกหนีได้ครับ

    สุดท้ายนี้ก็ขออาราธนาอำนาจบารมีคุณพระศรีรัตนตรัย ตลอดถึงอำนาจบารมีของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่คุณนับถือ โปรดปกปักษ์รักษาคุ้มครองคุณ ตลอดถึงบุคคลอันเป็นที่รักของคูณ และตลอดถึงทุกๆท่านด้วยเทอญ
     

แชร์หน้านี้

Loading...