เรื่องเด่น อิทธิฤทธิ์ปาฏิหารย์ของสมเด็จโตฯ

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย mp11, 9 สิงหาคม 2010.

  1. คนรักชาติ

    คนรักชาติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    197
    ค่าพลัง:
    +181
    [​IMG]
    ขอบุญบารมีพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระอริยะทุกพระองค์ พระโพธิสัตย์ทุกพระองค์โดยมีบุญบารมีของหลวงปู่ดู่และหลวงปู่ทวดเป็นที่สุดช่วยดลบันดาลให้จิตข้าพเจ้าฝากกระแสจิตไว้กับบุญบารมีของผู้เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่โพส ฝากกระแสจิตไว้กับบุญบารมีผู้โพสกระทู้ ฝากกระแสจิตไว้กับบุญบารมีผู้อ่านกระทู้ และฝากกระแสจิตไว้กับบุญบารมีของผู้ตอบกระทู้ ข้าพเจ้าอยากมีส่วนร่วมกับบุญบารมีของพวกท่านทั้งบุญบารมีในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
    พุทธังอนันตัง ธัมมังจักรวาลัง สังฆังนิพพานัง ปัจจะโยโหตุ
     
  2. สมิตา

    สมิตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +189
    เห็นด้วยค่ะสวดประจำและรักษาศีล 5 ด้วยสิ่งร้ายๆจะกับกายเป็นดี
     
  3. ลุงเจ

    ลุงเจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +598
    “ข้าพเจ้า ขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้ไปให้ทุกรูปทุกนามทั้ง 20 ชั้นพรหมโลก 6 ชั้นเทวะโลก มนุษย์โลก มารโลก ยมโลก อบายภูมิทั้ง 4 มี นรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน และในหมื่นโลกธาตุกับอีกแสนจักรวาลพิภพ ทั้งที่เป็นมนุษย์ อมนุษย์ รูปวิญญาณ อรูปวิญญาณและสรรพสัตว์ทั้งหลาย ทั้งที่เป็นมิตรและศัตรู ตลอดจนเจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า ขอให้ทุกรูปทุกนาม จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรซึ่งกันและกันเลย อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย ขอให้ทุกรูปทุกนาม จงโมทนาในส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์ความสุขเช่นเดียวกัน ข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ณ กาลบัดนี้ด้วยเทอญ”

    อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ
     
  4. ttt2010

    ttt2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +904
    อนุโมทนาสาธุ บุญนี้ ขอยกให้กับท่านเจ้าของกระทู้ด้วยเทอญ...
    ttt2010 ศิษย์พระอาจารย์บุญยง อภิลาโส ภิกขุ

    _____________________________________________________
    บอกบุญแหล่งทำบุญ
    เปิดดวง พิธีกรรมแก้ดวงชะตา (สำนักสงฆ์พรหมรังศรี)
    กฐินสามัคคีปฐมฤกษ์เบิกชัย ที่พักสงฆ์พรหมรังศรี
    ท่องวัดและศาสนสถานที่สำนักสงฆ์พรหมรังศรี<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  5. ธรรมมนุษย์

    ธรรมมนุษย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2010
    โพสต์:
    397
    ค่าพลัง:
    +1,908
    สาธุ กับลูกหลานหลวงปู่โตทุกท่านครับ หากเราปรารถนาจะได้สิ่งใดจากหลวงปู่โต ท่านจะไม่สมหวังเลย แต่หากรักเครารพและศรัทธาหลวงปู่โตด้วยจิตบริสุทธิ์ หลวงปู่โตไม่ทิ้งลูกหลานแน่นอนครับ

    ผมเองก็ได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์หลวงปู่โตตลอดชีวิต อภินิหารเกิดขึ้นมามากมาย โดยเฉพาะได้ครอบครองพระสมเด็จบางขุนพรหมกรุใหม่ มาโดยไม่คาดฝัน ซาบซึ่งในเมตตาบารมีของหลวงปู่โตมากครับ
     
  6. poonoy

    poonoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +219
    ปาฎิหาร์ยจากหลวงปู่ยังไม่เคยเจอค่ะ แต่ตอนเช้าก่อนไปทำงานต้องสวดพระคาถาชินบัญชรก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ถ้าวันไหนไม่ได้สวดรู้สึกใจไม่ค่อยดีค่ะ เมื่อก่อนสวดชินบัญชร ต้องดูหนังสือถ้าไม่ดูจะสวดไม่ได้เลย แล้วน้องชายบอกให้ขอหลวงปู่สิ แล้วจะสวดได้ ก็เลยขอหลวงปู่ดู แล้วสวดได้จริงๆๆโดยไม่ต้องดู มีหนังสือธรรมมะเล่มนึงพูดถึงการเทศน์ของหลวงปู่ อ่านแล้วสนุกมาก ถ้าไม่ลืมเอามาจากที่ทำงานจะสแกนให้เพื่อนๆๆอ่านนะคะ
     
  7. than_ann125

    than_ann125 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +81
    อยากแชร์ประสบการณ์ของตัวเองบ้างค่ะ

    อยากแชร์ประสบการณ์ของตัวเองบ้างค่ะ เผื่ออาจเป็นประโยชน์กับใครได้บ้าง
    เพื่ออาจได้เพิ่มความศรัทธาในตัวหลวงพ่อให้พอกพูนหรือยังความศรัทธาในตัว
    หลวงพ่อให้มั่นคงยิ่งขึ้น...ประมาณนั้นค่ะ

    ส่วนตัวหนูไม่ชอบสวนมนต์เลยค่ะ
    อาจเรียกได้ว่าไม่ค่อยศรัทธาเลยก็ว่าได้ (ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะตัวเองหัวสมัยใหม่และรับแนวคิดแบบตะวันตกมามากไปรึเปล่า) เคยสวดพระคาถาชินบัญชรเหมือนกัน แต่หนูปฏิบัติได้แบบงูๆ ปลาๆ ไม่ค่อยเป็นเรื่องเป็นราวเท่าไหร่ เพราะในหัวอดคิดลังเลสงสัยไม่ได้อยู่ตลอดเวลาว่า ถ้าเราสวดๆ ไปแต่ไม่เข้าใจความหมายของบทสวดแล้วเราจะได้อะไร? คล้ายๆ กับร้องเพลงฝรั่งแต่แปลเนื้อไม่ออกมันก็ไม่อินอ่ะค่ะ หนูคิดว่าทำแล้วไม่มีความเข้าใจได้เหมือนอย่างอ่านหนังสือก็น่าจะอยู่เฉยๆ ดีกว่า สวดแล้ว-มีทุกข์ก็ยังทุกข์เหมือนเดิม-ถ้าหายก็เป็นหายเองตามวาระ เจ็บป่วยก็หายเองตามวาระ สุดท้ายเลยเลิกความคิดเรื่องจะพยายามสวดมนต์ไปค่ะ

    หนูไม่ทราบเลยว่าคนอื่นๆ เริ่มศรัทธาสมเด็จโตได้ยังไงจากอะไรหรือตรงจุดไหน เพราะท่านก็มรณภาพไปตั้ง 100 กว่าปีมาแล้ว ไม่มีใครในยุคนี้ที่จะเคยเห็นหน้าท่านจริงๆ หรือว่าได้ฟังโอวาทจากปากของท่านตัวเป็นๆ -- แต่ส่วนตัวหนู จุดเริ่มต้นมาจากเมื่อประมาณ 7-8 ปีที่แล้วหนูเคยฝันถึงท่านค่ะ (ทั้งที่ไม่เคยนับถือท่าน ไม่เคยไหว้ หรือไม่เคยรู้จักท่านมาก่อนเลย -- แปลกมาก) ท่านนั่งมาในราชรถพร้อมกับพระอริยเจ้าองค์อื่นๆ อีกหลายองค์ อาจจะถึงสิบเลยค่ะ แล้วก็มีคนมาเฝ้าชมบารมีบรรดาพระอริยะกันเต็มไปหมด -- ก่อนที่ราชรถจะแล่นผ่านหน้าหนูไป สมเด็จโตท่านก็ชี้มือมาที่หนูแล้วก็ร้องสั่งให้ราชรถ (ที่แล่นได้เอง) หยุดตรงหน้าหนู ท่านชี้หนูที่กำลังยกมือพนมไหว้อยู่แล้วบอกว่าให้ไปรอท่านที่กุฏิ ท่านบอกท่านจะให้หยกค่ะ -- พอราชรถแล่นออกไป หนูก็แหวกฝูงชนออกไปรอสมเด็จโตที่กุฏิของท่าน แต่ยังไม่ได้หยกค่ะ ตื่นซะก่อน --- ก็เลยไม่รู้เลยว่าฝันนี้สามารถตีความเป็นอะไรได้บ้างรึเปล่า

    ผ่านไปอีกหลายปี หนูได้ไปดูดวงกับอาจารย์หมอดูพลังจิตท่านหนึ่ง ท่านก็ถามหนูว่า เคยฝันถึงพระใช่มั้ย หนูก็บอกว่าใช่ค่ะ หนูเคยฝันถึงสมเด็จโต -- อาจารย์หมอดูก็ชี้ไปที่พระสมเด็จโต (ที่พอดีใครซึ่งหนูก็ไม่เคยเห็นเขาเหมือนกัน แต่รู้ว่าเขามาดูดวงก่อนหน้าหนูเช่ามาให้อาจารย์หมอดูอ่ะค่ะ) -- หนูก็เล่าให้อาจารย์หมอดูฟังว่า สมเด็จโตท่านบอกหนูว่าท่านจะให้หยกแต่หนูตื่นก่อน เลยยังไม่รู้ว่าจะได้จริงรึเปล่าหรืออะไรยังไง -- อาจารย์หมอดูก็พูดว่า เดี๋ยวถึงเวลาเราก็คงจะได้เองแหละ -- แล้วพอดูดวงเสร็จ ตอนที่หนูลุกออกมา อยู่ๆ พระสมเด็จโตที่มีคนเอามาให้อาจารย์หมอดูก็ตกหน้าคว่ำลงมา ทั้งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะตั้งไว้ดีมากๆ อาจารย์หมอดูก็เลยให้พระนั้นกับหนูค่ะ -- สรุปก็ได้สมเด็จโตมาบูชาฟรีๆ แบบที่ประหลาดดีจัง

    หลังจากนั้นบางครั้งหนูก็จะนิมิตเห็นสมเด็จโตโผล่เข้ามาในจิตค่ะ หนูก็ำำได้แค่น้อมใจเคารพบูชาแบบงงๆ เกิดความลังเลสงสัยไม่หยุดว่าทำไมท่านถึงมาให้หนูเห็น ทั้งที่หนูไม่ได้กราบไหว้หรือนึกถึงท่านเลย แต่จะหาคำตอบก็ไม่ได้ค่ะ เพราะท่านไม่เคยพูดกับหนูในนิมิตหรือในฝันอีกเลย - เป็นแค่อยากลอยมาก็ลอยมาค่ะ บางครั้งก็โผล่แว่บขึ้นมา

    และเมื่อคืน เป็นคืนที่เปลี่ยนศรัทธาที่หนูมีต่อสมเด็จโตไปอย่างสิ้นเชิงเลยค่ะ --- เรื่องมันเริ่มที่ช่วงนี้หนูมีความทุกข์ใจมาก ทุกข์ถึงขั้นเกิดความรู้สึกอยากตายซะให้พ้นๆ ค่ะ และก็อดตีโพยตีพายไม่ได้ว่าทำไมชีวิตหนูถึงแย่อย่างนี้ ทำบุญเท่าไหร่ พยายามรักษาศีลเท่าไหร่ก็ไม่เห็นเงาของแสงสว่างของความหมดทุกข์หมดโศกแม้เพียงน้อยนิดเลย บางคนไม่เห็นเกิดมาซวยขนาดนี้เลย และบางคนถึงเขาจะประสบทุกข์แต่อย่างน้อยเขาก็ยังมีเพื่อนมีครูบาอาจารย์ช่วยชี้นำ แต่หนูกลับไม่มีใครที่สามารถพึ่งได้เลยอ้างว้างมากกก

    ถึงจะมีความเชื่อเรื่องเวรกรรมอยู่พอประมาณ แต่พอถูกเจ้าความทุกข์โจมตีหนักเข้าๆ ศรัทธาในศาสนาก็เริ่มคลอนแคลนค่ะ หนูร้องไห้เหมือนเด็กเล็กๆ เกิดความรู้สึกอยากเลิกรักษาศีล อยากลองเปิดรับความเลวแบบคนทั่วไป คิดจะเลิกไหว้พระ เลิกนึกถึงพระพุทธเจ้า ประชดชีวิตด้วยการไม่กินข้าวกินน้ำอยากลองปล่อยให้ตัวเองตายเหมือนหมาตัวนึง ดูซิว่าจะมีใครแคร์หนูมั้ย บุญที่หนูเคยทำมาจะสามารถตามมาช่วยหนูในวินาทีสุดท้ายได้รึเปล่า (คือตอนนั้นอยู่ในช่วงอารมณ์กำลังขึ้นกำลังคลั่งค่ะ ตรรกะในทางโลกเลยมีอำนาจเหนือคำสอนของพระพุทธเจ้าฮะฮะ)

    แต่แล้วอยู่ๆ ก็มีปาฏิหารย์บางอย่าง (ขอปิดบังในรายละเอียด) ที่ทำให้หนูรู้ได้ทันทีเลยว่า ไม่ใช่ว่าหนูไม่มีใคร สมเด็จโตท่านกำลังมองดูหนูอยู่จากที่ไหนสักแห่งหรืออาจคอยอยู่ข้างๆ ช่วยเป็นกำลังใจอะไรทำนองนั้นค่ะ แม้ว่าท่านจะไม่สามารถช่วงแก้กรรมหรือช่วยเปลี่ยนความทุกข์ของหนูได้ก็ตาม แม้ว่าหนูจำต้องชดใช้เวรกรรมของตัวเองต่อไปอย่างไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีกว่าก็ตาม -- ตอนนั้นคิดว่าตัวเองเลวมากค่ะ หนูเลยรีบเข้าสมาธิเลย รับรู้ถึงพลังอำนาจของสมเด็จโตหรืออะไรสักอย่างหนูอธิบายไม่ได้ค่ะ แต่หนูเกิดปีติและนั่งน้ำตาไหลทั้งคืน รู้สึกเหมือนท่านกำลังลูบหัวเราด้วยอย่างอ่อนโยน -- หลังจากเมื่อคืน วันนี้ทั้งวันก็ปรากฏว่าหนูนิมิตเห็นสมเด็จโตตลอดเวลาเลยค่ะ ไปไหนท่านก็ลอยไปด้วย นั่งดูหนังในโรงท่านก็มาอยู่บนจอหนังเลยค่ะ องค์ใหญ่มาก

    นี่ขนาดหนูไม่ได้นับถือท่านเป็นจริงเป็นจัง หรือสวดพระคาถาชินบัญชร แต่ท่านก็ยังมาช่วยดึงหนูออกจากความคิดหลงผิดชั่ววูบเลยค่ะ -- นับจากนี้หนูก็คงจะบูชาท่านถึงขั้นถวายชีวิตเลยค่ะ

    -- และจากนี้ไปหนูก็คงไม่กล้าคิดทำเลวแล้วล่ะค่ะ เพราะเชื่ออย่างสนิทใจแล้วว่า อำนาจบางอย่างที่เหนือกว่าตัวเรามีจริงๆ ค่ะ แม้จะหาทฤษฎีทางโลกหรือกฏเกณฑ์ทางวิทยาศาสตร์มาอธิบายไม่ได้ก็ตาม
     
  8. นายกุนซือ

    นายกุนซือ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +9
    หวัดดีครับทุกคน
    วันนี้ผมมีประสบการณ์เกี่ยวกับพุทธคุณของการสวดพระคาถาชินบัญชรมาเล่าให้ฟังครับ..ผมเองสวดพระคาถาชินบัญชรมานานแล้วน่าจะ 10 ปีนะ แต่พุทธคุณกับเกิดกับแฟนผมครับ คือก่อนหน้านี้แฟนผมก้ทำงานโรงงานเหมือนกับผมนี้แหละ แต่เค้าลาออกไปเรียนต่อที่บ้านครับ..อยู่มาไม่นานแฟนผมก็อยากสอบข้าราชการขึ้นมา (แต่ก็นะข้าราชการเดี๋ยวนี้เข้ายากมาก ๆๆๆ ) แฟนผมก็ไปสมัครสอบตำแหน่งนักวิชาการพัสดุ ระดับ 3 เค้าก็อ่านหนังสือเตรียมสอบปกตินะ...แต่ก่อนจะไปสอบไม่กี่วันผมบอกแฟนว่า "สวดพระคาถาชินบัญชร 10 จบนะ แล้วก็ลองขอพรดู เห็นเค้าว่ามา และก็อย่าลืมให้พ่อกับแม่ให้พรด้วย" ผมเองไม่เชื่อแต่ก็ต้องเชื่อ หลังการสอบแฟนผมสอบผ่านข้อเขียน และก็สอบผ่านสัมภาษณ์ ที่บอกไม่น่าเชื่อนะก็เพราะว่าแฟนผมเค้าสอบได้ อันดับที่ 1 เลยครับ (ไม่ได้เสียเงินแม้แต่บาทเดียว เพราะเงินมีไม่มากพอจะเสียครับ) ตั้งแต่นั้นมา แฟนผมก็สวดพระคาถาชินบัญชรทุกวันก่อนนอน และก่อนออกจากบ้าน ทุกวันแฟนผมก็รับราชการอยู่ครับ พ่อแม่เลยสบายครับ เรื่องเล่าของผมก็มีแค่นี้ครับ..ขอบารมีของพระคาถาชินบัญชรจงคุ้มครองข้าพเจ้าและครอบครัวตลอดผู้อ่านข้อความข้อความนี้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...