ใครมีประสบการณ์วัตถุมงคลหลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐีบ้างครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ura, 23 พฤศจิกายน 2010.

  1. jumbo_a44

    jumbo_a44 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    6,518
    ค่าพลัง:
    +68,124


    โอ้วววว....!!! งามครับน้องอ๊อฟ
     
  2. NKO

    NKO เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +115
    ของหลวงพ่อประสบการณ์เยี่ยมมากครับ
     
  3. scoopynoi

    scoopynoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,116
    ค่าพลัง:
    +727
    โอ้โห เจ้าอ๊อฟ จะไปลุยไหนเหรอ จัดซะหนักเลยเลย จะเป็นเจ้ากรมขุนแผนเหรอเนี่ย
     
  4. ura

    ura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    4,438
    ค่าพลัง:
    +4,818
    จ๋า ขอบคุณมากครับท่านเพื่อนที่เตือน ตอนนี้ก็เว้นอบายไปหลายอย่างครับ เพราะได้ของดีจากพ่อมาเยอะ อยากรักษาของที่ได้มาอยู่กับเราไปตลอดเลยต้องหมั่น เจริญ ศีล ภาวนาตลอด ครับ
    อย่างนี้ต้องเรียกว่า สุโค่ย :cool:
    อันนี้เน้นเมตตาเเรงๆๆ นี่เอง
    ไม่เป็นไรจ๊ะ พอดี ตอนี้เป้นเสือจำศีลอยู่นะ อิอิ :cool:
     
  5. ura

    ura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    4,438
    ค่าพลัง:
    +4,818
    นำเสนอ ประวัติอาจารย์จวบ คงเหลือครับ
    อาจารย์ประจวบ คงเหลือ เป็นชาวพัทลุงโดยกำเนิด ท่านเกิดและเติบโตที่บ้านโคกวัดหมู่ที่ ๓ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
    อายุ ๑๒ ปี บรรพชาสามเณรที่วัดสุวรรณวิชัย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง โดยมีพระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระพุทธิธรรมธาดา อดีตรองเจ้าคณะจังหวัดพัทลุงและเจ้าอาวาสวัดสุวรรณวิชัย เป็นพระอุปัชฌาย์แล้วอยู่ศึกษาพระปริยัติธรรมในสำนักวัดสุวรรณวิชัยจนสอบได้นักธรรมชั้นเอก
    ท่านมีความสนใจในเรื่องไสยเวทตั้งแต่บวชเป็นสามเณรเนื่องจากได้อาศัยอยู่กับพระปลัดเล็ก รัตนโชโต ผู้ซึ่งมีความสนใจในเรื่องไสยศาสตร์และเป็นผู้ที่มีหน้าที่เก็บรักษาตำราไสยศาสตร์ของวัด
    สามเณรประจวบได้เรียนภาษาขอมจากท่านปลัดเล็กจนอ่านออกเขียนได้แล้วก็เริ่มศึกษาไสยเวทย์จากตำราเหล่านั้นสำเร็จวิชาอาคมชั้นสูงต่างๆ ของเมืองพัทลุงตั้งแต่ในวัยเด็ก
    สามเณรประจวบอยู่ที่วัดสุวรรณวิชัยจนอายุครบอุปสมบทก็ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดสุวรรณวิชัยโดยมีพระเดชพระคุณพระพุทธิธรรมธาดาเป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูกรุณานุรักษ์เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และมีพระปลัดเล็ก รัตนโชโต เป็นพระอนุศาสนาจารย์
    เมื่ออุปสมบทแล้ว พระภิกษุประจวบก็ได้ศึกษาไสยเวทตามตำรานั้นสืบต่อมาจนได้รับการสนับสนุนจากท่านเจ้าคุณพระพุทธิธรรมธาดา เจ้าอาวาส มอบตำราเก่าที่ท่านเก็บรักษาไว้ให้
    อาจารย์ประจวบใช้ชีวิตในเพศภิกษุ ได้ ๒ พรรษา ก็ตัดสินใจลาสิกขาออกมาใช้ชีวิตคฤหัสถ์จนต่อมาผู้ใหญ่แดงมารับให้ไปอยู่ที่บ้านของท่านในฐานะบุตรบุญธรรม แล้วจัดการให้สร้างครอบครัวอยู่ที่บ้านดอนนูดใกล้วัดดอนศาลา
    เนื่องจากมีจิตใจที่ศรัทธาในไสยเวทย์อยู่แล้ว แม้ลาสิกขาแล้วอาจารย์ประจวบ ก็ยังไม่เลิกสนใจวิชาอาคมต่างๆ ท่านจึงได้ไปขอศึกษาวิชาเพิ่มเติมกับพระอาจารย์ศรีเงินวัดดอนศาลา อาจารย์ท่านมีพื้นฐานในเรื่องไสยเวทย์อยู่มากแล้วจึงได้ศึกษาวิชาอาคมต่างๆ จากพระอาจารย์ศรีเงินจนสำเร็จวิชาอาคมชั้นสูงต่างๆ ของวัดดอนศาลาและจึงได้ขอพระอาจารย์ศรีเงิน ให้พาไปฝากเรียนวิชาต่างๆ ของวัดเขาอ้อ
    อาจารย์ประจวบ จึงได้เรียนวิชาต่างๆ ของวัดเขาอ้อจากศิษย์ปรมาจารย์ทองเฒ่าหลายท่านที่ยังมีชีวิตอยู่ในสมัยนั้นทั้งพระและฆราวาส เช่น อาจารย์แจ้ง เพชรรัตน์ อาจารย์เปรม นาคสิทธิ์
    อาจารย์ประจวบ ศึกษาวิชาเหล่านี้ด้วยความตั้งใจเพียงไม่นานก็มีความชำนาญและได้นำวิชาอาคมต่างๆ ของสำนักเขาอ้อมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยากจนถึงปัจจุบันนี้ และเป็นผู้ที่ได้รวบรวมสืบสานวิชชาพุทธาคมแห่งสำนักเขาอ้อเป็นเจ้าพิธีแห่งเขาอ้อ ฝ่ายคฤหัสถ์ ในพิธีการสร้างและปลุกเสกอิทธิวัตถุมงคลแห่งเขาอ้ออันเข้มขลัง
    การสร้างอิทธิวัตถุมงคลแห่งสำนักเขาอ้อ นิยมกระทำกันภายในวัด จัดหล่อ กดพิมพ์ ก็มักทำกันเองในวัดและทั้งออกแบบพิมพ์ ก็จัดออกแบบกันเองโดยพระอาจารย์แห่งเขาอ้อและอาจารย์ประจวบ
    อิทธิวัตถุมงคลของสำนักเขาอ้อ ในยุคปัจจุบัน (๒๕๒๐ เป็นต้นมา) ได้รับการออกแบบ หล่อ ปั้มโดยอาจารย์ประจวบ คงเหลือ
    กล่าวได้ว่า ท่านอาจารย์ประจวบ คงเหลือ เป็นทั้งนักออกแบบด้านพุทธาคมศิลป์ นักสร้างโดยการออกแบบ ทำเบ้าหล่อ เบ้าพิมพ์ การหล่อ การปั้ม ท่านกระทำเองทั้งหมดโดยยึดรูปแบบทุกอย่างที่ท่านโบราณาจารย์ทำได้กระทำไว้
    การออกแบบท่านจะร่วมกันกับพระอาจารย์ศรีเงิน พระอาจารย์คล้อย และพระอาจารย์พรหมองค์รูป และเลขยันต์พุทธาคมเขาอ้อ จึงได้สืบทอดเด่นเป็นเอกลักษณ์จากอัตลักษณ์แห่งเขาอ้อโดยแท้จริง มาจนถึงปัจจุบันกาล
    วิชาที่ท่านอาจารย์ประจวบ คงเหลือ เชี่ยวชาญมีลูกศิษย์นิยมให้ท่านทำให้เสมอคือ หุงข้าวเหนียวดำ,กินว่าน กินมัน,แช่ยา,ปรุงยาจินดามณี ฯ

    อิทธิวัตถุมงคลที่สร้าง

    ๑. พระผงมหาว่าน สุวรรณวิชัย ย้อนยุค
    ๒. ลูกอมเนื้อว่าน
    ๓. ธงกันขโมย
    ๔. สีผึ้งเมตตา
    ๕. ตะกรุดจันทร์เพ็ญ,ตะกรุด ๙ ดอก,ตะกรุดกันปืน,
    ตะกรุดบุรุษ ๘ จำพวก,ตะกรุดเมตามหาลาภ
    ๖. แหวนหล่อราหู,แหวนหล่อพิรอด
    ๗. อิทธิวัตถุมงคล ชุดราหู - ราหูหล่อโบราณและราหูเนื้อผง
    ๘. ผ้ายันต์
    ๙. อิทธิวัตถุมงคล รุ่น ๗๐๐ ปี ศรีวิชัย (พ.ศ. ๒๕๔๘)
    จัดสร้างที่วัดสุวรรณวิชัย (วัดกุฎิ) ตำบลควนขนุน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง
    วัตถุประสงค์เพื่อหารายได้นำไปสมทบทุนสร้างพิพิธภัณฑ์และหอสมุดของวัดสุวรรณวิชัย
    ประกอบพิธีพุทธาภิเษก
    - วันที่ 23 เมษายน 2548 พิธีบวงสรวง และกดพิมพ์องค์นำฤกษ์ ณ.วัดสุวรรณวิชัย
    - วันที่ 22-24 พฤษภาคม 2548 พิธีบวงสรวงเทวดา พิธีมหามงคลพุทธาภิเษก ณ.วัดบ้านสวน จ.พัทลุง
    - วันที่ 23 สิงหาคม 2548 พิธีมังคลาพุทธาภิเษก ณ. ถ้ำฉัตทันต์บรรพต วัดเขาอ้อ
    - วันที่ 27 สิงหาคม 2548 พิธีมังคลาเทวาภิเษก ณ. วัดสุวรรณวิชัย

    อิทธิวัตถุมงคลประกอบด้วย
    - เทพราชันย์ รูปเหมือนขนาดบูชา
    - เทพราชันย์ หล่อลอยองค์
    - พระผงองค์เทพราชันย์
    - พระว่านองค์เทพราชันย์
    - พระผงองค์เทพราชันย์



    ฯลฯ

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • johp01-1.jpg
      johp01-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      21.1 KB
      เปิดดู:
      69
  6. ura

    ura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    4,438
    ค่าพลัง:
    +4,818
    หลวงพ่อพรหม ขนฺติโก " หรือ " พระครูขันตยาภรณ์ " เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดบ้านสวน ลุ่มน้ำทะเลน้อย จ.พัทลุง ที่มีความเชี่ยวชาญวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือไปทั่วสารทิศ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ระดับแนวหน้าของภาคใต้เมืองไทย และได้รับการสืบทอดวิชาสายเขาอ้อ สำนักตักศิลาชื่อดังพัทลุง
    เกียรติคุณด้านมงคลปูชนียวัตถุที่มีชื่อเสียงของหลวงพ่อพรหม คือ วัตถุมงคล เหรียญ รุ่น จตุราจารย์ รุ่น 1 ปี 2548 และรุ่น 2 ปี 2549 ตามตำรับหลวงพ่อคง อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านสวน
    หลวงพ่อพรหม บำเพ็ญเพียรตั้งมั่นอยู่ในสมณธรรมอย่างเคร่งครัด มีวัตรปฏิบัติเรียบง่าย ปฏิปทางดงามเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของผู้ได้พบเห็น เป็นร่มโพธิ์ทองของบรรดาพุทธศาสนิกชน
    ปัจจุบัน หลวงพ่อพรหม สิริอายุ 67 พรรษา 45 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านสวน ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
    อัตโนประวัติ มีนามเดิมว่า พรหม ดำรงค์พิพรรธน์ เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2483 ณ บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 5 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
    ในวัยเยาว์ มีอุปนิสัยเรียบร้อย เป็นเด็กดี ฉลาด ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน สำเร็จการศึกษาชั้นประถมปีที่ 4 โรงเรียนวัดบ้านสวน (คงวิทยาคาร) อ.ควนขนุน และจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดไตรมิตรวิทยาราม เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
    เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดบ้านสวน ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน
    เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2504 โดยมีพระครูพิพัฒน์สิริธร หรือหลวงพ่อคง สิริมโต เจ้าอาวาสวัดบ้านสวน เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระครูคล้อย อโนโม วัดภูเขาทอง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายา ขนฺติโก มีความหมายว่า ผู้มีความอดทนเป็นเลิศ
    หลังอุปสมบท ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัยและพระปริยัติธรรม พ.ศ.2509 สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ตามลำดับ ที่สำนักเรียนวัดบ้านสวน
    จากนั้น ได้ไปศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกบาลี พ.ศ.2517 จนสอบได้เปรียญธรรม 3 ประโยค ที่สำนักเรียนวัดไตรมิตรวิทยาราม เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร
    ต่อมา พระครูพิพัฒน์สิริธร หรือ หลวงพ่อคง เจ้าอาวาสวัดบ้านสวน มรณภาพลง ตำแหน่งเจ้าอาวาสว่างลง คณะพุทธบริษัทของวัดบ้านสวน ได้นิมนต์ท่าน ซึ่งขณะนั้นกำลังศึกษาธรรมบาลีอยู่ที่กรุงเทพฯ มาเป็นเจ้าอาวาส
    พ.ศ.2518 ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบ้านสวน
    พ.ศ.2519 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านสวน
    พ.ศ.2531 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโทที่ พระครูขันตยาภรณ์
    หลวงพ่อพรหม เป็นพระนักพัฒนาและเป็นพระผู้มีความรู้ความสามารถสูง มีความมุ่งมั่นจะพัฒนาในหลากหลายด้าน ทั้งด้านวัตถุและด้านจิตใจ ดังที่ปรากฏแก่สาธุชนทั่วไป โดยหลวงพ่อเป็นผู้อุปการะโรงเรียนวัดบ้านสวน จัดหาทุนและมอบทุนการศึกษาแก่พระภิกษุสามเณร ตลอดจนนักเรียนที่ขาดแคลนทุนการศึกษา
    ตั้งสำนักเรียนแผนกธรรม และดำเนินการสอนแผนกธรรมและธรรมศึกษาขึ้นที่วัดบ้านสวน มีผู้สมัครเรียนและสอบแผนกธรรมและธรรมศึกษาทุกปี
    เป็นครูพิเศษอบรมสั่งสอนจริยธรรมแก่นักเรียนในเขตอำเภอควนขนุน อบรมสั่งสอนพระธรรมวินัยแก่พระภิกษุ สามเณร ศิษย์วัด และอบรมสั่งสอนศีลธรรมแก่พุทธบริษัทของวัดตลอดมา และยังได้รับแต่งตั้งจากเจ้าคณะจังหวัดปฏิบัติหน้าที่ พระธรรมทูตของจังหวัดพัทลุงอีกด้วย
    ด้านการพัฒนา หลวงพ่อพรหม ได้ปฏิสังขรณ์และก่อสร้างเสนาสนะต่างๆ ของวัดมากมาย เช่น ก่อสร้างต่อเติมอุโบสถ 2 ชั้นกำแพงวัด กำแพงอุโบสถ ศาลาการเปรียญ กุฏิเจ้าอาวาส กุฏิพระสงฆ์ สามเณร รูปเหมือนพระครูพิพัฒน์สิริธร อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านสวน เมรุ ไฟฟ้า ประปา ตลอดจนการพัฒนาบริเวณวัดให้เรียบร้อย
    ในส่วนสาธารณชน ได้ช่วยเหลือทั้งด้านเครื่องอุปโภค บริโภค ตามความต้องการและความจำเป็น และตามความสามารถที่จะได้รับการอนุเคราะห์ได้ ตลอดจนการเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการพัฒนาท้องถิ่น การจัดสร้างปฏิสังขรณ์ถนนหนทาง การพัฒนาอาชีพของประชาชนในท้องถิ่น ใช้วัดเป็นศูนย์กลางในการฝึกอบรมวิชาชีพต่างๆ แก่ประชาชน เป็นต้น
    หลวงพ่อพรหม เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังสายเขาอ้อของจังหวัดพัทลุงและภาคใต้ เนื่องจากเป็นศิษย์ที่ได้รับการถ่ายทอดวิทยาคมสายเขาอ้อ จากพระอาจารย์คง สิริมโต หรือพระครูพิพัฒน์สิริธร อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านสวน และพระอาจารย์คง เป็นศิษย์สืบสายของพ่อท่านเอียด หรือพระครูสิทธยาภิรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนศาลา อ.ควนขนุน และพ่อท่านเอียด เป็นศิษย์รูปสำคัญที่ได้รับการสืบทอดวิชาจากพ่อท่านทองเฒ่า หรือ พระครูสังฆวิจารย์ฉัททัณต์บรรพต อดีตเจ้าอาวาสรูปที่ 9 ของวัดเขาอ้อ นั่นเอง
    ดังนั้น หากจะกล่าวไปแล้ว ทั้งวัดบ้านสวนและวัดดอนศาลา ล้วนแต่เป็นสำนักตักศิลาสายเขาอ้อทั้งสิ้น
    มงคลปูชนียวัตถุต่างๆ ที่หลวงพ่อพรหม สร้างไว้ มีครบทุกประเภทและเป็นที่นิยมทั่วไป ทั้งนี้ เนื่องจากประสบการณ์ที่ผู้นำไปใช้ได้พบเห็นด้วยตนเอง โดยเฉพาะเหรียญรุ่น จตุราจารย์ รุ่น 1 ปี 2548 และ รุ่น 2 ปี 2549 มีพระครูโสภณกิตยาทร รองเจ้าอาวาสวัดบ้านสวน ดำเนินการจัดสร้าง และหลวงพ่อพรหม อุปถัมภ์การจัดสร้าง เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมน่าสะสมเก็บไว้บูชา
    นอกจากนี้ ยังมีพระปิดตา สร้างด้วยเนื้อผงว่าน 108 ล้วนแต่มีคุณานุภาพ แจกบำรุงขวัญทหาร อาสาสมัครสงครามเวียดนาม และทูลเกล้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวนหนึ่ง ปี 2511 พร้อมด้วยเนื้อโลหะธาตุมหายันต์จำนวนหนึ่ง
    พระผงไชยชุม ประด้วยผง นะ ปะ ถะ นะเมตตา ฯลฯ สร้างสองหน้า หน้าหลังเป็นพระอาจารย์ทองเฒ่า หน้าหนึ่งหลวงพ่อคง (คงหน้า ทองหลัง) สร้างปี 2512
    พระผงไชยชุม เนื้อเดียวกัน (คงหน้า ทองหลัง) แต่พิมพ์ลายนิ้วหลวงพ่อคงด้านหลัง เป็นรุ่นพิเศษพิมพ์แจกลูกศิษย์สร้างปี 2512
    พระผงทุ่งเศรษฐี ผสมว่าน 108 สร้างปี 2511 เป็นต้น
    สำหรับวัดบ้านสวน ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง สันนิษฐานว่าสร้างเมื่อประมาณปี พ.ศ.2070 โดยปรมาจารย์วัดเขาอ้อ และเจ้าอาวาสในอดีตที่มีชื่อเสียงโด่งดัง คือ "พ่อท่านนอโม" และยุคต่อมา คือ พ่อท่านคงหรือพระครูพิพัฒน์สิริธร
    ถึงแม้อายุขัยหลวงพ่อพรหม จะย่างเข้าสู่วัยชรา แต่ด้วยเมตตา มักจะถูกนิมนต์ไปนั่งร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลต่างๆ ทั่วประเทศอยู่เป็นประจำ และมีใจที่ยังสู้ประกอบกับมีร่างกายที่ยังแข็งแรง มีความคิดที่จะพัฒนาต่อไป
    สิ่งเหล่านี้ทำให้ท่านยังมุ่งมั่นทำงานเผยแผ่พระธรรมมาอย่างต่อเนื่อง ยึดมั่นที่อยากจะเดินหน้าให้ทุกคนได้รับความรู้
    สมกับที่เป็นพระเกจิอาจารย์แห่งเมืองพัทลุงโดยแท้

    จาก คอลัมน์ มงคลข่าวสด นสพ.ข่าวสด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • gajiprom.gif
      gajiprom.gif
      ขนาดไฟล์:
      13.6 KB
      เปิดดู:
      685
  7. ura

    ura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    4,438
    ค่าพลัง:
    +4,818
    ครับ ใครสะดวกอย่าพราดงานกินข้างเหนียวดำ ตำหรับเขาอ้อ้เเท้ๆๆนะครับ เพราะสายเขาอ้อ้ เเท้อย่าหลวงพ่อพรม กับอาจารย์จวบท่านขึ้นมาประกอบพิธีเองเลย ซึ่งไม่ต้องลงใต้ไปให้ลำบาก และเป็นการสืบทอดประเพณีเก่าเเก่ที่ดีงามของไทยเราด้วยครับ
     
  8. NKO

    NKO เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +115
    ไม่ทราบกำหนดการ มีขึ้นวันไหน เวลากี่โมงครับ ขอบคุณครับ
     
  9. weirchai

    weirchai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    396
    ค่าพลัง:
    +1,410
    ในกระทู้พวกนี้ลูกศิษย์หลวงพ่อเณร เราก็เหมือนพี่เหมือนน้องกันนะครับ ..ตอนแรกผมก็ไม่ค่อยได้สนใจอะไร ก็อ่านเล่นไปมาตั้งแต่หน้าแรก ข้ามไปข้ามมา จนถึงหน้าสุดท้าย ก็ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจาก google พอสมควร จึงเกิดศรัทธาอย่างบอกไม่ถูก แต่จะให้ผมอ่านหมดทุกหน้าก็คงไม่ไหวนะครับ เอาเป็นว่า ผม อยากจะถามลูกศิษย์หลวงพ่อ สักหน่อยครับ

    (เอาเฉพาะที่พอหาได้ และแบบในวัดมีให้บูชา นะครับ)

    - วัตถุมงคลหลวงพ่อ ที่ใช้ด้าน มหาอำนาจ มหาอุด (ชิ้นไหนที่ท่านมั่นใจ และไว้ใจที่สุดครับ)

    - วัตถุมงคลหลวงพ่อ ที่ใช้ด้าน เมตตา มหาเสห์น่ต่อเพศตรงข้าม (ชิ้นไหนที่ท่านมั่นใจ และไว้ใจที่สุดครับ)

    - วัตถุมงคลหลวงพ่อ ที่ใช้ด้าน ธุรกิจการงาน โชคลาภ หรือพวกหนุนดวงฯ (เท่าที่ได้ศึกษาก็จะมี แก้วหนุนดวง แล้วมีอย่างอื่นที่พุทธคุณใกล้เคียงหรือว่าดีกว่าแก้วหนุนดวงไหมครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มีนาคม 2012
  10. pis_41

    pis_41 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    995
    ค่าพลัง:
    +1,700

    - มหาอำนาจผมแนะนำ เหรียญพยัคฆ์ปราบเซียน แนวมหาอุตม์ก็ตะกรุดโทนมหาพิทักษ์
    - เมตตา มหาเสน่ห์ ขุนแผนไก่แก่แม่ปลาช่อน,สีผึ้งพญาปากเข็ด
    - โภคทรัพย์ ล็อกเก็ตหลวงพ่อเณรหลังพระสีวลี
    รอพี่น้องมาแนะนำเพิ่มเติมนะครับ :cool::cool::cool:
     
  11. klang20

    klang20 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    231
    ค่าพลัง:
    +91
    ส่วนผมที่ใช้ตลอดคือ ล็อกเก็ตหลวงพ่อเณรหลังพระสีวลี
     
  12. ura

    ura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    4,438
    ค่าพลัง:
    +4,818
    ครับในบรรดาวัตถุมงคลที่ห้อยชิ้นเดียวเเล้วจบทุกอย่างในทุกๆๆเรื่องที่คุณถามไว้ ผมมั่นใจเเก้วหนุนดวงครับ เพราะพ่อบอกเองครับ ว่าเป็นชิ้นเอกในตู้ครับ และใช้ได้ทุกด้านจนนำมาเป็นยันต์เอกของสำนัก
    ยินดีต้อนรับครับ :cool:
     
  13. scoopynoi

    scoopynoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,116
    ค่าพลัง:
    +727
    ตอนนี้ทั้งบ้านระงมไปด้วยเสียงจุบุน้อยกลับบ้านทีร้องทักเกรียวกราวหน้าบ้านหลังบ้าน ตอนเช้าก่อนไปทำงานก็ทัก ถ้าออกไปข้างนอกจุบุน้อยจะเดินออกมาให้เห็น อิ อิ
     
  14. kokleang

    kokleang สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2012
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +18
    แล้วคุยกับจุบุรู้เรื่องมั๊ยครับ ถ้าไม่รู้เรื่องเดี๋ยวผมไปช่วยคุย อิอิ
     
  15. scoopynoi

    scoopynoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,116
    ค่าพลัง:
    +727
    อย่าเลยเกรงใจ ตอนนี้แม่ก็แปลกใจว่าเมื่อก่อนไม่ค่อยได้ยินเสียงร้อง
    ถ้าค้นอ่านประวัติของหลวงปู่หน่ายแล้วหลวงปู่บอกว่าถ้าได้ยินเสียงจิ้งจกร้องทักบ่อย ๆ กำลังจะมีโชค สาธุ
     
  16. AofBluesky

    AofBluesky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +521
    ตอนนี้ต้องการเมตตาอย่างยิ่งครับ และตอนนี้ยังทำโปรเจคไหม่อยู่ อิอิ ติดตามชมตอนต่อไปนะ(k)
     
  17. AofBluesky

    AofBluesky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +521
    ผมแนะนำ เหรียญ 50 ปี(เหรียญหน้าเสือ) ที่กำลังเปิดจองอยู่ตอนนี้ครับ สำหรับผมเองผมว่าเหรียญเดียวอยู่ :cool:
     
  18. genotun

    genotun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    479
    ค่าพลัง:
    +840
    โหวตให้เหรียญ 50 ปี เช่นกันครับ หลวงพ่อท่านตั้งใจทำใส่วิชาต่างๆลงไปอย่างครบเครื่อง

    ได้มาเมื่อไรว่าจะปลดองค์เอกออกแล้วลองห้อยเดี่ยวรุ่นนี้ดูครับ น่าบูชามากๆ ขนาดก็กำลังดีไม่ใหญ่ไปหรือหนักเกินไป
     
  19. genotun

    genotun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    479
    ค่าพลัง:
    +840
    โหวตให้เหรียญ 50 ปี เช่นกันครับ หลวงพ่อท่านตั้งใจทำใส่วิชาต่างๆลงไปอย่างครบเครื่อง

    ได้มาเมื่อไรว่าจะปลดองค์เอกออกแล้วลองห้อยเดี่ยวรุ่นนี้ดูครับ น่าบูชามากๆ ขนาดก็กำลังดีไม่ใหญ่ไปหรือหนักเกินไป
     
  20. weirchai

    weirchai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    396
    ค่าพลัง:
    +1,410
    ว้าวว! ลูกศิษย์หลวงพ่อน่ารักทุกคนเลย

    ตอนนี้เท่าที่สนใจก็กำลังเล็ง แก้วหนุนดวง อ้ะครับ
    (ที่ว่าพุทธคุณรอบด้านนี้ รวมถึงเมตตามหาเสห์น่ด้วยหรือปล่าวครับ อิอิ ...ถ้าไม่รวมผมคงต้องหาสายเมตตา มหาเสห์น่ ของหลวงพ่อมาไว้สักชิ้นเหมือนกันครับ)

    เท่าที่อ่านดูมหาเสห์น่ของหลวงพ่อก็ดีทุกชิ้นเลยนะครับ อาทิเช่น ตะกรุดสาริการ้อยรัก พญาเขาคำ ขุนแผนไก่แก่แม่ปลาช่อน ฯ หรือใครพอแนะนำสายมหาเสห์น่หลวงพ่อให้ผมหน่อยได้ไหมครับ แบบว่าช่วงนี้ทะเลาะกับแฟนทุกวันเลย T_T!
     

แชร์หน้านี้

Loading...