ด่าหยาบสาปเเช่งเขา (ย้อนเข้าตัว)

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย นักรบเเห่งสยาม, 13 มีนาคม 2012.

  1. นักรบเเห่งสยาม

    นักรบเเห่งสยาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    882
    ค่าพลัง:
    +607
    เรื่องทั้งหมด ที่กำลังจะเล่าสู่กันฟังนี้เป็นเรื่อง จริง ที่เกิดขึ้นกับ เครือญาติ ที่ห่างๆ ของ ไม่เอ๋ยซื่อ นามสกุล จริงนะครับ ผมจะใช้เป็น นามสมมุต เอา
    เริ่ม เรื่อง ครอบครัวนี้ประกอบได้วย พ่อ เเม่ ลูกสาว วัย2ขวบ ตัวพ่อทำธุรกิจส่วนตัว ที่ถูกต้องตามกฏหมาย มาโดยตลอด ส่วนเเม่ ก็ทำหน้าที่ เเม่บ้านเเม่เรื่องดูเเล ลูก สาว ที่ยังเล็ก อยู่ อยู่มาวันนึง ไม่รู้ว่า เป็นเวรกรรมอันใดของครอบครัวนี้ มีคน มาขายของให้ (อันนี้ก็จำไม่ได้ว่าเป็นอะไร) ผู้ที่ขายก็บอกว่า ได้มาอย่างโดยชอบธรรม ด้วยความที่ ผู้เป็นพ่อ เป็นคนที่ทำมาค้าขายทางด้านนี้ ก็ตรวจสอบอย่างดี เเล้ว จึงได้ รับซื้อ ของจาก ผู้ที่นำมาขาย ผ่านไปประมาณ 2 เดือนกว่าๆมีตำรวจ มาที่บ้านเต็มไปหมด เเละเอาหมาย ค้น
    เเละคำสั่ง การจับกุม ผู้เป็นพ่อ ในฐานนะ รับซื่อของโจร งานเข้าอย่างเเรงโดยที่ครอบครัวนี้ ไม่คิดมาก่อนว่า จะมีเรื่องเเบบนี้เข้ามา สู่ครอบครัวเเละธุรกิจของตนเอง เพราะ ครอบครัวนี้ก็ คิดอยู่เสมอมาว่า เราทำการค้า เเต่เราก็อยู่ใน
    กรอบ ขอบความซื่อสัตว์ จริงใจ ไม่เคย คิดโกงเเม้เเต่บาทเดียว ในเมื่อ
    เจ้าหน้าที่มา ก็ต้องให้การต่อสู้ยืนยัน ความบริสุทธิ์ ของตนเอง หากว่า เเพ้ ก็จะโดน ทั้ง จำคุก ทั้งปรับ ครอบครัวนี้ ก็นึกขึ้นได้ ว่า มีญาติ อีกคน ที่เป็น
    ข้าราชการ เหมือนกัน ก็เลยไปหา ข้าราชการ +เมีย ให้เมียช่วยไกล่เกลี้ย หน่อยเพราะ ตนเองก็ไม่รู้ ไม่ทราบ จริงๆว่าเป็นของโจร ข้าราชการ +เมีย ก็เลยช่วยพูดให้ จน เสียเเค่ ค่าปรับจำนวน 100,000 บาทเเค่นั้น จบ เรื่องก็จบลงโดย ง่ายดาย

    ต่อมาเรื่องนี้ได้ผ่านกาลเวลา มา 20 กว่าปี

    ครอบครัวของพ่อค้า บิดา มารดา ก็เสียชีวิต ลูกสาวก็เติบโตขี้นเรียนจบ มีการมีงานทำ มีครอบครัว ที่น่ารัก วันนึง มีบุญหล่นใส่ ถูก รางวัลที่1 เรื่องมันก็ มีต่อว่า ทางด้าน ครอบครัว ข้าราชการ+เมีย รู้ข่าว ก็เลยไป ขอเงินเลย เมียไปขอเงิน ก็บอกว่า เราน่ะ เคยช่วยพ่อเเก อย่างนั้น อย่างโน่น อย่างงี้ ทวงเต็มที่เลยครับท่าน ทั้งๆ ที่ในตอนนั้น ย้อนไปเมื่อต้องเกิดเรื่อง ตัวเองก็ เเค่ช่วยให้ผัวตัวเองเข้าไปพูดเฉยๆว่า ญาติผม มันไม่รู้จริงๆว่าของโจร ให้เสีย เงินค่าปรับก็พอเเละขอให้เรื่องจบ เเค่นี้ เรื่องเงิน 100,000 บาททาง ครอบครัว ของ ธุรกิจส่วนตัว ก็ออกเอง ทุกบาท เเละตอนนั้น ลูกสาวก็เเค่2ขวบ เด็กมันจะไปรู้เรื่องอะไรครับท่าน พ่อ เเม่ ก็เสียไปเเล้ว ลูกสาวก็โตขึ้นมีครอบครัวมีลูก

    มีสามี ก็เลยบอกทาง ผู้ที่มาขอว่า หนูไม่รู้เรื่องจริงๆว่าตอนนั้นมันมีเรื่องราวอย่างไร พ่อเเม่หนูก็เสียไปเเล้ว หนูไม่รุ้เรื่องราวเลย หนูรู้เเค่ว่า ตอนนั้น ก็เสียเงินไป เเละเงินตรงนั้น ก็เงินครอบครัวหนูด้วย หากว่า ถ้ามาขอความช่วยเหลือสิ่งอื่น หนูก็พอที่จะช่วยได้ เเต่ถ้ามาขอกันเเบบนี้หนูคงให้ ไม่ได้จริงๆ ขอโทษ ด้วยนะค่ะเเต่หนูก็ยังนับถือ ผู้ที่มาขอเงินอยู่

    พอผู้ที่มาขอได้ยินเเค่นี้ ก็เกิดความ โกรธ อาฆาต เเค้น พยาบาท ฝังลึก ของจิตใจ ก็เลยด่า สาป เเช่ง ว่าขอให้มึง ไม่มีความเจริญ ในทุกด้าน ขอให้มึงหมดเนื้อหมดตัว เอาเเค่นี้เเละกันนะครับ จริงๆก็มีอีกมาก ครับ คิดดูครับ เวลาก็ล่วงเลยมา ผลที่ตนเอง ได้พูด ด่าหยาบสาปเเช่ง ก็ได้ย้อนเข้าสู่ตนเองทุกอย่าง มีเหตุที่ธุรกิจ ที่ทำมาดีดี เกือบเจ๊ง มีที่ทางที่เคยมีมากก็มีเหตุให้หมดไป

    เรื่องก็มีอยู่เท่านี้ครับ ที่อยากจะนำมาเล่าให้ฟัง สาธุ
     
  2. ok_krub

    ok_krub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +103
    มันก็จริงนะ

    อันนี้เห็นด้วย บุคคลผู้เค้าไม่รู้เรื่องอะไรด้วย แต่อีกฝ่ายพยายามทุกอย่างเพื่อตอบสนองความโกรธไม่พอใจตนเองหรือไม่ชอบของตนเอง ด่าแล้วสาปแช่งออกไป นานๆๆเข้าท้ายสุดก็เป็นไปแบบที่ว่าเขาไป หมดนั้นล่ะ อันนี้เพื่อนบ้านผมก็เป็น ด่าลูกหลานนี่ สุดๆ แต่ละคำพูด ท้ายสุดลูกหลาน เป็นอย่างปาก ทุกคน สมกับที่ด่า ด้วยความเคยชิน ความวิบัติในตระกูลก็หนีไม่พ้นตัวเค้าเอง ทุกประการ และ กรรม ที่ ทำคุณไสยไส่คนอื่น นี่ก็ย้อนเข้าตัว ไวพอๆ กับคำสาป คำด่า คนอื่นที่บริสุทธิ์ไว้ ด้วยล่ะ ตายทั้งเป็นพอๆๆกับที่คนโดนของ ได้เจอะเจอในชีวิต อันนี้ ก็เห็นตามความเป็นจริง คล้ายๆกับตัวอย่าง กระทู้นี้ด้วยล่ะ
    ทุกวันนี้ มีแต่ แช่งให้เค้ารวยนะ สาธุ ให้มันรวย เถ๊อะๆๆๆ อิอิอิ
    ส่วนมาก คนมาดูดวงด้วย นี่ เจอบ่อย ก็ คำด่าคำสาปแช่ง หรือคำเคยชิน พูดพล่อยๆๆ ไม่คิดของพ่อแม่ที่มีต่อลูก มานาน จนชีวิตของลูก ไม่อาจจะเจริญได้ ทำไรก็ติดขัด แก้ไข อะไรก็ ยากจะ ดีขึ้นได้ หากย้อนมาคำนึงถึง ความเคยชินในชีวิตประจำวันของพ่อแม่มีต่อลูก คำด่าหรือคำบ่น ด้านไม่ดีๆๆ ทั้งหลายทำบ่อยๆ ก็เลยเป็นการสาปแช่งลูก ไปปริยาย การจะถอนการจะแก้ ก็ต้องไช้เวลา ทำแล้วก็ดีขึ้น ทันที "เช่น คำว่าไอ้ชิปหาย ...ซี้ซั้วพูด..แม่งเจ๊งหมด ... พูดนานเข้าๆๆ ลูกก็เป็นไปตามปากนั้นล่ะครับ ....พ่อแม่ที่ชอบพูด ว่า ..ไม่มีเงินๆๆ อะไรก็ไม่มีเงิน จนติดปาก ชีวิตก็ เค้าก็เป็นแบบนั้นล่ะ นี่ต้องระวังกัน น่ะความเคยชินที่ น่ากลัว บางคนแก้กรรมสาระพัด แต่ลืมย้อนมองไปว่า ในชีวิตประจำวันพ่อแม่ลูก ใช้คำแต่ละคำ บ่นด่า กัน ทุกวัน มันก็ส่งผล ได้เช่นกัน .....
    ..........ต่อไปคนเป็นพ่อเป็นแม่ หัดด่าลูกให้ ดีๆๆ จะดีกว่า นะครับ ....ก็มีตัวอย่างเพื่อนบ้านอีกน่ะล่ะ ด่าลูกหลาน นี่ แกด่า ด้วยความฮา นะ ด่าแต่ละที...ไอ้พวกเศรษฐี ไอ้พวกเจริญ ไอ้เจ้าคนนายคน ไอ้รวยบันเจิด ลูกหลานแต่ละคนได้ดีหมด ตามคำด่าแกหมดนะ จากฐานะไม่ดีก็ดี ยันลูกยันหลาน ...คำพูดดีๆๆ ในชีวิตประจำวันแม้จะเป็นคำด่า นี่ มันก็ส่งผลได้นะ สะสมวันแรมเดือนปี เข้า ก็ คือชีวิต
    จะส่งเสริมหรือบั่นทอน ขัดขวาง นี่ก็ย่อมได้ กายออกแรงด่า วาจาว่าออกไป ใจนี่แล้วแต่อารมคน เอาแน่ไม่ได้ รวมแล้วทุกๆๆวัน ย่อมเป็นไปตามปาก .......น้ำหยดลงหินมันยังกร่อน ....ชีวิตคนก็เช่นกัน .....จริงป่ะครับ
     
  3. gaiou419

    gaiou419 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +716
    ผิดตั้งแต่คิดแล้วค่ะ หากจะทำดีให้ใครแล้วหวังผลเป็นเงินทองตอบแทน ก็อย่าได้ทำเลย
     
  4. rungdao

    rungdao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    2,019
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +10,731
    ก่อนอื่นก็โมทนากับเจ้าของกระทู้ก่อน. สาธุ ต่อมาก็ความเห็นของคุณข้างบน เล่นเอาต่อมหัวเราะแตกเลย นั่งหัวเราะน้ำตาซึม แต่เป็นแนวคิดที่ดีมากค่ะอย่างน้อยเด็กก็ไม่ได้คำหยาบจากที่เราด่าแถมตัวเองก็ไม่ต้องพูดคำหยาบด้วย คราวหน้าด่าลูกจะด่าในคำดีๆค่ะ:cool::cool: สาธุ ขออนุโมทนาค่ะ และขอบคุณมากที่ทำให้คิดใด้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2012
  5. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,276
    ค่าพลัง:
    +82,733
    ไม่ชอบได้ยินคำ หรือคำสาปแช่งเลยค่ะ
    หากอยู่ใกล้ และสามารถเดินหนีได้ก็จะรีบเดินหนีไปไกลๆ...
    (รู้สึกไปเองว่าหัวใจเต้นแรง บรรยากาศรอบตัวอึดอัด)

    ก็จะแผ่เมตตาให้คนที่กำลังด่า ให้เขามีจิตใจชุ่มเย็นลง....
    (คนที่ด่าเรา ยิ่งน่าสงสารมาก แต่ไม่ค่อยเจอ...แทบจะไม่เคยเจอซึ่งๆหน้า)
     
  6. ok_krub

    ok_krub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +103
    ขอบคุณครับ ที่ยังสู้อุตส่าห์ ฮาแล้วคิดได้เนาะ

    <TABLE style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR title="Post 5856318" vAlign=top><TD class=alt2 width=125 align=middle>rungdao</TD><TD class=alt1></TD></TR></TBODY></TABLE>ก่อนอ่ืนก็โมทนากับเจ้าของกระทู้ก่อน. สาธุ ต่อมาก็ความเห็นของคุณข้างบน เล่นเอาต่อมหัวเราะแตกเลย น่ังหัวเราะน้ำตาซึม แต่เป็นแนวคิดท่ีดีมากค่ะอย่างน้อยเด็กก็ไม่ได้คำหยาบจากท่ีเราด่าแถมตัวเองก็ไม่ต้่องพูดคำหยาบด้วย คราวหน้าด่าลูกจะด่าในคำดีๆค่ะ:cool::cool: สาธุ ขออนุโมทนาค่ะ และขอบคุณมากท่ีทำให้คิดใด้

    ครับคุณrungdao

    ก็ประสบการณ์จริงครับ อีกอย่างตั้งข้อสังเกต ชะตาชีวิตคนมาบ้างพอควร และครอบครัวบางคนนี่ผมก็ได้เตือนสติและให้เลิกพฤติกรรมและแก้ไข ระหว่างพ่อแม่ลูก ผลที่เกิดคือ ชีวิตครอบครัวดีขึ้น ทุกๆๆด้าน พ่อแม่ลดพฤติกรรมคำพูดไม่ดีลง ลูกขอขมา พ่อแม่ ต่อกันไป และ สร้างกุศลด้านดีๆๆ ให้เกิด เพื่อเอามาทัดทานชะตาชีวิตที่ยังไม่ค่อยดี ในเวลานั้น ผลที่ได้คือ พอๆๆกับการทำวิจัยล่ะครับ คือ หลายๆๆด้านมันดีขึ้น เป็นลำดับ ...
    เรื่องที่ไม่ควรมองข้าม กันเลย ใน ความเคยชินประจำวันของครอบครัวระหว่างพ่อแม่ลูก จุดเล็กๆๆแต่ เป็นเรื่องที่หลายคนไม่คำนึงคิดและสั่งสมกันไปเรื่อยๆๆจนยากจะแก้ไขกัน ...
    ก็อนุโมทนาครับ ที่ได้ข้อคิดและจะนำไปใช้ครับ ขอให้รวยๆๆมีชีวิตเป็นสุขทุกๆๆด้านนะครับ ......
     

แชร์หน้านี้

Loading...