ร่วมกุศล .. โครงการสักสยามินทร์ ในพระราชดำริ ... เพาะ วิจัย และปลูก..

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย neeranut, 26 มีนาคม 2012.

  1. neeranut

    neeranut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +810
    ws[​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2012
  2. neeranut

    neeranut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +810
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2012
  3. neeranut

    neeranut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +810
    [​IMG]




    เล่าสู่กันฟัง...หลวงแม่พระ<WBR></WBR>ภิกษุณีธัมมนันทาเดินทางไปอ<WBR></WBR>ินเดียเพื่ออบรมเยาวชนหญิงช<WBR></WBR>าวพุทธ ...เราจึงได้รู้ว่า
    ...ประชากรอินเดียในเมืองสั<WBR></WBR>งกิสสะ (เมืองที่พระพุทธเจ้าเสด็จล<WBR></WBR>งบันไดกลับจากดาวดึงส์) มีกว่า ๒แสนคนที่เป็นชาวพุทธ นามสกุล "ศากยะ" ซะด้วย แต่รัฐบาลไปขึ้นทะเบียนว่าพ<WBR></WBR>วกเขาเป็นกลุ่มย่อยของฮินดู<WBR></WBR> ประชากรกลุ่มนี้เลยไม่โดนนั<WBR></WBR>บหัวเป็นชาวพุทธ..ซะงั้น
    ... เด็กสาวๆที่มารับการอบรม "Dhamma teaching and Wo...men Empowerment training" ครั้งนี้ มีความกระตือรือร้นในการเรี<WBR></WBR>ยนมาก หูตาเป็นประกาย ทำให้หลวงแม่ธัมมนันทาสอนด้<WBR></WBR>วยความเบิกบาน ซะวันละ ๔ ชั่วโมงเลย
    ... ตนอินเดียพุทธไม่ค่อยมีโอกา<WBR></WBR>สได้ศึกษาพุทธศาสนา เพราะรอบตัวมีแต่ฮินดู ตำราก็ไม่ค่อยมี ครูบาอาจารย์ก็ไม่ค่อยมี พระจากต่างแดนส่วนใหญ่ที่ไป<WBR></WBR>อยู่อินเดีย ก็เหมือนพระไว้รับคณะทัวร์เ<WBR></WBR>ศรษฐีที่ไปเที่ยว ไม่ได้สอนคนท้องถิ่นจนๆจิงจ<WBR></WBR>ังนัก
    ... ท่าน ซันดอง รินโปเช อดีตนายกรัฐมนตรี รัฐบาลพลัดถิ่นของธิเบต ให้ความสำคัญกับกลุ่มนี้มาก<WBR></WBR> เคยมาสอนธรรมะให้ที่นี้แล้ว<WBR></WBR>ถึง ๔ ครั้ง แต่ก็มีเฉพาะเด็กผู้ชายมาเร<WBR></WBR>ียน
    ... ที่ Youth Buddhist Soceity (YBS)เคยนิมนต์พระภิกษุมาสอ<WBR></WBR>นหลายครั้งแล้ว แต่คนอินเดียไม่ยอมให้ลูกสา<WBR></WBR>วมาเรียนเลย ... ครั้งนี้พระภิกษุณีมาสอน สาวๆ ๒๕๐คนนี้เลยได้มาเรียนเป็นค<WBR></WBR>รั้งแรก พ่อแม่พานั่งรถแทร็กเตอร์มา<WBR></WBR>ส่งถึงที่ มานั่งเรียนด้วยอีกตะหาก
    ... ชาวบ้านยากจน เอาอาหารมาทำกินกัน ก็แค่ จาปาตี(คล้ายโรตีแป้งทอด) กินกับถั่วต้มเกลือคนละถ้วย<WBR></WBR>เล็ก แบบนี้ทุกวัน... หลวงแม่ก็ฉันแบบเดียวกันกับ<WBR></WBR>เขาตลอดทุกมื้อ
    ... หลวงแม่จะให้ทุนการศึกษาเด็<WBR></WBR>กหญิงเหล่านั้น คนละ ๓,๐๐๐ รูปี
    (ประมาณ ๒,๑๐๐ บาท) ปีละ


    - แจกทุนให้เด็กทำกิจกรรมพุทธ<WBR></WBR>ศาสนา พวกนี้เป็นนามสกุลศากยะ สืบเชื้อสายมาจากพระพุทธเจ้<WBR></WBR>า แต่ไม่มีความรู้ทางธรรมเลย ให้เงินเขาแค่สามพันรูปี ให้เป็นสัญญลักษณ์ชื่นชมการ<WBR></WBR>ทำงานแบบจิตอาสาของเด็กหญิง<WBR></WBR>ชาวพุทธ ผู้นำของเขาที่รับทุนมี ๕ คนจ้ะ
     
  4. neeranut

    neeranut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +810
  5. neeranut

    neeranut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +810
    ขณะเดียวกัน พระเจ้าอยู่หัวพระองค์หนึ่ง<WBR>ทรงมองเห็นปัญหาเรื่องทรัพย<WBR>ากรของชาติที่ถูกขโมยไปโดยโ<WBR>จรสลัดชีวภาพ และอีกทางหนึ่งก็หมดไปด้วยฝ<WBR>ีมือคนไทยด้วยกันเอง เนื่องจากไม่เห็นคุณค่าในสิ<WBR>่งที่ล้นเหลือ พระองค์ท่านเตรียมการมาหลาย<WBR>สิบปีเพื่อให้ความมั่งคั่งข<WBR>องทรัพยากรเหล่านั้นยังคงอย<WBR>ู่ให้เป็นแหล่งอาหาร ยา และพลังงาน กับพวกเราสืบไป พระองค์ท่านติดทองหลังพระเร<WBR>ื่อยมา ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะ<WBR>ลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างในช<WBR>ีวิตที่เป็นรูปธรรม เพราะแค่เพียงเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" ขณะที่บริบทอื่นๆในการใช้ชี<WBR>วิตไม่เคยเปลี่ยนไป คงไม่พอ...

    โครงการรวมใจภักดิ์ ปลูกมเหสักข์-สักสยามินทร์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู<WBR>่หัว คือโครงการที่สมเด็จพระเทพฯ<WBR>ทำถวายพระเจ้าอยู่หัว เป็นการสักต้นสักไว้ในแผ่นด<WBR>ิน จำนวน 7,255 ตำบล ทั่วประเทศ จากจำนวนต้นกล้าทั้งหมด 8 ล้าน 4 แสน ต้น (รายละเอียดเรื่องการเพาะเล<WBR>ี้ยงเนื้อเยื่อมเหสักข์และส<WBR>ักสยามินทร์ ติดตามได้ในเดอะแพลนท์แมกกา<WBR>ซีน ฉบับเดือนมีนาคม 2555) ในส่วนที่เดอะแพลนท์แมกกาซี<WBR>นร่วมกับมูลนิธิพุทธสาวิกา (วัตรทรงธรรมกัลยาณี) เราได้เริ่มดำเนินการประชาส<WBR>ัมพันธ์โครงการแล้ว และขณะนี้มียอดบริจาคเข้ามา<WBR>แล้วประมาณ 1,400 ต้น เป้าหมายในการดำเนินงานในปี<WBR>แรกของเราอยู่ที่ 2,555 ต้น และจะต่อเนื่องอีก 2 ปี สำหรับโครงการระยะแรก รายละเอียดและช่องทางบริจาค<WBR>ทั้งสองช่องทาง (ทางไหนก็ได้) ติดตามรายละเอียดได้จากสองไ<WBR>ฟล์สุดท้ายที่แนบมา

    การปลูกสัก เป็นแค่เพียงเครื่องมือหนึ่<WBR>งในการเข้าถึงชุมชน เพราะเป้าหมายที่แท้จริงอยู<WBR>่ที่การสร้าง "สำนึก" ในการรักษาฐานทรัพยากรของปร<WBR>ะเทศให้คงอยู่สืบไป รวมถึงการสร้างคน ฝึกตัวเองให้สามารถลดจาก โลภ โกรธ หลง ผ่านกระบวนการทำงาน งานของโครงการอนุรักษ์พันธุ<WBR>กรรมพืชในพระราชดำริ สมเด็จพระเทพฯ (อพ.สธ.) มีความลึกซึ้งมากกว่าภาพที่<WBR>เราเห็น ติดตามงานของ อพ.สธ.ได้ทุกเดือนผ่านการถ่<WBR>ายทอดจาก ดร.ปิยรัษฎ์ เจริญทรัพย์ (รูป 6836 ด้านขวา) ทางเดอะแพลนท์แมกกาซีน ขอขอบพระคุณ คุณพรชัย จุฑามาศ (รูป 6836 ด้านซ้าย) รองผู้อำนวยการ โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพื<WBR>ชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ<WBR> ที่สละเวลานานถึง 3 ชั่วโมงเต็ม กับการสร้างความเข้าใจในงาน<WBR>ของ อพ.สธ. กับเรา ณ ที่ตั้งของโครงการในวังสวนจ<WBR>ิตรลดาเมื่อวันที่ 2 ก.พ. พ.ศ. 2555 ที่ผ่านมา

    จากวันนี้สักหมื่นปี ต้นไม้ที่พ่อปลูก ต้องสวยต้องงดงามและยิ่งใหญ<WBR>่

    สืบสานและติดตาม จากรอยที่พ่อตั้งใจ

    เหงื่อเราจะเทไปจากหัวใจ เหงื่อเราจะเทไปให้ต้นไม้ขอ<WBR>งพ่อ...ยังงดงาม

    ด้วยความเคารพ
     
  6. neeranut

    neeranut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +810
    [​IMG]
    รูปที่เห็นนี้ คือ ภิกษุณีธัมมนันทา (รศ.ดร.ฉัตรสุมาลย์ กบิลสิงห์) แห่งวัตรทรงธรรม...กัลยาณี อ.เมือง จ.นครปฐม ได้นิมนต์ท่านมาในสองฐานะ หนึ่ง ในฐานะของที่ปรึกษากิตติมศักดิ์<WBR>ซึ่งเริ่มต้นเดือนมกราคม 2555 และสอง ในฐานะคอลัมนิสต์ (เท่าที่ท่านจะมีเวลา) ในเรื่องปกิณกะ ซึ่งเป็นผลจากการเดินทางมามาก กำลังอยู่ในช่วงสรุปชื่อคอลัมน์<WBR>กันอยู่ค่ะ หลวงแม่ธัมมนันทา ในสมัยที่ยังเป็นฆราวาสท่านเติบ<WBR>โตมากับโรงพิมพ์ของแม่ เริ่มช่วยงานพิสูจน์อักษร และอื่นๆอีกหลากหลายเกี่ยวกับงา<WBR>นหนังสือมาตั้งแต่อายุยังไม่ถึง<WBR> 11 ขวบดีนัก เริ่มเขียนหนังสือเมื่ออายุ 17 ปี เริ่มจากงานแปล และงานเขียนทั้งภาษาไทยและภาษาอ<WBR>ังกฤษ มีคอลัมน์ของตัวเองชื่อ “ธรรมลีลา” ในมติชนสุดสัปดาห์ เขียนมาตั้งแต่เป็นอาจารย์ที่ธร<WBR>รมศาสตร์จนถึงปัจจุบัน อดีตผู้ดำเนินรายการธรรมะ “ชีวิตไม่สิ้นหวัง” ทางช่อง 3 นานถึง 7 ปี และได้รับรางวัลรายการธรรมะดีเด<WBR>่นถึง 2 ปีซ้อน เป็นนักวิชาการที่ลงมาจากหอคอยง<WBR>าช้าง เป็นนักเคลื่อนไหว เป็นผู้นำทัวร์ธรรมะไปต่างประเท<WBR>ศ และเป็นศิลปินในหลายแขนง ความบังเอิญที่เหมือนกันเหล่านี<WBR>้้ ในแง่ของงาน ความชอบ พรสวรรค์ และพรแสวง ทั้งของท่านและของเรา ดึงดูดให้ บก.เดอะแพลนท์แมกกาซีน เดินเข้าไปหาท่าน เพื่อต้องการพัฒนาตัวเองผ่านประ<WBR>สบการณ์ที่ต่างกันถึง 30 ปีเต็ม การได้เรียนรู้จากคนที่มีความแข<WBR>็งแกร่งกว่ามากๆ ช่วยให้เราแกร่งและพัฒนาตัวเองไ<WBR>ด้เร็วขึ้นดูเพิ่มเติม
    โดย: เกษตรอินเตอร์ บาย กาญจนา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2012
  7. neeranut

    neeranut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +810
    วันที่ 17 ม.ค. 2555 ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสติดตามหลวงแม่ธัม<WBR>มนันทาเข้าไปในเรือนจำอีกคร<WBR>ั้ง แม้ไม่ใช่ครั้งแรกของการเดิ<WBR>นเข้าไปในที่คุมขัง แต่ก็ยังคงรู้สึกประหม่าเล็<WBR>กน้อยทุกครั้งที่เห็นลูกกรง<WBR>เหล็กอันแน่นหนา นึกในใจว่าด้วยเหตุอันใดหนอ<WBR>... ประตูรั้วข้างนอกซึ่งไม่เคย<WBR>เปิดกว้างรอรับใครให้เข้ามา<WBR>ก็ได้ แต่กลับต้องเปิดรับผู้คนให้<WBR>เข้ามาอยู่กันอย่างแออัดยัด<WBR>เยียด เลือกไม่ได้แม้แต่เสื้อผ้าท<WBR>ี่สวมใส่ กระทั่งการกินอยู่แบบมะเขือ<WBR>หนึ่งไร่ ไก่ (แก่) หนึ่งตัว กับคนทั้งแดน ก็เป็นสิ่งที่มิอาจเลือกได้<WBR>เช่นกัน ขณะที่ประตูวัดเปิดรับผู้คน<WBR>เสมอ แต่กลับไม่ใคร่มีใครสนใจจะเ<WBR>ดินเข้าไปมากนัก คำปรารภข้อนี้ เราต่างก็มีคำตอบเป็นของตัว<WBR>เองหลากเหตุผลกันไป อย่างไร ก็ขอให้เป็นคำตอบที่เอื้อต่<WBR>อทางสว่างของตัวเองนะคะ

    ผู้คนที่เข้าร่วมฟังธรรมในค<WBR>รั้งนี้มีหน้าใหม่ๆเข้ามาไม<WBR>่น้อย จำนวนประมาณ 50 คน โดยรวมอยู่ในภาวะหดหู่ เครียด และเศร้าหมอง ที่น่าสะเทือนใจคือมีผู้ต้อ<WBR>งขังที่กำลังตั้งท้องถึง 6 คน และกำลังให้นมลูกน้อยอีก 1 คน ได้คุยกับคุณแม่ท่านนั้น ทราบว่าเธอมีโอกาสได้เลี้ยง<WBR>ลูกเพียงแค่ 1 ปี จากนั้นต้องให้คนที่บ้านมาร<WBR>ับไปเลี้ยงดูต่อ ซึ่งก็หนีไม่พ้นผู้เป็นยายข<WBR>องเด็ก นี่ล่ะค่ะ เพศแม่ "ยิ่งใหญ่ในความรัก" เสมอ

    สายตาของลูกน้อยช่างไร้เดีย<WBR>งสา สบตาแม่ตลอดเวลาราวกับจะรู้<WBR>ว่าเธออยู่ในสถานภาพที่แตกต<WBR>่างไปจากเด็กทารกผู้โชคดีคน<WBR>อื่นๆนับล้านคน แต่ถ้าคิดในมุมกลับ เธอก็ยังโชคดีกว่าเด็กทารกค<WBR>นอื่นๆนับล้านคนเช่นกัน เพราะอย่างน้อย "แม่ไม่เคยทอดทิ้งเธอ..." การได้ดื่มนมจากอกแม่ ไม่ว่าบริบทรอบข้างจะเป็นเช<WBR>่นไร ก็ไม่มีผลต่อความรักและสายส<WBR>ัมพันธ์ หากว่าเธอยังจดจำภาพในวันนี<WBR>้ได้ ในวันข้างหน้า สิ่งแรกอันเป็นความงดงามของ<WBR>มนุษย์คือการได้กราบเท้าแม่<WBR> ขอบคุณในบุญคุณที่ยิ่งใหญ่ท<WBR>ี่สุดในชีวิต

    "อิสรภาพทางเรือนจำใจ" คือสิ่งที่ทุกคนต้องประคับป<WBR>ระคองให้คงอยู่ให้ได้ แม้จะเป็นผู้ถูกคุมขัง แต่หากรักษาใจให้เป็น เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสด้<WBR>วยการเริ่มต้นปฏิบัติธรรมใน<WBR>คุก ชีวิตที่เป็นอยู่ก็จะพลิกผั<WBR>นกลายเป็นชีวิตใหม่ที่ทรงคุ<WBR>ณค่าและดีงาม ช่วงเวลาที่ถูกจองจำจึงไม่ม<WBR>ีความหมายอีกต่อไปว่าจะยาวน<WBR>านแค่ไหน หาก "ใจ" มี "อิสรภาพ" เสียแล้ว จะออกไปเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้<WBR>น บ่อยครั้งที่คนนอกคุกกลับไม<WBR>่มีอิสรภาพทางใจ และไม่คิดจะเดินออกไปจากที่<WBR>คุมขังที่อยู่ในใจนั้น หากจะนับเป็นคุณค่าในเวลาที<WBR>่เท่ากันระหว่างคนในคุกและค<WBR>นนอกคุก จึงไม่มีอะไรต่างกัน

    หลวงแม่ธัมมนันทาสอนให้คุณแ<WBR>ม่ทั้งหมดที่มาฟังธรรมได้สว<WBR>ดมนต์แบบออกเสียง เพื่อให้คลื่นเสียงจากแม่สื<WBR>่อไปยังลูก เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันทาง<WBR>ใจให้เขา ดีกว่าปล่อยผ่านเลยไปเฉยๆ หลายคนรู้สึกมีความสุขขึ้นห<WBR>ลังจากที่ได้ฟังธรรม หลวงแม่จัดหนังสือไปให้หลาย<WBR>เล่ม และส่วนหนึ่งเกิดจากการบริจ<WBR>าคเงินของผู้มีจิตศรัทธาผ่า<WBR>นเดอะแพลนท์แมกกาซีนให้จัดห<WBR>าหนังสือธรรมะให้ เพียงเพื่ออยากเห็นคนที่เคย<WBR>หลงผิดได้ตั้งต้นคิดและทำใน<WBR>สิ่งที่ถูกต้อง ขออนุโมทนาในจิตอันเป็นกุศล<WBR>ของผู้ไม่ประสงค์จะออกนามท่<WBR>านนั้นด้วย
    ขอเป็นกำลังใจให้เราได้ร่วม<WBR>กันปลดปล่อยพันธนาการซึ่งเป<WBR>็นอุปสรรคของอิสรภาพทางใจได<WBR>้มากยิ่งๆขึ้นไปค่ะ

    ด้วยความเคารพ
    ดร.กาญจนา สุทธิกุล
    บรรณาธิการบริหาร เดอะแพลนท์แมกกาซีน
    -----------
    ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๔
    หลวงแม่ หลวงพี่สุโพธา เณรสิรี ไปแสดงธรรมที่เรือนจำจังหวั<WBR>ดนครปฐม
    คราวนี้ผู้ฟัง ๑๐๐ กว่าคน เป็นผู้ต้องขังที่จะได้รับก<WBR>ารปลดปล่อยในวันที่๕ ธค.ที่จะถึงนี้
    เรือนจำจัดโครงการเตรียมควา<WBR>มพร้อมทางจิตใจให้แก่ผู้ต้อ<WBR>งขังด้วย
    หลวงพี่สุโพธานำเสนอเรื่องก<WBR>รอบของผู้หญิงเพื่อสร้างควา<WBR>มเข้มแข็งให้สตรีด้วย
    -----------
    ๘ สิงหาคม ๒๕๕๔
    บรรยายธรรม ณ เรือนจำ ..
    ตอนแรกว่าจะมีผู้ต้องขัง เข้าร่วมในรายการฟังธรรม ๓๐-๔๐ คน พอไปจริงๆ ปรากฏว่ามีถึง ๖๐ คน บางคนอ่านหนังสือมาก่อนด้วย
    คนหนึ่งที่นั่งอยู่ข้างหน้า<WBR>นั้น อ่าน ภิกษุณี ผู้หญิงเก่งในดงขมิ้น
    เรียกว่าประสบความสำเร็จดีม<WBR>าก หลวงแม่คงกลับไปเยี่ยมเขา เดือนละ ครั้ง
    คุณป้าคนหนึ่ง พอพูดโดนใจ เอาลูกปัดร้อยเป็นรูปหัวใจม<WBR>าถวาย ซื้อน้ำขวดมาถวายพระ ฝากกาแฟกลับมาฉันที่วัตรด้ว<WBR>ย
    ของที่เราเตรียมเอาไปแจกทุก<WBR>อย่างได้ประโยชน์
    ลูกๆที่ไม่ได้ไปด้วย ส่งของเล็กๆมาร่วมได้ค่ะ
    หลวงแม่เอาไว้แจกเป็นรางวัล<WBR> ในการตั้งคำถาม ในการโต้ตอบ ..

    หลวงแม่ได้มอบหนังสือ ตามโครงการแทนคุณ ไปมอบให้เรือนจำ ตามความประสงค์ของผู้บริจาค<WBR></WBR>... (เล่มที่ถือและบางส่วนบนชั้<WBR></WBR>น)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2012
  8. neeranut

    neeranut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +810
    Ven. Dhammananda was invited to give a lecture to graudate students at Chulalongkorn University on last Thursday 15 July 2010.

    ๑๕ กค.๒๕๕๓
    วันนี้หลวงแม่ได้รับนิมนต์ไ<WBR>ปบรรยายโครงการความรู้สู่คุ<WBR>ณธรรมประจำปี ของภาควิชาวรรณคดีเปรี...ยบเทียบ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ท่านบรรยายเรื่อง การดำเนินชีวิตทางธรรม ที่ห้องเรียนชั้น ๖ อาคารมหาจักรีสิรินธร มีคณาจารย์และนักศึกษาปริญญ<WBR>าโทของภาควิชาฯเข้าร่วมรับฟ<WBR>ังประมาณ ๒๐ คน ใช้เวลา ๑๓.๓๐ น.-๑๕.๓๐ น. คิดว่าผู้ฟังน่าจะได้ประโยช<WBR>น์ตามสถานภาพของแต่ละคน

    หลวงพี่กิตติยา และพี่ทิพย์ ไปดูแลโต๊ะประชาสัมพันธ์หน้<WBR>างาน สงสารหลวงพี่กิตติยาจัง ตัวก็เล็ก ต้องลากกระเป๋าหนังสือใบใหญ<WBR>่ กลับถึงวัตรอาเจียนเป็นการใ<WBR>หญ่เพราะเมารถอีกต่างหาก

    อักษรศรี
    ดูเพิ่มเติม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. to see same

    to see same Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2012
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +34
    อนุโมทนาบุญกับโครงการปลูกต้นสักสยามินทร์นี้นะค่ะ และอนุโมทนาบุญกับท่านหลวงแม่ที่ได้ให้ธรรมะสอนเตือนสำหรับผู้ที่ยังมองไม่เห็นแสงสว่างในหนทางชีวิตนี้...ขอบคุณค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  10. love997

    love997 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +1,898
    28/03/12 20.99 บาท อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วย ขอแม่พระธรณีและพระยายมบาล จงเป็นพยานในการทำบุญนี้แก่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้าได้ทำบุญในครั้งนี้เพื่อน้อมบูชาพระรัตนตรัยทั้ง 3 สรณะสูงสุดแห่งชีวิตของข้าพเจ้า พระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรมทุกพระธรรมขันธ์ พระอริยสงฆ์พระอริยเจ้าทุกๆ พระองค์ พร้อมด้วยพระโพธิสัตว์เจ้า พระมหาโพธิสัตว์เจ้า พระบรมโพธิสัตว์เจ้า พระอนิตยโพธิสัตว์ พระนิตยโพธิสัตว์เจ้าทุกๆ พระองค์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลายทั้งปวงทั่วทั้งสากลโลก องค์ท่านท้าวสักกเทวราชองค์พ่อปู่พระอินทร์ องค์พระแม่ย่า องค์ท่านท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ท่านเวสสุวรรณ ท่าวท้าวธตรฐ ท่านท้าววิรุฬหก ท่าวท้าววิรูปักษ์ พร้อมถึงบริวารของท่านทุกๆพระองค์ องค์พระสยามเทวาธิราชเจ้าทุกๆพระองค์ องค์พ่อพญายมราช องค์พ่อพิฆเนศ องค์พ่อวิษณุกรรม องค์ครูบาอาจารย์ทุกๆพระองค์ องค์พ่อปู่ฤาษีนารายณ์ องค์พ่อปู่ฤาษีตาไฟ องค์พ่อปู่ฤาษีตาวัว องค์พ่อปู่ฤาษีนารอด องค์พ่อปู่ฤาษีเสด็จพ่อแก่ องค์พ่อปู่ฤาษีกไลยโกฏฺ องค์พ่อปู่ฤาษีปู๋เจ้าสมิงพราย องค์พ่อปู่ฤาษีพยัคฆา องค์พ่อปู่ฤาษีนาคาราช องค์พ่อปู่ฤาษีเพชรฉลูกัณฑ์ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ได้ทำแล้วแก่บิดามารดาทุกภพทุกชาติ อุปัชฌาย์ครูบาอาจารย์ทุกภพทุกชาติ เจ้าบุญนายคุญทุกภพทุกชาติ ญาติสนิทมิตรสหายทุกภพทุกชาติ เทพพรหมเทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน หมื่นโลกธาตุแสนโกฏิ พระเพลิง พระพาย แม่พระธรณี แม่พระคงคา แม่พระโพสพ พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ มนุษย์ทั้งหลายในอนันตจักรวาล ท่านทั้งหลายที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่ในภูมิอบายทั้ง 4 อันได้แก่ ภูมินรก ภูมิเปรต ภูมิอสูรกาย และภูมิสัตว์เดรัจฉาน ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยได้ช่วยแปลสภาพบุญที่ข้าพเจ้าได้ทำแล้ว ให้สัตว์ในอบายภูมิทั้ง 4 ให้ได้รับผลบุญในครั้งนี้ด้วย ขอเจ้ากรรมและนายเวรทั้งหลายทั้งปวงที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินไว้ ด้วยกาย วาจา ใจ ขอท่านทั้งหลายเหล่านั้น จงมาอนุโมทนาบุญ และอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ
    ขอส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้กระทำมานี้ แผ่ไปให้ไพศาล ท่านที่ได้ทุกข์ ขอให้ท่านพ้นทุกข์ ท่านที่มีความสุข ขอให้ท่านได้สุขยิ่งๆ ขึ้นไป ขอท่านทั้งหลายเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิธาน ธนสารสมบัติ ขอให้ส่วนกุศลผลบุญในครั้งนี้เป็นพลวะปัจจัย อุปนิสัยตามส่งให้ข้าพเจ้า และสัพพะทุกดวงวิญญาณในสังสารวัฏนี้ ได้พบกับพระพุทธศาสนาทุกภพทุกชาติ ได้เกิดเป็นมนุษย์ที่มีสัมมาทิฏฏิ หมั่นทำบุญทำทาน เพื่อสละความโลภ หมั่นรักษาศีลและเจริญพรหมวิหาร 4 เพื่อระงับความโกรธ หมั่นเจริญภาวนา ทั้งสมถะและวิปัสสนากรรมฐานเพื่อกำจัดกิเลส ตัณหา อุปาทาน อวิชชา อนุสัยและอาสวะให้หมดสิ้นไป ได้สำเร็จซึ่งมรรค 4 ผล 4 ตลอดจนได้เข้าถึงแดนทิพย์พระนิพพานเอกันตบรมสุขกันทุกท่าน รวมทั้งขอข้าพเจ้าได้บรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ เป็นพระวิริยาธิกะพุทธเจ้าองค์หนึ่งเมื่อบุญบารมีถึงพร้อมแล้ว ตลอดจนถึงกาลเวลาอันสมควรแล้วในอนาคตเบิ้องหน้าด้วยเทอญ สาธุๆๆ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2012
  11. neeranut

    neeranut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +810
    ร่วมกุศล .. โครงการสักสยามินทร์ ในพระราชดำริ

    http://<WBR>www.thaibhikkhunis.info/<WBR>Planting%20Syamindra%20Teak<WBR>%20Sapplings.pdf

    ... เพาะ วิจัย ปลูก และดูแล...ร่วมกันทำสิ่งดี ๆ ให้คนรุ่นหลัง... อย่างน้อยถ้าปลูกได้เท่ากับ<WBR>ปี พุทธศักราช ๒๕๕๕ ต้นก็น่าจะเป็นการร่วมอุทิศ<WBR>กุศลให้พุทธศาสนา ณ ปีที่เรายังมีชีวิต .... มีแรงให้่แรง มีปัจจัยให้ปัจจัย โมทนา สาธุ สาธุ สาธุ
     
  12. neeranut

    neeranut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +810
    [​IMG]...............

    พุธที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ...
    พลเอกเพิ่มศักดิ์ มาเยี่ยมเยียน และได้พูดคุยถึงความเป็นไปไ<WBR></WBR>ด้ที่จะนำกล้าสักไปลงที่ฟาร<WBR></WBR>์มในโครงการของสมเด็จพระนาง<WBR></WBR>เจ้าฯที่ยะลา
    เราตกลงว่าจะจัดกล้าสักไปลง<WBR></WBR> ๘๐๙ ต้น ในช่วงเดือนสิงหาคม ร่วมทำบุญเข้ามาได้เลยนะคะ
     
  13. neeranut

    neeranut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +810
    ต้นกล้า+ค่าดูแล ต้นละ ๑๘๔ บาท ทำเท่าไรก็ได้ ..
    ชื่อละ ๑,๐๐๐ บาทจ้า ..


    ปชส. วัตรฯ 034-258-270
     
  14. neeranut

    neeranut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +810
    พระภิกษุณีสุโพธา หลวงพี่ป๊อป


    ไปเข้าคอร์สนั่งสมาธิมา ๗ วัน กลับมาบ้านก็ดูหนังดูละครใช้ชีว<WBR>ิตหลงๆไหลๆ ดื่มกิน สรวลเสเฮฮาอย่างเคยๆ ก็อย่าได้หวังว่าจะหมดสิ้นความโ<WBR>กรธความทุกข์ อุปมาเหมือนคนทำบุญ ๒๐ บาท แล้วพนมมืออธิษฐานขอให้ถูกล็อตเ<WBR>ตอรี่ ๒๐ล้าน อะไรทำนองนั้น

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...