"รอยพระบาท"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย :::เพชร:::, 5 มิถุนายน 2007.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ปี ๒๕๒๔ พันโท วิโรจน์ ทองมิตร (ยศในขณะนั้น) ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ ๓ กรมทหารราบที่ ๑๗ ได้นำกำลัง พัน.ร.๔๗๓ เข้าปฏิบัติการในเขตพื้นที่ดอยยาว-ดอยผาหม่น ตามแผนการต่อสู้เพื่อเอาชนะคอมมิวนิสต์ จนเกิดยุทธการยึดเนิน ๑๑๘๘ บนดอยพญาพิภักดิ์ ยังผลให้พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ล่มสลายในที่สุด

    เมื่อวันที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๒๕ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย
    สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชชินีนาถ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาธิดามาตุ ได้เสด็จฯทรงเยี่ยมทหารหาญและราษฎร ณ ฐานปฏิบัติการดอยพญาพิภักดิ์ บนสันดอยยาว อ.เทิง จ.เชียงราย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาพระราชทานประทับรอยพระบาทของพระองค์ลงบนแผ่นปูนปลาสเตอร์ที่ได้เตรียมไว้ เพื่อเป็นมิ่งขวัญแก่ทหารหาญ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละนับตั้งแต่บัดนั้น เป็นต้นมา

    ปัจจุบัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • K-09.jpg
      K-09.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.5 KB
      เปิดดู:
      74
  2. ท่าข้าม

    ท่าข้าม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +2,513
    โมทนาบุญจ้ะ สาธุ...พระบาทของพระเจ้าอยู่หัวพระองค์เสด็จสงเคราะห์ชาวไทยทั่วทุกถิ่น บารมีปกเกล้าชาวประชา
     
  3. บุษบากาญจ์

    บุษบากาญจ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    9,476
    ค่าพลัง:
    +20,271
    พระองค์ทรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ปกปักรักษาอาณาประชาราษฏร์ ให้ร่มเย็นเป็นสุข อยากให้ภาคใต้ ได้สำเนียกเรื่องพวกนี้บ้างนะ ประเทศไทยจะได้ร่มเย็นทั่วถึง
     
  4. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    เย็นศิระเพราะพระบริบาล
    ^^
     
  5. athiwat799

    athiwat799 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2007
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +207
    เป็นบุญของข้าพเจ้าเหลือเกินที่ได้เกิดในสมัยนี้
     
  6. 1redstar

    1redstar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +1,366
    อุดมคติของนักการเมือง คือ มาเพื่อเสียสละ เหมือนพระมหากษัตริย์ไทยทั้งหลาย เปนอุดมคติของพระโพธิสัตว์

    แต่พอมายุคหลัง เปนยุคปัญญาชนเดินตรอก ขี้ครอกครองเมือง คนถ่ อยได้อำนาจรัฐ บ้านเมืองก็เกิดความไม่สงบ. ความไม่สงบเกิดจากความไม่เปนธรรมในการใช้อำนาจรัฐ. มีการประท้วงขับไล่นายกที่มาจากการเลือกตั้ง อย่าง นายกทักษิณ เพราะใช้การเมืองผิดเจตนารมณ์ ผิดธรรมะ.

    การเมืองตามเจตนารมณ์น่าจะเปนเรื่องที่เข้าใจได้ยากสำหรับชาวบ้านทั่วไป. ตรงนี้เลยเปนช่องว่างให้นักธุรกิจการเมืองเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์อันมิชอบ สร้างความปั่นป่วนเดือดร้อนไปทั้งแผ่นดิน. แทนที่เราจะมีค่าครองชีพที่สมดุลย์ แต่ต้องมีชีวิตที่เปนหนี้ทั้งชีวิต จนกันทั้งชาติ. ไม่แปลกใจบ้างหรือว่าใครเปนต้นเหตุ? ใครคอยเอาเปรียบเราอยู่?

    ประชาธิปไตยเมืองไทยไปไม่ค่อยรอดเพราะ ปัญญาของคนไทยส่วนมาก มีระดับที่ประมาณคนขับแท๊กซี่ หรือมอเตอร์ไซด์รับจ้าง. พรรคธุรกิจการเมือง เช่น ไทยรักไทย รู้ข้อเท็จจริงดังนี้ ก็หาเสียงต่อคนกลุ่มนี้ ซึ่งได้ผล. ตามระบบประชาธิปไตย ถือเสียงข้างมากก็คือ คนที่มีปัญญาระดับมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ย่อมมีจำนวนมากกว่าคนที่เปนปัญญาชนอยู่แล้ว. ทำให้การพัฒนาประเทศต้องเปนไปแบบวิสัยทัศน์ของคนขับแท๊กซี่. แล้วมันจะไปรอดไม๊เนี่ย? การเมืองไทยเลยเป็นเรือ่งของ นักการเมืองเจ้าเล่ห์สารเลวนำ ที่เอาคนโง่ไม่รู้เรื่องรู้ราวมาเปนฐานเสียง.

    ฮ่องเต้ จีน ยังต้องฟังกุนซือ. ประชาชน ก็ต้อง ฟังเหตุผลของผู้มีปัญญา มีคุณธรรม. จะมาตัดสินด้วยเสียงข้างมากไม่ได้ทุกกรณี. ความถูกต้องก็คือความถูกต้อง. เสียงข้างมากถ้าไม่มีคุณภาพก็ไม่นับว่าถูกต้อง.

    การเมืองจะตามเจตนารมณ์ได้ ประชาชนต้องมีปัญญา มีความรับผิดชอบสูง. ก็ดูตัวอย่างประเทศสวิสเซอร์แลนด์ บ้านเมืองสะอาดเรียบร้อย ขยะข้างถนนสักชิ้นยังไม่เห็น. นักการเมืองบริหารประเทศอย่างซื่อสัตย์ เสียสละ มีวิสัยทัศน์. ระบบประชาธิปไตย เป็นแค่ส่วนช่วยเสริมเท่านั้น. ส่วนที่สำคัญ คือ ผู้นำจะต้อง เก่ง และซื้อสัตย์. อย่างน้อยที่สุดจะต้องไม่เอานักการเมืองสารเลวมาปกครองประเทศ.

    แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ตั้งแต่ แผน๑ เริ่มสะสมปัญหาต่อการพัฒนาเมือง และชนบท เพราะเอาแต่ภาคอุตสาหกรรมเปนหลัก เพราะคิดว่าอุตสาหกรรมจะทำให้รวยรวย. ชนบทก็ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ. แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มีผลพวงสร้างปัญหา เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมอย่างสาหัส. เราคงต้องพิจารณาแผนสร้างประเทศใหม่. สร้างสังคมไทยใหม่ ให้เปนสังคมอุดมปัญญา. สร้างคนดี ให้คนดีมาบริหารประเทศ แล้ว สถานะการณ์ต่างๆ จะดีตาม.

    ในขณะที่ในหลวงเอาใจใส่ภาคการเกษตร ซึ่งเปนคนส่วนใหญ่ของประเทศ. พยายามทำให้พวกเขายืนบนขาของตนเองได้ นี่คือ แนวทางที่ถูกต้องที่สุด. คือ ถ้าไม่มีในหลวง และป๋าเปรมคอยค้ำจุน ประเทศชาติคงย่อยยับล่มจมไปนานแล้ว ด้วยน้ำมือนักการเมืองที่เอาประโยชน์เข้าตัว.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2007
  7. Arahan

    Arahan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +86
    สถาบันพระมหากษัตริย์จะสูญพันธุ์ไปก็เพราะ ลัทธิเผด็จการสังคมนิยมนี่แหละ!

    ไปเที่ยวเขาพระสุเมรมา

    พอจิตออกจากร่าง ก็ยืนอยู่ตีนเขาพระสุเมร สวรรค์ชั้นจาตุมหาราช มีผู้คนมากหน้าหลายตาอยู่ กำลังจะแข่งขันเลี้ยงบอลขึ้นเขาพระสุเมร แต่ยังไม่ทันออกสตาร์ท ข้าพเจ้าก็เลี้ยงบอลถึงเส้นชัยเสียแล้ว ตอนเดินลงมาจากเขาพระสุเมร ก็เห็นเหล่าเทวดา กำลังอธิฐานกราบทูลถามพระพุทธเจ้ากันอยู่ ได้ยินเสียงว่า "ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ พระพุทธศาสนา จะประดิษฐานอยู่ ณ. ที่ใดพระพุทธเจ้าข้า"


    พระพุทธองค์ทรงตรัสตอบว่า "พระพุทธศาสนาจะประดิษฐานอยู่ค่ายประชาธิปไตยฝ่ายพุทธศาสนา เตวิโช วิชชาสาม

    ถ้าไม่เป็นความจริงตามที่กล่าวมานี้ ขอให้ข้าพเจ้าจงถูกฟ้าผ่าตายเดี๋ยวนี้ทันที
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2007
  8. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467

แชร์หน้านี้

Loading...