เปิดใจเปิดกรรม..เจน ญาณทิพย์

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 4 เมษายน 2012.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    เปิดใจ เปิดกรรม... เจน ญาณทิพย์


    04 เมษายน 2555 เวลา 09:00 น. |


    <!-- end articleDetailPanel -->
    <SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT>

    <!-- end main-sns --><!--end articleDetailPanel-->โดย...เสน่ห์จันทน์ / ภาพ ณัฏฏ์ฐิติ อำไพวรรณ


    เชื่อว่าหลายๆ คนรู้สึกขนพองสยองเกล้า แต่ก็อดไม่ได้ที่จะตั้งตารอคอย“คนอวดผี”ทุกวันพุธ โดยเฉพาะขณะนี้มีเจ้าของวลี ...“เขายืนมองคุณอยู่”“เขากำลังเดินเข้ามาแล้วค่ะ”“ตอนนี้เขาโกรธมาก”ฯลฯ อย่างเจน ญาณทิพย์ หรือ เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ หญิงสาวผู้มีสัมผัสพิเศษ ซึ่งเป็นแขกรับเชิญในช่วงล่าท้าผี เรียกว่า การปรากฏบนหน้าจอของเธอไม่กี่สัปดาห์ ก็กระฉากเรตติ้งสุดๆ เลยทีเดียว

    ก่อนหน้านี้ เจน ญาณทิพย์ เป็นที่รู้จักกันในโลกไซเบอร์ในระดับหนึ่ง ในฐานะหญิงสาวผู้ถูกเลือกให้มีญาณพิเศษ มองเห็นกรรม รู้อดีต ส่องอนาคต ก่อนจะมาโด่งดังเป็นพลุชั่วข้ามคืน เมื่อรายการคนอวดผีเชื้อเชิญให้มาเป็นส่วนหนึ่งของรายการ และตอนนี้ได้ออกหนังสือ“ภารกิจDeleteกรรม”

    เรื่องราวที่ถ่ายทอดในหนังสือเป็นอย่างไร

    เจน ญาณทิพย์ ดิฉันมีโอกาสเห็นกรรมของคนมากมาย ประสบการณ์จากการเปิดกรรม เห็นการเกิด แก่ เจ็บ ตาย ชีวิตที่ไม่ยั่งยืน หากผู้อื่นมีโอกาสรับรู้เรื่องราวต่างๆ ว่า กรรมนั้นมีจริง คงเกิดประโยชน์มากกว่าจะเก็บไว้รู้เพียงลำพัง ดิฉันถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ที่มาเปิดกรรมกับดิฉัน มีข้อคิดให้รู้ว่ากรรมนั้นมีจริง และเตือนสติในการใช้ชีวิต รวมถึงการบรรเทากรรมให้บางลง และวิธีการสร้างกุศลอันจะนำความสงบสุขมาสู่ชีวิตและครอบครัว”


    [​IMG]

    มนุษย์เราสามารถDeleteกรรม ได้หรือ


    เจน ญาณทิพย์ ดิฉันพยายามบอกผู้ที่มาเปิดกรรมเสมอว่า ดิฉันไม่สามารถแก้กรรมหรือตัดกรรมให้ใครต่อใครได้ สิ่งที่ชี้แนะเป็นแค่เพียงการบอกให้สำนึกในกรรม ให้รู้ว่าเจ้ากรรมนายเวรผู้มีผลต่อชีวิตในปัจจุบันคือใคร การตัดกรรมซึ่งเราไม่ต้องชดใช้ผลกรรม มีอยู่ทางเดียวเท่านั้น คือ การหลุดพ้นจากวัฏฏสงสาร การเวียนว่ายตายเกิด ซึ่งก็คือ นิพพาน

    วิธีการที่ดิฉันแนะนำผู้อื่นเพื่อผ่อนหนักเป็นเบา ที่หลายคนเรียกว่า แก้กรรม บอกได้เลยว่า คนเราไม่มีทางแก้กรรมได้ แต่เรามีโอกาสสร้างกรรมใหม่ที่ดีได้ พระพุทธเจ้าตรัสว่า บุคคลทำกรรมเล็กน้อยอย่างเดียวกัน แต่บางคนกรรมส่งผลให้ไปสู่นรก บางคนได้รับผลในปัจจุบันเพียงเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับการที่บุคคลอบรมกาย อบรมศีล อบรมจิต อบรมปัญญาหรือไม่”

    หน้าที่ตอนนี้แตกต่างกับหมอดูอย่างไร

    เจน ญาณทิพย์ ตอนนั้นมีความคิดว่า ไม่อยากดูหมอเลย ไม่อยากเป็นเหมือนหมอดูทั่วไป แต่เรามานั่งคิดอีกทีว่า สิ่งที่เรามีพรสวรรค์ ทำไมเราไม่ถ่ายทอดให้คนได้เชื่อเรื่องกฎแห่งกรรม มันเป็นเรื่องของการดูหมอ การดูดวง แต่เราจะบอกทุกคนเลยว่า การดูดวงไม่ใช่ทาง เราจะไม่ทำคนให้หลงกับการดู เราดูช่วยชี้กรรมเขา ถ้าเราไม่บอกเรื่องของกรรมคุณ คุณก็จะไม่ทำบุญ หลงกับทางโลก ไม่ทำความดี แต่ถ้าเราชี้กรรมปุ๊บ คุณจะรู้สึกว่ารู้กรรมเราได้ไง เริ่มกลัวแล้ว เริ่มกลัวบาป แล้วก็เริ่มสร้างบุญ คือ สวรรค์มอบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เรา เพื่อเราจะได้ชี้กรรมให้คนอื่น เพื่อให้เราบอกคนอื่นว่า เรื่องกรรมเนี่ยมีจริง คนก็จะได้เชื่อเรื่องกฎแห่งกรรม ไม่กล้าทำกรรมเพิ่ม ไม่กล้าสร้างกรรมใหม่”

    เรื่องพรรค์นี้มีเส้นแบ่งบางๆ ระหว่าง กรรม ธรรมมะ ความเชื่อ ความงมงาย

    เจน ญาณทิพย์ พูดถึงเรื่องเกี่ยวกับอิทธิฤทธิ์ การสักยันต์ อาบน้ำมนต์ มันเป็นความเชื่อ แต่ของเราจะไม่ให้คนหลงไปทางด้านนั้น วิธีการแก้กรรมของดิฉันเน้นในทางปฏิบัติแล้วได้ผลจริงกับตัวของคุณเอง โดยที่คุณลองทำเอง แล้วสิ่งที่ได้มันได้อะไรกลับมาบ้าง คุณทำแล้วคุณก็ได้ผลจริงๆ ลองทำดู แต่ว่าเรื่องของความเชื่อต้องใช้วิจารณญาณด้วย จะบอกให้ทุกคนเชื่อ มันคงจะยาก มันเป็นเรื่องของความคิดคน เหรียญยังมีสองด้านเลย”



    [​IMG]

    รู้สึกอย่างไรที่มองเห็นวิญญาณ


    เจน ญาณทิพย์ เรื่องของการเห็นวิญญาณ พิสูจน์ทางหลักวิทยาศาสตร์ไม่ได้ คือ จะบอกให้คนเห็นเหมือนเรายากนะ และเราเองก็ไม่ได้เห็นตลอด แต่รู้สึกยังไง ถามว่ากลัวไหม กลัวน่ะ แต่ดิฉันเห็นเนี่ยเหมือนให้รับรู้ว่าโลกหลังความตายมีจริงแน่นอน ทุกคนเกิดมาต้องตายหมดต้องเป็นวิญญาณ แต่ที่วิญญาณเขาให้เห็น เพราะเขาไม่หลุดพ้น เขายังเวียนว่ายตายเกิด ยังเร่ร่อน”

    คนที่ไม่ได้ตั้งใจมาเปิดกรรม สามารถมองเห็นกรรมของเขาไหม

    เจน ญาณทิพย์ เราต้องได้รับอนุญาตจากคนนั้นก่อน อย่างตอนนี้ก็เห็นกรรมคุณแต่ถ้าคุณไม่อนุญาตเราก็ไม่บอกเพราะว่ามันติดกรรม เราไปทักคนสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ เจ้ากรรมนายเวรเข้าไม่ยอมเราติดกรรมเลยนะ”

    แล้วคนมาให้เราเปิดกรรม แก้กรรม ต้องใช้เงินไหม

    เจน ญาณทิพย์ ไม่ต้องใช้เงินใช้ทอง การแก้กรรมของเราคือการทำบุญ และการทำบุญไม่จำเป็นต้องเสียเงิน แต่มีบุญอยู่อย่างเดียวที่ต้องเสีย ก็คือบุญจากการทำทาน เราต้องเสียสละทรัพย์ที่มีอยู่เพื่อไปซื้อสังฆทาน ปล่อยนกปล่อยปลา แต่มันมีบุญอีกหลายอย่างที่ไม่ต้องเสียทรัพย์ คือบุญจากการรักษาศีล การเจริญภาวนา บุญจากการอนุโมทนาบุญจากคนที่ทำความดีก็ได้ มีหลายวิธีมาก”

    มองเห็นกรรมของประเทศไทยไหม

    เจน ญาณทิพย์ ดิฉันไม่เคยดูดวงเมืองเลย พอคนเริ่มมาถามคำถามนี้ เลยเริ่มที่จะดูก็ลองนั่งสมาธิดู พอเรานั่งสมาธิดู เออมันมีเหตุการณ์ในอนาคตเกิดขึ้น อย่างอุทกภัยมันเป็นภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นแน่นอนไม่ช้าก็เร็ว ดังนั้นดิฉันก็บอกคนอย่าประมาท ให้สร้างคุณงามความดี เป็นเกราะคุ้มกัน มันจะเกิดขึ้นต้องเกิด มันเกิดขึ้นตั้งอยู่แล้วก็ดับไป หลีกเลี่ยงไม่ได้ เราเห็นแค่ภาพว่าน้ำมันจะท่วม เราเห็นแค่น้ำจะท่วมหนักในหลายพื้นที่ และในอนาคตที่ดู คือ ภายในปีนี้ถึงปี 2560 จะมีน้ำท่วม ไฟไหม้ แผ่นดินไหว วาตภัย มีหมดค่ะ มันต้องเกิดขึ้นแน่นอน มันจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเราสร้างเสบียงบุญไว้ดีที่สุด ไม่ประมาท”

    กรรมที่จะเกิดกับประเทศเราสามารถDeleteได้ไหม

    เจน ญาณทิพย์ คือกรรมที่เรากระทำในปัจจุบันดีลิตไม่ได้ แต่การไม่สร้างกรรมใหม่เพิ่ม ทำหนักให้เป็นเบาได้ ไม่เกิดแรงกรรม ไม่เกิดเจ้ากรรมนายเวร แต่ที่ทำมาในอดีตเกิดแน่นอน ภัยธรรมชาติตรงนี้ต้องเกิดแน่นอน ป้องกันได้นิดหน่อย เป็นดวงเมือง เป็นกรรมของประเทศที่เราต้องเผชิญ ในอดีตกาลประเทศเราเข่นฆ่าคน เหมือนเป็นกรรมของประเทศที่ทำร่วมกันมา เราหนีกฎแห่งกรรมไม่ได้ แต่การเกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไป อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราหนี้กรรมไม่ได้”


    [​IMG]

    ตอนนี้อายุ 30 แล้ว คิดอยากจะมีครอบครัวไหม

    เจน ญาณทิพย์ ไม่เคยคิดเลย คือ เรารู้กรรมตัวเอง เพราะว่าดิฉันเห็นความทุกข์มาตั้งแต่เด็ก คนมีครอบครัวแล้วทุกข์ เราไม่อยากมี แล้วเรารู้ว่าอดีตชาติของเราเคยผิดศีลข้อ 3 พอรู้อย่างนี้ ถ้าเราไปมีครอบครัวรับรองเลยว่า กรรมมันต้องเล่นงานเราแน่เลย”

    เวลาเราพบผู้ชายสักคน เราไม่รู้สึกชอบเหรอ

    เจน ญาณทิพย์ เราก็ไม่ใช่พระอิฐพระปูน ถามว่ามันเคยมีความรู้สึกอย่างนั้นไหม ก็เคยมี แต่เราก็เห็นความทุกข์คนแล้วเราไปช่วย คือ ไม่เอาดีกว่า มันทุกข์เหลือเกิน คือเราอยู่อย่างนี้เป็นโสด ได้ทำบุญ มีชีวิตอิสระ ช่วยเหลือคนดีกว่า มีความสุขเยอะแยะ อยู่กับเพื่อนฝูงดีกว่า แต่มันเป็นเรื่องของกรรม เรื่องของกรรมเนี่ยเป็นเหมือนลิขิตฟ้าดิน บางคนก็ไม่คิดจะมีเนื้อคู่แต่ก็มีเนื้อคู่ เราก็รู้ลิขิตของเราว่าอนาคตเราเป็นไง เรารู้อยู่แล้วว่า อนาคตเราจะบวชจะพาคนไปปฏิบัติธรรม เรารู้ล่วงหน้า ทำไมเรารู้ เพราะดิฉันนั่งสมาธิ เพราะฉะนั้นไม่มีครอบครัวดีกว่า ตอนนี้ไม่มีความรู้สึกนั้น เพราะดิฉันได้ภาวนาจิต”

    แล้วยังรักสวยรักงามไหม

    เจน ญาณทิพย์ เหมือนคนทั่วไป รักสวยรักงาม แต่ร่างกายไม่ใช่ของเราเกิด เราดูแลตัวเองเพราะเราออกสื่อ จะหัวฟูๆ ตัวดำๆ เหมือนเก่าไม่ได้ บุคลิกต่างๆ ต้องให้ดูน่าเชื่อถือ”

    หมอดูดังบางรายรวยเป็น 100 ล้าน แล้วคุณเจนมีรายได้ถึงจุดนั้นไหม

    เจน ญาณทิพย์ รายได้มาจากการออกโทรทัศน์ ได้รับค่าตัวเป็นเทปๆ ที่รับเปิดกรรมที่บ้านจะเปิดทุกวันที่ 3 ของเดือน ซึ่งตอนนี้รับดูก็เริ่มน้อยลงแล้ว เราอยากเผยแพร่เรื่องกฎแห่งกรรมมากกว่า พรสวรรค์ตรงนี้ไม่ได้มาให้โกยรายได้ ให้มาช่วยคน เขาจะเอาคืนเมื่อไหรก็ได้”

    ทุกวันนี้มีความสุขจากพรสวรรค์ที่ได้รับไหม

    เจน ญาณทิพย์ ถ้าบอกว่ามีความสุขเหมือนเราจะโกหก มันก็ต้องมีความทุกข์ เพราะเราเห็นความทุกข์ของคนมากมาย แต่มันก็เหมือนเราได้สร้างบุญอย่างหนึ่งน่ะ เหมือนเราให้ธรรมะ เหมือนเราพูดถึงกรรม อย่างการหาศพคน หรือการหาเด็กที่หายไป เราช่วยเขาได้ พรสวรรค์ตรงนี้เขาให้มาช่วยคน เราก็รู้สึกมีความสุข ที่คนคนนั้นชีวิตเขาดีขึ้น สดใสขึ้น มันก็ได้บุญตรงนี้”

    ถ้าเลือกได้อยากเป็นคนปกติ หรือมีญาณพิเศษแบบนี้แหละ

    เจน ญาณทิพย์ ตอนนั้นเคยคิดนะ อยากจะเป็นเหมือนคนปกติ แต่พอถึงจุดนี้ สิ่งที่สวรรค์ให้พรสวรรค์เราเนี่ยเป็นพรพิเศษ เป็นเหมือนตาทิพย์ หูพิพย์ เรารู้สึกว่าสิ่งนี้แหละมันเป็นหน้าที่ ที่จะช่วยเหลือคนให้รู้จักบาปบุญคุญโทษ ให้รู้จักเกรงกลัวบาป”

    ทุกวันนี้สามารถใช้ชีวิตได้เป็นปกติไหม

    เจน ญาณทิพย์ เราเป็นคนง่ายๆ ยังเดินดินกินข้าวแกง ไม่หยิ่งยโส ไม่เคยลืมตัว คนเข้ามาขอลายเซ็นยินดีเสมอ ทุกวันนี้ก็ยังทำตัวเหมือนตอนที่ยังไม่มีชื่อเสียง อายุ 30 เต็ม ก็ยังเป็นวัยรุ่นได้นะ เราอายุแค่นี้แต่เราชอบพาคนไปทำบุญ มีช็อปปิ้งบ้างซื้อของใช้แต่น้อย ดูหนังฟังเพลงไม่มีเลย วันหยุดว่างๆ ก็พาคนไปทำบุญไหว้พระ เราอยู่ในเส้นทางพาคนไปทำบุญอย่างเดียว ก็เหมือนข้ามการใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นไปเลย”

    สุดท้ายที่ทำท่าชูหนึ่งนิ้ว ต้องการสื่อถึงอะไร

    เจน ญาณทิพย์ ท่านี้คิดเอง เพิ่งคิดเพื่อถ่ายปกหนังสือ เหมือนกับว่าเรามีภารกิจที่ต้องทำทุกวัน และเรามีความมั่นใจ มุ่งมั่นที่จะทำ เหมือนเราชี้กรรมคนอื่น อย่างในรายการคนอวดผีดิฉันจะชอบชี้นิ้วว่าอยู่ตรงนั้นตรงนี้ แต่จะชี้ไปตรงๆ ก็จะดูไม่ดีเลยชี้ขึ้น ว่าเรามีภารกิจที่ต้องไปช่วยเหลือคน ต่อไปนี้จะเป็นท่าประจำตัวค่ะ”



    --------------------
    ที่มา ::::
    เปิดใจ เปิดกรรม..เจน ญาณทิพย์ - โพสต์ทูเดย์
     
  2. ตุ๊กตาผี

    ตุ๊กตาผี สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +3
    อาจารย์เจนบอกงานเยอะ มีคนขอให้ช่วยเยอะ จึงปรารถนาจะช่วยเฉพาะเคสหนักๆ แต่ที่เห็นไปออกรายการล่าท้าผี .....เอาพวกดาราไปบุกถิ่นผีรบกวนผีที่เขาก็อยู่ของเขาดีๆ......แต่ไม่มีเวลาพอจะตอบเมลล์คนที่ป่วยกำลังจะตาย.....เราอยากจะบอกว่าพวกหมอดูดังๆหลายคนที่ออกรายการนั่นนี้.... ในรายการตอบได้หมด รู้ทุกอย่างว่าคิดอะไร ไง นั่นมันเป็นแค่เพียงการจัดฉาก เพราะบางคนที่เราเคยไปดูมา ถ้าพูดชื่อมาหลายคนในนี้ต้องรู้จัก ดิฉันเคยไปหามาแล้วทั้งพูดไม่ดี ไม่แม่น พูดน้อยมากตอบไม่ตรงคำถามแถมเอาแพงชนิดสุดๆ

    เอาเป็นว่าของแบบนี้มันไม่มีหรอก ขนาดพระบางองค์บวชตลอดชีวิตยังไม่ได้ฌาณเลย คนจะมีฌาณสูงได้ขนาดนั้นเขาต้องอยู่ใต้ร่มกาสาวพัตร์เท่านั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2012
  3. starcom1

    starcom1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +726
    อย่าพึงไปสรุปสิครับ ญาณเป็นของธรรมดาไครก็ทำได้ อ.เจนทักว่าแฟนผมทำแท้งมาเป็นเด็กผู้ชาย ผมถามเท่าไหร่เขาก็ไม่รับ เพราะเด็กไปกับผมทุกที่เป็นเด็กผู้ชาย ผู้มีญาณจะทักผมทุกคน อโหสิกรรมแล้วและอยู่ช่วยผม แต่ไม่เอาแม่ เพราะแม่ไม่ทำบุญให้เขา อ.เจนก็เป็นคนที่ทักมาอีกคน แต่ทักแฟนผม บังคับแฟนไปดูปกติแฟนไม่เคยไปดูแต่บังคับไปครับ เขาเรียกผมว่าพ่อ เรียกแฟนว่าแม่ และเวลาดูดวงน้องเขา เขาก็ขวางทันที ซินแสจีนบอกว่าเขามีพี่ชาย ขวางน้องอยู่ ประเภทแย่งความรักจากพ่อแม่ ประมาณนั้นครับ อย่าพึ่งเชื่อว่าไม่มีสิครับ ผมถามผู้มีญาณ นั้งสมาธิวันสองวัน อาทิตย์เดียวก็สามารถทำได้แล้ว มันไม่ยากครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 เมษายน 2012
  4. ชาย2550

    ชาย2550 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +1,244
    คนเราบางทีบุญบารมีสั่งสมมาหลายภพชาติแล้วครับ มิจำเป็นต้องเป็นพระถึงจะมีความสามารถพิเศษ...เด็กบางคนเกิดมาก้อมีตาทิพย์ หูทิพย์ หรือพรสวรรค์อะไรหลายอย่างที่ผู้ใหญ่ทำไม่ได้....การที่ อ.เจน ออกช่วงล่าท้าผี ผมเดาเอาว่า คงเป็นการติดต่อของทางรายการ...ซึ่งถ้าไม่มี อ.เจน ก็อาจเกิดอันตรายหรือความรู้เท่าไม่ถึงการณ์กับผู้เข้าร่วมรายการ ซึ่งดูแล้วอาจารย์เจนก้อคอยเตือนและแนะนำ...ทั้งนี้มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล....
    .......การที่จะช่วยเหลือคนคราวละมากๆ หรือเป็นผู้นำคนในทางที่ดีบางครั้งเก่งอยู่เงียบๆคนเดียวไม่พอ อาจเป็นลิขิตเบื้องบนที่ต้องอาศัยชื่อเสียง บารมี ให้คนรู้จักด้วยเพื่อที่จะเป็นผู้นำคนได้เยอะๆ เช่น คุณริว จิตสัมผัส....ซุปเปอร์ริชชี่
    .....แต่การมีญานก็เกิดขึ้นได้และเสื่อมได้..วันนี้อาจจะจริงพรุ่งนี้อาจจะไม่จริง ทั้งนี้เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ที่ดี
     
  5. ขอพ้นทุกข์

    ขอพ้นทุกข์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +402
    ผมไม่เชื่อว่าอาจารย์เจนหรือคุณเจนมีญาณจริง เพราะผมสังเกตุดูเขาออกรายการแล้ว เป็นการใช้ความรู้สึกและจินตนาการพูดไป ตอนนี้ลักษณะแบบนี้มีเยอะ แน่นอนว่าคนทั่วไปเมื่อไม่เห็นก็จะเชื่อไว้ก่อน โดยเฉพาะเรื่องลึกลับ ญาณหรือเครื่องหยั่งรู้เป็นโลกีย สามารถเกิดขึ้นได้กับบุคคลที่ปฏิบัติกรรมฐานหรือสมถะกรรมฐาน สามารถกำหนดจิตให้เป็นสมาธิก็จะสามารถเห็นได้ แต่ของจริงเขาไม่มาออกรายการทีวีไปหาดูผี พูดเพ้อเจ้อในสิ่งที่คนอื่นเขาไม่เห็นกับเราด้วย จุดธูปบรวงสรวงหาผี หาวิญญาณ แบบนี้หรอก แต่ไม่ว่ากัน ความจริงเขารู้ดีว่าเขามีไหม หรือถ้าเขามีจริงเขาเอามาใช้เพื่ออะไร
     
  6. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +4,562
    คุณขอพ้นทุกข์พูดได้ดี...
    ..เหมือนนอสตราดามุส...นั่นแหละ...
    ..ก็มีหลายชาติหลายภาษาที่มีความสามารถเช่นนี้....
    ...แต่ก็ขอให้สาธุชน...มี"กรอบแนวคิด"ด้วย....
    ...เราก็เอา"อภิญญา6"มาจับ...เอาวัตรปฏิบัตรของพระป่า มาจับ....
    .....อภิญญาเป็นโลกียะ...มีขึ้น มีดับได้....
    ...เทวดายังทำนายนิมิตรผิด.....
    ....ถ้ามนุษย์คนหนึ่ง ไม่ได้บวช...แต่มีฤทธิ์....เช่นบรรดาที่ออกทีวี....
    ...เราก็ต้องเข้าใจเรื่อง รูปฌาน4 และ อรูปฌาน4 ด้วย....
    ...คุณมีฤทธิ์ทั้ง6 ของอภิญญา....แต่คุณไม่สามารถมี"อดีตสังคญาญาน"ได้เลย....
    ...ญานย้อนอดีตนี้ พระพุทธเจ้าทรงได้เป็นญานแรกเมื่อตรัสรู้....
    ...สาวกที่ได้อรหันต์จึงได้สืบเนื่องกันมา......
    ...ผมไมเชื่อทุกกรณีว่า ฆาราวาส...ที่ไม่ได้ปฏิบัติ...แต่เกิดโดยพรสวรรค์ จะได้ ญานนี้...
    ...คือ ญานย้อนอดีต...ได้..
    ..เป็นเรื่อง กิเลศ ลวงจิต..เป็นเรื่องสกดจิตตนเอง...เป็นจิตวิทยาสังคม...เป็นความหลงผิดทั้งสิ้น....
    ...ขนาดพระอรหันต์สายพระป่าอย่างพระอาจารย์ฝั้น...ท่านก็แค่ย้อนได้ 7 ชาติเท่านั้น...
    ..พระพุทธเจ้าย้อนได้ไม่มีประมาณ...
    ...แล้ว แม่ชีอ้วนๆ..ที่ว่าเห็นกรรมได้(จบไปแล้วมั๊งหลอกลวง)
    ..หรือบรรดามีทั้งหลายที่ออกทีวี....
    ...คุณจะเมคร่วมกับผู้จัดรายการอย่างไรก็ทำไป...หลอกได้แต่พวกบัวใต้น้ำเท่านั้น....
    ...แต่คุณอย่ามาหลอกผู้มีปัญญา...
    ...อย่ามาอ้างว่าใช้พรสวรรค์เพื่อต่อบุญฯลฯ
    ...ถ้าคนเรามีบุญเก่าอย่างนั้นมาจริงๆ....เขาจะไม่ทำอย่างนี้...
    ..บุญเก่าจะเสริมให้เขาปฏิบัติธรรม...อาจเหลือแค่ชาตินี้ชาติเดียวแล้วพ้นวัฏฏสงสารไป....
    ..นั่น ผู้มีวาสนาบารมีมีบุญเก่าเขาทำกันเช่นนั้น....
    ...ไม่ใช่ทำแบบนี้...
    ...ดูรายการพวกนี้แล้ว...ปลง...
    ..ปลงกับทางราชการ...ควบคุมดูแลกันอย่างไร...ให้มาหลอกมอมเมาชาวบ้านกันทุกเมื่อเชื่อวัน...เฮ้อ...
    ...
     
  7. starcom1

    starcom1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +726
    ผมชอบนะครับ เคยไปทำบุญกับอ.เจน ที่กาญจนบุรี รถเสีย น้ำมันหมด หลงทาง ครบทุกรส แต่ไม่ชอบที่มีกิจกรรมเกมส์ หลบในห้องนั้งสมาธิ เดินจงกรมครึ่งวัน จบแล้วถึงออกมา มนุษย์สมัยนี้เดินไปบอกให้ทำบุญ ใหว้พระสวดมนต์ บอก10คน ทั้งสิบคนก็ไปกินเหล้า ดูหนังโป้ มั่วเซ็ก ทำแท้งดีกว่า กับคนยุคนี้ต้องอภินิหาร แล้วค่อยสอน เป็นเพราะยุคคนจิตใจต่ำครับ ผู้หญิงลองไปเดินในที่เปลี่ยวแม้ในกรุงเทพๆ เช้ามาไม่เป็นศพก็ยับเยิน นี้คือยุคนี้ครับ สอนคนจึงต้องใช้ปัญญา ในการเข้าไปสอน เป็นกรรมของอ.เจน ผู้มีญาณบอกผมจะมีญาณให้มาช่วยคน ผมหนีเลยไครอยากจะมีกรรมมายุ่งกับคน สอนยาก หมองทึบ ปฎิบัติแล้วไปคนเดียวไม่ยุ่งกับไครดีกว่า ดูเห็นแก่ตัว แต่เห็นแล้วเหนื่อย นั้งฟังแต่ความล้มเหลวของคน มีแต่ความเศร้า ตอนนี้ก็ไม่ได้ไปทำบุญกับอ.เจนแล้ว เพราะยังเข็ดกับกิจกรรม ไม่ชอบเกมส์ ชอบปฏิบัติอย่างเดียวครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 เมษายน 2012
  8. starcom1

    starcom1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +726
    เริ่มเป็นที่รู้จัก ยังไม่ออกทีวีเดือนละ3พันสาย
    ออกที่วีไป1รายการหลักหมื่นสาย
    ออกคนอวดผีทุกอาทิตย์ตัวเลข คิดไม่ออกครับ


    ยากที่จะติดต่อครับ เพราะมีคนรู้จักเยาะแล้ว ลองเข้าเวปญาณทิพย์ดูนะครับ มีห้องสนทนาอ.เจน มีโอกาสทราบการทำกิจกรรมต่างๆได้ แต่ผมเลิกเข้าไปแล้วมีปัญหานิดหน่อย เข้าแล้วกิเลสมันเยาะครับ
    มี2ท่านที่ไม่ออกทีวี อ.เฉินเทียนฟู http://www.chentianfu.com/
    อ.จตุพร http://www.chansamabut.com/

    ถ้าไม่เดือดร้อนก็อย่าไปดูครับ แต่ถ้าทุกใจก็ไปครับเป็นทางที่เร็วและพอจะแก้ไขได้ มันอยู่ที่ตัวบุคคนด้วย ไม่ได้ช่วยได้ทุกคน นี้กว่าจะบอกคุณได้เครื่องดับไป2ครั้งแล้ว สาธุครับ

    ดวงสัมพันธ์กัถึงจะเจอกัน ผมโทรติด อ.เจนชมว่าเก่งเลย ไม่น่าโทรติด คนโทรเยาะมาก อ.เจนนับถือหลวงปู่ทวด ผมก็เป็นคนที่ชอบหลวงปู่ทวดมาก จึงมีวาสนามาเจอครับ ใช้ทางลัดไปกิจกรรมแล้วใช้เทคนิคให้ได้ดูนะครับเห็นเขาใช้กัน เขาเรียกตีสนิท หรือเข้าทางคุณแม่อ.เจน ถ้าคุณแม่บอก อ.เจนก็ไม่กล้าขัด ผมไปกิจกรรมเห็นเพื่อนสาวๆอายุ70-80 เข้าไปทางแม่ อ.เจน แล้วไม่ผิดหวังครับ ทางลัด แอบบอกครับ แม่อ.เจน คุยเก่ง เรียกกันว่าทางด่วน จะได้ไม่เครียจครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 เมษายน 2012
  9. gaiou419

    gaiou419 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +716
    อนุโมทนากับความปรารถนาดีในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ของอาจารย์เจนค่ะ
     
  10. ขอพ้นทุกข์

    ขอพ้นทุกข์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +402
    มีผู้แอบอ้างในลักษณะแบบนี้มีมากครับ คุณลองไปดูได้ในทีวีดาวเทียม อ้างว่าตนเองมีจิตสัมผัส มีญาณทิพย์ แต่พฤติกรรมเป็นคนสามเพศ หรือบัณเทาะ หรือผิดเพศ ผมไม่ได้ดูถูกเพียงอยากบอกตรงๆๆ แต่คนพวกนี้ ทำเสมือนให้คนอื่นเขาเข้าใจว่าตนเองมี สามารถสื่อสารกับวิญญาณ ต่างๆๆมองเห็นในสิ่งที่คนอื่นเขามองไม่เห็น สำคัญผิดว่าคนอื่นเขาเชื่อว่าตนเองมี จึงไปกันใหญ่ พอมีชื่อเสียงหน่อย มีคนเชื่อหน่อย ออกพ้อคเก๊ตบุ้ค ทำทัวร์ผี จัดทอ้คโชว์ สัมผัสจิตวิญญาณ เข้าป่าเข้าผงไปเรื่อย อีกหน่อยพอเสื่อมหนัก (เศร้าหมองเพราะขาดไตรสรณคม) ออกแนวดูหมอ แจกพระพิฆเนศ กุมารทอง นางกวัก น้ำมันพราย บางคนบอกว่าตัวเองเป็นอาจารย์หาแก้กรรม ให้คนอื่นเขาไปทั่ว แต่มองในคอเห็นห้อยพระเต็มคอ เผลอๆมีห้อยอย่างอื่นมาผสมดรง ขนาดตัวเองพึ่งตนเองไม่ได้แต่กลับบอกว่าจะช่วยคน พวกเราต้องดูชัดๆลองเอาคำสอนปฏิปทาพ่อแม่อาจารย์มาจับจะรู้ว่าพวกนี้มันหลงตัวเอง ของจริงเขาไม่แบบนี้ครับ เห็นแล้วทั้งขำทั้งสงสารคนดู บางคนแนะนำให้ตั้งศาลพระภูมิ ให้จุดธุปและน้ำกลางสี่แยก หาอาหารให้ผีกินบ้าง ซึ่งเป็นวิธีการของพวกหมอผี คนที่เข้าใจหลักพระศาสนาโดยแท้ เขาไม่แนะนำแบบนี้หรอก เขาแนะนำในศิล ทาน ภาวนา เท่านั้น หลายๆคนฝึกกรรมฐานถ้าจิตเป็นสมาธิก็เห็นได้ แม้นไม่อยากเห็นก็ตามครับ
     
  11. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    ยึดคำสอนครูบาอาจารย์ที่เวลาพิสูจน์แล้วสิครับท่านพระอาจารย์มั่นและศิษย์ของท่านครับส่วนเรื่องแก้กรรมนั้นมิใช่สาระสำคัญของพุทธศาสนาครับทำดี ละชั่วทำจิตใจให้ผ่องใสถ้าเราทำดีก็ย่อมต้องได้ดีทำชั่วก็ย่อมต้องได้ชั่วเป็นสัจจะธรรมพระพุทธเจ้าท่านสอนให้เรามีสติอยู่กลับปัจจุบันแล้วเรายังจะมานั่งแก้กรรมกันทำไมอยากให้เข้าถึงแก่นแท้ของพุทธศาสนาพุทศาสนาสอนให้ลดละเลิกจากตัวเรามิใช่ปฎิบัติเพื่อตัวเรา
     
  12. เมธาวี1

    เมธาวี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    692
    ค่าพลัง:
    +1,051
    คนอยู่ในนี้ก็มีกันเยอะ แต่เขาแค่ไม่แสดงตัว ไม่ดัง เท่านั้นเอง
     
  13. apichayo

    apichayo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    488
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,936
    คนเราถ้ามองดี เราก็จะเห็นสิ่งที่ดีในผู้คน ..
     
  14. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,612
    ค่าพลัง:
    +2,882
    ถึงคุณ ตุ๊กตาผี

    มีหลายกรณีนะครับ เช่น กรรมหนักจริงๆ ยังไงก็ไม่รอด เราก็ไม่ควรไปยุ่ง

    และที่ไม่ยุ่งเด็ดขาดนั้่นก็คือ ไม่เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เนรคุณพ่อแม่ ไม่ทำบุญ พวกนี้แก้ยากมาก

    ส่วนตัวมักจะเจอเถียงพ่อแม่ คบชู้ ต้องอย่าลืมว่าเราไปยุ่งเรื่องของเค้า เราก็ต้องรับไปด้วย

    ไม่ก็บอกวิธีแก้ไปแล้วก็ไม่ทำเอง อีก 2 เดือนเจอกันที่วัดครับ ขอกระเพาะปลานะเบื่อข้าวต้ม
     
  15. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    เราเชื่อว่าตรวจกรรมได้บางเคส(ที่ไม่ต้องย้อนกันนาน) วาสนาสัมพันธ์ให้ได้พบ ฯลฯ คุณเคยทำบุญร่วมกันมาหรือถึงเวลาจะหมดกรรม แต่ อ.เจน เขาพูดมีหลักวิชาอยู่นะว่ากรรมแก้ไม่ได้เพียงแต่ให้เบาลง ทุกคนต้องเคยมีทุกข์ เหตุนี้พระพุทธเจ้าจึงต้องหาทางดับทุกข์ สุดท้ายก็คือจิตของเราเองนั่นแหละ จะแบกหรือวาง
     
  16. New WORlD

    New WORlD สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +8
    คุณเจน ญาณทิพย์ สวยน่ารัก นิสัยดีน่าเลื่อมใส อยากให้โลกนี้ มีคนแบบคุณเจน เยอะๆๆ
    โลกใบนี้คงจะสงบเย็น.. เพราะมีแต่คนนิสัยดี มีศีล มีธรรม มองโลกแง่ดี ไม่อิจฉาริษยาใคร
    อิ อิ ๆๆๆ
     
  17. apichayo

    apichayo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    488
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,936
    กล่าวได้ดี สาธุครับ :cool::cool::cool:
     
  18. Positive Thinking

    Positive Thinking เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +106
    ที่แน่ ๆ ผมเห็นอาจารย์เจนเค้าสอนแต่ให้คนปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ
    สอนให้คนรักษาศีล นั่นหมายถึงไม่มุสา
     
  19. รวียากร

    รวียากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    342
    ค่าพลัง:
    +1,309
    ถ้าเค้าสอนให้คน พูดดี ทำดี คิดดี ไม่ไ้ด้สร้างความเดือดร้อนให้ใครก็พอแล้วคะ
    ที่สำคัญ อ เจน ช่วยเหลือใครไม่เคยเก็บเงิน แถมบางรายที่น่าสงสาร อ เจน ยังให้เงินไปซะอีก อย่ามั่วมาเถียงกันเลยคะ ใครดีใครไม่ดี ใครจริงใครไม่จริง ถ้าเค้า สอนให้ไป ฆ๋าใคร ไปทำไม่ดี ไปงมงาย ค่อยว่ากัน แต่นี่ อ เจน ก็สอนธรรมะ ค่ะ อ่านแล้วปลงๆ ปล่อยๆกันไป

    ถ้าท่านว่าผู้อื่นเป็นคนไม่ดี ท่านนั่นเหละคือคนไม่ดี
     
  20. ต้องดี

    ต้องดี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +53
    ผม เอก เลขศาสตร์ ผู้ไม่เอาด้วยกับสังฆกรรมของ ยายคนนี้ การมีญาณจริงเท็จประการใด ไม่มีใครรู้ เป็นสิ่งที่รู้ได้เฉพาะตน จึงไม่มีใครรู้ว่าเธอมีญาณจริงหรือไม่ แต่ที่สำคัญเธอถูกสร้างมาจากแผนการตลาด ของไอ้เจ้าของเวป .... าน ...ิพย์ ที่สร้างมาเพื่อผลทางการตลาด

    สิ่งที่มีจริงแท้แน่นอน คือการทำตัวเหมือน ซุปตา ทุกครั้งที่จะออกมาปรากฎตัว ทั้งที่ไม่ได้เก่งกาจเหนืออาจารย์ท่านอื่น ๆ มีความสามารถในการดูฮวงจุ้ยด้วยญาณ แม่ง...อย่างนี้กูจะเรียนวิชาฮวงจุ้ยทำหอกอะไรว่ะ ไปฝึกกรรมฐานเพื่อมีญาณดูฮวงจุ้ยดีกว่า และที่สำคัญ
    ผมเคยเข้าไปเปิดกระทู้ดูดวงอยู่ในญาณทิพย์อยู่เกือบปี ไปช่วยงานญาณทิพย์มาก็หลายครั้ง เลยรู้ว่าที่แท้ เวปนี้มันสร้างกิจกรรมต่างๆมาเพื่อผลทางธุรกิจ เนื่องจากปัจจุบันคนหลงกับเรื่องของญาณเยอะมาก มีคนหลงเข้าไปในเวปแล้วก็ต้องสร้างอาจารย์มีญาณหน้าใหม่ ๆ มาทุกเดือน เหตุผล คือเจน ดังแล้ว เริ่มถีบหัวส่ง เจ้าของเวปออก เพราะวันนี้เจนมีบ้านใหม่ ที่ดีและดังกว่าา คือ บ้าน work .... มีรายการคนอวดผี ดันจนชื่อเสียงทะลุฟ้า

    ใครที่เป็นศิษย์ เจน คนอวดผี ถ้าไม่ชอบ comment ผมก็ไม่ว่านะครับ ผมมีมุมมองของผมที่อาจไม่เหมือนใคร คุณคิดว่า รายการนี้ทำเพื่ออะไร คำตอบก็คือ ความบันเทิง เท่านั้น

    คนไปรายการนี้ แต่งตัวเปิดบน ปิดล่าง เปิดล่าง ปิดบน ไปสถานที่สมมุติขึ้นว่ามีคนตาย และมักตายโหง ได้รับทุกข์เวทนาเป็นอย่างมาก เจนอ้างว่าไปเพื่อปลดปล่อยวิญญาณของเค้าเหล่านั้น แล้วก็เอาดาราปากดี กับผู้เข้าร่วมรายการซึ่งดูแล้วมันก็เด็กสก๊อย ดี ๆ นี่เองมาออกรายการ จากนั้นก็ทำพิธีกรรมต่างๆ ซึ่งไม่ต้องเล่า ใครดูก็รู้กันอยู่ จังไรกับชีวิตทั้งนั้น คนมีญาณ คนมีจิตใจที่ดี คงไม่ไปผสมโรงทำรายการระยำแบบนี้

    ผมไปยืนหน้าบ้านคุณเจน แล้วด่าแม่คุณ แล้วตะโกนว่า ออกมาสิเว้ย กูไม่กลัวมึงหรอก แล้วตอนสุดท้ายผมจุดธูป 1 ดอก ไหว้ขอขมาแล้วบอกว่าผมมาปลดปล่อยวิญญาณ ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ คุณคิดว่าคุณจะหายโกรธผมได้มั้ย แล้ววิญญาณเหล่านั้นถ้ามีอยู่จริงจะรับได้มั้ย เรื่องการตลาดของทีมงานถ่ายทำไม่ต้องพูดถึง มีอีกมากมาย เอาแค่ความเหมาะสมในสิ่งที่ทำอยู่ก็พอ ว่าควรหรือไม่ควร อยากช่วยคนก็อย่าดังจนเกินตัว มิเช่นนั้นจะไม่ได้ช่วยเหลือคนนะครับ เพราะมัวแต่แต่งหน้าทำผมไปออกรายการนั้นทีรายการนี้ที

    สติครับสติ จงมีสติ และใช้ปัญญาในการเลือกเชื่อนะครับ เพราะคนอวดผี เป็นรายการเพื่อความบันเทิง ที่ต้องการ rating สูงๆ เพื่อโฆษณาเข้ามาเยอะๆ ก็เท่านั้น
     

แชร์หน้านี้

Loading...