ประกาศข่าวแผ่นดินไหว(&การคาดการณ์)

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 28 กันยายน 2006.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"><tbody><tr><th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 5.8 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/04/10 05:09:09 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -1.148 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -13.968 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 9.9 </td><td valign="top"> NORTH OF ASCENSION ISLAND</td></tr></tbody></table>
    10-degree Map Centered at 0°N,15°W

    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. สิงหราชพล

    สิงหราชพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +230

    คำทำนายอันนี้แม่นกว่า

    ภัยพิบัติได้ถูกเลื่อนของไปเพราะบุญบารมีของแม่ชี....พระ...... เทวา..........เทพ.... ช่วยให้ภัยพิบัติเลื่อนนนนนนน อีกไปอีกแว้วว....


    สักพักก็มีสำนักใหม่ออกมาทำนายแล้วก็เลื่อนอีก....:boo:
     
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    ทะเลสาบโทบา (Lake Toba) ณ เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เป็นทะเลสาบที่เกิดในบริเวณปากปล่องภูเขาไฟ กล่าวได้ว่าเป็น Caldora ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (largest volcanic lake in the world) เสห่น์ของทะเลสาบโทบาอยู่ที่ความเป็นธรรมชาติที่ยังสะอาด อากาศสดชื่นบริสุทธิ์ถูกรายล้อมด้วยสีเขียวชะอุ่มของพันธุ์ไม้ที่ขึ้นปกคลุม สร้างความรู้สึกได้ถึงความเป็นชนบทของวิถีชีวิตท้องถิ่น ความสวยงามของทะเลสาบสีฟ้าอมเขียวที่กลายร่างมาจากภูเขาไฟที่เคยน่าสะพรึง กลัวมาก่อน

    [​IMG]

    ภาพ : Lake Toba - view of the crater lake. Photographers A.M. & K.D.Hollitzer. Copyright 1996.

    ทะเลสาบโทบา อยู่ทางทิศใต้ของเมืองเมดาน (Medan) ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ของสุมาตราเหนือ เป็นศูนย์กลางทางการค้าและท่าเรือที่สำคัญ ราว 160 กิโลเมตร ทะเลสาบแห่งนี้ มีเกาะขนาดใหญ่ ชื่อซาโมซีร์ (Samosir)อยู่ตรงกลางทะเลสาบ และมี Parapat เป็นเมืองท่องเที่ยวริมชายฝั่ง


    [​IMG]

    ภาพ : ที่ตั้ง ทะเลสาบโทบา (Lake Toba) ทะเลสาบโทบา เกิดจากการระเบิดแบบซูเปอร์ภูเขาไฟ (supervolcano) การระเบิดของซูเปอร์ภูเขาไฟ (supervolcano) นั้นแตกต่างจากการระเบิดของภูเขาไฟทั่วไป แน่นอนว่ามันรุนแรงมากกว่าแรงระเบิดของภูเขาไฟธรรมดาหลายร้อยเท่า พ่นเถ้าถ่าน และก๊าซพิษจำนวนมหาศาลขึ้นไปปกคลุมในชั้นบรรยากาศ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศของโลกครั้งใหญ่ ภูเขาไฟโดยทั่วไปจะมีลักษณะเป็นปล่องภูเขาไฟ การระเบิดจะเกิดจากการสะสมของหินละลาย (Magma)ใต้เปลือกโลก จำนวนมากและถูกแรงดันมหาศาลภายในโลกผลักดันให้ปะทุออกมาบนผิวโลก แต่สำหรับ Supervolcanoe นั้นมันซ่อนตัวอยู่ลึกใต้พื้นดินจึงทำให้ยากต่อการตรวจพบ แทนที่หินละลายเหล่านี้จะระเบิดออกมาที่ผิวโลก หินละลาย(Magma) เหล่านี้กลับสะสมกันก่อนเป็นเวลาหลายพันปีจนเกิดเป็นบ่อหินละลายขนาดยักษ์ (Magma chamber) ทับถมกันจนหนาหลายสิบกิโลเมตรอยู่ลึกลงไปใต้พื้นโลก ระหว่างนั้นมันจะดูดซับเอาก๊าซต่างๆ เช่น ก๊าซซัลเฟอร์ไดอ๊อกไซด์ และ คารบอนไดอ๊อกไซด์ไว้ เมื่อสะสมนานนับพันปีก็จะเกิดแรงดันมหาศาล และในที่สุดก็เพียงพอที่จะถึงกาลปะทุอออกมาเหนือผิวโลกอย่างรุนแรง เถ้าถ่านภูเขาไฟจากการระเบิดจะขึ้นไปปกคลุมบรรยากาศ ก๊าซจำพวกซัลเฟอร์ไดออกไซด์จะสะท้อนแสงอาทิตย์ไม่ให้ตกลงมาสู่พื้นโลกได้ เต็มที่ ทำให้อุณหภมิโลกลดลงอย่างรวดเร็ว เกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่าฤดูหนาวนิวเคลียร์ ( nuclear winter )

    [​IMG]


    ภาพ : ความแตกต่างของการระเบิดของภูเขาไฟธรรมดาและ Supervocano
    ที่มา : http://www.vcharkarn.com

    และลาวาที่ทะลักออกมาด้วยความเร็วสูง และหมดไปอย่างรวดเร็ว การยุบตัวลงของโครงสร้างด้านในของแหล่ง Magma ในก้นหลุม (Magma chamber) ทำให้เปลือกโลกที่อยู่ข้างบนยุบตัวลงไป เกิดเป็นหลุมขนาดยักษ์ ซึ่งนักธรณีวิทยาเรียกหลุมที่เกิดจากการระเบิดของ Supervolcanoes ว่า Caldora และเมื่อเกิดการระเบิดครั้งต่อๆมา ก็จะทำให้บริเวณด้านข้างภูเขาไฟยิ่งยุบตัว เมื่อมีฝนตกลงมาสายน้ำก็จะถูกกักขังไว้ในแอ่ง เมื่อเวลาผ่านไปจึงกลายเป็นทะเลสาบบนปากปล่องภูเขาไฟ (Crater Lake) โดยลักษณะของ Caldera volcano จะมีลักษณะปากหลุมกว้างใหญ่เป็นวงกลม หรือเป็นหลุมแอ่งกระทะ


    [​IMG]

    ภาพ : การเกิด Magma chamber และการเปลี่ยนแปลง
    ที่มา : http://www.vcharkarn.com

    นักธรณีวิทยาพบว่าการเกิด Supervolcanoes มักจะเกิดในบริเวณที่เรียกว่า Subduction zone ซึ่งเป็นบริเวณที่แผ่นเปลือกโลกภาคพื้นมหาสมุทรกับแผ่นเปลือกโลกภาคพื้นทวีป เคลื่อนที่เข้าชนกัน แผ่นเปลือกโลกภาคพื้นมหาสมุทรที่บางและมีความหนาแน่นสูงกว่าจะมุดตัวลงไปใต้ แผ่นเปลือกโลกภาคพื้นทวีปที่หนาและความหนาแน่นน้อยกว่าเช่น บริเวณชายฝังแปซิฟิกของสหรัฐอเมริกา และ บริเวณประเทศอินโดนิเชียเป็นต้น


    [​IMG]

    ภาพ : ของภูเขาไฟโทบา จะเห็นว่าพื้นดินนั้นยุบตัวลงไป และมียอดแหลมๆ ตรงกลางหลงเหลืออยู่ ที่มา : http://www.seanet.com


    [​IMG]

    ภาพ : caldera of Kaguyak volcano ภาพ : Aerial photo of the crater lake in Katmai NationalPark and Preserve, Alaska.


    [​IMG]

    Lake Toba หรือที่รู้จักกันอีกชื่อตามภาษาบาตักเรียกว่า Danau Toba

    นักธรณีวิทยาประมาณกันว่าทะเลสาบโทบา เกิดภายหลังจากการระเบิดแบบซูเปอร์ภูเขาไฟ (supervolcano) เมื่อ 74,000 ปีมาแล้ว นับว่าเป็นเหตุการณ์ “perfect horror” เพราะมันทั้งอบอวลไปด้วยรุนแรงและยิ่งใหญ่น่าสะพรึ่งกลัว นักธรณีวิทยากำหนดค่าชี้วัดระดับความรุนแรงของการระเบิดของภูเขาไฟเป็นระดับ เรียกว่า Volcano Explosivity Index (VEI) เป็นสเกลตั้งแต่ 0-8 คือ จากไม่มีการระเบิดเลยจนถึงระดับการทำลายล้างสูงสุด แน่นอนว่า การระเบิดของภูเขาไฟโทบาได้ถูกจัดไว้ที่ระดับ 8 (described as "mega-colossal") จากการเกิดระเบิดใกล้กับเส้นศูนย์สูตรจึงทำให้เถ้าภูเขาไฟ และก๊าซกระจายไปยังซีกโลกเหนือและใต้อย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดมลภาวะทางอากาศ เชื่อกันว่าการระเบิดครั้งนั้นมีแรงดันมหาศาลทำให้ลาวาพุ่งไปไกลถึงภาคใต้ ของประเทศอินเดีย คิดเป็นระยะทางกว่า 3,000 กิโลเมตร และกว่าจะพ่นลาวาออกมาจนกว่าจะมอดไปต้องใช้เวลานาน 6 ปี อีกทั้งยังทำให้เกิดการเปลี่ยนสภาพภูมิอากาศของโลกตามมา เมื่อ ศึกษาหลักฐานจากชั้นหินใต้มหาสมุทรอินเดีย และแท่งน้ำแข็งจึงทำให้รู้ว่า จากการระเบิดในครั้งนั้น ได้ทำให้สภาพภูมิอากาศของโลกลดลง 3-3.5 degrees Celsius เกิดฤดูหนาวภูเขาไฟอย่างน้อย 6 ปี ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อย่างรุนแรงพืชและสัตว์มากมาเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ มีการสันนิษฐานของนักวิทยาศาสตร์ที่ว่า การระเบิดของภูเขาไฟโทบาทำให้โลกเข้าสู่ยุคน้ำแข็ง

    ปริมาณของเถ้าถ่านภูเขาไฟที่ โทบาปล่อยออกมา คิดเป็นประมาณ 2800 ลูกบาศก์กิโลเมตร(2800 cubic km) เทียบกับ Supervolcanoes ของ Yellowstone ซึ่งปะทุขึ้นเมือ 2 ล้านปีมาแล้ว นั้นปล่อยเถ้าถ่านออกมา 2500 ลูกบาศก์กิโลเมตร (2500 cubic km)จากหลักฐานที่มีอยู่ จึงเชื่อกันว่าโทบา คือการระเบิดครั้งที่รุนแรงที่สุดเท่าที่เคยขึ้นมาในโลก


    [​IMG]

    เมื่อภูเขาไฟระเบิดจึงทำให้กรวยภูเขาไฟพังทลายลง เกิดเป็นแอ่งภูเขาขนาดใหญ่ และเมื่อผ่านการระเบิดมาอย่างยาวนาน จึงทำให้ปากปล่องขยายทั้งทางกว้างและลึกขึ้นเรื่อยๆ หินเหลวและก๊าซต่างๆที่สะสมอยู่ใน Magma chamber เมื่อถูกพ่นออกมาจนหมด ภายในก็จะกลายเป็นพื้นที่ว่างขนาดใหญ่และแผ่นดินเบื้องบนก็จะยุบตัวลงเข้าไป แทนที่พื้นที่ว่างดังกล่าว จนเกิดเป็นแอ่งขนาดใหญ่รองน้ำฝนที่ตกลงมาจนกลายเป็นทะเลปากปล่องภูเขาไฟ (Volcano crater) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีเนื้อที่ 1,645 ตารางกิโลเมตร อยู่สูง 906 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล มีความยาวยาวของทะเลสาบกว่า 1๐๐ กิโลเมตร กว้าง 30 กิโลเมตร) มีความลึกเฉลี่ย 450 เมตร จุดที่ลึกที่สุด มีความลึกที่สุดถึง 505 เมตร จากการระเบิดของภูเขาไฟได้ทำให้เกิดทัศนียภาพของหน้าผาสูงถึง 500 เมตร กลางทะเลสาบจะมี samosir island และมีทะเลสาบขนาดย่อมอยู่บนเกาะ samosir อีกต่อหนึ่ง


    [​IMG]

    ภาพ : Lake Toba (Images courtesy of Google Earth) ชนเผ่าบาตัก (Bataks) ประชากรที่อาศัยอยู่รอบๆทะเลสาบ และบนเกาะซาโมเซอร์คือชนเผ่าบาตัก (Bataks)

    [​IMG]

    ภาพ : Batak Toba ที่มา : Welcome to Flickr - Photo Sharing ชาวบาตักเองมีหลายเผ่า เช่น บาตัก เปซิเซอร์, บาตัก ไสมาลุงกุน, บาตัก มันไดลิ่ง, บาตัก ปากพัก, ฯลฯ สำหรับเผ่าที่อยู่บนเกาะซาโมเซอร์เป็นกลุ่มใหญ่ที่สุด เรียกชื่อตามชื่อของทะเลสาบว่า “บาตัก โทบา (Batak Toba)” ในอดีตชาวบาตักมีความเชื่อบูชาธรรมชาติ และอินโดนีเซียก็ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีประชากรถือศาสนาอิสลามมากที่สุด ในโลก แต่เมื่อชาวดัชท์ยึดครองอินโดนีเซียเป็นอาณานิคม มิชชั่นนารีตะวันตกจะเข้ามาเผยแพร่คริสต์ศาสนา ทำให้ภายหลังชาวบาตักบนเกาะซาโมเซอร์ส่วนมาก เปลี่ยนจากความเชื่อดั้งเดิมมานับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสแต้นท์และโรมัน คาทอลิก แต่ก็ยังแฝงไปด้วยการนับถือภูตผี และความเชื่อบูชาธรรมชาติอยู่ด้วย เอกลักษณ์ของชาวบาตักที่เห็นได้ทั่วไปนั้นก็คือ การออกแบบหลังคามีลักษณะสูง รูปร่างคล้ายเรือ สีดั้งเดิมจะเป็นสีแดง ดำ ขาว


    [​IMG]
    ภาพ : Batak houses on Lake Toba, Sumatra ที่มา : PBase.com สำหรับอาชีพของชาบาตักนั้น จะให้ความสำคัญไปทางการประมง ด้วยสภาพภูมิประเทศในบางส่วนจะมีความลาดชันจึงไม่เอื้อต่อการเพาะปลูกนัก การปลูกข้าวก็พอมีแค่เพียงพอต่อการบริโภคเท่านั้น แต่ด้วยความที่เป็นดินแดนภูเขาไฟมาก่อนดินจึงมีความสมบูรณ์เพาะปลูกได้ผลดี และอีกหนึ่งรายได้หลักย่อมหนีไม่พ้นรายได้จากการท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลายคนเฝ้าฝันอยากไปยืนสูดอากาศบริสุทธิ์ พลางสัมผัสกับเสน่ห์ความงามของดินแดนภูเขาไฟแห่งนี้ และหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งอยู่ในลิสต์ของนักเดินทางย่อมหนีไม่พ้น ทะเลสาบโทบา ข้อมูลอ้างอิง ทะเลสาบปล่องภูเขาไฟ ; วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี แทมโบร่า...อภิมหาภูเขาไฟในรอบหมื่นปี ; วิรุฬหกกลับ Lake Toba ; Wikipedia, the free encyclopedia แนวแผ่นเปลือกโลกลู่เข้าหากัน (Convergent Plate Boundaries) ; วิชาการธรณีไทย Volcanoes : สำรวจภูเขาไฟ ;
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE class=tbis border=0 cellSpacing=0 cellPadding=5 width=840 align=center><TBODY><TR class=tbis1 bgColor=#336699><TD width=130 noWrap>วัน-เวลา *ประเทศไทย</TD><TD width=40 noWrap align=middle>ขนาด</TD><TD width=50 noWrap align=middle>Latitude</TD><TD width=50 noWrap align=middle>Longitude</TD><TD width=50 noWrap align=middle>Phase</TD><TD noWrap>บริเวณที่เกิด</TD><TD width=20></TD><!-- <td nowrap="nowrap">ข้อมูลอื่นๆ</td> --></TR><TR class=tbis3><TD vAlign=top align=middle>2012-04-10 16:24:26
    2012-04-10 09:24:26 UTC


    </TD><TD vAlign=top align=middle>3.6</TD><TD vAlign=top align=middle>20.08</TD><TD vAlign=top align=middle>97.84</TD><TD vAlign=top align=middle>10</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า*</TD><TD></TD><!-- <td valign="top"> - ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 75 กม.</td> --></TR><TR class=tbis2><TD vAlign=top align=middle>2012-04-10 15:29:48
    2012-04-10 08:29:48 UTC


    </TD><TD vAlign=top align=middle>4.6</TD><TD vAlign=top align=middle>20.37</TD><TD vAlign=top align=middle>97.55</TD><TD vAlign=top align=middle>10</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า**</TD></TR></TBODY></TABLE>

    *ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 75 กม.

    **ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 118 กม.

    B5 - War Room Falkman
     
  5. Soul Collector

    Soul Collector เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    503
    ค่าพลัง:
    +610
    อ้าวน้าsomdulไม่อยู่เหรอครับ งั้นก็เที่ยวสงกรานต์ให้สนุกนะครับ ปีนี้ผมก็ไม่ได้ไปไหนก็กะล้างเท้าล้างมือคุณพ่อกับคุณแม่ด้วยน้ำอบไทยนางลอยเหมือนเช่นทุกปี^^
     
  6. ญา-ติ-กา

    ญา-ติ-กา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +228
    ทดสอบ

    วิธีเอาคลิปใน youtube มาลงในกระทู้<!-- google_ad_section_end -->

    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->1. select ชื่อเรื่อง มา paste

    2. select ข้อความอธิบายคลิป รวมทั้งวัน upload มาใส่ไว้ก็ดี เผื่อใครอยากรู้

    3. คลิกที่ share

    4. เจอหน้าต่างใหม่ คลิก Embed

    5. code จะถูก select ไว้ให้แล้ว copy เอามาแปะในกระทู้ได้เลย

    แรกๆก็ทำไม่เป็นหรอก มั่วไปมั่วมา เดี๋ยวก็ทำได้เอง :cool:

    .......................................................................

    ทำเป็นกันหลายๆคน จะได้ช่วยกันหาข้อมูล

    เราจะได้ย้ายฝ่ายไปอยู่แผนกเอนเทอร์เทน...คั่นโฆษณา, เป็นดีเจ, และตลกประจำกระทู้แทนดีมะ
    chearr

    ก๊อบวาง แล้วเขียนต่อแบบนี้ ช่ายป่าว .......... เย้ ทำได้แล้ววว... เพ่ิ่งสมัครเช่นกันค่ะ ... หาตั้งนานว่าเค้าเอามาวางกันยังไง... ขอบคุณมากๆ :cool:นะคะ .. แน่ะ ใส่การ์ตูนได้ด้วย({).....(kiss)(kiss)
     
  7. GUYTHUM

    GUYTHUM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1,358
    ค่าพลัง:
    +1,088
    แจกเถอะครับ ยังคงเลื่อนต่อไปอีกเรื่อยๆเป็น1000วัน
     
  8. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Tue Apr 10 14:00:03 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.5 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 12:47:53 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 61.280 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -141.119 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>0.6 </TD><TD vAlign=top> SOUTHERN ALASKA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.9 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 11:07:36 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 65.337 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -143.321 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>7.5 </TD><TD vAlign=top> NORTHERN ALASKA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.6 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 10:42:30 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 18.809 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -67.324 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>6.9 </TD><TD vAlign=top> PUERTO RICO REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.0 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 09:28:19 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 19.213 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -64.677 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>38.0 </TD><TD vAlign=top> VIRGIN ISLANDS REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.1 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 09:24:56 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 19.179 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -64.680 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>52.0 </TD><TD vAlign=top> VIRGIN ISLANDS REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.2 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 09:22:43 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 19.088 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -64.597 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>66.0 </TD><TD vAlign=top> VIRGIN ISLANDS REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 09:18:54 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -8.331 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 107.766 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>59.9 </TD><TD vAlign=top> JAVA, INDONESIA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 08:48:08 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 19.110 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -64.647 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>53.0 </TD><TD vAlign=top> VIRGIN ISLANDS REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.3 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 08:25:50 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 33.811 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 83.097 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>35.0 </TD><TD vAlign=top> WESTERN XIZANG</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 08:08:38 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 34.353 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 82.371 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>34.5 </TD><TD vAlign=top> WESTERN XIZANG</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 07:13:34 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 40.773 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 145.085 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>36.0 </TD><TD vAlign=top> OFF THE EAST COAST OF HONSHU, JAPAN</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.9 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 05:43:07 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 40.400 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -124.934 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>10.6 </TD><TD vAlign=top> OFFSHORE NORTHERN CALIFORNIA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 5.8 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 05:09:09 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -1.148 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -13.968 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>9.9 </TD><TD vAlign=top> NORTH OF ASCENSION ISLAND</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.2 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 04:43:35 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 46.054 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -118.711 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>11.0 </TD><TD vAlign=top> WASHINGTON</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 03:37:23 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 15.899 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -46.736 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>10.4 </TD><TD vAlign=top> NORTHERN MID-ATLANTIC RIDGE</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.8 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 01:42:35 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 4.145 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 67.559 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>15.2 </TD><TD vAlign=top> CARLSBERG RIDGE</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    อิ..อิ..รู้แล้วว่ายังทำไม่เป็นอีกอย่าง คือเวลาที่จะอ้างถึงของใครที่ขึ้นกระทู้ไว้ ลองเลือกที่ อ้างอิง มุมล่างขวา ที่อยู่ติดกับ แก้ไข/ลบ ดูสิ
    ก็จะทำได้แบบที่ส่งมานี่ ลองดูนะ :VO

    -อีกอย่างคือ เราสามารถทำให้ตัวหนังสือใหญ่ขึ้น, ทำตัวหนา, ตัวเอน, ขีดเส้นใต้, เปลี่ยนสีด้วยก็ได้, เปลี่ยนลักษณะตัวอักษรก็ได้ โดยเลือกที่แถบเมนู

    ด้านบนของกรอบ และยังทำได้อีกหลายอย่าง ค่อยๆลองทำไปนะ

    -สำหรับตัวหนังสือที่ลองทดสอบส่งมา เจ๊ว่าตัวเล็กไปสักหน่อยจ้ะ เปลี่ยนขนาดโดยต้องปาดเลือกตัวหนังสือที่เราต้องการเปลี่ยนก่อน แล้วไปกดเลือกขนาดที่ sizes จ้ะ

    -และก็ยังเจอปัญหาสำหรับบางคน ที่เมนูเป็นภาษาไทย เราบอกเมนูภาษาปะกิด ป้าก็เลยยังทำไม่เป็นอยู่ดี...หุ...หุ... ใครเก่งๆช่วยอธิบายหน่อยก็ดีจ้ะ :z12
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2012
  10. จีทีเอ็ม

    จีทีเอ็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +168
    คิดถึงคุณsomdul จัง กระทู้นี้เลยจ๋อยๆๆไปหน่อย รีบกลับมาupdateนะค่ะ ขอให้มีความสุขกับปีใหม่ไทยนะค่ะ เดินทางปลอดภัยค่ะ
     
  11. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    เห่อะๆ...ก็ประเมินสถานการณ์เอาแล้วกัน จะเลื่อนหรือไม่เลื่อนก็อย่าวางใจเสียทีเดียว เพราะเวลาจม ก็ตัวเราจม...เวลาแบน ก็ตัวเราแบน...กะการณ์ให้ดีก็แล้วกัน
    ก็ขั้นเทพขนาดป๋าดุล ก็ยังไปเตรียมการแล้ว...อย่าประมาทแล้วกันนะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2012
  12. อริยะบาป

    อริยะบาป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +121
    FOREVER LOVE and CLOSE EYES

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/OZxMMwgOzPw" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    ---------------------------------------------------------------------

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/p2yETZKStyc" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>



    ลองชมดูครับ ทำเองครับ นานแล้ว
    ทำตอนครบรอบ 6 เดือนของเหตุการณ์

    พอดีเห็นมีคนแนะนำการแปะลิ้งค์ เลยนึกถึงที่เคยทำไว้
    อาจไม่ดีเท่าไร แต่....




    .....เพลงเพราะนะครับ
     
  13. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    พักโฆษณา / โดนเหมือนกัน...น้ำท่วม2011

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/daByNG_tv9I" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>
    Uploaded by yungyuiyui on Nov 4, 2011


    น้องหมา เต้นรำกับคน น่ารักสุดๆ

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/zt3ykGXpoyI" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>
    Uploaded by aong3610 on Oct 21, 2011
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2012
  14. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Wed Apr 11 0:35:56 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.6 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 23:16:16 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 39.859 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 143.481 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>31.7 </TD><TD vAlign=top> OFF THE EAST COAST OF HONSHU, JAPAN</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.3 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 22:45:15 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 39.983 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 143.112 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>35.7 </TD><TD vAlign=top> OFF THE EAST COAST OF HONSHU, JAPAN</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.6 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 19:07:14 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 40.606 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -124.478 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>26.4 </TD><TD vAlign=top> OFFSHORE NORTHERN CALIFORNIA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.6 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 17:39:20 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 18.840 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -67.306 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>4.0 </TD><TD vAlign=top> PUERTO RICO REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 16:44:50 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 6.779 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 123.802 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>51.1 </TD><TD vAlign=top> MORO GULF, MINDANAO, PHILIPPINES</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.0 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 16:36:14 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 38.072 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 135.314 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>374.3 </TD><TD vAlign=top> SEA OF JAPAN</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 13:42:04 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 33.573 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 137.081 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>357.2 </TD><TD vAlign=top> NEAR THE SOUTH COAST OF HONSHU, JAPAN</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.5 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/10 13:00:41 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -0.250 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 125.284 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>51.3 </TD><TD vAlign=top> MOLUCCA SEA</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. FALCON1

    FALCON1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,522
    ค่าพลัง:
    +4,863
    :'(เช้านี้ในพม่า 4 ครั้ง แล้วครับ:'(

    <!-- Do not remove, see CFeedViewer::_IsElementInHTMLSecureZone -->แผ่นดินไหว ประเทศพม่า (19.93,98.09) ขนาด 2.0 วันที่ 11 เมษายน 2555 เวลา 05:14 น. ตามเวลาประเทศไทย


    11 เมษายน 2555, 4:14:27[​IMG]
    2012-04-11 05:14:27 น.
    Lat. 19.93 , Long. 98.09
    ขนาด 2.0





    แผ่นดินไหว ประเทศพม่า (19.71,9,801.00) ขนาด 2.1 วันที่ 11 เมษายน 2555 เวลา 03:12 น. ตามเวลาประเทศไทย


    11 เมษายน 2555, 2:12:10[​IMG]
    2012-04-11 03:12:10 น.
    Lat. 19.71 , Long. 9,801.00
    ขนาด 2.1





    แผ่นดินไหว ประเทศพม่า (20.00,97.95) ขนาด 2.5 วันที่ 11 เมษายน 2555 เวลา 02:05 น. ตามเวลาประเทศไทย


    11 เมษายน 2555, 1:05:11[​IMG]
    2012-04-11 02:05:11 น.
    Lat. 20.00 , Long. 97.95
    ขนาด 2.5





    แผ่นดินไหว ประเทศพม่า (16.78,96.68) ขนาด 4.3 วันที่ 11 เมษายน 2555 เวลา 00:52 น. ตามเวลาประเทศไทย


    10 เมษายน 2555, 23:52:06[​IMG]
    2012-04-11 00:52:06 น.
    Lat. 16.78 , Long. 96.68
    ขนาด 4.3





    แผ่นดินไหว ประเทศพม่า (20.08,97.84) ขนาด 3.6 วันที่ 10 เมษายน 2555 เวลา 16:24 น. ตามเวลาประเทศไทย


    10 เมษายน 2555, 15:24:26[​IMG]
    2012-04-10 16:24:26 น.
    Lat. 20.08 , Long. 97.84
    ขนาด 3.6





    แผ่นดินไหว ประเทศพม่า (20.37,97.55) ขนาด 4.6 วันที่ 10 เมษายน 2555 เวลา 15:29 น. ตามเวลาประเทศไทย


    10 เมษายน 2555, 14:29:48[​IMG]
    2012-04-10 15:29:48 น.
    Lat. 20.37 , Long. 97.55
    ขนาด 4.6





    แผ่นดินไหว ประเทศพม่า (20.96,96.25) ขนาด 3.5 วันที่ 9 เมษายน 2555 เวลา 13:50 น. ตามเวลาประเทศไทย


    9 เมษายน 2555, 12:50:03[​IMG]
    2012-04-09 13:50:03 น.
    Lat. 20.96 , Long. 96.25
    ขนาด 3.5





    แผ่นดินไหว ประเทศพม่า (20.14,97.88) ขนาด 3.8 วันที่ 9 เมษายน 2555 เวลา 09:03 น. ตามเวลาประเทศไทย


    9 เมษายน 2555, 8:03:25[​IMG]
    2012-04-09 09:03:25 น.
    Lat. 20.14 , Long. 97.88
    ขนาด 3.8





    แผ่นดินไหว ประเทศพม่า (20.67,99.95) ขนาด 3.5 วันที่ 6 เมษายน 2555 เวลา 09:34 น. ตามเวลาประเทศไทย


    6 เมษายน 2555, 8:34:01[​IMG]
    2012-04-06 09:34:01 น.
    Lat. 20.67 , Long. 99.95
    ขนาด 3.5





    แผ่นดินไหว ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย (20.11,99.91) ขนาด 2.8 วันที่ 5 เมษายน 2555 เวลา 13:01 น. ตามเวลาประเทศไทย


    5 เมษายน 2555, 12:01:22[​IMG]
    2012-04-05 13:01:22 น.
    Lat. 20.11 , Long. 99.91
    ขนาด 2.8

    C5 - War Room Falkman<!-- google_ad_section_end -->
     
  16. FALCON1

    FALCON1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,522
    ค่าพลัง:
    +4,863
    แผ่นดินไหว Near East Coast of Honshu, Japan (40.17,142.54) ขนาด 4.5 วันที่ 11 เมษายน 2555 เวลา 06.16 น. ตามเวลาประเทศไทย


    11 เมษายน 2555, 6:16:19
    2012-04-10 23:16:19 UTC
    Lat. 40.17 , Long. 142.54
    ขนาด 4.5
    ลึก 10 กม.




    แผ่นดินไหว Southeast of Honshu, Japan (30.64,142.08) ขนาด 4.6 วันที่ 10 เมษายน 2555 เวลา 20.54 น. ตามเวลาประเทศไทย


    10 เมษายน 2555, 20:54:21
    2012-04-10 13:54:21 UTC
    Lat. 30.64 , Long. 142.08
    ขนาด 4.6
    ลึก 10 กม.




    แผ่นดินไหว Near S. Coast of Honshu, Japan (33.61,137.08) ขนาด 4.7 วันที่ 10 เมษายน 2555 เวลา 20.42 น. ตามเวลาประเทศไทย


    10 เมษายน 2555, 20:42:05
    2012-04-10 13:42:05 UTC
    Lat. 33.61 , Long. 137.08
    ขนาด 4.7
    ลึก 360 กม.




    แผ่นดินไหว Southern Molucca Sea (-0.22,125.28) ขนาด 4.6 วันที่ 10 เมษายน 2555 เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


    10 เมษายน 2555, 20:00:41
    2012-04-10 13:00:41 UTC
    Lat. -0.22 , Long. 125.28
    ขนาด 4.6
    ลึก 43 กม.




    แผ่นดินไหว Java, Indonesia (-8.43,107.82) ขนาด 4.8 วันที่ 10 เมษายน 2555 เวลา 16.18 น. ตามเวลาประเทศไทย


    10 เมษายน 2555, 16:18:53
    2012-04-10 09:18:53 UTC
    Lat. -8.43 , Long. 107.82
    ขนาด 4.8
    ลึก 47 กม.




    แผ่นดินไหว Xizang (33.60,83.16) ขนาด 4.4 วันที่ 10 เมษายน 2555 เวลา 15.25 น. ตามเวลาประเทศไทย


    10 เมษายน 2555, 15:25:43
    2012-04-10 08:25:43 UTC
    Lat. 33.60 , Long. 83.16
    ขนาด 4.4
    ลึก 10 กม.




    แผ่นดินไหว Xizang (34.47,82.55) ขนาด 4.8 วันที่ 10 เมษายน 2555 เวลา 15.08 น. ตามเวลาประเทศไทย


    10 เมษายน 2555, 15:08:35
    2012-04-10 08:08:35 UTC
    Lat. 34.47 , Long. 82.55
    ขนาด 4.8
    ลึก 10 กม.




    แผ่นดินไหว North of Ascension Island (-1.40,-14.10) ขนาด 5.7 วันที่ 10 เมษายน 2555 เวลา 12.09 น. ตามเวลาประเทศไทย


    10 เมษายน 2555, 12:09:10
    2012-04-10 05:09:10 UTC
    Lat. -1.40 , Long. -14.10
    ขนาด 5.7
    ลึก 10 กม.




    แผ่นดินไหว Northern Mid Atlantic Ridge (16.25,-46.87) ขนาด 4.5 วันที่ 10 เมษายน 2555 เวลา 10.37 น. ตามเวลาประเทศไทย


    10 เมษายน 2555, 10:37:24
    2012-04-10 03:37:24 UTC
    Lat. 16.25 , Long. -46.87
    ขนาด 4.5
    ลึก 10 กม.




    แผ่นดินไหว Near East Coast of Honshu, Japan (38.84,142.02) ขนาด 4.7 วันที่ 10 เมษายน 2555 เวลา 09.57 น. ตามเวลาประเทศไทย


    10 เมษายน 2555, 9:57:40
    2012-04-10 02:57:40 UTC
    Lat. 38.84 , Long. 142.02
    ขนาด 4.7
    ลึก 60 กม.






    Show all items

    C5 - War Room Falkman<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  17. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    <TABLE style="WIDTH: 100%"><TBODY><TR><TD><TABLE style="MARGIN-TOP: 5px; FONT-SIZE: 11px" border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD class=point>Magnitude</TD><TD class=point2>mb 4.5</TD></TR><TR><TD class=point>Region</TD><TD class=point2>NORTHERN XINJIANG, CHINA</TD></TR><TR><TD class=point>Date time</TD><TD class=point2>2012-04-11 01:21:18.0 UTC</TD></TR><TR><TD class=point>Location</TD><TD class=point2>42.20 N ; 87.91 E</TD></TR><TR><TD class=point>Depth</TD><TD class=point2>32 km</TD></TR><TR><TD class=point>Distances</TD><TD>180 km S Urumqi (pop 1,508,225 ; local time 09:21:18.0 2012-04-11)
    155 km E Korla (pop 179,465 ; local time 09:21:18.0 2012-04-11)
    191 km S Toutunhe (pop 93,472 ; local time 09:21:18.0 2012-04-11)


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    <table class="tbis" align="center" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="840"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td nowrap="nowrap" width="130">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="40">ขนาด</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Latitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Longitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Phase</td> <td nowrap="nowrap" width="">บริเวณที่เกิด</td> <td width="20">
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-11 05:14:27
    2012-04-10 22:14:27 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.0</td> <td align="center" valign="top">19.93</td> <td align="center" valign="top">98.09</td> <td align="center" valign="top">12</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-04-11 03:12:10
    2012-04-10 20:12:10 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.1</td> <td align="center" valign="top">19.71</td> <td align="center" valign="top">9,801.00</td> <td align="center" valign="top">10</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-11 02:05:11
    2012-04-10 19:05:11 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.5</td> <td align="center" valign="top">20.00</td> <td align="center" valign="top">97.95</td> <td align="center" valign="top">7</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-04-11 00:52:06
    2012-04-10 17:52:06 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">4.3</td> <td align="center" valign="top">16.78</td> <td align="center" valign="top">96.68</td> <td align="center" valign="top">17</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-10 16:24:26
    2012-04-10 09:24:26 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">3.6</td> <td align="center" valign="top">20.08</td> <td align="center" valign="top">97.84</td> <td align="center" valign="top">10</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-04-10 15:29:48
    2012-04-10 08:29:48 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">4.6</td> <td align="center" valign="top">20.37</td> <td align="center" valign="top">97.55</td> <td align="center" valign="top">10</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-09 13:50:03
    2012-04-09 06:50:03 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">3.5</td> <td align="center" valign="top">20.96</td> <td align="center" valign="top">96.25</td> <td align="center" valign="top">6</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-04-09 09:03:25
    2012-04-09 02:03:25 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">3.8</td> <td align="center" valign="top">20.14</td> <td align="center" valign="top">97.88</td> <td align="center" valign="top">8</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-06 09:34:01
    2012-04-06 02:34:01 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">3.5</td> <td align="center" valign="top">20.67</td> <td align="center" valign="top">99.95</td> <td align="center" valign="top">10</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td></tr></tbody></table>
     
  19. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Wed Apr 11 2:00:04 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.5 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/11 01:21:18 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 42.200 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 87.908 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>31.7 </TD><TD vAlign=top> NORTHERN XINJIANG, CHINA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.5 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/11 00:34:13 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -23.896 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -114.819 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>10.0 </TD><TD vAlign=top> EASTER ISLAND REGION</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    เตรียมเสบียงและอุปกรณ์รับมือกับภัยพิบัติ จำนวน 30 รายการ

    - เตรียมเสบียงและอุปกรณ์รับมือกับภัยพิบัติ จำนวน 30 รายการ ffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    อุปกรณ์ 30 รายการสำหรับเตรียมพร้อมกรณีเกิดภัยพิบัติน้ำท่วม
    ของคุณ lekoomsin จากกระทู้ การเตรียมตัว เตรียมใจ ไปสู่ยุคภัยพิบัติ หน้า 30 ค่ะ
    <!-- google_ad_section_end -->________________________________________

    การเตรียมพร้อมกรณีเกิดภัยพิบัติน้ำท่วม

    สถานการณ์
    ๑. น้ำท่วมใช้พื้นที่ชั้นล่างของอาคารไม่ได้ ระดับน้ำสูงประมาณ ๒ เมตร
    ๒. ไม่สามารถใช้ไฟฟ้าจากการบริการของภาครัฐ
    ๓. การสื่อสารทางโทรศัพท์ไม่สามารถใช้การได้
    ๔. ระดับน้ำลดลงสู่สภาวะปกติภายในระยะเวลา ๗ วันและสามารถฟื้นฟูสู่สภาพปกติใน ๑ เดือน
    หมายเหตุรายการและจำนวนสิ่งของที่แนะนำไว้นี้สำหรับระยะเวลา ๗ วันหากสถานการณ์รุนแรงนานเกินกว่านั้นอาจต้องเพิ่มรายการและจำนวนสิ่งของเพิ่มเติม

    สภาพแวดล้อม
    ๑. มีฝนตกในปริมาณ๒๐๐ มม. (ฝนตกหนักสลับกับฝนปรอยตลอดวัน)
    ๒. อุณหภูมิ ๑๘-๓๕ องศาเซลเซียส (อากาศหนาวเย็นฉับพลัน )

    รายการอุปกรณ์บรรยายรายละเอียดของความต้องการและจำนวนการใช้งานในสถานการณ์

    ๑. อุปกรณ์กรองน้ำ,เครื่องกรองน้ำชนิดมีแร่กรองฆ่าเชื้อโรค๑.๑ร่างกายประกอบไปด้วยน้ำ ๗๐% (หากเราน้ำหนัก 50 กิโล จะเท่ากับมีน้ำอยู่เท่ากับ ๓๕กิโล คิดเป็นน้ำประมาณอย่างคร่าวๆ ๓๕ ลิตร) หากน้ำหายไปเพียง 1% หรือประมาณ ๓.๕ลิตร เราจะมีปัญหาอื่นๆตามมา ตั้งแต่ปวดหัว เป็นไข้ ผิวแห้ง การร้อนในปัญหาการขับถ่ายหรือท้องผูก เนื่องจากมนุษย์ต้องการน้ำดื่มในปริมาณ ๕-๖ ลิตร/วันการเตรียมน้ำดื่มในปริมาณมากจะกินพื้นที่ในการเก็บรักษารวมถึงจะต้องมีการเปลี่ยนถ่ายเทเพื่อรักษาคุณภาพของน้ำอยู่เป็นประจำอุปกรณ์กรองน้ำที่มีคุณภาพพอที่จะเปลี่ยนน้ำทั่วๆ ไป ให้กลายเป็นน้ำดื่มถือเป็นสิ่งจำเป็น (จำนวน ๑ ชุด/ครอบครัว)

    ๑.๑ กรองน้ำดื่ม
    ๑.๒ใช้ที่กรองน้ำขนาดเล็กพกพาได้ขนาดใหญ่กว่าปากกาเล็กน้อยสำหรับใส่เป้
    ๑.๓ใช้ที่กรองน้ำแบบเป็นถุงถ่ายน้ำเก็บไว้ในกล่องอุปกรณ์ฉุกเฉิน

    ๒. ไฟแสงสว่างสำรองจากสภาพขาดแคลนไฟฟ้า แสงสว่างในเวลากลางคืนเป็นสิ่งที่สำคัญทั้งในการค้นหา ให้สัญญาน หรือ แจ้งเตือนผู้บุกรุก

    ๒.๑ไฟฉายสปอร์ทไลท์หรือไฟฉายแบบคาดหัวรวมถึงถ่านไฟฉาย (เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงาน)ขนาดเล็กสำหรับพกพาใช้ควรเลือกแบบที่กันน้ำได้หรือใส่ไว้ในถุงพลาติกใส่แล้วใช้หนังยางรัดเพื่อป้องกันน้ำถ่านไฟฉายใช้แบบที่สามารถหาได้ง่าย (จำนวน ๑ ชุด/คน)
    ๒.๒ตะเกียงเจ้าพายุพร้อมใส้สำรอง(แบบใช้น้ำมันเบนซิน)เนื่องจากว่าหากใช้สิ่งที่ให้ความสว่างจากถ่านไฟฉายโดยทั่วไปแบบที่เป็นตะเกียงจะใช้ได้ประมาณ ๑๐-๕๐ ชั่วโมง ต่อการเปลี่ยนถ่าน 1 ชุดเท่านั้น (จำนวน ๑ชุด/ครอบครัว) พร้อมน้ำมันสำรอง (๒ ลิตร),ตะเกียงแก๊สปิคนิค๒.๑ ใช้ค้นหาสิ่งของส่งสัญญาน
    ๒.๓ ใช้ในการให้แสงสว่างในเวลากลางคืน เพื่อความสะดวก และป้องปรามผู้บุกรุก
    ๒.๔ใช้ตะเกียงน้ำมันในกรณีเก็บไว้ในกล่องอุปกรณ์ฉุกเฉิน
    ๒.๕ใช้ตะเกียงใส่ถ่านไฟฉายขนาดเล็กเก็บไว้ในเป้

    ๓.เตาประกอบอาหาร การเตรียมอาหารโดยใช้ความร้อนเป็นการทำให้สุขอนามัยพร้อมที่จะเผชิญเหตุการณ์ที่ฉุกเฉิน หากมีการเจ็บป่วยเพิ่มเติมเนื่องจากขาดแคลนอาหาร หรืออาหารเป็นพิษจะทำให้เกิดความยุ่งยากในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้นไปอีก

    ๓.๑เตาน้ำมันแก็สปิคนิค ๑ ชุดเนื่องจากการรับประทานอาหารที่ไม่ปรุงสุกในสภาพไม่พร้อมอาจทำให้เกิดโรคทางเดินอาหาร หากเกิดอาการป่วยในสภาพขาดการบริการทางการแพทย์อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ (๑ ชุด/ครอบครัว) ๓.๑ ใช้ประกอบอาหาร ให้ความร้อน
    ๓.๒ใช้เตาน้ำมันเก็บไว้ในกล่องอุปกรณ์ฉุกเฉินถ้าเตามีขนาดเล็กสามารถเก็บไว้ในเป้ได้เลย)
    ๓.๓ ใช้แอลกอฮอล์แข็งหรือเตาใช้แก็สขนาดเล็กเก็บไว้ในเป้

    ๔. มีดพับและชุดอุปกรณ์เอนกประสงค์ในสภาวะที่ฉุกเฉินหรือแม้กระทั่งในสภาวะปกติอุปกรณ์ต่างๆ เช่น คีม มีด ไขควง เป็นสิ่งที่ควรจะมีไว้แก้ไขปัญหาเล็กน้อยถ้าเราใช้อุปกรณ์ขนาดเต็ม จะยากต่อการพกพา (อย่างน้อย ๑ ชุด ต่อครอบครัวหรือดีที่สุดคือ ๑ ชุด ต่อคน ) ใช้พกติดตัวเพื่อใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าอาทิเช่นไขนอตจับสิ่งของเล็กๆที่ใช้มือจับยาก ตัดสิ่งของขนาดเล็ก

    ๕. เสื้อผ้าสำรองการใช้ชีวิตอยู่ ๗ วันโดยไม่ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าอาจเป็นไปได้แต่ก็ไม่สมควรที่จะทำ ควรจะมีเสื้อผ้าสำรอง๒-๓ ชุด รวมถึงเสื้อกันหนาวด้วย (ถ้ากันน้ำด้วยยิ่งดี) (๒-๓ชุดต่อคน)ควรเป็นชุดที่สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน

    ๖. ภาชนะใส่อาหาร น้ำหรือหม้อสนาม การต้มน้ำ และภาชนะใส่น้ำ อาหาร รวมถึงช้อน ส้อม (๑ ชุด ต่อคน)ควรเป็นชุดเล็กทำจากภาชนะที่เบา ไม่แตกง่าย อาทิเช่น อลูมิเนียมพลาสติก

    ๗. ชุดยา สำรองยาเฉพาะของแต่ละบุคคล และยาทั่วๆ ไป เบื้องต้น พวกยาแก้ปวด ยาแก้ท้องเสียยาแก้อักเสบรวมถึงอุปกรณ์ปฐมพยาบาล,ผ้าปลาสเตอร์ปะแผล(ครอบครัวละ ๑ชุด)ใช้รักษาพยาบาลยามฉุกเฉิน

    ๘. วิทยุขนาดเล็ก การรับรู้เรื่องราวจากภายนอกเป็นสิ่งที่จำเป็นเพราะจะได้รับรู้ถึงความก้าวหน้าของสถานการณ์เพื่อจะเป็นเครื่องตัดสินใจว่าจะอยู่รอการช่วยเหลือหรือจะต้อง อพยพ (ครอบครัวละ ๑ ชุด)ใช้ฟังข่าวสารภายนอก

    ๙. อุปกรณ์ส่งสัญญานการส่งสัญญานขอความช่วยเหลือ อาจใช้อุปกรณ์ส่งเสียงเช่น กระจกนกหวีด ไฟกระพริบ สัญญานควัน พลุไฟหรือแท่งเคมีเรืองแสงในเวลากลางคืน(คนละ ๑ชนิด)ใช้ส่งสัญญานตามที่ได้นัดหมาย หรือขอความช่วยเหลือ

    ๑๐.ไฟฉาย,ถ่านไฟฉายสำรองหรือที่ชาร์จถ่านและแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือพลังไดนาโม ในเมื่อเราจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่จำเป็นถ่านไฟฉายเป็นสิ่งจำเป็นควรเตรียมไว้อย่างพอเพียงสำหรับการใช้งาน ๗วันหรือสามารถใช้ร่วมกับที่ชาร์จถ่านพลังไดนาโม (ใช้มือหมุน)เพื่อใช้ชาร์จถ่านและแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือใช้จ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่เครื่องใช้ไฟฟ้า

    ๑๑. กระเป๋าหรือเป้หลัง การเก็บสิ่งของต่างๆ ควรเก็บรักษาให้เป็นหมวดหมู่และสามารถเดินทางได้ทันที (คนละ ๑ ชุด)บรรจุสิ่งของให้เป็นหมวดหมู่และพร้อมออกเดินทาง

    ๑๒. อุปกรณ์จุดไฟ(ไฟแช็ค) การจุดไฟเตาหุงหาอาหารหรือตะเกียงให้แสงสว่าง ควรมีอุปกรณ์จุดไฟสำรองที่สามารถจุดได้เมื่อเปียก อาจใช้แท่งจุดไฟ ไฟแช๊คกันน้ำ หรือ ไม้ขีดไฟซึ่งห่อหุ้มวัสดุกันน้ำและยังสามารถใช้จุดไฟเพื่อให้ความอบอุ่นอีกด้วย (คนละ ๑ชุด)ใช้จุดไฟสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ไฟ

    ๑๓. มีดขนาดใหญ่,มีดคัตเตอร์ การใช้งานอุปกรณ์อเนกประสงค์ใช้ได้เฉพาะงานเบาถ้าเป็นงานหนักๆ ประเภทตัดหรือสับไม้ จะต้องใช้ใบมีดซึ่งใหญ่กว่าความยาวของใบมีดควรจะมีขนาดตั้งแต่ ๘ นิ้วขึ้นไป(ครอบครัวละ ๑เล่ม)สำหรับตัดกิ่งไม้ หรือใช้กับงานหนัก

    ๑๔. ยากันยุงและแมลง แมลงมีพิษและไม่มีพิษต่างๆเมื่อน้ำท่วมอาจหนีน้ำขึ้นมาอยู่ในบริเวณที่แห้งจึงควรจะมีน้ำยากันแมลงและน้ำยากันยุง เพื่อป้องกันโรคติดต่อและความรำคาญ (คนละ ๑ชุด)ป้องกันแมลงรบกวน

    ๑๕. อุปกรณ์ทำความสะอาด(น้ำยาล้างจาน)การรับประทานอาหาร หรือใช้เสื้อผ้าที่มีจำนวนจำกัด จำเป็นจะต้องมีการทำความสะอาด ควรจะเป็นน้ำยาบรรจุขวดขนาดเล็ก(คนละ๑ ชุดเล็ก)ใช้ชำระล้างทำความสะอาด

    ๑๖. ผ้ากันน้ำ,ผ้ายางปันโจ หลังเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินสิ่ง ก่อสร้างต่างๆอาจมีการเสียหาย ในสภาพฝนตกหรือมีน้ำค้างควรจะมีผ้ากันฝนซึ่งจะใช้งานได้หลากหลายตั้งแต่ปูนั่งชั่วคราว มุงบังพื้นที่ กันแดด ฝน ฯลฯ
    (๒ คน ต่อ ๑ ชุด)กันน้ำฝนควรมีความกว้างไม่ต่ำกว่า ๓X๔ เมตร

    ๑๗. เครื่องนอน การนอนในสภาพที่ไม่คุ้นเคยและอากาศแปรปรวน อาจทำให้นอนได้ยาก ควรมีเครื่องนอนฉุกเฉิน อาทิเช่น ถุงนอนขนาดเล็กหรือ ผ้าห่มแบบพกพา(คนละ ๑ ชุด)ใช้สำหรับอำนวยความสบายในการนอน

    ๑๘. เชือกขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เชือกขนาดเล็กใช้ผูกรัดสิ่งของและใช้งานอเนกประสงค์อาทิเช่นทำราวตากผ้า ผูกยึดผ้ากันฝน ฯลฯ ควรเป็นเชื่อกที่มีความเหนียวอาทิเช่น เชือกร่ม (คนละ ๑ ชุดเล็ก ประมาณ ๒๐ เมตร) เชือกใหญ่ความยาวประมาณ ๒๐ เมตร ใช้ช่วยชีวิตคนใช้ผูกมัดสิ่งของและช่วยชีวิต

    ๑๙. เทปกาว ใช้ในการการติดยึดหรือซ่อมแซมสิ่งของต่างๆ ที่ชำรุดด้วยความรวดเร็ว(คนละ ๑ ม้วน ประมาณ ๑๕เมตร)ใช้ติดปะ ซ่อมแซมอุปกรณ์ชั่วคราว

    ๒๐.กระดาษชำระ ใช้ในการเช็ดล้างทำความสะอาดในเรื่องทั่วๆ ไปและใช้เช็ดล้างระหว่างขับถ่าย (คนละ ๑ ม้วน)ใช้เช็ดทำความสะอาด

    ๒๑. ถุงขยะและหนังยางรัด ใช้ทำสุขาฉุกเฉิน เก็บอุจาระและปัสสาวะ เพื่อสุขลักษณะที่ดีเก็บขยะสิ่งปฏิกูลต่างๆ ควรมีไว้ไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อใช้เก็บส่งของที่อาจชำรุดเพราะเปียกน้ำ ดัดแปลงเป็นรองเท้ากันน้ำกัดเท้า (ขนาดยาว๓๐ นิ้ว คนละ ๑๐ ใบ สำหรับ ๗ วัน )ใช้เก็บสิ่งปฏิกูลเพื่อสุขอนามัยที่ดี

    ๒๒. อาหารสำรอง อาจเป็นจำพวกที่เก็บรักษาได้นานและคละกันไปเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่แตกต่างและไม่เบื่อ อาจจะเป็น พวกอาหารสำเร็จรูป เช่นโจ๊กพร้อมปรุง , บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป , อาหารปลากระป๋อง , ข้าวสารและควรเปลี่ยนทุกๆ ๓ เดือน (แต่ละคนเตรียมเองคนละ ๑๔ - ๒๑ ชุด สำหรับ ๗วัน)เพื่อเป็นอาหารสำรอง

    ๒๓. น้ำมันเบนซิน,ก๊าด สำรองใช้ในการให้แสงสว่างและหุงต้ม (คนละ ๑ ลิตร)ใช้จุดเตาและตะเกียง

    ๒๔. ของใช้ส่วนตัว สบู่ , แชมพู , ยาสีฟัน , แปรงสีฟัน ฯลฯ (คนละ ๑ ชุด)อำนวยความสะดวกส่วนบุคคล

    ๒๕. ชุดชูชีพ และเรือยาง-ห่วงยาง-แพยางเป่าลม พร้อมอุปกรณ์สูบลมชูชีพคนละ ๑ ชุดเรือยางและห่วงยางเป่าลมใช้เป็นอุปกรณ์สำรองสำหรับช่วยชีวิตผู้อื่น ขนย้ายผู้ป่วยขนย้ายสัตว์เลี้ยงและสิ่งของกรณีน้ำสูงเกินระดับที่พักหรือหากจำเป็นต้องอพยพเคลื่อนย้ายที่พัก

    ๒๖. ท่อพีวีซี (PVC) ยาวประมาณ 1.5 – ffice:smarttags" /><?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]</st1:metricconverter>2 เมตร ใช้สำหรับทำไม้เท้า หยั่งดูความลึกของน้ำ ไล่สัตว์มีพิษดัดแปลงเป็นอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น หอก ฉมวก เครื่องมือจับงู

    ๒๗.โทรศัพท์มือถือ ในถุงกันน้ำ และวิทยุสื่อสาร (ถ้ามี)
    ในช่วงระยะแรกของภัยน้ำท่วมและช่วงหลังภัยน้ำท่วมจะสามารถใช้โทรศัพท์ได้เพื่อขอความช่วยเหลือ ทั้งยังใช้ฟังธรรมะหรือเสียงสวดมนต์เพื่อให้จิตใจสงบได้ (วิทยุสื่อสารสมัครเล่น ) เตรียมบัตรเติมเงินสำหรับโทรศัพท์ด้วย

    ๒๘. แว่นตาว่ายน้ำและที่อุดหู ถุงมือยางแว่นตาว่ายน้ำช่วยป้องกันดวงตาโรคตาแดงที่มากับภัยน้ำท่วม ที่อุดหูช่วยป้องกันฟ้าร้องฟ้าคะนองที่ผู้รู้บางท่านเตือนว่าอาจมีเสียงดัง มาก ๆจนแก้วหูได้รับอันตรายหรือขวัญกระเจิง

    ๒๙. ผ้าขาวม้า ,หรือเปลนอนผ้าสารพัดประโยชน์ เอนกประสงค์

    ๓๐. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระเครื่อง หนังสือสวดมนต์พระเครื่องบางรุ่นสร้างมาเพื่อใช้ทำน้ำมนต์ได้และใช้ยึดเหนี่ยวจิตใจ

    เพิ่มเติม : ชุดป้องกันไข้หวัดนก มีแว่นตา และผ้าปิดจมูก<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...