ผ้าป่าสมทบทุนบูรณะพระเจดีย์ วัดเหมืองกวัก จ.ลำพูน (ปิดครับ)

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 14 เมษายน 2012.

  1. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    ขอเรียนเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี
    ณ วัดเหมืองกวัก ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน
    วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ ( ขี้น ๑๓ ค่ำ เดือน ๖ )
    เพื่อบูรณะเจดีย์เก่าแก่อายุกว่า ๑๐๐ ปี ซึ่งเป็นศิลปะผสมผสานระหว่างล้านนา ล้านช้าง และพม่า

    เนื่องด้วยคณะศรัทธาสาธุชนทั้งหลาย มีความประสงค์ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อบูรณะเจดีย์อายุกว่า ๑๐๐ ปี ซึ่งเป็นศิลปะผสมผสานระหว่างล้านนา ล้านช้าง และพม่า ณ วัดเหมืองกวัก ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และเพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาเนื่องในโอกาศเฉลิมฉลองปีแห่งพุทธชยันตี ในปี ๒๕๕๕ ซึ่งเป็นปีที่พระพุทธศาสนามีอายุครบ ๒,๖๐๐ ปี จึงขอเรียนเชิญญาติธรรมผู้สนใจใฝ่ในธรรมะร่วมบุญกันในครั้งนี้

    [​IMG]

    และวัดนี้ยังเป็นสถานที่ปฎิบัติธรรม ที่มีผู้มาปฎิบัติธรรมกันเป็นประจำ ซึ่งขนาดทางวัดพระธาตุหริภุญชัย ซึ่งเป็นวัดหลวงในตัวเมืองก็ยังส่งพระมาอบรมธรรมะและปฎิบัติธรรมเป็นประจำ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของวัดทีมุ่งมั่นปลูกฝังให้ประชาชนและพระภิกษุสามเณรยึดมั่นในคุณพระรัตนไตรอย่างลึกซึ้ง

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2012
  2. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    กำหนดการ

    วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๕

    เวลา ๐๙.๐๙ น. พิธีบวงสรวง และพิธีสวดถอน โดยนิมนต์พระสงฆ์จำนวน ๙ รูป

    เวลา ๑๐.๐๙ น. พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีสืบชะตา

    เวลา ๑๐.๓๙ น. ถวายองค์ผ้าป่า

    เวลา ๑๑.๐๐ น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ และคณะศรัทธารับประทานอาหารร่วมกันพระสงฆ์อนุโมทนาเป็นเสร็จพิธี


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    [​IMG]

    ผู้มีความประสงค์ร่วมบุญตามศรัทธาสามารถโอนเงินไปที่บัญชีชื่อ วัดเหมืองกวัก หลวงพ่อเจตณรงค์ ขันติธโร เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 089-7581884 ขออนุโมทนาบุญทั้งหมดทั้งมวล _/\_
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2012
  4. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    อานิสงส์การสร้างเจดีย์... ( โดยย่อ )

    [​IMG]

    การสร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หรือ อัฐิธาตุของบุคคลที่ควรบูชาได้แก่ พระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์ และพระเจ้าจักรพรรดิ เป็นการสร้างมงคลให้กับตนเองอย่างสูงสุด เมื่อตายไปย่อมไปสู่สุคติโลกสวรรค์ย่อมได้ดวงตาเห็นธรรม และบรรลุมรรคผลนิพพานโดยง่าย การมีส่วนร่วมสร้างพระเจดีย์จะมากหรือน้อย ถ้าทำด้วยความเลื่อมใส ก็ย่อมได้อานิสงส์มากมาย ดังตัวอย่างที่หยิบยกมาให้ท่านได้อ่านต่อไปนี้

    พระเถระรูปนี้ในชาติก่อนมีส่วนร่วมสร้างเจดีย์ เพียงท่านใส่ก้อนปูนขาวลงในช่องแผ่นอิฐ ซื่งประชาชนกำลังก่ออิฐสร้างเจดีย์อยู่ เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ด้วยจิตใจที่เลื่อมใส อำนาจแห่งบุญนั้นได้บันดาลให้ท่านไปเกิดในสวรรค์ และโลกมนุษย์ถึง ๙๔ กัปป์ พอมาถึงสมัยพระพุทธเจ้าสมณโคดม ท่านได้มาบวชในพระพุทธศาสนา ท่านคือ พระสุธาบิณฑิยเถระ

    และยังมีเรื่องเล่าจาก พระมหาโมคคัลลานะเถระ ว่าท่านได้พบเทพบุตรตนหนึ่งมีวิมานสวยงามวิจิตรตระการตา แวดล้อมด้วยนางฟ้าจำนวนมาก มาฟ้อนรำขับร้องให้เบิกบานใจ และเทพบุตรตนนี้มีอำนาจยิ่งใหญ่เหนือเทพบุตรทั้งปวง ท่านจึงถาเทพบุตรตนนั้นว่า เมื่อท่านเป็นมนุษย์ได้ทำบุญอะไรไว้หรือ ท่านถึงมีอานุภาพมากมีรัศมีสว่างไสวไปทั่วทุกทิศอย่างนี้ เทพบุตรตนนั้นตอบว่า แต่ก่อนเมื่อเป็นมนุษย์ได้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา ได้ออกบวชอยู่ ๗ พรรษา และเป็นสาวกของพระศาสดานามว่า สุเมธ

    ต่อมาได้ดับขันธปรินิพพานแล้ว พระบรมสารีริกธาตุของท่านบรรจุไว้ในรัตนเจดีย์ซึ่งห่อหุ้มด้วยข่ายทองคำ ท่านได้ชักชวนประชาชนให้ไปสักการบูชาด้วยความเลื่อมใส กุศลจะส่งผลให้ขึ้นสวรรค์ ด้วยบุญนี้เองทำให้ข้าพเจ้าได้มาเสวยสุขอยู่ในทิพย์วิมานนี้เอง

    ส่วนพระมหากัสสปะเถระนั้น ท่านได้พบเปรตตนหนึ่งมีกลิ่นเหม็นเน่า มีหนอนกินปาก นอกจากนี้ยังถูกยมบาลเฉือนปาก แล้วลาดน้ำให้แสบร้อน จึงถามถึงผลกรรมของเปรตนั้น ทราบว่าแต่ก่อนตอนเป็นมนุษย์ ตนเป็นชาวนครราชคฤห์ได้ห้ามมิให้บุตร ภรรยา บูชาพระสถูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมกับเล่าถึงพวกที่มีความคิดและกระทำเหมือนตน ส่วนภรรยา และบุตรของตนได้ไปเสวยสุขอยู่บนสวรรค์ มีวิมานสวยสดงดงาม เพราอานิสงส์ที่ได้ไปใหว้พระบรมสารีริกธาตุ สำหรับตนเองนั้นตั้งใจไว้ว่า หากได้เกิดเป็นมนุษย์อีกครั้ง จะทำการบูชาพระสถูปเจดีย์ให้มากอย่างแน่นอน

    นอกจากนี้ในครั้งพุทธกาล พระเจ้าปัสเสนทิโกศล ได้เสด็จไปยังเมืองสาวัตถี พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ และข้าราชบริพารเป็นอันมาก ครั้นถึงหาดทรายริมฝั่งแม่น้ำพระองค์ได้ทอดพระเนตรเห็นทรายขาวผ่องบริสุทธิ์ยิ่งนัก ทรงมีพระทัยเลื่อมใสอย่างแรงกล้า ได้รับสั่งให้ช่วยกันก่อกองทรายให้เป็นรูปเจดีย์ถึง ๘๔,๐๐๐ องค์ มองดูเป็นทิวแถวสวยงาม เพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา เสร็จแล้วได้เสด็จไปเฝ้าพระพุทธเจ้าที่บุบผารามมหาวิหาร แล้วได้ทูลถามถึงอานิสงส์ แห่งการก่อเจดีย์ทราย

    พระพุทธเจ้าตรัสว่า ขอถวายพระพรมหาบพิตร ผู้มีศรัทธาแรงกล้าได้ก่อเจดีย์ทรายถึง๘๔,๐๐๐ องค์ หรือแม้แต่องค์เดียว ก็ย่อมได้รับอานิสงส์มาก จะไม่ตกนรกตลอดร้อยชาติถ้าเกิดเป็นมนุษย์ จะอุดมสมบูรณ์ทุกอย่าง มีชื่อเสียงเกียรติยศไปทั่วทุกทิศ จากนั้นจะได้ไปสวรรค์เวยทิพย์สมบัติ การก่อเจดีย์ทรายเป็นเรื่องของผู้มีความฉลาด มีความคิดดี ได้ทำเป็นประเพณีมาแล้วในอดีต แม้พระตถาคตเองก็เคยทำมาแล้วในครั้งเป็นพระโพธิ์สัตว์

    ในครั้งนั้นตถาคตยากจนมาก มีอาชีพตัดฟืนขาย วันหนึ่งได้พบทรายขาวสะอาดมากในราวป่า ก็มีจิตใจศรัทธาผ่องใส วันนั้นได้หยุดตัดฟืนทั้งวัน ได้กวาดทรายก่อเป็นเจดีย์โดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก แล้วเปลื้องผ้าห่มของตน ฉีกทำเป็นธงประดับไว้ เพื่อบูชาพระติสสะสัมมาสัมพุทธเจ้า แล้วอฐิษฐานจิตขอให้เป็นปัจจัยแห่งพระโพธิ์ญาณในอนาคตกาล ครั้นเมื่อตายไปแล้วได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์อยู่ ๒ พันปีพิพย์ เมื่อสิ้นอายุขัย ได้อุบัติมาเกิดเป็นพระตถาคตนี้เอง สำหรับพระเจ้าปัสเสนทิโกศลนั้น ก็ได้รับพยากรณ์ว่า จะได้เป็นพระพุทธเจ้าในภายภาคหน้า

    และพระมหากัสสปเถระ ยังได้กล่าวถึงประวัติและผลบุญแห่งการสร้างพุทธเจดีย์ของท่านไว้ดังนี้ ในครั้งที่พระพุทธเจ้ามีนามว่าปทุมมุตตระ พระองค์ได้ปรินิพพานแล้วพระมหากัสสปเถระได้ชักชวนหมู่ญาติมิตร และประชาชน ให้มาร่วมกันสร้างเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อบูชาพระพุทธเจ้ากันเถิด ทุกคนมีจิตเลื่อมใส ปิติอิ่มเอมใจ จึงได้ช่วยกันสร้างเจดีย์สูงค่าเสร็จลงด้วยความเรียบร้อย เจดีย์สูงร้อยศอก สร้างปราสาทห้าร้อยศอก สูงตระหง่านจรดท้องฟ้า ทุกคนมีจิตปิติเบิกบานในอานิสงส์บุญที่ได้พากันทำไว้ เมื่อท่านตายไปแล้วได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ อยู่บนยานทิพย์เทียมด้วยม้าสินธพพันตัว วิมานของท่านสูงตระหง่านเจ็ดชั้น มีปราสาทหนึ่งพันองค์ ซึ่งสร้างด้วยทองคำ ศาลาหน้ามุขสร้างด้วยแก้วมณี ส่องแสงสว่างเจิดจ้าไปทั่วสารทิศ ทั้งยังมีอำนาจเหนือเทวดาทั้งปวง เมื่อลงมาเกิดในโลกมนุษย์ ในกัปป์ที่หกหมื่นในภัทรกัปป์นี้ ได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิที่ยิ่งใหญ่ ครอบครองอานาเขตไปถึง ๔ ทวีป มีแก้วแหวนเงินทองมากมาย ประชาชนมีความสุขสำราญเหมือนดั่งเมืองบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ และชาติสุดท้ายได้มาเกิดในสกุลพราหมณ์ที่ร่ำรวย แต่สละทรัพย์ออกบวช จนสำเร็จเป็นพระอรหันต์ ผู้เลิศด้วยปฏิสัมภิทา ๔ วิโมกข์ ๘ และอภิญญา ๖
     
  5. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    ผมขออนุโมทนาล่วงหน้ากับผู้ที่ได้ร่วมบุญบูรณะวัดนี้แล้วก็ดี ยังไม่ได้ร่วมบุญแต่ตั้งใจจะร่วมบุญก็ดี ขอให้ทุกท่านพบกับความสุขความเจริญตลอดปีและตลอดไป

    ผมขอยึดคำกล่าวขององค์ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ แห่งวัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยาท่านเคยกล่าวไว้ว่า การบูรณะซ่อมแซมพระเครื่องที่แตกหักนั้น หากผู้บูรณะทำด้วยจิตใจเป็นกุศลหวังจะซ่อมแซมรูปเหมือนของพระบรมศาสดานั้นมีอานิสงค์มากมาย ท่านกล่าวไว้ว่า "ซ่อมมีอานิสงค์มากกว่าสร้าง" ในนัยยะเดียวกัน การบูรณะพระเจดีย์ก็มีอานิสงค์เฉกเช่นเดียวกัน เพราะล้วนเป็นเครื่องยืนยันยึดเหนี่ยวถึงจิตใจให้ยึดมั่นในคุณของพระบมศาสดาเช่นกัน

    [​IMG]
     
  6. ศุภผลธนภัทร

    ศุภผลธนภัทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +548
    ไปโอนแล้ว แต่ชื่อ บัญชี ไม่ใช่ วัดเหมืองกวัก นะครับ สรุปว่า ชื่อบัญชี อะไรครับ ท่าน จขกท
     
  7. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    สวัสดีครับ ขออภัยด้วยเรื่องชื่อบัญชี

    พอดีว่าท่านผู้เกี่ยวข้องพึ่งแจ้งผมให้ทราบว่า บัญชีนี้เป็นของท่านเจ้าอาวาส เปิดบัญชีร่วมกับโยมอีก 2 คน รวมเป็น 3 คนครับ

    ชื่อบัญชีต้นเป็นชื่อของ หลวงพ่อเจตณรงค์ ขันติธโร เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 089-7581884 ครับ มีข้อสงสัยใดสามารถโทรสอบถามทางท่านเจ้าอาวาสได้โดยตรงเลยครับ

    ขออนุโมทนาด้วยนะครับ
    :cool:
     
  8. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    [​IMG]
    โมทนา สาธุ ๆ
    กับทุกท่านที่ได้ร่วมกัน
    ทำบุญบูรณะพระเจดีย์และ
    สร้างบุญกุศลทุกอย่าง
    ไว้ที่วัดแห่งนี้ด้วยครับ
    กระผมจะส่งปัจจัยไปร่วมทำบุญ
    โมทนาบุญและร่วมทำบุญด้วยกันนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2012
  9. ศุภผลธนภัทร

    ศุภผลธนภัทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +548
    ได้แจ้งให้เพื่อนไปโอนเงินทำบุญผ่านตู้เอทีเอ็มครับ ปกติ เพื่อนข้าพเจ้า ทำครั้งละ หลายๆวัด 10-20 วัด โดยจะออกไปโอน เวลาเดียว ส่วนใหญ่ ก็ จะโอนปัจจัย วัดละ 50 บาท บ้าง 100 บาท บ้าง หรือ หากดูแล้ว ว่า หากทางวัดนั้น ต้องการ ปัจจัย มหาศาล หรือ ว่า โอนช่วยเหลือภัยพิบัติ ก็ จะโอนให้เยอะหน่อย อาทิ 1000-3000 แล้วแต่ความเหมาะสม

    กรณี ของ วัดเหมืองกวัก เพื่อน ข้าพเจ้า ที่ไปโอน ได้ โอนร่วมบุญ 50 บาท โดย ทำรายการไปหลายครั้ง ที่หน้าตู้ เอทีเอ็ม ปรากฎว่า ไม่สามารถโอนได้ โดยที่หน้า จอแสดงข้อความว่า

    ไม่สามารถทำรายการได้ เนื่องจาก จำนวน ไม่เป็น ไป ตาม ที่กำหนด ไว้กับธนาคาร

    ข้อความนี้ ทำให้ ข้าพเจ้า และเพื่อน เข้าใจว่า ทาง ทีมงาน ของ ผู้เปิดบัญชี ของ วัดนั้น ได้ไปกำหนดการรับขั้นต่ำไว้กับ ธนาคาร หรือเปล่า ครับ อาทิ ท่านอาจจะกำหนดให้ว่า ให้ รับ การโอนเงิน ที่ยอดขั้นต่ำ 100 หรือเท่าไรตามที่ท่านต้องการหรือเปล่า ครับ เลยทำให้ โอน 50 บาท ไม่ได้ ครับ

    ก็เลยสงสัย ครับ ว่า การทำบุญ นั้น กำหนดขั้นต่ำ โดย ผู้ รับ เหรอ ครับ

    ไม่ใช่ แล้ว แต่ ศรัทรา หรอกเหรอครับ จะชี้แจงหรือไม่ชี้แจงก็ไม่ว่ากันครับ

    เพราะหากไม่ชี้แจง ข้าพเจ้า และ เพื่อน ก็ จะเข้า ใจ ไปตาม ที่ข้าพเจ้า สงสัย ครับ

    ว่า ทางทีมงานคณะทำงานของ วัดเหมืองกวัก ได้ กำหนด อัตรา การรับทำบุญ ไว้แล้ว กับธนาคาร ครับ
     
  10. ศุภผลธนภัทร

    ศุภผลธนภัทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +548
    หากกำหนดขั้นต่ำไว้ ก็ควรแจ้ง ให้กับ ผู้ ที่ จะทำบุญด้วย ก็ จะดี นะครับ เขาจะได้รู้ ว่า จะทำได้หรือเปล่า ครับ
     
  11. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ _/\_
    ขอให้ท่านและครอบครัวพบกับความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2012
  12. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    เอ .. เรื่องนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ เพราะผมก็รับจากญาติธรรมให้ช่วยมาบอกบุญต่อเท่านั้นเองครับ ทางญาติธรรมก็ไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ไว้พรุ่งนี้จะติดต่อไปที่ญาติธรรมสอบถามเรื่องนี้อีกทีครับ

    ขออภัยด้วยนะครับ ที่อาจจะทำให้ขุ่นข้องหมองใจในการทำบุญครับ พรุ่งนี้จะมาชี้แจงหลังจากได้คำตอบแล้วครับ อนุโมทนาในจิตอันเป็นกุศลนะครับ ^^

     
  13. ปักธงชัย

    ปักธงชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    584
    ค่าพลัง:
    +3,721

    รอฟังคำชี้แจงด้วยคน สาธุ ครับ
     
  14. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    วันนี้ผมได้คุยกับทางญาติธรรมที่ฝากผมมาบอกบุญแล้วครับ

    ในเรื่องของบัญชีทางญาติธรรมก็ตกใจเหมือนกันว่าทำไมเป็นแบบนี้ เพราะเมื่อสัปดาห์ก่อนเขาก็ยังโอนเงินจำนวนหนึ่งเข้าบัญชีนี้เหมือนกันก็ได้ปกติ พอมาเปิดกระทู้เจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่สบายใจจึงได้ลองไปโอนเงินเข้าบัญชีของวัดดูผ่าน 4 ธนาคาร ผลปรากฎว่าเจอข้อความแจ้งมาว่า 'ไม่สามารถโอนเข้าบัญชีนี้ได้' เหมือนกันครับ

    จนวันนี้ญาิติธรรมท่านนี้จึงได้โทรไปสอบถามท่านเจ้าอาวาสวัดเหมืองกวัก ท่านก็ัยัง งงๆอยู่เหมือนกันว่าทำไมจึงเป็นเช่นนี้ เพราะบัญชีนี้เป็นบัญชีของทางวัด เปิดร่วมกันใช้บุคคล 3 คน คือท่านเจ้าอาวาสหนึ่งคนกับกรรมการวัดอีกสองคน ถ้าจะเบิกจะถอนยังไงก็ต้องใช้บุคคล 2 ใน 3 ถึงจะทำการได้ ซึ่งท่านบอกว่าท่านไม่ได้กำหนดขั้นต่ำในการทำบุญหรืออะไรเลย แต่ทำไมเป็นเช่นนี้ไปได้ แต่ท่านเจ้าอาวาสยืนยันมาว่าไม่มีการกำหนดให้ทำบุญในจำนวนขั้นต่ำแน่นอนครับ

    ตอนนี้ญาติจึงแนะนำให้ท่านเจ้าอาวาสลองไปติดต่อธนาคารดูก่อนเกี่ยวกับเรื่องนี้ คิดว่าเย็นนี้คงได้คำตอบเรื่องนี้ครับ ขออภัยทุกท่านด้วยนะครับ ถ้าทุกท่านสงสัยว่าการบอกบุญครั้งนี้มีอะไรแอบแฝงหรือเปล่า เพื่อความบริสุทธิ์ใจสามารถโทรไปสอบถามท่านเจ้าอาวาสได้โดยตรงที่เบอร์ หลวงพ่อเจตณรงค์ ขันติธโร เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 089-7581884 ได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2012
  15. ศุภผลธนภัทร

    ศุภผลธนภัทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +548
    ต้องขอประทานโทษที่โพสตข้อความ ซึ่งอาจทำให้ บางคนขุ่นมัวจิตใจ แต่ใจจริง แค่อยากทราบ จริงๆ ว่า ทำไม สหาย ข้าพเจ้า ที่ได้ไปโอน ไม่สามารถโอน 50 บาท ได้ และ ปรากฎข้อความที่หน้าจอเอทีเอ็ม สรุป หากหาข้อมูลให้ได้ก็จะเป็นพระคุณครับ จะได้รู้ ว่า ต้อง ทำบุญเท่าไร แต่อยากจะบอกว่า ให้ ถาม ธนาคารสาขา ที่เปิดก็จะ กระจ่าง ครับ ว่าทำไม ครับ มีการกำหนดอะไรไว้หรือไม่ครับ
     
  16. ศุภผลธนภัทร

    ศุภผลธนภัทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +548
    หากเหตุการณนี้เกิดขึ้น เนื่องจากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ทางธนาคารโดย ท่านผู้เกี่ยวข้องไม่ได้ทราบเรื่องใดใด ข้าพเจ้า ขออโหสิกรรม และ ขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ที่ถามไปเพราะ ความสงสัย กับเหตุที่เกิดขึ้นเท่านั้นเอง ไม่มีอะไรแอบแฝงครับ
     
  17. ปักธงชัย

    ปักธงชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    584
    ค่าพลัง:
    +3,721
    คุณ ศุภผลธนภัทร เป็นคนที่กล้าถาม ในสิ่งที่สงสัย เป็นการปกป้องพระศาสนาอีกทางหนึ่ง น่ายกย่องในความกล้าหาญ ครับ
     
  18. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    ผมได้คำตอบจากญาติธรรมมาแจ้งให้กับทุกท่านแล้วครับ

    1.เรื่องของบัญชี ปรากฎว่าได้รับคำตอบจากท่านเจ้าอาวาสหลังจากที่ท่านไปที่ธนาคารว่าเป็นบัญชีของวัดที่ท่านเปิดมานานแล้วซึ่งเป็นบัญชีฝากประจำ ซึ่งทางธนาคารกำหนดการฝากเงินขั้นต่ำคือ 2,000 บาท ซึ่งท่านไม่ทราบจุดนี้มาก่อน ซึ่งท่านไม่ได้มีเจตนาจะกำหนดจำนวนเงินการร่วมบุญแต่อย่างใด

    2.ท่านฝากมาอนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่สนใจร่วมบุญในครั้งนี้ครับ แต่พอเกิดปัญหานี้ท่านก็ไม่สบายใจ ญาติธรรมที่ฝากมาบอกบุญก็ไม่สบายใจ จึงจะขอระงับเรื่องการบอกบุญในครั้งนี้ครับ

    3.ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยที่มีเจตนาอันเป็นกุศล ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปครับผม

    ส่วนผมในฐานะคนนำบุญมาบอกก็ต้องขออภัยทุกท่านด้วยครับ ที่ทำให้การทำบุญในครั้งนี้เกิดความสงสัย ขัดข้องหมองใจ ต้องขออภัยอย่างสูงครับ
     
  19. ศุภผลธนภัทร

    ศุภผลธนภัทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +548
    ผมขอนำเสนอทางออกแบบนี้นะครับ ให้ ทาง เจ้าอาวาส หรือ คณะ กรรมการ ไปเปิด บัญชี ขึ้นมาใหม่ เป็น ออมทรัพย์ ทั่วไป ครับ ญาติธรรม ที่อยากจะร่วมบุญจะได้สามารถทำบุญได้ครับ เพราะอย่างไรก็ตาม การบูรณะเจดีย์ ก็ต้องอาศัย เงิน ใช่ไหม ครับ

    ดังนั้นควรอย่างยิ่ง ที่ต้อง มีการ รับบริจาคครับ
     
  20. ปักธงชัย

    ปักธงชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    584
    ค่าพลัง:
    +3,721
    ผมสนับสนุน การบูรณะ มากกว่าการ สร้างใหม่ , ใคร ๆ ก็คิดแต่จะสร้างใหม่ แต่ของที่มีอยู่แล้ว ชำรุดเสียหายทำไมไม่มาช่วยกับบูรณะ เช่น พระพุทธรูป , วัด , เจดีย์ , อื่น ๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...