ประกาศข่าวแผ่นดินไหว(&การคาดการณ์)

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 28 กันยายน 2006.

  1. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Wed Apr 18 6:00:04 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 5.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/18 05:37:56 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 28.683 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 138.804 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>495.4 </TD><TD vAlign=top> BONIN ISLANDS, JAPAN REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/18 05:10:25 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 19.345 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -155.489 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>7.2 </TD><TD vAlign=top> ISLAND OF HAWAII, HAWAII</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Mariana trence เริ่มออกอาการ

    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>5.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/18 05:37:56 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>28.683 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>138.804 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>495.4 </TD><TD vAlign=top>BONIN ISLANDS, JAPAN REGION</TD></TR></TBODY></TABLE>
    10-degree Map Centered at 30°N,140°E

    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]

    จากความลึกของการไหวครั้งนี้ที่ลึกเกือบ 500 กิโลเมตร ทำให้อนุมาณได้ว่าปลายแผ่นมหาสมุทรแปซิฟิคได้มุดเข้าไปอยู่ใต้แผ่นมาเรียน่าและเลยสอดปลายเข้าใต้แผ่นทะเลฟิลิปปินส์ไปเรียบร้อยแล้ว ขณะมุดสอดเข้าไปอาจไปจะเอ๋กับหินใหญ่หรือเปล่าจึงปลดปล่อยพลังงานออกมา ทำให้นักธรณีวิทยาได้รู้ว่า Hypocenter ของการไหวครั้งนี้อยู่ที่ความลึกเท่าไรและกว่าพลังงานที่ปล่อยออกมาจะเดินทางถึงเปลือกโลกชั้นบนสุดทำให้อ่อนแรงไปบ้างทำให้เห็นความแรงที่ mb 5.4 แผ่นมาเรียน่าเล็กกระจิ๊ดริดกำลังค่อยตะแคงไปทางทิศตะวันตกเรื่อยๆตามแรงการยกของแผ่นแปซิฟิคที่สอดอยู่ข้างใต้ จะทนไปได้อีกซักกี่วัน ก่อนจะหักและจมสู่ชั้นเมนเทิล ปล่อยให้แผ่นแปซิฟิคเดินหน้าต่อไปแบบสบายๆ เข้าขย้ำแผ่นฟิลิปปินส์ที่ค่อยๆจมลงตามแผ่นมาเรียน่า และมุ่งหน้าต่อสู่แผ่นซุนด้า ที่ตั้งของประเทศเรา โดยจะส่ง tidal wave จากการจมของแผ่นมาเรียน่าและแผ่นฟิลิปปินส์เป็นกองหน้าไปทักทายก่อน..หรือเปล่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2012
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    [​IMG]

    อันนี้เป็นปล่องภูเขาไฟเก่า ตอนนี้มีสายน้ำตกนี้ลงไปในเหว
    หลวงปู่ท่านไปนั่งสมาธิ ตรงข้างล่างน้ำตก

    ท่านคิดว่าตรงนั้นคงมีคนมาใส่บาตร แต่ไม่มีใครเลย ท่านเลยนั่งสมาธิ อยู่ตรงนั้น 10 วันเต็ม จนกระทั่งคนงานของรีสอร์ทตรงนั้นเห็นแล้วเอาไปบอกเจ้านายว่า คนแก่มานั่งตรงนี้ 10 วันไม่มีอะไรกินแต่ยังมีชีวิตอยู่ (เจ้าของรีสอร์ท ซึ่งเป็นเจ้าของภูเขา 3 ลูกตรงนั้น) เจ้าของรีสอร์ทเลยให้ไปเชิญท่านนี้มาหา ในที่สุดเจ้าของรีสอร์ทเค้าศรัทธาหลวงปู่ แล้วมาช่วยสร้างวัดที่โพสต์ไปก่อนหน้านี้

    หลวงปู่บอกว่า ตอนนั้นท่านเห็นแล้วว่าคงไม่มีคนมาใส่บาตรแน่ๆ ท่านเลยเข้าสมาธิอย่างลึก (จำได้เคยไปปฏิบัติธรรมในป่าตอนหลวงปู่อยู่ที่ KL ปกติท่านก็จะรู้ว่ามีคนจะขึ้นมาใส่บาตร แต่วันหนึ่ง อยู่ดีๆ ท่านให้ไปหุงข้าวและทำกับข้าวให้พอกับทุกคนตรงนั้น ก็ยังงงๆ พอตอนหลังรู้ว่า อ๋อ วันนั้นไม่มีคนขึ้นมาเลยสักคน)

    เมื่อท่านเข้าสมาธิ ท่านก็เชิญอาจารย์ของท่านมาสอนในสมาธิ (ขอสงวนนามอาจารย์ของท่าน) เสร็จแล้วท่านบอกว่า ในสมาธิ ท่านเห็นเป็นฤๅษีตนหนึ่ง มานั่งสมาธิอยู่ข้างหลังท่าน และมาสอนวิชาให้ท่าน (รู้สึกว่าทำกายหยาบให้เป็นกายละเอียด) ตอนหลังท่านบอกว่า ท่านอยากให้ลูกศิษย์ลูกหาเห็นฤๅษีท่านนั้น ท่านก็ขอให้ท่านมาและให้คนถ่ายรูปติด แต่พอขอเสร็จ ฤๅษีตนนั้นก็ค่อยๆ ถอยไปและหายไปในที่สุด (แต่ภายหลังมีคนเอารูปหนึ่งมาให้หลวงปู่ดู หลวงปู่บอกว่า เห็นแล้วสะดุดตาเลยว่าเป็นท่านที่เห็นในสมาธินั่นเอง)

    ทางลูกหลานหลวงปู่ นิมนต์ให้ท่านกลับมาเมืองไทย เพราะท่านเหนื่อยมากและไม่ค่อยได้พักญาติโยมมาหาเยอะมาก แต่ท่านปฏิเสธตลอด จนครั้งที่สาม ท่านก็ยอมกลับเมืองไทย ทีนี้พ่อไปถามหลวงปู่ว่าหลวงปู่อยู่เมืองไทยตลอดนะ ทานบอกว่า เดี๋ยวท่านกลับไปท่านก็จะหนีกลับมาใหม่ หลวงปู่มีวิชาจากอาจารย์ใหญ่แล้วไม่เป็นไรแล้ว (หลวงปู่เคยบอกลุกหลานว่า หลวงปู่อุทิศชีวิตนี้ให้พระพุทธศาสนาแล้ว อย่างไรก็ตามจะทำตามจุดประสงค์ จะประกาศศาสนาไปเรือยๆ จนหมดลมหายใจ ถ้าจะเอาหลวงปู่กลับตอนนั้นคงได้แต่ร่าง ท่านบอกแบบนี้)

    นอกจากนี้ยังมีหลวงพ่อแดงจากบุรีรัมย์ เดินทางไปด้วย ท่านบอกลูกศิษย์ลูกหาว่า การที่จะมาสร้างวัดในต่างแดนที่ไม่ใช่ดินแดนพุทธภูมิ มันยากมากๆ ต้องใช้บารมีสูงมาก และพวกโยมๆ ที่มากันได้ และมีโอกาสตรงนี้ ไม่่ใช่ง่ายเลย ถ้าไม่ใช่เทวดาอธิษฐานลงมาก่อน ไม่มีทางได้มา หรือไม่มีโอกาสทำบุญตรงนี้

    หลวงพ่อแดง ท่านสอนธรรมะเป็นกลอน กินใจมาก ท่านถามว่า ถามตัวเองแล้วกัน ทำบุญหวังอะไร มนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ หรือนิพพาน มนุษย์สมบัติก็ทำบุญเพื่อหวังโชคลาภความร่ำรวย สวรรค์สมบัติก็หวังที่มีดินแดนในสวรรค์ซึ่งเป็นดินแดนที่มีความสุขมาก ถ้าหวังนิพพาน ก็ทำๆ ไปตามกาล มองให้ทันเห็นความอยาก ความอยากที่จะทำบุญ ทันกิเลส ทุกอย่างไม่ใช่เรา (แบบว่าท่านสอนเป็นกลอนจับใจความได้ประมาณนี้)

    และท่านก็สื่อสารกับวิญญาณ ตรงที่ไป (เกาะกินคน) ท่านเล่าให้ฟังว่า เค้าเล่าว่า ทำไมต้องทำหลังคารูปนี้ เค้าจำลองมาจากรูปนกบินหลา เค้าอยู่กับน้ำ เค้าต้องทำตัวให้เหมือนกับสัตว์แถวๆ นั้นที่ปรับตัวเข้ากับธรรมชาติได้ นกนี้อยู่ได้ทั้งน้ำทั้งอากาศ แล้วถามถึงกษัตริย์ของชาวเผ่านั้นๆ ด้วย (มีเยอะเลยเล่าไม่หมด) แถมในรถท่านก็เล่าเรื่องกำเนิดนาคและครุฑ

    ท่านก็เล่าเรื่องว่า โลกเราดูดน้ำมันมา layer ที่เป็นน้ำมันมันไม่ balance แล้ว ดูดฝั่งหนึ่งมาก ดูดอีกฝั่งหนึ่งน้อย มันสามารถไหลไปอีกส่วนของโลกได้ มันจะทำให้โลกไม่สมดุลย์ ท่านบอกว่าจริงๆ น้ำแต่ละปีมันจะมาเท่าๆ กัน ชมพูทวีปสองหาบ มหาสมุทร ... อะไรอย่างเนี่ยะจำไม่ค่อยได้ แต่มันจะมาที่ใดที่หนึ่งมากกว่าที่หนึ่ง แต่ท่านบอกว่าน้ำมากดีกว่าไม่มีน้ำนะ มนุษย์อย่างไรก็ต้องอยู่กับน้ำ สังเกตไหมเมืองทุกเมืองจะตั้งอยู่ตามแหล่งน้ำ มนุษย์ขาดน้ำไม่ได้หรอก (ท่านนี้แหล่ะเคยบอกถึงคลื่นยักษ์จะเกิดในเมืองไทย ตอนนั้นคนยังไม่รู้ว่ามันคือ อย่างไร ท่านบอกว่าตอนนั้นว่า วันเดียวกับที่เกิด บอกว่า การเกิดตอนนั้นเกิดจากแผ่นดินสองแผ่นมันเกยกันอยู่ใต้ทะเล แต่ครั้งต่อไปมันจะเกิดจากภูเขาไฟใต้ทะเลระเบิด) อิอิ ประมาณนี้

    ตลอดทริป ไม่สบาย เฮ่อ พยายามอดทน เพื่อไม่ให้เป็นปัญหากับคนอื่นจะต้องมาห่วง แต่ไม่สบายมากจริงๆ งานนี้แปลกมาก อุปสรรคเยอะมาก ตั้งแต่แรก พอจองตั๋ว น้องสาวคนแรกก็ไม่ไป พอจองเสร็จน้องอีกคนบอกว่าไม่ไป (ทั้งๆ ที่จองตั๋วไปแล้ว) ก่อนหน้าแม่ไม่สบาย อาหารเป็นพิษ เลยไม่ได้ไปอีก พอวันก่อนวันจะไป แผ่นดินไหว 8.9 อีก คราวนี้พ่อจะไม่ไป คิดไปมาอือ อย่างไรก็จะไปให้ได้ พอไปถึง อยู่ดีๆ เป็นหวัดหนักมาก คอแสบมากลื่นน้ำลายไม่ได้ เสียงหาย หูอื้อ แถมเป็นลมพิษ แถมไม่มียาอีก อุปสรรคมากมายจริงๆ แต่ในที่สุดก็ได้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้
     
  4. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    สาหร่ายมีแต่ที่ญี่ปุ่น

    พูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ เผื่อให้คนไทยแวะไปดูตลาดแขกนะเจ๊า ถึงบางอ้อหรือยัง!! ได้ผลเลยแหละ
     
  5. seesom

    seesom สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +11
    ยังไม่ถึงบางอ้อค่ะ ช่วยบอกหน่อยค่ะ
     
  6. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    ขอบคุณจ้าาา.....(smile)

    วัดผาซ่อนแก้วแสนสวย
    [​IMG]

    ว่าแต่ว่า...สุดหล่อ kiatp123 ;) ตอนนี้แฝงตัวอยู่ จว.ใดฤๅ...
    ไม่รู้ว่าหลังวันที่ 20 ฝ่าไปแล้ว ต้องนั่งเก้าอี้วิเคราะห์แทนป๋าดุลหรือป่าวน้อ...
    กว่าป๋าจะไปตั้งหลักที่สันเขาลำพูนสำเร็จ แล้วขุด com ขึ้นมาจิ้มได้น่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2012
  7. tossapon15

    tossapon15 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +417
    โฮโฮ!ร้ายจริงๆครับคุณพี่:cool::cool::cool:
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    ฮ่วยๆ...........
    ไปที่นี่ยากมาก เงินก็ใช้ยาก บัตรเครดิตก็ใช้ไม่ได้เลย แม้แต่ในสนามบิน
    ซื้อข้าวโพดฝักหนึ่ง สื่อสารกันแทบตาย

    ยังคิดเลยว่า จะไปถามเค้าอย่างไรดีกว่ามีสาหร่ายขายไหม ฮ่าๆ :boo:
     
  9. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    New version of PX

    [​IMG]

    ที่มา ลิงค์นี้

    Comment by Nancy Lieder 20 hours ago
    The tail swirled around again! It is swirling in front of Planet X, pulled first toward the S Pole of Earth and then on in a swirl due to momentum per ZetaTalk posted on 4/14.
    Terrific job as always, Alberto, we are so lucky to have you!

    PX สบัดหางไปทางขั้วโลกใต้ เอาดวงจันทร์โฉบออกมาทางนั้น แต่ฝุ่นสีแดงก็ไปด้วย ต่อไปก้อนกรวดก้อนหินขนาดต่างๆ

    ดาวดวงนี้อุดมไปด้วยฝุ่นสีแดง ทั้งรอบแกน PX และรอบๆบริวารดวงจันทร์แต่ละดวง ยังไม่รู้ว่าจะเอาฝุ่นสีแดงมาฝากชาวไทยกี่มากน้อย พื้นดินสีแดงบางโซนในประเทศไทยก็กำเนิดมาจากฝุ่นสีแดงของ PX ในรอบอดีตที่ผ่านมา 4 คราว ที่ ต.พลอยแหวน ก็มีโซนไม่ใหญ่โตที่มีดินสีแดงลึกประมาณ 5-6 เมตร ดินร่วนซุยและเก็บซับน้ำได้ดี ต้นยางพารา รางสาดชอบ มีความชื้นหล่อเลี้ยงรากพืชได้ตลอดทั้งปี แต่พอข้ามร่องน้ำธรรมชาติไปอีกตำบลกลับเป็นดินทรายขาว

    สรุปว่ามีทั้งผลดี และไม่ดีของดาวดวงนี้ ส่วนใครต้องการเป็นเจ้าของแหล่งน้ำมันธรรมชาติ แหล่งน้ำมันใหญ่กำลังมาแล้ว ลองค้นหาวิธีจัดเก็บเอา หากเก็บได้ก็รวยไม่รู้เรื่องที่เดียว ไม่ต้องเจาะลึกด้วย


    เมื่อแนบภาพไม่ขึ้น ก็กรุณากดที่ลิงค์แทน เป็นทางเลือก...จะได้เห็นหน้าคนถ่ายไปด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 เมษายน 2012
  10. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    แล้วต่อจากนี้ไป...ท่านจะเป็นยังไงกันล่ะเนี่ย...(cry)(cry)(cry)
     
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    พวกท่านเหล่านั้นอาจจะไม่เป็นอะไรเลย
    แต่พวกเราอาจจะต้องเวียนว่ายตายเกิด กี่ภพ กี่ชาติกันก็ไม่รู้ได้ :'(
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    <table class="tbis" align="center" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="840"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td nowrap="nowrap" width="130">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="40">ขนาด</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Latitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Longitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Phase</td> <td nowrap="nowrap" width="">บริเวณที่เกิด</td> <td width="20">
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-18 04:19:38
    2012-04-17 21:19:38 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.4</td> <td align="center" valign="top">8.01</td> <td align="center" valign="top">98.33</td> <td align="center" valign="top">6</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-04-18 04:15:18
    2012-04-17 21:15:18 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">3.2</td> <td align="center" valign="top">8.02</td> <td align="center" valign="top">98.32</td> <td align="center" valign="top">7</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>[​IMG]</td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-18 00:49:23
    2012-04-17 17:49:23 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.6</td> <td align="center" valign="top">8.02</td> <td align="center" valign="top">98.33</td> <td align="center" valign="top">4</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-04-17 21:56:35
    2012-04-17 14:56:35 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.0</td> <td align="center" valign="top">8.02</td> <td align="center" valign="top">98.30</td> <td align="center" valign="top">5</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>[​IMG]</td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-17 12:18:45
    2012-04-17 05:18:45 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">3.1</td> <td align="center" valign="top">8.02</td> <td align="center" valign="top">98.32</td> <td align="center" valign="top">6</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>[​IMG]</td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-04-17 08:31:47
    2012-04-17 01:31:47 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.3</td> <td align="center" valign="top">8.02</td> <td align="center" valign="top">98.34</td> <td align="center" valign="top">5</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-17 02:02:02
    2012-04-16 19:02:02 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.5</td> <td align="center" valign="top">7.97</td> <td align="center" valign="top">98.38</td> <td align="center" valign="top">4</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-04-17 01:00:42
    2012-04-16 18:00:42 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.2</td> <td align="center" valign="top">8.00</td> <td align="center" valign="top">98.36</td> <td align="center" valign="top">4</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-17 00:30:47
    2012-04-16 17:30:47 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.1</td> <td align="center" valign="top">19.79</td> <td align="center" valign="top">98.19</td> <td align="center" valign="top">8</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-04-16 23:47:58
    2012-04-16 16:47:58 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.1</td> <td align="center" valign="top">8.02</td> <td align="center" valign="top">98.31</td> <td align="center" valign="top">4</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-16 23:03:00
    2012-04-16 16:03:00 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.7</td> <td align="center" valign="top">8.03</td> <td align="center" valign="top">98.30</td> <td align="center" valign="top">4</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-04-16 23:01:35
    2012-04-16 16:01:35 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.6</td> <td align="center" valign="top">8.06</td> <td align="center" valign="top">98.34</td> <td align="center" valign="top">4</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-16 21:17:39
    2012-04-16 14:17:39 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.6</td> <td align="center" valign="top">8.01</td> <td align="center" valign="top">98.34</td> <td align="center" valign="top">4</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>[​IMG]</td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-04-16 20:30:29
    2012-04-16 13:30:29 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.7</td> <td align="center" valign="top">8.03</td> <td align="center" valign="top">98.32</td> <td align="center" valign="top">4</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>[​IMG]</td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-04-16 16:44:25
    2012-04-16 09:44:25 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">4.3</td> <td align="center" valign="top">8.02</td> <td align="center" valign="top">98.37</td> <td align="center" valign="top">5</td> <td valign="top">ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>[​IMG]</td></tr></tbody></table>
    Earthquake Details


    • This event has been reviewed by a seismologist.
    <table id="parameters" summary="Earthquake Details"><tbody><tr><th>Magnitude</th><td>3.9</td></tr> <tr><th>Date-Time</th><td>
    </td></tr> <tr><th>Location</th><td> 8.093°N, 98.573°E</td></tr> <tr><th>Depth</th><td>10.1 km (6.3 miles)</td></tr> <tr><th>Region</th><td>MALAY PENINSULA, THAILAND</td></tr> <tr><th>Distances</th><td>29 km (18 miles) NE of Phuket, Thailand
    158 km (98 miles) WSW of Nakhon Si Thammarat, Thailand
    240 km (149 miles) WNW of Hat Yai, Thailand
    661 km (410 miles) SSW of BANGKOK, Thailand
    </td></tr> <tr><th>Location Uncertainty</th><td>horizontal +/- 24.4 km (15.2 miles); depth +/- 5.1 km (3.2 miles)</td></tr> <tr><th>Parameters</th><td>NST= 5, Nph= 8, Dmin=364 km, Rmss=1.23 sec, Gp=151°,
    M-type=local magnitude (ML), Version=4</td></tr> <tr><th>Source</th><td>
    • Magnitude: USGS NEIC (WDCS-D)
      Location: USGS NEIC (WDCS-D)
    </td></tr> <tr><th>Event ID</th><td>usc00094qk</td></tr></tbody></table>
    Earthquake Summary

    [​IMG][​IMG]
    Earthquake Information for Asia


    Earthquake Maps


    Scientific & Technical Information



    <hr class="hide">
     
  13. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    ที่นี่ก็กำลังไม่น้อย อ.ถลาง

    [​IMG]

    ของแยงกี้เองก็ลดค่าแผ่นดืินไหวลงกว่าความเป็นจริงเช่นกัน
    เมื่อไม่ออกภาพก็กรุณาใช้ลิงค์นี้แทน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 เมษายน 2012
  14. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    977
    ค่าพลัง:
    +3,498
  15. seesom

    seesom สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +11
    วันนี้นั่งดูข่าว ผู้เชี่ยวชาญแผ่นดินไหวท่านนึงกล่าวว่า การเกิด aftershock ที่ภูเก็ตถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะที่สุมาตราเกิด 5.5 หรือมากกว่าจำมะได้ aftershock ยังเกิดเป็นร้อย ๆ ครั้ง ที่ภูเก็ตเกิด aftershock แบบนี้ถือว่าไม่แปลก สรุปแล้วยังไงค่ะเนี่ย
    คุณ somdul ช่วยชี้แนะด้วยค่ะ เพราะตัวเองก็ว่ามันแปลก ๆ อยู่
     
  16. ทารา

    ทารา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +78
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ buddhpunjat
    แล้วต่อจากนี้ไป...ท่านจะเป็นยังไงกันล่ะเนี่ย...
    พวกท่านเหล่านั้นอาจจะไม่เป็นอะไรเลย
    แต่พวกเราอาจจะต้องเวียนว่ายตายเกิด กี่ภพ กี่ชาติกันก็ไม่รู้ได้

    __________________
    A1-WarRoom Falkman


    :boo::boo::boo:
     
  17. ทารา

    ทารา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +78
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ buddhpunjat
    แล้วต่อจากนี้ไป...ท่านจะเป็นยังไงกันล่ะเนี่ย...
    พวกท่านเหล่านั้นอาจจะไม่เป็นอะไรเลย
    แต่พวกเราอาจจะต้องเวียนว่ายตายเกิด กี่ภพ กี่ชาติกันก็ไม่รู้ได้

    __________________
    A1-WarRoom Falkman


    :boo::boo::boo:
     
  18. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    แค่ซ้อมๆยังไม่ใช่จริงๆนะ

    อีกไม่นาน บัตรเครดิต ก็อาจไม่มีประโยชน์จริงๆ ...ก็ระบบมันเดทหมดนี่...เศรษฐีร้อยล้าน พันล้าน หมื่นล้าน ก็จะเหลือแต่เลข 0 เท่านั้น...แล้วจะเมื่อไร....ให้ทายเอาเอง...ใจความที่พระแม่บอกไว้ล่วงหน้านั้นออกจะล้ำลึกผู้คนส่วนใหญ่จะนึกไม่ถึงทีเดียว แล้วช่างมาตรงกับชาวน้ำอย่างกับนัดกันมา...รอดู...สรุปว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่คำว่าโลกจะถอยหลังความเจริญกลับไปอีก 100 ปี

    แต่จะอย่างไร ก็ขอบคุณมากนะ ทั้งๆที่ไม่สบายยังทรมานลากสังขารไปจนได้ เอ๊ะชักสงสัย นี่ยังไม่ลานี่...คิดถึงแต่คนอื่น ตัวเองช่างมัน
     
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    พอไม่เตือนก็ว่า พอเตือนก็ด่า

    ช่างเค้าเหอะ เราก็บ้าของเราไป :boo:
     
  20. uirv

    uirv สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2006
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +0

แชร์หน้านี้

Loading...