บทความนี้ดูหมิ่ชาวพุทธมากๆ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 21 มิถุนายน 2007.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,439
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>
    ผมเองไม่เข้าใจเลยครับว่าทางสำนักข่าวนี้เขาต้องการอะไรทั้งที่การเคลื่อนไหวของพระพุทธศาสนาไม่เกี่ยวกับการเชียร์ขั้วอำนาจเก่าเลยสักนิดแต่สำนักข่าวนี้ก็เอามาเล่นประเด็นใช้คำพูดดูถูกลบหลู่ผมไม่ทราบว่าผู้เขียนเป็นชาวพุทธหรือเปล่าแต่ทำไมไม่เข้าใจหัวใจที่แท้จริงของคนที่เรียกร้องให้ศาสนาที่เป็นที่นับถือกว่า90เปอร์เซ็นต์ในประเทศไม่ได้ต้องการข่มคริสต์ หรือ อิสลามแต่เป็นการสร้างเกราะป้องกันตนเองจากการรุกรานของชาวต่างศาสนาที่จ้องทำลายต่างหาก! ไม่ได้รับใช้เผด็จการทรราชย์เหมือนพวกคุณ

    นิมนต์กลับวัดเถอะหลวงพี่!
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย หมายเหตุผู้จัดการ</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>21 มิถุนายน 2550 19:29 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>.
    เห็นข่าวพระสงฆ์กลุ่มหนึ่งที่ไปชุมนุมประท้วงหน้ารัฐสภาและเป็นอันอาพาธจนต้องหามส่งโรงพยาบาลรูปแล้วรูปเล่าก็รู้สึกเห็นใจ และรู้สึกสมเพชเวทนาไปพร้อมกันว่าไฉนคนที่อ้างตนเป็นพุทธบุตรจึงเสียไปซึ่งสมณะสารูปจนเป็นที่สมเพชเวทนาได้ถึงปานนี้

    ภาพลักษณ์ที่ถูกหามส่งโรงพยาบาลและภาพลักษณ์การชุมนุมประท้วงล้วนไม่ได้เป็นผลดีต่อพระพุทธศาสนาแม้แต่น้อย แต่กลับเป็นเรื่องที่เสื่อมเสียและกระทบกระเทือนต่อพระพุทธศาสนาทั้งนั้น

    เป็นเรื่องที่ทำให้พุทธบริษัททั้งหลายอับอายขายหน้าที่คนห่มผ้าเหลืองไม่ยึดมั่นในพระธรรมวินัย สูญเสียศีลสังวร จนกระทั่งกลายเป็นลักษณะพิกลพิการดังที่เห็นๆ กันอยู่

    พระสงฆ์กลุ่มนี้ไม่ใช่พระสงฆ์หน้าใหม่ที่ไหน แต่เป็นคณะเดิมเจ้าเดิมและเป็นเจ้าเก่าที่ก่อการชุมนุมประท้วงในเรื่องราวต่าง ๆ ตลอดมาโดยลำดับ จนเห็นหน้าก็จำได้ ได้ยินเสียงก็จำได้ ถึงเห็นข้างหลังแต่ดูท่าเยื้องกรายก็ยังจำได้

    พระสงฆ์กลุ่มนี้ทำตัวเป็นผู้พิทักษ์ปกป้องพระพุทธศาสนา แต่ปรากฏการณ์ที่ผ่านมานั้นเห็นได้ชัดว่าเป็นผู้ปกป้องคุ้มครองผลประโยชน์ของพระสมเด็จบางรูปที่เป็นอาจารย์ใหญ่ของอำนาจเก่า

    การเคลื่อนไหวของพระสงฆ์กลุ่มนี้มีลักษณะข่มขู่กดดันบังคับและเคลื่อนไหวในลักษณะที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์หรือการเมืองเป็นสำคัญตลอดมา

    ไม่เคยปรากฏว่าพระสงฆ์กลุ่มนี้บรรลุภูมิธรรมขั้นไหนในพระพุทธศาสนา ไม่เคยปรากฏถึงความเด่นชัดในความบริสุทธิ์ของศีลและในความแม่นยำของหลักธรรมคำสอน ที่สำคัญคือไม่เคยปรากฏผลงานในด้านการประกาศพระธรรมวินัยให้เป็นประโยชน์สุขแก่ชาวโลกตามคำสั่งสอนของพระบรมศาสดา

    คราวนี้พระสงฆ์กลุ่มนี้ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องสภาร่างรัฐธรรมนูญให้บัญญัติว่า
     
  2. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,518
    ค่าพลัง:
    +27,187
    เจ้าของคิดไงคนเขียนก็ต้องเขียนตามนั้นแหละจ้ะ
    รอดูว่าคนพวกนี้จะจบยังไงแล้วกัน
    ไม่นานเกินรอ
    ไม่เกิน 10 ปี
     
  3. ยายทองประสา

    ยายทองประสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +3,069
    ที่เขาว่า มันก็ถูกบ้าง ผิดบ้าง
    ใช้วิจารณญานเอาแล้วกัน
     
  4. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,053
    ก็ชัดเจนไหมละครับ ว่าขบวนการบ่อนทำลายชาติ พระพุทธศาสนา
    และพระมหากษัตริย์ ขยายวงกว้าง สร้างความสับสนให้กับคนใน
    ชาติเพียงใด

    ต้องเด็ดขาดแล้วครับ รีรอไม่ได้แล้ว

    ต้องรับกำจัดขบวนการบ่อนทำลายแผ่นดินให้สิ้นซากโดยทันที
    เริ่มจากที่พอจะทำได้กันก่อน เช่นในกระดานสนทนาแห่งนี้ ก็
    สามารถผนึกกำลังกำจัดพวกคิดร้ายต่อชาติ พระพุทธศาสนา
    และพระมหากษัตริยให้สิ้นไปโดยทันทีได้นี่ครับ
     
  5. รักกวนอิม

    รักกวนอิม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +58
    ก็เพราะมารมันเยอะ จะให้พระไปเรียนพระธรรมอย่างเดียวก็ไม่ไหว ท่านเลยต้องออกมารวมพลังเพื่อให้พระพุทธศาสนาอยู่รอด คนเขียนบทความก็คือกบ ที่อาศัยอยู่ในกะลาไม่มีตามองเห็นแสงสว่าง ถ้าพวกพระท่านไม่ทำแบบนี้ อยากจะรู้ว่าจะมีสิ่งมีชิวิตที่มีอำนาจครองประเทศอยู่ทุกวันนี้ มันมองมาหรือปล่าว
    (nogood)
    อยากจะเตะตูดไอ้คนเขียนจัง แต่ช่างมันเหอะ ต้องรู้จักปล่อยวาง
     
  6. thao

    thao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2007
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +890
    ถูกครับมันเป็นพวกกบในกะลา ไมมีเวลาได้เห็นแสงสว่างหลอกครับ...พอจะโผล่ออกจาก กะลามาพบแสงสว่างบ้าง..ก็โดนอำนาจเงินปิดเบ้าตาพวกมันไปอีก..สรุปว่าเลยต้องเลวต่อไป.555555555
     

แชร์หน้านี้

Loading...