นรกสวรรค์เกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไรคับ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย gnosis alpha 9, 21 มิถุนายน 2007.

  1. gnosis alpha 9

    gnosis alpha 9 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +43
    เกิดก่อนที่จะเกิดซูเปอร์โนวารึเปล่าคับ แหะๆ ผมไม่รู้หรอก

    แล้วถ้ามนุษย์ต่างดาวมีจริง ทีนี้เขาตายเขาก็จะต้องไปหายมบาลเหมือนเราๆรึเปล่าคับ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงแปลว่าคนที่อยู่ในโลกเราก็มีสิทธิ์ที่ชาติที่แล้วเป็นมนุษย์ต่างดาวมาก่อนสิคับ

    ขอบคุณค้าบ

    เอ้อ ถามเรื่องกสิณหน่อยนะคับ ผมเพ่งไอ้สีแดงอะ เขาบอกว่าคนที่มีบุญไม่พอมาภาวนาแล้วจะเป็นบ้า ผมก็นั่งสมาธิ สวดมนต์ เพ่งไอ้แดงนี่มานานพอสมควรแล้วล่ะคับแต่ผมก็ยังปกติอยู่ ทีนี้มันสามารถยืนยันได้รึยังคับว่าผมมาถูกทางแล้ว ช่วงที่ผมเพ่งไอ้แดงแรกๆก็เพ่งวันละ10-15นาที ราวๆ 1 เดือน ก็มีจุดเล็กๆขุ่นๆไม่ออกสีแดงนะคับ มาลอยอยู่ตรงหน้าเราไกลๆ ปรากฏในเวลาที่ไม่อยากเห็น และพอเวลาอ่านหนังสือบางทีก็จะมีกลุ่มสีแดงคล้ายเมฆมาเกาะที่ด้านข้างของหน้ากระดาษอะคับ อืม ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้ทำแล้วเพราะต้องทำงานเยอะคับ
     
  2. Catwater

    Catwater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2005
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +142
    ก็ ตั้งกะเกิดโลกนี้มาน่ะแหล่ะ สเตปในการสร้างเมื่อพิจารณาถึงข้อจำกัดหลายๆอย่างมันก็ล๊อคไว้อยู่แล้วว่าจะต้องทำไรมั่ง ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างเกิดขึ้นมาจากพระเจ้า แล้วสิ่งที่พระเจ้ามีก็มีแต่เพียงกายทิพย์ ถ้าพระเจ้าจะทำอะไรก็จะต้องตัดกายทิพย์ออกมาทำ แล้วกายทิพย์ของพระเจ้าน่ะมีแค่ 140 กว่าๆชิ้น ดังนั้นก็ทำได้แค่ 140 อย่างมากที่สุด ดังนั้นจึงมีการคิดว่าถ้าเอากายทิพย์ชิ้นนึงเนี่ยไปทำก้อนอะไรขึ้นมาซักก้อน แล้วเวลาจะทำอะไรก็ไปหยิบเอามาจากไอ่ก้อนนั้น โดยที่ไอ่ก้อนนั้นมันก็มีอยู่ตลอดเอามาได้เรื่อยๆไม่มีวันหมดก็คงดี เวลาจะทำอะไรก็จะได้ไม่ต้องตัดกายทิพย์ ดังนั้นมันก็ล๊อคไว้แล้วว่าจะต้องสร้างโลกขึ้นมาเพื่อจะเอาดินที่เป็นวัสดุพื้นฐานในการสร้างทุกๆสรรพสิ่ง :(

    ส่วนสวรรค์ก็ต้องสร้างขึ้นไม่งั้นพระเจ้าจะไปอยู่ไหน โลกนี้มันมีแต่ดินเนี่ยที่เหลือมันห่วยพื้นก็แข็งอากาศก็ร้อนมั่งหนาวมั่งเอาแน่เอานอนไม่ได้ก็ต้องสร้างสวรรค์ขึ้นมาเป็นสถานที่ที่มีแต่เพียงความสุขไม่มีความทุกข์ใดๆเข้ามากล้ำกลายได้ตัดแค่กระดูกหรือส่วนหนึ่งของสำใส้ออกมาทำก็ได้ไม่จำเป็นต้องใช้กายทิพย์ส่วนที่สำคัญอะไรมาก (ตัดกระดูกหรือส่วนของลำใส้ออกจะศูนย์พลังไปในระดับ 1 ใน 1000 ดังนั้นถ้าจะสร้างอะไรขึ้นมาถ้าไม่สำคัญมากเทพก็มักจะเลือกที่จะตัดกระดูกหรือลำใส้ไว้ก่อน);)

    ส่วนนรกก็แน่นอนอีกกกก... ถ้าสร้างตัวอะไรขึ้นมาแล้วมันดันไปก่อเวรก่อกรรมอะไรหนักๆเข้า ก็ต้องไปลดเวรลดกรรมมันลงโดนการจับโยนลงไปนรกเสียก่อน ไม่งั้นมันจะต้องมารับกรรมบนโลกซึ่งอาจจะหนักเกินไป ซึ่งเมื่อพิจารณาดูสเตปแล้วก็จะเห็นว่ายังไงยังไง ก็ต้องสร้างโลกขึ้นมา 3 โลกแน่นอนตายตัวอยู่แล้ว ถ้าจะตัดออกสองโลกให้มีแต่สวรรค์อย่างเดียวไม่มีโลกที่เป็นวัตถุรูปธรรม ไม่มีนรก ก็หมายความว่าพระเจ้าจะต้องมีกายทิพย์อยู่จำนวนไม่จำกัด หรือสามารถสร้างเทพขึ้นมาโดยใช้ดินได้อ่ะนะ
    (b-wow)
     
  3. gnosis alpha 9

    gnosis alpha 9 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +43
    โห ยอดไปเลยคับ ขอบคุณมากๆๆๆคับ
     
  4. Fullmoonman

    Fullmoonman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +1,221
    ภพภูมินรก สวรรค์ พรหม นิพพาน เกิดขึ้นมาเพื่อรองรับผลของการกระทำของสัตว์โลก ถ้าเปรียบเป็นวิทยาศาสตร์ เมื่อมีการกระทำ ACTION ย่อมมีผลแห่งการกระทำ REACTION ดังเช่นถ้าเราโยนก้อนหินไปบนท้องฟ้า นั่นคือการกระทำ เมื่อก้อนหินหมดปัจจัยในการส่งขึ้น ย่อมตกลงมานั่นคือผลของการกระทำ ยังไงก็ได้รับผลของการกระทำกันแน่อยู่ที่ว่าช้าหรือเร็ว
    ถ้าเป็นพุทธศาสนาเรียกว่า"กรรม"หรือการกระทำนั่นเอง เปรียบกับกงล้อย่อมหมุนมาทับจุดเดิม ถ้าหมุนด้วยการกระทำอย่างแรงทั้งในเรื่องบุญหรือบาป ย่อมหมุนมาคืนสนองเร็วเท่านั้น หากเป็นการกระทำอย่างอ่อนย่อมให้ผลจากการกระทำช้า ปลูกต้นมะม่วงย่อมได้ต้นมะม่วง เรากินข้าวผลคือเราอิ่มคนอื่นจะอิ่มสิ่งที่เรากินหรือ ทำบาปย่อมโดนผลบาปคือ"นรก" ทำบุญย่อมได้ผลบุญคือ"สวรรค์" ทำบุญด้วยรักษาพรหมจรรย์ด้วยจิตเป็นณานด้วยย่อมมี"พรหม"เป็นแดนรองรับ จิตไม่ติดในโลกในร่างกาย(รวมถึงดาวอื่นด้วย)และในภพทิพย์ใดๆที่ไม่มีความเที่ยงย่อมไม่มาเกิดในที่นั้นนั้นผลคือ "นิพพาน"
    ฉะนั้นภพภูมิต่างๆเกิดจากผลของการกระทำนั่นเอง หาได้มีพระเจ้าสร้างไม่ หากมีพระเจ้าสร้างก็คงเป็นพระเจ้าที่ไม่น่ากราบไหว้ เพราะลำเอียงเล่นสนุกกับสัตว์โลกบัลดาลความทุกข์ความไม่เท่าเทียม ความเจ็บไข้ได้ป่วย ความพลัดพลาด ความตาย ความไม่สมหวัง ความยากจน ความเป็นคนพิการ ....ฯลฯ ใครจะนับถือก็นับถือไปเถอะ

    หากไม่มีภพภูมิรองรับการกระทำ เราทำดีช่วยเหลือคนอื่นเราก็อิ่มใจเขาก็รักเราเห็นได้ในชาติปัจจุบัน และก็ไม่ยากเย็นอะไรหนักหนา แต่ถ้าผลของการกระทำ บุญ-บาป นรก-สวรรคมีจริง จะเสี่ยงไม่ทำบุญ ทำแต่บาปและต้องตกนรกไหม

    ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดด้วยตาเนื้อไม่ต้องรอชาติหน้า หรือภพภูมิไหน คือ "ในหลวง"
    การกระทำ(Action)ของพระองค์ ทำทุกอย่างเพื่อราษฎรของพระองค์ไม่ห่วงความสุขในราชสมบัติของพระองค์และร่างกาย ผลจากการกระทำของพระองค์ (Reaction) คือประชาชนทั่วประเทศและต่างประเทศรักพระองค์มากเป็นที่ยึดเหนี่ยวและเทิดทูนยิ่งดวงหทัย..นี่คือผลแห่งการกระทำที่เห็นได้ด้วยตาเนื้อ..

     
  5. Catwater

    Catwater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2005
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +142
    อ่า... ช่าย ช่ายยยย ถ้าหากไม่มีภพภูมิรองรับมันจะปนกันแล้วก็ฉุดกันลงไปหมดอ่ะนะ :) ถ้าไม่สร้างนรก โลกนี้จะกลายไปนรก... ถ้าภพภูมิสองอันปนกันอยู่ไม่แยกเด็ดขาดกันอันที่ดีกว่าสูงกว่าจะถูกดึงลงไปกลายเป็นภูมิเดียวกันอ่ะนะ แค่จะทำให้มันแบ่งชั้นกันอยู่เหมือนเดิมก็ยากจะตายละ เรื่องจะดึงภูมิที่ต่ำกว่าขึ้นไปภูมิที่สูงนั้นไม่ต้องพูดถึง ถ้าไม่สร้างนรก โลกนี้จะกลายเป็นนรก ถ้าไม่สร้างทั้งนรกทั้งโลก (ยกขบวนสรรพสัตว์ขึ้นไปไว้บนสวรรค์) ก็จะทำให้สวรรค์กลายเป็นนรกไปเลยอ่ะนะ
    [b-hi]
     
  6. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,055
    ค่าพลัง:
    +17,915

    หวัดดีครับ แมวน้ำ...สบายดีไหม..แล้วเมื่อไหร่จะได้เป็น ด๊อกเตอร์ครับ...เรียนหนักป่าวครับ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...