ท่านใดทราบประวัติและมีวัตถุมงคลของ หลวงปู่อิง โชติโญ วัดโคกทม บ้างครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คนนอกเว็บ, 24 มีนาคม 2012.

  1. Sunny

    Sunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    1,405
    ค่าพลัง:
    +8,071
    หลวงปู่อิงฯ ท่านเคยไปจำพรรษาที่วัดพระแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์ เหรียญที่ออกวัดพระแก้วน่าจะเป็นเหรียญรุ่นแรกของท่านครับ ในช่วงที่กำลังจะจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่น 115 ปี ของหลวงปู่อิงฯ ผมเองได้เคยไปแวะสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้กับพระครูสมพงษ์ฯ เจ้าอาวาสวัดพระแก้ว เพชรบูรณ์ ครับ ท่านบอกว่าหลวงปู่อิงฯได้เคยจำพรรษาที่นี่ และท่านได้่สร้างเหรียญหลวงปู่อิงดังกล่าว ซึ่งในปัจจุบันพระครูสมพงษ์ฯท่านได้มรณะภาพไปแล้ว

    สาเหตุหนึ่งที่ผมแวะไปจังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากผมต้องการไปสืบหาเกี่ยวกับเรื่องใบสุทธิของท่านที่ได้เคยแจ้งความหายไว้ที่เพชรบูรณ์ แต่ไม่ได้รับความร่วมมือจากตำรวจรวมทั้งผมไม่มีข้อมูลและไม่ได้รับมอบอำนาจให้ไปดำเนินการแต่อย่างใด ทั้งนี้ เนื่องจากในช่วงที่จะทำวัตถุมงคล รุ่น 115 ปี ของท่านได้เกิดปัญหาการโจมตีว่ามีการกุเรื่องอายุของท่านขึ้นมา กล่าวหาว่าท่านอายุไม่ถึง 115 ปี ผู้ที่ทำการโจมตีก็คือกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์จากการทำวัตถุมงคลโดยไม่ได้รับอนุญาตจากหลวงปู่ ผมจึงได้พยายามหาข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งอย่างน้อยก็ได้ทราบจากพระครูสมพงษ์ฯและจากหลักฐานเหรียญพร้อมรูปท่านที่ระบุว่าในปี 2537 ท่านมีอายุ 107 ปี และท่านยังได้มอบเหรียญพร้อมภาพหลวงปู่อิงให้ผมมาส่วนหนึ่งด้วย

    สำหรับช่างปั้นรูปหล่อหลวงปู่อิงฯนั้นน่าจะเป็นช่างปั้นชุดเดียวกันกับที่ปั้นหลวงปู่หมุนฯครับ เพราะเจ้าพิธีผู้ที่ดำเนินการจัดสร้างหลวงปู่อิง รุ่น 115 ปี ก็คืออาจารย์มงคลฯ คณะ 7 วัดสุทัศน์ โดยมีนายทุนในการจัดสร้างชุดนี้ ตอนที่ขึ้นรูปหุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่อิง ผมกับคณะกรรมการจัดสร้างได้เดินทางไปหาหลวงปู่อิง ที่วัดทุ่งเศรษฐี บางนา ซึ่งตอนนั้นหลวงพ่อเณรฯ วัดทุ่งเศรษฐี ได้นิมนต์หลวงปู่ไปจำพรรษาที่วัดทุ่งเศรษฐีครับ ผมได้เข้าไปกราบหลวงปู่อิงที่ห้องรับรองของวัดทุ่งเศรษฐีโดยได้นำรูปหุ่นขี้ผึ้งไปให้หลวงปู่อิงดูว่าใช้ได้หรือไม่ ท่านได้ตินิดนึงว่า "หลังมันก่มโพด" หมายถึง หลังมันโค้งไปหน่อย ซึ่งทางคณะกรรมการได้นำกลับไปแก้ไขต่อไป

    ในการที่ไปกราบท่านครั้งนี้ท่านได้ให้โชคตามแต่วาสนาครับ คือ ในวันดังกล่าวมีตลก "ดอน จมูกบาน" อยู่เฝ้าหลวงปู่ด้วย ทางตลกดอน จมูกบาน ได้กล่าวติดตลกถามหลวงปู่เสียงดัง ๆ ว่า "หลวงปู่ บอกลูกหลานหน่อยสิครับ ว่าอายุเท่าไรแล้ว" หลวงปู่ท่านยิ้มตอบให้ได้ยินกันทั่วว่า "ห้าสิบ" เล่นทำเอาผู้ที่ไปเฝ้ากราบหลวงปู่หัวเราะไปตามๆกัน เพราะทุกคนต่างทราบดีว่าหลวงปู่ท่านอายุร้อยกว่าปีแล้ว แต่ต่อมาผมก็หัวเราะไม่ออกเพราะหวยงวดนั้นออก "05" ซึ่งผมเองก็พลาดไม่ได้เฉลียวใจแต่อย่างใด

    ในวันที่ไปกราบหลวงปู่ที่วัดทุ่งเศรษฐีนั้นสาเหตุอีกประการหนึ่งก็คือจะไปกราบเรียนหลวงปู่อิงว่าหลวงปู่สรวงท่านได้มรณะภาพไปแล้ว เพราะทางวัดสุทัศน์เพิ่งจะได้รับโทรศัพท์แจ้งมา เมื่อได้เรียนท่านว่า "หลวงปู่ครับหลวงปู่สรวงมรณะภาพแล้วนะครับ หลวงปู่ทราบข่าวหรือเปล่าครับ" หลวงปู่อิงท่านตอบว่า "รู้สิ ทำไม่จะไม่รู้" ทำเอางงๆไปเหมือนกันเพราะตอนนั้นที่วัดทุ่งเศรษฐียังไม่มีใครทราบข่าวนี้เลย ซึ่งจริงๆท่านพูดต่อไปด้วยว่าทำไมหลวงปู่สรวงถึงได้มรณะภาพแต่ผมขออนุญาตไม่เล่าในส่วนนี้เพราะเป็นเรื่องปัจจัตตัง

    ชานหมากหลวงปู่หรือยาเส้นก็มีความศักดิ์สิทธิ์ฯ โดยในวันที่ไปกราบหลวงปู่ดังกล่าวมีลูกศิษย์บางคนได้ขอชานหมากหลวงปู่อิง แต่ผมขอไม่ทันผมจึงหันไปยกเอาถุงพลาสติกที่รองในกระโถนที่หลวงปู่บ้วนน้ำหมากขากน้ำลายไว้กะว่าจะเอามาแยกเศษทีหลัง ผมได้เหลือบไปเห็นว่าท่านได้หันมามองที่ผมและเพ่งในกระโถนที่ผมยกออกมา ต่อมาผมได้แยกเอาก้นยาเส้นออกมาบูชาได้เอาไปตรวจสอบพลังแล้วมีพลังแรงมาก

    ในช่วงที่ท่านอยู่ที่วัดทุ่งเศรษฐีนั้น ความจริงท่านก็ไม่ได้มีหน้าที่จะต้องทำอะไรเพราะหลวงพ่อเณรท่านก็ได้ดูแลหลวงปู่อย่างดีอยู่แล้ว แต่มีอยู่วันหนึ่งหลวงปู่ท่านบอกว่ามาอยู่บ้านเขาเฉยๆคงจะไม่ดีแน่เดี๋ยวจะออกไปหาเงินให้เจ้าบ้านหน่อย ท่านได้ออกไปนั่งอยู่บริเวณลานด้านหน้าวัดที่คนผ่านไปมา เพียงประเดี๋ยวเดียวมีคนแวะเวียนมาทำบุญกับหลวงปู่จนเงินเต็มบาตรท่านจึงได้กลับเข้ามาด้านใน

    อีกสักเรื่องคือเรื่องท่านรู้ภาษาสัตว์ครับ ท่านได้เคยพูดให้ฟังว่านกที่อยู่ในกรงมันคุยอะไรกัน ผมเคยนั่งคุยกับท่านเกี่ยวกับเรื่องในป่าท่านบอกว่าในป่ามีสัตว์ที่เราไม่เคยเห็นมากมาย ท่านบอกผมว่าตะขาบตัวเท่าขาคน และอีกหลายอย่างที่ผมจำรายละเอียดไม่ได้แล้ว ซึ่งที่ท่านพูดเกี่ยวกับเรื่องสัตว์มันคุยอะไรกันนี่หลายครั้งหลายคราว

    ผมไปค้นข้อมูลเกี่ยวกับวัตถุมงคลหลวงปู่อิง รุ่น 115 ปี เจอโบรชัวร์เอามาฝากครับ เดี๋ยวมีโอกาสจะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับวัตถุมงคลชุดนี้ให้ฟังกันครับ ผมอยู่ในพิธีด้วย รับรองสนุกมาก


    a.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ura

    ura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    4,438
    ค่าพลัง:
    +4,818
    หลวงปู่อิง หลวงปู่หมุน หลวงปู่สรวง หลวงปู่ละมัย สุดยอดปรมจารย์ของเเผ่นดินครับ นับถือ :cool:
     
  3. คนนอกเว็บ

    คนนอกเว็บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +948
    พอดีเห็นภาพในแผ่นประกาศ ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    [​IMG]


    [​IMG]


    เสียดายที่ไม่ได้เก็บไว้สักองค์ เนื้องามมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2012
  5. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    [​IMG]

    หลวงปู่อิง โชติโญ สำนักปฏิบัติธรรมคงคำโคกทม ต.กันทรารมย์ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พระอมตะเถราจารย์ 5 แผ่นดิน ที่มีอายุยืนยาว มาถึงปี 2543 ( อายุ 115 ปี ) เกิดเมื่อปี 2428 ในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่ ต.บ้านสะแกชำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ท่านถือธุดงควัตร อยู่ในป่าลึก อาศัยอยู่ในถ้ำ ทั้ง พม่า ลาว เขมร ได้พบกับพระอาจารย์เก่งๆ หลายองค์ และได้เคยฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่มั่นฯ ที่ภูเขาควาย ประเทศลาว เพื่อศึกษาการปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 3 เดือน ก่อนออกเดินธุดงค์ต่อไป ท่านออกจากป่า เมื่อปี 2536 และมาโปรดญาติโยมอยู่ในเขต อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์หลวงปู่อิงฯ มรณภาพเมื่อวันที่ 11 มี.ค.2544 อายุ 116 ปี ได้รับพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ เมื่อวันที่ 1 เม.ย.2544 ตอนประชุมเพลิงศพหลวงปู่ ปรากฏศพท่านทนไฟ ไม่ไหม้ไฟเพียง แต่ดำเป็นตอตะโก จนต้องมีการขอขมาต่อสังขารของท่านขอให้ไหม้ไฟไปตามธรรมชาติ....


    [​IMG]

    จากกระทู้เก่าครับ
     
  6. คนนอกเว็บ

    คนนอกเว็บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +948
    มีอยู่ช่วงหนึ่งมีออกมาให้บูชาหลายองค์มาก ตอนนี้เงียบๆหายไปแล้ว ส่วนตัวว่าขนาดกำลังดีเล็กกว่า รุ่นเสาร์ห้าบูชาครู ของหลวงปู่หมุนท่าน แต่ในด้านความงามก็ควรค่าแ่การสะสมบูชาจริงๆครับ
     
  7. Sunny

    Sunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    1,405
    ค่าพลัง:
    +8,071
    รุ่น 115 ปี นี่ไม่ค่อยมีให้เห็นกันมาก คงมีเฉพาะเหรียญเนื้อทองเหลืองที่มีให้เห็นกันบ่อยๆ สาเหตุเนื่องจากรุ่นนี้มีปัญหาบางประการกับนายทุนผมเองก็ไม่ทราบรายละเอียดว่าเรื่องใด วัตถุมงคลทั้งหมดจึงโดนนายทุนเจ้าของเก็บหมดครับ เว้นแต่พวกที่สั่งจองหรือบูชาไปแรกๆก็จะมีอยู่ครับ เสียดายที่ไม่มีให้หมุนเวียนกันจึงทำให้ไม่มีประสบการณ์อย่างที่ควร ความจริงพิธีรุ่นนี้เข้มขลังมาก เริ่มตั้งแต่รวบรวมชนวน ปลุกเสกชนวน เทหล่อพระก็มีประสบการณ์แล้วครับ
     
  8. คนนอกเว็บ

    คนนอกเว็บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +948
    ผมก็คิดคล้ายๆพี่ครับ จริงๆท่านก็เก่ง แต่คงเป็นเพราะวัตถัมงคลของท่านมีให้เห็นน้อย ทำให้ไม่เป็นที่รู้จักเท่าที่ควร แต่คงรอแค่เวลาเท่านั้น
     
  9. คนนอกเว็บ

    คนนอกเว็บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +948
    ฟ้องด้วยภาพ ชัดเจนสุดๆครับ
     
  10. arcaderp

    arcaderp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    376
    ค่าพลัง:
    +478
    สอบถามครับ ผมมีอยู่องค์นึง แต่ใต้ฐานไม่เหมือนกัน ไม่ทราบว่ารุ่นเดียวกันรึเปล่าครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. Sunny

    Sunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    1,405
    ค่าพลัง:
    +8,071
    รุ่นเดียวกันครับ แต่องค์ที่ตอกโค้ดด้านหน้าเป็นชุดกรรมการครับ มี 115 องค์


    ข้อมูล
    ชมรมพระเครื่องร่มโพธิ์ทรายทองสาขา2 : รูปหล่อโบราณรุ่นแรกหลวงปู่อิง โชติโญ
     
  12. arcaderp

    arcaderp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    376
    ค่าพลัง:
    +478
    ขอบคุณครับพี่ Sunny ......................
     
  13. คนนอกเว็บ

    คนนอกเว็บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +948
    ประวัติและวัตถุมงคลของท่านมีคนรู้จักและทราบน้อยจริงๆ จนน่าจะเกรงว่าต่อไปยิ่งยากจะสืบค้น
     
  14. Sunny

    Sunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    1,405
    ค่าพลัง:
    +8,071
    วันนี้มาเล่าเรื่องหลวงปู่อิงต่อครับ

    วัตถุมงคลรุ่น 115 ปี ของหลวงปู่อิงนี่ ก่อนที่จะเข้าพิธีปลุกเสกได้ทำการรวบรวมมวลสาร ชนวน แผ่นยันต์ ต่างๆจำนวนมาก คณะกรรมการได้ตระเวณเดินทางทั่วประเทศเพื่อขอให้พระเกจิอาจารย์นับร้อยท่านจารแผ่นยันต์เพื่อนำมาหลอมรวมเป็นมวลสารมงคลในการหล่อพระหลวงปู่อิง รุ่น 115 ปี ซึ่งหากจะนับแล้ววัตถุมงคลรุ่น 115 ปี ของหลวงปู่อิงนี่นับเป็นรุ่นแรกอย่างเป็นทางการของหลวงปู่อิงเลยก็ว่าได้

    หลังจากที่ได้รวบรวมชนวนมวลสารทั้งหมดแล้ว ได้กำหนดวันตามฤกษ์ยามที่ดีทำการหล่อรูปหล่อของหลวงปู่อิงที่ สำนักสงฆ์คงคำโคกทม หรือวัดโคกทม จ.บุรีรัมย์ ที่หลวงปู่จำพรรษาอยู่ ซึ่งในวันหล่อรูปหล่อหลวงปู่อิงนั้นพิธีการได้ผ่านพ้นไปด้วยดี

    ภายหลังจากทำการหล่อรูปหล่อหลวงปู่อิงจนกระทั่งได้รูปหล่อหลวงปู่อิงเรียบร้อยแล้ว ได้มีการแอบนำรูปหล่อของหลวงปู่ไปลองยิงกันบริเวณป่าออกจากนอกวัดไปไกลพอสมควรเพื่อไม่ให้คนที่วัดได้ยินเสียงปืนที่จะทดลองยิงกัน ซึ่งผู้ที่เป็นคนยิงรับรองว่าปืนของเขาสามารถยิงทำลายของขลังวัตถุมงคลได้อย่างแน่นอน เพราะเขามีพิธีการทำลายอาถรรพ์วัตถุเครื่องลางของขลังโดยการใช้ผ้าอนามัยของผู้หญิงที่เปื้อนเลือดประจำเดือนทาเช็ดปืนและลูกปืน

    ในวันนั้นเองการทดลองก็ได้เกิดขึ้น ได้มีการนำรูปหล่อของหลวงปู่อิงไปวางที่ง่ามต้นไม้เพื่อทำการทดลองยิงแล้วผู้ที่ลงมือยิงได้จ่อยิงรูปหล่อของหลวงปู่อิงนัดแรก...

    แช๊ะ... เสียงนกปืนสับลงบนลูกปืนดังสนั่นทำลายความเงียบในขณะนั้น กระสุนนัดแรกด้านยิงไม่ออก

    ผู้ยิงได้ทดลองยิงนัดที่สอง....

    แช๊ะ... กระสุนนัดที่สองด้านลงอีกคราหนึ่ง ทุกคนที่นั้นลุ้นอย่างตื่นเต้น เสียงฮือฮาพูดคุยกันดังระงม

    ทางผู้ยิงได้ขอทดลองยิงอีกครั้งหนึ่งแต่ดูท่าทีก็เริ่มรู้สึกใจเสียอยู่พอสมควรแต่ด้วยความอยากทดลองจึงได้ยกมือขึ้นหัวขอขมาหลวงปู่ทดลองยิงนัดที่สาม...

    ฟู่สสส...เสียงลูกปืนลั่นดังเสียงแปลก ลูกกระสุนหลุดจากปากกระบอกร่วงหล่นอยู่ตรงหน้านั้นเอง เสียงฮือฮาถึงความแปลกประหลาดใจว่าเหตุใดลูกกระสุนถึงร่วงหล่นเหมือนปืนฉีดน้ำที่น้ำใกล้จะหมดก็ไม่ปาน

    หลังจากนัดที่สามแล้วได้มีการพูดคุยกันว่าจะขอทดลองยิงอีกนัดหนึ่งเป็นนัดสุดท้ายเพื่อจะได้เห็นกันชัดๆอีกครั้งว่าผลจะเป็นอย่างไร โดยทางคนยิงก็มือไม้สั่นไปหมดแล้วกลัวก็กลัวว่าปืนจะระเบิดจนอาจได้รับอันตราย แต่ก็ยังขอทดลองยิงอีกครั้งหนึ่ง

    และแล้วก็จ่อยิงรูปหล่อของหลวงปู่เป็นนัดที่สี่....

    เปรี้ยง... คราวนี้เสียงปืนดังกัมปนาทสนั่นหวั่นไหว ทุกสายตาที่จับจ้องมองเห็นรูปหล่อหลวงปู่กระเด็นคอขาดหลุดออกจากกอต้นไม้ที่เป็นที่วางองค์รูปหล่อ......

    ความรู้สึกในใจมันหายว๊าบลงไปว่าทำไมรูปหล่อของหลวงปู่ที่ลูกศิษย์เคารพนับถือถึงไม่สามารถแสดงปาฏิหาริย์ให้ตลอดรอดฝั่งไม่ให้เสียชื่อครูบาอาจารย์ หรือว่าสิ่งเหล่านี้ไม่มีจริง

    ทุกคนก็ตกใจรีบมองหารูปหล่อของหลวงปู่ซึ่งเห็นพร้อมกันทุกตาว่ากระเด็นหลุดออกไปตามแรงกระสุนปืน ต่างคนต่างช่วยกันเดินก้มๆเงยๆเพื่อหารูปหล่อของหลวงปู่แต่หาอย่างไรก็หาไม่เห็น ทันใดนั้น สายตาหนึ่งได้เหลือบมองไปยังกอไม้ที่วางรูปหล่อหลวงปู่ตอนทดลองยิงนั้น

    ปรากฏว่า...รูปหล่อหลวงปู่ยังคงตั้งอยู่ที่เดิมเหมือนไม่เคยขยับเขยื้อนไปไหน แล้วสิ่งที่เห็นพร้อมกันทุกสายตานั้นคืออะไร???

    ทุกคนต่างดีใจที่เห็นรูปหล่อของหลวงปู่อิงยังคงตั้งอยู่ที่เดิม ยกมือท่วมหัวกราบไหว้บูชาครูบาอาจารย์ และได้หยิบรูปหล่อนั้นขึ้นพิจารณาดู ที่รูปหล่อนั้นบริเวณคอขององค์หลวงปู่มีรอยเหมือนรอยตะปูตอกลงไปนิดเดียว... นิดเดียวจริงๆ....

    ในขณะเดียวกันที่กุฏิหลวงปู่ที่มีลูกศิษย์อีกกลุ่มหนึ่งนั่งคอยเฝ้าปฏิบัติและสนทนากับหลวงปู่ได้ยินหลวงปู่บอกว่า "พวกมันเอาไปลองยิงกันอีกแล้ว ต้องให้กระสุนมันออก ไม่อย่างนั้นมันจะเป็นอันตรายกัน" ลูกศิษย์ที่อยู่กับหลวงปู่ได้มาเล่าให้ฟังภายหลังว่าหลวงปู่ท่านพูดอย่างนั้น

    นี่ขนาดรูปหล่อหลวงปู่ที่ยังไม่เข้าพิธีปลุกเสกยังขลังศักดิ์สิทธิ์ถึงเพียงนี้ และถ้าเข้าพิธีเต็มสูตรตามรูปแบบแล้วจะสุดยอดเพียงใด เดี๋ยวมีเวลาจะมาเล่าสู่กันฟังครับ

    วันนี้เอาสีผึ้งของหลวงปู่มาให้ดูกันครับผมได้จากกุฏิหลวงปู่เลย วันนั้นเอามากันคนละขวดสองขวด ตอนตักมามันจะเหนียวๆมากครับตักพอเต็มขวดแบบไม่ได้ยัดลงไปให้ดี พอเวลาผ่านไปสิบกว่าปีเลยยุบลงมาเหลือเท่าที่เห็นผมสีคนเดียวชาตินี้ก็ไม่รู้จะหมดหรือเปล่า 555 โชคดีที่เขียนติดข้างขวดเอาไว้ไม่งั้นป่านนี้คงจำไม่ได้แล้วครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. kongkamkoctom

    kongkamkoctom สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +2
    เชิญชวน ผู่มีจิตศรัทธา ร่วมสร้างเจดีถวายแด่ หลวงปู่อิงโชติโญ

    เชิญชวน ผู่มีจิตศรัทธา ร่วมสร้างเจดีถวายแด่ หลวงปู่อิงโชติโญ ณ สำนักสงฆ์คงคำโคกทม ต.กันทรารมย์ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์
    ติดตามได้ที่ fanpages หลวงปู่อิง โชติโญ ใน facebook
    หลวงปู่อิง โชติโญ | Facebook
     
  16. kongkamkoctom

    kongkamkoctom สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +2
    หลวงปู่อิง โชติโญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. sunny2

    sunny2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,293
    ค่าพลัง:
    +3,808
    [​IMG]

    อนุโมทนาบุญครับ
     
  18. คนนอกเว็บ

    คนนอกเว็บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +948
    พระของหลวงปู่นี่จะหาข้อมูลได้ยากขึ้นทุกวัน จะหาผู้รู้ผู้ทราบเรื่องน้อยลงทุกที ต้องขอบคุณพี่ sunny ที่คอยให้ข้อมูลครับ
     
  19. watjang2

    watjang2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,146
    ค่าพลัง:
    +5,013
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  20. nott17

    nott17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +20,411
    สวัสดีครับ
    ผมเองก็ติดตามข้อมูลหลวงปู่อยู่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC04075.JPG
      DSC04075.JPG
      ขนาดไฟล์:
      270.6 KB
      เปิดดู:
      271
    • DSC04076.JPG
      DSC04076.JPG
      ขนาดไฟล์:
      918.3 KB
      เปิดดู:
      198

แชร์หน้านี้

Loading...