{{หลวงพ่อคูณ257}}ศึกษาพระสมเด็จ/เบญจภาคีองค์ครู26ขุนแผนพรายกุมาร4ลพ.พรหม68พ่อท่านคลิ้ง105

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย Amuletism, 2 มกราคม 2012.

  1. ทิพย์มงคล

    ทิพย์มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2011
    โพสต์:
    3,892
    ค่าพลัง:
    +8,215
    ประดับได้สวยงามมากครับ ขอบคุณที่นำมาให้ชมครับพี่ Amuletism
     
  2. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญครับ
    และขอบคุณที่นำภาพสวยๆ มาให้ชม
     
  3. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    สวัสดีครับพี่ Amuletism....(^_^)

    วันนี้ขอแจมด้วยเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ปี49 เนื้อทองแดงลมดำ(ผิวปีกแมลงทับ) (^__^)


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]
     
  4. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819


    แท้ครับ บล็อคกรรมการสวยกริ๊บๆ..
     
  5. Jirawatt

    Jirawatt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2012
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +394
    หลวงปู่ทิม เหรียญเจริญพร ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMAG0057.jpg
      IMAG0057.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      65
    • IMAG0055.jpg
      IMAG0055.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      60
  6. Jirawatt

    Jirawatt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2012
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +394
    หลวงปู่ทิม เหรียญเสมา 8 รอบ นวะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMAG0070.jpg
      IMAG0070.jpg
      ขนาดไฟล์:
      791.3 KB
      เปิดดู:
      61
    • IMAG0066.jpg
      IMAG0066.jpg
      ขนาดไฟล์:
      659.5 KB
      เปิดดู:
      65
    • IMAG0073.jpg
      IMAG0073.jpg
      ขนาดไฟล์:
      924.6 KB
      เปิดดู:
      66
    • IMAG0074.jpg
      IMAG0074.jpg
      ขนาดไฟล์:
      789.3 KB
      เปิดดู:
      61
  7. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    พระปิดตานะมหามงคล อ.ศรีเงิน วัดดอนศาลา 2524

    สวัสดีครับพี่ Amuletiem วันนี้ขอนำพระปิดตาสายเขาอ้อที่มีรูปแบบพิมพ์ทรงแปลกตาไม่เหมือนใครมาแจม รับรองว่ารูปแบบไม่มีใครเหมือนแน่นอน...

    [​IMG]
    Thanks: ฝากรูป

    พระปิดตานะมหามงคล อ.ศรีเงิน วัดดอนศาลา 2524

    พระปิดตาพระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา เป็นรูปหล่อลอยองค์นั่งขัดสมาธิราบองค์พระชะลูด พระหัตถ์ปิดพระพักตร์คู่เดียว ช่วงพระพาหา (แขน) ยาว มีรายละเอียดนิ้วพระหัตถ์แยกเห็นอย่างชัดเจนช่วงพระพาหา (แขน) พระชานุ (เข่า) พระชงฆ์ (แข้ง) พระอังสกุฏ(ไหล่) และพระปฤษฎางค์ (หลัง) องค์พระจะปาดเป็นเหลี่ยม ส่วนของพระนาภี (สะดือ) ลบสูญ ด้านหลัง มีอักขระ "นะมหามงคล" ซึ่งเป็น "นะ" ที่พระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร กล่าวว่า ท่านอาจารย์ทองมานิมิตแนะนำให้ใช้

    พระปิดตาพิมพ์ใหญ่ มีขนาดหน้าตักกว้าง 1.2 เซนติเมตรสูง 2.2 เซนติเมตร ส่วนพิมพ์เล็กมีขนาดย่อมลงมาเล็กน้อย

    เนื้อหาของพระปิดตาโดยมากจะกลับดำมีเพียงเล็กน้อยที่มีเนื้อทองคำเจือไม่กลับดำหรือทองคำติดช่วงพระอังสกุฏ (ไหล่) ก็มีชนิดที่มีทองคำสุกปลั่งไปทั่วองค์ก็มีเป็นพระเทหล่อตัดชนวนใต้ฐาน ดังนั้นใต้ฐานจะมีรอยตะไบชนวนทุกองค์

    พระปิดตานะมหามงคลได้เข้าพิธีปลุกเสกครั้งแรกเมื่อวันที่15 สิงหาคม พ.ศ. 2524 ตรงกับวันเสาร์ขึ้น 15 ค่ำ เวลา 19.29 น. ณ อุโบสถ วัดดอนศาลาโดยพระเกจิอาจารย์สายสำนักวัดเขาอ้อ มีพระครูกาชาด (บุญทอง) วัดดอนศาลาเป็นประธานในพิธี

    เสร็จพิธีแล้ว พระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร ได้เก็บไว้ในกุฏิปลุกเสกเดี่ยวจนถึงวันที่3 ตุลาคม พ.ศ. 2524 จึงได้นำไปปลุกเสกใหญ่อีกครั้งหนึ่ง

    ประวัติการสร้างพระปิดตานะมหามงคล

    จัดสร้าง เมื่อปีพ.ศ.2524 เพื่อหาทุนทรัพย์ในการสร้างเมรุและกำแพงวัด นับเป็นครั้งแรกที่พระอาจารย์ศรีเงิน อนุญาตให้ลูกศิษย์สร้างวัตถุมงคลขึ้นมา หากต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ได้ตั้งไว้สำหรับการสร้างวัถุมงคลครั้งนี้ว่า

    - เนื้อพระ ให้เป็นเนื้อนวโลหะตามสูตรของสำนักวัดเขาอ้อ

    - การหล่อ ให้หล่อเบ้าดินแบบโบราณทั้งหมด

    - แผ่นยันต์ชนวนทุกแผ่น จะต้องผสมในเนื้อทั้งหมด

    - ต้องมีอาจารย์หรือศิษย์ของอาจารย์ที่ได้รับมอบหมายควบคุมไปตามขั้นตอน และต้องทำภายใน กำหนดฤกษ์เท่านั้น ถ้าไม่ทันฤกษ์ต้องหาฤกษ์ใหม่

    - ห้ามผู้หญิงเกี่ยวข้องพิธี นับแต่ปั้นหุ่นทำเบ้า จนเสร็จสิ้นพิธีการหล่อ และตัดชนวน ผู้หญิงจะเข้าในบริเวณพิธีหล่อ หรือแตะต้องพระไม่ได้ จนกว่าพิธีปลุกเสกพระใหญ่จะผ่านพ้นไปแล้ว

    จากนี้จึงจะเห็นว่า การดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้มากมายขั้นตอนยิ่ง และมิเพียงเฉพาะเงื่อนไขในการดำเนินการข้างต้นเท่านั้น แต่ตลอดระยะเวลาถึง 3 เดือนที่พระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร ต้องเรียกศิษย์ที่ดำเนินการสร้างวัตถุมงคลนี้มาอบรม แนะนำพิธีการต่างๆ พระคาถาหลายบท ทั้งนี้ เพื่อกันความผิดพลาดอันจะเกิดขึ้นได้

    และในระหว่างระยะเวลา 3 เดือน พระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร ได้ลงแผ่นยันต์ต่างๆ และนะต่างๆ เพื่อเป็นชนวนในการหล่อวัตถุมงคลตามสูตรของสำนักวัดเขาอ้อ พรั่งพร้อมด้วยชนวนต่างๆ อันนอกเหนือจากนวโลหะ ที่ประกอบด้วยโลหะ 9 ชนิด คือ ทองคำ เงิน ทองแดง พลวง สังกะสี ดีบุก เหล็กละลายตัว เจ้าน้ำเงิน บริสุทธิ์

    ชนวนต่างๆ ที่ได้นำมาหลอมรวมกับโลหะ แผ่นนะ แผ่นยันต์ ประกอบด้วย โลหะจากบ้านเชียง ตะกรุดทองคำของพระอาจารย์เขาอ้อรูปก่อนๆ ส่วนแผ่นยันต์นะ และแผ่นยันต์ที่พระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร ได้ลงไว้บนแผ่นทองคำ เงิน ทองแดง นาก เพื่อหลอมรวมเป็นเนื้อโลหะสร้างวัตถุมงคลนี้ ประกอบแผ่นนะ 29 นะ แผ่นยันต์ 108 ดวง คือ

    นะ สะท้านแผ่นดินไหว, นะบังสมุทร, นะมหามงคล, นะทน, นะปิด, นะกำจัด, นะบังเมฆา, นะนาคบาศก์, นะกำจาย, นะวชิราวุธ, นะปรีชาทุกทิศ, นะครอบจักรวาล, นะบังไตรภพ, นะปิดอากาศ, นะล้อม, นะทรงแผ่นดิน, นะระงับ, นะเมตตา, นะมหาอำนาจ, นะศรี, นะอะระหัง, นะทรงธรณี, นะเกราะเพชร, นะมหาอุด, นะศัตรูมิเห็น, นะห้ามภัย, นะมหานิยม, นะพระเจ้าห้ามทุกข์

    ส่วนยันต์นั้นประกอบด้วย ยันต์พระพุทธเจ้า 28 พระองค์ จำนวน 24 ดวง, ยันต์พระนวภา จำนวน 25 ดวง, ยันต์พระเจ้าจักรสิริโลก จำนวน 9 ดวง, ยันต์พรพุทธคุณ จำนวน 7 ดวง, ยันต์พระภควัมบดี จำนวน 5 ดวง, ยันต์พระปทุมจักร จำนวน 5 ดวง, ยันต์พระนรา จำนวน 4 ดวง, ยันต์พระองครักษ์ จำนวน 4 ดวง, ยันต์ปถมังพระเจ้า 5 พระองค์ จำนวน 5 ดวง, ยันต์พระบารมี 30 ทัศ จำนวน 2 ดวง, ยันต์พระไตรสรณาคมน์ จำนวน 3 ดวง, ยันต์สุกิตติมา จำนวน 2 ดวง, ยันต์พระจตุราริยสัจ จำนวน 2 ดวง, ยันต์โสฬสมงคล จำนวน 1 ดวง, ยันต์นวโลกุตรธรรม จำนวน 1 ดวง, ยันต์มงกุฎพระเจ้า จำนวน 1 ดวง, ยันต์จตุโร จำนวน 1 ดวง, ยันต์พระรัตนตรัย จำนวน 1 ดวง, ยันต์ฆะเฏสิ จำนวน 1 ดวง, ยันต์พระชฎามหาพรหม จำนวน 1 ดวง

    ความยุ่งยากของการดำเนินการสร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้ ก็เพื่อความเข้มขลังของวัตถุมงคล ดังจะกล่าวได้ว่า มีขั้นตอนการดำเนินการจัดสร้างที่ดีเยี่ยมในพิธีการ และด้วยความต้องการให้วัตถุมงคลเปี่ยมด้วยการสร้างที่ดี ทำให้คณะศิษย์ที่ดำเนินการจัดสร้างต้องหาโรงงานหล่อด้วยความยากลำบาก ทว่าในที่สุดก็ได้โรงหล่อหนองแขมของนายช่างสุเทพ สุนทรประธาน ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลลำพะยา หมู่ที่ 4 จังหวัดนครปฐม ดำเนินการสร้างพระปิดตานะมหามงคล และแหวนพิรอด ตามเงื่อนไขขั้นตอนที่พระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร ตั้งไว้

    นายช่างได้ ดำเนินการปั้นหุ่นแบบพระปิดตา และแหวนพิรอดตามแบบแก้ไขดัดแปลงจนเป็นที่พอใจของคณะศิษย์พระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร จึงได้ดำเนินการปั้นหุ่นเทียนขี้ผึ้งขึ้นเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2524 โดยปั้นหุ่นพระปิดตาพิมพ์ใหญ่ 1,000 องค์ พระปิดตาพิมพ์เล็ก 1,031 องค์ แหวนพิรอด 524 วง จนหุ่นขี้ผึ้งแล้วเสร็จในวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2524

    ในระหว่างการปั้นหุ่นขี้ผึ้งจนบรรจุเบ้าเป็นองค์ พระ และแหวนพิรอดนั้น ศิษย์ของพระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร ซึ่งไปควบคุมด้วยตนเองนอกเหนือไปจากการช่วยในการปั้นหุ่นแล้ว ยังเป็นผู้ไปซื้อกับข้าวไปจากตลาดนครปฐม และลงมือปรุงอาหารให้ช่างอื่นๆ รับประทานโดยมิได้ให้ภรรยานายช่างเข้าช่วยแต่ประการใด ตามเงื่อนไขที่พระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร ได้ตั้งไว้

    วันที่ 17-20 กรกฎาคม พ.ศ. 2524 เริ่มเผาเบ้าหุ่นขี้ผึ้งจนเสร็จเรียบร้อย

    แต่อุปสรรคของการดำเนินการสร้างยังไม่จบสิ้นเพียงเท่านั้น ด้วยฤกษ์บรรจุลงเบ้าเพียง 4 นาทีเท่านั้น ซึ่งได้กำหนดไว้ในวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2524 เวลา 04.20-04.24 น. สถานที่หล่อตั้งอยู่กลางแจ้ง แต่ในวันนั้นฝนเริ่มตกตั้งแต่บ่าย 3 จน 3 ทุ่มแล้วยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก ที่สุดคณะศิษย์ต้องจุดธูปอธิษฐานพระอาจารย์ทองเฒ่า วัดเขาอ้อ และพระอาจารย์เอียด วัดดอนศาลา ขอให้ฝนหยุดตกตั้งแต่เที่ยงคืน ด้วยช้าไปจะหล่อโลหะกันไม่ทัน ครั้นถึงเวลา 24.00 น. ฝนก็หยุดตก ช่างเริ่มจุดไฟหลอมโลหะและแผ่นชนวน

    ระหว่างการหลอมโลหะก็ ปรากฏอัศจรรย์ขึ้น ตะกรุดทองคำและแผ่นยันต์ของพระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร ไม่หลอมละลาย ทั้งที่โลหะอื่นนั้นหลอมละลายหมดแล้ว เมื่อเอาเหล็กมากดแผ่นยันต์ให้จมลง พอยกเหล็กขึ้นแผ่นยันต์ก็ลอยขึ้นมาอีก นายช่างก็ชักเริ่มตกใจด้วยใกล้ฤกษ์ที่กำหนดไว้แล้ว ช่างทั้ง 3 จึงได้จุดธูปเทียนขอขมาอาจารย์ แล้วบนบานที่จะสร้างพระพุทธรูปสุโขทัยถวาย 1 องค์ ปรากฏว่าแผ่นชนวนและตะกรุดทองคำหลอมละลายหมดทันฤกษ์พอดี เป็นที่โล่งใจของช่าง ด้วยไม่ทันฤกษ์ก็ต้องเตรียมการใหม่หมด

    แต่มีเรื่องประหลาดที่ว่า มีพระปิดตาองค์ใหญ่องค์หนึ่ง ไม่มีแกนชนวนติดหลุดออกมาเลยตอนทุบเบ้า และเมื่อช่างเริ่มตัดชนวนทีละองค์ ได้เริ่มต้นพระปิดตาพิมพ์เล็กเป็นองค์แรก หลุดจากแกนชนวนหล่นตกพื้น ต่างคนต่างมองเห็นองค์พระตั้งอยู่บนพื้น แต่เมื่อเอื้อมมือไปหยิบขึ้นมาองค์พระปิดตาหายไปเสียแล้ว

    วัตถุมงคลที่ได้ดำเนินการสร้างในครั้ง นั้นเป็นพระปิดตา 2 ขนาด คือ พิมพ์ใหญ่ และพิมพ์เล็ก และแหวนพิรอด สำหรับแหวนพิรอดนั้นได้หล่อกันในวันรุ่งขึ้นจากการหล่อพระปิดตาแล้ว โดยใช้ชนวนที่เหลือจากการสร้างพระปิดตาผสมเนื้อปืนใหญ่โบราณ และแผ่นยันต์เพิ่มอีก 3 แผ่น เพื่อบรรจุลงในเนื้อโลหะสร้างแหวนพิรอดโดยเฉพาะหล่อต่อเนื่องกับพระปิดตา เพียงแต่ราไฟไว้ไม่ให้ดับ ปรากฏว่าเบ้าระเบิดไปบางส่วน ได้แหวนพิรอดสมบูรณ์เพียง 400 วง เท่านั้น

    ข้อมูลจากข่าวสด (องค์พระของผมเอง)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2012
  8. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    พระสวยมากครับ
    แต่สองสาวที่ขนาบพี่ Norragate อยู่
    ก็สวยไม่เบาครับ :cool:
     
  9. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    สวยมากครับ :cool:
    พระดี ข้อมูลเด็ด ได้ความรู้มากครับ
    ต้องขอบคุณพี่โอกระบี่จริงๆ
    ไม่เสียชื่อเจ้าถิ่น ดูจาก user
    พี่ต้องสายใต้แน่นอน:cool:
     
  10. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    ;36 thx1
    สวัสดีครับ อาจารย์ Stoes
    ขอบคุณครับที่แวะมาทักทายกัน
    ผมก็รู้สึกว่าอาจารย์หายหน้าไปเหมือนกัน
     
  11. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    ขอบคุณครับ พระสวยมากครับ
    พระหลวงพ่อเงินเป็นพระที่มีเอกลักษณ์
    เห็นมาแต่ไกล เป็นเป็นพระที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก
    ไม่ว่าจะออกวัดใด คล้ายๆกับหลวงปู่ทวดครับ
     
  12. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    ผมคิดว่าคงต้องเห็นด้วยกับคุณ CaptainZire
    ทั้งสองเรื่องเสียแล้วครับ (smile)(deejai)(smile)
     
  13. BlueBlur

    BlueBlur เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,664
    ค่าพลัง:
    +1,568
    สวัสดีครับท่านAmuletism และพี่ๆอีกทุกท่านครับ
    ฝากติชมซุ้มกอสักองค์นะครับ เนื้อหาและพิมพ์ทรง กำลังตัดสินใจจะไปเปลี่ยนจีวรให้ท่านพอไหวไหมครับ ขอบคุณครับ



    [​IMG]


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2012
  14. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370

    ขอบคุณมากครับ คุณโอกระบี่
    พระสวยมีเสน่ห์มากครับ ดูแปลกตากว่าที่เคยเห็นมา
    ประวัติการสร้างและมวลสารดี
    เป็นอีกหนึ่งยอดวัตถุมงคลสายเขาอ้อ
     
  15. stoes

    stoes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    8,343
    ค่าพลัง:
    +9,050
    เลี่ยมเลยครับ ทองกำลังลงแต่วันนี้ขึ้น
     
  16. popstar5

    popstar5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +112
    ช่วยน้องหน่อยครับโดนมา3500ดีไม่ดีอย่างไร ยุคไหน ออกไหน บรอนอะไร
    อยากได้มาบูชาแต่ไม่เป็นครับช่วยทีครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  17. วิคิด

    วิคิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +1,131
    วานพี่ๆๆด้วยคับ พ่อดีพ่อตาให้มาเห็นเป็นของหลวงปู่ทิมซึ่งเราเคราพนับถืออยู่เเล้วเเต่ของท่านเเต่ละองค์เเพงมากเเล้วก็เก้เยอะมากก็เลยไม่มีของหลวงปู่เลย อันนี้พ่อตาให้มาซึ่งเเกก็ไม่รู้ว่าเเท้ไม่เเท้วานพี่ๆๆช่วยทีนะคับ ขอบพระคุณมากคับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5070.jpg
      IMG_5070.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      76
    • IMG_5068.jpg
      IMG_5068.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      63
    • IMG_5073.jpg
      IMG_5073.jpg
      ขนาดไฟล์:
      635.5 KB
      เปิดดู:
      60
    • IMG_5074.jpg
      IMG_5074.jpg
      ขนาดไฟล์:
      629.7 KB
      เปิดดู:
      75
  18. BlueBlur

    BlueBlur เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,664
    ค่าพลัง:
    +1,568
    ขอบพระคุณ อ.stoes มากครับ :cool::cool: เดี๋ยวเปลี่ยนแล้วจะถ่ายรูปมาให้ชมอีกครั้งครับ
     
  19. BlueBlur

    BlueBlur เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,664
    ค่าพลัง:
    +1,568
    ลูกอมผงพรายยุคแรกสวยมากครับ มีแบ่งไหมครับ :cool::cool:
     
  20. BlueBlur

    BlueBlur เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,664
    ค่าพลัง:
    +1,568
    บล็อกสองหลังตะกรุดสวยครับ ยินดีด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...