แขวนพระแล้วเงียบ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย เงาดำ, 16 มิถุนายน 2012.

  1. Hamac

    Hamac เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,086
    ค่าพลัง:
    +1,865
    อย่างแรกให้แขวนเพื่อเป็นพุทธานุสติก่อนครับ

    จากนั้นก็ทำทาน ศีล สมาธิ ภาวนา

    ผมว่าไม่ว่าพระนั้นมฃท่านเสก อธิษฐานมาอย่างไร แต่ผลบุญดีที่ท่านๆๆ ทำไว้ พระท่านกจะเมตตาสงเคราะห์ให้ เบิกบุยเอามาใช้ได้ ยามท่านคับขัน

    ตอนนี้ท่านไม่มีประสบการณ์ อาจเป็นเพราะท่านยังไม่จำเป็นต้องใช้บุยเหล่านั้น ท่านก็ยังไม่เบิกมาให้ เพราะมันยังไม่ถึงเวลา หรือผลบุญท่านยังไม่มากพอ

    ตอนนี้หันมาปฏิบัติดี คิดดี ทำดี ทำใจบริสุทธิืก่อนครับ

    ดังเช่นสมเด็จนโต ท่านกล่าวไว้เป็นอมตะวาจาจารย์ว่า

    "ลูกเอ้ย บุญเจ้าไม่เคยสร้าง ใครที่ไหนจะมาช่วยเจ้า เมื่อถึงเวลา จบฟ้าชั่วดินสลายใครก็ต้านเจ้าไม่อยู่" ==> ผมอาจจะพิมพ์ผิดบ้างก้อขออภัย แก่นของมันประมาณนี้ครับ

    สะสมบุญไว้ครับ อนุโมทนาล่วงหน้า
     
  2. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,761
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    อาจจะเป็นเรื่องอจินไตย

    พระอาจดีหมด
    แต่ก็มีเพียงบางรูปที่เราอาจจะได้เห็นได้พบ

    อย่างพี่เขยเขาโทรมาถามว่า พระที่กำมือซ้อนกันนั่นเป็นใคร เพราะเขาฝันถึงว่าท่านมาสวดมนต์ให้ เราก็ว่าเป็นปู่จ๋า(สมเด็จพุฒาจารย์(โต)พรหมรังสี)
    เขาเล่าว่าหลังจากที่ฝัน วันรุ่งขึ้นก็ขับรถไปแต่ยางระเบิด ไม่เป็นอะไรเลย ถึงได้เห็นพระที่แม่เขาเอามาไว้ที่หน้ารถ เป็นพระภิกษุนั่งสมาธิกำมือซ้อนกัน..

    พี่เขยคนนี้ มีดีอย่างแปลกประหลาด
    วันนึง เราฝันว่าขับรถไปกับพี่สาวในซอยนึง เห็นท่านกวนอูยืนตระหง่านสวยงามมาก(สูงกว่าตึกสองสามชั้น) ก็ไม่เข้าใจความฝัน แต่เห็นพี่สาวในฝัน ..เลยเริ่มเรื่องที่พี่สาว คือโทรไปถามว่ามีท่านกวนอูอยู่ในบ้านหรือเปล่า พี่ถามว่ารู้ได้ไง คือพี่เขยพึ่งได้มาโดยไปเจอไม้แกะสลักเป็นเทพเจ้ากวนอู เลยเอามาแต่งบ้านซะงั้น.. เราก็ถามว่าวางท่านในที่ไม่ดี ใช่ไหม ให้วางในที่ที่ดีๆนะ แต่เธอไม่ยอมรับ บอกก็วางดีแล้ว หลายวันถึงยอมสารภาพว่าวางไว้ใต้บันได พี่เขยย้ายออกแล้ว และจัดน้ำชาถวายอย่างดี
    เราก็คิดว่า พี่เขยคนนี้มีดีอยู่ มีพระดูแล เทพรักษา
     
  3. บางกอกน้อย

    บางกอกน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    238
    ค่าพลัง:
    +177

    ถูกต้องแล้วครับเห็นด้วย

    แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวงและเมตตาโชคลาภค้าขาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 มิถุนายน 2012
  4. Limtied

    Limtied เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    822
    ค่าพลัง:
    +3,662
    ( ดูดวงจีน ซินแสลั๋ว ) เห็นต่อหน้า เจอกับตา เอื้อมมือจะคว้า แต่หลุดลอยหาย

    อยากเล่าเรื่องๆหนึ่งซึ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อน ด้วยการที่ผมได้สนทนากับคนที่เคยมาดูดวงกับผม ว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต ทำไมเธอหางานทำใหม่หลังจากที่ตกงานมาพักหนึ่งแล้วไม่ได้เสียที

    ย้อนเล่าไปถึงความเดิมว่า เธอได้ขายกิจการธุรกิจส่วนตัวเืพื่อจะออกมาเป็นพนักงานกินเงินเดือน ซึ่งดูตามดวง ตามวิชา ดูดวงจีัน แล้วปรากฎว่าเธอต้องมีโอกาสได้งานมานานแล้ว เรียกว่าต้องมีงานทำอยู่ตลอดต่อเนื่อง จะตกงานได้ไม่เกิน 1-2 เดือน แบบนี้เท่านั้น โดยเธอคนนี้ชอบเข้าวัดทำบุญและนั่งวิปัสสนาปฏิบัติธรรมตลอดไม่ขาด

    พอครั้งนี้มาถามผมว่าเกิดอะไรขึ้น
    ผมก็เลย ขอวันเดือนปีเกิดมาใหม่ แล้วเอามาดู จึงถามย้อนไปว่า"ได้ไปลบหลู่ผู้อาวุโส หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนหรือไม่"
    เธอตอบว่า ธรรมดาเธอเป็นคนเคารพในส่ิงศักดิ์สิทธิ์และครูบาอาจารย์ และไม่ได้ไปลบหลู่อะไรใครเลย

    ผมก็เลยถามต่อไปว่า "แล้วนี่ ตอนสอบได้พกเครื่องรางของขลัง และแอบไปบนไว้ก่อนจะไปสอบสมัครงานหรือเปล่า"
    เธอก็ตอบว่า อันนี้ใช่เลย

    ฮ่าๆ ทีนี้เธอก็ต้องเงียบ เพราะโดนผมเทศน์ใส่เป็นชุดยาวเหยียด สรุปสั้นๆให้อ่านได้ว่า

    1. พกเครื่องรางของขลังแต่ไม่ศรัทธาแบบ 100% คือแอบมีความคลางแคลงสงสัยว่าใช้ได้หรือ จริงหรือ ลองๆดูน่าไม่เสียหาย แบบนี้สิ่งศักดิ์สิทธิืไม่ช่วยหรอก มิหนำซ้ำยังเป็นการไปลบหลู่โดยความไม่เจตนาอีก

    2. พกเครื่องรางของขลัง ถ้าไม่แขวนไม่เอาไว้ที่สูง ก็อย่าไปพกใส่กระเป๋าถือ หรือกระเป๋าเอกสาร ยกเว้นคุณแน่ใจว่าคุณจะไม่วางกระเป๋าพวกนั้นไว้ต่ำ เช่น บางคนเผลอตอนทานข้าว เอาวางไว้บนพื้น เอาวางไว้ที่ไม่สมควร หรือลืมไปว่ามีพระ จึงโยนกระเป๋าลงบนโซฟา หรือเก้าอี้ แบบนี้ก็ลบหลู่แบบไม่เจตนาอีก

    3. ผมบอกเป็นรอบที่หลายร้อยหลายพันแล้วว่า ไม่พยายาม ไม่สร้างบุญบารมีเอง ใครที่ไหนจู่ๆเขาจะมาช่วย ฉะนั้นการติดสินบนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ (ย้ำว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์นะ ถ้าผีสางนี่ไม่นับรวม) แล้วเราไม่ตั้งใจเต็มร้อย ยังไงก็พลาดไม่สำเร็จสิ่งที่อยากได้หรอก และหัวใจหลักคือ คุณต้องอยู่ในภาวะคับขัน หาทางออกไม่ได้แบบสุดๆแล้ว ยากแค้นแบบสุดๆแล้ว ก็ไปขอด้วยใจปรารถนาขอความเมตตาท่าน บางคนไปบนแบบเอาน่าได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร งั้นก็จงอย่าได้เลยแล้วกัน นี่ก็เป็นการลบหลู่แบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์

    4. นี้ฝากบอกนักปฏิบัติธรรมทั้งหลาย เมื่อท่านได้มาในสายวิปัสสนา ซึ่งมุ่งเน้นเรื่องความว่าง ความปล่อยวางแล้ว การจะไปพกเครื่องรางของขลังที่ไม่มุ่งเน้นพุทธคุณ หรือของประเภทขอโชคลาภมหาเสน่ห์เล่ห์กล เทวดาหรือครูบาอาจารย์ท่านจะสั่งสอนท่านโดยไม่รู้ตัว สั่งสอนแบบไหนนั้น เดี๋ยวจะเล่าต่อไปข้างล่าง

    5. ดวงชะตาของบางคน ไม่ถูกโฉลกกับการพกเครื่องรางของขลัง หรือการขอให้ของพวกนี้ช่วย ดังนั้น ต่อให้พก ต่อให้ขอ ต่อให้บน ก็ไม่มีทางสำเร็จได้ (เครื่องรางของขลังนะ ไม่ได้รวมถึงของสะอาดเช่นพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ หรือของที่พระเถระชั้นสูงท่านทำเพื่อความเป็นมงคล ของพวกนี้ย่อมช่วยเหลือเกื้อหนุนได้ด้วยพลังบารมีของพระที่ท่านปฏิบัติชอบได้)

    6. หลายคนเป็นประเภทว่า มีหิ้งพระ แต่ไม่เคยสวดมนต์ไหว้อย่างสม่ำเสมอ คือนึกได้ก็ทำ ขี้เกียดก็ไม่ทำ หรือไม่เคยถวายดอกไม้เครื่องบูชา หรือไม่เคยปฏิบัติบูชา แบบนี้คือการละเลยครูบาอาจารย์ ท่านก็จะถูกสั่งสอนเช่นกัน

    จริงๆแล้ว ใช้คำว่า สั่งสอนก็ไม่ได้ครอบคลุมนัก แต่เอาเป็นว่า ผมเจอมานักต่อนักแล้วสำหรับพวกที่ไม่ทำตามทั้ง 6 ข้อที่บอกไป มักจะเจอเหตุการณ์ว่า

    "เห็นต่อหน้า เจอกับตา เอื้อมมือจะคว้า แต่หลุดลอยหาย"
    เช่นเราไปสอบ ได้ที่ 5 แต่คนที่เขาจะรับให้เข้าเรียน หรือเข้าทำงานนี่ เขาเอาแค่ 4 คนเราก็พลาดไป
    เช่นเราไปประมูลงาน เราก็แพ้คู่แข่งแบบฉิวเฉียด หรือแม้แต่บางคนไปซื้อหวย ท่านก็ต้องพลาดแบบเลขตัวเดียว
    เช่นสอบผ่านรอบแรก รอบข้อเขียนแล้ว พอถึงรอบสัมภาษณ์ตักเชือก จู่ๆก็จะเกิดอารมณ์ขี้เกียจ อารมณ์ไม่อยากไป

    ทั้งหมดทั้งปวงผมเรียกว่า อาการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านสั่งสอนนะ แต่ไม่ได้หมายความว่า เทพที่ท่านนับถือสั่งสอน เช่น ท่านนับถือเทพกวนอู แล้วท่านไม่เคารพบูชาเท่าที่ควร ไม่ได้แปลว่า เทพกวนอูท่านสำแดงเดชให้เกิดเรื่องเหล่านี้ แต่เกิดจากจิตเนื้อแท้ของท่าน และวิญญาณ หรือเทวดาประจำตัว หรือบริวารของท่านเทพ ดลบันดาลให้เกิด ทีนี้ต้องถือว่าพวกคนที่เกิดเหตุการณ์เหล่านี้เป็นพวกใฝ่ดีนะ เพราะมันจะเกิดกับพวกที่ เคยปฏิบัิตธรรมมาก่อนแบบสม่ำเสมอ แล้วพักหลังละเลยไป หรือกับพวกคนที่สวดมนต์มาตลอดๆ แต่พักหลังย่อหย่อนไป แบบนี้มากกว่า ผมยังไม่เคยเจอพวกที่เป็นโจร หรือคนไม่ดี ผู้หญิงทำงานอย่างว่า เขาเจอกับเรื่องที่กล่าวมาแล้ว ดังนั้นจึ่งพูดได้ว่า สิ่งศักดิ์สิทธิท่านหวังดีมาเตือนให้คนดีเช่นพวกมึงทั้งหลาย หูสว่าง ตาสว่าง ซะที

    สำคัญที่สุึดที่หลายคนชอบทำผิด
    คือ เรื่องการไปบน ขอยกตัวอย่างง่ายๆนะ เช่นคุณไปบนว่า หากค้าขายงวดนี้ได้กำไรมา 100 บาท สมมตินะ แล้วคุณจะถวายใข่ 10 ลูก แต่เอาเข้าจริงคุณได้กำไรมาแค่ 80 บาท คุณก็ถวายไป 8 ลูก
    อย่าได้เสือกหน้าด้านทำแบบนี้เชียวนะ จะขอบอกให้ ในเมื่อคุณได้ขอให้ท่านช่วย แม้จะได้กำไรมาแค่ 1 บาท ก็ต้องถือว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านช่วยแล้ว จะมาเล่น ลดหย่อนผ่อนผัด ไม่ได้เด็ดขาด

    แต่ผมไม่สนับสนุนให้บนบานนะ เกิดเป็นคนต้องดิ้นรนช่วยตัวเองเสียก่อน แต่ก็ต้องปฎิบัติดี และเคารพกราบไว้หิ้งพระของท่านให้สม่ำเสมอ คือทำดีให้ครอบคลุมครบด้าน แล้วจึงจะสำเร็จ

    วันนี้มาเตือนให้เอามาจากประสบการณ์ จะเชื่อไม่เชื่อก็ตามใจ


    ที่มา.. http://palungjit.org/threads/ดูดวงจ...จอกับตา-เอื้อมมือจะคว้า-แต่หลุดลอยหาย.343828/
     
  5. mana297

    mana297 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    415
    ค่าพลัง:
    +794
    สุดยอดได้ความรู้ข้อคิดดีๆเยอะเลย..
     
  6. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,624
    ผมแขวนพระสมเด็จของสมเด็จพุฒาจารย์โตพ่อผมได้มาจากเพื่อนซึ่งเป็นของแท้แต่พ่อผมนำมาล้างคราบกรุออกเพื่อที่จะได้รู้ว่าเป็นพิมพ์อ่ะไรพอล้างเสร็จก็รู้ว่าเป็นสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่แต่ฝากกรุที่วัดบางขุนพรหมพ่อรู้ว่าแท้ก็รำคาญพวกเซียนแถวๆบ้านพ่อผมจึงลบตรายางออกเพื่อที่จะให้เซียนดูว่าเก๊ผมไม่เคยคิดว่าจะได้พระสมเด็จราคาเป็นแสนเป็นล้านเพราพ่อผมหามาทั้งชีวิตได้มาตอนอายุ43พ่อแขวนได้7เดือนท่านก็ยกให้ผมเพราะผมต้องไปเรียนต่อปริญญาตรีภาษาญี่ปุ่นที่ฉะเชิงเทราปัจจุบันผมอายุ19ปีพอพ่อให้มาผมก็สวดมนต์ท่องคาถามหาวิเศษของท่านดูปรากฏว่าเรียนภาษาญี่ปุ่นนั้นผมจำได้ดีคนรอบข้างมีเมตตามากๆๆๆมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาคนที่ไม่ดีก็ไม่มีเข้ามาใกล้ผม สร้อยพระตอนนี้ที่พ่อให้ผมห้อยมี สมเด็จวัดระฆังฝากกรุบางขุนพรหม(สมเด็จสองคลอง) หลวงพ่อไปล่รุ่นสร้างมณฑป ชานหมากหลวงปู่ทิม วัดพระขาว หลวงพ่อพุทธโสธร มีแค่ชุดนี้ก็ครอบจักรวาลแล้วพ่อผมบอก หากคนเราทำดี ปฏิบัติดี ก็มีแต่สิ่งดีๆแน่นอนครับ
     
  7. mana297

    mana297 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    415
    ค่าพลัง:
    +794
    สุดยอดครับphakhoonphan..:cool::cool::cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...