ทูลกระหม่อมเปิดใจ"นาทีสึนามิ" 1 เม.ย.

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย nonest, 22 มีนาคม 2005.

  1. nonest

    nonest สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +18
    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=4 cellPadding=1 width="98%" align=center bgColor=#ffffff border=0>[font=Tahoma,]<CENTER>ทูลกระหม่อมเปิดใจ"นาทีสึนามิ" 1 เม.ย.
    </CENTER>[/font]
    [font=Tahoma, MS Sans Serif,Thonburi][/font]
    <TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>[font=Tahoma,]<CENTER><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="20%" align=left bgColor=#f0f5f5 border=0><TBODY><TR><TD align=left>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>งานเปิดมูลนิธิคุณพุ่ม เพื่อรำลึกถึงคุณพุ่ม เจนเซ่น พระโอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จะมีขึ้นในวันที่ 1 เม.ย.นี้ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยจะถ่ายทอดสดกิจกรรมในงานทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ตั้งแต่เวลา 22.30 น.

    ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ตรัสว่า การที่น้องพุ่มรักประเทศไทยและบอกว่าประเทศไทยเป็นบ้านนั้น จึงเป็นแรงบันดาลใจให้อยากทำงานดีๆ โดยเฉพาะพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กๆ เยาวชนในประเทศ เด็กที่ด้อยโอกาส บกพร่องทางการเรียน เพื่อให้น้องพุ่มได้บุญเยอะๆ ให้มีความสุขในสวรรค์
    [/font]</TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
  2. nonest

    nonest สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +18
    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=4 cellPadding=1 width="98%" align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>[font=Tahoma,]วัตถุประสงค์ของมูลนิธิมี 4 ข้อได้แก่ 1.เป็นกิจกรรมเพื่อกลุ่มเด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาส ด้วยการหาที่พักพิงให้การศึกษา และหาอาชีพให้เด็กยากไร้ 2.เป็นกิจกรรมกลุ่มบุคคลออทิสติก รณรงค์หาอาสาสมัคร ครู ผู้ปกครองเพื่อศึกษาและเข้าใจปัญหาของเด็กกลุ่มนี้อย่างแท้จริง 3.เป็นกิจกรรมกลุ่มรณรงค์และป้องกันปัญหายาเสพติด ดึงความร่วมมือของชุมชนต่างๆ สร้างสัมพันธ์ที่ดีกับเยาวชน และ 4. กิจกรรมกลุ่มผู้ประสบภัยพิบัติ ช่วยเหลือเด็กและผู้ประสบภัยสึนามิและอื่นๆ

    ในส่วนสื่อรณรงค์และเผยแพร่ผลงานของมูลนิธิ ทูลกระหม่อมตรัสว่า ต้องการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคือเด็กและเยาวชน จึงจัดทำในรูปแบบนิตยสารรายเดือนชื่อ "แฮปปี้ จี แม็กกาซีน" จัดพิมพ์ 1 แสนฉบับต่อเดือนแจกฟรีแก่โรงเรียนทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่เดือนพ.ค.เป็นต้นไป ซึ่งเป็นช่วงเปิดเทอม และอีกสื่อเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นซึ่งเป็นสื่อเอ็ดดูเทนเมนต์ร่วมสมัย เรื่อง "ซุปเปอร์จี" เป็นฮีโร่คนใหม่ขวัญใจวัยรุ่น คอยปกป้องเด็กๆ จากความชั่วร้าย

    สำหรับ "จี" ซึ่งเป็นชื่อของนิตยสารและฮีโร่คนใหม่นี้ ทูลกระหม่อมตรัสว่า อยากให้ประชาชนส่งเอสเอ็มเอสเข้ามาในรายการที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 เม.ย. ถ้าคำทายไหนโดนใจ จะมีรางวัลพิเศษให้ และอาจไม่ใช่รางวัลเดียว

    นอกจากนั้น ทางมูลนิธิยังมีเสื้อยืดรูปคุณพุ่ม ซึ่งทูลกระหม่อมทรงวาดและใช้ดินสอสีระบายขึ้นเองเมื่อ 10 กว่าปีแล้ว เสื้อจะมีหลายแบบ ทั้งคอวี คอปก สีขาว สีดำ และสินค้าอื่นๆ เช่น เสื้อแจ๊คเก็ตมีฮู้ด หมวก สมุดบันทึก ฯลฯ ที่เป็นสัญลักษณ์ของมูลนิธิ ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อรำลึกถึงน้องพุ่มทั้งสิ้น

    "งานนี้เปิดโอกาสให้คนแก่เป็นวัยรุ่น ด้วยการใส่เสื้อและสนับสนุนมูลนิธิของน้องพุ่ม" ทูลกระหม่อมตรัส <CENTER><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR><TD align=left>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>

    สำหรับรายการในวันเปิดมูลนิธิจัดเป็นรายการรับเงินบริจาค ไฮไลต์เป็นการถ่ายทอดเทปบันทึกการประทานสัมภาษณ์ทูลกระหม่อมหญิง โดยนายไตรภพ ลิมปพัทธ์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทูลกระหม่อมหญิง ตรัสเล่าถึงนาทีที่ทรงประสบเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิเมื่อวันที่ 26 ธ.ค 2547 ตั้งแต่ช่วงคลื่นซัดจนถึงนาทีตามหาคุณพุ่ม และหลังจากที่ทรงสูญเสียพระโอรสแล้ว ทรงตั้งใจจะทำอะไรต่อไป

    เทปประทานสัมภาษณ์ดังกล่าวจะแบ่งออกอากาศเป็นช่วงๆ สลับกับการร้องเพลงของนักร้องและดาราจากค่ายต่างๆ จากแกรมมี่ อาร์.เอส.ฯ และค่ายอื่นๆ ขณะที่ดารานักร้องมารับโทรศัพท์ในรายการด้วย
    [/font]</TD></TR><TR><TD align=right>[font=Tahoma,]- ข่าวสด หน้า 23 -[/font]</TD></TR></TBODY></TABLE><!--font face=Tahoma, MS Sans Serif, CordiaUPC, DB ThaiText Extra,Thonburi class=size2> <<< ส่งข่าวนี้ให้เพื่อน</font-->
    ที่มา : วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ.2548 ปีที่ 14 ฉบับที่ 5226<SCRIPT language=JavaScript>var text="อ่านรายงานข่าวเลือกตั้ง ส.ส. 6 ก.พ. 48 UPDATE ตลอดทั้งวัน";//var text2="";var delay=50;var currentChar=1;var destination="[not defined]";function type(){ if (document.getElementById) { var dest=document.getElementById(destination); if (dest) { dest.innerHTML=text.substr(0, currentChar)+"_"; currentChar++ if (currentChar>text.length) { currentChar=1; setTimeout("type()", 5000); } else { setTimeout("type()", delay); } } }}function startTyping(textParam, delayParam, destinationParam){ text=textParam; delay=delayParam; currentChar=1; destination=destinationParam; type();}</SCRIPT>

    http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod.php?day=2005/03/21&sectionid=0314&show=1&s_tag=03lad01210348
     

แชร์หน้านี้

Loading...