ถอดปริศนานาซีในอวกาศ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย piyaa, 6 กรกฎาคม 2012.

  1. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td height="40">
    </td> </tr> <tr> <td>
    </td> </tr> </tbody></table><table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td align="left" height="12" valign="bottom">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td bgcolor="#CCCCCC"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="1" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" bgcolor="#FFFFFF" valign="top"> <table cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="160"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="4" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="center" valign="baseline">คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">พี่น้องนักวิทยาศาสตร์ตระกูล ฟอน บราวน์ และพรรคพวกกับการดูแลของทหารสหรัฐ</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">Die Glocke</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" height="1" valign="middle" width="165">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> <td background="/images/linedot_vert3.gif" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellspacing="7" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาบ้านเราโดนหนังสือพิมพ์อังกฤษตีข่าวเรื่องการ นำแฟชั่น นาซี ไม่ว่าจะเป็นใบหน้าของฮิตเตอร์ที่ถูกทำเป็นการ์ตูนล้อเลียน เครื่องหมายสวัสดิกะ หรืออื่นๆ อีกมากมายมาขายเป็นเสื้อผ้าสวยงาม จนกระทั่งมีคนเฮโลกันด่าผู้ผลิตชุดและเสื้อผ้าเหล่านั้นกันมาก

    เพราะดูของเมืองนอกนั้น เรื่องราวเกี่ยวกับนาซีก็ยังขายได้ สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับก็คือ แฟชั่นนาซีนั้นเท่ห์ดีนะครับ เอามาทำยังไงก็หล่อ ก็ดูอย่างชุดของฝ่ายชาร์ในการ์ตูนอมตะอย่างกันดั้มซิครับ ให้ใครมาดูก็ฟันธงลงไปเลยว่าเค้าโครง งานศิลป์ การออกแบบหุ่นยนต์ หรือชุดก็มาจากชุดทหารนาซีกันทั้งสิ้น แถมในปีนี้หนังอย่าง Iron Sky หนังร่วมทุนจากฟินแลนด์ เยอรมัน และออสเตรีย ได้สร้างความฮือฮาในฐานะหนังตลกที่เอาประเด็นในเรื่องของนาซีที่ไปยึดดวง จันทร์มาล้อเลียนกันและฉายกันรึ่มในยุโรป ก็ไม่เห็นจะมีใครพูดถึงว่าเป็นการสนับสนุนนาซีแต่อย่างไร

    บ้านเรานั้นหนังเรื่องนี้ไม่ค่อยฮือฮาเท่าไหร่ อาจจะเพราะเราไม่ค่อยเก็ตไปกับมุกตลกหรือแม้แต่ประเด็นล้อเลียนเรื่องนาซี วิธีคิดของนาซี หรือแม้กระทั่งการปฏิบัติตัวของนาซีว่าบ้าเข้าขั้นขนาดไหน แถมมาเจอทหารปัจจุบันและทหารเกษียณในบ้านเรากำลังออกอาการบ้ายิ่งกว่า เรื่องประสาทๆของนาซีก็เลยกลายเป็นเรื่องชิดซ้ายกันไป

    แต่ผลพวงจากภาพยนตร์เรื่องนี้ก่อให้เกิดเป็นคำถามที่ว่า แท้ที่จริงแล้วเทคโนโลยีของนาซีนั้น มันเจ๋งถึงขนาดไปเยือนดวงจันทร์และตั้งอาณานิคมที่นั่นได้จริงหรือ เรื่องนี้พูดยากครับ แต่โปรเจคต์ที่นาซีคิดจะเดินทางไปในอวกาศนั้นมีจริงๆแน่นอน แถมยังคิดยานรูประฆังคว่ำที่ส่งรังสีฆ่าคนออกมาได้ด้วย(มันถูกเรียกว่า Die Glocke) แต่ทว่าเมื่อครั้งที่มีคนเห็นยานรูปร่างประหลาดนี้วิ่งบนฟ้าอย่างเป็นทางการ นั้นเกิดขึ้นมากมายหลังปี 1945 ซึ่งเป็นปีที่สงครามโลกยุติลงและงานวิจัยเหล่านี้ถูกพาเข้ามาส่วนมากในสหรัฐ และส่วนน้อยในรัสเซีย

    ของรัสเซียนั้นไม่ได้มีเรื่องราวเปิดเผยต่อโลกนัก แต่ของสหรัฐสิครับที่มีหลักฐานที่ไม่ได้พาทีมงานผู้สร้างเทคโนโลยีนาซีผู้ เกรียงไกรเหล่านั้นไม่ได้ไปอยู่ในดวงจันทร์แน่ๆ พวกเขาเหล่านั้นถูกคัดเลือกกันในนาม “โอเปอเรชั่น เปเปอร์คลิป (Operation Paperclip ) “ ซึ่งถูกควบคุมการปฏิบัติการโดยคณะกรรมการร่วมในเรื่องข้อมูลข่าวสาร(Joint Intelligence Objectives Agency หรือ JIOA) สหรัฐนั้นอ้างว่าพวกเขาต้องเอาแผนงาน แบบร่าง และเทคโนโลยี่รวมถึงนักวิทยาศาสตร์เหล่าออกมาเพื่อไม่ให้โลกเกิดสงครามอีก เพราะ สิ่งที่นาซีคิดค้นและเตรียมทำกันไว้นั้นสามารถจะทำให้ใครก็ตามที่ครอบครอง มันไว้ยึดโลกได้สบาย

    แอนดรูว์ วอล์คเกอร์ ผู้สื่อข่าวของบีบีซีทำรายงานเรื่องนี้ว่า ในช่วงท้ายของสงครามนั้นสหรัฐส่งหน่วยรบพิเศษชิงบุกเข้าไปถึงสถาบันวิจัยของ นาซีซึ่งอยู่ในเขตยึดครองของโซเวียตก่อนนิดเดียว…และนั่นคือจุดเริ่มต้นของ สงครามเย็นในโลกนี้

    เดือนพฤษภาคม 1945 หน่วยทหารของสตาลินเข้ายึดห้องแล็บของสถาบันวิจัย ไคเซอร์ วิลเฮล์ม (Kaiser Wilhelm Institute )ในเบอร์ลิน ที่นั่นพวกเขาได้จรวดและต้นแบบของการทำระเบิดนิวเคลียร์ไปจนกระทั่งรัสเซีย สามารถตั้งไข่ในเรื่องนี้ได้สำเร็จ แต่รายงานหลายฉบับกล่าวเหมือนกันว่า นั่นเป็นขนมจานเล็กๆที่หน่วยรบพิเศษของสหรัฐได้ทิ้งไว้ให้ดีใจเล่นๆ เพราะแท้ที่จริงของหัวกระทิที่ทรงพลานุภาพมากกว่านั้นได้ถูกเอาไปเรียบร้อย แล้วก่อนที่นาซีจะยอมแพ้อย่างไปทางการ

    เพราะที่ทีเด็ดจริงๆกลับอยู่ที่โรงงานผลิต จรวด V2 ที่นอร์ดเฮาเซนซึ่งอยู่ในฮาร์ซ เมาเท่นในตอนกลางของเยอรมันก็โดนซึ่งสหรัฐแอบฉกไปก่อนที่โซเวียตจะเข้าครอง ครอง ว่ากันว่าสิ่งที่สหรัฐเอามานั้นมีตั้งแต่ต้นร่างของจรวดที่มีความเร็วเหนือ เสียง แก๊ซทำลายประสาท จรวดมิซายล์ที่ยิ่งได้แม่นยำที่สุด (จรวดมิสซายล์ครุยส์ถูกสร้างบนพื้นฐานของจรวด V1 )เทคโนโลยี่การพรางตัว (ฮอร์เทน โฮ 229 ถูกพัฒนาและส่งแบบต้นร่างให้บริษัทนอร์ทอร์ป และในเวลาต่อมามันก็กลายร่างเป็นเครื่องบินสเตลท์ ) และอาวุธที่ทรงประสิทธิภาพประเภทอื่นๆอีกมากมาย แต่ว่ากันว่าเรื่องราวเหล่านี้ถูกเปิดเผยออกมาแค่นิดเดียว เพราะมันยังมีอีกกว่า 1500 โปรเจคต์ที่ถูกเก็บซ่อนไว้ในคลังลับสุดยอดของสหรัฐ

    นายพล ฮิวจ์ คเนอร์( Major-General Hugh Knerr ) นายทหารคนสำคัญของสหรัฐเปิดเผยเรื่องนี้ภายหลังว่า เป็นเรื่องจริงที่พวกเขาชิงอะไรต่อมิอะไรมาก่อนโซเวียต ประเด็นหลักที่กองทัพสหรัฐชี้แจงก็คือ เพื่อไม่ให้เทคโนโลยีและบุคคลเหล่านี้อยู่ภายใต้การดูแลของโซเวียตที่คงคิด แต่เรื่องทำสงคราม และสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้พวกเขาก้าวไกลมาได้กว่าที่คาดไว้นับ สิบๆปี

    แม้ว่ก่อนหน้านี้ธานาธิบดี เฮนรี่ ทรูแมน จะออกหนังสืออย่างเป็นทางการว่า บรรดานักวิทยาศาสตร์หรือสต๊าฟฟ์ทีมงานในเรื่องของเทคโนโลยีกองทัพที่ถูกจับ เป็นเชลยได้นั้น หากถ้าตรวจพบว่าเป็นพวกฝักใฝ่ในนาซีหรือเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับหน่วย SS ก็ให้ตัดออกและส่งไปขึ้นศาลตามที่ควรจะเป็น แต่เมื่อได้ความว่าผู้นำในเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยี่เหล่านี้มีชื่อว่า เวิร์นแฮร์ ฟอน บราวน์ (Wernher von Braun) แม้ว่าเขาจะเป็นนาซีเข้ากระดูกก็ตาม แต่เขาก็สำคัญเกินกว่าจะส่งไปประหาร ฟอน บราวน์ต้องเข้าไปในสหรัฐให้ได้

    ประธานาธิบดีทรูแมนลงนามในการตั้งแผนงานและหน่วยที่จะมารันโปรเจคต์คลิปนี้ ในเดือนสิงหาคม คศ. 1945 ในวันที่ 18 พฤศจิกายนปีเดียวกันกลุ่มนักวิทยาศาสตร์เยอรมันชุดแรกก็เดินทางมาถึงสหรัฐ อเมริกา และภายในเดือนธันวาคม พวกเขาก็ถูกบรรจุอยู่ในฝ่ายวิจัยและพัฒนาอาวุธของกองทัพอย่างเป็นทางการ

    รายละเอียดในการทำงานของโปรเจคต์เปเปอร์คลิปนั้นถูกเปิดเผยว่า คณะทำงานนักวิทยาศาสตร์เยอรมันในกลุ่มของ ฟอน บราวนั้นมีมากกว่า 700 คนที่ถูกพาเข้ามาในสหรัฐแบบเงียบๆ พร้อมกับทำการฟอกประวัติให้คนเหล่านี้อย่างเรียบร้อย

    บีบีซีบอกว่า คนอื่นจะเป็นใครไม่ทราบได้ แต่อย่างน้อยที่เห็นๆ มีคนที่เป็นนาซีร้อยเปอร์เซนต์และมีส่วนในความตายของเชลยศึกคนกว่า 20000 คนจนควรจะได้รับโทษในฐานะอาชญากรสงครามถูกสหรัฐอเมริกาฟอกประวัติและให้ทำ งานให้กับรัฐบาลหน้าตาเฉย อาทิเช่น อาเธอร์ รูดอล์ฟ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยที่นอดร์ดเฮาเซน เขาถูกระบุจากรายงานของสัมพันธมิตรว่าเป็นนาซีร้อยเปอร์เซนต์และอยู่ในกลุ่ม โคตรอันตราย อีกคนที่เป็นหัวกระทิก็คือ เคิร์ท เดอบุส นักวิจัยผู้วางโปรเจคต์ทำลายระบบรักษาความปลอดภัยของสัมพันธมิตร เป็นนาซีและเป็นอันตรายอย่างยิ่งยวดเช่นกัน อีกคนที่แอนดรูว์ วอล์คเกอร์ บอกก็คือ ฮูเพิร์ด สตรักโฮลด์ เป็นผู้นำในการทดลองเรื่องแช่แข็งมนุษย์และการที่มีสภาพอยู่ในห้องที่มีความ ดันต่ำ มีเชลยศึกที่ตายในการทดลองของเขาเพียบไปหมด แต่ทั้งหมดที่ว่านี้กลายเป็นเป็นไอคอนของนาซ่าในเรื่องของการสร้างจรวดและ การบุกอวกาศอย่างไม่น่าเชื่อจนเป็นบุคคลสำคัญของนาซ่าในเวลาถัดมา

    แต่สหรัฐบอกภายหลังว่า คนเหล่านี้เปลี่ยนทัศนะคติทางการเมืองไปอย่างสิ้นเชิงแล้ว

    โปรเจคต์สะสางงานวิจัยของนาซีและประเมินว่าจะผลิตได้จริงนั้นสิ้นสุดเอา เมื่อปี 1962 บุคคลากรเกือบทั้งหมดถูกส่งไปอยู่ตามหน่วยงานต่างๆครอบคลุมทั้งในเรื่อง จรวด อาวุธ ยา พลังงาน การสืบราชการลับ การพัฒนาขีดความสามารถของมนุษย์ ฯลฯ

    ถึงขนาดนี้ผลจากงานวิจัยของนาซีอีกมากมายที่ยังถูกเก็บไว้เป็นความลับสุดยอด และยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา หนึ่งในความลับสุดยอดเหล่านั้นอาจะเป็นเรื่องของการที่นาซีกลุ่มหนึ่งไปอยู่ บริเวณด้านมืดของพระจันทร์ก็ได้นะครับ</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  2. mikycar offroad

    mikycar offroad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    264
    ค่าพลัง:
    +255
    ขอคารวะ ทั่น "เอาฮา" ข้าผู้น้อยจะรีบอ่านให้จบในยามสองเด่วนี้แล้ว กลัวจาเป็นสมองถั่วงอกตามคำสาปที่เขียนด้วยหมึกสีเลือดตัวโตทำอย่างกับประกาศของ คมช.. อดนอนเลยตู..:'(
     
  3. mikycar offroad

    mikycar offroad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    264
    ค่าพลัง:
    +255
    เอ้าอ่านให้แล้วน่ะ เด่วมีทริปไปยโสธรเมื่อไร จาไปปรึกษาช่างทำบั้งไฟมือหนึ่งของเมืองยโส
    ว่าจาเอายังงัยกับพวกนี้ดี หุ..หุ รัสเซียเอ๋ย ขยับเมื่อไหร่ก็ผ่าน สงสัยต้องเสียสามพันให้แม่สาวรัสเซียแล้วพามาเข้าห้องลับ เค้น.น.น.น.หาข้อมูลซาแว้ว..:cool:
     
  4. ทรงพจน์

    ทรงพจน์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +60
    แรงเกิน comment 1 (eek) กินอะไรเข้าไป
     
  5. khunfong

    khunfong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    462
    ค่าพลัง:
    +162
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ
     
  6. คิดดีจัง

    คิดดีจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,626
    ค่าพลัง:
    +5,353
    :cool: ขอบคุณครับกับเรื่องราวความรู้ที่น่าสนใจ
     
  7. ๙๙๙๙๙๙๙๙๙

    ๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +2,808
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=3eTjftyAtIc]2+2=5 - YouTube[/ame]
     
  8. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    เชื่อหรือไม่ว่า นักบินอวกาศที่ลงดวงจันทร์เดินเข้าไปในตึกร้างหลังหนึ่ง แต่ทางหอบังคับการบอกให้ออกมาเสีย แสดงว่าทางนาซ่ารู้ดีว่าตรงนีั้นมีอะไร

    ดวงจันทร์มีทั้งแรงดึงดูดและบรรยากาศ มากว่าที่ระบุ นาซ่ารู้ดี เพราะต้องใช้แรงพวกนี้ในการคำนวณการลงจอด

    --ที่ด้านมืดของดวงจันทร์ ได้มีการปลูกพืชไว้ เขียวพรืดหมด มองจากอวกาศก็เห็น มีสัตว์คล้ายกระรอก มีฐานทัพใต้ดินสมัยนาซี มีการลงจอดประมาณปี 1950 เป็นโครงการร่วม สหรัฐ-รัสเซีย มีการทำเหมืองแร่ ปัจจุบันอเมริกาสนใจดาวอังคารมากกว่า เพราะดวงจันทร์ออกจะ"แน่นไปด้วยชาวต่างดาว"

    (ถอดชุดอวกาศออกก็ได้ มันไม่ได้จำเป็นอะไร) ภาพที่มนุษย์อวกาศกระโดดเล่น ก็คือภาพจริง แต่ถ่ายเป็นสโลว์โมชั่น ภาพต่างๆที่เราเห็นในข่าว เช่นโลกลอยในอวกาศ ก็ฝีมือทำหุ่นจำลองของดิสนีย์

    มนุษย์ดวงจันร์ มีฝีมือการแกะสลักหินได้สวยงาม เป็นรูปเทพธิดามีปีก-ซึ่งสร้างไว้ แสนเจ็ดหมื่นปีก่อนที่จะมีคนบนโลกเรานี้--พวกนี้สูงฟุตเดียวเท่านั้น เห็นในคลิปว่ามีจริง ยังไงาซ่าก็รู้ดี จนต้องเอาคอมไปลบภาพออกตั้งเยอะ หากเป็นข้อมูลที่ไม่จริง แล้วจะนั่งลบกันทำไมครับ

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=tNvbztW8xOg"]Ancient Statue of an Angel Found on the Moon - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=_1blkyzdkkI&feature=related"]UFO- Alien Wikileaks 2012.doc (Nasa X-files/ Area 51/ Nazis/ Abduction/ Ufology/ Religion) - YouTube[/ame]


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=WdOolPFMRqI&feature=related"]SECRET NASA PICTURES HACKED - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...